รูปหน้าปก KnightsBridge SKY RIVER OCEAN  (ไนท์บริดจ์ สกาย ริเวอร์ โอเชี่ยน) สมุทรปราการ วิวปากอ่าวแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้สถานีรถไฟฟ้าสมุทรปราการ 200 เมตร

[Review] KnightsBridge SKY RIVER OCEAN (ไนท์บริดจ์ สกาย ริเวอร์ โอเชี่ยน) สมุทรปราการ วิวปากอ่าวแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้สถานีรถไฟฟ้าสมุทรปราการ 200 เมตร

ถนนสุขุมวิท ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ

Information

KnightsBridge Sky River Ocean คอนโดมิเนียมติดริมแม่น้ำเจ้าพระยาย่านธุรกิจของสมุทรปราการ อยู่ติดกับสถานีรถไฟฟ้าสถานีสมุทรปราการ เอกลักษณะเฉพาะตัวที่เป็นคอนโดสูงถึง 32 ชั้นและสูงสุดในบริเวณนั้นทำให้สามารถรับชมวิวติดริมแม่น้ำเจ้าพระยาได้อย่างกว้างขวางด้วยราคาเริ่มต้นที่ 2.19 ล้านบาท

Location

ที่ตั้งโครงการ KnightsBridge SKY RIVER OCEAN (ไนท์บริดจ์ สกาย ริเวอร์ โอเชี่ยน)

ตัวโครงการจะตั้งอยู่บริเวณระหว่างซอยสุขุมวิท 27 และสุขุมวิท 29 ถนนสุขุมวิท ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หรือถ้าจะอธิบายการเดินทางง่าย คือ ขับรถจากสถานีรถไฟฟ้าแบริ่ง วิ่งไปตามรางรถไฟฟ้าที่ยังสร้างไม่เสร็จ ยาวไปจนถึงตัวเมืองสมุทรปราการ 

แผนที่ Knightbridge sky river ocean

ตัวที่พักจะอยู่ห่างจากสถานีรถไฟฟ้า BTS สถานีสมุทรปราการเพียง 200 เมตรเท่านั้น และอยู่ใกล้กับปากแม่น้ำเจ้าพระยา ทำเลบริเวณนี้เหมาะกับคนทำงานที่อยากได้ที่พักที่สามารถเดินทางโดยใช้รถไฟฟ้า และมีวิวติดริมแม่น้ำ

image

สถานีรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียวจะเริ่มเปิดให้บริการในมีนาคม 2560 และจะทยอยเปิดให้บริการสถานีต่างๆต่อเนื่องกันไปจนครบทั้ง 9 สถานีภายในปี 2561 ซึ่งจะทำให้การเดินทางไปมาๆ จะสะดวกมากยิ่งขึ้นภายในอนาคต

การเดินทาง

แผนที่ Knightbridge sky river ocean

การเดินทางยังคงต้องใช้รถยนต์เป็นหลักนะครับ เราจะเริ่มต้นจากถนนสุขุมวิทขาออกช่วง BTS แบริ่ง แล้ววิ่งตรงยาวตามไลน์รถไฟฟ้าไปจนถึงโครงการครับ  เนื่องจากรถรางรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายแบริ่ง - สมุทรปราการสร้างกันไปแล้ว และเห็นได้เด่นชัด ทำให้การเดินทางของค่อนข้างง่ายครับ และเช็คพอยต์สำคัญก็จะเป็นไปตามบทความข้างล่างเลยครับ

image

สำหรับการเริ่มนต้นการเดินทางวันนี้ผมเริ่มจากสถานีแบร์ริ่งนะครับเราใช้ถนนเส้นสุขุมวิทขาออกตรงยาวเลยครับ  เคล็ดลับในการเดินทางครั้งนี้คือ “วิ่งใต้รางรถไฟฟ้าไปเรื่อย ๆ จนถึงที่หมาย” ครับ 

image

ตรงไปสักพักจะเห็น Big C และ Imperial World สำโรง

image

ขับไปเรื่อย ๆ จะเจอกับ Skywalk ตรงไปเรื่อย ๆ ครับ

พิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ

ตรงไปตามรางรถไฟฟ้าแบบไม่ต้องคิดอะไรเลยครับ เราจะเห็นพิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณอยู่ทางซ้ายมือ

Big C Jumbo

เห็น Big C Jumbo และ Ideo สุขุมวิท 115  ทางซ้ายมือ แสดงว่าใกล้ถึงที่หมายแล้วครับ

image

ถึงสถานีรถไฟฟ้าโรงเรียนนายทหารตอนนี้ยังไม่มีป้ายชื่อจึงยังดูไม่ออกว่าเป็นสถานีอะไร แต่ใกล้ถึงแล้วครับ  ถ้าขับเลยไปถึงสถานีหน้าจะเลยโครงการครับ ส่วนตึกโครงการเห็นได้ตั้งแต่นี้เลย เพราะเป็นตึกที่สูงเด่นที่สุดในย่านนี้

image

พิพิธภัณฑ์ทหารเรือด้านซ้ายมือ เป็นสัญลักษณ์อย่างดีเลยว่าอีกไม่กี่ร้อยเมตรจะถึงแล้ว

image

ก่อนถึงโครงการจะมีร้านอาหารขนาดใหญ่ มีรูปปั้นไก่อยู่ข้างหน้าสังเกตเห็นได้เด่นชัดครับ

image

ถึงแล้วครับ เลี้ยวซ้ายเข้าไปได้เลย

image

Insight

เจาะลึกภาพรวมโครงการ KnightsBridge SKY RIVER OCEAN (ไนท์บริดจ์ สกาย ริเวอร์ โอเชี่ยน)

โครงการ KnightsBridge Sky River Ocean เป็นคอนโดมิเนียมสูง 32 ชั้น 1 อาคาร มีระบบรักษาความปลอดภัยด้วยกล้องวงจรปิดและคีย์การ์ด มีระบบจอดรถอัตโนมัติที่ช่วยให้เราประหยัดเวลาในการจอดรถ มีโซนส่วนกลางและสิ่งอำนวยความสะดวกเช่นสระว่ายน้ำลึก 1.1 เมตร ห้องสตรีม ห้องโยคะ จากุชชี่ ฟิตเนส และสวนหย่อมชั้นดาดฟ้า ที่ชั้นหนึ่งของโครงการยังมีร้านค้าเปิดเพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้พักอาศัยเช่นกัน (วันที่ไปสำรวจ พฤศจิกายน 2559 เป็นช่วงที่โครงการใกล้แล้วเสร็จ)

Knightbridge Sky River Ocean

โครงการจะเป็นอาคาร 1 อาคารสูง 32 ชั้น ชั้น 31และชั้น 32 เป็นดาดฟ้า

image

ตัวอาคารจะไม่ได้ติดแม่น้ำเลยนะครับ แต่ในชั้นสูง ๆ (ชั้น 5 ) ขึ้นไป จะสามารถมองเห็นแม่น้ำเจ้าพระยาได้ เนื่องจากไม่มีตึกสูงบังวิว และถ้าสูงขึ้นไปอีกมองเห็นปากอ่าวแม่น้ำเจ้าพระยา ส่วนห้องต่าง ๆ จะอยู่ในทิศเหนือและใต้ นอกจากจะไม่ร้อนเพราะแดดส่องแล้ว ยังได้รับลมไปเต็ม ๆ ด้วย  ส่วนวิวพระอาทิตย์ขึ้นละตก สามารถขึ้นไปชมได้ที่ส่วนกลางชั้น 27, 31 และ 32 ได้ครับ

image

แปลนชั้น 1

- ชั้นแรกสำหรับรถที่เข้ามาสามารถตรงเข้ามาเลี้ยวเข้าตรงกลางเพื่อใช้ระบบจอดรถอัตโนมัติ (Auto-Park)ได้ หรืออาจจะจอดบริเวณรอบๆอาคารก็ได้

- ด้านหน้าจะเป็น Lobby ซึ่งมีโซนห้องประชุมให้ลูกบ้านและห้องสมุด คอยให้บริการ ในส่วนของ Mail-box จะอยู่หน้าโซนลิฟท์โดยสาร ลิฟท์โดยสารมีทั้งหมด 4 ตัวเป็นแบบล็อคชั้น

- มีร้านค้าให้ทั้งหมด 2 จุดในชั้นแรก ซึ่งช็อปค่อนข้างอยู่ในจุดที่เห็นได้ยาก ยากที่คนนอกจะเข้ามาใช้บริการได้ ในอนาคตถ้าขายของได้ไม่ดี อาจจะทำให้คุณภาพของชอปแย่ลง หรือปิดตัวได้

- ด้านหลังของอาคารจะมีสวนให้ลูกบ้านไปพักผ่อน

image

แปลนชั้น 2-6 ซึ่งเป็นที่จอดรถ

image

ตั้งแต่ชั้น 2 – 7 จะเป็นโซนที่จอดรถอัตโนมัติ ซึ่งใช้คีย์การ์ดในการจอด แต่สามารถจอดรถได้เพียง 40% เท่านั้น และในชั่วโมงเร่งด้วยอาจต้องรอคิวนานหน่อยครับเพราะมีทางขึ้นลงแค่ 2 ช่อง

image

ตั้งแต่ชั้น 8 – 26 จะเป็นโซนที่พักอาศัยโดยทิศห้องส่วนใหญ่จะหันไปทางทิศเหนือ – ใต้ ทำให้ไม่ได้รับแสงแดดโดยตรง แต่อย่างไรก็ตามยังสามารถขึ้นไปส่วนกลางเพื่อชมวิวสวย ๆ ของพระอาทิตย์ในตอนเช้าและตอนเย็นได้

image

ในชั้นที่ 27 จะเป็นส่วน Facilities ประกอบด้วย สระว่ายน้ำ สวนหย่อม ห้องโยคะ และห้องสตรีม ซึ่งโซนที่พักอาศัยจะมีประตูกั้น แบ่งเขตชัดเจน

image

ชั้นที่ 28 ยังมีส่วนกลาง และที่พักอาศัย

image

ในชั้นที่ 29 จะเป็นที่พักอาศัย

image

ชั้นที่ 30 จะเป็นห้องที่พักอาศัยเช่นเดียวกัน

image

ชั้นที่ 31 นี้จะมีที่ส่วนกลางสวนหย่อม และมีพื้นที่จัดกิจกรรม มีพื้นที่ให้ลูกบ้านได้พักผ่อน และยังมี Penthouse อยู่ด้วย

image

ชั้นที่ 32 จะมีสวนดาดฟ้าอยู่บนสุด จะมีสนามพัตต์กอล์ฟเล็กๆ และจุดชมวิว

ห้องแบบต่าง ๆ ของทางโครงการ

image

BS 25.6 SQ.M

ห้องนี้จะมีลักษณะคล้าย Studio แต่มีการกั้นห้องนอนให้ จึงเรียกกันว่า 1 ห้องนอนครับ จุดเด่นของห้องอยู่ที่ระยะห่างระหว่างโซฟากับทีวี ที่สามารถวางทีวีขนาดใหญ่แค่ไหนก็ได้โดยที่ดูแล้วไม่ปวดตา อีกหนึ่งอย่างคือการลดขนาดระเบียงและเพิ่มพื้นที่สำหรับวางโต๊ะเขียนหนังสือ และมีหน้าต่างสำหรับชมวิวจากตัวห้องได้โดยตรง

image

B 30.7 SQ.M.

ห้องนี้จะเป็นครัวแบบปิดครับ เหมาะสำหรับคนที่ชอบอาหารแบบจริงจัง และห้องนอนมีผนังทึบกั้นที่ชัดเจนเพิ่มความเป็นส่วนตัว

image

2Bs 55.2 SQ.M.

2 ห้องนอนของโครงการนี้นอกจากจะมี ห้องน้ำ 2 ห้องแล้ว ยังมีครัวปิดพร้อมระเบียงสำหรับใช้งาน และระเบียงชมวิวแยกกัน

image

2B 61.5 SQ.M.

2 ห้องนอนแปลนนี้จะเห็นว่าห้องแต่ละห้องใหญ่ขึ้น มีพื้นที่ใช้สอยมากขึ้น โดยเฉพาะห้องน้ำรวมที่ใหญ่ขึ้นจนและจากแปลนดูเหมือนว่าโซนอาบน้ำน่าจะสามารถทำอ่างอาบน้ำเพิ่มได้ด้วย

image

2B Plus 63.5 SQ.M.

แบบที่ใหญ่ที่สุดของ 2 ห้องนอน จะเห็นว่าห้องนี้เพิ่มในส่วนของห้องอเนกประสงค์เข้ามาด้วย แต่จากการที่เข้าไปสำรวจแล้ว ห้องอเนกประสงค่อนข้างแคบ และอึดอัด ไม่มีหน้าต่าง ไม่กว้างพอที่จะทำเป็นห้องดูหนังได้ เหมาะสำหรับการทำเป็นห้องเก็บของหรือห้องพระมากกกว่า

Facilities - สิ่งอำนวยความสะดวก

สิ่งอำนวยความสะดวกที่โครงการให้มามีที่ชั้น G,27,28,31,32

ที่ชั้นแรกจะเป็น Lobby, ห้องประชุม และห้องสมุด

image

Mail-box ของแต่ละห้องจะอยู่ตรงหน้าลิฟต์โดยสาร  กล่องจะเป็นกระจกสำดำ สามารถมองเห็นได้ว่ามีจดหมายหรือไม่โดยไม่ต้องไขตู้ดู แต่ก็ยากที่จะอ่านว่าเป็นจดหมายอะไร ซึ่งตรงนี้ค่อนข้างดีในเรื่องของความเป็นส่วนตัว

image

มีพื้นที่นั่งรอในชั้นแรก สามารถมานั่งรอรถที่กำลังลงมาหรือ หรือให้แขกนั่งรอเราได้ พร้อมมีทีวีให้ชมฆ่าเวลา

image

พื้นที่ Lobby และห้องประชุมชั้น 1

image

ระบบจอดรถอัตโนมัติของอาคาร จะมี 2 ช่องครับ ในชั่วโมงเร่งด่วนอาจจะต้องรอนานหน่อย

image

ที่จอดรถรอบๆอาคาร สำหรับคนที่มาติดต่อธุระ

image

มีสวนหย่อมเล็กๆด้านหลัง สามารถมาเดินชมบรรยากาศได้

image

บริเวณสวนหลังอาคารมีพื้นที่สำหรับจอดรถด้วยส่วนหนึ่ง

image

ที่ชั้น 27 จะมี facilities พวกสระว่ายน้ำ สตรีม ห้องโยคะและพื้นที่ชมวิว

image

เดินออกมาจากลิฟต์ชั้น 27 จะเจอกับกำแพงน้ำในภาพนะครับ จริง ๆ มันไม่ใช่น้ำตกหรืออะไร แต่ด้านบนจะเป็นสระว่ายน้ำ ส่วนน้ำที่ไหลลงมาจะเป็นน้ำที่ล้นมาจากสระครับ

image

สระว่ายน้ำที่ชั้น 27 ลึก 1.1 เมตร มีสระเด็กอยู่ด้วย สระน้ำเป็นแนวยาว สามารถว่ายออกกำลังกายได้บ้างหากมาเล่นคนเดียว

image

สระว่ายน้ำเป็นแบบ infinity egde 1 ด้าน ส่วนอีกด้านเป็นกระจกเพื่อความปลอดภัย

image

สระว่ายน้ำจากมุมสูง

image

image

มีพื้นที่อ่างจากุชชี่ และวิวติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา

image

image

image

ข้างๆจะเป็นพื้นที่นั่งคุยและชมวิว ติดกับสระว่ายน้ำ มีเก้าอี้ให้บริการ

image

image

ห้องโยคะจะอยู่ติดกับสระว่ายน้ำเช่นเดียวกัน มีกระจกและเสื่อโยคะให้บริการ

image

image

ที่ชั้น 28 จะเป็นฟิตเนส เห็นวิวด้านข้างระหว่างกำลังออกกำลังกาย อุปกรณ์ออกกำลังกายอาจไม่เพียงพอต่อผู้ใช้ หากเป็นช่วงเวลาที่คนใช้เยอะ

Knightsbridge Sky River Ocean

Knightsbridge Sky River Ocean

Knightsbridge Sky River Ocean

สำหรับชั้น 31 จะเป็นส่วนกลางสำหรับชมวิว นั่งเล่น เสพบรรยากาศมุมสูงของจังหวัดสมุทรปราการ

image

image

image

อีกมุมหนึ่งของชั้นดาดฟ้าจะเป็นที่นั่งเล่นครับ มีโซฟาและเก้าอี้เตรียมไว้ให้ขึ้นมาพักผ่อนกันด้วย

image

จากมุมนี้เราจะมองเห็นคล้ายๆ ชั้นลอยด้านบนครับ ตรงนี้บางครั้งจะเรียกว่าชั้น 32 ซึ่งเรากำลังจะพาขึ้นไปชมกันครับ

image

ชั้น 32 หรือส่วนที่เป็นชั้นลอยจะมีสนามพัตกอล์ฟเล็กๆ ให้ฝึกความแม่นยำกันด้วย ในส่วนของชั้นนี้ยังตกแต่งไม่แล้วเสร็จครับเรามาทำการสำรวจเร็วไปนิดนึง

image

พัตกอล์ฟแบบท้าทายความสูงกันเลยทีเดียว

image

บริเวณโถงทางเดินของโครงการครับ โครงการยังสร้างไม่เสร็จในช่วงที่ไปสำรวจ ประตูห้องยังไม่ได้แกะเลยครับ

2 ห้องนอน 63.5 ตร.ม.

2 ห้องนอนขนาด 63.5 ตร.ม. ชั้น 22 (ห้องจริงที่จัดเป็นห้องตัวอย่าง)

อันดับแรกโครงการขายเป็นแบบกึ่ง Fully furnish ครับ คือจะให้เฟอร์นิเจอร์ที่เป็น built-in หรือเฟอร์นิเจอร์ที่มีการยึดติดกับผนังเท่านั้น ส่วนห้องตัวอย่างห้องนี้จะอยู่ที่ชั้น 22 ทิศตะวันออกเฉียงใต้ครับ

image

2B Plus 63.5 SQ.M.

จากแปลน จะเห็นว่าห้องนอนใหญ่และห้องนอนเล็กไม่ได้ใช้ผนังร่วมกัน  รวมทั้งห้องนอนใหญ่มีห้องน้ำในตัวด้วย ห้องนี้จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการอยู่เป็นครอบครัวจริง ๆ ข้อดีของห้องนี้อีกข้อคือมีระเบียงใช้งาน และระเบียงชมวิวแยกกัน ทำให้สามารถชมวิวได้ชัดเจน ไม่โดนเสื้อผ้าบังครับ และสามารถเปิดหน้าต่างรับลมได้ด้วย แต่ข้อเสียอาจจะเป็นห้องเอนกประสงค์ที่เพิ่มเข้ามาครับ เพราะใช้ประโยชน์ได้ค่อนข้างยากแต่อาจจะดีสำหรับคนที่มีสมบัติเยอะ ทำเป็นห้องเก็บของก็ได้ครับ

image

ภาพห้องเมื่อเปิดเข้าจะเจอกับโต๊ะทานข้าวก่อน ถัดไปจะเป็นโซนนั่งดูทีวี โดยที่ด้านซ้ายมือจะเป็นห้องครัว และห้องนอนใหญ่ ส่วนทางขวามือเป็นห้องนอนเล็ก และเพื้นที่เอนกประสงค์ ตัวห้องจะใช้หลอดไฟแบบ Down Light และมีระบบสัญญาณควันไฟและเตือนภัยให้ที่โซนนั่งเล่น, ห้องทำงาน, ห้องนอนเล็ก, ห้องนอนใหญ่ ส่วนห้องครัวจะเป็นสัญญาณวัดอุณหภูมิให้

image

ภาพจากอีกมุม ห้องสูงประมาณ 2.7 เมตร ให้ความรู้สึกโล่งสบาย จากตรงนี้เราจะเห็นตู้เก็บของ Built-in ที่ทางโครงการทำมาให้ครับ ส่วนโต๊ะทานข้าวกับเก้าอี้เราต้องเป็นคนหามาเอง พื้นห้องเป็นไม้ลามิเนต

image

image

โครงการให้ Digital Door lock ของ Samsung กับทุกห้อง เป็นแบบที่สามารถกดรหัสหรือใช้คีย์การ์ดก็ได้  มีระบบล็อกอัตโนมัติหลังจากปิดประตูประมาณ 5 วินาที

image

หลังประตูทุกบานจะมี Door Stopper ให้ครับ เพื่อไม่ให้ประตูหรือสิ่งของด้านหลังประตูเกิดความเสียหายครับ

image

มีธรณีประตูในระดับหนึ่ง  เวลาแม่บ้านทำความสะอาด ฝุ่นก็จะไม่เข้าห้อง

image

พื้นเป็นพื้นไม้ลามิเนตมาตรฐาน

image

ตู้เก็บของและร้องเท้าแบบ Built-in สูงติดเพดาน ด้านข้างมีพื้นที่เหลือสามารถทำเป็นตู้ Built-in เพิ่มได้ครับ แต่ถ้ากลัวอึดอัดไป ทำเป็นที่ห้อยร่ม หรือทิ้งไว้ว่าง ๆ ก็ได้เหมือนกัน

image

ตู้เป็นแบบ soft-close ให้ทำให้ลดเสียงและแรงกระแทก

image

ไฟเพดานเป็นแบบ Down light

image

ถัดจากโต๊ะทานข้าวจะมีทางเดินไปยังอีก 3 ห้อง ซ้ายมือเป็นห้องนอนเล็ก ตรงไปเป็นห้องเอนกประสงค์ ส่วนด้านขวาเป็นห้องน้ำ

image

ถัดมาที่ห้องน้ำส่วนกลาง มองเข้าไปจะเห็นว่าโซนอาบน้ำไม่มีการกั้นนะครับ ตรงนี้ถ้าเข้าอยู่เราอาจจะสามารถปรับปรุงได้ เพราะแปลนห้องน้ำค่อนข้างเอื้ออำนวย

image

ธรณียกสูงประมาณ 3 นิ้ว

image

พื้นที่กั้นโซนเปียกแห้งไม่ชัดเจน น้ำอาจกระเด็นออกมาเลอะเทอะได้

image

ฝักบัวแบบถืออาบ ปรับรูปแบบน้ำได้

image

image

ชุดสุขภัณฑ์เป็นของ American Standard อ่างล้างหน้าเมื่อเทียบกับขนาดมือ

image

ถัดมาห้องข้างๆ ห้องน้ำจะเป็นห้องเอนกประสงค์ ซึ่งห้องนี้จะไม่มีหน้าต่างครับ และไม่ใหญ่พอจะทำเป็นห้องโฮมเทียเตอร์ได้ อันนี้ก็แล้วแต่ทางเจ้าของห้องเลยครับว่าจะทำเป็นห้องอะไร อาจจะเป็นห้องพระ ห้องทำงาน หรือห้องเก็บของก็ได้

image

ประตูมี door stopper ให้บริเวณหน้าทางเข้าห้อง

image

image

ด้านในมีโต๊ะติดผนัง และชั้นเก็บของ Built-in ให้ ชั้นเก็บของมียางกันกระแทกให้ มีปลั๊กไฟในห้องให้ 2 จุด ห้องนี้ค่อนข้างมืดมาก ถ้าเปิดไฟในห้องจะเป็นโทนส้ม หากใครไม่ชอบแนะนำให้ติดตั้งไฟเพิ่ม เพื่อเพิ่มความสว่าง

image

โซนนั่งเล่นเป็นโซนเปิดต่อจากหน้าห้อง ระยะห่างระหว่างทีวีกับโซฟามากกว่า 2.5 เมตร สามารถวางทีวีขนาดใหญ่ถึง 50 นิ้วได้ ประตูระเบียงจะเป็นประตูกระจกบานเลื่อนแบบ 3 บาน สามารถเลื่อนเปิดได้กว้างมากขึ้น สำหรับคนที่ต้องการรับลมธรรมชาติ

image

image

มีแอร์และพื้นที่ว่าง สามารถวางของ หรือทำไม้แขวนแบบในภาพก็ได้ ข้างๆจะมีซอกเล็กๆกว้างขนาดประมาณ 1 เมตรสามารถวางตู้วางของได้

image

image

โซนที่วางทีวีและชั้นวางของด้านบนจะเป็น Build-in สำหรับวางของที่ต้องการโชว์

image

โซนนั่งเล่นจะติดกับระเบียงใหญ่ พื้นที่ว่างเหนือโซฟาทางโครงการติดกระจกเพื่อทำให้ห้องดูกว้างมากขึ้น การทำชั้นวางของเหนือโซฟาจะทำให้ห้องนี้ดูแคบลง ซึ่งจริงๆ แล้วห้องเอนกประสงค์สามารถนำมาทำเป็นห้องเก็บของได้

image

image

ธรณีของระเบียงจะสูงประมาณ 5 นิ้ว เพื่อป้องกันน้ำจากระเบียงไหลเข้ามาในห้องในวันที่ฝนตกหนัก

image

image

ระเบียงใหญ่จะไม่มีคอมเพรสเซอร์แอร์ครับ ดังนั้นระเบียงนี้จึงเป็นระเบียงสำหรับพักผ่อน หรือชมวิว เราสามารถวางต้นไม้หรือตกแต่งได้เต็มที่เลย

image

ภาพวิวจากระเบียงใหญ่ ชั้น 22 เห็นหอชมเมืองอยู่ไกลลิบเลยครับ

image

ห้องนอนเล็กอยู่ตรงข้ามห้องเอนกประสงค์ เตียงขนาด 3.5 ฟุตโครงการ Built-in มาให้ครับ

image

เตียงมีที่เก็บของด้านล่าง 1 ช่อง

image

ประตูห้องเป็นแบบลูกบิด และมี Door Stopper ติดตั้งมาให้

image

มีโต๊ะเครื่องแป้งเล็ก ๆ และตู้เสื้อผ้า Built-in ของทางโครงการ

image

ปลั๊กไฟ 1 จุดข้างเตียง ส่วนโต๊ะข้างเตียง ทางโครงการไม่ได้แถมมาให้ครับ

image

ผนังตรงข้ามเตียงว่าง สามารถ Build ชั้นวางของได้ แต่ไม่แนะทำให้ทำเยอะนะครับ เดี๋ยวจะดูอึดอัดเพราะห้องมีขนาดเล็ก มีแอร์ยี่ห้อ Daikin

image

หน้าต่างห้องเป็นแบบบานกระทุ้ง 2 บาน มีกระจกคั่นกลาง และมีกระจกด้านล่างอีก 3 บาน เพื่อเพิ่มทัศนวิสัยในการชมวิว

image

ห้องนอนใหญ่เป็นห้องมุมครับ เตียง Built - in ของทางโครงการขนาด 5 ฟุต ส่วนหน้าต่างเป็นแบบบานกระทุ้งทั้งหมด 3 บาน

image

image

ประตูแบบลูกบิด มี Door Stopper ให้ ประตูทางเข้าห้องนอนใหญ่จะติดกับประตูห้องน้ำ ถ้าเปิดประตูห้องนอนใหญ่เอาไว้จะบังประตูห้องน้ำพอดีครับ

image

แอร์ Daikin ติดตั้งอยู่บนประตูห้องน้ำ ส่วนด้านขวามือจะเป็นตู้เสื้อผ้าแบบ Built-in ของทางโครงการ

image

ตู้เสื้อผ้า Built-in ขนาดสามบาน วางอยู่ถัดมาจากประตูห้องน้ำ

image

image

มีหน้าต่าง 2 จุดของห้อง ทำให้ห้องสว่างมาก สามารถเห็นวิวกว้าง เป็นหน้าต่างแบบบานกระทุ้ง

image

โต๊ะเครื่องแป้ง Built-in ข้างเตียง

image

ช่องเก็บของใต้เตียง คล้ายกับของห้องนอนเล็ก

image

image

ชั้นวางของและ TV ที่ทางโครงการ Built-in มาให้ครับ เหลือทางเดินประมาณ 50 ซม.

image

พื้นที่ตรงหน้าต่างข้างๆที่วางทีวีเป็นที่โล่ง สามารถวางของได้ แต่จากที่ดูแล้วเหมาะกับการวางโต๊ะทำงานมากกกว่าครับ เพราะสามารถทำงานไป พักสายตาชมวิวได้ด้วย เป็นมุมที่เหมาะทีเดียว

image

ห้องน้ำใหญ่จะมีทางเข้าทางเดียวคือจากห้องนอนใหญ่ครับ ห้องนี้จะเป็นแบบอ่างอาบน้ำนะครับ และเป็นอ่างแบบจากกุชชี่ด้วย อ่างยาวประมาณ 2 เมตร สามารถนอนแช่ได้สบาย ๆ เลยครับ

image

พื้นห้องน้ำอยู่ต่ำว่าพื้นห้องนอนประมาณข้อเท้าครับ ส่วนประตูค่อนข้างจะติดพื้นห้องน้ำเลย ตรงนี้ตอนที่ทำความสะอาดห้องน้ำ คงจะปล่อยให้น้ำท่วมมากไม่ได้ครับเดี๋ยวประตูจะเสียหายได้

image

อ่างล่างหน้าเป็นของ American Standard และกระจกแบบติดผนัง

image

อ่างอาบน้ำเป็นแบบอ่างจากุชชี่ ยาวประมาณ 2 เมตร ความยาวสามารถนอนแช่อ่างได้สบาย ๆ ครับ

image

โถสุขภัณฑ์จะอยู่ติดกับอ่างอาบน้ำ

image

ก็อกน้ำแบบเลือกที่มาของน้ำได้ว่าจะเอาน้ำอุ่นหรือน้ำเย็น

image

ห้องครัวเป็นแบบปิด กั้นด้วยกระจกบานเลื่อน เวลาทำอาหารสามารถเปิดประตูเพื่อระบายกลิ่นและควันได้

image

image

เป็นบานกระจกเลื่อนได้ 2 ทาง.

image

พื้นของครัวจะเป็นพื้นกระเบื้องครับ เพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาด

image

ระยะการเปิดตู้เย็นจะพอดีพื้นที่ด้านใน

image

ที่ล้างจานมีที่พักจานแนะนำให้ปูกระเบื้องที่ผนัง เพราะผนังที่ได้มาเป็นทาสีธรรมดา เวลาทีทำอาหารหนัก ๆ แล้วเศษอาหารกระเด็น จะทำความสะอาดยากครับ

image

ที่วางไมโครเวฟจะอยู่ด้านบน อาจจะลำบากเวลาอุ่นของเหลวอาจจะต้องระมัดระวัง

image

ที่ดูดควันยี่ห้อ Teka เป็นแบบ filter แผ่นกรอง ซึ่งแบบ filter ดูดควันได้ในระดับหนึ่งเท่านั้น แต่ด้วยความที่ครัวติดหน้าต่างระเบียง ทำให้สามารถเปิดหน้าต่างเพื่อระบายควันได้อีกทางหนึ่ง

image

เตาไฟฟ้าแบบ 2 เตายี่ห้อง Teka เป็นแบบเตาแม่เหล็กไฟฟ้า ต้องใช้กระทะที่รองรับการใช้งานกับเตาประเภทนี้ หรือกระทะและหม้อที่ทำจากเหล็ก

image

image

ชุดครัวไม่ได้เป็นแบบ Soft close แต่มีการติดยางกันกระแทกเพื่อลดเสียงและแรงกระแทก

image

ด้านล่างมีพื้นที่ให้วางเครื่องซักผ้าแบบฝาเปิดด้านหน้า แต่ถ้าใครไม่สะดวกก็สามารถไปวางด้านนอกระเบียงได้

image

image

image

พื้นที่ระเบียงเล็ก ยกสูง 5 นิ้วมีบานเลื่อนเป็นกระจกเปิดได้สองด้าน เวลาทำอาหารสามารถเปิดระบายกลิ่นได้

image

image

image

ระเบียงเล็กเป็นระเบียงสำหรับใช้งานครับ สามารถวางและต่อเครื่องซักผ้าได้ทันที  ส่วนคอนเพรสเซอร์แอร์เป่าไปด้านข้าง ถ้าตากผ้าตรงนี้ผ้าจะแห้งไวมากด้วยครับ

1 ห้องนอน 25.6 ตร.ม.

ห้องแบบ 1 ห้องนอนขนาด 25.6 ตร.ม. (One Bedroom Bs 25.6 SQ.M.)

image

ห้องนี้อยู่ชั้น 22 เช่นกันครับ อยู่ในทิศเดียวกันกับห้องแรกด้วย สำหรับห้องนี้จะมองว่าเป็นห้องแบบ Studio ที่มีการกันห้องให้ด้วยประตูกระจกครับ ข้อดีของการกั้นผนังด้วยประตูกระจกบานเลื่อนคือได้พื้นที่ที่เป็นส่วนตัวขึ้นมา เวลาทำอาหาร หรือทานข้าวกลิ่นก็ไม่ไปติดที่นอน โดยที่ห้องยังดูโล่งโปร่งเหมือนเดิม แม้ว่าประตูกระจกแบบบานเลื่อนจะไม่ได้ทำให้รู้สึกเป็นส่วนตัวมิดชิด แต่ห้องแบบนี้ส่วนใหญ่อยู่คนเดียวครับ

อีกจุดหนึ่งที่ห้องลักษณะนี้นิยมทำกันมากขึ้น ก็คือการหั่นระเบียงลงเหลือแค่ครึ่งเดียว ตรงนี้สามารถตัดระเบียงส่วนเกินที่ไม่ค่อยได้ใช้ประโยชน์ และได้พื้นที่ภายในห้องเพิ่ม ซึ่งพื้นที่ส่วนนี้จะเป็นพื้นที่ที่สามารถชมวิวได้ จากเมื่อก่อนที่ห้องลักษณะนี้จะไม่สามารถชมวิวได้ ตอนนี้มีที่ให้ชมวิวโดยไม่ติดระเบียงแล้วครับ

*หมายเหตุ * ห้องตัวอย่างจะกลับซ้ายขวาจากแปลนห้องนะครับ *

image

เปิดเข้ามาจะเจอครัวเป็นอันดับแรกครับ อยู่ด้านขวามือ ส่วนซ้ายมือจะเป็นห้องน้ำ เลยจากส่วนนี้เป็นห้องนั่งเล่น ห้องนอน และมีพื้นที่สำหรับวางโต๊ะทำงานและตามด้วยพื้นที่ระเบียงตามลำดับ พื้นห้องทั้งหมดยกเว้นพื้นห้องน้ำเป็นพื้นไม้ลามิเนตสีน้ำตาลครับ

image

digital door lock ของ Samsung ที่สามารถใช้กับรหัส และบัตรในการเข้าออกได้ ซึ่งส่วนใหญ่คนที่ใช้ Digital Door lock แบบ 2 ระบบมักจะให้ตัวเองใช้รหัสครับ ส่วนแขกหรือเพื่อนที่ไม่ได้มาบ่อย ๆ ก็ใช้คีย์การ์ดเอา เพราะไม่ต้องจำ

image

ธรณีประตูยกขึ้นมาระดับหนึ่ง เพื่อไม่ให้ฝุ่นเข้าไปในห้องเวลาแม่บ้านทำความสะอาด

image

โซนห้องครัว เป็นแบบเปิดติดกับห้องนั่งเล่น ควรปูผนังกระเบื้องที่ผนังเพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาด ท็อปจะเหมือนกับห้องแบบ 2 ห้องนอน คือเป็นลามิเนต ส่วนพื้นที่สำหรับวางตู้เย็นสามารถวางตู้เย็นขนาดใหญ่ได้ เพราะไม่มีอะไรกั้น แต่ขนาดที่แนะนำคือไม่เกิน 11 คิวครับ

image

pantry ครัวท็อปเป็นลามิเนตครับอาจจะไม่ได้ทนน้ำทนการกระแทกแบบจัดเต็มเหมือนหินเทียม มีเตาแม่เหล็กไฟฟ้ามาให้ พร้อมซิงค์ล้างจานแบบมีที่พักจาน แต่ดูเหมือนว่าจะค่อนข้างกินพื้นที่ไปสักหน่อยทำให้แทบไม่เหลือพื้นที่สำหรับวางพวกกาต้มน้ำ หรือพื้นที่สำหรับประกอบอาหารเลย สำหรับใครที่ทำอาหารเองบ่อย ๆ แนะนำให้ทำผนังเป็นกระเบื้องนะครับ จะได้ทำความสะอาดได้ง่าย

image

ที่วางไมโครเวฟอยู่ด้านล่างพร้อมปลั๊กไฟอยู่ด้านล่าง ตรงนี้ค่อนข้างปลอดภัยเรื่องการอุ่นของร้อนที่เป็นน้ำครับ เพราะเรามองเห็นชัดเจนขณะที่หยิบออกมา

image

ซิงค์ล้างจานแบบมีที่พักจาน สำหรับการใช้งานจริงการมีที่พักจานช่วยให้การใช้ชีวิตง่ายขึ้นครับ เพราะไม่ต้องหมั่นรองหมั่นเช็ดน้ำจากจานชามที่เพิ่งล้างเสร็จ

image

ถาดเก็บช้อนซ่อมในลิ้นชัก ทำให้การเก็บอุปกรณ์ของเราเป็นระเบียบหาง่ายครับ

image

ที่ดูดควันแบบ filter ของ Teka ด้านล่างเป็นปลั๊กไฟสำหรับเสียบเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวครับ

image

มีเตาไฟฟ้าให้ 2 หัว เป็นเตาแม่เหล็กไฟฟ้า ซึ่งต้องใช้หม้อหรือกระทะที่มีส่วนประกอบของเหล็กที่มากพอถึงจะใช้งานได้ครับ

image

ตู้ใต้เคาน์เตอร์ เป็นบานเปิดแบบนี้ ใช้สำหรับวางของ หรือปกปิดระบบท่อของซิงค์ด้านล่าง เพื่อความสวยงาม และช่วยอำนวยความสะดวกในการซ่อมแซมให้ง่ายขึ้น

image

ด้านบนเป็นชั้นวางของ ซึ่งเป็นทั้งแบบเปิดโล่งและปิดได้สนิท

image

ตรงกันข้ามกับห้องครัวจะเป็นห้องน้ำ ห้องน้ำไม่มีการแยกส่วนเปียกส่วนแห้งนะครับ  ถ้าไม่คิดอะไรมากก็ไม่เป็นปัญหา แต่ถ้าห้องน้ำจะเปียกไปหมด สิ่งที่น่ากังวลจะเป็นเรื่องของประตูมากกว่า เวลาโดนน้ำและความชื้นไปนาน ๆ อาจจะมีกาการบวมหรือลอก แนะนำให้อาบน้ำเบาๆ ครับ ถ้ายังไม่ทำการต่อเติมอะไร

image

ประตูห้องน้ำเป็นประตู uPVC กันน้ำ แม้ว่าประตูจะรับประกันแบบสุดตัวว่ากันน้ำ 100%  ก็อย่าได้วางใจครับ ในจุดนี้ปลอดภัยไว้ก่อนดีกว่า

image

ประตูเป็นแบบลูกบิดครับ มีการยกธรณีขึ้นมาไม่สูงมาก ดังนั้นยังไงก็ต้องอาบน้ำด้วยความระมัดระวังครับ

image

อ่างล้างหน้าของ American Standard มีที่วางของได้นิดหน่อย เอาเข้าจริงอาจจะไม่พอครับ อาจจะต้องติดตั้งที่วางของเพิ่ม

image

image

พื้นที่อาบน้ำติดกับโถสุขภัณฑ์ ฝักบัวปรับกระแสน้ำได้ และสายเป็นแบบสายอ่อน

image

โถสุขภัณฑ์ของ American Standard แบบประหยัดน้ำ  สายชำระและสุขภัณฑ์ต่อน้ำมีวาล์วแบบแยกกัน แม้ว่าอันหนึ่งเสียก็ยังสามารถใช้อีกอันได้อยู่

image

image

โซนห้องนั่งเล่นครับ ถัดมาจากห้องครัว ระยะห่างระหว่างทีวีกับโซฟาอยู่ที่ 3 - 4 เมตร สามารถวางทีวีขนาด  60 - 80 นิ้วได้สบาย ๆ ครับ แต่อาจจะต้องวัดขนาดกันให้ดีก่อน เพราะมี Built-in สำหรับวางข้องด้านบนควบคุมความสูงของทีวีอยู่

image

ที่วางทีวีของทางโครงการขนาดไม่กว้างมากครับ ถ้าจะวางทีวีใหญ่ ๆ อาจจะต้องเปลี่ยน ทีวีในรูปมีขนาดประมาณ 40 นิ้ว ซึ่งก็วางเต็มแล้ว

image

image

บริเวณที่วางโซฟาสามารถวางโซฟาขนาด 2 ทีนั่งได้เท่านั้นนะครับ ถ้าใหญ่กว่านี้จะวางไม่ได้ โซฟาและเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวต่าง ๆ ทางโครงการไม่ได้แถมมาให้ครับ  ข้างๆ โซฟามีปลั๊กไฟเอาไว้ให้ด้วย ตรงนี้เหมาะกับคนที่นั่งดูทีวีไปชาร์จแบตมือถือไป

image

ผนังด้านข้างตรงนี้ค่อนข้างโล่งครับ จริงๆ ติดชั้นวางของ Built-in ไปหน่อยก็น่าจะดี

image

ห้องนอนเป็นบานเลื่อนกระจก 3 steps ทำให้สามารถเปิดได้กว้างขึ้น ประตูกระจกบานเลื่อนอาจจะทำให้ไม่มีความเป็นส่วนตัวถ้ามีแขกมาเยี่ยมอาจจะหาม่านมาติดเพิ่มก็ได้ แต่ในกรณีที่อยู่คนเดียว อาจจะไม่จำเป็น

image

รางค่อนข้างทำมาแน่นหนาดีครับ

image

ดูบริเวณปลายเตียงกันก่อนครับ เมื่อเข้าไปในส่วนของห้องนอนจะมีแอร์ติดให้อีก 1 ตัว โต๊ะเครื่องแป้งขนาดกะทัดรัด แต่ถ้าหากใครอยากจะได้ใหญ่กว่านี้ก็ยังมีพื้นที่เหลือเฟือสำหรับวางได้อีก ถัดมาเป็นตู้เสื้อผ้าแบบผอมสูง เหมาะสำหรับคนที่อยู่คนเดียวและไม่นิยมสะสมเสื้อผ้าเอาไว้มาก ๆ

image

ตู้เสื้อผ้าค่อนข้างฮิปเสตอร์ครับ มีความมินิมอล

image

โต๊ะเครื่องแป้งยิ่งมินิมอลมากกว่าครับ จริงๆ แล้วแบบนี้ก็ดีนะครับเพราะยังมีที่ว่างให้ใช้ประโยชน์ได้อีก สำหรับบางคนที่อยากจะเก็บของเพิ่ม หรืออยากแขวนกระจกแบบส่องได้เต็มตัว

image

image

มีโครงเตียงขนาด 5 ฟุตให้ ด้านขวามือเป็นที่ว่างจัดเป็นโต๊ะทำงาน (โต๊ะทำงานโครงการไม่ได้ให้มานะครับ) ส่วนด้านซ้ายมือจะเป็นประตูบานเลื่อนออกไปยังระเบียง

image

เตียงมีลิ้นชักสำหรับเก็บของเล็กๆ น้อยๆ

image

image

วิวเมืองจากโต๊ะทำงาน ตรงนี้เป็นหน้าต่างบานกระทุ้ง 1 บาน

image

ด้วยความที่เป็นโต๊ะทำงานปลั๊กไฟจึงเป็นเรื่องสำคัญ บริเวณนี้มีปลั๊กไฟให้ทางด้านขวามือครับ

image

จากห้องนอนสู่ระเบียงมีการทำธรณีประตูไว้ที่ความสูงประมาณ 4 นิ้ว หรือสูงกว่าข้อเท้าเรานิดหน่อย

image

ประตูกระจกบานเลื่อนแบบเลื่อนได้ด้านเดียวครับ ซึ่งจริงๆ เราก็เลื่อนกันด้านเดียวอยู่แล้วครับเพราะอีกด้านมันจะติดเครื่องซักผ้า

image

มีคอมเพรสเซอร์แอร์วางอยู่ 2 ตัวห่างจากพื้นประมาณเกือบ 2 เมตร สามารถวางเครื่องซักผ้าแบบฝาเปิดด้านบนได้ คอมเพรสเซอร์แอร์ไม่ได้ติดกริลผลักลมออกไปข้างนอกให้ แต่ตรงนี้ก็เป็นข้อดีตรงที่สามารถใช้ลมร้อนในการตากผ้าให้แห้งไวได้

image

image

วิวจากระเบียงห้องมองเห็นริมแม่น้ำเจ้าพระยา และบรรยากาศรอบๆ

Environment

สำรวจโลเคชั่นรอบโครงการ KnightsBridge SKY RIVER OCEAN (ไนท์บริดจ์ สกาย ริเวอร์ โอเชี่ยน)

image

KnightsBridge Sky River Ocean สร้างขึ้นในบริเวณชุมชนซึ่งค่อนข้างเป็นชุมชนท้องถิ่นในจังหวัดสมุทรปราการ อารมณ์แบบต่างจังหวัด แถมในย่านนี้ยังเป็นย่านสำนักงานทางราชการ ทำให้บริเวณนี้ค่อนข้างเงียบสงบ ไม่มีห้างใหญ่ๆ แหล่งชอปปิง หรือแหล่งบันเทิงในระยะที่เดินได้ แต่ถ้าหากรถไฟฟ้าสร้างเสร็จ อาจสร้างความคึกคักให้บริเวณนี้ได้มากครับ

image

บรรยากาศอาคารบ้านเรื่อนในย่านนี้ครับ (ซอย 27 บุญศีริ)

image

ในย่านนนี้ส่วนใหญ่เป็นอาคารบ้านเรือนครับ มีร้านอาหารอยู่ตามซอยต่าง ๆ ตั้งแต่ร้านเล็กไปจนถึงร้านใหญ่ อย่างในซอย 29 วินิจเนรมิตร ก็มีร้านกาแฟและเบเกอรีในสวนบรรยากาศดีๆ เปิดอยู่ด้วย

image

ตรงข้ามเยื้องๆ กับตัวคอนโดจะเป็นที่ตั้งของวัดมหาวงษ์ ถ้าใครจะภาพถ่ายพาโนรามาที่เราโพสต์ไปในหัวข้อก่อนหน้าได้ นั่นคือวัดที่ปรากฏในภาพครับ

image

เราเดินออกมาจากโครงการแล้วเลี้ยวซ้าย จะเห็นสถานีรถไฟฟ้าสมุทรปราการที่กำลังก่อสร้างอยู่ห่างไปประมาณ 200 เมตรครับ

image

image

ซอยที่ติดกับรถไฟฟ้าเป็นชุมชนและร้านค้าที่ไม่คึกคักครับ มีโรงหนังร้างอย่างปากน้ำราม่าด้วย ซึ่งหลังจากที่รถไฟฟ้าให้บริการคาดว่าบริเวณนี้จะกลับมาคึกคักอีกครั้ง

image

ตรงข้ามกับฝั่งที่เรายืนอยู่ จะเป็นศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ ศาลจังหวัด และสำนักงานทางราชการของจังหวัดรวมกันอยู่ในซอยนี้ครับ

image

ใกล้ๆสถานีรถไฟฟ้ามีรถสองแถวให้บริการ สามารถเดินทางไปมาในระแวกนั้นได้

โดยภาพรวมแล้วโครงการยังอยู่ติดกับชุมชนและยังไม่มีแลนด์มาร์กสำคัญๆ ทำให้บริเวณรอบข้าง ผู้คนไม่ค่อยเยอะ ตอนกลางคืนอาจจะอันตราย แม้โครงการจะไม่ห่างจากรถไฟฟ้ามาก แต่เส้นทางที่เดินไปคอนโดไม่มีร้านค้า มีแค่ถนนใหญ่ และยังไม่มีรถรับส่งให้บริการไปสถานีรถไฟฟ้า

ในเรื่องของวิวถือว่าเป็นจุดเด่นของโครงการนี้เพราะในบริเวณโดยรอบไม่มีตึกสูงบัง สามารถมองเห็นวิวแม่น้ำ และวิวเมืองได้จากทุกห้อง รวมถึงรอบๆ เป็นศูนย์ราชการ วัด โรงเรียน จึงทำให้บริเวณนั้นค่อนข้างเงียบสงบ

Analysis

วิเคราะห์โครงการ  KnightsBridge Sky River Ocean

ทำเล

KnightsBridge Sky River Ocean เป็นโครงการย่านสมุทรปราการติดกับสถานีรถไฟฟ้าสายสีเขียว BTS สมุทรปราการเพียง 200 เมตร ทำเลบริเวณนี้อาจไม่เหมาะสำหรับคนทำงานในกรุงเทพฯ เพราะจะไกลเกินไป และรถไฟฟ้ายังไม่เปิดให้บริการ แต่หากเปิดให้บริการจะใช้เวลา 45 นาทีถึงสถานีสยาม สำหรับคนที่ทำงานในสมุทรปราการ หรือในย่านนิคมอุตสาหกรรมบางปู ก็ถือว่าค่อนข้างน่าสนใจ เพราะทำเลที่ติดทั้งรถไฟฟ้าและริมแม่น้ำเจ้าพระยา ในอนาคตซึ่งอีกไม่นานเกินรอ ทำเลบริเวณนี้จะมีราคาสูงขึ้นอีกมากครับ ตัวโครงการอยู่ติดกับถนนใหญ่ เป็นประโยชน์กับคนที่มีรถส่วนตัว สามารถเดินทางได้สะดวกสบาย และตัวอาคารก็มีระบบจอดรถอัตโมมัติทำให้มีที่จอดรถแน่ๆ 100%

สภาพแวดล้อม

บริเวณรอบๆ ของโครงการอยู่ติดกับเขตชุมชน และไม่มีตึกสูงโดยรอบ ทำให้ที่พักได้รับความเป็นส่วนตัว และไม่มีเสียงรบกวน แต่ความอุดมสมบูรณ์โดยรอบถือว่ายังขาดแคลน แต่ถ้าหากสถานีรถไฟฟ้าเปิดให้ใช้บริการ น่าจะทำให้มีร้านค้ามาเปิดเยอะขึ้น

แบบห้อง

ตัวห้องออกแบบมาให้มีเพดานที่สูงถึง 2.7 เมตรทำให้เรารู้สึกห้องมีความกว้างขึ้นในพื้นที่ที่จำกัด มี Built-in ที่ทำมาเหมาะสมกับสัดส่วนของห้อง บางจุดสามารถสร้างเพิ่มได้ แต่อาจจะขัดตรงพื้นที่ในส่วนห้องน้ำที่เล็กไป แผนผังบางห้องมีทั้งแบบครัวเปิดและครัวปิด ส่วนท็อบครัวได้มาแค่ลามิเนตซึ่งไม่ทนทานเท่าหินเทียม

ราคา

ด้วยความที่เป็นจังหวัดสมุทรปราการ ราคา 80,000 บาท/ตร.ม. จึงถือว่าค่อนข้างสูงครับ แต่โครงการมีจุดเด่นที่วิว และส่วนกลางที่สามารถชมวิวของแม่น้ำเจ้าพระยา รวมถึงวิวเมืองสมุทรปราการโดยรอบ ซึ่งในอนาคตอาคารสูงๆ ในจังหวัดสมุทรปราการอาจจะเกิดขึ้นได้ยากครับ เนื่องจากการสร้างหอชมเมืองสมุทรปราการ อาจจะทำให้มีกฎในการควบคุมความสูงของสิ่งก่อสร้างอื่นๆ ตามมา

สิ่งอำนวยความสะดวก

Facilities ของโครงการนี้จะถูกจัดไว้ในชั้นสูงๆ ของตัวคอนโด ซึ่งถือว่าเป็นข้อได้เปรียบมากกว่าหลาย ๆ โครงการ เพราะเราสามารถรับชมวิวและพักผ่อนได้ คนที่อยู่ห้องด้านล่างๆ ก็สามารถขึ้นไปใช้บริการและรับชมวิวได้ ส่วนในระบบจอดรถอัตโนมัติก็ถือว่าทำมาเพื่อให้ตอบรับกับตัวอาคารที่มีเนื้อที่ไม่มาก แต่สามารถรองรับรถได้สูงในพื้นที่ที่จำกัด เสียดายที่ความสามารถในการจอดรถทำได้เพียง 40% เท่านั้น

สรุป

โครงการ KnightsBridge Sky River Ocean เป็นโครงการที่น่าจับตามองสำหรับคนที่ทำงานในสมุทรปราการและนิคมอุตสาหกรรมบางปู รวมไปถึงคนที่ทำงานในตัวกรุงเทพมหานครย่านตั้งแต่แบริ่ง บางนา ไปจนถึงอโศกด้วย ตัวที่พักอยู่ติดกับสถานีรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียวที่จะสร้างเสร็จไม่เกินปี 2561 ทำให้เดินทางเข้าเมืองได้สะดวกมากขึ้น ในอนาคตพื้นที่โดยรอบอาจมีความเจริญมากขึ้น และทำให้พื้นที่แถบนี้มีราคาแพงขึ้นไปอีก แม้ในตอนนี้พื้นที่โดยรอบตัวโครงการจะยังติดชุมชนและอาจไม่ปลอดภัยในตอนกลางคืนเพราะผู้คนไม่พลุกพล่าน แต่ก็ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจในการหาที่บ้านวิวสวยแถบสมุทรปราการ

แบ่งปันบทความให้เพื่อนๆของคุณ