รูปหน้าปก LivingNEST รามคำแหง คอนโดทันสมัยแบบคนรุ่นใหม่ในย่านรามคำแหงติด The Mall บางกะปิ

[Review] LivingNEST รามคำแหง คอนโดทันสมัยแบบคนรุ่นใหม่ในย่านรามคำแหงติด The Mall บางกะปิ

ถนนรามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร

Review info

image

กล่าวสวัสดีกับผู้อ่านทุกคนค่ะ วันนี้เราจะพาไปชมรีวิวโครงการ LivingNEST Ramkhamhaeng คอนโด Low Rise 8 ชั้น 3 อาคาร ที่ตอบสนองแนวคิดใหม่ที่ลงตัวในย่านรามคำแหงระหว่างซอยรามคำแหง  851 และ 852 ห่างจากแยกลำสาลี 500 เมตร โครงการใหม่จาก บริษัท ฮิวแมนเนสท์ จำกัด ที่ผันตัวจากการทำโครงการหมู่บ้านมาทำโครงการคอนโดในโดยเลือกทำเลในย่านรามคำแหง ที่ถือว่ามีโอกาสสูงอยู่มาก โครงการตั้งอยู่ติดกับถนนเส้นหลักของรามคำแหง ซึ่งเดินทางสะดวกและทางเข้าก็เป็นส่วนตัวสำหรับผู้อยู่อาศัยดีด้วย จุดเด่นอีกอย่างของโครงการนี้คือ ตัวโครงการด้านหลังจะอยู่ติดกับห้างสรรพสินค้า The Mall บางกะปิ โดยสามารถเดินข้ามคลองแสนแสบไปได้เลย รายละเอียดน่าสนใจขนาดนี้  ทาง Estopolis อดไม่ได้จะขอเข้าไปทำรีวิวโครงการมาให้ผู้อ่านได้ชมกันค่ะ

ราคาเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธุ์ 2560

1 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 25.45 ตร.ม. เริ่มต้น 1.69 ล้านบาท

1 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 31.08 ตร.ม. เริ่มต้น 2.5 ล้านบาท

2 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 47 ตร.ม. เริ่มต้น 3.4-3.7 ล้านบาท

ลิฟวิ่งเนสท์ รามคำแหง (LivingNEST Ramkhamhaeng)

ชื่อโครงการ: ลิฟวิ่งเนสท์ รามคำแหง (LivingNEST Ramkhamhaeng)

ที่ตั้งโครงการ: ถนนรามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กทม.

ราคาโครงการ: 1.69 ล้านบาท

Location

ที่ตั้งโครงการ LivingNEST รามคำแหง

โครงการ ลิฟวิ่งเนสท์ รามคำแหง ตั้งอยู่บนถนนรามคำแหงระหว่างซอย 851 กับ 852 ซึ่งเป็นทำเลที่คุ้นเคยเป้นอย่างดีเรื่องความครึกครื้นของผู้คนและการค้า ทั้งยังเป็นที่ตั้งของสถานที่ตั้งสถานศึกษามากมาย และเส้นรามคำแหงยังสามารถตัดผ่านไปยังศรีนครินทร์ พระราม9 นวมินทร์ และลาดพร้าว  ซึ่งอยู่ถนนรามคำแหง ช่วงใกล้แยกลำสาลี ปากซอยมีธนาคารอิสลามครับ โครงการอยู่ระหว่างซอยรามคำแหง 851 และ 852 ก่อนจะถึงแยกลำสาลี 500 เมตร

image

แผนที่โครงการลิฟวิ่งเนสท์ รามคำแหง ด้านข้างเป็นธนาคารอิสลาม ตรงกันข้ามเป็นโรงพยาบาลรามคำแหง และด้านหลังเป็นเดอะมอลล์บางกะปิกับแมคโคร ซึ่งถนนเส้นรามคำแหงมีการขนส่งที่สะดวกอยู่แล้วเพราะมีทั้งรถเมล์ รถตู้ รถสองแถวให้บริการตลอดเส้นทาง และในอนาคตยังมีรถไฟฟ้าสายสีเหลืองที่ตัดผ่านลาดพร้าวและสิ้นสุดที่สำโรง อีกทั้งยังมีรถไฟฟ้าสายสีส้มที่ตัดผ่านจากเส้นบางขุขนนท์ ศูนย์วัฒนธรรมเพื่อไปสิ้นสุดที่มีนบุรี 

Insight

เจาะลึกภาพรวมโครงการ LivingNEST รามคำแหง


image

ลิฟวิ่งเนสท์ รามคำแหง คอนโดแนวทันสมัยในย่านรามคำแหงที่ตอบสนองคนรุ่นใหม่ที่มองหาที่อยู่อาศัยในทำเลเร่งรีบ โครงการจะมีทั้งหมด 3 อาคาร 8 ชั้น 546 ยูนิต ลักษณะอาคารจะล้อมรอบคล้ายตัวยู(U)โดยตรงกลางจะเป็นพื้นที่ส่วนกลางหรือสิ่งอำนวยความสะดวกของโครงการ โดยอาคารจะตกแต่งคล้ายลักษณะทาวน์โฮม ให้บรรยากาศอบอุ่นเสมือนอยู่บ้านแต่ในความจริงแล้วคือคอนโด การตกแต่งตัวอาคารด้วยสีเทาดำตัดกรอบสีขาวและด้านล่างเป็นสวนสีเขียวที่ตัดกันด้วย

image

โมเดลตัวอย่างของอาคารจะเห็นได้ว่าลักษณะอาคารเป็นแบบล้อมรอบตรงกลางที่เป็นสระว่ายน้ำระบบเกลือและสวนกลางแจ้ง โดยทางเข้า-ออกหลักคือด้านขวามือ ส่วนด้านหลังจะติดคลองแสนแสบซึ่งข้ามฝั่งไปจะเป็นห้างสรรพสินค้าเดอะมลล์บางกะปิ

ผังอาคารโครงการลิฟวิ่งเนสท์ รามคำแหง

image

Master Planของโครงการจะมีอาคารทั้งหมด 3 อาคาร โดยแบ่งเป็นอาคาร A, B และC ทั้ง 3 อาคารจะเป็นอาคารรูปตัว L 8 ชั้น หันหน้าเอาหากันโดยมี Facilities อยู่ตำแหน่งตรงกลางของโครงการ ซึ่งจะมี สระว่ายน้ำระบบเกลือ, ฟิตเนส, Jogging Track, ห้องอเนกประสงศ์ และสวนส่วนกลาง ทางเข้าจากถนนรามคำแหงทางเดียวทางทิศใต้ จอดรถได้ 40% ใต้อาคารทั้ง 3 อาคาร มี Lobby ในแต่ละอาคาร โดยมีห้องให้เลือกตั้งแต่ Studio, 1-2 Bedrooms ด้านหลังโครงการจะติดกับคลองแสนแสบ และเยื้องๆกับ The mall บางกะปิ

 

image

Floor Plan ของอาคาร A จะเน้นเป็นห้องแบบ 1 ห้องนอน และตำแหน่งมุมวิวสระวางเป็นห้องแบบ 2 ห้องนอน(ชั้นละ 2 ยูนิต) ไม่มีห้องแบบ Studio เลย มี 20 ยูนิต/ชั้น ลิฟท์ 2 ตัว สำหรับอาคาร A นี่ทิศใต้จะอยู่ข้างๆ Apartment 5 ชั้น ส่วนทิศตะวันตกวิวโล่ง

image

Floor Plan อาคาร B ก็เช่นกัน เน้นเป็นแบบ 1 ห้องนอน ส่วนแบบ 2 ห้องนอนเป็นวิวสระทั้งหมด ชั้นละ 2 ยูนิต เช่นกัน และไม่มี Studio มี 27 ยูนิต/ชั้น ห้องทิศเหนือได้วิวคลอง และ The Mall ส่วนทิศตะวันตกจะได้วิวโรงแรมไกลๆหน่อย

image

Floor Plan อาคาร C เน้นเป็นแบบ 1 ห้องนอนเหมือนกัน มีห้องแบบ Studio ชั้นละ 3 ยูนิต ไม่มีห้องแบบ 2 ห้องนอน ต่อชั้นจะมีทั้งหมด 31 ยูนิต ห้องทิศตะวันออกจะอยู่ติดกับคลองจิก วิวโล่ง ส่วนตะวันตกจะเป็นวิวสระทิศเหนือหันไปทางคลองแสนแสบ และทิศใต้หันไปทาง Bank อิสลาม และถนนรามคำแหงทางเข้า-ออกด้วย

image

แบบห้องแบบแรกนี้จะเป็นแบบ Studio ขนาดตั้งแต่ 22.08 – 22.19 ตร.ม. Layout ภายในห้องถือว่าจัดได้ลงตัว เข้ามาเจอครัว และห้องน้ำ ตำแหน่งตรงกลางห้องเป็นส่วนที่นั่งเล่น และด้านในสุดเป็นห้องนอน ซึ่งแบบนี้จะเหมือนกับแบบ 1 ห้องนอน เพียงไม่มีประตูกั้นระหว่างห้องนอนกับส่วนนั่งเล่นแค่นั้น อาจจะเป็นเรื่องของขนาดที่มีอยู่จำกัด

image

1 ห้องนอน ขนาด 22.12 – 25.53 ตร.ม. ห้องนี้เป็นขนาดเท่าห้องตัวอย่าง สำหรับแบบนี้จะเหมือนกับ Studio  มีที่กั้นส่วนที่นอนกับที่นั่งเล่นด้วยประตูกระจก กลายเป็น 1 ห้องนอนทันที

image

 ต่อไปแบบ 1 ห้องนอน สำหรับแบบนี้จะมีพื้นที่มากกว่าห้อง Studio คือมีการแยกห้องนอน ห้องน้ำ อย่างชัดเจน และส่วนของห้องนั่งเล่นกับห้องครัวอยู่ในพื้นที่ใช้สอยเดียวกัน ระเบียงจะมีพื้นที่มากสักหน่อยกว่าห้องแบบอื่น

image

แบบ 1 ห้องนอนต่อมาขนาด 31.08 – 31.74 ตร.ม. ขนาดที่ใหญ่ขึ้นทำให้กรจัดวาง Layout ของห้องก็ทำได้ลงตัวมากขึ้น สำหรับแบบนี้จะมีห้องตัวอย่างภาพจริงให้ดูด้วยค่ะ ฟังก์ชั่นการใช้งานในแบบนี้ถือว่าลงตัวดี ได้ครัวที่อยู่ติดกัยระเบียง สามารถกั้นครัวให้เป็นครัวปิดได้ ระบายกลิ่นในการทำครัวหนักได้ดี พื้นที่ส่วนที่นั่งเล่นมีขนาดค่อนข้างใหญ่สบาย ภายในห้องนอนก็กำลังพอดีเมื่อเทียบกับขนาดรวมทั้งนอน 

image

แบบ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ค่ะ จะแบ่งเป็นห้องนอนทั้งสองข้างและตรงกลางเป็นส่วนของครัวกับห้องนั่งเล่นและระเบียงส่วนในสุด เหมาะสำหรับครอบครัว 4 คน เพราะพื้นที่มากพอที่จะใช้สอยและให้ความอบอุ่นเหมือนอยู่บ้าน โครงการมีห้องตัวอย่างขนาดนี้ด้วยค่ะเดี๋ยวจะพาไปชมขนาดจริงกันค่ะ



Facility

สิ่งอำนวยความสะดวกในโครงการ LivingNest รามคำแหง

โครงการ LivingNEST รามคำแหง Facility จะอยู่ตรงจุดศูนย์กลางที่ล้อมรอบด้วยอาคาร 3 อาคารที่เป็นส่วนที่อยู่อาศัย สิ่งอำนวยความสะดวกที่โครงการมีให้ก็จะมีสระว่ายน้ำระบบเกลือ ห้องเอนกประสงค์ ฟิตเนส ล๊อบบี้ เมลล์บ๊อค เครื่องซักผ้าและตู้กดน้ำหยอดเหรียญ และสวนที่อยู่รอบๆทำให้ดูร่มรื่นน่ามอง ซึ่งโครงการคิดค่าส่วนกลาง 40 บาท/ตร.ม. เดี๋ยวเราจะพาผู้อ่านไปดูรายละเอียดและบรรยากาศรอบๆสิ่งอำนวยความสะดวกของโครงการ ลิฟวิ่งเนสท์ รามคำแหงกันค่ะ

image

มุมสระว่ายน้ำที่มองจากอีกด้านหนึ่งของสระค่ะ ด้านหลังเป็นตึก A และ B เป็นลักษณะตัว L ค่ะ

image

มุมจากชั้น 8 ตึก B เห็นสระว่ายน้ำที่เป็นระบบเกลือมีสระเด็กอยู่ด้านมุมและห้องฟิตเนสด้านบนมุมซ้าย

image

ป้ายกำกับเวลาใช้บริการในการใช้ เวลาเปิด-ปิดของส่วนกลางค่ะ

image

การวัดค่า PH และ CHLORINE ในสระว่ายน้ำแต่ละวันค่ะ จะมีคนดูแลและคอยเขียนบอกค่าของแต่ละวันไว้

image

ป้ายกฏระเบียบการใช้บริการสระว่ายน้ำติดตรงทางเข้าด้านหน้าก่อนลงใช้เลยค่ะ

image

ด้านข้างสระว่ายน้ำมีที่นั่งพักหรือเก้าอี้นอนด้วยค่ะ แต่โครงการวางให้มุมละ2-3ตัว คาดว่าพอช่วงเย็นหรือในวันหยุดสุดสัปดาห์ลูกบ้านใช้บริการเป้นจำนวนมากอาจไม่เพียงพอต่อการรองรับได้

image

ก่อนลงสระมีทางเข้าไปเพื่อล้างตัวก่อนลงสระค่ะ ด้านข้างจะเป็นห้องน้ำส่วนกลางด้วยอยู่ติดกับฟิตเนสเลยค่ะ

image

มองจากอีกฝั่งของสระเห็นห้องฟิตเนสและด้านหลังเป็นตึก C ด้านข้างสระโครงการก็ปูด้วยหินเพื่อรับน้ำที่ล้นจากสระ

image

ทางเข้าไปส่วนกลางค่ะ โครงการใช้รั้วแบบไม้กั้นแบ่งไว้และยังทำให้การตกแต่งดูทันสมัยขึ้นอีกด้วย

image

เข้ามาภายในห้องฟิตเนสเจอกับเครื่องวิ่ง 2 เครื่องและมีเครื่องถีบอกี 1 เครื่อง

image

ด้านในมีเครื่องเวทหรือเครื่องเพาะกายและที่นอนซิทอัพค่ะ

image

มุมดัมเบลหน้ากระจกมีหลายขนาดค่ะสามารถเลือกเล่นตามขนาดที่เหมาะสมกับตัวเองได้เลย และมีกระจกให้ดูสรีระในการออกกำลังกายด้วย

image

ภายในมีเครื่องปรับอากาศ 2 ตัวค่ะ ในช่วงเวลาส่วนมากที่นิยมเล่นกันจะเป็นตอนเช้าและตอนค่ำอาจมีเครื่องเล่นไม่เพียงพอสำหรับจำนวนผู้อยู่อาศัยทั้ง 3 อาคารค่ะ ต้องแบ่งสลับกันเล่น

image

มาต่อกันที่ห้องอเนกประสงค์อยู่ติดกับห้องฟิตเนสค่ะ มีป้ายบอกเวลาเปิด-ปิดที่ชัดเจนค่ะ

image

เปิดเข้ามาภายในมีพื้นที่และโต๊ะเก้าอี้รองรับสำหรับให้ใช้บริการค่ะ ตกแต่งมากอย่างดีด้วยพื้นไม้ลามิเนตและฝ้าสูงทำให้ดูไม่อึดอัดและโปร่งสบายเหมาะสำหรับนั่งประชุมใช้สมองกันให้อารมณ์เหมือนอยู่ร้านกาแฟด้วยค่ะ

image

ด้านข้างสระน้ำตรงสวนใกล้กับที่จอดรถก็จะมีส่วนที่นั่งและพื้นหินให้เล่นกันด้วยค่ะ สำหรับนั่งพักผ่อนยามเย็นหรือจะเดินเล่นคลายกล้ามเนื้อในห้องทั้งวัน

image

ฝั่งตรงข้ามเป็นพื้นที่ที่มีทรายให้เด็กเล็กได้เล่นด้วยค่ะ บ้านไหนมีลูกตัวน้อยก็สามารถพาลงมาใช้บริการเล่นบ่อทรายที่โครงการจัดไว้ให้ได้ด้วยค่ะ

image

ไปดู Lobby กันค่ะ ล๊อบบี้จะมีทุกอาคารทั้ง 3 อาคารเลยค่ะ

image

เข้ามาข้างในจะมีที่นั่งสำหรับนั่งรอหรือพักผ่อนก็ได้ค่ะและมีเครื่องปรับอากาศให้ 2 ตัวค่ะ

image

อีกมุมจะเป็นโซฟาให้นั่งพักมุมด้านหลังเป็นสระว่ายน้ำกับสวนให้อารมณ์เหมือนไปพักผ่อนที่ต่างจังหวัดได้ด้วยนะคะ

image

ก่อนเข้าไปสู่ห้องของตัวเองจะมีระบบแสกนคีย์การ์ดก่อนเข้าอาคารค่ะ

image

โครงการมีส่วนของเมลล์บ๊อคให้แต่ละห้องด้วยค่ะ

image

มาดูด้านหลังภายนอกมีพื้นที่สำหรับตู้กดน้ำและเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญให้บริการด้วยค่ะ

 

1 BR. 25 SQ.M.

ห้องตัวอย่างแบบ 1 ห้องนอน ขนาด 25 ตารางเมตร

image

แปลนห้องตัวอย่างแบบแรกค่ะ เห็นได้ว่าเป็นลักณะแนวยาวไม่มีส่วนที่เกินออกมา ห้องตัวอย่างจึงทำประตูกระจกบานเลื่อนเพื่อกั้นส่วนของห้องนอนไว้ 

image

ประตูที่โครงการใช้เป็นแบบด้ามจับเพื่อเปิด-ปิดและใช้กุญแจเพื่อไขห้องเพื่อเข้า-ออกค่ะ

image

ภาพ 360 องศาของห้องตัวอย่างแบบที่ 1 ขนาด 25 ตารางเมตร จะเห็นว่าเข้ามาจะเจอกับส่วนห้องครัวและตรงกันข้ามเป็นส่วนของห้องน้ำ ถัดเข้ามาจะเจอกับส่วนของห้องนั่งเล่น ห้องนอนจะอยู่ข้างในสุดโดยมีประตูกระจกบานเลื่อนกั้นความเป็นส่วนตัวด้วย

image

เปิดประตูห้องเข้ามาจะเจอกับส่วนครัวทางด้านซ้ายมือก่อนอันดับแรก ขวามือเป็นห้องน้ำ ห้องนั่งเล่น และห้องนอนด้านในสุด ลักษณะห้องเป็นแนวยาวตรงเข้าไป

image

ห้องครัวโครงการจะให้

ชุดครัวที่ได้ Top และหน้าบานจะเป็นลามิเนต มาพร้อมกับตู้ Built ลอย

image

ช่องวางตู้เย็นแล้วแต่ขนาดเล็กหรือใหญ่ตามความเหมาะสมและการใช้งานค่ะ

image

อ่างล้างจานเป็นแบบซิงก์หลุมเดี่ยวโครเมียมก้านโยกทรงสูงของ Teka เราเทียบขนาดมือกับอ่างล้างจานให้ดูค่ะ

image

ท๊อปครัวทำจากลามิเนต ทางโครงการไม่ได้ให้เตาไฟฟ้ากับที่ดูดควันมา แต่ติดตั้งปลั๊กไฟสำหรับหม้อหุงข้าวหรือเตาไฟฟ้าแบบพกพาก็ได้ค่ะ

image

เฟอร์นิเจอร์ทางโครงการใช้ของโมเดิร์นฟอร์ม ด้านล่างท๊อปครัวเป็นช่องใส่เตาอบหรือไมโครเวฟค่ะ

image

มาที่ห้องนั่งเล่นกันบ้าง ทางโครงการตกแต่งด้วยการใช้วอลเปเปอร์เพื่อทำให้ห้องดูมีมิติไม่แคบจนเกินไปและยังใช้กระจกทำให้ห้องดูกว้างกว่าปกติด้วย โซฟาที่โครงการให้มาสำหรับ 2 ที่นั่ง พร้อมโต๊ะกลางสี่เหลี่ยม ในมุมยังสามารถบิลท์อินชั้นวางของบนผนังเพื่อประหยัดพื้นที่ได้อีกด้วยค่ะ

image

ตรงกันข้ามเป็นโต๊ะวางทีวีระยะห่างจากโซฟาประมาณ 1.5 เมตร ซึ่งขนาดทีวีสูงสุดได้ถึง 50 นิ้วเลยค่ะ

image

โต๊ะวางทีวียังมีช่องเก็บแผ่นดีวีดีหรือซีดีด้วยค่ะ ใช้งานง่ายด้วยการเปิดออกเป็นบานพับ

image

เครื่องปรับอากาศที่โครงการให้มา 9,000 BTU ของ DAIKIN และยังมีชั้นวางของบิลท์อินตกแต่งด้วยกรอบรูปก็สวยไปอีกแบบค่ะ

image

หรือจะเป็นชั้นวางของแนวตั้งที่สามารถวางหนังสือหรือนิตยสารก็ได้ค่ะ

image

ผนังด้านหลังเดินงานระบบไฟฟ้า เต้าเสียบปลั๊กไฟ และ เต้าเสียบสายเคเบิลทีวีให้พร้อมใช้งาน

image

ต่อไปเป็นห้องนอนโดยมีประตูกระจกกั้นส่วนค่ะ กระจก 3 บานเป็นบานเลื่อนแบบอะลูมิเนียมขนาด 2.6x2.4 ค่ะ ถ้าจะให้มีความเป็นส่วนตัวอาจจะหาผ้าม่านมาปิดกั้นเพื่อให้แยกส่วนกับห้องนั่งเล่นค่ะ

image

เตียงขนาด 5 ฟุต วางเต็มพื้นที่ ใต้เตียงนอนมีลิ้นชักเก็บของให้ 1 ช่อง แถมช่วยให้ห้องขนาดกะทัดรัด เก็บของได้เป็นระเบียบมากยิ่งขึ้น ริมด้านในเป็นประตูออกไประเบียงและยังมีแสงแดดเข้าห้องเพียงพอไม่ต้องเปิดไฟในตอนกลางวันก็ยังได้

image

ข้างเตียงนอนมีโต๊ะหัวเตียง พร้อมลิ้นชักเก็บของให้ 1 ตัว ข้อดีของประตูบานสไลด์ 3 ตอน เปิดได้จนสุด เชื่อมพื้นที่เข้าหากันได้เต็มที่ค่ะ

image

ปลายเตียงวางตู้เสื้อผ้า ติดกันห้องมาตรฐานจะเป็นพื้นที่ผนังเปล่า ความกว้าง ประมาณ 1.3 เมตร ตู้เสื้อผ้าที่ลูกค้าได้รับ เป็นตู้เสื้อผ้าแบบบานเปิด ภายในตู้แบ่งเป็นราวแขวนผ้าบน-ล่าง มีชั้นวางของด้านข้าง และตู้เก็บของไว้ให้ครบ

image

มุมในสุดของห้องโครงการใช้พื้นที่ที่เหลือเป็นโต๊ะทำงานหรือจะแขวนทีวี ขนาดไม่เกิน 32 นิ้ว ผนังห้องติดตั้งสวิทซ์เปิด-ปิดไฟ และติดตั้งเต้าเสียบปลั๊กไฟใต้โต๊ะให้เรียบร้อยค่ะ หน้าต่างติดม่านมู่ลี่ให้เรียบร้อยเพื่อรับแสงได้อย่างเต็มที่ เหนือโต๊ะทำงานขึ้นไปติดตั้งเครื่องปรับอากาศ Daikin ขนาด 9,000 BTU ให้ 1 เครื่องค่ะ

image

ประตูระเบียง แบบบานเลื่อน 3 ตอน ขนาด 1.6 x 2.2 เมตร พื้นที่ข้างเตียงกับประตูระเบียงจึงเหลือไม่เยอะมากไม่สามารถเดินได้เต็มตัวและฝุ่นจากภายนอกอาจเข้ามาเกาะผ้าห่มบนเตียงเราได้ คนเป็นโรคภูมิแพ้ต้องระวังมากๆค่ะสำหรับข้อนี้

image

ระเบียงด้านนอกปูพื้นกระเบื้องเซรามิคลายไม้ : พื้นที่ใช้สอยขนาด 0.70 x 1.70 เมตร ติดตั้งราวกันตกเหล็กทาสีเทากันสนิม ความสูงจากพื้น-มือจับ 1.1 เมตร

image

ผนังขวามือแขวนคอมเพรสเซอร์แอร์ 2 เครื่อง

image

มาต่อกันที่ห้องน้ำค่ะเข้ามาจะเจอกับซ้ายมือเป็นตำแหน่งของอ่างล้างหน้า ก๊อกน้ำโครเมียมก้านโยก หน้าอ่างสามารถวางของได้เล็กน้อย ผนังติดตั้งกระจกส่องหน้าสี่เหลี่ยม พร้อมชั้นวางของไว้ให้

image

ติดตั้งอ่างล้างหน้าสี่เหลี่ยมของ Cotto พร้อมตู้เก็บของใต้อ่าง

image

ติดกับอ่างล้างหน้าด้านข้างจะเป็นโถสุขภัณฑ์แบบ 2 Piece ระบบ Dual Flush ของ Cotto พร้อมติดตั้งอุปกรณ์มาตรฐานให้ครบชุด

image

ธรณีฉากกั้นที่ส่วนอาบน้ำสูงขึ้นมาจากพื้นประมาณ 2 นิ้ว เพื่อกั้นส่วนแห้งและเปียกไม่ให้น้ำไหลออกมาส่วนอ่างล้างหน้าได้

image

ส่วนอาบน้ำผนังกระจกกั้นไว้ถ้ากลัวน้ำจะออกมาด้านนอกแนะนำว่าติดผ้าม่านเพื่อกั้นส่วนเปียกจะดีกว่าค่ะ ฝักบัว Hand Shower ก๊อกน้ำก้านโยก ของ Cotto ผนังส่วนอาบน้ำเว้นช่องไว้สำหรับวางของ พร้อมเดินงานระบบ รองรับการติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นค่ะ

image

ท่อระบายด้านล่างมีตะแกรงกรองเืพ่อป้องกันเส้นผมต่างๆที่เป็นเหตุทำให้ท่ออุดตันค่ะ

image

พัดลมระบายอากาศด้านบนค่ะ

image

ราวแขวนผ้าเช็ดตัวหรือเสื้อผ้าตรงข้ามกับฝักบัวอาบน้ำค่ะ

image

ช่องเจาะลงผนังสำหรับวางแชมพูหรือสบู่ค่ะ

1 BR 31 SQ.M.

ห้องตัวอย่างแบบที่ 2 แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 31 ตารางเมตร

image

แปลนห้องตัวอย่างแบบที่ 2 ค่ะ ห้องนี้ 31 ตารางเมตรจะมีพื้นที่ใช้สอยมากกว่าห้องแรก ห้องนี้มีประตูกั้นห้องนอนค่ะ

image

เข้ามาเจอส่วนของห้องนั่งเล่นก่อนส่วนแรก จะเห็นว่าการตกแต่งคล้ายกับห้องแรกคือโต๊ะวางทีวีบิลท์อินลอยตัวเหมือนกันและใช้เฟอร์นิเจอร์เดียวกัน  โครงการให้โซฟา Love Seat ขนาด 2 ที่นั่ง + โต๊ะกลางสี่เหลี่ยม 1 ตัว เหนือชุดวางทีวีติดเครื่องปรับอากาศ Daikin ขนาด 13,000 BTU ให้ 1 เครื่อง

image

พื้นที่ยังพอมีเหลือเราสามารถเปลี่ยนขนาดโซฟาเป็นขนาด 3-4 ที่นั่งหรือจะเป็น sofa bed ก็นอนได้สบายๆเลยค่ะ

image

ติดกันเป็นห้องน้ำค่ะ เห็นได้ว่าห้องนั่งเล่นพื้นทำจากไม้ลามิเนตส่วนห้องน้ำจะเป็นพื้นกระเบื้องค่ะ

image

เข้ามาเจอกับอ่างล้างหน้า  สุขภัณฑ์ในห้องน้ำของ Cotto ทั้งหมด กระจกติดผนังบานใหญ่ทำให้ดูกว้างขึ้นดว้ยค่ะ

image

ห้องน้ำฟังก์ชั่นแยกส่วนแห้ง และส่วนเปียกให้ ปูพื้นและผนังกระเบื้องโทนสีอ่อน เป็นลายไม้อ่อนๆสวยงาม ส่วนอุปกรณ์อื่นๆเหมือนห้องแรกเลยค่ะใช้วัสดุอันเดียวกัน

image

มาดูส่วนห้องครัวกันค่ะ ห้องนี้มีโต๊ะอาหารให้ด้วยค่ะ เป็นครัวเปิดหรือเราจะทำประตูเพื่อกั้นทำเป็นครัวปิดก็ได้ค่ะ

image

เฟอร์นิเจอร์จาก Modernform ค่ะ

image

มีเครื่องดูดควันให้ด้วยค่ะ

image

เตาไฟฟ้า 2 หัวค่ะ

image

เคาน์เตอร์ครัวยังมีลิ้นชักเก็บช้อนส้อมมีดได้เยอะแยะเลยค่ะ พร้อมช่องวางไมโครเวฟหรือเตาอบด้านล่าง

image

อ่างล้างจานแบบซิงก์หลุมเดี่ยว ด้ามเปิด-ปิดแบบบิด

image

ผนังด้านหลังติดตั้งปลั๊กไฟให้ด้วยค่ะ สำหรับวางหม้อหุงข้าวหรือต่อเครื่องครัวอื่นๆได้ค่ะ

image

โต๊ะอาหารสำหรับ 2 ที่นั่งวางชิดผนังด้านตรงข้ามกับครัวค่ะ  โต๊ะทานข้าวทรงสี่เหลี่ยมจตุรัส ขนาด 75 x 75 ซม. ให้พร้อมเก้าอี้สีขาว 2 ตัว

image

ถัดไปเป็นประตูออกไปสู่ระเบียงค่ะ ประตู กรอบอลูมิเนียมสีเทา แบบบานเลื่อน 3 ตอน ขนาด 1.5.0 x 2.2.0 เมตร

image

เป็นระเบียงแบบ 2 ชั้น โดยประตูชั้นแรกเป็นกระจกเขียวตัดแสง ระเบียงปูพื้นเซรามิคลายไม้แบบกันลื่น พื้นที่ใช้งาน 1.80 x 1.20 เมตร กว้างพอให้วางโต๊ะน้ำชาเล็กๆ, วางราวตากผ้าขนาดกลาง หรือจะตกแต่งเป็นสวนขนาดย่อมก็ทำได้ค่ะ

image

มีเต้าเสียบปลั๊กไฟสำหรับเครื่องซักผ้าเป็นลานซักล้างได้ด้วยค่ะ  ขวามือเป็นห้องเก็บคอมเพรสเซอร์แอร์ กั้นประตูกระจกฝ้า มีไฟกิ่งให้ 1 ดวง 

image

ห้องต่อไปเป็นห้องนอนค่ะอยู่ติดหับห้องน้ำเลย สะดวกเวลาเปลี่ยนเสื้อผ้าหรือลุกมาเข้าตอนกลางคืนค่ะ ประตูทำจากวัสดุลายไม้สีอ่อนเข้ากับธีมห้องดีค่ะ

image

เข้ามาในห้องเจอกับเตียงขนาด 5 ฟุตวางเต็มพื้นที่เช่นเคยค่ะ ใต้เตียงมีฟังก์ชั่นลิ้นชักเก็บของด้วยค่ะ

image

ผนังด้านตรงข้ามโครงการตกแต่งเป็นกรอบรูปแต่เราจะติดทีวีแขวนผนังขนาดไม่เกิน 42 นิ้วกำลังพอดีเลยค่ะ และมีแอร์ขนาด 9,000 BTU 

image

ที่โต๊ะหัวเตียงมีโคมไฟและดอกไม้ประดับอยู่  เหลือพื้นที่กว้าง 60 ซม.

พร้อมลิ้นชักเก็บของ

image

ขวามือติดกับประตูห้องนอน วางตู้เสื้อผ้าแบบบานเปิดค่ะ

image

ม่านหน้าต่างเป็นแบบ 2 รางคู่ มีชั้นในและชั้นนอกค่ะ

2 BR. 47 SQ.M.

ห้องตัวอย่างแบบที่ 3 แบบ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ขนาด 47 ตารางเมตร

image

แปลนห้องสุดท้ายค่ะ ห้องนี้จะมีพื้นที่ใหญ่กว่า 2 ห้องแรกเพราะมี 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ  ให้ความรู้สึกเหมือนได้อยู่บ้าน เหมาะสำหรับครอบครัวที่เพิ่งเริ่มต้น 2 คน + ลูกเล็กได้สบาย ๆ

image

ภาพ 360 องศา  เมื่อเข้ามาส่วนแรกเจอกับมุมครัวและมุมทานอาหาร ขนาด 4 ที่นั่ง ถัดมาเป็นมุมพักผ่อนขนาดใหญ่ กว้าง สามารถวางโซฟาได้ขนาด 3-4 ที่นั่งได้เลยต่อเนื่องไปเป็นระเบียงพักผ่อน ปีกซ้ายเป็นห้องนอนใหญ่ พร้อมห้องน้ำแบบส่วนตัว ส่วนปีกขวาเป็นห้องน้ำ ที่ใช้งานร่วมกัน และ ห้องนอนเล็ก ภายในห้องนอนทั้ง 2 ห้อง จะมีหน้าต่างกระจกบานใหญ่ ช่วยให้ห้องโปร่งโล่ง เปิดรับวิวพื้นที่ส่วนกลางได้กว้างไม่อึดอัดค่ะ

image

เปิดประตูห้องพักเข้ามา ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่บ้าน เฟอร์นิเจอร์ภายในห้องตกแต่งให้ดูเป็นไอเดีย   วอลเปเปอร์สีม่วงตัดกับเฟอร์นิเจอร์ไม้ให้อารมณ์โมเดิร์นผสมคลาสสิคค่ะ

image

จากประตูทางเข้าด้านว้ายจะเจอมุมครัวที่ให้เคาน์เตอร์แบบเดียวกับห้องตัวอย่างที่ 2 ส่วนในมุมเป็นช่องสำหรับวางตู้เย็นพร้อมเต้าเสียบปลั๊กไฟด้านล่างค่ะ

image

ครัวแบบเปิดถ้าทำอาหารกลิ่นแรงอาจส่งผลทำให้ในห้องติดกลิ่นอาหารได้เพราะที่ดูดควันไม่สามารถดูดกลิ่นได้ เคาน์เตอร์ไม่มีที่สำหรับปรุงอาหารเพราะวางอ่างล้างจานและเตาไฟฟ้าเต็มพื้นที่ ด้านล่างเป็นช่องใส่ไมโครเวฟกับที่เก็บจานชามค่ะ

image

อ่างล้างหน้าแบบซิงก์หลุมเดี่ยวมีที่พักจานให้ด้วยค่ะ

image

ที่ดูดควันของ Teka แบบปล่อยออกนอกอาคารค่ะ

image

ช่องใส่ไมโครเวฟหรือเตาอบอยู่ด้านล่างของท๊อปครัวค่ะ

image

โต๊ะอาหารสำหรับ 4 ที่นั่ง ทำด้วยผิวไม้เข้ากับชุดเก้าอี้ให้อารมณ์เหมือนญี่ปุ่นเบาๆค่ะ

image

มาต่อกันที่มุมนั่งเล่นติดกับระเบียงระยะห่างจากโต๊ะวางทีวีกับโซฟาประมาณ 2-3 เมตร

image

ชั้นวางทีวีพร้อมช่องเก็บของข้างใต้สำหรับใส่แผ่นดีวีดีกับซีดีหรือหนังสือนิตยสาร มีโต๊ะกลางแบบกลมสีดำ2 ตัว

image

เหนือชั้นวางของขึ้นไปติดตั้งเครื่องปรับอากาศ Daikin ขนาด 13,000 BTU 1 เครื่อง

image

ผนังด้านหลังเดินงานระบบ เต้าเสียบปลั๊กไฟ + ช่องเสียบสายเคเบิลไว้ให้พร้อมใช้งาน

image

โซฟาขนาด 2 ที่นั่งแต่เราจะเพิ่มเป็นโซฟาเบดหรือ 4 ที่นั่งก็สามารถวางได้ ผนังด้านหลังมีเต้าเสียบปลั๊กไฟและสายสำหรับต่อโทรศัพท์ค่ะ

image

ระเบียงปูพื้นกระเบื้องลายไม้ พื้นที่ใช้สอย ขนาด 1.0 x 2.20 เมตร ติดราวกันตกเหล็กทาสีเทากันสนิมเข้ามุมให้แบบในภาพ ความสูงจากพื้น-ราวจับ ประมาณ 1.10 เมตรค่ะ

image

ภาพ 360 องศา ซึ่ง ผนังฝั่งซ้ายแขวนคอมเพรสเซอร์แอร์ 2 เครื่อง วางบนพื้น 1 เครื่อง ส่วนผนังฝั่งขวา มีก๊อกสนามให้ 1 จุด พร้อมติดตั้งไฟกิ่งให้ 1 ดวงค่ะ

image

มีเต้าเสียบปลั๊กไฟและก๊อกน้ำสำหรับเครื่องซักผ้าเป็นลานซักล้างได้ด้วยค่ะ

image

มองลงมาได้วิวสระว่ายน้ำ ฟิตเนส และ สวนสาธารณะส่วนกลางของทางโครงการค่ะ

image

มาดูห้องนอนใหญ่กันค่ะ เปิดเข้ามาให้อารมณ์ญี่ปุ่นมาก ห้องตกแต่งด้วยโทนสีอบอุ่นใช้ม่านมู่ลี่แบบไม้ มีมุมโต๊ะทำงานและเตียงโครงการใช้แบบ Floor Bed คือไม่มีโครงเตียงที่สูงมากนัก

image

ภาพ 360 องศาให้ดูบรรยากาศในห้องนอนใหญ่ค่ะ มีห้องน้ำในตัวด้วยค่ะ ตู้เสื้อผ้า โต๊ะวางทีวี โต๊ะทำงาน และมุมชั้นวางของบิลท์อินติดผนัง

image

เตียงขนาด 6 ฟุตกลางห้อง โครงเตียงทำจากไม้สีอ่อนเข้าธีมกับชั้นวางของบิลท์อินและม่านมู่ลี่แบบไม้แสงเข้าได้พอดีแต่กลางคืนก็ปิดคนข้างนอกไม่สามารถเห็นได้

image

มองจากมุมตู้เสื้อผ้าค่ะ โต๊ะวางทีวีสามารถวางทีวีได้ขนาดสูงสุดถึง 50 นิ้ว หรือจะประหยัดพื้นที่ด้วยการแขวนผนังและด้านล่างยังมีชั้นเก็บของสำหรับแผ่นดีวีดีหรือซีดีก็ได้ค่ะ โต๊ะทำงานจัดเข้ามุมหน้าต่างเหนือขึ้นไปเป้นเครื่องปรับอากาศ ขนาด 9,000 BTU

image

ด้านตรงข้ามกับโต๊ะทำงานเป็นชั้นเก็บของบิลท์ลอยตัวลายไม้สีอ่อน ด้านล่างมีเต้าเสียบปลั๊กไฟสำหรับวางโคมไปก็ได้ค่ะ

image

ตู้เสื้อผ้าบิลท์อินติดผนังลายไม้เข้ากับห้อง มีระบบกันภัยและไฟดาวน์ไลท์ 2 ดวง บนตู้เสื้อผ้าค่ะ image

เตียงวางชิดเข้ามุมจึงไม่มีโต๊ะหัวเตียงแต่โครงการตกแต่งด้วยหน้าต่างบานเล็กและเสริมโต๊ะเข้ามุมที่สามารถวางโคมไฟได้

image

มาต่อกันที่ห้องน้ำรูปแบบเดียวกับห้องอื่นๆเลยค่ะ แต่ตำแหน่งอาจคาดเคลื่อนกันไป

image

ฝักบัวสายอ่อนและเจาะช่องที่ผนังเพื่อประหยัดพื้นที่ค่ะ

image

ไปต่อกันที่ห้องนอนเล็กโครงการใช้เตียง 2 ชั้นเพื่อประหยัดพื้นที่ แต่ถ้าเราจัดวาง 2 เตียงชิดผนังคนละฝั่งอาจจะทำให้ห้องดูกว้างขึ้นได้ค่ะ

image

ตู้เสื้อผ้าแบบบานเลื่อนลายไม้เช่นเดิมพร้อมกระจกติดผนังสำหรับแต่งตัว ติดกับห้องน้ำสะดวกเวลาเข้าห้องน้ำตอนกลางคืนค่ะ

image

ภาพ 360 องศาค่ะผนังยังว่างเราสามารถติดทีวีแขวนผนังจะได้ประหยัดพื้นที่ได้ด้วยค่ะ

Analysis

วิเคราะห์โครงการ LivingNest ลิฟวิ่งเนสท์ รามคำแหง

ทำเล : LivingNest รามคำแหง เป็นโครงการทำเลย่านรามคำแหงใกล้แยกลำสาลี  ตัวโครงการใกล้ห้างสรรพสินค้า The Mall บางกะปิ – ตะวันนา และ Makro เป็นจุดเด่นที่สำคัญ ในด้านทำเลซึ่งปกติโครงการที่ใกล้ห้าง จะมีความอยู่สบายตรงที่มันอุดมสมบูรณ์ดี มีที่ให้เดินไปพักผ่อนและซื้อของ เพราะเดี๋ยวนี้ห้างกลายเป็นศูนย์รวมหลักสำหรับคนเมืองไปซะแล้ว สภาพแวดล้อมรอบโครงการอยู่ติดคลองสองด้าน ซึ่งได้ทั้งแง่ดีและเสียมาพร้อมกัน ดีตรงที่มันเย็น และคลองช่วงชานเมืองย่านนี้ แม้จะไม่ใสบริสุทธิ์เหมือนลำน้ำในชนบท แต่ ไม่ได้เน่าและเหม็นเหมือนคลองย่านในเมืองแล้ว และมีทางเดินเลียบคลองที่สามารถใช้เป็นเส้นทางสัญจร หรือจักรยาน ขี่ไปได้ใกล้ๆแถวหน้ารามเลย ส่วนถ้าจะขี่เล่นออกไปนอกเมืองก็ยังได้อยู่ นอกจากนี้ยังมีเรือโดยสารในคลองเข้าเมืองได้อีกทาง ส่วนข้อเสียคือเรือโดยสารที่จะมีเสียงมาเป็นระยะๆ เรื่องคลองแนะนำให้ไปเดินดูด้วยจะได้รู้ว่า กลิ่น เสียง และสภาพแวดล้อมพอใจผู้อยู่อาศัยมากเพียงไหน

สภาพแวดล้อม : สภาพแวดล้อมรอบโครงการลิฟวิ่งเนสท์ รามคำแหง ตั้งอยู่ติดถนนรามคำแหง ระหว่างซอยรามคำแหง 85 และ ซอยรามคำแหง 852 เป็นที่มีผู้คนอาศัยอยู่หนาแน่น ส่วนมากเป็นนักศึกษา และ คนทำงานในละแวกรามคำแหง, หัวหมาก, ลาดพร้าว ความอุดมสมบูรณ์โดยรอบอยู่ในระดับที่ดี มีทั้งธนาคารและร้านอาหาร สิ่งอำนวยความสะดวกรอบๆ โครงการครบครัน ไม่ว่าจะเป็นร้านค้าขนาดเล็ก ขนาดใหญ่, ศูนย์อาหารที่ตั้งอยู่บริเวณหน้าซอยรามคำแหง 892 ก็มีร้านอาหารให้เลือกซื้ออยู่มากมาย รวมไปถึงร้านนั่งดื่ม ก็มีให้เลือกหลากหลายร้านค่ะ

แบบห้อง: LivingNest รามคำแหง มีห้องตัวอย่างให้ชม 3 แบบด้วยกัน 

ห้องตัวอย่างแบบ 1 ห้องนอน ขนาด 25 ตารางเมตร เหมาะสำหรับ 2 คนอยู่กันแบบสบายๆแต่อาจอึดอัดเพราะพื้นที่ส่วนตัวของแต่ละคนมีไม่มากพอนัก

ห้องตัวอย่างแบบ 1 ห้องนอน ขนาด 31 ตารางเมตร ขนาดห้องกำลังพอดีสำหรับ 2-3 คน เพราะมีพื้นที่สำหรับโต๊ะอาหารและห้องนั่งเล่นสามารถวางโซฟาได้ถึง 3-4 ที่นั่ง ห้องนอนยังมีประตูกั้นแยกความเป็นส่วนตัวได้ชัดเจนค่ะ

ห้องตัวอย่างแบบ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ขนาด 47 ตารางเมตร ห้องใหญ่สำหรับครอบครัว 4 คน เพราะมี 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ แยกส่วนความเป็นส่วนตัวกันได้อย่างชัดเจนเลยค่ะ

สิ่งอำนวยความสะดวก :  ใกล้ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ ทั้งเดอะมอลล์ บางกะปิ, บิ๊กซี, โลตัส, แม็คโคร, ตะวันนา ระยะเดินไปได้สบายๆ และยังใกล้กับสถานที่สำคัญอื่นๆ ทั้งธนาคารอิสลาม, ธนาคารไทยพาณิชย์, ธนาคาร CIMB, ตู้ ATM, มหาวิทยาลัย และโรงพยาบาลชั้นนำ ด้านหลังโครงการยังมีท่าเรือโดยสาร ท่าเรือเดอะมอลล์ บางกะปิ ที่สามารถเดินลัดทางเลียบคลองด้านหลังโครงการไปได้ และในอนาคตก็จะมีโครงการรถไฟฟ้า สถานีลำสาลี ทั้งยังเป็นจุดเชื่อมต่อของรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) และรถไฟฟ้า สายสีส้ม (ตลิ่งชัน-มีนบุรี) อีกด้วย สำหรับโครงการรถไฟฟ้านี้ คาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณ ปี 2562ค่ะ

ราคา : โปรโมชั่นตอนนี้ราคาอยู่ที่ 1.69 ล้านบาท แบบ Fully ราคาเป็นที่น่าพอใจสำหรับทำเลย่านนั้นและยิ่งด้วยอยู่ติดกับห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่อย่างเดอะมอลล์บางกะปิแล้วด้วยที่พร้อมไปด้วยร้านรวงต่างๆที่ไม่จำเป็นต้องเข้าไปในเมืองเพื่อหาซื้อของที่ต้องการอีกแล้วและการคมนาคมยังรองรับผู้คนที่อาศัยในย่านนั้น รวมทั้งสถานศึกษาก็ยังใกล้สะดวกในการเดินทางไปอีกด้วยค่ะ

การออกแบบทำออกมาทั้งหมด 3 อาคาร ทั้ง 3 อาคารสูง 8 ชั้น แบ่งเป็นอาคาร A, B และC อาคารเป็นรูปตัว L หันหน้าชนกัน โดยเอา Facilities ไว้ตำแหน่งตรงกลางของโครงการ ถือว่าเป็นมาตรฐานในการออกแบบอาคารชุดแนวนี้ การออกแบบภายนอกทำออกมาในสไตล์ Modern ใช้โทนสีเข้มตัดสลับกับสีอ่อน ซึ่งเล่นลูกเล่นด้วย Pocket Garden บางจุด และกล่องสีขาวสร้างความโมเดิร์นให้กับตัวอาคาร จอดรถได้ 40% รวมซ้อนแล้ว แบบห้องของโครงการนี้ทำออกมาอยู่ 3 แบบหลักคือ Studio, 1 Bed และ2Bed ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นแบบ 1 ห้องนอน แบบ Studio และ2Bed จะมีอยู่ไม่เยอะมาก Type ห้องจะมีให้เลือกค่อนข้างเยอะสืบเนื่องมาจากการออกแบบของตัวอาคารที่ค่อนข้างเล่นลูกเล่นบวกกับทั้ง 3 อาคารรูปทรงของอาคารไม่เหมือนกันเลยอาจจะเป็นเพราะ Shape ของตัวที่ดินเอง ในส่วนวัสดุที่เลือกใช้ภายในห้องถือว่าได้ตามมาตรฐาน แถมให้เป็นแบบ Fully Furnished ด้วย สรุปก็ต้องมาคำนวณราคา และทำเลตรงนี้ ว่าราคาคุ้มไหม และทำเลคุ้นเคยมั้ย ถ้าใครที่อยู่แถวนี้อยู่แล้ว และคุ้นเคยกับแถวนี้ ที่นี่ถือว่าเป็นอีกที่ๆน่าสนใจมาก แอบถามยอดขายมาขายไปได้เยอะแล้วด้วยนะคะ

 

แบ่งปันบทความให้เพื่อนๆของคุณ