รูปหน้าปก De Zone แจ้งวัฒนะ คอนโดย่านแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด ใกล้รถไฟฟ้าสายสีชมพู ไม่ไกลจากเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ และเมืองทองฯ ธานี ห้องตกแต่งแบบจัดเต็ม พร้อมเข้าอยู่

[Review] De Zone แจ้งวัฒนะ คอนโดย่านแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด ใกล้รถไฟฟ้าสายสีชมพู ไม่ไกลจากเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ และเมืองทองฯ ธานี ห้องตกแต่งแบบจัดเต็ม พร้อมเข้าอยู่

ซอยแจ้งวัฒนะ ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

Review Info

De Zone แจ้งวัฒนะ คอนโด low rise 8 ชั้น โดยบริษัท ปกาสิต แอนด์ ซัน แอสเซท จำกัด ตั้งอยู่ในย่านแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด ตรงข้ามเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ ห่างเพียง 500 เมตรเท่านั้น ภายในคอนโด ตกแต่งไว้อย่างสวยงาม สไตล์โมเดิร์น พร้อมด้วยเฟอร์นิเจอร์ Built in เสร็จสรรพ


ข้อมูลโครงการ De Zone แจ้งวัฒนะ

ชื่อโครงการ

De zone แจ้งวัฒนะ (เดอ โซน แจ้งวัฒนะ)

ราคาห้องเริ่มต้น   1.49 ล้านบาท ( 26 ตารางเมตร)

ราคาเฉลี่ยต่อ ตร.ม ทั้งโครงการ

57,300 บาท

เว็บไซต์โครงการ

http://www.dezonecondo.com/

เบอร์ติดต่อ

02-789-9993

วงเงินกู้ 100%

SCB Bank (ธนาคารไทยพาณิชย์)

Location

ที่ตั้งโครงการ De Zone แจ้งวัฒนะ

image

แผนที่โครงการ  De Zone แจ้งวัฒนะ คอนโด De Zone แจ้งวัฒนะตั้งอยู่ใน ซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 23 ลึกเข้าไปประมาณ 300 เมตร โดยทำเลที่ตั้งของ De Zone แจ้งวัฒนะ นั้น รายล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก และแหล่งชอปปิงใหญ่ๆ ของจังหวัดนนทบุรี จะเดินทางไปไหน ก็สะดวก ง่ายดาย

การเดินทางโดยรถส่วนตัวบนทางคู่ขนานถนนรัชวิภาวดีรังสิต

image

หากวิ่งบนทางคู่ขนาน ถนนวิภาวดีรังสิต จะผ่านหน้า มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (ฝั่งวิภาวดีฯ) ตรงไปทาง หลักสี่ ดอนเมืองค่ะ

image

จากนั้นให้ชิดเลนซ้าย เมื่อผ่าน สถานีรถไฟหลักสี่แล้วเลี้ยวซ้ายไปทาง ปากเกร็ดค่ะ

image

วิ่งตรงบน ถนนแจ้งวัฒนะค่ะ ซึ่งเราจะผ่านสถานที่ราชการสำคัญหลายแห่ง

image

วิ่งผ่าน ศาลปกครอง กรมการกงสุล และ DSI ค่ะ

image

มุ่งหน้าตรงไปทาง ปากเกร็ดค่ะ ส่วนซ้ายมือจะเป็น ทางด่วนศรีรัช ซึ่งการคมนาคมย่านแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ดมีถนนหลายสายตัดผ่าน เดินทางสะดวกค่ะ

image

เมื่อวิ่งผ่านทางด่วนศรีรัชไปสักระยะ จะสังเกตเห็นเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะทางซ้ายมือ ซึ่งเราต้องกลับรถเพื่อไปยังซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 23ค่ะ

image

จุดกลับรถค่อนข้างไกลพอสมควรค่ะ ซึ่งหากท่านผู้อ่านสังเกตเห็นอาคาร จัสมิน อินเตอร์ เนชั่นแนลแล้ว ให้เตรียมตัวชิดขวาสุดไว้ เพื่อทำการกลับรถในอีก 300 เมตรข้างหน้า

image

จากนั้นให้เลี้ยวซ้าย เข้าซอย แจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด 23 โดยหน้าทางเข้าซอยจะมีโรงแรม เบสท์ เวสเทิร์น แวนดา แจ้งวัฒนะ ตั้งสูงเด่นอยู่ค่ะ

image

ภายในซอยมีโครงการที่กำลังก่อสร้างอยู่ และในอนาคต คาดว่าย่านแห่งนี้จะกลายเป็นทำเลแห่งอนาคต ที่น่าจับตามองทีเดียวค่ะ

image

คอนโด De Zone แจ้งวัฒนะ ตั้งอยู่หัวมุม สุดซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 23ค่ะ ช่วงกลางวันจะมีรถวิ่งผ่านค่อนข้างเยอะ เนื่องจากตรงนี้เป็นทางสามแยก สามารถทะลุไปยังซอยอื่นๆ ได้ง่าย

Insight

เจาะลึกภาพรวมโครงการ De Zone แจ้งวัฒนะ

คอนโด De Zone แจ้งวัฒนะเป็นคอนโดตกแต่งสไตล์โมเดิร์น แบบ Fully Furnished โดย Modern Formค่ะ มีเฟอร์นิเจอร์ให้ครบครันพร้อมอยู่ เพื่อตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ที่ต้องการ

image

อันดับแรกเป็นแปลนชั้น G ของคอนโด ประกอบด้วย ลานจอดรถด้านหลังอาคาร พื้นที่ส่วนกลาง รวมไปถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ก็จะอยู่ที่ชั้นนี้ด้วยเช่นกัน เพื่อให่ง่ายต่อการดูแลค่ะ ซึ่งเมื่อเข้ามาในโครงการแล้ว จะพบกับ โซนล็อบบี้ ที่มีเจ้าหน้าที่คอนโดคอยให้ข้อมูลอยู่ค่ะ สามารถสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ ถัดเข้าไปด้านใน เป็นพื้นที่ส่วนกลางของคอนโด มีตู้ไปรษณีย์ สระว่ายน้ำและห้องฟิตเนสอยู่ทางซ้ายมือ ส่วนขวามือจะเป็นห้องซักผ้าแบบหยอดเหรียญ

image

โดยทางเข้าลานจอดรถนั้น จะอยู่ทางด้านข้างอาคารค่ะ มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคอยดูแล ให้บริการอยู่ประจำจุด มีไม้กั้นทางเข้า-ออก เพื่อความเป็นระเบียบ และใช้ระบบคีย์การ์ดในการเข้า-ออกอาคารค่ะ

image

เราสามารถเข้าลานจอดรถได้จากหลายทางค่ะ หรือจะทะลุไปยังซอยที่ติดกัน ก็ทำได้สะดวกเช่นกัน

image

สำหรับที่จอดรถ จอดได้ 30% ไม่รวมจอดซ้อนคันค่ะ มีการโชว์งานระบบด้านบน โดยระยะฝ้าเพดานจะค่อนข้างเตี้ย ทำให้รู้สึกอึดอัดเล็กน้อยค่ะ

image

มีพื้นที่เล็กๆ สำหรับจอดรถจักรยาน และมอเตอร์ไซค์ แยกไว้เป็นสัดส่วนค่ะ

image

ตรงช่องจอดรถ ทำเป็นหลังคาแบบโปร่งแสงสีชาค่ะ ช่วยเพิ่มความสว่างให้กับลานจอดรถ และช่วยกรองแสง กรองความร้อนที่ตกกระทบมายังรถได้ด้วย

image

ประตูกั้นลานจอดรถกับตัวคอนโด ก็ใช้ระบบคีย์การ์ดในการเข้า-ออกเช่นกันค่ะ

image

ก่อนขึ้นไปยังห้องพักอาศัย จะใช้ระบบคีย์การ์ดในการเปิด-ปิดประตูทั้งหมด ตามมุมต่างๆ ติดกล้อง CCTV และลิฟต์ของ De Zone แจ้งวัฒนะจะเป็นลิฟต์โดยสาร 2 ตัว แบบไม่ล็อกชั้นค่ะ

image

แผงกดแสดงผลแบบดิจิตอล

image

ภายในลิฟต์ติดกล้อง CCTV 1 ตัว

image

มีประตูหนีไฟอยู่ทางขวามือ ข้างลิฟต์

image

ส่วนทางซ้ายมือจะเป็นที่ตั้งของตู้ไปรษณีย์แบบระบุหมายเลขห้อง กับตู้ดับเพลิงค่ะ

image

ถัดไปจากตู้ไปรษณีย์ เป็นบริเวณของพื้นที่ส่วนกลาง ที่ถูกกั้นไว้อยู่ข้างอาคาร ประกอบไปด้วย สระว่ายน้ำ ห้องฟิตเนส และห้องน้ำส่วนกลางค่ะ

image

สระว่ายน้ำกลางแจ้ง ตั้งอยู่ริมสุดของคอนโด มีฉากกั้นรอบสระ เพื่อความเป็นส่วนตัวค่ะ

image

ทางลงทำเป็นขั้นบันไดลงไป 3 ขั้น มีราวจับให้ด้านข้าง พื้นสระปูกระเบื้อง โดยขนาดของสระไม่ใหญ่มาก ต้องแบ่งเวลากันใช้บริการค่ะ

image

ด้านในมีที่นั่งให้ ซึ่งตรงบริเวณนี้ได้ตกแต่งไว้สวยงาม ใช้เป็นฉากถ่ายรูปเล่นกับเพื่อนได้ค่ะ

image

มีห้องน้ำส่วนกลางแยกชายหญิงชัดเจนไว้ให้บริการ โดยพื้นจะปูกระเบื้องกันลื่น เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้บริการ เวลาขึ้นมาจากสระว่ายน้ำค่ะ

image

ด้านในมีทั้งโซนห้องน้ำ และห้องอาบน้ำให้พร้อม สามารถแต่งตัว เปลี่ยนเสื้อผ้าตรงนี้ได้เลย

image

ต่อไปเป็นห้องฟิตเนสขนาดเล็ก พื้นปูพรมเพื่อลดแรงกระแทก รอบห้องทำเป็นกระจกทั้งหมด แบ่งเป็นบานกระจกใสด้านสระว่ายน้ำ และติดกระจกเงาในห้องทั้ง 2 ด้าน เพื่อเพิ่มความกว้างของห้องค่ะ

image

ตัวอย่างเครื่องเล่นในห้องฟิตเนสค่ะ  ซึ่งด้านในมีเครื่องเล่นแค่ 4 เครื่องเท่านั้นค่ะ

image

กระจกริมสระว่ายน้ำ เป็นบานกระทุ้งเล็กๆ ใช้เปิดระบายอากาศ ระบายกลิ่นอับที่สะสมในห้องได้

image

ขยับออกมายังฝั่งตรงข้าม เป็นห้องซักผ้า โดยมีเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญตั้งไว้ให้ 4 เครื่อง ค่าบริการครั้งละ 30 บาทค่ะ

image

แปลนชั้น 2 และ 8 ตามลำดับ

มาต่อกันที่ชั้น 2 - 8 ของคอนโดค่ะ ซึ่งห้องชุดพักอาศัยจะเริ่มที่ชั้นที่ 2 เป็นต้นไป มีห้องพักอาศัยเรียงยาวตลอดทั้งชั้น โดยแบ่งห้องออกเป็น 3 ขนาด ได้แก่

  • แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 32 ตารางเมตร (ห้องสีเขียวเข้ม) จำนวน 7 ห้อง

  • แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 26 ตารางเมตร (ห้องสีส้ม) จำนวน 11 ห้อง

  • แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 36 ตารางเมตร (ห้องสีเขียวเทา) อีกจำนวน 3 ห้อง

รวมทั้งชั้นแล้วจะมีห้องพักอาศัยทั้งหมด 21 ห้อง โดยแต่ละห้องจะมีการตกแต่งที่คล้ายคลึงกัน และเนื่องจากตัวคอนโดวางอยู่ในแนวทิศตะวันออก-ตะวันตก แล้วระเบียงของแต่ละห้องนั้น หันไปทางทิศเหนือใต้ทั้งหมด ทำให้ห้องไม่ร้อนเท่าไรนักค่ะ

image

สำหรับชั้นดาดฟ้าเป็นสวนดาดฟ้าขนาดย่อม มีที่นั่งพร้อมลู่วิ่งรอบสวนให้ สามารถขึ้นมาพักผ่อนกันได้ในช่วงแดดร่มลมตกค่ะ

image

วิวมุมสูงรอบคอนโด สามารถมองเห็นเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามคอนโดได้

image

วิวทางด้านหลังคอนโดจะเป็นบ้านพักอาศัยของคนในย่านนั้น ทำให้ไม่มีตึกสูงมาทัศนยีภาพค่ะ

image

โดยทางขึ้นไปยังสวนดาดฟ้า จะต้องขึ้นทางบันไดหนีไฟจากชั้น 8

image

ส่วนทางเดินในคอนโด จะติดไฟให้ความสว่าง พื้นปูด้วยกระเบื้องสีขาว ดูสะอาดตา

Showroom - 1BR 26 sq.m.

สำนักงานขาย De Zone แจ้งวัฒนะ

image

ทางเข้าสำนักนักงานขาย De Zone แจ้งวัฒนะ มี 2 ทาง โดยเราสามารถเดินเข้าจาก ซอยแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด 23ได้เลย แต่หากใครที่นำรถส่วนตัวมาจะต้องอ้อมไปทางลานจอดรถ ด้านข้างคอนโดค่ะ

image

โซนล็อบบี้ มีที่นั่งรับรอง สามารถนั่งรอเพื่อนตรงนี้ได้  ข้างๆ กันเป็นเคาน์เตอร์ และห้องของสำนักงานขายที่มีพนักงานคอยให้บริการอยู่ค่ะ

image

คอนโด De Zone แจ้งวัฒนะวางตัวในแนวทิศตะวันออก-ตะวันตกค่ะ ทำให้หน้าต่างห้องหันไปทางทิศเหนือและใต้ ส่งผลให้ห้องไม่ร้อนเท่าไร โดยทางทิศใต้ จะมีอพาร์ตเมนท์รอบๆ คอนโดช่วยบังแดดอีกชั้นหนึ่งค่ะ ซึ่งวันนี้ทีมงานจะพาท่านผู้อ่านไปชมห้องตัวอย่างที่ทาง De Zone  แจ้งวัฒนะจัดเตรียมไว้ จำนวน 2 ห้องด้วยกัน พร้อมกับชมห้องจริง อีก 3 ห้อง 3 ขนาด เผื่อท่านใดที่กำลังมองหาคอนโดอยู่ จะได้ใช้ในการประกอบการตัดสินใจได้ค่ะ

ห้องตัวอย่าง 1 ห้องนอน ขนาด 26 ตารางเมตร

image

แปลนห้องขนาด 26 ตารางเมตร มีการจัดสรรพื้นที่ได้ดีค่ะ วางเลย์เอาท์ของครัวแพนทรี และโต๊ะทานข้าวไว้รวมกับห้องนั่งเล่น ซึ่งเมื่อเปิดประตูเข้ามาก็จะเจอกับส่วนนี้ก่อนเลย และสามารถมองเข้าไปได้จนสุดสายตา จนถึงระเบียงพักผ่อนที่ต่อจากห้องนั่งเล่น ทำให้ห้องดูมีความลึกค่ะ ถัดไปทางขวามือ เป็นห้องนอนและห้องน้ำด้านใน มีความเป็นส่วนตัว และจากแปลนห้องด้านบน จะสังเกตเห็นว่า ประตูห้องกับประตูระเบียงอยู่ตรงกัน หากเวลาเราเผลอเปิดประตูทิ้งไว้ จะเกิดแรงลมผลักปิดประตูห้อง เกิดเสียงดังได้ค่ะ

image

การตกแต่งเป็นแบบ Fully Furnished ค่ะ เฟอร์นิเจอร์จาก Modern Form พื้นปูด้วยไม้ลามิเนจสีอ่อน ผนังติดวอลเปเปอร์มาให้อย่างสวยงาม ระยะจากพื้นถึงฝ้าสูง 2.5 เมตร ตามมาตรฐานคอนโดทั่วไป มีเครื่องปรับอากาศติดผนัง 2 ตัว คือตรงประตูระเบียงกับในห้องนอนค่ะ และไฟที่ติดให้ในห้อง เป็นแบบหลอดตะเกียบ สีส้ม พร้อมติดตั้งระบบป้องกันอัคคีภัยให้เรียบร้อย

ด้านสไตล์การตกแต่งห้องมีความเป็นโมเดิร์นอย่างเห็นได้ชัด เลือกใช้สีสว่างในการเพิ่มความกว้างให้ห้อง เฟอร์นิเจอร์เป็นแบบ Built in ผสมกับแบบลอยตัว เพื่อช่วยประหยัดพื้นที่ ทั้งยังสามารถเคลื่อนย้ายได้สะดวกค่ะ

image

กลอนประตูเป็นแบบก้านโยก ด้ามจับแข็งแรง ใช้กุญแจในการเข้า-ออกห้อง และมีตัวหมุนล็อกจากด้านในค่ะ นั้นหมายความว่า ผู้พักอาศัยจะต้องถือทั้งคีย์การ์ดและกุญแจในการพักอาศัย

image

มีช่องตาแมวให้ที่ประตู

image

สวิตซ์ไฟแบบมาตรฐาน

image

และพอเปิดประตูมา จะเจอกับแพนทรีครัว ที่อยู่ในแนวเดียวชั้นวางโทรทัศน์ ตรงกลางคั่นด้วยทางเดินไปยังห้องนอนและห้องน้ำค่ะ

image

ส่วนอีกฝั่งเป็นโต๊ะทานข้าวกับโซฟา วางเรียงต่อกันแบบนี้ค่ะ มีหน้าต่างบานใหญ่เปิดรับจากแสงธรรมชาติ ให้ส่องเข้ามายังในห้องได้อย่างเต็มที่ ทำให้ช่วงกลางวัน ห้องสว่างมาก แม้จะไม่ได้เปิดไฟก็ตาม

image

สำหรับชุดครัว top ด้วยลานิเนจสีดำ มีซิงค์ล้างจานสเตนเลส ทรงสี่เหลี่ยมของ Teka และพื้นที่หน้าเคาน์เตอร์ที่ให้มาค่อนข้างเยอะค่ะ ซึ่งชุดครัวที่ top ด้วยลามิเนจ จะต้องระวังเรื่องความชื้นมากกว่าปกติค่ะ เพราะในอนาคตอาจเกิดการบวมน้ำได้

image

ตรงเคาน์เตอร์ครัวมีปลั๊กไฟแบบมาตรฐานให้ 1 จุด สำหรับการใช้งานเครื่องไฟฟ้าขนาดเล็ก อย่างเครื่องปิ้งขนม หรือกาต้มน้ำร้อน เป็นต้น

image

ก๊อกน้ำเป็นแบบหูกระต่ายคอสูง วาล์วหมุนเปิด-ปิด โดยตัวซิงค์จะฝังบนเคาน์เตอร์ครัว ทำให้ง่ายต่อการซ่อมแซมค่ะ

image

ก้นอ่างมีความลึกเหมาะสำหรับการล้างผัก ผลไม้อย่างยิ่ง

image

เคาน์เตอร์ด้านล่างเป็นตู้เก็บของแบบ Soft Close โดยแบ่งเป็นตู้ขนาดใหญ่อยู่ทางขวามือ และลิ้นชักเก็บช้อนส้อม พร้อมตู้ขนาดเล็กทางซ้ายมือค่ะ

image

ผลิตภัณฑ์ของ Modern Form

image

ลิ้นชักด้านบน แบ่งช่องสำหรับเก็บช้อน ส้อม และอุปกรณ์ต่างๆ ไว้อย่างเป็นระเบียบ

image

ส่วนตู้เล็กด้านล่าง เป็นลักษณะตู้โล่งๆ ทำให้สามารถเก็บของได้อย่างเต็มที่

image

ตู้ใหญ่ทางขวามือ (ใต้ซิงค์ล้างจาน) เปิดมาจะเห็นระบบท่อน้ำอยู่ภายในแบบนี้ แต่ถึงอย่างนั้น ก็ยังมีพื้นที่เหลือพอ ให้วางของได้ค่ะ

image

เหนือเคาน์เตอร์ครัวเป็นช่องสำหรับใส่ไมโครเวฟ และชั้นวางอุปกรณ์ต่างๆ ที่ Built in ติดอยู่ผนังแบบนี้ค่ะ จริงๆ แล้วหากช่องไมโครเวฟย้ายมาอยู่ด้านล่าง จะสะดวกในการงานมากกว่า

image

ชั้นวางของพร้อมตะขอแขวนแก้ว 2 ใบในตัว ซึ่งเรายังสามารถวางของไว้บนช่องใส่ไมโครเวฟเพิ่มได้ แต่อาจจะต้องเอื้อม ไม่สะดวกในการหยิบจับสักเท่าไรค่ะ

image

ด้านหลังประตู ไว้สำหรับวางตู้เย็นขนาด 7.4 - 9 คิวค่ะ เวลาเปิดก็ไม่ต้องกลัวกระแทก เพราะทางคอนโดจะติดที่กันกระแทกไว้ให้ตรงพื้นแล้ว

image

เฟอร์นิเจอร์ทั้งโต๊ะทานข้าว เก้าอี้ และโซฟา เป็นแบบลอยตัวทั้งหมด สามารถเคลื่อนย้ายได้สะดวก และจะมีปลั๊กไฟอตรงโต๊ะทานข้าวให้ 1 จุดค่ะ

image

ซึ่งการที่ De Zone แจ้งวัฒนะเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัว โชว์ขา อย่างนี้ จะช่วยทำให้ห้องขนาดเล็กดูกว้างขึ้นกว่าเดิม เป็นตัวอย่างไอเดียที่ดี สามารถนำไปใช้ในการตกแต่งคอนโดเองได้ค่ะ

image

ส่วนชั้นวางโทรทัศน์จะ Built in  ติดผนังมาให้เรียบร้อย สามารถตั้งโทรทัศน์ขนาด 42 นิ้ว ได้สบายๆ ค่ะ

image

ด้านหลังโทรทัศน์ติดตั้งปลั๊กไฟ ปลั๊กสัญญาณ พร้อมสาย LAN ให้แล้ว สามารถใช้งานได้ทันที

image

ตรงชั้นวางโทรทัศน์ที่พื้นที่ใช้สอยได้ 2 ส่วนค่ะ ส่วนแรกเป็นช่องวางของแบบบานเลื่อนเดี่ยว เวลาเปิด-ปิด ให้เลื่อนสลับกันไปมา

image

และส่วนที่สอง เป็นตู้เก็บของขนาดเล็ก แบบ Soft close ที่อยู่ถัดจากช่องวางของลงมาค่ะ

image

เหนือโทรทัศน์ขึ้นไป มีชั้นวางของยื่นออกมา หรือจะเอาไว้ตั้งของตกแต่ง ของสะสม อย่างที่ De Zone แจ้งวัฒนะ จัดไว้ให้ดูเป็นตัวอย่างก็ได้ค่ะ

image

ระยะจากโซฟาถึงโทรทัศน์ ประมาณ 1 เมตร เวลานั่งพักผ่อน ไม่ทำให้รู้สึกอึดอัดมากค่ะ และขนาดโทรทัศน์ที่เหมาะสมไม่ควรเกิน 42 นิ้ว จะไม่ทำให้เสียสายตาค่ะตรงประตูระเบียงติดเครื่องปรับอากาศของ Sumsung ให้ 1 ตัว ซึ้งตามความเป็นจริงแล้ว การติดเครื่องปรับอากาศไว้บริเวณนี้ จะทำให้เครื่องทำงานหนัก เนื่องจากได้รับความร้อนจากภายนอกเต็มๆ แต่ด้วยความที่ระเบียงห้องของ De Zone แจ้งวัฒนะ นั้น หันตามทิศเหนือ-ใต้ จึงทำให้จุดนี้ไม่ร้อนมาก พออนุโลมได้ค่ะ

image

สำหรับประตูระเบียงเป็นแบบบานเลื่อนกระจก กรอบสีอบดำ ในลักษณะเลื่อนจากขวาไปซ้าย โดยสวิตซ์ไฟระเบียงจะอยู่ข้างบานประตูค่ะ

image

พื้นระเบียงปูกระเบื้องสีเทา กันลื่นเล็กน้อย

image

ธรณีระเบียงยกสูง น้ำไหลเข้าในตัวห้องได้ยากค่ะ แต่ก็อาจทำให้เกิดการสะดุดได้ง่ายกว่าปกติ จากระดับธรณีที่ค่อนข้างต่างกับระดับพื้นพอสมควร

image

ราวกันตกเหล็กซี่ สูงประมาณ 1.1 เมตร หรืออยู่ในระดับเอวขึ้นไป หากอยู่บนชั้นสูงๆ ก็ไม่ทำให้เสี่ยวเท่าไรค่ะ

image

ด้านบนกำแพงแขวนคอมเพรสเซอร์แอร์ทั้ง 2 ตัว ในลักษณะหันหน้าไปทางกำแพงห้องนอน ก่อให้เกิดลมร้อนพัดไปทางห้องนอน ทำให้อุณหภูมิในห้องนั้นสูงขึ้นได้ค่ะ ทางแก้ อาจหาราวตากผ้ามาตั้งขวางไว้ ก็จะช่วยให้ผ้าแห้งเร็วขึ้นด้วย

image

ข้างล่างคอมฯ แอร์ มีเนื้อที่เหลือพอ ให้ตั้งเครื่องซักผ้าแบบเปิดฝาบนได้สบายๆ ค่ะ

image

ด้านหลังมีปลั๊กไฟ พร้อมที่ครอบกันน้ำให้ 1 จุด

image

ท่อระบายอยู่ข้างเครื่องซักผ้า ฝั่งราวกันตกค่ะ

image

ส่วนฝั่งกำแพงห้องนอน มีก๊อกน้ำให้ สามารถเดินสายเพื่อใช้งานกับเครื่องซักผ้า หรือจะไว้ซักมือก็ได้เช่นกัน

image

มองย้อนกลับเข้าไปในห้อง มีพื้นที่ตรงกลางให้ทำกิจกรรม เดินไปมาสะดวก

image

ทางไปยังห้องนอนและห้องน้ำค่ะ โดยประตูของทั้ง 2 ห้องจะอยู่ตรงกันพอดี ทำให้พื้นที่ส่วนนี้ไม่ได้ใช้ประโยชน์ และเราควรปิดประตูห้องน้ำทุกครั้งเมื่อเลิกใช้ เพื่อป้องกันกลิ่นไม่พึงประสงค์ลอยเข้าไปยังห้องนอน และที่สำคัญควรติดตั้งระบบระบายอากาศ ป้องกันการอับชื้น เพื่อไม่ให้เป็นแหล่งเพาะเชื้อโรคค่ะ

image

ห้องน้ำแบ่งโซนแห้งและเปียกชัดเจน มีแพลตทิชั่นกั้นให้เรียบร้อย พื้นและผนังปูด้วยกระเบื้องแผ่นใหญ่ เพื่อลดจำนวนร่องกระเบื้อง ป้องกันการเกิดตะไคร่และคราบสกปรกได้อีกวิธีหนึ่ง ส่วนไฟที่ใช้เป็นไฟสีส้มสลัวๆ 1 ดวง ซึ่งบรรยากาศในห้องจะมืดกว่าห้องอื่นๆ ค่ะ โดยสุขภัณฑ์ที่ทาง คอนโด De Zone แจ้งวัฒนะให้มานั้นเป็นสุขภัณฑ์ของ American Standradประกอบด้วย อ่างล้างหน้า ชักโครกพร้อมสายฉีดชำระ กระจกส่องหน้า ราวแขวนติดผนัง และฝักบัวค่ะ

image

ไฟสีส้ม 1 ดวง ติดอยู่ระหว่างโซนแห้งและเปียกพอดี ส่วนสวิตซ์เปิด-ปิดจะอยู่ข้างนอกห้อง ข้างประตูค่ะ

image

ขนาดห้องน้ำไม่ใหญ่มาก โซนแห้งจะวางอ่างหน้าล่างไว้ตรงประตู ถัดไปเป็นชักโครกที่อยู่ติดกับแพลทติชั่นค่ะ

image

เริ่มที่อ่างล้างหน้าแบบแขวนผนัง ซึ่งจะประหยัดเนื้อที่ และสะดวกในการติดตั้ง ซ่อมแซมกว่าแบบอื่นๆ

image

ก้นอ่างไม่ลึกมาก มีพื้นที่หน้าอ่างให้วางพวกขวดสบู่เหลว หรือของใช้เล็กๆ ได้

image

ก๊อกน้ำฝั่งบนอ่าง วาล์วแบบหมุมเปิด-ปิดค่ะ

image

ส่วนสะดืออ่างเป็นแบบดึงล็อก

image

ติดกันเป็นชักโครกแบบ 2 ปุ่มกด พร้อมสายฉีดชำระ และที่ใส่กระดาษทิชชู่ด้านข้าง

image

ระบบระบายน้ำแบบ 2 ปุ่ม จะช่วยเรื่องประหยัดน้ำได้ดีกว่าแบบปุ่มเดียวค่ะ

image

หัวสายฉีดชำระทำจากพลาสติก ต้องระวังเรื่องการกระแทก การร่วงหล่นพื้น ที่ก่อให้เกิดการชำรุดเสียหายได้

image

เหนือชักโครกเป็นที่ใส่ของแบบแขวนผนัง ได้ทั้งประโยชน์และความสวยงามไปพร้อมๆ กัน

image

ราวแขวนผ้าอยู่ข้างห้องอาบน้ำ ฝั่งเดียวกับประตูหน้องน้ำค่ะ

image

สำหรับห้องอาบน้ำ เป็นระบบ Hand Shower เพียงอย่างเดียว ติดตั้งฝักบัวพร้อมเครื่องทำน้ำอุ่นให้เรียบร้อย กำแพงด้านในทำช่องลึกเข้าไป ไว้สำหรับวางอุปกรณ์อาบน้ำ ขวดสบู่ ยาสระผมต่างๆ

image

แพลทติชั่นเป็นกระจกบานผลักเข้าใน สูงเกือบถึงฝ้า ตรงขอบกระติดยางกันกระแทก ส่วนด้ามมือจับยาว สามารถแขวนผ้าขนหนูไว้ตรงนี้ได้ด้วยเช่นกันค่ะ

image

ฝักบักจับถนัดมือ ตั้งอยู่ในตำแหน่งที่เอื้อมถึงพอดี

image

ด้านล่างเป็นวาล์วหมุนเปิด-ปิดน้ำค่ะ

image

มุมบนสุดข้างใน ไว้สำหรับติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่น

image

กำแพงด้านหลังมีที่แขวนผ้าให้ 1 จุด ซึ่งอาจจะดูแปลกๆ ที่มาติดอยู่ในห้องน้ำค่ะ

image

เมื่อออกมาจากห้องน้ำ ก็จะเจอประตูห้องนอนพอดี

image

ห้องนอนสำหรับผู้อาศัย 1-2 คน มีเตียงตั้งอยู่ตรงกลาง โดยเฟอร์นิเจอร์ด้านในเป็นแบบ Built in ทั้งหมด  มีตู้เสื้อผ้าพร้อมชั้นวางโทรทัศน์มาให้ครบเซ็ต พื้นไม้สีอ่อนเช่นเดียวกับห้องนั่งเล่น และด้วยการเลือกใช้โทนสีสว่างในการแต่งคอนโดแบบนี้ จะเสริมให้ห้องนอนดูกว้างขึ้นกว่าเดิมค่ะ

image

ห้องนอนตกแต่งด้วยสีสันสดใส ติดวอลล์เปเปอร์สีขาว 3 ด้าน ตัดกับวอลล์เปเปอร์สีชมพูที่อยู่ตรงหัวเตียง ให้ความรู้สึกอ่อนหวาน มีชีวิตชีวา

image

ห้องนอนมีการแบ่งสัดส่วนห้องชัดเจน มีประตูปิดมิดชิด เหมาะสำหรับคนที่ชอบความเป็นส่วนตัวค่ะ โดยห้องน้ำก็จะเป็นประตูลูกบิด ล็อกจากข้างในแบบนี้เหมือนกัน

image

เพดานติดตั้งระบบป้องกันอัคคีภัยไว้กลางห้อง คู่กับไฟวอร์มไลท์ หลอดตะเกียบไว้ 2 ดวง  แสงไฟเหมาะสำหรับการนอนค่ะ แต่ก็ไม่มืดจนเกินไป สามารถใช้อ่านหนังสือ ดูทีวีได้

image

หัวเตียงตกแต่งด้วยวอลเปเปอร์สีชมพูพาสเทล ประดับประดาด้วยกระจกเงา เพื่อเพิ่มมิติให้ห้องนอน

image

มีปลั๊กไฟอยู่ตรงตำแหน่งหัวเตียงซ้ายขวา จะฝั่งละ 1 จุด

image

และเพิ่มพื้นที่ใช้งานด้วยลิ้นชักใต้เตียง จำนวน 2 ลิ้นชัก สามารถดึงออกมาได้เยอะ เก็บของได้เยอะค่ะ

image

ฝั่งติดห้องน้ำจะมีพื้นที่รอบเตียงกว้างกว่าฝั่งอื่น ทาง De Zone แจ้งวัฒนะ จึงจัดฝั่งนี้ให้เป็นที่สำหรับแต่งตัวค่ะ และยังสะดวกในการเดินเข้าออกห้องน้ำด้วย ตู้เสื้อผ้าที่ให้มาเป็นแบบ Built in สีขาว อยู่ชิดผนังด้านใน หน้าตู้ทำเป็นบานเลื่อนสลับ เปิดได้ทั้งสองทาง สะดวกในการใช้งานดีค่ะ

image

บนสุดของตู้ทำเป็นชั้นวางของ ยาวเต็มตู้ เวลาใช้งานคนตัวเล็กอาจต้องเอื้อม ต้องเขย่งเล็กน้อย

image

ฝั่งซ้ายมือ มีราวแขวนเสื้อด้านบนที่ยาวไปจนถึงฝั่งขวา และตรงกลางมีชั้นคั่นกลางระหว่างราวแขวนกางเกงที่อยู่ตรงกลางตู้ค่ะ

image

ส่วนฝั่งขวามือ ด้านล่างจะเป็นชั้นวางของแทน ใช้เก็บของชิ้นเล็ก อย่างชุดชั้นใน เนคไท เครื่องประดับค่ะ

image

ผนังข้างตู้เสื้อผ้ามีสวิตซ์ไฟห้องนอน กับปลั๊กไฟให้ 1 จุด

image

หันมาที่ฝั่งปลายเตียง เป็นชั้นวางโทรทัศน์ขนาดกลาง ติดเครื่องปรับอากาศไว้ข้างบน

image

เพิ่มชั้นวางหนังสือแบบติดผนัง ซึ่งผู้อ่านสามารถใช้เป็นไอเดียในการแต่งคอนโดได้ค่ะ

image

พื้นที่ปลายเตียงเดินได้สะดวกค่ะ โดยตรงชั้นวางโทรทัศน์จะลึกเข้าไปเยอะกว่าส่วนอื่น เพื่อไม่ให้ตัวชั้นยื่นออกมาให้เกะกะการเดินค่ะ

image

ชั้นวางโทรทัศน์ลามิเนจสีขาวแบบ Built in ติดผนัง ดูเข้าชุดกับตู้เสื้อผ้าค่ะ โดยมี 2 ชั้น ชั้นบนไว้สำหรับวางโทรทัศน์ขนาดประมาณ 42 นิ้ว และชั้นล่างสำหรับวางของทั่วไป

image

มีปลั๊กไฟและปลั๊กสัญญาณให้เรียบร้อย

image

เครื่องปรับอากาศในห้องนอนเป็นเครื่องปรับอากาศติดผนังของ Sumsung ขนาด 9,000 BTU ขนาดมาตรฐานที่คอนโดทั่วไปนิยมใช้กัน สำหรับห้องที่มีขนาดไม่ใหญ่มาก

image

จริงๆ พื้นที่รอบเตียงของ De Zone แจ้งวัฒนะให้มาค่อนข้างเยอะ ทำให้ไม่รู้สึกอึดอัดยามอยู่อาศัยค่ะ แต่จะติดตรงฝั่งหน้าต่างที่แคบกว่าฝั่งอื่น เดินลำบาก เหมือนว่าทางคอนโดต้องการให้ห้องรับแสงธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ ซึ่งหากเข้าอาศัยจริง เราก็สามารถขยับเตียงออกมาได้ ไม่มีปัญหา

image

ริมห้องติดหน้าต่างกระจก กรอบอบดำบานใหญ่ เปิดรับแสงธรรมชาติเข้ามาในห้องได้เต็มๆ แบ่งเป็นบานเลื่อนด้านบน ใช้เปิดรับลม เปิดระบายอากาศได้ ส่วนด้านล่างเป็นบาน Fix เปิดไม่ได้ค่ะ

1BR 26 sq.m.

ห้องจริง 1 ห้องนอน ขนาด 26 ตารางเมตร

เมื่อชมห้องตัวอย่างกันไปแล้ว เรามาชมห้องจริงกันต่อเลยค่ะ ซึ่งภายในห้องจริงจะได้เฟอร์นิเจอร์ครบแบบพร้อมอยู่เช่นกัน แต่จะไม่ได้ตกแต่งจัดเต็มเท่ากับห้องตัวอย่าง ที่ทางคอนโด De Zone แจ้งวัฒนะแต่งให้ดูเป็นไอเดียค่ะ โดยแปลนของห้องจริงจะสลับด้านกระจกกับห้องตัวอย่าง แต่การจัดวางอื่นๆ จะเหมือนกันทั้งหมดค่ะ

ส่วนการตกแต่ง โทนสี และความรู้สึกของห้องไปในทิศทางเดียวกัน คือเน้นความสบายตา เพิ่มความสว่างและความกว้างให้ห้องโดยแสงธรรมชาติ พื้นไม้ลามิเนจสีอ่อน และเฟอร์นิเจอร์ Built in สไตล์โมเดิร์นจาก Modern Form

image

มีแพนทรีครัวเล็กๆ ติดกับประตูทางซ้ายมือ หน้าตา องค์ประกอบเหมือนในห้องตัวอย่างทุกประการค่ะ Top ด้วยลามิเนจสีดำตัดกับเคาท์เตอร์สีขาว ด้านล่างเป็นลิ้นชักเก็บช้อนส้อม ตู้เก็บของ และตู้อเนกประสงค์ขนาดใหญ่ใต้ซิงค์ ที่ซ่อนระบบท่อน้ำไว้ด้านในค่ะ โดยข้างซิงค์ล้างจานสเตนเลสจะมีปลั๊กไฟ 1 จุด และติดชั้นวางของอเนกประสงค์ พร้อมช่องวางไมโครเวฟให้ด้านบน

image

โซฟาหนังขนาด 2 คนนั่ง แบบลอยตัว โชว์ขาเช่นเดียวกับห้องตัวอย่าง สามารถเคลื่อนย้ายได้ค่ะ

image

ชั้นวางโทรทัศน์ Built in ยื่นออกมาจากผนัง สีขาวเข้าชุดกับเคาท์เตอร์ครัว ด้านบนเป็นช่องวางของแบบบานเลื่อนเดี่ยว เปิดสลับด้านกันไปมา ส่วนด้านล่างเป็นตู้เก็บของบาน Soft close เปิดได้ 2 บานค่ะ ตรงนี้ทางคอนโดจะติดตั้งปลั๊กไฟปลั๊กสัญญาณ และปลั๊กสาย LAN ให้แล้ว เรียบร้อย

image

ห้องนอนอยู่ด้านใน ตรงข้ามกับห้องน้ำค่ะ ด้านริมสุดของห้องติดหน้าต่างกระจกบานใหญ่ ผนังติดวอลเปเปอร์ให้แล้วเรียบร้อย สวยงาม

image

ปลายเตียงเดินสะดวก มีชั้นวางโทรทัศน์ Built in พร้อมติดตั้งปลั๊กไฟ และปลั๊กสัญญาณให้ ด้านบนติดเครื่องปรับอากาศของ Sumsung ขนาด 9,000 BTU ค่ะ

image

ข้างเตียงเป็นตู้เสื้อผ้า Built in สีขาว เหมือนในห้องตัวอย่างทุกประการ

image

ส่วนห้องน้ำแบ่งโซนแห้งและโซนเปียก ด้วยแพลทติชั่นกระจก สุขภัณฑ์ที่ได้ในห้องจริงจะเหมือนกับห้องตัวอย่างค่ะ ซึ่งจะประกอบด้วย อ่างล้างหน้าแบบแขวนผนัง กระจกส่องหน้า ชักโครกพร้อมสายฉีดชำระ

image

และห้องอาบน้ำแบบ Hand Shower ที่ติดตั้งฝักบัวให้ โดยข้างๆ มีที่สำหรับติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่น ซึ่งผู้อ่านสามารถสอบถามรายละเอียดการติดตั้งจากทางคอนโดได้อีกทีค่ะ

1BR 32 sq.m.

ห้องตัวอย่าง 1 ห้องนอน ขนาด 32 ตารางเมตร

สำหรับห้องตัวอย่างที่ทางคอนโด De Zone แจ้งวัฒนะ จัดไว้นั้น ประดับประดาไปด้วยของตกแต่งแบบจัดเต็ม ไว้เป็นไอเดียให้กับผู้พักอาศัย สามารถนำไปแต่งคอนโดของตนเองได้ค่ะ

image

เมื่อประตูเข้ามา จะเจอโซนพักผ่อนของห้องก่อนเป็นอันดับแรกค่ะ ซึ่งในโซนนี้จะประกอบด้วยโต๊ะทานข้าวพร้อมเก้าอี้ และโซฟาขนาดกลาง ระยะเพดานจะเท่ากับห้องตัวอย่างแรก คือ 2.5 เมตร ไฟที่ติดก็จะเป็นหลอดตะเกียบสีส้มเช่นเดียวกันค่ะ พื้นปูด้วยไม้ลามิเนจสีธรรมชาติ เข้ากับลายวอลเปเปอร์สีเข้มได้อย่างลงตัว ซึ่งจะให้ความรู้สึกสงบ เคร่งขรึมกว่าห้องตัวอย่างแรกค่ะ

image

ด้านริมสุดเป็นระเบียงพักผ่อนยื่นออกไป และได้ติดเครื่องปรับอากาศไว้ตรงด้านบนประตูระเบียงค่ะ ทำให้ลมเย็นกระจายได้ทั่วทั้งบริเวณ โดยบริเวณนี้มีพื้นที่พอให้ทำกิจกรรมต่างๆ ได้สบาย ไม่แคบ ไม่อึดอัดเกินไป และเฟอร์นิเจอร์ที่ทาง De Zone แจ้งวัฒนะ เลือกนำมาตกแต่ง ก็เป็นแบบลอยตัว สามารถเคลื่อนย้ายได้ตามต้องการ หากต้องการพื้นที่เพิ่มค่ะ

สำหรับชั้นวางโทรทัศน์จะเป็นแบบ Built in มีชั้นวางของบนล่าง ด้านหลังโทรทัศน์มีปลั๊กไฟ ปลั๊กสัญญาณ และปลั๊กสาย LAN ให้พร้อม สามารถใช้งานได้ทันที

image

จะเห็นว่าโซนนี้มีพื้นที่เหลือเฟือ สามารถตั้งชั้นวางของ อย่างที่ทางคอนโดแต่งให้ดูเป็นตัวอย่างก็ทำให้ห้องดูเป็นระเบียบขึ้น หรือถ้าใครอยากเพิ่มขนาดโซฟา ก็สามารถทำได้สบายๆ หรือจะนำโต๊ะทำงานเล็กๆ มาไว้ตรงนี้ก็ดีนะคะ เพราะด้านข้างมีปลั๊กไฟให้ 1 จุด แถมยังได้มองวิวเมืองเพลินๆ ระหว่างในการทำงานด้วยค่ะ

image

มองจากทางระเบียง จะเห็นโต๊ะทานข้าวอยู่ชิดประตู เราอาจขยับโต๊ะออกมาข้างนอกได้ เพราะยังมีพื้นที่ว่างให้วางเก้าอี้ได้อีก 2 ตัวเลย

image

โต๊ะทานข้าวกับเก้าอี้เป็นแบบลอยตัว สามารถเคลื่อนย้ายได้ตามต้องการ และตรงระหว่างเก้าอี้กับโซฟาจะมีปลั๊กไฟอยู่

image

ห้องครัวสำหรับห้องขนาด 32 ตารางเมตร จะเป็นห้องครัวแบบปิด พื้นปูกระเบื้องแผ่นใหญ่ เพื่อความสะดวกในการทำความสะอาดค่ะ ชุดครัวที่ให้จะไม่แตกต่างจากห้องขนาด 26 ตารางเมตรเท่าไร แค่มีขนาดและช่องเก็บของที่มากกว่าเท่านั้น ที่วางตู้เย็นอยู่ด้านในสุด เป็นช่องลึกเข้าไป สามารถตั้งตู้เย็นขนาดใหญ่ 13.1 คิวได้ค่ะ และทาง De Zone แจ้งวัฒนะก็ได้ติดระบบป้องกันอัคคีภัยไว้ที่เพดาน เพื่อความปลอดภัยด้วย

image

ชุดครัว top ด้วยลามิเนจสีดำ ตัดกับเคาน์เตอร์สีขาว เวลาใช้งานต้องระวังเรื่องความชื้นเป็นพิเศษ  เนื่องจากลามิเนจมีโอกาสที่จะเกิดการบวมน้ำได้ในอนาคตค่ะ โดยหน้า top ครัวตั้งซิงค์ล้างจานสเตนเลส และเตาไฟฟ้าขนาด 2 เตาไว้ มีเนื้อที่สำหรับประกอบอาหารมากกว่าห้องแรกค่ะ

image

เตาไฟฟ้าขนาด 2 เตา ตั้งอยู่ใกล้แพลทติชั่นบานเลื่อน ด้านบนติดตั้งเครื่องดูดควัน Exhaust เพื่อทำการดูดควันออกไปปล่อยนอกอาคารค่ะ

image

เมื่อเปิดตู้เก็บของทางขวามือจึงพบการระบบดูดควันอยู่ด้านในอย่างนี้ แต่ก็สามารถใช้วางของเล็กน้อยได้อยู่ค่ะ

image

ส่วนทางซ้ายมือจะเป็นชั้นวางของพร้อมที่แขวนแก้ว และช่องวางไมโครเวฟแบบ Built in เหมือนกับห้องแรกค่ะ

image

ห้องต่อไปเป็นห้องนอน โดยเฟอร์นิเจอร์ที่ Built in ให้มาในห้องค่อนข้างครบ ทั้งเตียง ชั้นวางโทรทัศน์ และตู้เสื้อผ้า ก็ล้วนออกแบบมาได้อย่างลงตัวค่ะ

image

ฐานเตียงถูกออกแบบให้เป็นลิ้นชักเก็นของในตัว เมื่อดึงออกมาจนสุด ขนาดกว้างเลย เก็บของได้เยอะในระดับหนึ่ง และยังไม่ถึงกับตู้เสื้อผ้าที่อยู่ข้างๆ ให้ขัดสายตา

image

พื้นที่ข้างเตียงตรงจุดนี้ค่อนข้างกว้าง สามารถยื่นแต่งตัวได้ ไม่มีปัญหาค่ะ

image

สำหรับตู้เสื้อผ้าเป็นบานสลับ เปิดได้ 2 ฝั่งค่ะ โดยฝั่งขวามือเป็นราวแขวนเสื้อข้างบน ข้างล่างเป็นชั้นวางของสูงถึงกลางตู้ ส่วนฝั่งซ้ายมือจะเป็นราวแขวนเสี้อและราวแขวนกางเกงตรงกลางค่ะ

image

ติดเครื่องปรับอากาศของ Sumsung ไว้ที่ปลายเตียง โดยมีชั้นวางโทรทัศน์ที่ออกแบบเป็นลักษณะกล่องสี่เหลี่ยมผืนผ้า ทำให้สามารถวางของเก็บไว้ตรงนี้ได้ค่ะ

image

สามารถเดินผ่านหน้าโทรทัศน์ได้สะดวก

image

ตรงฝั่งริมหน้าต่างจะแคบกว่าส่วนอื่น อาจทำให้เดินลำบากเล็กน้อย

image

แสงสว่างส่องเข้ามาถึงยังตัวห้องได้เยอะ ทำให้บรรยากาศห้องไม่อึดอัดค่ะ

image

พอออกมาตรงระเบียงจะแขวนคอมเพรสเซอร์แอร์ในลักษณะหันพัดลมเข้าห้องนอนค่ะ

image

ใต้คอมเพรสเซอร์แอร์ตั้งเครื่องซักผ้าไว้ ซึ่งจริงๆ แล้ว เราสามารถตั้งเครื่องซักผ้าฝาบนได้เช่นกัน เพราะระยะห่างของคอมฯแอร์กับเครื่องซักผ้าค่อนข้างเยอะ ไม่ทำให้ฝาติดค่ะ ส่วนราวกันตกก็จะสูงประมาณ 1 เมตรเหมือนห้องแรก ในระดับประมาณเอวค่ะ

image

มีปลั๊กด้านหลังให้เสียบเครื่องซักผ้า

image

ทั้งยังได้เดินระบบท่อน้ำให้เรียบร้อย

image

ก๊อกจะอยู่ตรงข้ามกับตู้เสื้อผ้าค่ะ

image

ไฟตรงระเบียงก็ใช้แบบเดียวกับไฟในห้องเช่นกัน

ห้องจริง 1 ห้องนอน ขนาด 32 ตารางเมตร

image

เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ จะมีหน้าตาเหมือนกับห้องตัวอย่างทุกประการ โดยห้องจริงจะได้รับโซฟา ชั้นวางโทรทัศน์ โต๊ะกลาง โต๊ะทานข้าวพร้อมเก้าอี้ค่ะ เพียงแค่การตกแต่งบางอย่างอาจจะไม่ได้จัดเต็ม หรืออลังการเท่าๆ นั้นเอง ซึ่งในส่วนนี้ ท่านผู้อ่านสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม จากทางคอนโดได้ในโดยตรงค่ะ และห้องจริงขนาด 32 ตารางเมตรจะได้เครื่องปรับอากาศทั้งหมด 2 ตัว คือตรงห้องนั่งเล่น 1 ตัว และในห้องนอนอีก 1 ตัวค่ะ

image

ห้องนอนปูพื้นไม้สีอ่อนแบบเดียวกับห้องนั่งเล่น ผนังติดวอลเปเปอร์เพิ่มให้เพื่อความสวยงาม ด้านริมเป็นหน้าต่างบานใหญ่ ไว้ชมวิวโดยรอบคอนโดค่ะ

image

ห้องน้ำสร้างไว้อยู่ในห้องนอน สะดวกสำหรับผู้พักอาศัยค่ะ แต่อาจจะลำบากเล็กน้อย เวลามีแขกเข้ามาในห้อง เพราะจะเดินต้องผ่านห้องนอนก่อน ทำให้ดูไม่ค่อยเป็นส่วนตัวสักเท่าไร

image

ห้องน้ำแยกโซนแห้งและโซนเปียกออกจากกัน โดยใช้ผ้าม่านกั้นแทนแพลทติชั่นกระจกที่เห็นในห้องแบบแรกค่ะ ทำให้น้ำจากโซนอาบน้ำมีโอกาสที่จะกระเด็นไปยังข้างนอกได้มากกว่า ถึงแม้ธรณียกสูงก็ตาม

image

ห้องครัวมีหน้าตา และออฟชั่นเหมือนในห้องตัวอย่างทุกประการค่ะ คือประกอบด้วยชุดครัวลามิเนจ มีซิงค์ล้างจานสเตนเลสและเตาไฟฟ้าขนาด 2 เตา พร้อมระบบดูดควันมาให้ ด้านบนเป็นช่องวางไมโครเวฟ ส่วนด้านล่างเป็นพื้นที่เก็บของค่ะ โดยพื้นจะปูกระเบื้องแผ่นใหญ่เพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาด ส่วนเพดานด้านบนติดไฟ Down light ,ช่องระบายอากาศ และระบบป้องกันอัคคีภัย เพื่อความปลอดภัย

image

ข้างๆ กันนั้น เว้นที่ว่างให้วางตู้เย็น ซึ่งมีเนื้อที่กว้างพอให้ตั้งตู้เย็นขนาดใหญ่ได้เลย

1BR 36 sq.m.

ห้องจริง 1 ห้องนอน ขนาด 36 ตารางเมตร

แปลนห้องขนาด 36 ตารางเมตร จะแบ่งสัดส่วนห้องชัดเจนกว่าห้องแรก (26 ตารางเมตร) ค่ะ คือโซนขวามือจะเป็นห้องนั่งเล่น กับโต๊ะทานข้าว ทำให้ตรงส่วนนี้มีพื้นที่ทำกิจกรรมเยอะขึ้น ครัวเป็นแบบปิดจะย้ายมาอยู่ทางซ้ายมือ มีแพลตติชั่นกั่นให้เสร็จสรรพ ส่วนห้องนอนจะอยู่ข้างในสุด เยื้องกับห้องนั่งเล่น มีห้องน้ำในตัว

image

มองตรงเข้าไปในห้อง จะเห็นว่าห้องมีลักษณะความลึกมากกว่าห้องขนาด 26 ตารางเมตรอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากโซฟาและโต๊ะทานข้าวจะจัดวางอยู่ในแนวเดียวกันทั้งหมดค่ะ อีกฝั่งจะมีเพียงชั้นวางโทรทัศน์และประตูไปยังห้องต่างๆ เท่านั้น ทำให้เดินได้อย่างสะดวก ไม่มีสิ่งกีดขวาง พื้นปูไม้ลามิเนจสีอ่อน ผนังติดวอลเปเปอร์ให้เรียบร้อย สวยงามค่ะ ส่วนไฟจะเหมือนกับห้องอื่นๆ คือ ไฟหลอดตะเกียบ สีส้ม มีระบบป้องกันอัคคีภัยพร้อม

image

เฟอร์นิเจอร์ที่ได้เป็นแบบ Built in ของ Modern Form ค่ะ มีความโมเดิร์นและสะดวกในการใช้งานซึ่งทาง De Zone แจ้งวัฒนะได้ตกแต่งห้องให้แล้วบางส่วน สามารถเข้าอยู่ได้เลย เพียงแต่ของตกแต่งจะไม่ได้จัดเต็มเท่าห้องตัวอย่างแค่นั้นค่ะ

image

ห้องนี้จะได้โต๊ะทานข้าวพร้อมเก้าอี้ 2 ตัวค่ะ หน้าตาแบบนี้เลย เป็นเฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัว เคลื่อนย้ายได้ ซึ่งผู้พักอาศัยสามารถย้ายโต๊ะออกมา แล้วเพิ่มเก้าอี้ได้อีก 2 ตัว เพื่อรองรับแขกค่ะ และข้างๆ โต๊ะทานข้าวจะมีปลั๊กไฟให้ 1 จุดด้วย

image

โต๊ะลามิเนจสีขาวกับเก้าอี้บุหนังเข้าชุดค่ะ หน้าโต๊ะกว้างมากพอให้นั่งทานข้าวได้ถึง 4 คนเเลย

image

ถัดมาเป็นโซฟาที่ตั้งไว้ตรงข้ามชั้นวางโทรทัศน์ เป็นโซฟาขนาดใหญ่นั่งได้ 3-4 คน สามารถเคลื่อนย้ายได้เช่นกัน และการที่เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์แบบโชว์ขาอย่างในภาพนั้น ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะทำให้คอนโดเรากว้างขึ้นค่ะ

image

โดยโซฟาจะถูกขนาบข้างด้วยโต๊ะกลาง 2 ตัวค่ะ

image

โต๊ะกลางทั้ง 2 ตัวจะเป็นโต๊ะสีดำ โครงเหล็กอบดำ ถึงดูเรียบง่าย แต่มีพื้นที่หน้าโต๊ะให้ใช้งานได้เต็มที่ค่ะ

image

หรือจะเปลี่ยนจากโต๊ะกลาง มาเป็นโต๊ะทำงานขนาดเล็กก็ได้ค่ะ เพราะตรงนี้มีปลั๊กไฟให้ แถมยังใกล้ระเบียง เป็นจุดที่เหมาะสำหรับการในทำงานในวันเครียดๆ ค่ะ

image

สำหรับโซนพักผ่อน จะมีระยะห่างจากโซฟาถึงโทรทัศน์จะอยู่ที่ประมาณ 1.2 เมตร สามารถทำกิจกรรมต่างๆ ได้อย่างไม่อึดอัด โดยขนาดโทรทัศน์ที่เหมาะสมในการดูจะอยู่ที่ขนาดไม่เกิน 42 นิ้ว จะไม่ส่งเสียต่อสายตาเราค่ะ และชั้นวางโทรทัศน์เป็นตู้บานเปิดปิด 2 บาน ด้านหลังมีปลั๊กไฟและปลั๊กสัญญาณให้เรียบร้อย

image

ชั้นวางเหนือโทรทัศน์จะ Built in ติดมา มี 2 ส่วนการใช้งานค่ะ โดยทางขวามือจะไว้สำหรับวางของทั่วไป

image

ส่วนซ้ายมือจะเป้นชั้นวางของข้างบน ข้างล่างตะขอเกี่ยว จะเอาไว้แขวนกุญแจหรือของตกแต่งก็ได้ค่ะ

image

ถัดออกไปเป็นระเบียงพักผ่อน ที่กั้นด้วยประตูกระจกบานเลื่อนแบบเต็มบาน แสงสาดเข้ามาภายในได้เต็มที่ ทำให้ห้องกว้างและสว่างขึ้น แม้จะไม่ได้เปิดไฟค่ะ

image

ประตูระเบียงเป็นกระจกบานเลื่อนเดี่ยว กรอบสีอบดำ สามารถติดผ้าม่านเพื่อบังแดดได้

image

ติดเครื่องปรับอากาศของ Sumsung ขนาด 12,000 BTU ไว้ข้างบน ซึ่งตำแหน่งนี้จะส่งผลให้เครื่องทำงานหนักขึ้นได้ค่ะ

image

ด้านนอกระเบียงแขวนคอมเพรสชั่นแอร์ไว้ทั้ง 2เครื่อง โดยหันหน้าเข้ากำแพงห้องนอน และถ้าตั้งราวตากผ้าไว้ตรงนี้จะทำให้ผ้าแห้งเร็วขึ้น

image

ใต้คอมฯแอร์ มีปลั๊กไฟพร้อมที่ครอบกันน้ำ 1 จุด ไว้ตั้งเครื่องซักผ้าใต้คอมแอร์ค่ะ

image

บริเวณเดียวกันก็มีท่อและก๊อกน้ำตรงมุมระเบียง ไว้เดินระบบน้ำสำหรับการใช้งานเครื่องซักผ้า

image

ฝั่งกำแพงห้องนอนก็มีก๊อกน้ำเช่นกัน อาจไว้สำหรับงานซักล้าง ทำความสะอาดทั่วไป

image

ซึ่งที่พื้นก็มีช่องระบายน้ำ และปูกระเบื้องแผ่นใหญ่เรียบร้อย ทำให้การซักล้างต่างๆ ที่ระเบียงนั้น ไม่มีปัญหาแต่อย่างใดค่ะ

image

เงยหน้าขึ้นไปด้านบนจะเห็นช่องระบายอากาศ 2 ช่องแบบนี้ ไว้สำหรับปล่อยควันจากระบบดูดควันในห้องครัว ออกมาปล่อยที่ระเบียงนั่นเองค่ะ

image

ติดไฟหลอดตะเกียบ 1 ดวง เพื่อความสะดวกในการใช้งานยามค่ำคืน

image

ธรณีระเบียงยกสูงประมาณ 3 นิ้ว

image

ประตูบานเลื่อนจากด้านนอกระเบียง

image

ภาพห้องนั่งเล่นจากฝั่งระเบียงค่ะ จะเห็นได้ว่าประตูห้องนอน ห้องน้ำ และห้องครัวนั้นเรียงต่อกันตามลำดับ โดยห้องนอนและห้องน้ำจะใช้เป็นประตูบานผลัก กลอนลูกบิด เพื่อความเป็นส่วนตัว แต่ห้องครัวจะใช้เป็นแพลทติชั่นกระจกบานเลื่อนแทนค่ะ

image

ผนังระหว่างห้องครัวและห้องน้ำมีสวิตซ์ไฟและปลั๊กไฟ 1 จุด

image

ห้องครัวในห้องเป็นครัวแบบปิด กั้นด้วยแพลตทิชั่นบานเลื่อนแบบเต็มบาน เพื่อป้องกันกลิ่นรบกวนค่ะ ภายในปูพื้นกระเบื้องแผ่นใหญ่ ง่ายต่อการเช็ดถู ฝ้าติดตั้งช่องระบายอากาศ พร้อมระบบป้องกันอัคคีภัยไว้ ส่วนชุดครัวจะมีหน้าตาคล้ายกับห้องแบบแรกค่ะ แต่มีขนาดและพื้นที่ใช้สอยกว้างกว่า ในสุดเป็นที่ตั้งตู้เย็นตามภาพ

image

ชุดครัว top ลามิเนจสีดำ  ตัดกับเคาน์เตอร์ขาวที่ให้ชั้นเก็บอุปกรณ์ทั้งบนและล่าง เหมาะสำหรับคนที่ชอบประกอบอาหารทานเองค่ะ

image

Top บนฝังซิงค์ล้างจานสแตนเลสกับเตาไฟฟ้า มีพื้นที่หน้าครัวเล็กเล็กน้อย ด้านบนจะสังเกตเห็นสวิตซ์และปลั๊กไฟ สำหรับการใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน อย่างกาต้มน้ำ หรือเครื่องปิ้งขนมปังค่ะ

image

ซิงค์ล้างจานสแตนเลส ทรงสี่เหลี่ยม ก้นลึก มีพื้นที่หน้าซิงค์ช่วยกันน้ำไหลเปื้อนชุดครัว

image

เตาไฟฟ้าของ Teka ขนาด 2 เตาเช่นเดียวกับห้องอื่น

image

ชั้นด้านบนติดตั้งระบบดูดควันแบบปล่อยนอกอาคาร มีช่องวางไมโครเวฟกับชั้นวางของอยู่ด้านข้าง ตามลำดับค่ะ

image

ตรงระบบดูดควันมีช่องระบายอากาศติดไว้ ในกรณีที่ทำอาหารที่มีกลิ่นแรงๆ ช่องระบายอากาศช่วยได้ค่ะ

image

โดยบานพับเปิด-ปิด ของตู้เก็บระบบดูดควัน มีตัวป้องกันการกระแทก เวลาเผลอปล่อยจะไม่เกิดเสียงดัง แถมยังช่วยถนอมชุดครัวด้วยค่ะ

image

ถัดไปเป็นช่องวางไมโครเวฟและชั้นวางของตามลำดับ ซึ่งเวลาอุ่นอาหารจะต้องเพิ่มความระมัดระวัง เพราะอาจเกิดอุบัติเหตุ อาหารหกใส่ได้ง่าย

image

มาต่อที่เคาน์เตอร์ด้านล่าง โดยทางขวามือที่ตรงกับเตาไฟฟ้า เป็นตู้เก็บของแบบ 2 ชั้นค่ะ

image

ด้านในมีสวิตซ์ไฟควบคุมเตาไฟฟ้าติดอยู่

image

ตรงกลางเป็นลิ้นชักเก็บช้อนส้อมและตู้เก็บขนาดเล็กด้านล่าง

image

โดยลิ้นชักเก็บช้อนส้อมนั้น จะแบ่งไว้เป็นช่องๆ เพื่อความเป็นระเบียบ และสะดวกในการใช้งานค่ะ

image

และส่วนสุดท้ายที่ตรงกับซิงค์ล้างจาน ทำเป็นตู้ขนาดใหญ่ ไว้สำหรับวางซิงค์ล้างจานสเตนเลส ทำให้ด้านในตู้เห็นระบบท่อน้ำแบบนี้ค่ะ แต่ก็ยังพอมีพื้นที่เหลือให้เก็บของเล็กๆ น้อยๆ ไว้ภายในได้เช่นกัน

image

ข้างชุดครัว ลึกเข้าไปในสุด เป็นที่วางตู้เย็นขนาด 7.5 คิว

image

หลังตู้เย็นมีปลั๊กไฟไว้ให้แล้วเรียบร้อย เสร็จสรรพ

image

เดินออกมายังห้องนอน ที่ทาง De Zone แจ้งวัฒนะ ตกแต่งให้เสร็จสรรพ ดูสบายตา ไม่อีดอัด พื้นไม้ลามิเนจสีอ่อนเช่นเดียวกับห้องนั่งเล่น แต่จะมีประตูลูกบิด ปิดมิดชิดเพื่อความเป็นส่วนตัวยิ่งขึ้น เฟอร์นิเจอร์ก็ Built in ได้อย่างลงตัว ครบพร้อมอยู่ ทั้งเตียง ชั้นวางโทรทัศน์ โต๊ะเครื่องแป้ง แต่ที่เป็นจุดเด่นของห้องขนาด 36 ตารางเมตร จะเป็นห้องแต่งตัวที่อยู่ในห้องอีกทีค่ะ

image

ประตูห้องนอนกลอนลูกบิด มีสวิตซ์ไฟอยู่ด้านข้าง

image

เพดานติดไฟหลอดตะเกียบสีส้มให้ความสว่างอยู่ 2 ดวง พร้อมติดตั้งระบบป้องกันอัคคีภัยให้ด้วยเช่นกันค่ะ

image

ริมสุดเป็นหน้าต่างบานใหญ่ แสงธรรมชาติสาดเข้ามาได้มาก ทำให้ห้องสว่างและกว้างขึ้น

image

หน้าต่างกระจกบานเลื่อนบน ในลักษณะจากซ้ายไปขวา มีบาน Fix 2 บานล่าง

image

ตรงมุมห้องทำกระจกแบบเข้ามุม ทำให้การชมวิวมีมุมมองที่กว้างขึ้น ทั้งยังเสริมให้ห้องดูกว้างขึ้นด้วยเช่นกัน

image

แต่พื้นที่ฝั่งระเบียงจะแคบมาก ทำให้เดินลำบาก และไม่สามารถขยับออกได้ เนื่องจากอีกฝั่งก็ติดกับโต๊ะเครื่องแป้งค่ะ

image

ตรงหัวเตียงฝั่งนี้ มีปลั๊กไฟ 1 จุดเอาไว้ชาร์จแบตมือถือได้ค่ะ เพราะเนื้อที่ฝั่งนี้แคบกว่าฝั่งอื่นๆ ไม่อาจตั้งโต๊ะหรือโคมไฟได้

image

ปลายเตียงทำเป็นผนังลึกเข้าไป เพื่อติดเครื่องปรับอากาศกับชั้นวางโทรทัศน์ค่ะ ซึ่งการทำห้องลักษณะนี้จะทำให้ไม่เปลืองพื้นที่ส่วนปลายเตียง เดินได้สะดวก ไม่มีชั้นวางยื่นออกมาให้เกะกะ

image

สำหรับห้องนอนจะได้เครื่องปรับอากาศติดผนังของ Sumsung ขนาด 9,000 BTU ค่ะ

image

ชั้นวางโทรทัศน์เป็นลักษณะกล่องสีขาว แบบ Built in ด้านบนไว้วางโทรทัศน์ ช่องตรงกลางไว้ตั้งเครื่องเล่น หรือกล่องรับสัญญาณดาวเทียมได้ค่ะ เพราะมีช่องสำหรับสอดสายให้ เพื่อความเรียบร้อย

image

มีปลั๊กไฟและปลั๊กสัญญาณครบเซ็ต

image

ส่วนฝั่งซ้ายของเตียง ที่เชื่อมกับห้องแต่งแตัวจะมีพื้นที่กว้างกว่าฝั่งอื่นค่ะ

image

ซึ่งจะตั้งโต๊ะเครื่องแป้ง พร้อมกระจกส่องหน้าทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าค่ะ

image

โต๊ะเครื่องแป้ง Built in สีขาว มีลิ้นชักด้านล่าง

image

ข้างโต๊ะเครื่องแป้ง มีปลั๊กไฟให้

image

เตียงของคอนโด De Zone แจ้งวัฒนะ เป็นลิ้นชักด้านล่าง และด้วยพื้นที่ที่กว้าง ทำให้เวลาดึงลิ้นชักออกมา สามารถใส่ของได้เยอะค่ะ

image

และฝั่งนี้ยังติดกับห้องแต่งตัว เหมาะสำหรับคนที่มีเสื้อผ้าเยอะๆ ค่ะ เพราะด้านในมีพื้นที่ให้จัดเสื้อผ้าเยอะมาก ทั้งสองฝั่งห้องเลย พื้นห้องปูพื้นไม้สีอ่อนเช่นเดียวกับห้องนอน ติดไฟ Down light ให้เพื่อความสะดวกในยามแต่งตัว และยังกั้นแพลทติชั่นบานเลื่อนให้เรียบร้อย เชื่อมกับห้องนอน เพื่อความเป็นส่วนตัวยิ่งขึ้น แล้วเวลาทำธุระเสร็จ ก็เดินออกมาแต่งตัวต่อได้เลย ไม่ต้องเดินออกไปเอาเสื้อผ้าข้างนอก เพราะห้องจะติดกับประตูห้องน้ำด้านในค่ะ

image

ฝั่งขวามือ เป็นราวแขวนเสื้อพร้อมราวตรงกลางไว้สำหรับแขวนกางเกงค่ะ แต่ราวบนอาจต้องเอื้อมเล็กน้อย สำหรับคนตัวเล็ก

image

ส่วนฝั่งซ้ายมือเป็นราวสำหรับแขวนชุดเดรสยาว ที่มาคู่กับชั้นเก็บของด้านข้างเละบน

image

ถัดเข้ามาเป็นห้องน้ำ ซึ่งห้องน้ำจะมีทางเข้าออก 2 ทางค่ะ คือจากทางห้องแต่งตัว และจากทางห้องนั่งเล่น ทำให้ไม่มีปัญหาเวลาแขกท่านอื่นจะเข้าใช้งาน เพราะสามารถเข้าจากทางห้องนั่งเล่นได้เลย ไม่ต้องผ่านห้องนอนก่อนค่ะ

พื้นและผนังห้องน้ำปูด้วยกระเบื้องแผ่นใหญ่ ง่ายต่อการทำความสะอาด ติดช่องระบายอากาศมาให้ข้างๆ กับไฟ Down light 1 ดวง ส่วนสุขภัณฑ์ที่ให้ก็เป็นของ American Standard เหมือนกับห้องอื่นๆ ที่ผ่านมาค่ะ

image

อ่างล้างหน้าแบบแขวนผนัง โชว์ระบบท่อข้างล่าง เพื่อให้ง่ายต่อการซ่อมแซม บำรุงรักษา เหนืออ่างได้ติดกระจกส่องหน้าไว้

image

ชักโครกพร้อมสายฉีดชำระตั้งอยู่กลางห้อง ระหว่างอ่างล้างหน้าและห้องอาบน้ำ ที่ทำธรณียกสูงขึ้นมาประมาณ 3 นิ้ว เพื่อไม่ให้น้ำจากห้องอาบน้ำไหลนองมายังโซนแห้ง

image

มีช่องระบายน้ำกันไว้อีกชั้นค่ะ

image

โซนห้องอาบน้ำเป็นระบบ Hand Shower อย่างเดียวค่ะ  โดยมุมบนที่เห็นในรูปเป็นพื้นที่สำหรับติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นค่ะ ซึ่งหากทำการติดตั้งแล้ว ก็อย่าลืมเดินสายดินเพื่อความปลอดภัยกันด้วยนะคะ

image

ทาง De Zone แจ้งวัฒนะได้ติดตั้งฝักบัวมาให้เรียบร้อยแล้ว โดยด้านหลังทำเป็นช่องสำหรับวางข้าวของเครื่องใช้ เพื่อความสะดวกในการหยิบใช้งาน

image

ภาพจากในห้องน้ำไปยังห้องนั่งเล่นข้างนอกค่ะ ซึ่งธรณีตรงส่วนนี้จะไม่สูงมาก อาจลองหาพรมเช็ดเท้ามาตั้งไว้หน้าห้อง ก็จะช่วยป้องกันพื้นเปียกได้อีกทางหนึ่ง

Environment

สำรวจโลเคชั่นรอบโครงการ De Zone แจ้งวัฒนะ

คอนโด De Zone แจ้งวัฒนะ ตั้งอยู่ในซอยแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด 23 ลึกเข้ามาประมาณ 300 เมตร ภายในมีรถสัญจรตลอดเวลาในช่วงกลางวัน เนื่องจากท้ายซอยสามารถทะลุไปยังซอยอื่นๆ ได้ค่ะ แต่เวลากลางคืนอาจจะเปลี่ยวไปสักหน่อย เพราะนอกจาก คอนโด De Zone แจ้งวัฒน_ะ _แล้ว ยังมีคอนโดอื่นที่กำลังก่อสร้างอยู่เช่นกัน ทำให้ระหว่างทางเข้าคอนโดมีเขตก่อสร้างอยู่ประปราย สลับกับบ้านเรือนและหอพัก ถึงกระนั้นหากออกมายังถนนใหญ่แล้ว กลับอุดมไปด้วยแหล่งความเจริญ ทั้งห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ โรงแรม สถานที่ทำงาน สถานที่ราชการ เรียงรายตลอดทั้ง 2 ถนน การเดินทางก็สะดวกมีรถสาธารณะวิ่งผ่าน และในอนาคตยังมีโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูผ่านหน้าทางเข้าด้วยค่ะ

image

คอนโด De Zone แจ้งวัฒนะตั้งอยู่ท้ายซอยในสุด

image

ท้ายซอยแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด 23 เป็นทางสามแยก มีบจก. แจ้งวัฒนะ 23 ออโต้ตั้งอยู่

image

ซ้ายมือเป็นทางทะลุไปยังซอยแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด 21

image

ส่วนขวามือเป้นทางเข้าลานจอดรถของคอนโด

image

บรรยากาศภายในซอยแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด 23  ค่ะ มีเขตก่อสร้างสลับกับบ้านเรือนค่ะ

image

image

พื้นที่ก่อสร้างภายในซอย

image

เมื่อออกมายังหน้าปากซอย การจราจรค่อนข้างหนาแน่น เนื่องจากเป็นที่ตั้งของแลนมาร์คสำคัญในย่านแจ้งวัฒนะค่ะ

image

ทางซ้ายมือจะเห็น CP All Academy ตั้งอยู่ไม่ไกล

image

โดยหน้าปากซอยแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด 23 เป็นที่ตั้งของโรงแรม best western plus wanda grand hotel

image

ซึ่งเมื่อเดินย้อนไปทางขวามือ (ทางไปเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ) จะเจอ คอนโด astro แจ้งวัฒนะ ที่อยู่ติดกับโรงแรม best western plus wanda grand hotelค่ะ

image

ทางเข้าซอยแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด 21 จากที่ดู คาดว่าคงคึกคักมากทีเดียวค่ะ เพราะมีร้านอาหารตั้งอยู่ด้านในหลายร้าน

image

บรรยากาศซอยแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด 21 ซึ่งจริงๆ แล้วเราสามารถทะลุไปยังซอยแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด 23 ได้

image

หน้าปากซอยแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด 21 เป็นที่ตั้งของสำนักงาน ป.ป.ท.

image

โดยฝั่งตรงข้ามจะเป็นโรงเรียนสาธิต PIMค่ะ

image

และเมื่อเดินมาประมาณ 1 ป้ายรถเมล์ก็จะเห็น เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ แล้วค่ะ มีรถเข้าออกตลอดเวลาทำการจริงๆ โดยฝั่งตรงข้ามเซ็นทรัลจะมีป้ายหยุดรถโดยสารประจำสาร ที่เป็นแหล่งร้านอาหารแนว Street Food หลากหลายร้านตั้งอยู่ด้วยเช่นกัน

Analysis

วิเคราะห์โครงการ De Zone แจ้งวัฒนะ

ทำเลคอนโด De Zone แจ้งวัฒนะตั้งอยู่ในย่านแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด ใกล้กับแหล่งคอมมูนิตี้ใหญ่ๆ อย่างเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ และอิมแพค เมืองธานี ซึ่งหากกล่าวถึงเส้นทางคมนาคมแล้ว ต้องบอกเลยว่าค่อนข้างทำได้อย่างสะดวก ง่ายดายค่ะ มีถนนหลายสายตัดผ่าน หรือจะขึ้นทางด่วนศรีรัชก็ทำได้เช่นกัน  อีกทั้งในอนาคตยังมีรถไฟฟ้าสายชมพูวิ่งผ่าน เรียกได้ว่าเป็นทำเลดี เป็นทำเลแห่งอนาคตที่น่าจับตาทีเดียว

สภาพล้อมแวดล้อม : ทางเข้าซอยแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด 23 ก่อนถึงคอนโด De Zone แจ้งวัฒนะในตอนกลางคืนค่อนข้างเปลี่ยวค่ะ เนื่องจากเป็นเขตก่อสร้างของคอนโดต่างๆ แต่ตอนกลางวันกลับมีรถวิ่งเข้าออกซอยตลอดเวลา และหากออกไปยังถนนใหญ่ ก็จะเป็นที่ตั้งของอาคารสูง โรงแรม ศูนย์การค้าเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ และที่ทำงานหลากหลายที่ค่ะ ทำให้บรรยากาศแถวนี้ค่อนข้างวุ่นวายไปบ้าง มีการจราจรหนาแน่นเกือบตลอดเวลา แล้วยิ่งช่วงไหนที่อิมแพค เมืองทองธานีจัดงานด้วยแล้ว ยิ่งส่งผลให้รถติดเพิ่มขึ้นกว่าปกติค่ะ

แบบห้อง :  แบบห้องและการวางแปลนของDe Zone แจ้งวัฒนะจะมีลักษณะคล้ายกัน โดยห้องต่างๆ ของ คอนโด De Zone แจ้งวัฒนะ นั้น เน้นการตกแต่งที่สวยงาม พร้อมเข้าอยู่อาศัยได้ทันทีค่ะ และเหมาะสำหรับคนที่ชอบความสะดวกสบาย ไม่ต้องเหนื่อยแต่งห้องเอง มีเฟอร์นิเจอร์ Built in ของ Modern Form ให้ครบ เรียบร้อย เข้ากับแบบห้องได้อย่างลงตัว ทำให้แต่ละห้องมีพื้นที่ใช้สอย ในการทำกิจวัตรประจำวันได้เยอะขึ้น

สิ่งอำนวยความสะดวก : สิ่งอำนวยความสะดวกที่คอนโดDe Zone แจ้งวัฒนะอาจจะไม่หลากหลายเท่าคอนโดอื่นๆ มีเพียงห้องฟิตเนสสระว่าย สวนดาดฟ้า และห้องซักผ้าให้เท่านั้น ซึ่งก็ถือว่าให้ครบตามมาตรฐานคอนโดทั่วไปพึงมี ซึ่งเหมาะสมคนที่ไม่ค่อยใช้บริการส่วนกลางมากนัก เนื่องจากพื้นที่ส่วนกลางค่อนข้างเล็ก ต้องแบ่งกันใช้บริการค่ะ

ราคา : เป็นราคาที่ผู้เริ่มทำงานสามารถจับต้องได้ค่ะ  ไม่แพงจนเกินไปนักหากเทียบกับทำเลที่ตั้ง ที่อยู่ในย่านแจ้งวัฒนะ ย่านที่มีความเจริญสูงค่ะ ทั้งยังเดินทางสะดวก ใกล้สถานที่ทำงานหลายองค์กร

โครงการ De Zone แจ้งวัฒนะเหมาะสำหรับผู้ที่มองคอนโดพร้อมอยู่ สามารถเข้าอยู่อาศัยได้ทันที ไม่ต้องตกแต่งเพิ่ม ทั้งยังเหมาะสำหรับคนที่ทำงานอยู่ย่านแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด เนื่องจากการเดินทางทำได้อย่างสะดวกสบาย ทั้งรถส่วนตัวและรถสาธารณะ และในอนาคต ก็จะมีรถไฟฟ้าสายชมพูวิ่งผ่าน คาดว่าบริเวณนี้ก็กลายเป็นทำเลแห่งอนาคตที่หลายคนต้องการค่ะ

แบ่งปันบทความให้เพื่อนๆของคุณ