รูปหน้าปก โอกาส สุขุมวิท 105 (Okas Sukhumvit 105) เปิดโอกาสใหม่สู่ชีวิตคอนโด ตอบโจทย์ทั้งการอยู่อาศัยและการลงทุน ใกล้สถานีรถไฟฟ้าแบริ่ง-บางนา และสะดวกกว่าด้วยความเจริญของโซนบางนา

[Review] โอกาส สุขุมวิท 105 (Okas Sukhumvit 105) เปิดโอกาสใหม่สู่ชีวิตคอนโด ตอบโจทย์ทั้งการอยู่อาศัยและการลงทุน ใกล้สถานีรถไฟฟ้าแบริ่ง-บางนา และสะดวกกว่าด้วยความเจริญของโซนบางนา

ซอยสุขุมวิท 105 (ซอยลาซาล 19) แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร

Review Info

โอกาส สุขุมวิท 105 (Okas Sukhumvit 105) เป็นคอนโด Low Rise 1 อาคาร ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ ทั้งด้านไลฟ์สไตล์และการบริการ โดย บริษัท โอกาส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ที่ตอบโจทย์ความต้องการของคนเมือง เพิ่มโอกาสทางด้านการเงินและการใช้ชีวิตได้อย่างลงตัว

Location

ที่ตั้งโครงการโอกาส สุขุมวิท 105

เนื่องจาก สถานีรถไฟฟ้าแบริ่ง ตั้งหน้าปากซอยสุขุมวิท 105 จึงแนะนำให้ใช้บริการรถไฟฟ้าจะสะดวกที่สุดค่ะ แล้วค่อยใช้บริการวินมอเตอร์ไซค์หรือรถรับส่งของทางคอนโดนั่งต่อไปอีกประมาณ 1 กิโลเมตรก็ถึงคอนโด โอกาส สุขุมวิท 105 แล้วค่ะ

image

ผู้อ่านสามารถลงได้ 2 สถานีค่ะ ทั้งสถานีรถไฟฟ้าแบริ่งและบางนา ระยะทางไม่ต่างกันมากนัก โดยหากลงรถไฟฟ้าสถานีบางนา จะสามารถลัดเข้าซอยหมู่บ้านพรไพลิน แต่ถ้าลงสถานีรถไฟฟ้าแบริ่ง ให้เข้าซอยสุขุมวิท 105 ประมาณ 1 กิโลเมตร หรือจะต่อวินมอเตอร์ไซค์เข้าไป 10 บาทค่ะ

image

สถานีรถไฟฟ้าบางนา วันที่ทีมงานไปเป็นช่วงรับปริญญาพอดี แต่สามารถเดินทางได้สะดวก การจราจรคล่องตัวในระดับหนึ่ง

image

image

ส่วนสถานีรถไฟฟ้าแบริ่งจะอยู่หน้าปากซอยสุขุมวิท 105 พอดี

image

เข้าซอยสุขุมวิท 105 ไปประมาณ 1 กิโลเมตร

image

image

จะเจอป้ายซอยลาซาล 19 ให้เลี้ยวซ้าย เข้าไปนิดเดียวก็จะเจอ คอนโด โอกาส สุขุมวิท 105 ค่ะ บรรยากาศในซอยคอนโดเป็นบ้านเรือนซะส่วนใหญ ช่วงเวลาทำงานจึงค่อนข้างเงียบสงบ ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่บ้านมากกว่าคอนโดค่ะ

Insight

เจาะลึกภาพรวมโครงการโอกาส สุขุมวิท 105

คอนโด โอกาส สุขุมวิท 105 เป็นคอนโด 8 ชั้น แบบ Low rise มีประตูรั้วปิดมิดชิด พร้อมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและบริการรถรับส่งตลอด 24 ชม. ทำให้ผู้พักอาศัยค่อนข้างมีความปลอดภัย และความสะดวกในการใช้ชีวิตมากขึ้น

image

ห้องพักอาศัยเป็นห้องแบบ 1 ห้องนอนทั้งหมด 74 ยูนิต จึงเหมาะสำหรับผู้อาศัย 1-2 คน และคนที่ชอบความสงบเพราะที่ตั้ง โอกาส สุขุมวิท 105 อยู่ในซอยสุขุมวิท 105 เข้ามาประมาณ 1 กิโลเมตร

image

ชั้นจอดรถของ โอกาส สุขุมวิท 105 จะจอดใต้อาคารได้ 22 คัน ไม่รวมจอดซ้อนคัน ทางเข้าโถงลิฟต์อยู่ตรงกลาง มีประตูอัลลอยปิดทางเข้าคอนโดให้อารมณ์เหมือนอยู่บ้าน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง

image

ประตูอัลลอยอัตโนมัติ ควบคุมการเปิด-ปิดโดยเจ้าหน้าที่คอนโด เพื่อความปลอดภัยของผู้พักอาศัย

image

image

ที่จอดรถไม่เยอะมากแต่ก็ไม่ค่อยมีปัญหาค่ะ เนื่องจากที่ตั้งอยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้า และทางคอนโดยังมีบริการรถรับส่ง 24 ชั่วโมง จึงสะดวกในการเข้า-ออกคอนโด

image

image

รถรับส่งคอนโดนั่งได้ 6-8 คน หากต้องการใช้บริการก็สามารถโทรเรียกได้ค่ะ ค่าบริการอยู่ที่ 10 บาทเท่ากับค่าโดยสารวินมอเตอร์ไซค์เลย

image

image

โถงลิฟต์อยู่ตรงกลางลานจอดรถ เป็นลิฟต์แบบล็อกชั้น 1 ตัว ข้างๆ กันมีตู้ไปรษณีย์ตั้งอยู่

image

ขึ้นมาที่ชั้น 2 จะเป็นส่วนของห้องชุดพักอาศัยกับฝ่ายนิติบุคคลค่ะ โดยชั้นนี้จะมีห้องชุดพักอาศัยรวม 10 ห้อง แบ่งเป็นห้อง Type A ขนาด 23 ตารางเมตร 8 ห้อง และห้อง Type B ขนาด 30 ตารางเมตร อีก 2 ห้อง และด้วยลักษณะอาคารตั้งไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ-ตะวันออกเฉียงใต้ ทำให้แต่ละห้องของคอนโดหันไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้กับทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งเป็นทิศที่ได้รับแสงแดดมาก หากต้องการเลือกห้องเพื่ออยู่อาศัย ห้องในกรอบสีแดงจะได้ภาษีดีกว่า ตรงที่หน้าต่างหันไปทิศตะวันออกเฉียงเหนือ จะได้รับเพียงแสงแดดอ่อนๆ ยามเช้า แต่ห้องในกรอบเหลืองจะหันไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ ทำให้ได้รับแสงแดดนานกว่าในช่วงบ่ายค่ะ แต่ถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้แนะนำให้ติดผ้าม่านกัน UV จะช่วยกันความร้อนในห้องได้ส่วนหนึ่ง

image

ห้องนิติบุคคลก็อยู่ที่ชั้น 2 เช่นกัน

image

ตั้งแต่ชั้น 3-7 จะมีลักษณะแปลนเหมือนกัน คือเป็นห้องชุดพักอาศัยทั้งชั้น 11 ห้อง เพิ่มห้อง Type A เข้ามาแทนห้องนิติบุคล (ห้องในกรอบสีเหลือง)

image

โถงทางเดินตรงกลางปูกระเบื้อง 24x24 นิ้ว ติดช่องแสงริมอาคารทำให้ทางเดินปลอดโปร่งขึ้น

image

บริเวณตรงกลางอาคารเป็นส่วนของโถงลิฟต์และบันไดหลักค่ะ ซึ่งบันได้หลักนี้จะใช้เป็นทางหนีไปด้วยเช่นกัน ตรงนั้นจะมีห้องควบคุมไฟและห้องเก็บขยะอยู่ แต่มีประตูปิดมิดชิด ป้องกันกลิ่นรบกวน

image

อุปกรณ์ดับเพลิงภายในคอนโด

image

สำหรับชั้น 8 จะเป็นห้อง Type A ทั้งหมด 9 ห้อง โดยส่วนที่หายไปคือห้อง Type B 2 ห้อง เพราะตรงกับบริเวณใต้สระว่ายน้ำกับ Surge Tank แทน

image

ขึ้นมาที่ชั้นดาดฟ้า ซึ่งเป็นชั้นที่เป็นพื้นที่ส่วนกลางทั้งหมด ประกอบด้วยสระว่ายน้ำ ห้องฟิตเนสขนาดเล็ก ห้องซักผ้าหยอดเหรียญ และห้องน้ำส่วนกลางแยกชาย-หญิง

image

สระว่ายน้ำระบบน้ำเกลือตั้งอยูริมสุด สามารถมองเห็นวิวถนนสุขุมวิทจากทางด้านหน้าคอนโด และวิวถนนบางนา-ตราดได้ ฝั่งขวามือมีที่ล้างตัวให้ ส่วนซ้ายมือเป็นที่นั่งริมสระ

image

ทำราวกันตกโครงเหล็กติดกระจกสูง 1 เมตร เพื่อความปลอดภัย

image

image

ห้องฟิตเนสขนาดเล็ก ปูพื้นลานิเมต มีหน้าต่างให้เปิดระบายอากาศ ภายในมีเครื่องออกกำลังกาย 4 ตัว+ดัมเบล ค่อนข้างน้อยหากเทียบกับจำนวนผู้พักอาศัย ต้องแบ่งกันใช้

image

image

เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญขนาด 90 กก. ไว้บริการ ครั้งละ 30 บาท

image

image

ห้องน้ำส่วนกลางแยกชายหญิง

1BR 23 sq.m.

ห้องตัวอย่าง 1 ห้องนอน ขนาด 23 ตารางเมตร

ห้อง type A เป็นห้องแบบ 1 ห้องนอน ราคาเริ่มต้น 1.69 ล้านบาท ขายแบบ Fully furnished พร้อมเฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ไฟฟ้าบางส่วน ห้องขนาดกะทัดรัดเหมาะกับผู้พักอาศัย 1-2 คน ห้องตัวอย่างจะตกแต่งไว้อย่างสวยงาม เพื่อเป็นไอเดียให้แก่ผู้อาศัย แต่โครงสร้างของห้องจะเหมือนกันปูพื้นลามิเนต บัวไม้เก็บงาน ผนังทาสีฉาบเรียบ มีติดวอลเปเปอร์บางส่วนเพื่อความสวยงาม ส่วนฝ้าเพดานใช้ยิปซัมบอร์ดหนา 9 มม. ติดไฟดวงโคมแบบฝังฝ้า พร้อมระบบป้องกันอัคคีภัยให้เรียบร้อย

image

พื้นที่ห้องแบ่งเป็นสัดเป็นส่วนอย่างชัดเจน มีประตูปิดมิดชิดทั้งส่วนห้องนอน ห้องครัวและห้องน้ำ ให้ความเป็นส่วนตัวแก่ผู้อาศัย โดยทางขวามือจะเป็นพื้นที่พักผ่อน ห้องนั่งเล่นเชื่อมกับห้องครัวแบบปิดที่อยู่นอกระเบียง ซึ่งพื้นที่ห้องนั่งเล่นจะยาวให้ตั้งโต๊ะทานข้าวกับตู้เย็นได้ ส่วนทางซ้ายมือเป็นห้องน้ำรับรองกับห้องนอนตามลำดับ ทางเข้าห้องน้ำเชื่อมกับห้องนั่งเล่นเช่นกัน ทำให้ไม่ต้องไปวุ่นวายกับห้องนอน

image

พื้นที่ใช้สอยในห้องกำลังพอดี โดยส่วนที่ตั้งโซฟาจะกว้างกว่าที่ทานอาหารพอสมควร เนื่องจากมีส่วนของห้องนอนยื่นเข้ามา การเข้าออกห้องใช้คีย์การ์ด ประตูเข้าห้องพักเป็นไม้สำเร็จรูปขนาด 2.2X0.9 เมตร (หรือเทียบเท่า) กลอนก้านโยกด้ามจับสีเงินแข็งแรง

image

image

ฝั่งขวามือทางคอนโดจัดเป็นที่วางตู้เย็น 7.4 คิว มีปลั๊กไฟติดให้พร้อมใช้งาน ซึ่งผู้พักอาศัยสามารถเปลี่ยนขนาดตู้เย็นให้ใหญ่ขึ้นได้ หากเอาโต๊ะเล็กและไมโครเวฟข้างบนออก เพราะคอนโดไม่ได้ฟิกซ์ขนาดไว้ค่ะ

image

ตู้เก็บของแบบ Built in บานเปิดปิดปกติ ไม่ soft close ตำแหน่งตู้ค่อนข้างสูงทีเดียว ต้องเอื้อมถึงจะเป็นตู้ได้ ไม่แนะนำให้วางของที่แตกง่าย อย่างพวกแก้วหรือกระเบื้อง เพราะเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติได้ง่าย

image

image

ส่วนซ้ายมือจะเป็นที่ติดเบรกเกอร์กับชั้นวางรองเท้า Built in ลามิเนตสีขาว ใช้วางได้ 4 คู่ ระวังเปื้อนค่ะ

image

และห้องน้ำรับรองก็จะอยู่ตรงนี้พอดี เวลากลับมาจากข้างนอก ถอดรองเท้าแล้วเดินเข้าไปล้างเท้าต่อได้เลย

image

ห้องน้ำแยกโซนเปียก-แห้งออกจากกันเรียบร้อย และชักโครกจะอยู่ตรงหน้าประตูห้องน้ำพอดี หากลืมล็อกประตู เห็นแน่นอนค่ะ

image

ห้องน้ำรับรองแบ่งเป็น 2 ฟังก์ชันการใช้งาน โดยโซนแห้งจะตั้งอ่างล้างหน้ากับโถสุขภัณฑ์พร้อมอุปกรณ์ครบชุด ส่วนโซนเปียกจะกั้นด้วยแพลทติชั่นกระจก และทางคอนโด โอกาส สุขุมวิท 105 ได้ติดตั้งฝักบัวกับเดินสายไฟเตรียมให้ทุกห้อง พร้อมสำหรับการติดเครื่องทำน้ำอุ่น ซึ่งสุขภัณฑ์ห้องน้ำจะเป็นของ Mogen หรือเทียบเท่าค่ะ พื้นและผนังปูกระเบื้อง เพื่อความสะดวกในการดูแลรักษา เพดานใช้เป็นยิปซัมบอร์ดกันชื้นติดไฟกับระบบดูดอากาศให้

image

ประตูห้องน้ำใช้ไม้สำเร็จรูป สูง 2.2 เมตร กว้าง 0.7 เมตร วงกบเป็นกรอบอลูมิเนียมค่ะ

image

พื้นห้องปูกระเบื้องเซรามิกแบบกันลื่น ขนาด 12x12 นิ้ว ยกธรณีสูง 2 นิ้วกันน้ำไหลเปื้อนออกมานอกห้อง แนะนำว่าให้วางพรมเช็ดเท้าไว้หน้าห้อง

image

image

อ่างล้างหน้าแบบแขวนผนัง ก้นอ่างไม่ลึกมาก และหน้าอ่างมีที่ให้วางขวดสบู่ ยาสระผมเล็กน้อย โดยใต้เคาน์เตอร์มีช่องเก็บของด้านล่างและเหลือที่ว่างให้วางถังขยะหรือชั้นเก็บของเล็กๆ เพิ่มได้

image

image

ก็อกน้ำวาล์วหมุนปกติ สะดืออ่างเป็นแบบปุ่มกดป๊อปอัพ

image

image

สำหรับระยะการติดตั้งชักโครกไม่แคบมาก นั่งทำธุระได้สบายๆ ติดตั้งมาพร้อมอุปกรณ์ครบชุด โดยระบบปล่อยน้ำเป็นแบบ 2 ระดับสำหรับการถ่ายหนัก-เบา ทำให้ช่วยประหยัดปริมาณการใช้น้ำค่ะ

image

image

หัวฉีดชำระโครเมียมดูแข็งแรง และที่แขวนกระดาษทิชชู่

image

มีช่องดูดอากาศอยู่ตรงบริเวณที่ตั้งชักโครก

image

ราวแขวนผ้าขนหนูติดอยู่เหนือชักโครกขึ้นไป

image

โซนเปียกอยู่ในสุด มีแพลทติชั่นกระจกบานเลื่อนกั้น ขอบล่างยกสูง 3 นิ้ว ป้องกันน้ำไหลยังโซนแห้ง

image

ห้องอาบน้ำขนาดพอดี ไม่อึดอัดเกินไป

image

ห้องอาบน้ำแบบ Hand shower โดยทางคอนโด โอกาส สุขุมวิท 105 ได้ตอดตั้งฝักบัว แท่นวางสบู่ และเดินสายไฟสำหรับติดเครื่องทำน้ำอุ่นให้พร้อม

image

ฝักบัวแบบจับถนัดมือ ที่ปรับระดับน้ำแบบวาล์วหมุน และที่ติดเครื่องทำน้ำอุ่นจะอยู่ด้านบนสุดค่ะ

image

ออกมายังห้องนั่งเล่นที่เป็นส่วนกลางของห้อง ทั้งห้องนอน ห้องน้ำรับรอง และห้องครัวเชื่อมกับห้องนั่งเล่นทั้งหมด พื้นปูไม้ลามิเนตสีธรรมชาติ มีการบัวไม้Œสำเร็จรูปสี TEAK เพื่อความสวยงาม ผนังก่ออิฐมอญ ฉาบเรียบทาสี เพดานติดไฟดวงโคมทรงสี่เหลี่ยม 2 ดวงและระบบป้องกันอัคคีภัยตรงกลาง เฟอร์นิเจอร์ที่ได้ในห้องจะประกอบด้วย โซฟาขนาด 2 คนนั่ง, ชั้นวางโทรทัศน์, โต๊ะทานข้าวพร้อมเก้าอี้ 2 ตัว, ตู้เก็บของและชั้นวางของติดผนังค่ะ

image

โซฟาของคอนโด โอกาส สุขุมวิท 105 นั่งได้ 2 คนกำลังดี หากเอาโคมไฟและโต๊ะเล็กออก อาจเพิ่มขนาดให้ใหญ่ขึ้นกว่านี้ได้

image

ชั้นวางโทรทัศน์ Built in ลามิเนต มีระยะห่างของโซฟากับชั้นกว้างประมาณ 1.4 เมตร สามารถตั้งโทรทัศน์ขนาดใหญ่ได้ แต่ขนาดที่เหมาะสมต่อการรับชมควรไม่เกิน 42 นิ้วค่ะ ซึ่งทางคอนโดได้เดินปลั๊กไฟ ปลั๊ก LAN และปลั๊กสัญญาณให้พร้อมใช้งาน และในภาพจะสังเกตเห็นทางเชื่อมไปยังห้องนอนอยู่ทางขวามือ ส่วนซ้ายมือเชื่อมกับห้องน้ำรับรองค่ะ

image

image

ชั้นวางด้านล่างทำเป็นลิ้นชักเก็บของ มีที่วางของให้ ส่วนด้านบนเพิ่มพื้นที่ใช้สอยด้วยการติดชั้นลอย หรือจะติดเพิ่มเองอีกชั้นก็ยังได้เพราะมีพื้นที่เหลือ เป็นการช่วยให้ห้องเรามีระเบียบขึ้น

image

ลึกเข้าไปที่โซนทานข้าว มีโต๊ะทานข้าวและเก้าอี้ 2 ตัวตั้งอยู่ชิดผนัง เดินผ่านได้สะดวก

image

หากใครที่ไม่ค่อยทานข้าวที่ห้องอยู่แล้ว อาจเปลี่ยนโต๊ะทานข้าวให้กลายเป็นโซนทำงานแทนได้ค่ะ เพราะตรงนี้มีปลั๊กไฟให้ใช้งานได้สะดวก ใต้โต๊ะมีช่องเก็บของเรียบร้อย และติดระเบียงพักผ่อนให้ชมวิวด้านนอก เป็นการพักสายตาจากการทำงาน แล้วค่อยหาโต๊ะเล็กแบบพับได้มาติดห้องไว้ๆ นั่งทานข้าวหน้าโซฟาก็ได้ค่ะ

image

มีไฟดวงโคมอยู่ตรงนี้ด้วยเช่นกัน หากไม่เพียงพอต่อการทำงาน ให้ซื้อโคมไฟตั้งโต๊ะมาวางเพิ่ม

image

บริเวณนี้เป็นส่วนที่ได้รับแสงจากธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ ซึ่งจะช่วยให้ห้องสว่างและดูกว้างขึ้นกว่าเดิม และช่วยประหยัดไฟในช่วงกลางวันได้ค่ะ

image

ประตูระเบียงบานเลื่อนกรอบอลูมิเนียมสีเทาเข้ม กระจกเขียวตัดแสงหนา 0.6 มม. เพื่อป้องกันแสงแดด แนะนำว่าให้ติดผ้ามานกัน UV เพิ่มอีกชั้นหนึ่ง เพราะทุกห้องของคอนโดจะหันไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้กับตะวันออกเฉียงเหนือ ยังไงก็ได้รับแสงอาทิตย์อย่างเต็มที่แน่นอนค่ะ

image

นอกระเบียงเป็นที่ตั้งของเคาน์เตอร์ครัว ซึ่งไม่ค่อยพบเห็นตามคอนโดมิเนียมสมัยนี้ ทำให้การถ่ายเทอากาศและกลิ่นควันทำได้เป็นอย่างดีค่ะ ไม่จำเป็นต้องติดตั้งเครื่องควันเพิ่ม

image

image

ที่ล็อกประตูเป็นแบบเซาะร่อง มีธรณีระเบียงสูงเกือบ 5 นิ้ว ป้องกันสิ่งสกปรกและน้ำฝนเข้าห้อง

image

ห้องครัวแบบปิด ป้องกันกลิ่นและควันรบกวนการพักอาศัย ห้องจริงจะปูพื้นกระเบื้องเซรามิกลายไม้สวยงามขนาด 12x12 นิ้ว เช็ดล้างทำความสะอาดง่าย โดยห้อง Type A ทางคอนโด โอกาส สุขุมวิท 105 จะติดตั้งอ่างล้างจานมาให้ค่ะ และอีกฝั่งจะมีราวตากผ้าอยู่ ส่วนคอมแพรสเซอร์แอร์จะแขวนอยู่ด้านนอก ทำให้เราสามารถใช้ประโยชน์จากระเบียงได้เต็มพื้นที่

image

image

ราวกันตกโครงเหล็กทาสีน้ำมัน สูง 1 เมตร และติดตั้งไฟดวงโคมให้ความสะดวกเวลาทำอาหารหรือตากผ้า

image

ทางคอนโดวางอ่างล่างจานแบบฝังบนเคาน์เตอร์ให้ Top ครัวก่อปูนเพื่อความแข็งแรง สามารถประกอบอาหารหนักอย่างหัน สับ เฉาะได้ แต่ห้องจริงจะไม่มีเตาไฟฟ้าหรือพวกชั้นเก็บอุปกรณ์ให้ ต้องหาซื้อเพิ่มเอง

image

ซิงค์ล้างจานสเตนเลสของ MEX ก้นลึกเหมาะสำหรับการล้าง-แช่ผักผลไม้ มีตะแกรงกันเศษอาหาร หัวก๊อกทรงหูกระต่ายยกสูงหมุนได้ ทำให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น

image

image

มีพื้นที่ประกอบอาหารเยอะและให้ปลั๊กไฟ 1 จุด แต่พอวางเตาไฟฟ้าแล้ว จะทำให้ทำอาหารลำบากเล็กน้อยค่ะเพราะต้องย้ายเตาไปมา เนื่องจากไม่มีที่ให้วางของ และเวลาใช้งานเสร็จควรเก็บเตาเข้าข้างในทุกครั้ง เพราะเสี่ยงโดนฝนสาดจนก่อให้เกิดความเสียหายได้

image

ใต้อ่างโชว์ระบบท่อน้ำลักษณะนี้จะสะดวกในการซ่อมแซม และมีเนื้อที่ให้ตั้งตู้เก็บของหรือถังขยะได้

image

ที่พักจานแบบแขวนผนัง เวลาใช้งานเสร็จควรเก็บให้เรียบร้อยค่ะ เพราะถ้าทิ้งไว้ข้ามคืนจะทำให้จานชาม ช้อนส้อมสกปรกได้

image

ตรงข้ามกันนั้น ติดราวตากผ้าแบบ 3 ระดับ แต่เวลาใช้งานจริง อาจตากได้ไม่เยอะมากเท่าไรเพราะผ้าจะชนกันค่ะ และไม่ควรตากผ้าขณะทำอาหาร เพราะจะทำให้เกะกะขวางทาง และมีกลิ่นอาหารติดผ้า ซึ่งการที่ห้องครัวอยู่ข้างนอกแบบนี้ มีทั้งข้อดีและข้อเสีย โดยข้อดีจะช่วยในการถ่ายเทอากาศ ควัน และกลิ่น แต่ทางกลับกันก็ทำให้กลิ่นอาหารติดผ้า แล้วยังลอยไปติดเสื้อผ้าของห้องข้างๆ ได้ด้วย ส่วนพวกเครื่องใช้ก็ต้องเก็บเข้าห้องทุกครั้งเมื่อใช้เสร็จ เพื่อป้องกันการเสียหายและความสกปรกค่ะ

image

กลับมาที่ตัวห้องอีกครั้ง จะเห็นห้องนอนอยู่แนวกับโซนทานข้าว ประตูแบบบานเลื่อนข่วยประหยัดพื้นที่ห้อง

image

ห้องนอนโทนสว่างตัดกับพื้นไม้ลามิเนตแบบเดียวกับห้องนั่งเล่น หัวเตียงติดวอลเปเปอร์ตกแต่งลายอิฐ ให้ความรู้สึกเท่แบบอบอุ่นๆ ฝ้าเพดานติดไฟดวงโคมทรงสี่เหลี่ยม สีส้ม 1 ดวง พร้อมระบบป้องกันอัคคีภัย มีหน้าต่างขนาดครึ่งผนังห้องให้แสงธรรมชาติส่องเข้ามาได้ ส่วนอีกครึ่งเป็นผนังเปล่าติดเครื่องปรับอากาศไว้บนสุด และตั้งเตียงนอน ขนาด Queen size อยู่ตรงกลาง ขนาบข้างด้วยตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้งค่ะ

image

เตียงขนาด Queen size นอนได้ 1-2 คนกำลังดี ซึ่งเฟอร์นิเจอร์เป็นแบบลอยตัว ทั้งเตียงและโต๊ะเครื่องแป้งสามารถเคลื่อนย้ายได้ตามต้องการ แต่ตำแหน่งที่ทางคอนโด โอกาส สุขุมวิท 105 จัดไว้ก็ดีอยู่แล้วค่ะ เพราะสำหรับสาวๆ จะทราบว่าการที่โต๊ะเครื่องอยู่ใกล้หน้าต่างแบบนี้ มีแสงธรรมชาติส่องถึงแบบนี้ จะช่วยให้แต่งหน้าได้สะดวกขึ้น และเตียงก็จะไม่โดนแสงมากเกินไป แต่เวลาแต่งตัวต้องเดินไปเดินมา ทำให้ลำบากเล็กน้อย เพราะตู้เสื้อผ้าจะอีกฝั่งเตียงเลย

image

เตียงขนาด Queen size ที่ทาง โอกาส สุขุมวิท 105 ให้มากำลังดีกับขนาดห้อง ถ้าใหญ่กว่าจะทำให้อึดอัดไป

image

ห้องนอนติดไฟดวงโคม 1 ดวงคู่กับระบบป้องกันอัคคีภัย สำหรับคนที่ชอบอ่านหนังสือเล่นโน้ตบุ๊ก แสงสว่างอาจไม่เพียงพอ แนะนำว่าให้ติดตั้งโคมไฟเพิ่ม

image

เครื่องปรับอากาศของ Samsung ขนาด 12,000 BTU ที่ติดในห้องตัวอย่างจะเป็นของแถมที่อยู่ในช่วงโปรโมชันค่ะ

image

หน้าต่างห้องนอนบานเลื่อนสลับไว้ให้เปิดรับลม ใช้กระจกเขียวตัดแสงหนา 0.6 ม. เช่นเดียวกับประตูระเบียง แต่หาผ้าม่านมาติดไว้อีกชั้นก็ดีค่ะ

image

image

พื้นที่เตียงฝั่งขวากว้าง 70 เซนติเมตร ตั้งโต๊ะเครื่องแป้งได้พอดี นั่งแต่งหน้ายืนแต่งตัวได้พอสะดวก

image

พื้นที่ปลายเตียงกว้าาง 60 เซนติเมตร เดินผ่านสะดวกและไม่ให้วางของเพิ่มตรงส่วนนี้ เพราะจะทำให้ห้องดูอึดอัด แนะนำให้ติดเป็นเป็นชั้นวางของแบบติดผนังแทน จะประหยัดพื้นที่กว่า อาจติดไว้ใต้เครื่องปรับอากาศก็ได้ค่ะ เนื่องจากเป็นจุดที่ไม่ได้เดินผ่านมากเท่าปลายเตียง

image

และฝั่งซ้ายมือกว้างเพียง 30 เซนติเมตร เป็นฝั่งของประตูและตู้เสื้อผ้า Built in ค่ะ

image

ซตู้เสื้อผ้าจะเป็นแบบบานเลื่อนครึ่งบาน เวลาใช้งานต้องเปิดสลับฝั่งกัน ภายในแบ่งการใช้งานเป็นช่องเก็บของพวกหมอนหรือผ้าห่มสำรอง ลงมาเป็นราวแขวนเสื้อและกางเกงค่ะ โดยขนาดตู้จะเหมาะกับผู้ใช้ 1-2 คน แต่ถ้าใครมีเสื้อผ้าเยอะๆ อาจต้องหาตู้เพิ่ม

image

image

ประตูห้องนอนเป็นบานเลื่อนแขวน มีที่ล็อกจากด้านใน โดยจะเลื่อนเข้าหาตู้เสื้อผ้า ซึ่งเวลาเลื่อนเปิดบานประตูกินหน้าตู้เสื้อผ้าเข้าไป ฉะนั้นเราจะเปิดตู้เสื้อผ้ากับประตูพร้อมกันไม่ได้ และเวลาปิดประตูห้อง ตู้เสื้อผ้าก็จะเปิดโล่งไว้ครึ่งหนึ่ง ถ้าใครที่แอบกลัวผีอาจจะมีอารมณ์เสียวๆ บ้างเล็กน้อย จะหาผ้ามาปิดไว้ก็ได้ค่ะ

Environment

สำรวจโลเคชั่นรอบโครงการ โอกาส สุขุมวิท 105

บรรยากาศหน้าปากซอยสุขุมวิท 105 ค่อนข้างคึกคัก มีรถสัญจรตลอดเวลา โดยเฉพาะช่วงเวลาเร่งด่วน เนื่องจากเส้นสุขุมวิทเป็น 1 ในถนนเส้นหลักที่ใช้เดินทางเข้าตัวเมือง และยังอยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้าแบริ่งกับบางนา จึงมีผู้คนมาใช้บริการเยอะค่ะ ตลอดทางเข้าซอยก็มีร้านค้า ร้านอาหารสลับกับบ้านคน เรียกว่ามีความอุดมสมบูรณ์สูงระดับหนึ่งเลย แต่พอเลี้ยวเข้าซอยย่อย ลาซาล 19 บรรยากาศจะเงียบสงบกว่าค่ะ และเวลาที่ทีมงานไปคอนโด โอกาส สุขุมวิท 105 เป็นช่วงทำงานก็ยิ่งเงียบเป็นพิเศษ

image

รอบๆ คอนโด โอกาส สุขุมวิท 105 มีความเจริญสูงพอสมควรทีเดียว ใกล้กับสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งด้านอุปโภคและด้านบริการ อย่างสนามกีฬาราชนาวี , สนามไดร์สมาร์ทกอล์ฟ, สนามกีฬาภูติอนันต์, โลตัสเอ็กเพลส, ไบเทค บางนา และโรงเรียนนานาชาติเซนต์ แอนดริล

บรรยากาศภายในซอยสุขุมวิท 105

image

image

มีร้านสะดวกซื้ออย่าง เทสโก้ โลตัวเอ็กเพรส แฟมิลี่ มาร์ทและ 7-11 ค่ะ

image

image

image

image

ทางต้นซอยจะมีความอุดมสมบูรณ์มากกว่าภายในซอยค่ะ มีเต็นท์ร้านค้าร้านอาหารตั้งอยู่รวมกัน สามารถเดินเลือกซื้อของได้สะดวก

image

image

image

image

image

และลึกเข้าไปจะเจอร้านอาหารเล็กๆ ตั้งสลับกับห้องเช่าตลอดทาง

image

image

image

ส่วนร้านค้าทั่วไปก็มีเยอะเช่นกัน คอยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้คนที่พักอาศัยอยู่ในย่านนี้

บรรยากาศหน้าซอยสุขุมวิท 105

image

หน้าปากซอยขวามือมีร้านสะดวกซื้อ 7-11 ขนาดใหญ่ พร้อมที่จอดรถสำหรับลูกค้า

image

พอเลื้ยวซ้ายไปก็จะเจอ สถานีรถไฟฟ้าแบริ่งแล้วค่ะ

image

และหากมองจากบนสถานีรถไฟ จะมองเห็นสนามบอลของโรงเรียนนานาชาติเซนต์ แอนดริวด้วย

image

ข้ามไปฝั่งตรงข้ามจะมีร้านอาหาร ร้านขายของเยอะตลอดแนวถนน ส่วนหนึ่งเพราะมีป้ายหยุดรถประจำทางอยู่ตรงนี้ด้วยค่ะ

image

image

มีรถประจำทางและรถสองแถวบางนา-สำโรงวิ่งผ่าน

image

image

image

ร้านค้าร้านอาหารฝั่งตรงข้ามซอยสุขุมวิท 105

สถานที่แลนมาร์คใกล้คอนโด โอกาส สุขุมวิท 105

  • ศูนย์การค้าย่านบางนา

image

เซ็นทรัล บางนา

image

เมกา บางนากับอิเกีย ศูนย์การค้าขนาดใหญ่ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการหาที่เดินเล่น พร้อมก็หาไอเดียในการแต่งห้องค่ะ

image

พาราไดซ์ พาร์ค ใกล้ๆ กันก็เป็นซีคอนสแควร์ค่ะ

  • โรงเรียน

image

โรงเรียนนานาชาติเซนต์ แอนดริวอยู่หน้าซอยสุขุมวิท 105 สามารถเดินออกมาจากคอนโด หรือใช้บริการรถรับส่งของคอนโดได้

image

โรงเรียนเซนต์โยเซฟ บางนา

image

โรงเรียนบางกอกพัฒนา

  • โรงพยาบาล

image

โรงพยาบาลศิครินทร์

image

โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 2

image

โรงพยาบาลไทยนครินทร์

Analysis

วิเคราะห์โครงการโอกาส สุขุมวิท 105

ทำเล : คอนโด โอกาส สุขุมวิท 105 ตั้งอยู่โซนบางนาที่มีความเจริญครบเกือบทุกด้าน ทั้งด้านสาธารณูปโภคและอุปโภค มีแหล่งอำนวยความสะดวกอยู่โดยรอบคอนโด และถึงคอนโด โอกาส สุขุมวิท 105 จะอยู่เกือบถึงสมุทรปราการ แต่การเดินทางกลับสะดวกสบายไม่ต่างจากเมืองหลวง อยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้าแบริ่งและสถานีบางนาไม่ถึง 2 กิโลเมตร หรือหากต้องการเดินทางเข้าเมืองก็ทำได้ง่ายๆ เช่นกัน เพราะคอนโดตั้งบนถนนสุขุมวิท 105 หรือ ซอยลาซาล ซึ่งเป็น 1 ในถนนเส้นหลักในการวิ่งเข้าเมือง และยังมีทางลัดไปยังถนนบางนา-ตราด เพื่อใช้ขึ้นทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ได้ด้วย

สภาพล้อมแวดล้อม : ซอยสุขุมวิท 105 เป็นซอยที่มีความอุดมสมบูรณ์สูง มีร้านค้าร้านอาหารตลอดทางตั้งแต่หน้าปากซอยจนถึงคอนโด โอกาส สุขุมวิท 105 บรรยากาศในซอยครึกครื้นค่ะ เพราะเป็นแหล่งชุมชนย่านที่พักอาศัย หากจะเดินเท้าเข้าคอนโดก็ทำได้ ไม่เปลี่ยว แต่หน้าปากซอยจะมีวินมอเตอร์ไซค์ให้บริการอยู่เหมือนกัน ค่าบริการ 10 บาท หรือจะใช้บริการรถรับส่งของคอนโดก็จะมีวิ่งตลอด 24 ชั่วโมง น่าจะปลอดภัยกว่าค่ะ

แบบห้อง : คอนโด โอกาส สุขุมวิท 105 มีทั้งหมด 74 ยูนิต จะเป็นห้องแบบ 1 ห้องนอนทั้ง 2 Type คือ ห้อง Type A ขนาด 23 ตร.ม. กับ ห้อง Type B ขนาด 30 ตร.ม. โดยภายในห้องจะมีเฟอร์นิเจอร์ Built in ให้พร้อม ขายแบบ Fully furnished+เครื่องใช้ไฟฟ้าบางส่วน ได้แก่ ตู้-ชั้นเก็บของติดผนัง, ชั้นวางโทรทัศน์, โซฟาขนาด 2 ที่นั่ง, โต๊ะทานข้าว, เก้าอี้ 2 ตัว, เตียงนอน Queen size, ตู้เสื้อผ้า Built in, โต๊ะเครื่องแป้ง และเก้าอี้สตูล ฉะนั้นห้องทั้ง 2 แบบจึงเหมาะสำหรับผู้อาศัย 1-2 คน และคนที่ต้องการห้องที่มีเฟอร์นิเจอร์พร้อมแล้ว ไม่ต้องเสียเวลา เสียเงินตกแต่งเพิ่มมากนัก นอกจากนี้ห้องของคอนโด โอกาส สุขุมวิท 105 ยังเหมาะสำหรับการลงทุนเพื่อการปล่อยเช่า เพราะทางคอนโดมีบริการรับฝากเช่า ประจำอาคาร

สิ่งอำนวยความสะดวก : เป็นคอนโดที่มี facilities ไม่ต่างจากคอนโดมิเนียมอื่นทั่วไปค่ะ จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ค่อยใช้พื้นที่ส่วนกลางเท่าไรนัก เน้นเพื่ออยู่อาศัยหลังกลับจากที่ทำงานเสียมากกว่า และลูกค้าส่วนหนึ่งของ โอกาส สุขุมวิท 105 จะซื้อห้องเพื่อการลงทุน ปล่อยเช่า จึงอาจไม่ใด้ให้ความสำคัญด้านนี้ มีเพียงห้องฟิตเนสขนาดเล็ก สระว่ายน้ำระบบน้ำเกลือ และห้องซักรีดเท่านั้น แต่ที่ปลื้มเป็นพิเศษ คือบริการรถรับส่ง 24 ชม. ที่ทำให้การดำเนินชีวิตของผู้อาศัยปลอดภัยยิ่งขึ้น

ราคา : ห้องขนาด 23 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 1.69 ล้านบาท หรือเฉลี่ยตารางเมตรละ 73,400 บาท ซึ่งอยู่ในระดับราคาที่คุ้มค่า เมื่อเทียบกับความเป็นส่วนตัวและความสะดวกสบายในการเดินทางค่ะ เพราะแต่ละชั้นจะมีห้องเพียง 10-11 ห้อง ทำให้บรรยากาศในคอนโดค่อนข้างสงบ และห้องทั้ง 2 type จะมีเฟอร์นิเจอร์ Built in มาให้แล้วจึงไม่จำเป็นต้องเสียค่าตกแต่งเพิ่ม

โครงการ โอกาส สุขุมวิท 105 เหมาะสำหรับผู้พักอาศัย 1-2 คน เพราะเป็นห้องแบบ 1 ห้องนอนทั้งหมด และมีจำนวนยูนิตเพียง 74 ยูนิต จึงให้ความเป็นส่วนตัวสูงเหมาะสำหรับคนที่ชอบความสงบในการใช้ชีวิต แต่ก็ไม่ลำบากเกินไปนักหากต้องการออกไปหาความสะดวกสบายภายนอกค่ะ เพราะ โอกาส สุขุมวิท 105 อยู่ใกล้กับรถไฟฟ้าสถานีแบริ่งกับบางนา เพียง 2 กิโลเมตร จะเดินทางไปเที่ยวหรือไปทำงานก็สะดวกค่ะ และ ทาง โอกาส สุขุมวิท 105 ก็มีบริการปล่อยเช่าประจำอาคารเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับใครที่สนใจเรื่องการลงทุน

แบ่งปันบทความให้เพื่อนๆของคุณ