รูปหน้าปก [รีวิว] We Condo เอกมัย - รามอินทรา คอนโด Low rise ติดทางด่วน ติดตลาดนัดเลียบด่วน Night Market และสถานีรถไฟฟ้าในอนาคต สถานีวัชรพล (สายสีชมพูและสีเทา)

[Review] [รีวิว] We Condo เอกมัย - รามอินทรา คอนโด Low rise ติดทางด่วน ติดตลาดนัดเลียบด่วน Night Market และสถานีรถไฟฟ้าในอนาคต สถานีวัชรพล (สายสีชมพูและสีเทา)

ถนนประดิษฐ์มนูธรรม แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร

Review Info

We Condo เป็นคอนโดมิเนียมจาก บจ. L & T Asset ที่ร่วมก่อตั้งโดยผู้บริหารที่ปลุกปั้นศูนย์การค้า “เซียร์ รังสิต” ทำการตลาดโดยบริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นคนทำงานรุ่นใหม่อายุ 25 -35 ปี ในย่านรามอินทรา

We Condo เอกมัย - รามอินทรา เป็นคอนโดมิเนียม Low rise 8 ชั้น 5 อาคาร ตั้งอยู่บนถนนรามอินทรา ตัดประดิษฐ์มนูธรรม ติดกับตลาดนัดเลียบด่วนรามอินทรา ซึ่งเป็นตลาดกลางคืนขนาดใหญ่ชนิดที่เรียกว่า 1 ก้าวถึง โครงการใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ออกแบบพิเศษจาก Modern-form

โครงการนี้มีที่ดินอยู่ที่ 11 ไร่ ซึ่งทาง บจ. L & T Asset ครอบครองที่ดินทั้งหมด 19 ไร่ ส่วนอีก 8 ไร่ที่ติดกัน ยังไม่ทราบว่าจะพัฒนาไปเป็นอะไร มีความเป็นไปได้ว่าจะเป็นคอมมูนิตี้มอลล์ หรือที่อยู่อาศัย ราคาโครงการเฉลี่ยเริ่มต้น 1.79 ล้านบาท

เว็บไซต์ http://www.we-condo.com

โทร. 085-390-9955

location

ที่ตั้งและการเดินทาง ของ We Condo เอกมัย-รามอินทรา รีวิว We Condo เอกมัย - รามอินทรา Low rise ติดทางด่วน ติดตลาดนัดเลียบด่วน Night Market

แผนที่โครงการ วี คอนโด เอกมัย - รามอินทรา

แผนที่โครงการเอกมัยรามอินทรา

การเดินทางในครั้งนี้เราจะวิ่งเส้นเลียบด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ หรือถนนประดิษฐ์มนูธรรมยาวไปเลยครับ โดยเราจะวิ่งออกจากตัวเมืองเริ่มจากถนนพระราม 9 ตัดเลียบด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ จริงๆ แล้ว เราสามารถเชื่อใจ GPS หรือ Google Map ได้ครับสำหรับการเดินทางครั้งนี้ เพราะการเดินทางค่อนข้างง่าย แต่สิ่งที่ต้องระวังคือการขับเลยมากกว่า

image

อันดับแรกเลี้ยวเข้าเลียบด่วนรามอินทรา - อาจณรงค์ขาออก หรือถนนประดิษฐ์มนูธรรมขาออกเลยครับ แล้วจากนั้นขับตรงไปแบบไม่ต้องคิดอะไร แค่เช็คแลนด์มาร์คตามทางไปเรื่อยๆ ก็พอ

image

ตรงไปอย่างเดียวเลยครับ

image

แลนด์มาร์คที่จะเราจะต้องขับผ่านมันไปแบบไม่ต้องสนใจอะไรได้แก่ ตึก KPN, แยกลาดพร้าว86, Central Festival Eastville, ตลาดหัวมุม (แยกตัดถนนเกษตร-นวมินทร์), โรงเบียร์เยอรมันตะวันแดง ตามลำดับ

image

ใกล้ถึงแยกประดิษฐ์มนูธรรม ตัดรามอินทรา ให้มองหาที่กลับรถครับ ซึ่งจุดกลับรถจะอยู่ใต้สะพานข้ามแยก

image

กลับรถใต้สะพานแล้ววิ่งบนถนนประดิษฐ์มนูธรรมขาออกแบบช้าๆ ครับ เพราะใกล้จะถึงแล้ว

image

กลับรถมาได้ประมาณ 200 เมตร จะเห็นป้าย We condo ที่ใหญ่และเป็นแนวยาวเลย และจะมีทางให้เลี้ยวเข้าไปในซอยครับ

รีวิว We Condo เอกมัย - รามอินทรา Low rise ติดทางด่วน ติดตลาดนัดเลียบด่วน Night Market

หลังจากเลี้ยวเข้ามาแล้ว จะเห็นว่าด้านในเป็นตลาดนะครับ ไม่ต้องวิ่งเข้าไปในตลาด ให้เลี้ยวซ้ายเข้าลานจอดรถของสำนักงานขายทางซ้ายมือเลยครับ

image

ภาพลานจอดรถของสำนักงานขาย ส่วนตึกที่เห็นอยู่ตรงกลางภาพด้านหลัง คือ We Condo ครับ เป็นคอนโดมิเนียมที่สร้างเสร็จพร้อมอยู่แล้ว

image

หน้าตาของสำนักงานขายครับ ที่ไม่ได้บอกให้สังเกตสำนักงานขายเพราะว่าเมื่อขับมาทาง ถ.ประดิษฐ์มนูธรรมขาเข้า จะสังเกตได้ยาก เนื่องจากมีต้นไม้บัง และมุมอาคารก็บังประตูทางเข้าด้วย ซึ่งนั่นไม่ใช่ปัญหาเพราะป้ายหน้าตลาดใหญ่มากอย่างที่เราเห็นกันไปแล้ว

Insight

เจาะลึกภาพรวมโครงการ We Condo เอกมัย - รามอินทรา

อันดับแรกเลย We Condo เป็นคอนโดมิเนียมจาก บจ. L & T Assetที่ร่วมก่อตั้งโดยผู้บริหาร “เซียร์ รังสิต” ดังนั้นเรื่องความมั่นใจสำหรับตัวโครงการ จึงสามารถมั่นใจได้ในระดับหนึ่งเลย

We Condo เอกมัย - รามอินทรา เป็นคอนโดมิเนียม Low rise 8 ชั้น 5 อาคาร ตั้งอยู่บนถนนประดิษฐ์มนูธรรมตัดรามอินทรา ติดกับตลาดนัดเลียบด่วนรามอินทรา ซึ่งเป็นตลาดกลางคืนขนาดใหญ่ชนิดที่เรียกว่า 1 ก้าวถึง โครงการใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ออกแบบพิเศษจาก Modern-form โครงการนี้มีที่ดินอยู่ที่ 11 ไร่ ซึ่งทาง บจ. L & T Asset ครอบครองที่ดินทั้งหมด 19 ไร่ ส่วนอีก 8 ไร่ที่ติดกัน ยังไม่ทราบว่าจะพัฒนาไปเป็นอะไร มีความเป็นไปได้ว่าจะเป็นคอมมูนิตี้มอลล์ หรือที่อยู่อาศัย

image

ทิศเหนือ เป็นทางยกระดับ และถนน

ทิศใต้ เป็นสวน บ้านเรือน ที่ดินเปล่า และสนามกอล์ฟ

ทิศตะวันออก เป็นที่ดินเปล่า ในอนาคตคาดว่าจะมีการก่อสร้าง

ทิศตะวันตก เป็นตลาดเลียบด่วน เป็นตลาดขนาดใหญ่ ค่อนข้างคึกคักในตอนเย็น

image

ตัวโครงการจะมีทั้งหมด 5 อาคารครับ ตัวภาพแปลนจะกลับหัวนะครับ ตึก A จะติดกับตลาดเลียบด่วน ตึกD, E ติดที่ดินสีเขียวและสนามกอล์ฟ ส่วนการจอดรถจะจอดรอบๆ  อาคารสามารถจอดรถได้ 40 % รวมจอดซ้อนคัน

ตึก A


ตึก A จะเป็นตึกที่รวมเอาส่วนกลางทั้งหมดเอาไว้ครับ ทั้งมุมนั่งเล่น ฟิตเนส ห้องน้ำส่วนกลาง เครื่องซักผ้า อบผ้าแบบหยอดเหรียญ สำนักงานนิติบุคคล ก็อยู่ในตึกนี้ด้วยเช่นกัน ห้องสีเขียวๆ เป็นร้านค้าในโครงการครับ

แปลนของชั้น 2 จะเป็นห้องพักอาศัยแล้วครับ แต่ละอาคารมีลิฟต์ 2 ตัว บริเวณที่เป็นสีเขียวเป็นระเบียงครับ


ตั้งแต่ชั้น 3 - 8 แปลนจะเหมือนกันครับ จะเป็นโซนพักอาศัยหมดเลย

ตึก B


ตึก B C D และ E จะคล้ายกันครับ จะเป็นตึกพักอาศัยทั้งหมด ไม่มีส่วนกลางใด ๆ


อาคาร B ถ้าสังเกตจะเห็นว่าแต่ละชั้นจะมีลูกเล่นเหมือนเป็นห้องที่ยื่นออกมาข้างนอกแทรกไปตามจุดต่างๆ ซึ่งห้องพวกนี้จะมีระเบียงที่กว้างขึ้น แต่สำหรับห้องที่ติดกันที่เป็นระเบียงแบบปกติอาจจะบังวิวด้านข้างบางส่วนครับ

สำหรับอาคาร C E F ขออนุญาตข้ามแปลนไปเลยนะครับ เพราะค่อนข้างคล้ายกัน

ยูนิตแต่ละแบบ


ห้อง 1 Bedroom ในตอนที่เข้าไปรีวิวห้องตัวอย่างจะแตกต่างกับแบบครับ โดยเฉพาะเรื่องของโต๊ะทานข้าวและครัว ซึ่งจะได้เป็นโต๊ะแยก พร้อมกับครัวแบบปิดโดยประตูกระจกบานเลื่อน เรื่องการออกแบบตรงระเบียงค่อนข้างดีเลยครับ เพราะทำระเบียงมาเท่าที่จำเป็น และเพิ่มในส่วนของที่นั่งทำงาน หรือที่วาง daybed เข้าไป ทำให้มีหน้าต่างสำหรับชมวิวด้านนอกด้วย ไม่มองไปแล้วติดระเบียง


1 ห้องนอนแบบ EXTRA-A จะคล้ายๆ กับ ห้อง Studio แต่มีการกั้นห้องนอนด้วยประตูกระจกบานเลื่อน ทำให้ห้องนอนเป็นสัดส่วนมากขึ้น สำหรับห้องที่มีแปลนแบบนี้ค่อนข้างดีสำหรับคนที่ต้องการระยะห่างระหว่างโซฟากับทีวีเยอะๆ ครับ

1 ห้องนอน แบบ EXTRA-B ห้องนอนจะเป็นส่วนตัวมากขึ้นครับ แต่ห้องที่ได้จะดูแคบลง เช่นระยะห่างจากโซฟาถึงทีวีจะเหลือประมาณ 2.5 เมตร ห้องนี้เกือบจะเป็นครัวปิดได้เลยครับ เนื่องจากครัวเป็นสัดส่วนมาก ส่วนห้องน้ำจะต้องเข้าผ่านห้องนอนครับ

1 ห้องนอน แบบ EXTRA-C ห้องนี้จะว่าไปมีขนาดใหญ่เหมือนกันนะครับ ห้องนี้เหมาะสำหรับคนที่มีเพื่อนเยอะๆ ต้องการพื้นที่ใช้สอยเยอะ และชอบทำอาหาร ห้องครัวติดระเบียงสามารถทำอาหารหนักๆ และเปิดหน้าต่างบานเลื่อนระบายควันได้เลย เรื่องของเสียงห้องนี้ห้องนี้ได้เปรียบมากครับ เพราะเสียงจากข้างนอกต้องผ่านห้องครัวก่อน ทำให้ห้องแบบนี้เงียบกว่าแบบอื่น ข้อเสียอย่างเดียวของห้องนี้อาจจะเป็นเรื่องของวิวครับ เพราะคนในห้องไม่สามารถเห็นวิวได้โดยตรงจากในห้องเลย


2 ห้องนอน แบบ A ห้องนี้จะเป็นห้องมุมครับ จุดดีของห้องนี้น่าจะเป็นห้องน้ำที่สามารถเปิดหน้าต่างเพื่อรับแดด ระบายความชื้นได้ ห้องนอนเล็กและห้องนอนใหญ่ที่มีห้องน้ำคั่นจะทำให้ทั้งสองห้องไม่มีเสียงรบกวนกันครับเพราะมีห้องน้ำกั้นอยู่

2 ห้องนอน แบบ B จะเป็นห้องมุมเหมือนกันครับ แต่จะใหญ่ขึ้นมาหน่อย โดยที่ตัวห้องจะคล้ายๆ กับ แบบ A เพียงแต่สามารถเปิดประตูเข้าห้องน้ำจากทางห้องนอนใหญ่ และห้องนั่งเล่นได้

image

ภาพจากฝั่งตลาดนัดเลียบเราจะมองเห็นตึก A ซึ่งดูแล้วตึกนี้ค่อนข้างเรียบๆ ครับ

image

ตึกอื่นๆ ด้านนอก ชั้นล่างสุดจะมีพื้นที่จอดรถในร่ม หากสังเกตลักษณะห้องจะเห็นห้องที่ยื่นออกมาข้างนอกอย่างที่ได้บอกไปครับ

image

ทางเข้าหลักของโครงการจะอยู่ที่ติดกับถนนที่เป็นทางเชื่อมจาก ถ.รามอินทรา ไปยัง ถ.ประดิษฐ์มนูธรรม ครับ

image

บริเวณทางเข้าจะมีป้อม รปภ. ส่วนรถเข้าออกโดยใช้ระบบบลูทูธ

image

ทางโครงการมีบริการเรียกแท็กซี่ให้ด้วยครับ

image

แต่ละตึกจะเป็นระบบเข้าออกโดยใช้ key card ตั้งแต่หน้าลิฟต์เป็นต้นไป ส่วนลิฟต์จะไม่ได้เป็นระบบล็อกชั้นครับ

image

หน้าตาของตู้จดหมายครับ สำหรับพัสดุขนาดใหญ่ให้รับกับนิติที่ตึก A

image

ใต้ตึก A จะมี lounge ที่นั่งพักผ่อนไว้บริการครับ

image

image

ฟิตเนสก็อยู่ที่ตึก A เช่นกัน อุปกรณ์ค่อนข้างครบเลยครับ สำหรับคนที่ต้องการออกกำลังกายจริงจังโดยเฉพาะเวทเทรนนิ่ง(Weight Training) ถือว่าอุปกรณมีพร้อมมากเลยครับ ส่วนคาร์ดิโอ(Cardio) จะมีเครื่องอยู่ 6 ตัว

image

เดินออกมาจะเห็นสระว่ายน้ำกลางแจ้งของโครงการครับ เป็นสระขนาดใหญ่ทีเดียว สามารถว่ายออกกำลังกายได้เลย

image

จากขอบสระอีกฝั่งหนึ่ง มองย้อนกลับไปยังตึก A

image

ระหว่างตึก A กับ E จะมีจุดล้างตัวก่อนลงสระครับ และทางขวามือจะเป็นโซนเครื่องซักผ้า เครื่องอบผ้าหยอดเหรียญ

image

โดยตู้อบผ้าจะมี 2 ตู้ ส่วนเครื่องซักผ้าจะมี 6 เครื่องครับ เครื่องซักผ้ามีทั้งขนาดกลางและใหญ่ครับค่าซักอยู่ที่ 30 - 40 บาท

image

เดินเลยสระว่ายน้ำมาหน่อย จะเป็นสวนหย่อมยาวไปจนสุดครับ แต่ไม่มีทางเดินเข้าไป ไม่แน่ใจว่าโครงการต้องการให้เดินเหยียบหญ้าเลยหรือเปล่า

image

ต้นไม้ที่ปลูกสูงประมาณ 3 ชั้นครับ ห้องที่เป็นวิวสวนและใกล้ต้นไม้จะได้บรรยากาศประมาณนี้เลย

Environment

สภาพแวดล้อมโดยรอบของ We Condo เอกมัย-รามอินทรา

โครงการอยู่ติดถนนประดิษฐ์มนูธรรม ตัดรามอินทราครับ บริเวณนี้จริง ๆ แล้วจะไม่ค่อยมีสิ่งอำนวยความสะดวก ห้าง หรือร้านสะดวกซื้อเท่าไร ส่วนใหญ่จะเป็นที่พักอาศัยครับ แต่อย่างไรก็ตาม We Condo อยู่ติดกับตลาดนัดเลียบด่วน เรื่องความอุดมสมบูรณ์ด้านของกินของใช้จึงไม่น่าเป็นห่วงครับโดยเฉพาะในช่วง 5 โมงเย็น ถึง 5 ทุ่ม ที่จะคึกคักเป็นพิเศษ

image

image

ทางเข้าตลาด ซึ่งเป็นทางเดียวกันกับที่ไปสำนักงานขาย และทางเข้าโครงการจากถนนเลียบด่วน จะมี ATM ของธนาคารต่าง ๆ ตั้งเรียงรายอยู่ ทั้งนี้เพื่อความสะดวกของคนที่จะมาชอปปิ้งในตลาดครับ

image

ตลาดนัดแห่งนี้จะเป็นตลาดเย็นครับ เปิดทุกวันไม่มีวันหยุด พร้อมให้ชาว We Condo ชอป ชิม ชิล ทุกเย็นครับ

image

ตลาดกว้างใหญ่มาก ตอนที่ไปรีวิวจะเป็นช่วงกลางวันครับ ร้านค้ายังไม่ตั้งกัน แต่ดูจากแผงแล้วพอจะจินตนาการได้เลยว่าอารมณ์จะประมาณตลาดนัดรถไฟครับ

image

เรื่องของเสียงรบกวนไม่น่าจะมีปัญหาครับ เพราะลานกว้างที่ติดกับคอนโด เป็นร้านอาหาร และร้านขายของ ซึ่งร้านพวกนี้ไม่ส่งเสียงดัง  ที่ส่งเสียงดังจะเป็นร้านเหล้าซึ่งจะไปอยู่อีกโซนหนึ่งที่ไกลออกไป

image

ตลาดใหญ่มาก และดูเหมือนว่าหุ่นทรานฟอร์มเมอร์จะเป็นสัญลักษณ์ของตลาดแห่งนี้

image

กลางวันก็มีร้านอาหารเปิดอยู่บ้างครับ แต่จะอยู่ในโซนตลาดในร่ม อาจจะต้องเดินหากันเอา

image

โซนร้านเหล้าที่มีเสียงดังจะอยู่อีกฝากหนึ่งของตลาดครับ ไม่ใกล้กับของคอนโด จึงไม่ต้องกลัวเรื่องเสียงดังน่ารำคาญ

image

แถวนี้เป็นถนนใหญ่และไม่ค่อยมีร้านรวงอะไรครับ ดังนั้นตลาดเลียบด่วนจึงเปรียบเสมือนโอเอซิสในย่านนี้เลย

Studio 24 - 33 ตร.ม.

ห้องตัวอย่าง Studio ขนาด 24.86 - 33.26 ตร.ม.

image

แปลนห้องตัวอย่างครับ สำหรับห้องตัวอย่างที่เราจะเข้าไปชม ตัวห้องจะกลับซ้ายขวากับแปลนนะครับ ห้องนี้ตัวชุดครัวจะต่างออกไปโดยที่จะทำมาเป็นครัวปิดให้ ส่วนโต๊ะจะไม่ติดกับ pantry ครับ เป็นโต๊ะลอยตัวแยกออกมา ซึ่งดีกว่าที่ติดกับ pantry ไปเลย เนื่องจากสามารถเคลื่อนย้ายได้ตามใจ และเราจะได้ประตูกระจกบานเลื่อนเพิ่มขึ้นมาด้วยครับ

image

เปิดเข้ามาจะเจอกับห้องครัวเป็นอันดับแรก พื้นห้องครัวจะเป็นกระเบื้อง 60 x 60 ซม. ซึ่งง่ายต่อการทำความสะอาด  สำหรับครัวในห้องนี้จะเป็นครัวปิดครับ แยกส่วนระหว่างครัวกับห้องนั่งเล่นและห้องนอนด้วยประตูกระจกบานเลื่อน 3 ตอน ซึ่งทำให้เปิดประตูได้กว้างกว่า 2 ตอน

image

ในส่วนของครัว  ช่องวางตู้เย็นกว้างประมาณ 1 เมตรครับ วางตู้เย็นขนาด 9 - 11 คิวได้ อย่างในภาพเป็นตู้เย็นขนาด 9 คิวครับ ส่วน pantry ชุดครัวเป็นของ modern form ที่ออกแบบให้กับโครงการโดยเฉพาะผิวเป็นลามิเนต ส่วนท็อปเป็นหินเทียมที่มีความแข็งแรงทนทาน มีช่องไมโครเวฟด้านล่าง ไม่มีที่ดูดควัน ไม่มีเตาติดตั้งมาให้

image

ลองเปิดให้ดูช่องเก็บของต่าง ๆ นะครับ โครงการเก็บของตกแต่งไว้จริง ๆ

image

แม้บานปิดเปิดตู้จะไม่ใช่ Soft close แต่ก็จะมีจุกยากเอาไว้ให้ครับ ตรงนี้จะช่วยลดการกระแทกลงได้เยอะเลย ซึ่งเอาจริง ๆ แล้วตัว Soft close เมื่อใช้ไปนาน ๆ มันก็จะเสื่อมและจบลงที่การไม่ซอฟต์ในที่สุด

image

ลิ้นชักเป็นอย่างเดียวที่ติด Soft close ครับ มีช่องแยกช้อน ส้อม มีด เอาไว้ให้ด้วย ไม่ต้องไปหาซื้อเองซึ่งขนาดมักจะไม่ค่อยพอดี

image

ท็อปเป็นหินเทียมครับ หินเทียมเป็นท็อปที่ดีตัวหนึ่งเลยเพราะกันน้ำได้ดี ทำความสะอาดง่าย และแข็งแรงสามารถทุบน้ำแข็ง หรือโขกสับได้สบาย ๆ  ส่วนอ่างล้างจานมาเป็นแบบไม่มีที่พักจานนะครับ แต่ด้วยท็อปที่เป็นหินเทียมก็ไม่ต้องกลัวเรื่องเปียกครับ

ชุดครัวไม่มีที่ดูดควันมาให้ ไม่มีเตามาให้นะครับ ซึ่งที่ดูดควันถ้าต้องการก็หามาติดเองได้ ส่วนเตาจริง ๆ แล้วเป็นเตาแยกจะดีกว่าครับ เพราะถ้าไม่ใช้ก็เก็บได้ หรือบางคนไม่ทำอาหารอาจจะวางเครื่องชงกาแฟ กาต้มน้ำร้อนแทนก็ได้

image

หมดธุระกับโซนครัว เรามาดูห้องน้ำกันก่อนครับ สำหรับห้อง Studio ฉากกั้นอาบน้ำเป็นแบบประตูบานเลื่อน 2 ประตูปิดเข้าหากัน พื้นห้องน้ำเป็นกระเบื้องขนาด 60 x 60 ซม. ส่วนผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องโมเสก ส่วนเรื่องการซ่อนไฟห้องจริงไม่ได้ซ่อนไฟนะครับ ไฟจะเป็นแบบดาวน์ไลท์ครับ  *หมายเหตุ สำหรับห้องที่เป็นโปร 1.79 ลบ. ทางโครงการจะไม่ได้ติดฉากกั้นอาบน้ำให้ครับ

image

ห้องน้ำกับประตูทำธรณีประตูอยู่ในระดับที่พอดี ไม่ตื้นเกินไปจนน้ำไหลออก หรือสูงเกินไปจนเดินสะดุด

image

อ่างล้างหน้าและก๊อกน้ำเป็นของ American standard มีท็อบหินไวท์คาราร่าเอาไว้วางของให้ด้วย ดูดีมากครับ  นอกจากนี้ยังมีปลั๊กไฟไว้ให้ด้วย สำหรับฝาครอบปลั๊กไฟในห้องจริงจริงจะมีให้ทุกห้องนะครับ

image

อ่างล้างหน้าทำมาสวยเลยครับ มีตู้ให้ใส่ของด้านล่าง และตู้ใส่ของอีกจุดหนึ่งคือด้านข้างกระจก

image

กระจกด้านข้างเปิดเพื่อเก็บของได้ครับ

image

ตู้ใส่ของใต้อ่างล้างหน้า

image

สุขภัณฑ์ประหยัดน้ำของ American standard

image

ฝักบัวสายอ่อนแบบถืออาบ

image

ครัวและห้องน้ำจะอยู่หน้าสุดของตัวห้อง จะมีประตูกระจกบานเลื่อนแบบ 3 ตอนก่อนถึงห้องนั่งเล่นและห้องนอน ประตูกระจกบานเลื่อนเป็นของที่ทางโครงการทำมาให้แล้วนะครับ

image

ส่วนของห้องหลัก ที่เป็นทั้งห้องนอนและห้องนั่งเล่น จะปูพื้นด้วยพื้นไม้ลามิเนตครับ โซฟาหนัง pvc ขนาด 2 คนนั่ง, โต๊ะกลาง, โครงเตียง 5 ฟุต, ตู้ข้างเตียง, โต๊ะเขียนหนังสือ, เก้าอี้เขียนหนังสือ, ตู้เสื้อผ้า เป็นสิ่งที่ทางโครงการเตรียมไว้ให้ครับ ส่วนการซ่อนไฟไว้บนฝ้าเพดาน เป็นการตกแต่งเพิ่มเติมของทางโครงการครับ

image

โต๊ะทานข้าวจะไม่ใช่แบบ built-in ติดกับ pantry ครัวนะครับซึ่งแบบนี้จะดีกว่าตรงที่เคลื่อนย้ายได้ ปรับเปลี่ยนอะไรได้มากกว่า มีเก้าอี้ทานข้าวให้ 2 ตัว, ชั้นวางทีวีแบบ Built-in, ชั้นวางของ, เครื่องปรับอากาศ และตู้เสื้อผ้าบานเลื่อน

image

ภาพห้องนอนจากปลายเตียง

image

โต๊ะเขียนหนังสือเป็นวัสดุไม้ลามิเนตนะครับ บริเวณโต๊ะเขียนหนังสือเป็นมุมห้องที่แบ่งออกมาจากระเบียง เพื่อให้สามารถใช้ประโยชน์ได้มากขึ้น ข้าง ๆ โต๊ะเขียนหนังสือมีตู้ข้างเตียง และปลั๊กไฟให้ 2 รู

image

ด้านหลังโต๊เขียนหนังสือจะเป็นกระจกใสนะครับ สามารถมองเห็นระเบียงจากกระจกนี้ได้ และทำให้ห้องดูโล่งโปร่งมากขึ้น

image

หน้าต่างเป็นแบบอลูมิเนียมบานเลื่อน 2 ทางครับ

image

ระหว่างเตียงและโซฟาจะมีปลั๊กให้อีกครับ โซฟาเป็นหนัง PVC ซึ่งความสะอาดได้ง่ายครับ

image

ตู้เสื้อผ้าสีขาวบานเลื่อนออกแบบและผลิตโดย Modern-form

image

ขนาดตู้เสื้อผ้าเหมาะสำรับคนเดียวครับ

image

ตู้วางทีวีเป็นแบบบานสไลด์ 1 บานครับ ดังนั้นจะต้องมีฝั่งใดฝั่งหนึ่งที่เปิดโชว์ไว้

image

ระเบียงยกพื้นธรณีสูงประมาณข้อเท้า เพื่อกันน้ำเข้าห้องครับ

image

ประตูระเบียงจะเป็นประตูกระจกบานเลื่อน สามารถเปิดได้ด้านเดียวนะครับ

image

อย่างที่บอกไปครับ หลังโต๊ะเขียนหนังสือจะมีผนังจะเป็นกระจกใสครับ ทำให้ห้องดูโปร่งขึ้น ไม่อึดอัด

image

คอมเพรสเซอร์แอร์เป็นแบบแขวนและเป่าออกด้านข้างครับ ตรงนี้จะทำให้ผ้าแห่งเร็ว เพราะได้ลมแอร์เป่า

image

ระเบียงจากที่ลองวัดดูแล้วสูงประมาณ 1 เมตรครับ แต่สำหรับอาคาร Low rise ความสูงขนาดนี้ไม่ได้ทำให้เสียวมากครับ

image

ภาพจากด้านนอกห้องครับ เพื่อให้เห็นภาพของหน้าต่างและระเบียงได้ชัดเจนขึ้น ส่วนไฟระเบียงจะเป็นติดผนังครับ ไม่ใช่ติดเพดาน ซึ่งการติดผนังจะทำให้การเปลี่ยนหลอดทำได้ง่ายกว่าแบบที่ติดเพดานครับ

1BR-A 32 - 34 ตร.ม.

1 ห้องนอน แบบ A ขนาด 32.40 - 34.50 ตร.ม.

image

สำหรับแปลนห้องจะค่อนข้างคล้ายกับแบบ Studio ครับ แต่จะต่างกันตรงที่ครัวไม่มีการกั้นห้องให้ เพราะจะติดกับโต๊ะที่เป็น Built - in ติดกับ pantry ครัว ส่วนห้องนอนจะมีการกั้นออกจากห้องนั่งเล่นด้วยประตูกระจกบานเลื่อนแบบ 2 บาน

image

เปิดประตูเข้ามาจะคล้ายกับห้อง Studio เลยครับ  ส่วนห้องจริงกับภาพแปลนจะสลับด้านซ้ายขวากันนะครับ

  • พื้นครัวเป็นกระเบื้องขนาด 60 x 60 ซม. ครับ

  • การดรอปฝ้าต่าง ๆ เป็นการตกแต่งนะครับ ห้องจริงจะเป็นฝ้าเรียบครับ

  • wall paper ก็เช่นกันเป็นการตกแต่งของห้องตัวอย่างครับ ห้องจริงเป็นสีขาวพื้น ๆ

image

ห้องน้ำเหมือนกับห้องแรกทุกประการครับ สุขภัณฑ์ อ่างล้างหน้า ก๊อกน้ำ และอุปกรณ์ต่าง ๆ เป็นของ American standard  แต่สำหรับ 1 ห้องนอนขึ้นไป ห้องน้ำจะติดตั้งกระจกกั้นอาบน้ำให้นะครับ การปิดเปิดจะกางออกแบบในรูปเลยครับ

image

 อ่างล้างหน้าและกระจกทำออกมาดีครับ ดูแพงและใช้ประโยชน์ได้จริง ๆ

image

อ่างล้างหน้าดูแพง พร้อมกระจกที่สามาถเปิดเพื่อเก็บของได้  แต่กระจกอันกลางเปิดไม่ได้ครับ

image

ครัวก็ไม่ต่างอะไรกับห้อง Studio มากครับ แต่ที่เพิ่มเข้ามาคือที่ดูดควัน และเตาไฟฟ้า

image

เตาไฟฟ้ายี่ห้อ Teka เป็นแบบเตาแม่เหล็กไฟฟ้า ต้องใช้กระทะที่มีส่วนผสมของเหล็กครับ

image

ที่ดูดควันเป็นแบบ filter หรือใช้ใส้กรอง อาจจะไม่เหมาะกับการทำอาหารที่หนักมาก ๆ

image

ซิงค์ล้างจานแบบไม่มีที่พักจานของ Teka และท็อปยังเป็นหินเทียมที่มีความแข็งแรง

image

โต๊ะทานข้าวเป็นแบบ Built-in ติดกับ pantry ครัวนะครับจะไม่สามารถเคลื่อนย้ายอะไรได้ ดู ๆ แล้วก็แอบขัดใจนิดหน่อยตรงที่ห้องนี้ค่อนข้างกว้างเลย สามารถวางโต๊ะทานข้าวแบบลอยตัวได้สบาย ๆ แถมถ้าเป็นโต๊ะทานข้าวแบบลอยตัว เราก็จะสามารถทำประตูกระจกบานเลื่อนกั้นโซนห้องครัวได้เหมือนกับที่ห้อง Studio ทำครับ

image

บริเวณโต๊ะทานข้าวจะอยู่ในห้องนั่งเล่นครับ

image

เมื่อเข้ามายังโซนห้องนั่งเล่น พื้นจะเปลี่ยนเป็นพื้นไม้ลามิเนตครับ ระยะห่างระหว่างทีวีกับโซฟาของห้องนี้เกือบ 4 เมตรเลยครับ สามารถวางทีวีขนาดใหญ่ 55 - 80 นิ้วได้ โดยที่ดูแล้วไม่รู้สึกเวียนหัวครับ

image

จากรูปข้างบน ทางซ้ายมือจะเป็นโซนนั่งเล่นครับ สำหรับ built - in ชั้นวางของและกระจกอันนี้ เป็นของที่โครงการทำขึ้นมาเพื่อตกแต่งครับ ดังนั้นสำหรับห้องจริง ตรงนี้จะวางโต๊ะทานข้าวเล็ก ๆ ก็ยังได้

image

โซฟาหนัง PVC ที่ทางโครงการแถมให้ครับ สำหรับห้องนี้เป็นแบบนั่งได้ 3 คน โต๊ะกลางเหมือนกับห้อง Studio ส่วนที่นั่งเบาะอีกอันหนึ่งทางโครงการไม่ได้แถมมาให้ครับ

image

Built - in ชั้นวางทีวีแบบบานเลื่อนที่ทางโครงการให้มาครับ หน้าตาคล้ายกับของห้อง Studio เลย

image

ช่องต่าง ๆ หลังทีวีครับ ปลั๊กไฟ ช่องสัญญาณโทรศัพท์/อินเตอร์เน็ต และช่องสัญญาณทีวี

image

โซนทีวีมีเครื่องปรับอากาศให้ 1 ตัวครับ ไม่ต้องแย่งกับของห้องนอน ไม่ต้องเปิดประตูห้องนอนทิ้งไว้

image

ห้องนอนและห้องนั่งเล่นกั้นกันด้วยประตูกระจกบานเลื่อน 2 บานครับ

image

โต๊ะข้างเตียง โครงเตียง ทางโครงการมีไว้ให้ครับ ส่วนโซฟา Daybed เป็นของตกแต่งเฉย ๆ  ครับ

image

มุมนี้เหมือนกับห้องแบบ Studio ครับ เพียงแต่ไม่ได้จัดด้วยโต๊ะเขียนหนังสือ ส่วนการติดเครื่องปรับอากาศในตำแหน่งนี้จะทำให้ลมไม่เป่าลงคนที่นอนอยู่มากครับ

image

หน้าต่างแบบเข้ามุมช่วยให้ห้องดูโปร่งสบาย และรับวิวได้มากกว่า

image

โต๊ะเขียนหนังสือและตู้เสื้อผ้าวางอยู่ปลายเตียงครับ สำหรับพื้นที่ทางเดินตรงปลายเตียงค่อนข้างเยอะเลยครับ เดินสะดวกแน่นอน

image

ตู้เสื้อผ้าจะเหมือนกับของ Studio เลยครับ

image

ประตูระเบียงเป็นประตูบานกระจกบานเลื่อน เลื่อนได้ฝั่งเดียวครับ

image

คอมเพรสเซอร์แอร์ 2 ตัวแขวนไว้สูงเลยครับ เพื่อให้สามารถวางเครื่องซักผ้าขนาดใหญ่ได้ ห้องตัวอย่างไม่ได้ทำก๊อกน้ำ ท่อระบายน้ำ และก๊อกน้ำมาให้นะครับ

image

ระเบียงสูงประมาณ 1 เมตรครับ

image

ธรณีประตูยกสูงขึ้นนิดหน่อยครับ

Analysis

วิเคราะห์โครงการ We Condo เอกมัย-รามอินทรา

image

ทำเล : ในย่านนี้เป็นย่านที่เหมาะสำหรับคนที่มีรถส่วนตัวครับ เพราะการเดินทางหลักใช้รถส่วนตัวจะสะดวกที่สุดเพราะสามารถขึ้นทางด่วนได้ง่าย โดยทางด่วนที่ใกล้ที่สุดเป็นทางด่วนรามอินทราอาจณรงค์ และอยู่ตรงสี่แยกที่มีถนนเส้นสำคัญอย่าง ถ.วัชรพล และ ถ.ประดิษฐ์มนูธรรม ส่วนเรื่องรถไฟฟ้าจะเป็นสถานีวัชรพล สายสีชมพู ซึ่งจะเปิดให้บริการในปี 2563 อาจจะต้องรอไปอีกซักระยะครับ

สิ่งแวดล้อม : จริง ๆ แล้วทำเลตรงนี้น่าจะเงียบสงบไปในเชิงเหงาและแห้งแล้งเลยครับ แต่ด้วยความที่ตลาดเลียบด่วนซึ่งเป็นตลาดนัดขนาดใหญ่มาตั้งประชิดคอนโดเลย ทำให้บรรยากาศบริเวณนี้คึกคักไปด้วยของกินของใช้ในทุก ๆ เย็น ส่วนเรื่องเสียงแน่นอนว่าจะต้องมีบ้างครับโดยเฉพาะตึก A ซึ่งอยู่ติดกับตลาด แต่จากการที่เดินสำรวจตลาดดูแล้วพบว่าโซนที่ใกล้กับคอนโดเป็นร้านอาหารกับร้านขายของครับ ไม่ใช่โซนที่น่าจะเสียงดังอะไร

แบบห้อง : โครงการนี้ออกแบบได้ดีสำหรับห้อง Studio และ 1BR-A ครับ ห้องดูโล่งโปรงสบาย มีการลดขนาดระเบียงลงเพื่อเพิ่มมุมใช้สอย แถมยังติดกระจกเข้ามุมเพิ่มให้ด้วย เฟอร์นิเจอร์ของโครงการที่ให้มาค่อนข้างดูดีเลยครับเมื่อเทียบกับราคาที่เสียไป โดยเฉพาะ โซฟา ชุดครัวที่ได้ท็อปเป็นหินเทียม อ่างล้างหน้า และกระจกในห้องน้ำที่ทำออกมาดูดีมาก

สิ่งอำนวยความสะดวก : ค่อนข้างมาตรฐานสำหรับคอนโดทั่วไปครับ แต่ที่เด่นคือสระว่ายน้ำขนาดใหญ่มาก สามารถออกกำลังกายได้แบบรอบเดียวเหนื่อย ส่วนฟิตเนสอุปกรณ์ออกกำลังกายค่อนข้างครบสำรับการออกกำลังกายทุกรูปแบบครับ มีเครื่องออกำลังกายแบบคาร์ดิโอ 6 ตัว และมีเครื่องออกกำลังกายแบบเวทเทรนนิ่งที่ครอบคลุมการบริหารกล้ามเนื้อทุกส่วน

ราคา : ประมาณ 72,000 บาท/ตร.ม. ถือว่าเป็นราคากลาง ๆ สำหรับโครงการที่มี Developer รายใหม่ และอยู่ในย่านนี้ครับ แต่ถ้าดูถึงเรื่องเฟอร์นิเจอร์ที่ทำออกมาได้ดี โครงการนี้ก็มีความน่าสนใจในระดับหนึ่งครับ

โครงการนี้เหมาะสำหรับคนที่ทำงานโดยใช้รถส่วนตัวเป็นหลักครับ ถ้าเป็นวัยรุ่นจนถึงวัยทำงานต้น ๆ อาจจะชอบกับบรรยากาศตลาดนัดเลียบด่วนที่เปิดทุกวันโดยไม่แคร์วันหยุดใด ๆ เป็นพิเศษ มีความสามารถในการผ่อนตั้งแต่ 15,000 บาทขึ้นไป

แบ่งปันบทความให้เพื่อนๆของคุณ