รูปหน้าปก The Excel Groove 2 คอนโดใหม่ สไตล์ Luxury Loft ของคนทันสมัย ใกล้รถไฟฟ้าศรีลาซาล

[Review] The Excel Groove 2 คอนโดใหม่ สไตล์ Luxury Loft ของคนทันสมัย ใกล้รถไฟฟ้าศรีลาซาล

ซอยสุขุมวิท 105 (ลาซาล 52) แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร

Review Info

The Excel Groove 2 เป็นหนึ่งในคอนโด Low Rise 8 ชั้น ของ บริษัท ออล อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ที่มีเอกลักษณ์ด้วยการแต่งคอนโดแบบ Luxury Loft เหมาะกับคนรุ่นใหม่ที่มองหาไลฟ์สไตล์ชีวิตง่ายๆ ในย่านสุขุมวิท 105 ค่ะ ด้านการคมนาคม ก็สามารถลัดเลาะได้หลายเส้นทาง เชื่อมต่อสู่ถนนสุขุมวิท-ศรีนครินทร์-บางนา-เทพารักษ์ นอกจากนั้นยังใกล้กับรถไฟฟ้า 2 สาย ทำให้การเดินทางในแต่ละวัน สะดวก รวดเร็วยิ่งขึ้น

Location

ที่ตั้งโครงการ The Excel Groove 2

การเดินทางโดยรถส่วนตัวจาก ซีคอน สแควร์ บนถนน ศรีนครินทร์

image

เริ่มออกเดินทางจากแลนมาร์คเด่นๆ อย่าง ซีคอน สแควร์ กันค่ะ ให้วิ่งตรงบนถนนศรีนครินทร์ ผ่าน พาราไดซ์ พาร์ค ไปตาม ถนนศรีนครินทร์ เรื่อยๆ ประมาณ 1.2 กิโลเมตร ให้ชิดขวาเพื่อเตรียมลงอุโมงค์รอด แยกบางบอน ค่ะ

image

เมื่อรอด แยกบางบอน ไปแล้วให้วิ่งตรงต่อไปตามถนนศรีนครินคร์เช่นเดิม จากนั้นให้เลี้ยวขวาที่ แยกศิครินทร์ หรือ แยกลาซาล เพื่อไป สุขุมวิท 105 ค่ะ

image

วิ่งบน ถนนสุขุมวิท 105 ไปประมาณ 800 เมตร ก็จะเจอกับสำนักงานขาย The Excel Groove 2 ตั้งอยู่ติดถนนใหญ่ สังเกตเห็นได้ง่าย

image

สำนักงานขายอยู่ทางซ้ายมือ หากผู้อ่านขับรถมาเอง ทางคอนโดมีลานจอดรถอยู่ด้านหลังสำนักงานขายค่ะ

image

สรุปการเดินทางจาก ซีคอนแสควร์ ไปสำนักงานขาย The Excel Groove 2 รวมระยะทาง 5 กิโลเมตร จะใช้เวลาประมาณ 10 นาทีหากรถไม่ติดค่ะ ทั้งยังมีเส้นทางที่ไม่ซับซ้อน ขับรถค่อนข้างง่าย เนื่องจากวิ่งตามถนนสายหลักไปเรื่อยๆ หรือหากใครสะดวกที่จะมาจากทางสุขุมวิทก็ทำได้เช่นกัน เพราะถนนสุขุมวิท 105 ที่ผ่านหน้าสำนักงานขาย เป็นเส้นทางเชื่อมต่อระหว่าง สุขุมวิท-ศรีนครินทร์ นั่นเองค่ะ

Insight

เจาะลึกภาพรวมโครงการ The Excel Groove 2

image

คอนโด The Excel Groove 2 เป็นเฟสที่ 2 ของโครงการ The Excel Groove ซึ่งมีแผนก่อสร้างทั้งหมด 5 อาคารด้วยกัน โดยแบ่งเป็น อาคาร A ในเฟสแรก, อาคาร B กับ C ในเฟส 2 นี้ค่ะ ส่วนเฟส 3 จะเป็นอาคาร D กับ E ในอนาคต

image

ลักษณะอาคารของ The Excel Groove 2 เป็นรูปตัวแอล (L) หันหน้าเข้าหากันค่ะ รอบๆ คอนโดจะตกแต่งด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ เป็นพื้นที่สีเขียว เพื่อเพิ่มความร่มรื่นในการใช้ชีวิต โดยตรงกลางระหว่าง 2 อาคารจะเป็นพื้นที่ส่วนกลาง เพื่อความสะดวกในการใช้บริการของผู้พักอาศัยทั้งสองอาคาร ซึ่งอาจจะต้องมีการจัดสรรการใช้งานให้เพียงพอต่อผู้พักอาศัย

image

เริ่มกันที่ ชั้นแรก จะเป็นพื้นที่ใช้งานเป็น 2 ส่วน คือส่วนของลานจอดรถใต้อาคารกับพื้นที่ส่วนกลางค่ะ โดยที่จอดรถของ 2 อาคารรวมกันนั้น จะคิดเป็น 40% (รวมการจอดซ้อนคัน) ซึ่งอยู่ในระดับที่พอรับได้ค่ะ เนื่องจากคอนโด The Excel Groove 2 อยู่ใกล้กับรถไฟฟ้า ทำให้ผู้พักอาศัยบางส่วน เลือกที่จะใช้บริการรถไฟฟ้าแทนค่ะ

และส่วนที่สอง เป็นพื้นที่ส่วนกลางที่ตั้งอยู่ตรงกลางระหว่างอาคาร B กับ C ประกอบด้วย สระว่ายน้ำระบบ Infinity edge pool, ที่นั่งพักผ่อน, ห้องน้ำส่วนกลาง และร้านค้าในโครงการค่ะ ซึ่งตรงจุดนี้อาจเกิดปัญหาเรื่องการจัดสรรพื้นที่เล็กน้อย เนื่องจากผู้พักอาศัยทั้งสองอาคารต้องใช้งานร่วมกัน  โดยภายในอาคารจะมีล็อบบี้ส่วนตัว และลิฟต์โดยสารให้อาคารละ 2 ตัว และอาคาร B ก็เป็นที่ตั้งของนิติบุคคลด้วยเช่นกัน

image

ภาพจำลองสระว่ายน้ำเป็นระบบ Infinity edge pool ริมสระตั้งเก้าอี้แบบกลางแจ้ง สามารถมานอนอาบแดดกันได้

image

รอบสระมีการปลูกต้นไม้ ช่วยเพิ่มความร่มรื่นและความสวยงาม มีพื้นที่สีเขียวให้เดินเล่นพักพ่อน

image

พื้นที่สีเขียวข้างสระว่ายน้ำ คาดว่าบริเวณนี้จะเย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อนมากค่ะ เนื่องจากจะได้เงาของ 2 อาคารมาช่วยบังแดดไว้อีกชั้นหนึ่ง

image

สำหรับห้องชุดพักอาศัยจะเริ่มที่ ชั้น 2 ค่ะ โดยอาคาร C จะมีทั้งหมด 18 ห้อง และอาคาร B มี 16 ห้อง ถึงห้องจะน้อยกว่า แต่ทางทิศใต้ของอาคารจะเป็นห้องฟิตเนสกับโซนล็อกเกอร์ค่ะ โดยทางเข้าห้องฟิตเนส สามารถเข้าจากทางสระว่ายน้ำได้ เพื่อความสะดวกของคนที่อาศัยอยู่อาคาร C ค่ะ

image

ภาพตัวอย่างห้องฟิตเนส จะสังเกตเห็นว่าด้านหนึ่งของห้องทำเป็นผนังกระจก ไว้ชมวิวหน้าคอนโดและวิวสระว่ายน้ำค่ะ

image

ลักษณะแปลน ชั้น 3 จะคล้ายกับชั้น 2 จำนวนห้องแต่ละอาคารเท่ากัน แต่เปลี่ยนจาก ห้องฟิตเนส เป็น ห้องอ่านหนังสือ เท่านั้น

image

ภาพจำลองห้องอ่านหนังสือ ด้านที่เป็นผนังกระจกก็หันไปทางหน้าคอนโด และสระว่ายน้ำเช่นกัน

image

ในส่วนของแปลน ชั้น 4-8 จะมีหน้าตาเหมือนกัน โดยเป็นส่วนของห้องพักอาศัยทั้งชั้นค่ะ และเนื่องจากคอนโดหันตามทิศตะวันออก-ตะวันตก ทำให้ระเบียงของแต่ละห้องหันไปตามทิศเหนือ-ใต้ ส่งผลให้ห้องพักไม่ค่อยร้อนมาก เว้นแต่ห้องพักในกรอบสีแดง ที่อาจจะร้อนกว่าห้องอื่นเล็กน้อยค่ะ

อาคาร C มีทั้งหมด 18 ห้อง แบ่งออกเป็น

  • 1 ห้องนอน ขนาด 25 ตร.ม. จำนวน 8 ห้อง (type A)

  • 1 ห้องนอน ขนาด 27.5 ตร.ม. จำนวน 4 ห้อง (type B)

  • 1 ห้องนอน ขนาด 30 ตร.ม. จำนวน 6 ห้อง (type C)

อาคาร B มีทั้งหมด 16 ห้อง แบ่งออกเป็น

  • 1 ห้องนอน ขนาด 25 ตร.ม. จำนวน 8 ห้อง (type A)

  • 1 ห้องนอน ขนาด 27.5 ตร.ม. จำนวน 8 ห้อง (type B)

Showroom

Showroom สำนักงานขายโครงการ The Excel Groove 2

image

สำนักงานขาย The Excel Groove 2 ตั้งอยู่ปากซอยสุขุทวิท 105 หรือ ซอยลาซาล 52 นั่นเองค่ะ

image

ภายในสำนักงานขาย ดูโปร่ง โล่ง ด้วยผนังกระจกรอบด้าน ทำให้แสงจากธรรมชาติส่องเข้ามาในสำนักงานขายได้เยอะ ห้องสว่างขึ้นแม้จะใช้ไฟเพียงเล็กน้อย

image

ตรงเคาน์เตอร์ติดต่อ มีพนักงานขายคอยให้ข้อมูลรายละเอียดอยู่ค่ะ ผนังด้านหลังเพิ่มความเท่ด้วยระแนงเหล็กอบดำ เน้นเอกลักษณ์ความเป็น Loft Style ของคอนโดได้อย่างโดดเด่น

image

ด้านหน้าเคาน์เตอร์เป็นที่นั่งรับรองหลายจุด เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ก็ดูเข้ากับสำนักงานค่ะ มีความ Luxury เล็กๆ มาเพิ่มความแพง ความทันสมัยให้กับสำนักงาน

image

มีที่นั่งอีก 2 จุด อยู่ด้านใน พื้นห้องตรงส่วนนี้จะปูลามิเนจสีเข้ม ต่างจากบริเวณอื่นที่จะปูเป็นกระเบื้องแทนค่ะ

image

สำนักงานขาย The Excel Groove มีเอกลักษณ์ โชว์ความเป็น Luxury Loft ในเกือบทุกส่วนของพื้นที่ อย่างผนังด้านหลัง ก็เล่นลายของระแนงเหล็กอบดำตัดกับโลโก้คอนโดสีทอง ฝ้าเพดานตกแต่งด้วยท่อพ่นสี พื้นปูกระเบื้อง บวกกับลามิเนจสีเข้ม

1 BR 25 sq.m.

1 BR ห้องตัวอย่าง ขนาด 25 ตารางเมตร

The Excel Groove 2 เป็น 1 ในคอนโดของโครงการ The Excel ซึ่งหากผู้อ่านติดตามคอนโดต่างๆ ในเครือ The Excel อย่างThe Excel อุดมสุขThe Excel คูคต จะเห็นว่าแปลนห้องของแต่ละที่ ค่อนข้างมีการจัดวางแปลนที่ค่อนข้างคล้ายคลึงกัน โดยแต่ละที่จะมีคอนเซป การแต่งคอนโดที่ต่างกัน อย่าง THe Excel Groove 2 ที่เน้นการแต่งคอนโดแบบ Loft style ค่ะ

image

สำหรับห้องขนาด 25 ตารางเมตร มีระดับฝ้าอยู่ที่ 2.4 เมตร อยู่ในระดับมาตรฐานของคอนโดมิเนียมทั่วไปพึงมีค่ะ เมื่อเปิดประตูเข้าไป ห้องนั่งเล่น จะเป็นโซนแรกที่เราได้เจอ และยังสามารถมองทะลุผ่านแพลทติชั่นกระจกไปยัง ห้องนอน ด้านในได้ ส่วนทางซ้ายมือแบ่งออกเป็น 3 ห้องค่ะ ได้แก่ ห้องน้ำ ,ห้องครัวแบบเปิด และระเบียงพักผ่อน ตามลำดับ ซึ่งห้องตัวอย่างที่เราจะชมกันในวันนี้ ทาง The Excel Groove 2 ได้จัดไว้อย่างสวยงาม เพื่อเป็นไอเดียสำหรับผู้มาเยี่ยมชม เพียงแต่สลับด้านซ้าย-ด้านขวากับแปลนข้างต้นเท่านั้น

image

โซนพักผ่อนของห้องกว้างขวางกำลังดี ไม่ทำให้รู้สึกอึดอัดมาก แม้ห้องจะขนาด 25 ตารางเมตรเท่านั้น และการปูพื้นด้วยไม้ลามิเนจ กับผนังติดวอลเปเปอร์ สีอ่อน ยิ่งทำให้ห้องดูกว้างขึ้นด้วยค่ะ โซฟาที่ทางคอนโดให้ตั้งอยู่ติดผนัง มีขนาดกลาง นั่งได้ประมาณ 2-3 เป็นโซฟาแบบลอยตัว สามารถเคลื่อนย้ายตามความต้องการ แต่ตำแหน่งที่ทางคอนโดตั้งไว้ จะอยู่ตรงกับโทรทัศน์พอดีค่ะ

image

สวิตซ์ไฟของ bticino กระจายอยู่ตามจุดต่างๆ อย่างสวิตซ์ไฟห้องนั่งเล่น ก็จะอยู่ข้างประตูห้องเลยค่ะ ทำให้สะดวกในการใช้งาน ไม่ต้องคลำหา

image

ระดับฝ้ายกสูง 2.4 เมตร เท่ากันทุกห้อง แต่ในห้องตัวอย่าง ทางคอนโดได้ตกแต่งเพดานเพิ่มเติม ด้วยการดรอปฝ้าลงมาเป็นระดับๆ เพื่อความสวยงาม

image

ไฟที่ใช้เป็น Down light กลม สีส้ม ไม่แสบตาค่ะ ติดให้แสงสว่างอยู่ทั้งหมด 4 ดวง

image

หรือหากแสงสว่างไม่เพียงพอ อาจติดโคมไฟเพิ่ม อย่างที่ The Excel Groove 2 ติดให้ดูเป็นตัวอย่าง อย่างนี้ก็ได้ค่ะ

image

ในส่วนของชั้นวางโทรทัศน์ ทางคอนโดจะ Built in มาให้ ดูเข้าชุดกับตู้เก็บของ ด้านบนเป็นชั้นลานิเนจ ลายไม้สีอ่อน บานเปิด-ปิด Soft close เพื่อถนอมการใช้งาน เนื้อที่ใช้สอยค่อนข้างเยอะ สามารถจัดเก็บได้อย่างเป็นระเบียบ

image

ชั้นวางโทรทัศน์มีหน้ากว้างพอให้ตั้งโทรทัศน์ ขนาด 32 นิ้วได้ ซึ่งถือว่าเป็นขนาดที่เหมาะสมในการรับชม สำหรับระยะห่าง 1.2 เมตรจากโซฟาถึงชั้นวางค่ะ โดยด้านหลังโทรทัศน์ ทางคอนโดก็ได้ติดตั้งปลั๊กไฟ ควบคู่กับปลั๊กสัญญาณให้แล้วเรียบร้อย

image

เหนือโทรทัศน์ทำตู้เก็บของ Built in มาให้เข้ากับชั้นวางข้างล่าง โดยแบ่งเป็น 4 ส่วนการใช้งาน ประกอบด้วยบานเปิด-ปิด 2 ส่วน และช่องวางของอีก 2 ช่อง อาจใช้วางโชว์ของตกแต่ง ของสะสมอย่างในภาพก็ได้ค่ะ เพราะตู้ค่อนข้างอยู่สูง เวลาหยิบต้องเอื้อม ทำให้เกิดอุบัติเหตุได้

image

กลับมาบริเวณโซฟาอีกครั้ง จะเห็นว่าได้มีการตกแต่งผนังเพื่อเพิ่มความ Luxury ซึ่งห้องจริงจะไม่มีตรงจุดนี้ให้ และด้านข้างยังตั้งชั้นวางของ ทำให้เป็นห้องระเบียบและกว้างขึ้นด้วย

image

ตู้ด้านล่างชั้นเก็บของเป็น ตู้ลามิเนจ บานเปิดปิด ภายในแบ่งพื้นที่การใช้งานเป็นสองชั้นค่ะ

image

ด้านในมีปลั๊กไฟและสาย LAN ให้เรียบร้อย สะดวกในการใช้งานโน้ตบุ๊ก หรือเครื่องมือถืออิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ

image

ขยับไปที่ ห้องนอน ติดหน้าต่างค่ะ มีเตียงตั้งอยู่กลางห้อง พื้นไม้ลามิเนจเช่นเดียวกับห้องนั่งเล่น แต่จะกั้นห้องด้วยแพลทติชั่นกระจกบานเลื่อน เพื่อการแบ่งสัดส่วนที่ชัดเจน

image

ทาง The Excel Groove 2 ใช้แพลทติชั่นกระจก กรอบอลูมิเนียมสีอบดำ แบบบานเลื่อน 3 บานในการกั้นห้อง ฉะนั้นเวลาเลื่อนต้องระวัง ไม่ให้บานกระจกกระทบกันค่ะ

image

การวางรางไว้ข้างล่าง จะช่วยให้แพลทติชั่นเลื่อนได้ง่าย เนื่องจากพื้นลามิเนจมีโอากาสที่จะบวมน้ำ ซึ่งอาจมีปัญหาการเลื่อนในอนาคต

image

เพดานห้องนอนติดไฟ Down light สีส้มสลัว 4 ดวง ซึ่งให้ความสว่างในระดับที่เหมาะสมสำหรับการนอนค่ะ หากใครต้องการอ่านหนังสือ หรือทำงาน แนะนำว่าให้หาโคมไฟมาตั้งเพิ่มจะดีกับสายตามากกว่า

image

เตียงขนาดประมาณ 5 ฟุต สำหรับผู้พักอาศัย 1-2 คน หรือเบียดหน่อยก็นอนได้ 3 คนค่ะ และหัวเตียงทางคอนโด The Excel Groove ตกแต่งด้วยการบุหนังเพิ่ม ให้ความรู้สึกเท่ มีสไตล์มากขึ้น

image

และฐานเตียงจะทำเป็นลิ้นชักซ่อนให้ ใช้เก็บของได้เยอะพอสมควรค่ะ

image

ลิ้นชักเลื่อนง่าย เนื่องจากตัวลิ้นชักจะยกเหนือพื้นมาเล็กน้อย ทำให้ไม่ติด ไม่ทำให้พื้นเป็นรอย

image

จริงๆ พื้นที่รอบเตียงฝั่งนี้ เดินได้สะดวก เแม้จะเลื่อนแพลทติชั่นปิดแล้วก็ตามค่ะ

image

พื้นที่ฝั่งปลายเตียงก็เดินสะดวกเช่นกัน สามารถยืนเลือกเสื้อผ้าหรือแต่งตัวตรงนี้ได้

image

โดยด้านริม ทาง The Excel Groove 2 จะ Built in ตู้เสื้อผ้าลามิเนจ ขนาดกลางมาให้

image

ตู้เสื้อผ้าใช้บานเปิดปิด ประกอบด้วย ช่องเก็บของ 2 ช่องบนสุด, ราวแขวนเสื้อยาวเต็มตู้ และราวแขวนกางเกงให้ทางซ้ายมือ มีลิ้นชักไว้ใส่เครื่องแต่งกายชิ้นเล็กอย่าง ชุดชั้นใน, เนคไท หรือผ้าเช็ดหน้าก็ได้ค่ะ

image

บานฝั่งซ้ายมือจะติดกระจกเงาไว้

image

สำหรับเครื่องปรับอากาศที่ทางคอนโดให้ในห้องนอน จะเป็นแบบติดผนังของ York ขนาด 12,000 BTU ค่ะ ซึ่งตำแหน่งที่ติดก็โอเค เพราะลมแอร์จะไม่ได้เป่าลงที่ตัวผู้นอนโดยตรง

image

พื้นที่รอบเตียงฝั่งหน้าต่างจะแคบกว่าฝั่งอื่น ไม่สะดวกในการเดินเท่าไร หากใครไม่ชอบ อาจลองขยับเตียงออกมาอีกได้ค่ะ

image

ฝั่งนี้จะมีปลั๊กไฟ 1 จุด ใกล้เตียง สามารถใช้ชาร์จแบตโทรศัพท์มือถือได้

image

หน้าต่างห้องนอนกว้างเต็มห้อง ใช้รับแสงธรรมชาติจากนอกอาคารได้เต็มที่ ยิ่งแสงจากธรรมชาติส่องเข้ามาในห้องได้มากเท่าไร ก็จะช่วยให้ห้องนั้นๆ ดูกว้างขึ้นเช่นกันค่ะ แถมยังช่วยประหยัดการใช้ไฟในตอนกลางวันอีกด้วย โดยลักษณะบานหน้าต่างจะเป็นบานเลื่อนสลับ ส่วนอีก 2 บานจะเป็นบาน Fix ปกติ เลื่อนเปิดรับลม ระบายอากาศไม่ได้

image

ถัดไปเป็น ห้องครัวแบบเปิด พื้นปูลามิเนจลายไม้แบบเดียวกับห้องนั่งเล่น โดยจะมีชุดครัว Built in มาให้สวยงาม ขนาดไม่ใหญ่มาก เหมาะสำหรับมื้ออาหารขนาดเล็ก มีกรรมวิธีไม่ยุ่งยาก แต่ฟังก์ชันการใช้งานที่จำเป็นค่อนข้างครบ มีพื้นที่ให้เก็บอุปกรณ์ด้วย

image

เพดานติดไฟ 4 ดวง แบ่งเป็น ไฟ Down light สีส้ม 2 ดวง ตรงโซนทำอาหาร กับไฟนีออนอีก 2 ดวง ตรงที่นั่งทานอาหารค่ะ ซึ่งจะมีสวิตซ์ไฟแยกการเปิด-ปิดไว้ชัดเจน

image

Top ครัวลามิเนจสีขาวเรียบ สะอาดตา แต่ค่อนข้างเปื้อนง่ายด้วยเช่นกัน และต้องระวังเรื่องความชื้นมากกว่าปกติเพราะลามิเนจจะมีโอกาสบวมน้ำได้ในอนาคต พื้นที่ Top ครัวแบ่งเป็น 2 ส่วน คือเตาไฟฟ้าของ EVE (ห้องจริงจะไม่ติดตั้งให้) กับ ซิงค์ล้างจาน ซึ่งอาจจะไม่ถูกใจคนที่ชอบทำอาหารสักเท่าไร เพราะไม่มีพื้นที่ให้ประกอบอาหารค่ะ และจะสังเกตเห็นว่าผนังด้านหลังทาง The Excel Groove 2 จะติดกระเบื้องลายหินอ่อนเพิ่มเข้าไป กันการกระเด็นของน้ำมัน ที่อาจทำให้ผนังเสียหายได้ ส่วนด้านข้างจะเป็นที่ว่างให้วางตู้เย็นได้ โดยขนาดมีทาง The Excel Groove เลือกคือ 5.2 คิว ค่ะ

image

ซิงค์ล้างสเตนเลสวางบนเคาน์เตอร์ ทางขวามือ และเนื่องจากอยู่ติดผนัง เวลาใช้งานเสร็จ เราควรเช็ดผนังให้แห้ง เพื่อป้องกันการเกิดเชื้อรา ตะไคร่น้ำค่ะ

image

ก้นอ่างลึก เหมาะสำหรับการล้างผัก ผลไม้

image

เคาน์เตอร์ข้างล่าง ทำเป็นลิ้นชักเก็บช้อนส้อม, ตู้เอนกประสงค์ และช่องวางไมโครเวฟ ที่จะทำให้การยก-วางอาหารของคุณ สะดวกและปลอดภัยยิ่งขึ้นกว่าการอยู่ข้างบนค่ะ

image

เลื่อนลิ้นชักออกมา จะเจอช่องวางช้อนส้อม วางอุปกรณ์ ที่ถูกแบ่งให้อย่างเรียบร้อย

image

ข้างกันนั้นเป็นตู้เอนกประสงค์ใต้ซิงค์ล้างจาน มีระบบท่อน้ำอยู่ภายใน ลักษณะอย่างนี้จะง่ายต่อการซ่อมแซมและบำรุงรักษาค่ะ และยังมีเนื้อที่เหลือพอให้วางอุปกรณ์ ข้าวของเครื่องใช้อื่นๆ ได้เช่นกัน

image

ส่วนพื้นที่เหนือ Top ครัว เป็นตู้และช่องเก็บของ Built in ไว้ในระดับที่เอื้อมถึง โดยห้องจริงจะไม่มีเครื่องดูดควันมาให้ แต่อย่างไรก็ตาม ผู้อ่านสามารถสอบถามรายละเอียดตรงส่วนนี้จากทางพนักงานขายเพิ่มติมได้ค่ะ

image

บริเวณเดียวกันเป็นที่นั่งทานอาหารแบบ Built in ที่ทาง The Excel Groove 2 ออกแบบมาสวยงาม ตอบโจทย์การใช้งานในพื้นขนาดเล็กค่ะ โดยเนื้อที่จะเหมาะสำหรับผู้ใช้ 2 คน แต่จะเห็นว่าตัวโต๊ะได้ซ่อนแท่นวางไว้ด้านใน ทำให้มีพื้นที่นั่งทานอาหารเพิ่มขึ้น เวลามีแขกมาห้อง หรือจะใช้วางอาหารก็ได้

image

ตัวโต๊ะลามิเนจลายไม้ เมื่อเก็บแท่นวางเข้าไป  จะพอดีกับผนัง ไม่เกะกะขวางทาง

image

ลักษณะแท่นวางที่ยื่นออกมาค่ะ

image

เนื้อที่หน้าโต๊ะ สามารถวางจานได้พอดี แต่ตรงส่วนแท่นวางจะเล็กกว่าเล็กน้อย

image

มี 2 ลิ้นชักใต้โต๊ะทานข้าว ใช้เก็บของใช้ต่างๆ เช่นกระดาษทิชชู่ หรือผ้าเช็ดโต๊ะ เป็นต้น

image

แผงชั้นไม้ลามิเนจ ที่จะช่วยให้โซนทานอาหารมีระเบียบยิ่งขึ้น โดยส่วนนี้ทาง The Excel Groove 2 ตกแต่งเพิ่ม ไม่มีในห้องจริง แต่ผู้อ่านสามารนำไปเป็นไอเดียในการแต่งคอนโดได้ค่ะ

image

สวิตซ์ไฟตรงโต๊ะทานข้าวจะอยู่ตรงผนังด้านริม ซึ่งจะยกการใช้งานออกจากไฟตรงชุดครัวได้ ทำให้ช่วยประหยัดการใช้ไฟฟ้าที่สิ้นเปลืองลง

image

ระเบียงพักผ่อนยื่นออกไปจากห้องครัว โดยประตูระเบียงเป็นกระจกบานเลื่อนเดี่ยว ในลักษณะเลื่อนจากซ้ายไปขวา

image

พื้นระเบียงปูกระเบื้องร่องชิด ช่วยลดการเกิดคราบสกปรกที่อาจฝังอยู่ตามร่อง

image

ด้านนอกแขวนคอมเพรสเซอร์เอาไว้ ซึ่งจะหันหน้าไปทางกำแพงห้องนอนค่ะ

image

ข้างใต้มีก๊อกน้ำ  1 จุด

image

ตรงกำแพงห้องนอนติดแผงอลูมิเนียมพับเก็บได้ หน้าตาแบบนี้ คาดว่าจะไว้สำหรับวางของ หรือใช้แขวนตากผ้าเล็กๆ น้อยๆ ค่ะ

The Excel Groove 2 คอนโดใหม่ สไตล์ Luxury Loft ของคนทันสมัย ใกล้รถไฟฟ้าศรีลาซาล

ราวกันตกสูงประมาณ 1 เมตร ตามระดับมาตราฐานความปลอดภัย แต่เมื่ออาศัยอยู่ชั้นสูงๆ คนที่สูงอาจมีอาการหวาดบ้างเล็กน้อย

The Excel Groove 2 คอนโดใหม่ สไตล์ Luxury Loft ของคนทันสมัย ใกล้รถไฟฟ้าศรีลาซาล

ตรงส่วนธรณีระเบียงสูงราวๆ 3 นิ้ว เพื่อป้องกันน้ำไหลเข้าตัวคอนโดค่ะ

image

มาถึงห้องสุดท้ายแล้วค่ะ คือห้องน้ำนั่นเอง ซึ่งขนาดห้องน้ำสำหรับห้องขนาด 25 ตารางจะไม่ใหญ่มาก พื้นและผนังปูกระเบื้อง มีการแบ่งโซนแห้งออกจากโซนเปียก ด้วยแพลทติชั้นกระจก โดยโซนแห้งจะเป็นส่วนของอ่างล้างหน้า และชักโครกของ American Standard

image

เพดานติดไฟ Down light  แบบเดียวกับห้องอื่น จำนวน 2 ดวง พร้อมช่องดูดอากาศ

image

สำหรับอ่างล้างหน้าจะมีลิ้นชักเก็บของด้านล่าง เหนือขึ้นไปติดกระจกส่องหน้าทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า วางตามแนวนอนค่ะ

image

ก้นอ่างทรงสี่เหลี่ยมไม่ลึกมาก ซึ่งก็ไม่มีปัญหาในการใช้งานแต่อย่างใดค่ะ และรอบอ่างมีเนื้อที่ให้วางของได้เล็กน้อย

image

ก๊อกน้ำเป็นวาวส์หมุนเปิด-ปิด

image

สะดืออ่างใช้แบบกดป็อปอัพ ตามแบบที่พบเห็นได้ในคอนโดทั่วไปค่ะ

image

เมื่อเลื่อนลิ้นชักออกมา จะมีหน้าตาคล้ายตัวยู (U) เนื่องจากจะต้องเว้นที่ไว้สำหรับซ่อนระบบท่อน้ำ และทำให้สะดวกในการซ่อมแซมในอนาคตค่ะ

image

ราวแขวนผ้าติดผนังข้างชักโครก

image

สำหรับโซนเปียก ห้องอาบน้ำเป็นระบบ Hand shower อย่างเดียว มีแพลทติชั่นกระจกบานผลักกั้นให้เรียบร้อย เพื่อป้องกันน้ำกระเด็นออกมาด้านนอก

image

หน้าตาฝักบัวจับถนัดมือ ติดตั้งไว้ในระดับเหมาะสม

image

ตรงพื้นยกธรณีขึ้นมาประมาณ 2.5 นิ้ว กันน้ำไหลเปียกไว้อีกชั้นหนึ่งค่ะ

1 BR 27 sq.m.

1 BR ห้องตัวอย่าง ขนาด 27 ตารางเมตร

image

สำหรับแปลนห้องขนาด 27 ตารางเมตรจะมีการจัดวางตำแหน่งห้องไม่ต่างกับห้องแรกมากนัก คือจะแบ่งพื้นที่ห้องออกเป็น 2 ส่วนใหญ่ๆ ได้แก่ ห้องนอนกับห้องนั่งเล่นจะอยู่ทางขวามือ ตรงกับประตูทางเข้า ส่วนซ้ายมือจะเป็น ห้องน้ำ ห้องครัวแบบปิด และระเบียงพักผ่อน ตามลำดับค่ะ โดยห้องนี้จะมีเนื้อที่มากกว่า และเป็นสัดส่วนมากกว่า สำหรับเครื่องปรับอากาศ ห้องนี้ทางคอนโดได้ให้มา 2 ตัว อยู่ที่ห้องนั่งเล่นและห้องนอนค่ะ

image

เมื่อเปิดประตูเข้า จะพบกับโซนพักผ่อนเป็นอันดับแรกค่ะ โดยพื้นห้องจะปูด้วยลามิเนจสีอ่อน ติดวอลเปเปอร์ ระดับฝ้าเพดานอยู่ที่ 2.4 เมตร เช่นเดียวกับห้องแรก ส่วนเครื่องปรับอากาศของ York จะติดไว้อยู่ตรงหน้าห้องครัวค่ะ

image

ซึ่งทางคอนโด The Excel Groove 2 ได้ตกแต่งเพดานด้วยการดรอปฝ้าลงมา แล้วติดโคมไฟประดับดูสวยงาม เพื่อเพิ่มความสว่าง เพราะไฟ Down light 4 ดวงอาจให้ความสว่างไม่เพียงพอ

image

ห้องนั่งเล่นจะประกอบด้วย โซฟาขนาดกลาง นั่งได้ 2-3 คน โซฟาเป็นแบบลอยตัว ซึ่งโซฟาลักษณะนี้จะสะดวกในการใช้งาน สำหรับห้องที่มีพื้นที่ขนาดเล็ก เนื่องจากสามารถเคลื่อนย้ายได้ตามต้องการ ทั้งยังทำความสะอาดง่ายด้วยค่ะ ส่วนฝั่งตรงข้ามโซฟาได้ตั้งชั้นวางโทรทัศน์ Built in ของทางคอนโดเอาไว้

และเนื่องจากห้องนั่งเล่นมีพื้นที่กว้างกว่าห้องเล่นพอสมควร ทางคอนโดจึงได้นำโต๊ะทานข้าวพร้อมเก้าอี้ มาตั้งไว้ตรงบริเวณนี้ด้วย ซึ่งโต๊ะทานข้าวนั้น ก็เป็นแบบลอยตัวเช่นกัน เวลาทานอาหารสามารถยกออกมา จะได้ไม่อึดอัด หรือจะเพิ่มเก้าอี้ก็ทำให้นั่งทานได้ถึง 4 คน เมื่อทานเสร็จค่อยยกเก็บเข้าเดิม

image

สำหรับชั้นวางโทรทัศน์ที่ทางคอนโด Built in มาให้ เป็นชั้นวางลามิเนจ ที่มีพื้นที่ให้เก็บของได้ค่อนข้างเยอะพอสมควรค่ะ โดยแบ่งฟังก์ชันการใช้งานเป็น 3 ส่วน มีช่องไว้สำหรับวางของที่ใช้บ่อยๆ, ตู้เก็บของอเนกประสงค์ 2 ตู้ซ้ายขวา และลิ้นชักตรงกลางค่ะ

image

จริงๆ แล้วเราสามารถวางพวกเครื่องเล่นวิดิโอ หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าเสริมได้ เพราะด้านหลังโทรทัศน์ติดตั้งปลั๊กไฟกับปลั๊กสัญญาณไว้ให้เรียบร้อย

image

ส่วนด้านบน Built in ชั้นวางของพร้อมตู้เก็บของให้ ในระดับที่พอเอื้อมถึง แต่สำหรับชั้นบน คนตัวเล็กอาจจะต้องเขย่งเล็กน้อย ให้ระวังเรื่องอุบัติเหตุด้วยนะคะ

image

สำหรับห้องนอน จะกั้นอาณาเขตห้องด้วยแพลทติชั่นบานเลื่อนกระจก 3 บาน เช่นเดียวกับห้องแรก เวลาเลื่อนให้ระวังบานกระจกกระทบค่ะ เพดานติดไฟ Down light สีส้ม เหมาะสมต่อการนอน จำนวน 4 ดวง

image

ห้องนอนปูพิ้นลานิเนจสีอ่อน ปลายเตียงมีตู้เสื้อผ้าที่ Built in มาคู่กับโต๊ะเครื่องแป้งลามิเนจเข้าชุด พร้อมติดกระจกส่องหน้าเรียบร้อย โดยในห้องนอนจะติดเครื่องปรับอากาศแยกให้ด้วย ส่วนด้านริมทำหน้าต่างบานใหญ่ ให้แสงธรรมชาติส่องเข้ามาได้เต็มที่ ซึ่งเป็นเคล็บลับหนึ่งที่จะทำให้ห้องคุณดูกว้างขึ้นนั่นเอง

image

เตียงเพิ่มฟังก์ชันการใช้งานด้วยลิ้นชักใต้เตียง เมื่อเลื่อนออกมาจนสุดก็เก็บของได้เยอะพอสมควร ซึ่งพื้นที่ตรงฝั่งนี้ค่อนข้างกว้างด้วย เดินไปมาสะดวกค่ะ

image

ปลายเตียงกว้าง สามารถยืนแต่งตัวได้สบายๆ เลย และจะเห็นว่ามีลิ้นชักใต้โต๊ะเครื่องแป้งให้เก็บของ อุปกรณ์แต่งหน้าได้ค่ะ แต่ห้องจริงจะไม่มีเก้าอี้สตูฯ ให้

image

ตู้เสื้อผ้าของทางคอนโดเป็นบานเปิด-ปิด 2 บาน โดยไม่ส่งผลต่อปัญหาเนื้อที่ห้องค่ะ เปิดมาบนสุดเป็นชั้นวางของ ถัดลงมามีราวแขวนเสื้อ และลิ้นชักเก็บของ ซึ่งอาจจะเล็กไปสำหรับผู้ที่อาศัย 2 คนค่ะ หรืออาจจะแก้ปัญหาด้วยการพับเสื้อผ้าไปเก็บไว้ที่ลิ้นชักเตียงแทนก็ได้

image

ฝั่งหน้าต่างแคบ ไม่เหมาะแก่การเดิน

image

หน้าต่างบานบน ทำเป็นบานเลื่อนใช้เปิดรับลม ถ่ายเทอากาศจากนอกอาคารได้

image

คราวนี้ทะลุไปยัง ห้องครัว ต่อค่ะ ซึ่งห้องนี้จะเป็นครัวแบบปิด มีแพลทติชั่นกั้นเพื่อป้องกันกลิ่นรบกวน โดยทาง The Excel Groove 2 เลือกใช้เป็นแพลทติชั่นกระจกบานเลื่อนเดี่ยว กรอบอลูมิเนียมสีอบดำ มีรางอยู่ข้างบน โดยมีข้อควรระวังในการใช้งานคือ ต้องระวังเรื่องการหลุดของบานเลื่อนมากกว่ารางแบบปกติค่ะ และเนื่องจากพื้นห้องครัวเป็นพื้นกระเบื้อง ทำให้ไม่มีปัญหาในการเลื่อนค่ะ ชุดครัวมีฟังก์ชันคล้ายกับห้องแรก แต่หน้าตากับขนาดจะแตกต่างกัน มีที่เก็บมากกว่า

image

Top ครัวลามิเนจขาว ที่ต้องระวังเรื่องความชื้นค่ะ เพราะส่งผลต่อการบวมของลามิเนจ หน้า Top ครัวตั้งซิงค์ล้างจานกับเตาไฟฟ้าของ EVE ซึ่งห้องจริง ผุ้พักอาศัยจะต้องทำการติดตั้งเตาไฟฟ้าเอง อย่างไรก็ตาม ผู้อ่านสามารถรายละเอียดการติดตั้ง จากทางพนักงานขายเพิ่มเติมได้ และจากภาพจะเห็นว่าพื้นที่ประกอบอาหารค่อนข้างน้อย ทำให้การประกอบอาหารเป็นไปอย่างลำบาก อาจไม่ถูกคนชอบทำอาหารเท่าไร คงจะสะดวกกว่านี้ หากขยับเตาไฟฟ้าไปอยู่ริมเคาน์เตอร์ครัวขวามือค่ะ

image

ซิงค์ล้างจานสเตนเลสก้นลึก ตัวก๊อกน้ำสามารถหมุนปรับเปลี่ยนทิศทางได้ เหมาะสำหรับการล้างผักผลไม้

image

ชุดครัวด้านบนเป็นตู้เอนกประสงค์กับช่องวางของ ซึ่งในห้องตัวอย่างมีการติดเครื่องดูดควันเรียบร้อย ซึ่งห้องจริงผู้พักอาศัยจะต้องทำการติดตั้งเอง หรือสอบถามจากทางคอนโดเพิ่มเติมได้

image

เคาน์เตอร์ด้านล่างซ่อนระบบท่อน้ำไว้ในตู้เก็บของใต้ซิงค์ค่ะ แต่ด้านในก็ยังเนื้อที่เหลือให้เก็บของได้ด้วย

image

มีลิ้นชักสำหรับวางช้อนส้อม เพื่อความเป็นระเบียบ

image

ช่องวางไมโครเวฟก็อยู่ข้างล่างเช่นกัน ทำให้ปลอดภัยกว่า เวลายกหรือวางอาหาร

image

ข้างชุดครัวเว้นที่ไว้สำหรับวางตู้เย็น สามารถเลือกใช้ตู้เย็นขนาดใหญ่ได้สบาย ข้างหลังมีปลั๊กไฟให้

image

ระเบียงพักผ่อนขนาดเล็กที่ยื่นออกจากห้องครัว จะช่วยในเรื่องระบายอากาศได้อีกทางหนึ่ง หน้าตาก็เป็นแบบเดียวกับห้องแรกเลย ราวกันตกสูงประมาณ 1 เมตร ธรณียกขึ้นประมาณ 3 นิ้วค่ะ

image

แขวนคอมเพรสเซอร์ แอร์หันไปทางกำแพงห้องนอน อาจส่งผลให้อุณหภูมิห้องสูงกว่าปกติค่ะ

image

มีราวพับเก็บได้ อยู่ฝั่งกำแพงห้องนอน จะใช้วางของหรือแขวนผ้าเล็กน้อยก็ได้

image

ย้อนกลับเข้ามาในห้อง จะเห็นห้องน้ำอยู่ถัดจากห้องครัวเข้าไป ซึ่งหน้าตาสุขภัณฑ์จะเป็นแบบเดียวกับห้องแรก คือของ American Standard ค่ะ แต่พื้นที่ห้องจะมีขนาดกว้างกว่าเล็กน้อย

image

ชักโครกตั้งอยู่ส่วนมุมสุดของห้อง

image

สายฉีดชำระเล็ก แต่ดูค่อนข้างทนทานพอสมควร เวลาตกพื้นหรือกระแทก จะชำรุดยากกว่าหัวที่ทำจากพลาสติก

image

อ่างล่างทรงสี่เหลี่ยม มีลิ้นชักรูปตัวยู (U) ที่ซ่อนระบบท่อน้ำไว้ข้างในเช่นเดียวกับห้องแรก มีที่แขวนผ้าเช็ดมืออยู่ข้างๆ

image

ส่วนห้องอาบน้ำใช้ระบบ Hand Shower ซึ่งจะแยกจากโซนแห้งชัดเจน มีประตูกระจกกั้นแบบเดียวกันค่ะ โดยฝักบัวมีหน้าตาตามมาตรฐานคอนโดทั่วไป จับง่าย ติดในระดับที่เหมาะสม เอื้อมถึง

image

วาล์วหมุนเปิด-ปิดน้ำ ข้างๆ เป็นที่สำหรับวางของใช้ ยาสระผม สบู่เหลวค่ะ

image

ทำธรณีสูงขึ้นมาจากพื้น เพื่อป้องกันน้ำไหลออกมาด้านนอก

image

และเมื่อมองออกมาจากห้องครัว จะเห็นว่าทาง The Excel Groove 2 ได้ติดกระจกเงาตกแต่งเพิ่ม ซึ่งเป็นไอเดียที่น่าสนใจค่ะ เพราะจะทำให้ห้องของคุณดูกว้างขึ้นกว่าเดิม ดูมีมิติ ไม่อึดอัด โดยเฟอร์นิเจอร์ที่ทางคอนโด The Excel Groove 2 ให้สำหรับห้องขนาด 27 ตารางเมตร จะได้เท่ากับห้องขนาด 25 ตารางเมตรค่ะ

1 BR 30 sq.m.

1 BR ห้องตัวอย่าง ขนาด 30 ตารางเมตร

คราวนี้เป็นห้องใหญ่แบบ 1 ห้องนอนค่ะ ซึ่งลักษณะห้องจะคล้ายๆ กับ 2 ห้องที่ผ่านมา องค์ประกอบและเฟอร์นิเจอร์ที่ได้รับจะเหมือนกัน แต่อาจมีขนาดใหญ่กว่า และการออกแบบแตกต่างกันไปตามลักษณะห้องค่ะ โดยจะมีห้องนั่งเล่นที่มีขนาดใหญ่กว่าห้องอื่น ยาวไปถึงระเบียงพักผ่อนด้านริม ส่วนห้องครัว ห้องน้ำ และห้องนอนจะอยู่ทางขวามือตามลำดับค่ะ

image

โซนพักผ่อนจะเป็นส่วนของห้องนั่งเล่นกับโต๊ะทานข้าวเหมือนเดิมค่ะ แต่จะพื้นที่กว้างกว่า 2 ห้องที่ผ่านมา มีพื้นเหลือให้สามารถตั้งโต๊ะทำงานไว้ตรงริมระเบียงได้ด้วย

image

ทางคอนโด The Excel Groove 2 ได้ตกแต่งคอนโดได้จัดเต็ม เป็นไอเดียให้แก่ผู้พักอาศัย โดยเพดานมีการเล่นระดับ เพิ่ม Texture ให้กับผนังห้อง เพื่อความหรูหรา มีสไตล์ยิ่งขึ้น แต่ห้องจริงเป็นพื้นลามิเนจ ผนังทาสีฉาบเรียบให้เพียงเท่านั้น ซึ่งผู้อาศัยสามารถตกแต่งเพิ่มเติมได้เองตามความต้องการ

image

จะเห็นว่าตรงเพดานได้เพิ่มไฟ Down light ทรงสี่เหลี่ยมเข้ามา แต่ในห้องจริงจะไม่มีการดรอปฝ้า และติดไฟ Down light สีส้ม ทรงกลมให้เท่านั้น

image

ทาง The Excel Groove 2 ใช้โคมไฟในการตกแต่ง และช่วยเพิ่มความสว่างให้แก่ห้อง

image

โต๊ะทานข้าวกับเก้าอี้ เป็นแบบลอยตัว ถ้าหากอึดอัด ทานอาหารไม่สะดวก สามารถยกออกได้มา หรือจะขยายขนาดโต๊ะให้ใหญ่ขึ้นก็ทำได้เช่นกัน เพราะตรงบริเวณนี้มีพื้นที่ค่อนข้างยาวอยู่ค่ะ

image

ระยะห่างระหว่างโซฟาถึงชั้นวางโทรทัศน์ค่อนข้างกว้าง เดินผ่านสะดวก ใช้พื้นที่ทำกิจกรรมยามว่างได้สบาย และด้านหลังโทรทัศน์ก็ได้ติดตั้งปลั๊กไฟพร้อมปลั๊กสัญญาณมาให้ค่ะ

image

คอนโด The Excel Groove 2 ได้ Built in ชั้นวางโทรทัศน์ลามิเนจมาให้สวยงาม ซึ่งห้องจริงจะไม่มีตรงส่วนของชั้นบนโทรทัศน์ให้ค่ะ แต่ผู้พักอาศัยสามารถนำไอเดียนี้ไปใช้แต่งคอนโดตนเองได้

image

ชั้นวางโทรทัศน์มีที่ให้เก็บของ โดยแบ่งเป็น 3 ฟังก์ชันการใช้งาน มีช่องวางของตรงกลาง คู่กับตู้เอนกประสงค์ด้านข้าง ส่วนด้านล่างเป็นลิ้นชักใส่ของ

image

ถัดไปข้างๆ โซฟาเป็นโต๊ะทำงานขนาดเล็ก ที่ทาง The Excel Groove 2 นำมาตั้งไว้เป็นไอเดียการแต่งคอนโด ซึ่งเป็นตำแหน่งที่เหมาะในการตั้งโต๊ะทำงาน เพราะจะได้รับแสงจากธรรมชาติมากกว่าบริเวณอื่น และมีบรรยากาศดี สามารถหันไปชมวิวรอบนอกคอนโดได้ถนัด เป็นการพักผ่อนสายตายามเหนื่อยล้าจากการทำงานค่ะ

image

ริมสุดเชื่อมกับระเบียงพักผ่อนที่ปิดด้วยประตูบานเลื่อนกระจก และมีลักษณะเดียวกับห้องที่ผ่านมา มีการยกธรณีเพื่อป้องกันน้ำไหลเข้ายังตัวห้อง เหนือประตูติดเครื่องปรับอากาศไว้ ทำให้ลมเย็นกระจายได้ค่อนข้างทั่วถึง แต่อาจส่งผลให้เครื่องต้องทำงานหนักขึ้นเนื่องจากได้รับความร้อนจากด้านนอกแบบเต็มๆ ค่ะ

image

เครื่องปรับอากาศของ York ซึ่งหากพูดถึงเรื่องการซ่อมแซม ทำความสะอาดจะทำได้อย่างสะดวก ง่ายดาย เพราะใกล้กับระเบียงนั่นเอง

image

เข้ามาในห้องนอนที่อยู่ริมด้านในสุดของห้อง ซึ่งจะมีแพลทติชั่นกระจกแบบบานเลื่อนกั้นไว้เช่นกับ 2 ห้องที่ผ่านมา หากใครต้องการความเป็นส่วนตัวอาจหาฉากมาตั้งบังสายตาไว้อีกชั้นหนึ่งได้ พื้นเป็นลายไม้แบบเดียวกับห้องนั่งเล่น ไฟที่ใช้เป็นไฟ Down light สีส้มนวลตา เหมาะแก่การนอน ติดตั้งเครื่องปรับอากาศให้ 1 เครื่อง ทางปลายเตียง มีตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้ง Built in ให้สวยงาม

image

เตียงจะเป็นลักษณะเดียวกับอีก 2 ห้อง รองรับผู้พักอาศัย 1-2 คน ซึ่งจริงๆ แล้วปลายเตียงจะมีปลั๊กไฟให้ หากใครต้องการติดตั้งโทรทัศน์ แนะนำให้ติดแบบแขวนผนัง จะเป็นการประหยัดพื้นที่มากกว่า

image

คอนโด The Excel Groove 2  ตกแต่งหัวเตียงให้ดูเป็นตัวอย่าง เผื่อคนที่สนใจค่ะ

image

หน้าต่างมีลักษณะเดียวกับ 2 ห้องแรกค่ะ สามารถเลื่อนเปิดถ่ายเทอากาศได้

image

แต่พื้นที่ข้างเตียงฝั่งนี้จะค่อนข้างแคบ ไม่สะดวกในการเดิน

image

ภาพห้องนอนจากฝั่งหน้าต่าง ทางขวามือของเตียงจะเป็นตู้เสื้อผ้าที่ Built in มาให้คู่กับโต๊ะเครื่องแป้งพร้อมกระจกเงาแบบนี้ค่ะ แต่ห้องจริงจะไม่มีเก้าอี้สตูฯ ให้ ซึ่งแนะนำว่าการใช้เก้าอี้แบบในรูปจะช่วยเรื่องการประหยัดพื้นที่ได้มากกว่าการใช้เก้าอี้แบบมีพนักพิงค่ะ เพราะเราสามารถเลื่อนเก็บใต้โต๊ะได้พอดี และปกติคงใช้งานตรงจุดนี้ไม่นานเท่าไร ไม่น่ามีปัญหาเรื่องอาการปวดหลังตามมาด้วย

image

พื้นที่ฝั่งนี้จะกว้างกว่าฝั่งอื่นๆ เนื่องจากทำมาให้ยืนแต่งตัวได้สะดวก

image

ตู้เสื้อผ้าเป็นบานเลื่อนสลับ เพื่อความสะดวก ไม่เกะกะขวางทาง โดยฝั่งขวาเป็นราวแขวนเสื้อ กับราวแขวนกางเกงตรงกลางค่ะ

image

ส่วนฝั่งขวามือข้างล้างทำเป็นลิ้นชักเก็บของชิ้นเล็ก อย่าง เนกไท เข็มขัด ชุดชั้นใน หรือผ้าเช็ดหน้า เพื่อให้ง่ายต่อการใช้

image

โต๊ะเครื่องแป้งมี 2 ลิ้นชักสำหรับเก็บเครื่องสำอาง เครื่องประดับต่างๆ พื้นที่หน้าโต๊ะก็กว้างพอให้วางของใช้อื่นๆ ได้ด้วย

image

ย้อนออกไปที่ ห้องครัว ซึ่งเป็นครัวแบบปิดมิดชิด  เช่นเดียวกับห้องที่ 2 แต่แพลทติชั่นจะเป็นกระจกแบบ 2 บานเลื่อน ซึ่งจะค่อนข้างทนทานกว่าแบบรางแขวนค่ะ ขนาดห้องกว้างกว่า พื้นปูกระเบื้อง เพดานติดไฟ Down light สีส้นให้ 2 ดวง ในสุดใช้วางตู้เย็นขนาดประมาณ 5-7 คิว

image

ชุดครัวมีฟังก์ชันการใช้งานครบ Top ครัวลามิเนจสีขาว มีเตาไฟฟ้า ซิงค์ล้างจาน และพื้นที่ประกอบอาหารที่กว้างกว่า 2 ห้องที่ผ่านมา สามารถประกอบอาหารมื้อใหญ่ได้ เหมาะกับคนที่ชอบทำอาหาร  เคาน์เตอร์ด้านล่างมีช่องให้เก็บอุปกรณ์เยอะ ช่องวางไมโครเวฟก็อยู่ด้านล่างเช่นกัน ทำให้ปลอดภัยเวลายกอาหารร้อนๆ ค่ะ

image

ชั้นบนชุดครัวมีลักษณะเหมือน 2 ห้องแรก แต่ขนาดใหญ่กว่าพอสมควร ประกอบด้วยตู้เอนกประสงค์และช่องวางของอีก 2 ช่อง

image

ห้องครัวจะเชื่อมต่อกับห้องน้ำ คือเราจะผ่านห้องครัวมาก่อนถึงจะเข้าห้องน้ำได้ค่ะ โดยสุขภัณฑ์จะเป็นของ American Standard หน้าตาตามในรูปเลย ซึ่งจะเหมือนกับทั้ง 2 ห้องแรกทุกประการ แค่ห้องน้ำจะมีพื้นที่กว้างเท่านั้น

สรุปเฟอร์นิเจอร์ที่ได้รับภายในห้องขนาด 30 ตารางเมตรนั้น จะได้เช่นเดียวกับ 2 ห้องที่ผ่านมา แต่มีขนาดใหญ่ เพื่อรองรับผู้พักอาศัย 2-3 คน ซึ่งห้องจริงจะไม่มีโต๊ะทำงาน ชั้นวางของบนโทรทัศน์ และเก้าอี้สตูฯ ในห้องนอนให้ ผู้พักอาศัยสามารถตกแต่งเพิ่มเติมเองได้ หรือหากไม่เพิ่มก็จะได้พื้นที่ห้องที่กว้างขึ้นค่ะ

Environment

สำรวจโลเคชั่นรอบโครงการ The Excel Groove 2

สภาพแวดล้อมรอบ คอนโด The Excel Groove 2 มีความคึกคักและมีความอุดมสมบูรณ์สูงค่ะ เนื่องจากอยู่ในย่านชุมชน เป็นแหล่งร้านค้า ร้านอาหารมากมาย เรียกได้ว่าสะดวกสบายต่อการดำเนินชีวิตประจำวันในแต่ละวัน หรือวันไหนอยากออกไปหาความสบายในศูนย์การค้า คอมมูนิตี้ มอลล์ก็ไปได้อย่างง่ายดายเช่นกัน

image

บรรยากาศด้านหน้าสำนักงานขาย The Excel Groove 2  อยู่ติดถนนใหญ่ มีรถราวิ่งผ่านตลอด แต่ไม่พลุกพล่านมากนักค่ะ สามารถเดินข้ามถนนได้ แต่ควรระวังในการข้ามถนนด้วยค่ะ

image

ข้างๆ เป็นชุมชนวัดผ่องพลอยอนุสรณ์ บางนาค่ะ ซึ่งอาจจะมีผู้คนพลุกพล่านไปสักเล็กน้อย แต่ไม่ถึงกับวุ่นวายนัก

image

เนื่องจากวันที่ไปเป็นช่วงเวลาทำงาน ทำให้บรรยากาศในซอยดูเงียบเหงานิดหน่อย

image

รถราบนถนนวิ่งสัญจรตลอดเวลาจริงๆ ค่ะ ยิ่งช่วงเช้ากับเวลาเลิกงาน ยิ่งติด มีปริมาณรถหนาแน่นค่ะ

คราวนี้ไปดูร้านค้า ร้านอาหารในย่านนี้กันบ้างดีกว่าค่ะ ว่าจะคึกคักขนาดไหน

image

มีร้านอาหารน่านั่งตั้งอยู่เรียงราย ตลอดทั้ง 2 ฝั่งถนนค่ะ สามารถเดินไปแวะชิมกันได้ ไม่ไกลจากคอนโดเท่าไร

image

ถัดไปเป็น เทสโก้ โลตัส เอ็กเพรส ที่เปิด 24 ชั่วโมงแข่งกับเซเว่น เผื่อใครหิวตอนดึกๆ ก็มาใช้บริการที่นี่ได้ และด้านหน้ายังมีร้านอาหารตั้งอยู่เยอะ เลือกทานได้ตามใจชอบเลย

image

ร้านก๋วยเตี๋ยวสำหรับคนชอบเส้น ที่มักเห็นได้ทั่วไปตามย่านชุมชน ส่วนเรื่องรสชาติคงต้องไปลองชิมกันเองค่ะ

image

ข้างๆ กันเป็นเต็นท์ของกิน มีที่นั่งด้านใน อาจจะร้อนไปหน่อย แต่ราคาไม่แพง เหมาะสำหรับคนเริ่มทำงาน ที่กลับเก็บตังอยู่

image

ตรงนี้มีหลายร้าน ของกินหลายอย่างทั้งของกินเล่นอย่าง ขนมครก น้ำเต้าหู้ ตลอดจนร้านข้าวแกง

image

ย่านนี้ร้านอาหารแนว Street Food ค่อนข้างเยอะ ราคาก็ไม่แพงมาก เพราะเน้นขายคนที่อาศัยอยู่ในชุมชนแถวนี้เป็นหลัก

image

เดินไปประมาณ 400 เมตร จะเป็นที่ตั้งของ โรงเรียนลาซาล หน้าโรงเรียนมีสะพานลอย เพื่อความปลอดภัยในการข้ามถนนค่ะ

image

พอข้ามไปยังฝั่งตรงข้ามก็ไม่ต่างกันค่ะ เรียงรายไปด้วยร้านอาหารทั้งนั้น

image

image

ร้านอาหารติดแอร์เหมาะสำหรับอากาศร้อนๆ อย่างบ้านเรา

image

image

มีร้านสะดวกซื้อตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามสำนักงานขาย The Excel Groove 2 เวลาข้ามถนนก็ควรระวัง มองซ้ายมองขวาก่อนข้ามกันด้วยค่ะ

Analysis

วิเคราะห์โครงการ The Excel Groove 2

ทำเล : The Excel Groove 2 ตั้งอยู่ในย่านสุขุมวิท-ศรีนครินทร์-บางนา-เทพารักษ์ ซึ่งเป็นถนนที่สามารถทะลุไปได้หลากหลายย่าน ทั้งยังไม่ไกลจาก สถานีรถไฟฟ้าแบริ่ง ทำให้การเดินทางเป็นไปอย่างสะดวก ไม่ว่าจะด้วยรถส่วนตัว หรือรถโดยสารสาธารณะก็ตามค่ะ

สภาพล้อมแวดล้อม : รอบๆ คอนโด The Excel Groove 2 เรียกได้ว่ามีความอุดมสมบูรณ์ค่อนข้างมาก เป็นแหล่งชุมชน แต่กับไม่วุ่นวายมากนัก และด้วยเหตุนี้ ทำให้ตลอดถนน 2 ข้างเต็มไปด้วยร้านค้า ร้านอาหารมากมาย ทั้งร้านนั่งกิน และ Street Food ค่ะ นอกจากนี้ก็ยังมีร้านสะดวกซื้อสำหรับคนนอนดึกด้วยเช่นกัน

แบบห้อง : ด้วยแบบห้องของ The Excel Groove 2 จะเป็น 1 ห้องนอนทั้งหมด จึงเหมาะสำหรับผู้พักอาศัย 1-3 คนค่ะ เพราะขนาดห้องจะแบ่งเป็น 25,27 และ 30 เมตร ส่วนการตกแต่ง แต่ละห้องก็ไม่ต่างกันมาก คือเน้นแบบ Loft Style เป็นหลัก มีความเท่หรูในการอยู่อาศัย แต่จากที่สังเกตจากห้องตัวอย่าง ห้องนอนของ The Excel Groove 2 จะกั้นด้วยแพลทติชั่นกระจกบานเลื่อน ทำให้ขาดความเป็นส่วนตัว แต่อาจเกิดปัญหาด้วยการหาฉากมาตั้งไว้อีกชั้นหนึ่งก็ได้ค่ะ

สิ่งอำนวยความสะดวก : เหมาะสำหรับคนที่ไม่ซีเรียสเรื่องพื้นที่ส่วนกลางมาก  มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบตามมาตรฐานคอนโดมิเนียมทั่วไปที่มักจะประกอบด้วยห้องฟิตเนส สระว่ายน้ำ และพื้นที่สีเขียวค่ะ โดยอาคาร B จะเหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบการใช้บริการสิ่งอำนวยสะดวก เนื่องจากห้องฟิตเนสและห้องอ่านหนังสือจะอยู่ที่อาคาร B ทั้งหมด แต่ผู้พักอาคาร A ก็ใช้งานได้เช่นกัน เพราะทางเข้าจะอยู่นอกอาคารใกล้ๆ กับสระว่ายน้ำกลางค่ะ

ราคา : ราคาอยู่ในระดับที่เอื้อมถึง เริ่มต้มที่ 1.4 ล้านบาทคุ้มค่าต่อการลงทุนค่ะ เนื่องจากอยู่ในทำเลที่เดินทางสะดวก สามารถมุ่งไปยังถนนสุขุมวิท-ศรีนครินทร์ได้ หรือหากจะออกไปยังแหล่งความเจริญ คอมมูนิตี้ มอลล์ก็ทำได้ง่ายๆ เช่นกัน และหากมองในแง่ของการพัฒนา ตรงบริเวณมีโอกาสที่จะพัฒนาได้ตลอดเวลา เนื่องจากเป็นแหล่งชุมชน มีความเจริญเข้าถึง ทั้งยังใกล้รถไฟฟ้าอีกด้วย

โครงการ The Excel Groove 2  เหมาะสำหรับคนที่ชอบห้องที่ฟังก์ชันครบ ในเรทราคาที่ไม่สูงมาก หรือคนที่เริ่มทำงานแต่อยากได้ห้องขนาดกำลังพอดี ไม่กว้าง ไม่ใหญ่มากค่ะ เพราะห้องของคอนโด The Excel Groove 2 จะเป็นแบบ 1 ห้องนอน จึงสำหรับคนที่อยู่คนเดียวถึง 2 คน ซะมากกว่าการอยู่แบบครอบครัว และด้วยทำเลคอนโดที่ตั้งอยู่บนถนนสายสุขุมวิท 105 หรือซอยลาซาล 52 ซึ่งเป็นถนนเชื่อมต่อไปยังย่านต่างๆ ได้ง่าย จึงทำให้สะดวกต่อการเดินทางไปทำงานอย่างยิ่ง หรือคนไหนอยากใช้บริการรถโดยสารสาธารณะก็มีรถวิ่งผ่านค่อนข้างเยอะ ทั้งรถสองแถว รถโดยสารประจำทาง หรือวินมอเตอร์ไซค์ สามารถนั่งไปสถานีรถไฟฟ้าแบริ่ง โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที หรือประมาณ 5 กิโลเมตรจากหน้าคอนโดค่ะ แต่ถ้าหากพูดถึงได้แง่ของการลงทุน ก็ทำได้ดีเช่นกัน เนื่องจากเป็นห้องขนาดเล็ก ไม่ใหญ่มาก ทำให้ปล่อยเช่าง่าย และย่านนี้ยังมีแนวโน้มที่จะพัฒนาได้อีกต่อไปในอนาคตด้วย

แบ่งปันบทความให้เพื่อนๆของคุณ