รูปหน้าปก Bangkok Feliz@Krungthonburi Station คอนโด Lowrise ใกล้รถไฟฟ้าฝั่งธนบุรี

[Review] Bangkok Feliz@Krungthonburi Station คอนโด Lowrise ใกล้รถไฟฟ้าฝั่งธนบุรี

ถนนเจริญนคร 14 แขวงคลองต้นไทร เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร

Review info

สวัสดีครับคุณผู้อ่านทุกท่านวันนี้ Estopolis จะพาคุณไปพบกับ Bangkok Feliz@Krungthonburi คอนโด Low rise ฝั่งธนบุรี ใกล้กับรถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีกรุงธนบุรี เพียง 400 เมตร กับแนวคิดที่ว่า “สมบูรณ์แบบกับทุกช่วงเวลาแห่งการพักผ่อน ผ่านองค์ประกอบทางสถาปัตยกรรมได้อย่างสอดคล้องกับวิถีชีวิต ไม่ว่าจะเป็นสวนออกกำลังกายสุดทันสมัย สระว่าน้ำสวนหย่อมในอาคาร ตลอดจนการพักผ่อนส่วนตัว พร้อมกับตอบรับและเข้าถึงทุกช่วงเวลาในชีวิตแบบที่คุณเป็น” แนวคิดจะน่าสนใจและตอบโจทย์คุณผู้ใช้ขนาดไหน อย่ารอช้าเลื่อนเม้าลงมาข้างล่างแล้วสนุกกับการรีวิวได้เลยครับ

More info

ราคาเมื่อวันที่ 29/11/2016

1 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 27 ตร.ม. ราคาเริ่มต้นที่ 3.1ล้านบาท

2 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 52.22 ตร.ม. ราคาเริ่มต้นที่ 5.73 ล้านบาท

Location

ที่ตั้งโครงการ Bangkok Feliz@Krungthonburi Station

image

สำหรับเส้นทางในการเดินทางไปยัง คอนโด Bangkok Feliz@Krungthonburi Station วันนี้ทางเราของเเนะนำวิธีการเดินทางโดยรถไฟฟ้า BTS ซึ่งเป็นวิธีการเดินทางที่ง่าย สะดวกรวดเร็ว แถมรถไม่ติดด้วยนะครับ

image

เริ่มจากสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสกรุงธนบุรีออกทางประตูทางออก 3 หรือจะเดินทะลุสกายวอร์คลงมาก็ได้ครับใกล้ดี

image

เมื่อลงสะพานลอยจะมี วินมอเตอร์ไซต์อยู่ระหว่างทางออกประตู 3 กับสกายวอร์ค สามารถใช้บริการพี่วินเพื่อเดินทางไปยัง คอนโด Bangkok Feliz@Krungthonburi Station เลยก็ได้ครับ หรือใครอยากเดินออกกำลังหน่อยก็สามารถเดินไปได้ครับระยะทางไม่ไกลมาก

image

ไม่ได้มีเพียงแค่รถไฟฟ้าบีทีเอสที่เดินทางสะดวก บริเวณก่อนจะถึงหน้าปากซอยทางเข้า คอนโด Bangkok Feliz@Krungthonburi Station ก็ยังมีป้ายรถเมล์ สามารถเดินมารอรถเมล์ได้เหมือนกันครับ

image

เมื่อเจอซอยกรุงธนบุรี 5 ก็เลี้ยวเข้าไปในซอยเลยครับ

image

ในซอยจะเป็นตึกแถวและร้านค้าขึ้นเรียงติดกันเต็มไปหมด แต่ไม่คึกคักมากเท่าไหร่

image

ถนนข้างในซอยกรุงธนบุรี 5 จะเป็นถนนสองเลน มีรถยนต์จอดขวางทางถนน การสัญจรไปมาอาจจะลำบากหน่อยสำหรับคนที่ใช้รถยนต์ ส่วนคนที่ใช้การเดินทางโดยการเดินก็อาจจะระวังรถสวนไปมานิดนึงนะครับ

image

เดินมาเรื่อยๆ ด้านขวามือเห็นป้าย Bangkok Feliz แต่ยังไม่ใช่จุดหมายปลายทางของเราที่จะไปรีวิวกันนะครับ เพราะคอนโดตัวนี้เป็นคอนโด Bangkok Feliz Sathorn-Taksin ครับ ซึ่งทางเว็บไซต์ Estopolis ของเราก็มีรีวิวเหมือนกันครับ :)

image

ตรงมาอีกจะเป็นร้านขายอาหารสตรีทฟู้ด คาดว่าน่าจะเปิดกันช่วงเย็นๆนะครับเพราะตอนที่ไปร้านเปิดไม่กี่ร้านเอง ส่วนร้านก๋วยเตี๋ยว อาหารตามสั่ง ร้านกาแฟเล็กๆที่เปิดตอนกลางวันก็มีนะ

image

เมื่อมาถึงสามแยกจุดสังเกตทางด้านขวามือเป็นเซเว่นอิเลเว่นครับ ถ้ามาอยู่ย่านนี้รับรองว่ามีของกินตลอด ไม่มีอดแน่นอนครับ

image

เลี้ยวซ้ายมือจะเป็นทางไปยังคอนโด Bangkok Feliz@Krunthonburi ครับ ใกล้จะถึงแล้ว

image

เดินตรงไปอีกประมาณ 20 เมตร ก็จะถึงคอนโด Bangkok Feliz@Krunthonburi แล้วครับ

image

ถึงแล้วครับ คอนโด Bangkok Feliz@Krugthonburi ตั้งอยู่ด้านซ้ายมือครับ

Insight

เจาะลึกภาพรวมโครงการ Bangkok Feliz@ Krungthonburi Station

image

โครงการ Bangkok Feliz@Krungthonburi Station เป็นคอนโด Low rise 8 ชั้น มีทั้งหมด 79 ยูนิต ทางโครงการขายแบบ Fully fitted ตัวอาคารหันหน้าไปทางทิศเหนือ ตั้งอยู่ถนนเจริญนคร 14 เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร สร้างเสร็จเมื่อปี 2559 ราคาเริ่มต้น 2.7 ล้านบาท

image

สำหรับ Plan floor ชั้น 1 จะเป็นที่จอดรถ สามารถจอดรองรับการจอดได้ 40 % รวมการจอดแบบซ้อนคัน ทางเข้า-ออกมีแค่ทางเดียว โครงการนี้จัด Facilities เอาไว้ให้ด้านล่างเป็นสระว่ายน้ำ ด้านหลังสระว่ายน้ำจะทำเป็นบันไดเดินขึ้นไปจะเชื่อมต่อเข้าฟิตเที่อยู่ในชั้น 2 ได้เลย ส่วนของจริงจะเป็นอย่างไร ตามไปดูได้ในรีวิวนี้เลยครับ

image

ด้านหน้าทางเข้าโครงการครับ ซ้ายมือจะเป็นสระว่ายน้ำของโครงการ ตั้งในตำแหน่งที่แปลกดีครับ ถ้ามองตรงไปจะเป็นลานจอดรถแบบใต้อาคาร

image

เมื่อเข้ามาในอาคาร ด้านล่างจะเป็นลานจอดรถคิดเป็น 40 % รวมการจอดแบบซ้อนคัน ส่วนห้องกระจกทางซ้ายมือคือ โถงลิฟต์ของอาคาร

image

พื้นที่จอดรถอาจจะดูเล็กนะครับ แต่ถ้ามองว่าเป็นทำเลที่ใกล้กับ BTS หลายคนอาจจะไม่จำเป็นต้องใช้รถ ซื้อไว้อยู่แล้วใช้ BTS ในการเดินทางไป-กลับก็สะดวกดีนะครับ

image

ก่อนถึงโถงทางเข้าจะเป็นห้องนิติบุคคลของอาคารครับ

image

การเข้า-ออกอาคารจะใช้การแสกนนิ้วหรือจะใช้การแสกนคีย์การ์ดก็ได้เหมือนกัน ตัวแสกนนี้จะเชื่อมต่อกับระบบ Visitor VDO Calling ภายในห้อง เดี๋ยวไว้อธิบายให้ฟังอีกทีในหัวข้อรีวิวห้องตัวอย่างนะครับ

image

เมื่อเข้ามาด้านในจะเจอกับ Mail Box และประตูทางเข้าไปสู่ส่วน Facility ครับ

image

ชั้นล่างมี Facility อย่างเดียวครับคือ สระว่ายน้ำ ตั้งอยู่ด้านล่าง แม้จะมีระแนงบังสายตาให้แต่ก็ยังมองเห็นได้ด้านนอก เวลาเล่นน้ำอาจจะทำให้รู้สึกไม่เป็นส่วนตัวเท่าไร

image

สระว่ายน้ำมีขนาดไม่ใหญ่มากครับ เวลาจะมาใช้บริการก็คงต้องเลือกเวลากันสักหน่อย ไม่อย่างนั้นอาจจะต้องเจอความวุ่นวาย และเกิดการแย่งกันใช้งานสระบ้าง ส่วนด้านหลังสระจะเป็นบันไดเชื่อมต่อกับฟิตเนสที่อยู่บนชั้น 2

image

เดินกลับมาด้านในอีกรอบ ลิฟต์จะมีให้แค่ 1 ตัวนะครับ เวลาขึ้น-ลงคงต้องรอคิวกันบ้าง แต่ถ้าใครอยู่ชั้นล่างๆ อาจจะใช้การเดินขึ้น-ลงบันไดแทนการใช้ลิฟต์ ก็ถือว่าเป็นการออกกำลังกายได้อีกแบบ

image

หน้าตาของปุ่มกดลิฟต์ครับ

image

มาที่แปลนยูนิตกันบ้างครับ จะเห็นว่ามาถึงชั้น 2 จะมีฟิตเนสอยู่ด้วย ห้องฟิตเนสตั้งอยู่ทางทิศตะวันออก ถ้าลูกบ้านมาออกกำลังกายยามเช้าก็จะได้รับแสงแดดอ่อนๆ ทำให้สดชื่นได้นะครับ ส่วนจำนวนยูนิตห้องของแปลนในชั้น 2 นี้จะมีทั้งหมด 11 ยูนิต แบ่งเป็น 1 ห้องนอนมีทั้งหมด 8 ยูนิต และ 2 ห้องนอนมีจำนวน 3 ยูนิต

image

ขึ้นมาถึงชั้น 2 กันแล้วครับ ซ้ายมือจะเป็นส่วนของ Facility อีกอย่างหนึ่งนั่นคือ ฟิตเนสครับ

image

ฟิตเนสมีเครื่องเล่นให้แค่ 3 เครื่องดูแล้วน้อยไปหน่อยนะครับ

image

ด้านนอกจะจัดเป็นลานโล่งสำหรับนั่งเล่นหรือทำกิจกรรมก็ได้

image

จากชั้น 2 มองลงไปด้านล่างเห็นสระว่ายน้ำด้วยครับ

image

เข้ามาด้านในอาคารในส่วนที่พักเเล้วครับ บรรยากาศของโถงทางเดินนั้นสว่างสดใสดูหรูหรามากครับ

image

ด้านในอาคารมีสายดับเพลิง กริ่งเตือนภัย และบันไดหนีไฟให้ในทุกชั้น

image

แผนผังชั้น 3 เป็นส่วนของห้องพักทั้งหมดแล้วครับ มีจำนวนยูนิตทั้งหมด 11 ยูนิต ส่วนมากจะเป็นห้องแบบ 1 ห้องนอน ขนาด 27.5 ตารางเมตรครับ ส่วนสีเขียวที่เห็นในแผนผังจะเป็นพื้นที่สีเขียวเล็กๆ จัดไว้ให้ลูกบ้านได้ใช้งานด้วย

image

ชั้นที่ 4 แผนผังรวมเหมือนชั้น 3 ครับ แต่ไม่มีพื้นที่สีเขียวมาให้ ห้องจะวางตัวในแนวทิศตะวันออก-ตะวันตก จะมีปัญหาในเรื่องของแดดที่ส่องเข้ามาในห้องนะครับ แนะนำให้ติดม่านกัน UV จะช่วยบังแดดได้บ้าง แต่ในทาทิศตะวันตกห้องชั้นที่ 1-4 จะมีตึกด้านข้างที่เป็นอาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้นช่วยบังแสงแดดให้อีกชั้น ห้องจึงไม่ค่อยร้อนมากครับ

image

ชั้น 5 -6 มีจำนวนยูนิตเพิ่มขึ้นมาอีก 1 ยูนิตตรงพื้นที่ว่างกลายเป็น 12 ยูนิต

image

แผนผังชั้น 7 ลดจำนวนยูนิตลงไป 1 ห้องและเพิ่มพื้นที่ว่างเข้ามาเหมือนเดิม

image

ชั้น 8 มีเเผนผังเหมือนกับชั้น 4 ครับ

ผังห้อง

ห้องของคอนโด Bangkok Feliz@Krungthonburi Station มีให้เลือก 2 แบบ คือ 1 ห้องนอนและ 2 ห้องนอน มีให้เลือกหลายขนาดตามนี้เลยครับ

image

ห้องแบบ 1 ห้องนอน ขนาด 27.50 ตารางเมตร

image

ห้องแบบ 1 ห้องนอน ขนาด 33 ตารางเมตร

image

ห้องแบบ 1 ห้องนอน ขนาด 43 ตารางเมตร

image

ห้องแบบ 2 ห้องนอน ขนาด 43.50 ตารางเมตร

image

ห้องแบบ 2 ห้องนอน ขนาด 42 ตารางเมตร

image

ห้องแบบ 2 ห้องนอน ขนาด 52 ตารางเมตร

image

ห้องแบบ 2 ห้องนอน ขนาด 54 ตารางเมตร

2 BR 52.22 sq.m.

2 Bedrooms Type D1 Bangkok Feliz @ Krungthonburi Station

image

แปลนห้องตัวอย่างที่จะมารีวิวในวันนี้จะเป็นแปลน Type D1 ขนาด 52.22 ตารางเมตร ประเภท 2 ห้องนอนครับ แปลน Type D1 เมื่อเปิดประตูเข้ามาในห้องจะเจอกับห้องนั่งเล่น ดูจากในแปลนจะมีโซฟาขนาดนั่งได้สองคนตั้งอยู่ตรงกลางห้องเพื่อเอาไว้ชมทีวีที่ตั้งอยู่ผนังตรงข้ามครัว ตรงนี้อาจจะดูไม่ค่อยเป็นระเบียบสักหน่อย แต่ก็ไม่ได้เป็นปัญหามากครับ ครัวเป็นแบบเปิดมีระเบียง พื้นครัวกับห้องนั่งเล่นจะมีความแตกต่างกันแบ่งเป็นสัดส่วน ห้องน้ำแบ่งเป็นสองห้อง มีอยู่บริเวณข้างนอกและในห้องนอนใหญ่ ส่วนห้องนอนทั้งสองห้องนอนจะหันหน้าออกไปทางทิศใต้ตะวันตกมีระเบียงในห้องนอนใหญ่ครับ จึงเป็นข้อดีที่แดดจะส่องไม่ถึงในช่วงเช้าครับ

image

มาเริ่มกันที่ประตูห้องกันเลยครับประตูห้องจะเป็นประตูไม้สำเร็จรูปครับ มีตาแมวปกติไว้ส่องดูเวลามีคนมาหาครับ

image

ประตูที่นี่ใช้ระบบเเบบ Digital Door Lock ของ Yale มีทั้งแบบใส่รหัสและแตะบัตรครับ ถือว่าเป็นระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีในระดับหนึ่งเลยนะครับ

image

ตัวห้องเป็นพื้นไม้ Engineering Wood ไม่ได้ยกพื้นธรณีให้สูงขึ้นมีแค่ไม้กั้นไว้เป็นสัดส่วนเฉยๆ เวลาแม่บ้านมาทำความสะอาดอาคารฝุ่นอาจจะเข้าไปในห้องได้ครับ

image

พื้นในห้องจะมี Door stopper เพื่อเอาไว้รองรับแรงกระแทกของประตู เมื่อเปิดประตูมาประตูจะไม่กระแทกกับผนังห้องครับ

image

เมื่อเปิดประตูเข้ามาในห้องสิ่งแรกที่เจอคือห้องครัวที่อยู่มุมสุดของห้องเลยครับ ส่วนห้องนั่งเล่นจะอยู่เยื้องผนังนี้ไปครับ

image

สิ่งที่ดูพิเศษในโครงการ Bangkok Feliz@Krungthonburi Station ก็คือเจ้าจอตัวนี้เลยครับ จอนี้จะเป็นระบบ Video Calling โดยจะมีติดมาให้ทุกห้อง เมื่อเวลาที่ญาติหรือเพื่อนๆ ลูกบ้านมาหาที่คอนโด พวกเขาสามารถโทรเรียกโดยกดหมายเลขชั้น เพื่อให้ลูกบ้านลงมารับที่ล๊อบบี้ได้เลย ถือว่าเป็นระบบที่สะดวกและแสนเก๋เหมือนอยู่ในซีรีย์เกาหลีเลยนะครับ ^^

image

เข้ามาในห้องบริเวณห้องนั่งเล่นจะอยู่เยื้องซ้ายมือติดกับห้องนอนใหญ่ครับ

image

ระยะห่างของโซฟาและชั้นวางทีวี ระยะห่างประมาณ 1.17 เมตร ถ้าวางทีวีขนาด 32 นิ้วจะกำลังพอดีกับสายตานะครับ

image

ด้านบนเพดานชั้นวางทีวีจะเป็นกล่องแผงควบคุมไฟฟ้าครับ ปกติเจ้าตัวนี้ตั้งอยู่บริเวณใกล้ประตูห้องแต่ไหงมาอยู่ตรงนี้ได้ ก็แปลกดีเหมือนกันครับ

image

ข้างบนชั้นจะมีปลั๊กไฟสามตามาให้สองตัว สายเคเบิ้ล และสายโทรศัพท์ครับ

image

มุมนี้สามารถวางชั้นวางทีวีแบบที่ห้องตัวอย่างจัดไว้ให้เลยก็ได้ครับ พอดีกับความสูงของปลั๊กไฟดี

image

ระยะจากพื้นถึงฝ้าอยู่ที่ 2.6 เมตรครับ ก็ถือว่าสูงจากมาตรฐานขึ้นมาเล็กน้อย และนอกจากจะมีชั้นวางทีวีแล้ว ยังสามารถหากรอบรูปหรือนำนาฬิกามาตกแต่งเพิ่มเติมได้นะครับ หรือจะติดวอลเปเปอร์เพิ่มเติมเพื่อจัดเป็นมุมต่างๆ ก็สามารถทำได้ครับ ส่วนถ้าใครมีชั้นทีวีคล้ายกับในรูป มีช่องว่างเหลือสามารถตกแต่งด้วยโคมไฟ หรือ รูปปั้นได้พอดีเลยครับ

image

มากันที่ห้องครัวกันบ้างครับ อย่างที่เห็นภาพครัวจะเป็นครัวแบบเปิด เชื่อมต่อกันกับห้องนั่งเล่นไปเลย ครัวจะเป็นครัวแบบไทยครับ เน้นใช้งานง่ายครับ ครัวจะมีช่องหน้าต่างระบายอากาศเวลาทำอาหาร แต่ต้องใช้เวลาหน่อยในการระบายกลิ่นออกไป เวลาทำอาหารอาจจะมีกลิ่นรบกวนข้างในห้องอยู่บ้างครับ

image

พื้นที่ส่วนในครัวจะเป็นพื้นกระเบื้องแยกออกมาจากพื้นที่ห้องนั่งเล่นที่เป็น Engineering Wood เพื่อให้ทำความสะอาดง่ายครับ แต่จากในรูปดูแล้วพื้นที่ในครัวอาจจะไม่พอที่จะวางตู้เย็นครับ เพราะเหลือที่ว่างค่อนข้างน้อย ถ้าจะวางตู้เย็นบริเวณข้างๆชุดครัว จะต้องย้ายมาที่บริเวณส่วนที่รับแขก อาจจะทำให้ไม่เป็นระเบียบสักเท่าไร อาจจะลองหามุมอื่นไว้สำหรับตั้งตู้เย็นก็ได้ครับ

image

ชุดครัวชุดนี้มีมาให้พร้อมกับห้องครับเป็นชุดครัวที่มีขนาดกระทัดรัดพร้อมใช้ครับ

image

ชุดครัวจะมีเตามาให้ทั้งหมดสองเตาครับทั้งเตาเล็กและใหญ่ ผนังหลังเตาตกแต่งด้วยกระเบื้องโมเสกดูสวยงามและโมเดิร์นดีครับ แต่เวลาทำความสะอาดอาจจะลำบากหน่อยเพราะคราบต่างๆ อาจจะติดอยู่ในซอกกระเบื้องต้องใช้เวลาในการทำความสะอาดครับ

image

ด้านบนเตาจะมีช่องดูดควันแบบปล่อยออกด้านนอกอาคารครับ สามารถดึงขยายออกมาได้ครับ มีไฟด้วย

image

ด้านบนจะเป็นชั้นเก็บของ ประตูเปิด-ปิดได้สองบานครับ ด้านในจะมีเครื่องดูดควันกั้นไว้ทำให้มีสองช่อง ช่องไม่ใหญ่มาก อาจจะเก็บของใช้ภายในครัวได้ชิ้นไม่ใหญ่มากครับ

image

ไม่ต้องห่วงว่าจะเก็บของได้น้อย เพราะยังมีช่องเก็บของอีกช่องหนึ่งมาให้ครับ เป็นแบบตู้เปล่าๆเลย น่าจะเก็บของชิ้นใหญ่ได้ แต่ไม่ได้ใหญ่มากนะครับ พร้อมกับมีชั้นสำหรับวางไมโครเวฟได้ด้วยครับ แต่แนะนำให้เปลี่ยนที่วางไมโครเวฟไว้ด้านล่างจะเวิร์กกว่า เวลาอุ่นแกง หรือเวฟของร้อนๆ หยิบจับอะไรจะได้สะดวก เอาไว้ด้านบนแบบนี้อันตรายเกินไป ของที่เราเวฟไว้อาจจะหกรดตัวเราได้ อย่างเสียงเลยจะดีกว่านะครับ

image

ด้านล่างชั้นวางไมโครเวฟยังมีปลั๊กไฟเสริมไว้รองรับการใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ อย่างเช่น หม้อหุงข้าวไฟฟ้า กาน้ำร้อนไฟฟ้าครับ

image

ข้างเตามีอ่างล้างจานแบบหลุ่มเดี่ยวมาให้ 1 อ่าง เป็นแบบไม่มีที่พักจานมาให้ครับ ขนาดของอ่างก็ไม่กว้าง แต่มีขนาดลึกดีนะครับ

image

ระบบการจ่ายน้ำจะเป็นไหลฟอง ช่วยให้ประหยัดการใช้น้ำด้วยนะครับ

image

ข้างล่างอ่างล้างจานจะเป็นชั้นเก็บของมีประตูเปิด-ปิด 2 บาน ซ่อนท่อระบายน้ำอ่างล้างจานไว้ สามารถเก็บหม้อ หรือของขนาดใหญ่ได้ครับ

image

ถัดมาเป็นชั้นเก็บช้อน เก็บจานครับ มีสามชั้นให้เลือกเก็บได้เลยเต็มที่ครับ

image

หน้าต่างระบายอากาศจะเป็นแบบบานกระทุ้ง ตามที่กล่าวไปข้าวต้นแล้ว หน้าต่างตัวนี้ช่วยในเรื่องของการระบายอากาศเวลาทำอาหารได้ในระดับหนึ่ง แต่ก็ยังได้กลิ่นเหมือนเดิมเวลาทำอาหารเพราะครัวเป็นแบบเปิด

image

ใกล้ประตูระเบียงครัวมีปลั๊กไฟด้านล่าง มุมนี้สามารถนำตู้เย็นมาตั้งได้นะครับ

image

ตรงข้ามชุดเครื่องครัวสามารถวางโต๊ะทานข้าวได้นะครับ จะใช้โต๊ะแบบหันเข้าฝาผนัง หรือโต๊ะแบบนั่งสามคนก็ได้ครับ ด้านบนผนังจะเป็นเครื่องปรับอากาศ การติดตั้งเครื่องปรับอากาศบริเวณมุมห้องครัวตรงนี้ ตอนเวลาทำอาหารแล้วเปิดเครื่องปรับอากาศไปด้วย กลิ่นก็อาจจะกระจายตามแรงลมไปได้ทั่วห้่องนะครับ ทางที่ดีแนะนำให้อย่าเพิ่งเปิดเครื่องปรับอากาศเวลาทำอาหารใช้วิธีเปิดหน้าต่างไล่อากาศดีกว่า กลิ่นจะได้ไม่ฟุ้งในห้อง ถือซะว่าเป็นการประหยัดไฟไปในตัวนะครับ ส่วนประตูระเบียงจะเป็นแบบบานเดียวใช้ผลักดึงครับ ได้บรรยากาศหลังบ้านเหมือนกันนะ

image

มาในส่วนห้องนอนใหญ่กันครับ เปิดประตูเข้ามาจะเจอทางเดินโล่งไปยังมุมตู้เสื้อผ้า ด้านซ้ายมือเป็นพื้นที่โล่งใช้สำหรับวางเตียงขนาด 5 ฟุตได้ครับ

image

ประตูห้องเป็นประตูสำเร็จรูปครับ กลอนประตูจะใช้แบบด้ามจับแทนลูกบิด ด้ามจับนี้เมื่อใช้ไปนานๆ ความทนทานอาจจะน้อยกว่าลูกบิดครับ

image

พื้นห้องนอนกับห้องนั่งเล่นใช้ไม้ Engineering Wood เหมือนกันครับ

image

ใกล้ๆ ประตูห้องจะมีสวิตช์เปิด-ปิดไฟทั้งหมดของห้องครับ

image

ห้องนอนใหญ่สามารถวางเตียงนอนขนาด 5 ฟุตได้ครับ พื้นที่วางเตียงจะติดกับประตูระเบียง ระเบียงหันไปทางทิศตะวันตก แสงแดดจึงจะไม่รบกวนเวลาพักผ่อนในยามเช้า แต่ช่วงบ่ายสามารถเปิดหน้าต่างรับแสงสว่างได้ครับ

image

พื้นที่วางเตียง เมื่อวางเตียงขนาด 5 ฟุตแล้วยังเหลือช่องว่างสองช่องซ้ายขวา สามารถนำชั้นเก็บของเล็กๆ หรือโคมไฟมาประดับตกแต่งเพิ่มเติมได้นะครับ

image

ตรงข้ามเตียงนอนมีปลั๊กไฟ และช่องเสียบสายเคเบิ้ลไว้รองรับการติดตั้งทีวีครับ มุมนี้สามารถนำชั้นทีวีมาตั้งไว้ได้ หรือจะแขวนทีวีติดผนังก็ทำได้เช่นกันครับ

image

ไฟในห้องจะนอนจะใช้ไฟแบบ Down Light ครับ ติดมาให้สองดวง มีที่ตรวจจับควันหนึ่งจุด และเครื่องปรับอากาศในห้องครับ

image

ในห้องจะมีมุมแต่งตัวมีตู้เสื้อผ้าแบบ Built in มาให้ จัดอยู่ในพื้นที่ที่เป็นสัดส่วน มุมนี้สามารถติดกระจกเงาเพิ่มได้ครับ

image

ตู้เสื้อเป็นประตูบานเลื่อสองบานแบบ Built in มีช่องเก็บของในตู้สามารถเก็บกระเป๋าสัมภาระขนาดใหญ่ได้ครับ

image

ในห้องนอนใหญ่จะมีประตูกระจกบานเลื่อนแบบสองบานแยกออกจากกัน

image

บานเลื่อนเป็นแบบไม่มีด้ามจับ แต่มีร่องไว้รองรับมือจับครับ สามารถใช้มือจับกระจกแล้วเลื่อนออกก็ได้ครับ แต่กระอาจจะเป็นรอยนิ้วมือได้นะ

image

ระเบียงมีความสูง 1 เมตร เป็นเหล็กมีความแข็งแรงครับ ก๊อกน้ำเป็นแบบหมุนวาล์วครับ พื้นระเบียงจะทำเป็นร่องรอบระเบียงเพื่อเป็นทางระบายน้ำออกครับ

image

แอร์คอมเพรสเซอร์ไม่ได้หันหน้าออกไปข้างนอกจะทำให้ระเบียงร้อน แต่เป็นเรื่องดีสำหรับการตากผ้าครับทำให้ผ้าแห้งง่ายครับ

image

ไฟบริเวณระเบียงใช้เป็นโคมซาลาเปาครับ

image

เรามาดูส่วนของห้องน้ำกันครับ ห้องน้ำในยูนิตจะมีสองห้องจะมีในห้องนอนใหญ่และบริเวณพื้นที่รับแขกครับ เรามาดูข้างในกันครับว่ามีอะไรบ้าง

image

พื้นห้องน้ำจะเป็นกระเบื้องยกต่ำกว่าระดับพื้นห้องครับ หมดกังวลเรื่องน้ำไหลออกมาจากห้องน้ำได้เลยครับ

image

กลอนประตูห้องน้ำใช้เป็นแบบลูกบิดครับ ดึง หมุน ล็อก สะดวกครับ

image

อ่างล้างหน้าใช้ของ Kohler ครับ ก๊อกน้ำจะเป็นแบบดันขึ้นครับ

image

ความลึกของอ่างไม่ลึกมาก ขนาดกำลังพอดีครับ

image

กระจกในห้องน้ำจะอยู่บริเวณอ่างล้างหน้าและโถสุขภัณฑ์เลยครับ กระจกเป็นกระจกเต็มบานกินพื้นที่บริเวณตรงนั้นเลย

image

ชั้นอ่างล้างหน้าจะมีปลั๊กไฟมาให้ด้วย การติดตั้งที่จุดนี้อาจจะใช้รองรับการไดร์ผมก็ได้ครับ

image

สุขภัณฑ์ใช้ของ Kohler ครับ

image

ฝารองนั่งค่อนข้างใหญ่ครับ เวลานั่งทำธุระส่วนตัว อาจจะนั่งสะบายเหมือนนั่งเก้าอี้เลยครับ

image

ปุ่มกดน้ำจะมีสองปุ่มครับ ปุ่มเล็กปุ่มใหญ่ให้เราสามารถเลือกใช้ปริมาณน้ำได้หลังจากทำธุระเสร็จ เป็นทางเลือกหนึ่งในการประหยัดน้ำได้นะครับ

image

สายชำระเป็นด้ามจับเหมาะมือดีครับ

image

วาล์วน้ำสุขภัณฑ์กับสายชำระจะใช้คนละตัวกันครับ ตรงนี้จะดีเพราะว่า ถ้าหากตัวใดตัวหนึ่งมีปัญหา อีกตัวหนึ่งก็ยังสามารถใช้ได้อยู่ครับ

image

ราวสำหรับพาดผ้าเช็ดตัวเป็นอลูมิเนียม มีความเเข็งแรงครับ

image

บริเวณประตูห้องอาบน้ำก็มีด้ามจับอลูมิเนียมเหมือนกันครับ สามารถพาดผ้าเช็ดตัวได้ครับ เวลาอาบน้ำเสร็จ สามารถเอามาพาดได้เพื่อความสะดวกครับ

image

ห้องอาบน้ำเป็นห้องกระจกครับ บริเวณประตูจะมีแผ่นซิลิโคนไว้รองรับแรงกระแทกเวลาเปิด-ปิดครับ

image

พื้นที่อาบน้ำจะยกธรณีให้สูงเพื่อป้องการน้ำไหลเข้ามาบริเวณอ่างล้างหน้าและโถสุขภัณฑ์ครับ

image

บริเวณพื้นที่อาบน้ำจะมีฝักบัวมาให้ครับ เป็นฝักบัวแบบ Hand Shower

image

ก๊อกน้ำฝักบัวใช้แบบดันขึ้น เป็นของ Englefield ครับ

image

ฝักบัวใช้ของ Kohler ครับ ฝักบัวขนาดใหญ่กำลังดีครับ น้ำกระจายได้ทั่วถึง ด้ามจับถนัดมือครับ

image

ไฟในห้องน้ำเป็นไฟ Down light 2 ตัวครับ มาพร้อมกับเครื่องดูดอากาศอีก 1 ตัวครับ

image

มาในส่วนของห้องนอนเล็กห้องสุดท้ายที่จะรีวิวกันเลยครับ กลอนประตูห้องเล็กเป็นด้ามจับเหมือนกับห้องนอนใหญ่ครับ

image

พื้นห้องไม่ได้ยกธรณีสูงเหมือนกับห้องนอนใหญ่เหมือนกันครับ พื้นห้องก็เป็นไม้ Engineering Wood เหมือนกันครับ

image

เปิดเข้ามาในห้องจะเจอกับผนังขวางทางไว้อยู่ตัวห้องจะอยู่ทางด้านขวามือ มุมนี้สามารถตกแต่งด้วยโต๊ะๆหรือโคมไฟได้ แต่พื้นที่ค่อนข้างจำกัด เพราะต้องเผื่อพื้นที่ให้ประตูด้วย อย่างเช่นในห้องตัวอย่าง มีการนำโต๊ะมาวางประดับตกแต่งโคมไฟไว้ สังเกตุระยะของประตูกับโต๊ะค่อนจ้างที่จะพอดีกันมาก อาจจะดูขวางไปนิดนึงครับ

image

มองไปด้านขวาจะเป็นส่วนของห้องนอนครับ แยกไปอีกมุมหนึ่งของประตูทางเข้าก็ดูส่วนตัวดีครับ

image

เตียงนอนสามารถวางเตียงขนาด 5 ฟุตได้พอดีครับ ห้องนอนห้องนี้จะหันไปทางทิศตะวันตกพอดี ช่วงบ่ายอาจจะมีแสงแดดส่องเข้ามาในห้องได้ครับ เนื่องจากห้องมีขนาดเล็ก เมื่อวางเตียงเตีงอาจจะอยู่ชิดกับหน้าต่างพอดี ช่วงบ่ายอาจจะร้อนครับ

image

ด้านข้างเตียงจะมีปลั๊กสามตามาให้ 2 จุด และช่องเสียบสายโทรศัพท์ 1 ช่อง ตรงนี้สามามารถวางโต๊ะเล็กๆ ประดับโคมไฟได้ครับ

image

ตู้เสื้อผ้าจะเป็นแบบ Built In เหมือนกับห้องนอนใหญ่เหมือนกันครับ แต่จะอยู่ข้างๆเตียงนอนเลย ทางเดินรอบๆเตียงก็อาจจะเเคบหน่อยครับ

image

ตรงข้ามเตียงนอนจะมีปลั๊กไฟและช่องเสียบสายเคเบิ้ลสำหรับไว้วางทีวีครับ

image

ทางเดินตรงนี้เหลือพื้นที่ค่อนข้างจะน้อย ไม่แนะนำให้วางชั้นทีวีเพิ่มครับ เพราะจะไม่มีทางเดินแน่นอน แนะนำให้ติดตั้งทีวีแบบแขวนครับ ห้องนี้ไม่มีระเบียงนะครับจะเป็นหน้าต่างบานเลื่อนสองบานเฉยๆ

Analysis

วิเคราะห์โครงการ Bangkok Feliz@Krungthonburi Station

-ทำเล

โครงการ Bangkok Feliz@krungthonburi Station เป็นโครงการที่ตั้งอยู่ในทำเลที่สามารถเดินทางได้สะดวก อยู่ใกล้กับรถไฟฟ้า BTS สถานีกรุงธนบุรีเพียงแค่ 400 เมตร ไม่ไกลมากสามารถเดินเท้าได้ หรือถ้าใครมีรถยนต์ก็เดินทางได้สะดวก เพราะที่ตั้งอยู่ถนนกรุงธนบุรีเลี้ยงเข้ามาในซอยกรุงธนบุรี 5 ใช้เวลาไม่ถึง 5 นาทีในการเดินทาง

ที่ตั้งของโครงการ Bangkok Feliz@krungthonburi Station ตั้งอยู่ในซอยกรุงธนบุรี 5 ข้างในซอยจะเป็นอาคารที่พักอาศัยซะส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีตึกสูง จึงไม่เป็นปัญหาต่อทัศนียภาพ ตัวอาคารหันหน้าไปทางทิศเหนือ ส่วนห้องแต่ละยูนิตจะหันหน้าออกไปทางทิศตะวันออกและตะวันตก แสงแดดอาจจะส่องแต่ละฝั่งในช่วงเช้าและบ่าย เหมาะสำหรับคนที่ต้องการแสงสว่างแบบธรรมชาติ แต่ก็มีผลกระทบด้านความร้อน ต้องหาผ้าม่านกัน UV มาติดบังแดดไว้ จะช่วยป้องกันความร้อนจากแสงแดดได้ในระดับหนึ่ง

-สภาพแวดล้อม

โครงการ Bangkok Feliz@krungthonburi Station สภาพแวดล้อมรอบโครงการจะเป็นอาคารที่พักอาศัย เป็นแหล่งชุมชนที่มีความเงียบสงบ เหมาะแก่การอยู่อาศัย ด้านอาหารการกินก็มีร้านอาหาร และร้านค้าสะดวกซื้อที่มีระยะทางไม่ไกลมากสามารถเดินได้สบายๆ

-แบบห้อง

ด้วยจำนวนยูนิตที่มีน้อยเพียงแค่ 79 ยูนิต ทำให้มีแบบห้องให้เลือกแค่ 1 ห้องนอนและ 2 ห้องนอน ทางโครงการขายห้องทั้งหมดแบบ Fully Fitted เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบการตกแต่งห้องด้วยตัวเอง และมีเงินเย็นในกระเป๋ามากพอสำหรับใช้ตกแต่ง

ด้านการวางเลย์เอาท์ห้องจะหันไปในทางทิศตะวันออก-ตะวันตก ห้องจึงค่อนข้างจะร้อนหน่อย โดยเฉพาะห้องทางฝั่งตะวันตกจะได้รับแสงแดดเต็มๆในช่วงเวลาสาถึงเย็นของวัน ด้านวัสดุจัดทำมาให้ดีสมราคา ส่วนฟังก์ชันภายในห้องก็จัดวางมาได้ครบ ตอบสนองความต้องการของผู้อยู่อาศัยได้ดี

-สิ่งอำนวยความสะดวก

เมื่อเทียบกับจำนวนยูนิตและขนาดของคอนโด ก็ถือว่าจัดพื้นที่ส่วนกลางมาให้ไม่มากไม่น้อยจนเกินไป Facilities ที่ได้จะมีสระว่ายน้ำ ฟิตเนส ระบบ Wireless Internet ใน Lobby ชั้น 1 และสระว่ายน้ำ, มีระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง มีทั้งรปภ. Cctv และเข้า-ออกด้วยระบบ Key Card ทั้งหมด และที่พิเศษกว่านั้นคือ ภายในห้องมีการติดตั้งระบบ Visitor VDO Calling สะดวกสำหรับคนที่มีแขกมาเยี่ยมบ่อยๆ เพียงแค่กดเบอร์ห้องก็สามารถปลดล็อกประตูด้านล่างให้แขกเดินขึ้นมาเองได้ ไม่จำเป็นต้อลงไปรับให้เสียเวลา แต่ถ้าใครที่ชอบใช้งานพื้นที่ส่วนกลางแบบจัดเต็มอาจจะไม่เหมาะเท่าไรนะครับ เพราะพื้นที

 Facilities มีพื้นที่จำกัดต้องแบ่งกันใช้หน่อย

-ราคา

เริ่มต้นที่ 3.1ล้านบาท เฉลี่ยอยู่ที่ 114,663 บาท/ตร.ม. อาจจะอยู่ในเรทราคาที่สูงเมื่อเทียบกับคอนโด Low Rise ทั่วไป แต่ถ้ามองในแง่ของศักยภาพด้านทำเลที่เดินทางได้สะดวกทั้งการขับรถยนต์และการเดินทางด้วยรถไฟฟ้า รวมถึงความเงียบสงบด้วยจำนวนยูนิตที่มีน้อย ได้ห้องที่ถือว่ากว้างอยู่สบาย แถมวัสดุที่ใช้ก็อยู่ในระดับดี ก็ถือว่าคุ้มค่าหากคิดจลงทุนซื้อไว้เพื่ออยู่อาศัยเอง

โครงการ Bangkok Feliz@Krungthonburi Station เป็นคอนโด Low Rise ที่เงียบสงบ เหมาะกับคนที่ชอบความเป็นส่วนตัว สนใจพื้นที่ใกล้รถไฟฟ้า เดินทางด้วยรถยนต์สะดวก ชอบหรือทำงานอยู่ในพื้นที่ฝั่งธนบุรี มีงบประมาณสำรองสำหรับการตกแต่งห้องเพิ่มเอง

แบ่งปันบทความให้เพื่อนๆของคุณ