รูปหน้าปก รีวิว D Mark Condo @ Sutthisan (ดี-มาร์ก คอนโด สุทธิสาร) เริ่ม 1.7 ล้าน ใกล้รถไฟฟ้าใต้ดินสุธิสาร MRT คอนโดทำเลดี เดินทางง่าย

[Review] รีวิว D Mark Condo @ Sutthisan (ดี-มาร์ก คอนโด สุทธิสาร) เริ่ม 1.7 ล้าน ใกล้รถไฟฟ้าใต้ดินสุธิสาร MRT คอนโดทำเลดี เดินทางง่าย

ซอยอัจฉรา ถนนสุทธิสารวินิจฉัย แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร

Review Info

“สำหรับการรีวิวคอนโดในวันนี้ เราจะพาไปชมคอนโดใหม่ บนถนนสุทธิสารวินิจฉัย เอาใจคนทำงานในย่านสังคมเมือง หากใครกำลังหาคอนโดแอยู่หล่ะก็ เตรียมเก็บเงินรอไว้ได้เลย”

image

D Mark Condo @ Sutthisan คอนโดสูง 8 ชั้น ที่ปลีกตัวอยู่ใน ซอยอัจฉรา เหมาะสำหรับผู้ที่มองหาความสงบในการพักผ่อนจากวันที่แสนเร่งรีบ และเนื่องด้วย ถนนสุทธิสารวินิจฉัย เป็นถนนที่ทอดยาวจากลาดพร้าวไปถึงประดิพัทธิ์ ทำให้การคมนาคมมีความสะดวกสบาย ทั้งยังไม่ไกลจากสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน สุทธิสาร มากนัก ทำให้ D Mark Condo @ Sutthisan โดย Cosmo Property กลายเป็นหนึ่งคอนโดทางเลือกที่น่าสนใจ เข้ากับไลฟ์สไตล์ชีวิตสังคมเมือง

ชื่อโครงการ  D Mark @ Sutthisan (ดี-มาร์ก สุทธิสาร)

ที่ตั้งโครงการ ซอยอัจฉรา เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ

ราคาเริ่มต้น  1.7 ล้านบาท

Location

ที่ตั้งโครงการ  D Mark สุทธิสาร

คอนโด D Mark สุทธิสาร ตั้งอยู่ในซอยอัจฉรา บนถนนสุทธิสารวินิจฉัย ฉะนั้นการเดินทางด้วยรถยนต์โดยสาร จึงสะดวกที่สุด สามารถเดินทางเข้าออกได้ทั้งจากทาง แยกรัชดา-สุทธิสาร และจากทางลาดพร้าว 64

image

ที่ตั้งคอนโด D Mark สุทธิสาร

 

หากเดินทางจาก

แยกพระราม 9

จะผ่านสถานที่ใหญ่ๆ อย่างเซ็นทรัลพระราม 9 ,ฟอร์จูน ทาวน์,เอสพลานาส รัชดาฯ และ The Street รัชดาฯ ตรงไปยัง แยกสุทธิสาร-รัชดา จากนั้นให้เลี้ยวขวาไปทางถนนสุทธิสารเรื่อย ๆ  โดยคอนโด D Mark สุทธิสาร จะอยู่ในท้ายซอยอัจฉรา

https://www.google.com/maps/d/embed?mid=16Ko6TJRJ6CSHkuaBnzjjUkyj4DI&hl=en

การเดินทางด้วยรถยนต์จากถนนรัชดาภิเษก

 

image

หากวิ่งไปทางแยกสุทธิสาร จะเจออุโมงค์ลอดใต้แยกห้วยขวาง ให้ชิดขวาไว้

image

วิ่งลอดใต้ทางแยกห้วยขวางไป จะหลีกเลี่ยงการจราจรที่ติดขัดได้

image

เมื่อขึ้นอุโมงค์มา ให้วิ่งตามเส้นรัชดาภิเษกไปเรื่อยๆ อย่าเผลอแวะโพไซดอนกลางทาง เพราะคอนโด D Mark สุทธิสาร จะต้องตรงไปอีกสักระยะ

image

หากจะใกล้ถึงแยกรัชดา-สุทธิสาร ให้เบี่ยงซ้ายออกมา ไม่ต้องอุโมงค์ลอดแยกสุทธิสาร

 

image

เมื่อถึงแยกรัชดา-สุทธิสาร ให้เปิดไฟเลี้ยวซ้ายไปทาง ลาดพร้าว 64

image

วิ่งตรงเข้าเส้นสุทธิสารวินิจฉัยไปประมาณ 1 กิโลเมตร

image

สังเกตป้ายซอยอัจฉราให้ดี ซอยจะอยู่ทางซ้ายมือ เมื่อเจอแล้วก็เลี้ยวเข้าไปเลย

image

หน้าปากซอยมีป้ายโครงการติดไว้อยู่ เห็นมาแต่ไกล

image

วิ่งเข้าซอยไปประมาณ 170 เมตร ตัวคอนโดจะตั้งอยู่สุดซอย

image

ทางเข้าคอนโด D Mark สุทธิสาร อยู่ขวามือติดกับบ้านเรือนพักอาศัย ใครที่ขับรถไม่ต้องกังวลเพราะด้านข้างมีที่ว่างให้จอดรถได้

Insight

เจาะลึกภาพรวมโครงการ D Mark สุทธิสาร

คอนโด Low rise 8 ชั้น บนพื้นที่ 3 งาน 71 ตารางวา ตั้งอยู่ด้านในสุดของซอย ทำให้ระแวกคอนโด D Mark สุทธิสาร ค่อนข้างสงบเงียบ เหมาะแก่การอยู่อาศัย และเนื่องจากแต่ละด้านของอาคารติดกับบ้านเดี่ยว ที่ดินว่างเปล่า ทำให้หมดปัญหาเรื่องวิวทิวทัศน์ แม้จะอยู่แค่ชั้น 3 ก็สามารถมองเห็นวิวนอกอาคารได้

image

อาคารเป็นรูปตัวแอล (L) หันหน้าไปทางบ้านพักอาศัย โดยแยกส่วนที่เป็น Facility ออกมาทางด้านหน้าคอนโด แล้วคั่นกลางด้วยโถงลิฟท์ ทำให้ห้องอาศัยของคอนโด D Mark สุทธิสาร ค่อนข้างปลอดภัยและมีความเป็นส่วนตัว เนื่องจากผู้พักอาศัยจะต้องใช้คีย์การ์ดในการเข้าไปยังโซนห้องชุด

image

ชั้น 1 ของคอนโดทำเป็นที่จอดรถ สามารถจอดได้ 42 ช่อง (ไม่รวมจอดซ้อนคัน) หรือคิดเป็น 37.5% ของจำนวนห้องทั้งหมด รอบๆ คอนโดตกแต่งด้วยต้นไม้สูงบนพื้นที่สีเขียว ให้ความร่มรื่นและทำให้บริเวณลานจอดรถทึบจนเกินไป

image

ในส่วนของห้องชุดพักอาศัยจะเริ่มที่ชั้น 2 เวลาจะเข้าคอนโดให้ขึ้นลิฟท์ตรงลานจอดรถมา เมื่อขึ้นมาแล้วจะเจอกับโถงล็อบบี้และออฟฟิศสำนักงาน ที่แยกออกไปทางด้านหน้า หากจะเข้าไปยังโซนห้องพักจะต้องใใช้คีย์การ์ดในการเปิดประตูอีกชั้นหนึ่ง เพื่อความปลอดภัย

image

สำหรับแปลนในส่วนของห้องพักอาศัยจะเหมือนกันตั้งแต่ชั้น 2 - 8 คือเป็นห้อง Type A 30-31 ตารางเมตร จำนวน 12 ห้อง ,Type B 28-29 ตารางเมตร จำนวน 2 ห้อง และ Type C 23 ตารางเมตร อีกจำนวน 2 ห้อง ตกชั้นละ 16 ห้อง โดยชั้น 3 จะมีห้องฟิตเนสร่วมด้วย เหมาะสำหรับคนที่ชอบออกกำลังกายเป็นพิเศษ ยิ่งคนที่พักอยู่ห้อง Type B ยิ่งใกล้พื้นที่ส่วนกลาง แต่ในขณะเดียวกันก้อาจได้รับความวุ่นวายจากคนที่เดินผ่านไปผ่านมาเล็กน้อย เพราะอยู่ตรงข้ามกับโถงลิฟต์ ส่วนคนที่ชอบความสงบเแนะนำให้เลือกห้อง Type A ฝั่งขวามือของอาคารแทน

image

ภาพจำลองห้องฟิตเนสของทางโครงการ

image

หากลองว่าแปลนอาคารบนแผนที่ จะสังเกตเห็นว่า สภาพแวดล้อมรอบคอนโด   D Mark สุทธิสาร จะเป็นบ้านพักอาศัยกับพื้นที่โล่ง ฉะนั้นหากเลือกห้องที่อยู่ชั้น 3 ขึ้น ก็จะสามารถมองเห็นบรรยากาศชุมชนย่านสุทธิสารได้ชัดเจน

image

แปลนชั้น 4 คล้ายกับชั้น 3 แค่ตัดห้องฟิตเนสออกเท่านั้น สำหรับการเลือกห้องโดยอาศัยทิศแดดเป็นหลัก แนะนำให้เลือกห้อง Type B และ A ในกรอบสีแดงจะดีที่สุด เนื่องจากหน้าต่างห้องหันไปทางทิศเหนือ-ใต้ ซึ่งเป็นทิศที่ได้รับแสงแดดน้อยกว่าทิศอื่นๆ เหมาะสำหรับคนที่อยากได้ห้องเย็น ส่วนคนที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ แนะนำว่าให้ติดผ้าม่านแบบกันรังสียูวีแทน จะช่วยลดอุณหภูมิห้องได้ในระดับหนึ่ง

image

หากเทียบกับแปลนชั้น 3 แล้ว ลักษณธไม่ต่างกันมากนัก แค่เปลี่ยนจากห้องฟิตเนส เป็นสระว่ายน้ำระบบเกลือแทน โดยจำนวนห้องพักก็ยังมี 16 ห้องเท่าเดิม

image

ภาพบรรยากาศสระว่ายน้ำระบบเกลือ กว้าง 3.5 x 10 เมตร ลึก 1.2 เมตร

image

ชั้น 6-8 มีลักษณะชั้นแปลนเหมือนกัน เป็นชั้นที่มีแต่ห้องชุดพักอาศัยเท่านั้น จึงเหมาะกับคนที่ไม่ค่อยใช้บริการสิ่งอำนวยความสะดวกและชื่นชอบความเป็นส่วนตัว เพราะชั้นเหล่านี้จะไม่ค่อยมีผู้คนเดินผ่านไปมาให้วุ่นวายเท่ากับชั้นอื่นๆ

image

แบบห้องของคอนโด มีทั้งหมด 4 แบบ โดยห้อง Type A,B และB1 จะเป็นห้องแบบ 1 ห้องนอน ขนาดกำลังดีสำหรับการอยู่อาศัย 1-2 คน แต่ถ้าใครที่ชอบความเป็นส่วนตัวแนะนำให้เลือกห้อง Type B กับ B1 เนื่องจากห้องนอนมีประตูเปิด-ปิดมิดชิด แต่ห้อง Type A จะให้ความรู้สึกที่โล่งกว่า เพราะกั้นห้องด้วยแพลทติชั่นแทน

ส่วนห้อง Type C จะเป็นห้อง Studio เหมาะสำหรับมนุษย์เงินเดือนตัวคนเดียว ที่อยากหาคอนโดใกล้ที่ทำงาน และกำลังอยู่ในช่วงเริ่มทำงานใหม่ๆ หรืองบมีจำกัด เพราะขนาดห้องกระทัดรัด ราคาไม่สูงนัก สามารถผ่อนคนเดียวไหว

Environment

สำรวจโลเคชั่นรอบโครงการ  D Mark สุทธิสาร

image

ด้วยความที่คอนโด D Mark สุทธิสาร ตั้งอยู่ในซอยอัจฉราเข้าไปประมาณ 170 เมตร  ซึ่งเป็นซอยแยกย่อยออกมาจาก ถนนสุทธิสารวินิจฉัย ทำให้สภาพแวดล้อมรอบคอนโดค่อนข้างมีความสงบกว่าหน้าปากซอยพอสมควร อีกทั้งยังเคียงข้างด้วยบ้านเรือนพักอาศัย ในช่วงเวลากลางวัน ชั่วโมงทำงานจึงเงียบเป็นพิเศษ แต่เมื่อออกไปยังหน้าปากซอยกลับมีบรรยากาศของชุมชนเมือง ที่มีความอุดมสมบูรณ์หนาแน่นไปด้วยร้านค้านค้า ร้านอาหาร ตลอด 2 ฝั่งถนน

ด้านการคมนาคมถือว่าสะดวกสบาย โดยเฉพาะผู้ที่มีรถยนต์ส่วนตัว เพราะสามารถมุ่งหน้าไปยังโซนลาดพร้าวและแยกสุทธิสารได้ แต่การจราจรอาจมีติดขัดบ้างในช่วงเวลาเร่งด่วน 7.00 - 8.00 น.และ 17.00 - 18.00 น. และหากต้องการออกไปหาความสบายในย่านศูนย์การค้า แหล่งคอมมุนิตี้ มอล์ล ก็ทำได้ไม่ลำบากนัก

สถานที่ใกล้เคียง

image

แหล่งชอปปิ้งใกล้ๆ คอนโด D Mark สุทธิสาร  ถ้าหากวิ่งไปทางแยกสุทธิสาร บนถนนรัชดาภิเษก จะเจอ The street รัชดาฯ ,เอสพลานาส รัชดาฯ,ฟอร์จูนทาวน์ และเซ็นทรัล พระราม 9 หากย้อนไปทางถนนรัชวิภาจะเจอเซ็นทรัลลาดพร้าว ส่วนด้านการคมนาคม คอนโด D Mark สุทธิสาร จะห่างจากทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ 3.9 กิโลเมตร และ 6.1 กิโลเมตรถึงทางด่วนพระราม 9

Analysis

วิเคราะห์โครงการ  D Mark สุทธิสาร

ทำเล : คอนโด   D Mark สุทธิสาร ตั้งอยู่บนทำเลที่เดินทางสะดวก เหมาะสำหรับผู้ที่มีรถยนต์ส่วนตัวโดยเฉพาะ เนื่องจากถนนสุทธิสารวินิจฉัยใช้เป็นทางเชื่อมไปมาระหว่างลาดพร้าวกับรัชภิวารังสิต และยังวิ่งยาวไปถึงประดิพัทธิ์ได้ จึงส่งผลให้ชั่วโมงเร่งรีบ มีจำนวนรถค่อนข้างมาก แต่ก็สามารถวิ่งได้เรื่อยๆ ไม่ติดขัดมากนัก หรือหากใช้บริการระบบขนส่งสาธารณะ สถานีที่ใกล้สุดจะเป็น รถไฟฟ้าใต้ดิน สถานีสุทธิสาร ที่อยู่ห่างจาคอนโดไป 1 กิโลเมตร สามารถนั่งวินมอเตอร์ไซต์ที่หน้าปากซอยไปได้ และด้วยทำเลที่อยู่ในโซนกลางเมือง คอนโด D Mark สุทธิสาร จึงมีความอุดมสมบูรณ์ค่อนข้างสูง

สภาพล้อมแวดล้อม : บนถนนสุทธิสารวินิจฉัยมีรถสัญจรมาก แทบจะตลอดเวลา จึงทำให้ช่วงนี้มีความวุ่นวายเล็กน้อย  ร้านค้า ร้านอาหารเปิดให้บริการตลอดสองข้าง สร้างบรรยากาศให้มีความคึกคัก ต่อให้กลับคอนโดดึกๆ ก็ไม่เปลี่ยวจนน่ากลัว แต่พอเดินเข้ามาในซอยอัจฉรา ความรู้สึกที่ได้รับกลับต่างกัน อาจจะด้วยความที่ว่าคอนโด D Mark สุทธิสาร ตั้งอยู่ด้านในซอยที่มีแต่บ้านเรือนพักอาศัย บรรยากาศรอบๆ จึงเงียบสงบกว่าหน้าปากซอยมาก หากใครที่ต้องการหาที่พักผ่อนเงียบๆ น่าจะถูกใจที่นี่พอสมควรเลย

แบบห้อง : ห้องของคอนโด D Mark สุทธิสาร เป็นแบบเตียงเดี่ยวทั้งหมด แยกเป็นห้อง Studio 14 ห้อง และแบบ 1 ห้องนอน type  A และ B อีก 98 ห้อง รวมเป็น 112 ห้อง เหมาะกับคนโสด คนที่อยู่คนเดียว เปลี่ยวๆ ก็ออกไปหาความสุขจากแหล่งคอมมูนิตี้มอลล์ได้ไม่ลำบาก ภายในห้องตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินต์ของทางโครงการ ที่ออกแบบมาให้ลงตัวกับห้อง หรือถ้าใครอยากจะลองครีเอทแต่งห้องเอง ทางคอนโด D Mark สุทธิสาร ก็มีห้องแบบ Fully Fitted ขายเช่นกัน สามารถเลือกซื้อได้ตามความต้องการ ตามไลฟ์สไตล์ที่ชอบได้เลย

สิ่งอำนวยความสะดวก : คอนโดถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้ง่ายต่อการอยู่อาศัยเป็นหลัก สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ จึงมีสระว่ายระบบเกลือ ห้องฟิตเนส พื้นที่สีเขียว และโถงล็อบบี้ ตามมาตรฐานของคอนโดมิเนียม ซึ่งคาดว่าผู้พักอาศัยน่าจะใช้เวลาหลังเลิกงานสำหรับพักผ่อนเสียมากกว่า อาจจะมีบางส่วนที่มาใช้บริการพื้นที่ส่วนกลาง โดยทางคอนโด D Mark สุทธิสาร ได้จัดพื้นที่ส่วนกลางให้อยู่บิเวณด้านริมสุดของอาคาร ทำให้ไม่เป็นการรบกวนผู้พักอาศัยมากนัก

ราคา : สำหรับห้องคอนโด **

D Mark สุทธิสาร** มีหลายเรทราคาเริ่มตั้งแต่ 1.49 - 2.38 บาท เป็นทางเลือกให้สำหรับคนแต่ละสไตล์ เช่นคนที่เริ่มทำงานอยู่ในช่วงเก็บหอมรอมริบ อาจเลือกห้องขนาด 28 ตารางเมตรในราคา 1.49 ล้านบาท เพื่อนำมาตกแต่งห้องเอง แต่ถ้าใครมีกำลังเงินสักหน่อย อาจเลือกซื้อห้อง Fully Furnished ในราคาที่สูงขึ้น แต่ไม่ต้องเสียเวลานั่งแต่งห้องเอง **ส่วนรายละเอียดโปรโมชั่น ผู้อ่านสามารถสอบถามเงื่อนจากทางคอนโด D Mark สุทธิสาร ได้โดยตรง**

image

โครงการ D Mark สุทธิสาร  เหมาะสำหรับคนที่อยู่คนเเดียวและต้องการพื้นที่ๆ เป็นส่วนตัว ไว้เพื่อการพักผ่อนจากการทำงาน ทำเลคอนโด D Mark สุทธิสาร ตั้งอยู่ในย่านกลางเมือง ใกล้กับสถานที่ทำงาน และแหล่งคอมมูนิตี้มอลล์ใหญ่หลายแห่ง ทำให้การเดินทางค่อนข้างสะดวก โดยเฉพาะคนที่มีรถยนต์ส่วนตัว แต่หากจะใช้บริการรถสาธารณะก็มีรถไฟฟ้าใต้ดิน สถานีสุทธิสาร ที่ห่างออกไป 1 กิโลเมตร สามารถเรียกวินมอเตอร์ไซต์ออกไปได้ แต่สำหรับคนที่ชอบใช้พื้นที่ส่วนกลางอาจเสียเวลารอเล็กน้อย เพราะที่คอนโดจะมีสระว่ายน้ำ ห้องฟิตเนส และพื้นที่สีเขียวให้เท่านั้น

1BR 30 sq.m.

ห้องตัวอย่าง 1 ห้องนอน ขนาด 30 ตารางเมตร

ในส่วนของห้อง Type A จะเป็นห้องแบบ 1 Bedroom สำหรับผู้อยู่อาศัย 1-2 คน  ห้องมีพื้นที่ส่วนตัวให้ประกอบกิจการต่างๆ ได้ ไม่ใช่แค่ใช้นอนหลับหลังเลิกงานเพียงอย่างเดียว ด้วยขนาดพื้นที่ ๆ  จัดสรรปันส่วนไว้ค่อนข้างชัดเจน ระยะฝ้าเพดานสูง 2.5 เมตร ผนังห้องจริงเป็นผนังฉาบเรียบทาสีขาวทั้งหมด พื้นห้องปูกระเบื้องสลับกับไม้ลามิเนตตามรูปแบบการใช้งาน

image

แปลนห้อง Type A เมื่อมองภาพรวมอาจไม่ต่างอยากห้อง Type B มากนักแต่จะได้ความโล่งโปร่งสบายมากกว่า เหมาะกับคนที่ไม่ซีเรียสเรื่องความเป็นส่วนตัวเท่าไร เพราะบริเวณห้องนอนจะกั้นด้วยแพลทติชั่นกระจก เวลามองมาจากหน้าประตู อาจเห็นทะลุไปถึงห้องนอนได้ ส่วนโซนห้องครัวกับห้องน้ำจะอยู่ติดกัน ไม่ต้องมาวุ่นวายกับข้างนอก และข้อดีอีกอย่างหนึ่ง คือ ระเบียงเชื่อมต่อกับห้องครัว ทำให้การถ่ายเทอากาศ ระบายกลิ่น ควัน ทำได้ดีขึ้น แม้จะเป็นครัวแบบเปิดก็ตาม

image

ห้องนอนแบบ Open มองเห็นไปถึงประตูหน้าห้อง ราวกับทุกส่วนของห้องถุกเชื่อมต่อกันหมด พื้นลามิเนตทันสมัย ให้ความรู้สึกอบอุ่น ส่วนผนังในห้องจริงจะต่างกับห้องตัวอย่างตรงที่ ไม่ได้ติดวอลล์เปเปอร์ให้ แต่เป็นผนังฉาบเรียบทาสีขาว สามารถออกแบบตกแต่ง แสดงไอเดียแต่งห้องเองได้ สหรับราคาโปรโมชั่นจะได้ฐานเตียงขนาดควีนไซส์ ตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้ง Built in ให้ตามที่เห็นในห้องตัวอย่าง เหมาะ สำหรับคนที่ไม่อยากเสียเวลาตกแต่ง

image

หากพูดถึงคอนโด ห้องนอนถือว่าเป็นส่วนที่ทุกคนให้ความสนใจเป็นพิเศษ ซื้อคอนโดก็เหมือนซื้อที่นอนที่สบายให้กับตัวเอง เตียงของคอนโด D Mark สุทธิสาร จะเป็นเตียงขนาดควีนไซส์ 5 ฟุต หากนอนคนเดียวก็สามารถกลิ้งไปกลิ้งมาได้สบาย แต่ถ้าวันไหนมีเพื่อนมานอนด้วยสัก 1 คน

ก็ไม่อึดอัดเกินไป

image

ช่วงกลางวันตัวห้องจะได้รับแสงอาทิตย์อย่างเต็มที่ ส่องผ่านเข้ามาทางหน้าต่างบานใหญ่ที่อยู่่ริมในสุดของห้อง ทำให้ห้องนอนมีความสว่างและดูกว้างขึ้น ถ้าวันไหนแดดไม่แรงมาก อาจปิดแค่ผ้าม่านแบบโปร่งก็พอ เพื่อให้ห้องไม่อับทึบและประหยัดค่าไฟลงในช่วงกลางวัน

image

หน้าต่างเป็นบานกระจกใส กรอบอลูมิเนียมสีดำ มีช่องระบายอากาศให้ 2 บาน แบบกระทุ้งออก

image

เครื่องปรับอากาศในห้องนอนใช้เป็นขนาด 9,000 BTU เพื่อไม่ให้หนาวจนเกินไป

image

ริมเตียงฝั่งขาว ตั้งชั้นวางของไว้ข้างเตียง เผื่อคนที่ชอบทำงานหรืออ่านหนังสือบนเตียง จะใช้วางของได้สะดวก

image

ตรงส่วนนี้จะกว้างประมาณ 50 เซนติเมตร แต่ถ้าใครอยากได้ชั้นเก็บของเยอะๆ จะต้องเขยิบเตียงไปทางซ้ายแทน เพื่อให้พื้นที่ตรงนี้กว้างขึ้น

image

หากวันไหนแดดแรง กลัวห้องจะร้อน แนะนำให้ติดผ้าม่านแบบกันรังสียูวี รางแขวนผ้าม่านทำแบบรางคู่ให้แขวนได้ทั้งม่านโปร่งและทึบ

image

ห้องนี้อาจจะเหมาะกับคนที่อยู่คนเดียว เพราะเมื่ออาบน้ำเสร็จจะต้องเดินกลับมาแต่งตัวแต่งหน้าที่ที่ห้องนอน

image

ตู้เสื้อผ้าเป็นแบบ Built in เลื่อนเปิด-ปิด ซ้ายขวา เพื่อประหยัดเนื้อที่ใช้สอย ด้านในมีราวแขวนผ้า ลิ้นชัก ช่องเก็บของพร้อม ถ้าอยู่กันเป็นคู่ อาจจะต้องหาตู้เพิ่ม เพราะแค่ของฝ่ายหญิงก็น่าจะเต็มแล้ว

image

ปลายเตียงกว้างประมาณ 50 เซนติเมตร มีโต๊ะเครื่องแป้งสไตล์มินิมอล เน้นใช้งานง่าย แต่งเสร็จแล้วก็เลื่อนเก็บให้เรียบร้อย เพื่อให้เดินผ่านได้สะดวก

image

ตรงนี้มีปลั๊กไฟ 1 จุด ไว้เสียบไดร์เป่าผมได้

image

ห้องนอนกับห้องนั่งเล่นถูกกั้นด้วยแพลทติชั่นกระจก กรอบอลูนิเนียมสีดำ สามารถมองออกไปนอกห้องนอนได้ชัดเจน และคนจากข้างนอกก็มองเห็นเราชัดเจนเช่นกัน ทำให้ดูไม่ค่อยเป็นส่วนตัวสักเท่าไร แต่อีกมุมหนึ่งก็ช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้น ไม่อึดอัดสายตา

image

แพลทติชั้นกระจกใส มองเห็นไปถึงด้านในแบบนี้อาจไม่เป็นที่ถูกใจคนที่ชอบเป็นส่วนตัวเท่าไร แนะนำว่าให้ติดฟิล์มขุ่นทับไว้อีกชั้น จะช่วยบังสายตาจากคนข้างนอกได้

image

ห้องรับแขกจะเป็นห้องแรกที่เจอเมื่อประตูเข้ามา โดยจะเชื่อมไปยังห้องอื่นๆ ทั้งห้องนอน ห้องครัว และห้องน้ำ และเป็นห้องที่ใช้ทำกิจกรรมต่างๆ ในชีวิตประจำ ไม่ว่าจะดูทีวี นั่งพักผ่อน หรือทานอาหาร ซึ่งการที่ห้องรับแขกเชื่อมไปยังห้องต่างๆ แบบนี้ ทำให้เวลามีเพื่อนหรือแขกมาที่ห้อง ก็ไม่มีความจำเป็นต้องเข้าไปยังห้องนอน ที่ถือว่าเป็นพื้นที่ส่วนตัวทึ่สุดของเจ้าของห้อง 

ห้องรับแขกปูพื้นลามิเนตหนา 8 มิลลิเมตร ให้ความรู้สึกนุ่มที่เท้าเวลาเดินในห้อง แต่ผนังในห้องตัวอย่างจะติดวอลล์เปเปอร์เพื่อความสวยงาม ต่างกับห้องจริงที่เป็นผนังคอนกรีต ทาสีฉาบเรียบแทน

image

เวลาอยากได้พื้นที่นั่งทำกิจวัตรประจำวันเพิ่ม อาจลองเปิดแพลทติชั่นไว้อย่างนี้ เพื่อเชื่อมห้องนอนกับห้องนั่งเล่นไว้ด้วยกัน บางวันอาจเปิดแพลทติชั่นทิ้งไว้อย่างนี้ แล้วใช้เครื่องปรับอากาศตัวเดียว ก็อาจช่วยลดค่าไฟลงได้

image

ระยะห่างของห้องรับแขกกว้างกว่า 2 เมตร  ทำให้หน้าโซฟามีพื้นที่สำหรับวางโต๊ะเล็กได้อย่างไม่เกะกะ ขวางทาง

image

โซฟาในห้องตัวอย่างเป็นไซส์กลาง ขนาด 2 คนนั่ง ซึ่งจริงๆ แล้ว สามารถเพิ่มไซส์โซฟาให้ใหญ่ขึ้นได้ เพราะด้านข้างยังมีเนื้อที่เหลือเกือบ 1.5 เมตร

image

โต๊ะกลางที่ตั้งอยู่กลางห้อง ใช้วางหนังสือหรือของตกแต่ง แต่สำหรับคนที่มีไลฟ์สไตล์ง่ายๆ ชอบดูหนังตอนกินข้าว อาจยกกับข้าวมานั่งทานที่หน้าทีวีได้

image

สำหรับราคาโปรโมชั่น ทางคอนโด D Mark สุทธิสาร จะจัดมุมทานข้าวให้ข้างโซฟา เป็นโต๊ะพร้อมเก้าอี้ 2 ตัว

หรือซื้อเก้าอี้มาเพิ่ม เผื่อวันไหนมีเพื่อนมาห้อง จะได้นั่งทานกันได้ 3 คน

image

ห้องรับแขกติดไฟดาวน์ไลท์ฝังฝา 4 ดวง ถ้าคนที่อยากได้แสงสว่างเพิ่มเวลานั่งทำงาน อาจติดโคมไฟอีกสักตัว ก็จะช่วยให้ทำงานได้สะดวกขึ้น

image

พื้นที่หน้าโซฟากว้าง สามารถขยับโต๊ะเล็กออกไป เพื่อให้นั่งสบายขึ้น หรือจะเพิ่มขนาดของโต๊ะให้ใหญ่ขึ้นก็ยังได้เช่นกัน และถ้าวันไหนมีเพื่่อนมานั่งเล่นที่ห้อง ก็สามารถตั้งโต๊ะ ปาร์ตี้สังสรรค์กันที่บริเวณนี้ได้อย่างสบายๆ

image

คนไหนที่ไม่อยากออกไปเบียดเสียดผู้คน ก็เปลี่ยนมาดูหนังที่ห้องแทน เพราะห้องของคอนโด D Mark สุทธิสาร ได้เว้นที่ว่างให้สามารถติดโทรทัศน์ขนาดใหญ่ได้ โดยขนาดที่แนะนำจะไม่ควรเกิน 55 นิ้ว ส่วนด้านหลังเดินระบบไฟ ปลั๊กสัญญาณ ปลั๊กสาย LAN ไว้พร้อมใช้งานได้ทันที

image

ชั้นวางโทรทัศน์ Built in ลามิเนต สีน้ำตาลเข้ม สกปรกยาก บานเปิดปิดไม่ Soft close เวลาใช้งานระวังการกระแทกแล้วเกิดเสียงดังตามมา เหมาะสำหรับคนที่มีข้าวของเครื่องใช้จุกจิก พอนำของต่าง ๆ มาเก็บเข้าชั้นให้เรียบร้อย จะช่วยให้ห้องมีระเบียบและดูกว้างยิ่งขึ้น สลับกับชั้นด้านบนที่เอาไว้ตั้งของแต่งห้องเป็นการเพิ่มลูกเล่นให้ห้องดูไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

image

ตู้ริมสุดเป็นตู้เก็บของเอนกประสงค์สูงตั้งพื้นถึงฝ้า 2.5 เมตร ชั้นด้านล่างเหมาะสำหรับเก็บรองเท้าได้ประมาณ 6 คู่ ส่วนด้านบนอาจไว้วางของใช้ทั่วไปอย่าง ครีมขัดรองเท้า หรือของใช้อื่นๆ ที่ใช้ประจำ

image

เวลากลับมาจากข้างนอก แล้วเจอห้องโล่ง โปร่งสบายอย่างนี้ ก็ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย อยากกลับมาตากแอร์เย็นๆ ห้อง Type A ของคอนโด D Mark สุทธิสาร จะติดตั้งเครื่องปรับอากาศให้ทั้งในส่วนของห้องรับแขก ขนาด 13,000 BTU และขนาด 9,000 BTU ในส่วนของห้องนอน หากวันไหนอากาศไม่ร้อนมาก อาจเปิดแอร์ที่ห้องนอนเพียงตัวเดียว แล้วเลื่อนแพลทติชั่นกั้นห้องไว้ เพื่อให้ลมเย็นเป่ามาถึงโซนห้องรับแขก

image

เมื่อมองจากมุมทานข้าวจะตรงกับทางเข้าห้องครัวพอดิบพอดี เป็นช่องเล็กๆ ให้เดินผ่านเข้าไปได้สะดวก

image

แต่ถ้าใครที่ชอบทำอาหารทานเองที่ห้องบ่อยๆ อาจเจอปัญหาเรื่องกลิ่นอาหารติดเฟอร์นิเจอร์บ้าง หรือเรื่องควันที่ลอยฟุ้งมายังห้องรับแขกบ้าง และอยากได้ห้องครัวแบบปิด แนะนำว่าให้ติดตั้งแพลทติชั่นกระจกเพิ่ม อาจติดตั้งแบบบานเลื่อนเดี่ยว รางแขวน เพราะจะประหยัดค่าใช้จ่ายและพื้นที่ติดตั้งได้ดีกว่า ไม่มีปัญหาเรื่องการใช้งาน เนื่องจากห้องครัวของคอนโด D Mark สุทธิสาร ปูด้วยพื้นกระเบื้อง ทำให้เลื่อนได้ไม่ติดขัด แถมยังช่วยลดการทำงานของเครื่องปรับอากาศในห้องด้วย

image

ห้องครัวของ D Mark สุทธิสาร มีลักษณะวางในแนวยาว สามารถชวนเพื่อนมาทำอาหารได้ 2-3 คน พื้นปูกระเบื้องขนาด 60x60 เซนติเมตร ช่วยลดการเกิดคราบสกปรกตามร่องกระเบื้องลง

image

เพดานติดไฟดาวน์ไลน์สีขาว 2 ดวง หรือลองเปลี่ยนเป็นไฟสีส้มแทน ก็็เป็นการเพิ่มบรรยากาศในการทำอาหารให้ดูน่าทานขึ้น

image

เคาน์เตอร์ครัวของคอนโด D Mark สุทธิสาร เป็นชุด Built in ลามิเนต พร้อมชั้นเก็บของบน-ล่าง มีซิงค์ล้างจาน เตาไฟฟ้า เครื่องดูดควันให้

image

Top ครัว ลามิเนตหุ้มด้วยเมลามีน ให้ผิวสัมผัสเรียบ เช็ดทำสะอาดง่าย แต่ต้องระวังเรื่องความชื้นเพราะเคอน์เตอรครัวทำจากลามิเนต อาจเกิดการบวมน้ำได้ บน  Top ครัวทาง D Mark สุทธิสาร จะติดตั้งซิงค์ล้างจานคู่กับเตาไฟฟ้าขนาด 2 หัว ของ MEX ไว้ให้แล้ว ตรงกลางเป็นพื้นที่สำหรับประกอบอาหาร กว้าง ทำอาหารได้สะดวก เหมาะสำหรับการทำอาหารมื้อเบาๆ และยังใช้วางเครื่องครัวขนาดเล็กเพิ่มได้

image

คอนโด D Mark สุทธิสาร ใช้เครื่องดูดควันระบบปล่อยนอกอาคาร ของ MEX  เช่นเดียวกับเตาไฟฟ้า

image

ซิงค์ล้างจารสแตนเลสทรงสี่เหลี่ยม ไม่มีที่พักจาน ของ Hafele ก้นลึก ก็อกน้ำสามารถหมุนปรับทิศทางได้่ ทำให้การล้าง การแช่ผักผลไม้ทำได้ง่ายยิ่งขึ้น และตรงเคาน์เตอร์ได้ติดตั้งปลั๊กให้ 1 จุด สามารถใช้ต่อกาต้มน้ำร้อนหรือจะเสียบเครื่องปิ้งขนมปัง ทำขนมปังปิ้งทานคู่กับกาแฟเป็นมื้อเช้าง่าย ๆ ก่อนไปทำงาน

image

ในส่วนของชั้นเก็บของด้าบบน เป็นชั้นลามิเนต Built in เข้ากับเคาน์เตอร์ครัว บานเปิดปิดแบบไม่ Soft Colse อาจเผลอปิดเสียงดังได้ คนที่ตัวเล็กต้องเอื้อมมือเล็กน้อย ถ้าเช่นนั้นแนะนำว่าให้เก็บพวกจานชามแก้วที่แตกง่าย ไว้ด้านล่างจะปลอดภัยกว่า

image

ตู้เก็บของด้านล่างมีที่ให้เก็บของ 3 ส่วน คือตู้ใต้ซิงค์ที่ซ่อนระบบท่อน้ำไว้ ลิ้นชักล่างสุด และตู้ทางขวามือ ทั้งหมดเป็นบานเปิดปิดแบบไม่ Soft Close เช่นกัน โดยมีช่องไมโครเวฟอยู่บริเวณนี้ด้วย ทำให้เวลาใช้งานจะปลอดภัยและเกิดอุบัติเหตุน้อยกว่าอยู่ข้างบน

image

คอนโด D Mark สุทธิสาร เว้นที่ว่างติดกับห้องน้ำให้ประมาณ 70 เซนติเมตร เวลาเลือกซื้อตู้เย็นคงต้องกะขนาดให้พอดี

image

ฝั่งขวาของห้องครัวเชื่อมกับระเบียงพักผ่อนขนาดย่อม เวลาไหนที่กำลังทำอาหารอยู่ อาจเปิดประตูออกเพื่อช่วยระบายอากาศ กลิ่น ควัน ได้อีกทางหนึ่ง

image

ประตูระเบียงเป็นกระจกใสบานเลื่อนเดี่ยว กรอบอลูมิเนียมดำ ตัวล็อกแบบเซาะร่องตามมาตรฐาน และถ้าห้องไหนหันไปทางทิศตะวันออกหรือตะวันตก ในช่วงกลางวันจะค่อนข้างร้อน โดนแสงแดดค่อนข้างมาก เวลาจะออกไปทำงานก็ให้เลือนผ้าม่านบังไว้ ยิ่งผ้าม่านแบบกันยูวี ยิ่งช่วยลดความร้อนของแดดที่ส่องมายังห้องเราได้

image

นอกระเบียงติดราวกันตกสูงประมาณ 1 เมตรไว้ครึ่งหนึ่ง ส่วนอีกครึ่งติดตั้งแต่พื้นไปจนถึงเพดาน แต่ก็ไม่ได้ดูอึดอัดอะไรมากนัก เพราะราวเป็นแบบโครงเหล็กซี่ เลยทำให้ระเบียงดูโปร่ง ดูสว่าง ผนังฝั่งที่ติดกับห้องพักอื่น มีคอมแพรสเซอร์แอร์แขวนไว้ 2 ตัว หันไปทางห้องนอน เวลาตากผ้า ผ้าจะได้แห้งเร็ว   ส่วนที่ด้านล่างมีที่ให้ตั้งเครื่องซักผ้าแบบฝาหน้า เพราะถ้าเลือกแบบฝาบน ฝาเปิดอาจติดคอมแพรสเซอร์แแอร์ได้

image

ทางคอนโด D Mark สุทธิสาร จะติดปลั๊กไฟและก็อกน้ำสำหรับการใช้งานไว้ให้เรียบร้อยแล้ว

image

ระเบียงปูกระเบื้องขนาด 30x30 เซนติเมตร ตรงพื้นก่อนเข้าห้องสูงแค่ 1 นิ้ว แนะนำให้หาพรมเช็ดเท้ามาวางไว้ จะช่วยกันน้ำสาดและสิ่งสกปรกเข้าห้องได้ส่วนหนึ่ง

image

กลับเข้ามาที่ห้องน้ำกันต่อ ทางคอนโดทำการกั้นโซนแห้ง-โซเปียกออกจากกันด้วยธรณีสูง  8 เซนติเมตร ภายในประกอบด้วยสุขภัณฑ์ของ Cotto ทั้งอ่างล้างน้ำ ชุดโถสุขภัณฑ์ ราวแขวนผ้าเช็ดตัว และห้องอาบน้ำระบบ Hand Shower มีฝักบัว แท่นวางสบู่และที่วางของให้

image

เพดานห้องติดไฟดาวน์ไลท์ 2 ดวงเหมือนกับห้องอื่นๆ

image

สำหรับพื้นห้องน้ำปูกระเบื้องกันลื่น ผิวสัมผัสไม่ได้ราบเรียบเหมือนห้องครัว และคอนโด D Mark สุทธิสาร จะลดระดับพื้นลงมา 5 เซนติเมตร เพื่อป้องกันน้ำไหลไปยังนอกห้อง แต่ทางที่ดีควรหาพรมเช็ดเท้ามาวางเพิ่มจะกันได้มากกว่า

image

โซนแห้งจะเจออ่างล้างหน้าก่อนเป็นอันดับแรก สะดวกเวลาล้างมือ ถัดไปเป็นชุดโถสุขภัณฑ์ ที่ติดตั้งในระยะไม่แคบจนเกินไป นั่งทำธุระส่วนตัวได้สบายใจ

image

อ่างล้างหน้าแบบครึ่งวงกลม มีที่หน้าอ่างเล็กน้อยให้สบู่ล้างมือได้ ตัวอ่างติดตั้งแบบขาตั้งลอย ซึ่งจะทนทานและสะดวกในการซ่อมแซมกว่าแบบแขวนผนัง

image

ก็อกน้ำวาล์วหมุนหัวโครเมี่ยม สะดืออ่างแบบดึงล็อก คุณผู้หญิงสามารถซักเสื้อในตรงนี้ได้ และใต้อ่างยังมีที่ให้พอวางถังขยะหรือชั้นเล็กๆ เพิ่ม

image

ชุดโถสุขภัณฑ์รูปลักษณ์ปกติ นั่งสบาย ปุ่มกดปล่อยน้ำอยู่ด้านบน สายฉีดชำระเป็นแบบหัวโครเมี่ยมทนทานต่อแรงกระแทก ส่วนวาล์ปล่อยน้ำเข้าของคอนโด D Mark สุทธิสาร ติดตั้งแบบวาล์วเดียว ใช้ร่วมกันทั้งสายฉีดชำระและถังเก็บน้ำ ฉะนั้นเวลาส่วนไหนชำรุดจะไม่สามารถใช้งานได้เลย

image

ผู้หญิงส่วนใหญ่มักมีเครื่องสำอาง เครื่องบำรุงกายเยอะกว่าผู้ชายแน่นอน ทางคอนโด D Mark สุทธิสาร จึงทำเคาน์เตอร์หินแกรนิตหน้ากระจกให้วางของเพิ่ม แถมกระจกเงายังกว้างเต็มผนังห้อง มองเห็นทุกซอกทุกมุม ถ้าจะแต่งตัวในห้องน้ำก็ทำได้เช่นกัน

image

ราวแขวนผ้าเช็ดตัวอยู่ฝั่งตรงข้ามชักโครก แข็งแรงใช้แขวนผ้าขนหนู เสื้อผ้าหนักหน่อยได้ ไว้สำหรับคนที่ชอบแต่งตัวในห้องน้ำ

image

ส่วนห้องอาบน้ำแยกอยู่ในสุด แต่ห้องจริงทางคอนโด D Mark สุทธิสาร จะไม่ได้ติดแพลทติชั่นให้ แต่จะทำธรณีสูง 8 เซนติเมตรแทน หากใครที่ชอบอาบน้ำบ่อยๆ และน้ำกระเด็นอาจติดแพลทติชั่นหรือม่านกั้นเพิ่มเอง

image

ธรณีค่อนข้างสูงกันน้ำไหลนองโซนแห้ง แต่อาจไม่ช่วยเรื่องน้ำกระเด็นได้ดีนัก

image

ห้องจริงเป็นระบบ Hand Shower เท่านั้น แต่จะติดฝักบัวให้  สายฝักบัวเป็นสายถักโครเมี่ยม ป้องกันจนสายหัก เวลาอาบน้ำมือลื้นมือเปียก ไม่น่าลื้นหลุดมือง่ายๆ ด้วยลักษณะฝักบัวที่จับถนัดมือ

image

แท่นวางสบู่สแตนเลสกันสนิท และชั้นวางของด้านหลัง ไว้วางสบู่ ยาสระผม ยาสีฟัน แถมสะดวกสำหรับคนที่ใส่แว่น จะได้ไม่ต้องถอดไว้ไกล ๆ

image

มองจากหน้าห้องน้ำ จะเจอห้องครัวทะลุไปถึงโซนระเบียง หากเปิดผ้าม่านไว้จะทำให้แสงอาทิตย์ส่องเข้ามาถึงโซนห้องครัว ห้องดูสว่างแม้จะไม่ได้เปิดไฟ แต่ถ้าวันไหนรีบเผลอออกมาจากห้องน้ำโดยไม่ทันระวัง ก็อย่าลืมปิดผ้าม่านเอาไว้ เพราะไม่เช่นนั้นอาจจะได้โชว์หวิวไม่รู้ตัว

แบ่งปันบทความให้เพื่อนๆของคุณ