รูปหน้าปก เวรี่ 2 สุขุมวิท 72 (Very II Sukhumvit 72) บนถนนสุขุมวิท ใกล้รถไฟฟ้าแบริ่งระยะ 600 เมตร คอนโดแห่งใหม่ในทำเลอนาคต

[Review] เวรี่ 2 สุขุมวิท 72 (Very II Sukhumvit 72) บนถนนสุขุมวิท ใกล้รถไฟฟ้าแบริ่งระยะ 600 เมตร คอนโดแห่งใหม่ในทำเลอนาคต

ซอยสุขุมวิท 72 ตำบลสำโรง อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ

Review info

ข้อมูลโครงการ เวรี่ 2 สุขุมวิท 72 (Very II Sukhumvit 72) โดยละเอียด

เวรี่ 2 สุขุมวิท 72 (Very II Sukhumvit 72) คอนโดใหม่ใกล้รถไฟฟ้าแบริ่ง จาก Tech Living เป็นโครงการเฟส 2 ต่อเนื่องจาก เวรี่ สุขุมวิท 72 (Very Sukhumvit 72) ซึ่งตั้งอยู่ห่างกันประมาณ 100 เมตร ในซอยสุขุมวิท 72 ถือเป็นกลุ่ม คอนโด Low Rise จำนวน 8 ชั้น 1 อาคาร ที่มีทำเลอยู่ในย่านกำลังพัฒนาด้านการคมนาคมและอสังหาริมทรัพย์ เวรี่ 2 สุขุมวิท 72 (Very II Sukhumvit 72) จึงเป็นโครงการหนึ่งที่น่าสนใจ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการจะซื้อ คอนโดย่านชานเมือง ชอบความเป็นส่วนตัวและอยู่ในเรท ราคา ที่จับต้องได้

ชื่อโครงการ

เวรี่ คอนโด  (Very Condo)

ราคาห้องเริ่มต้น 

1.56 ล้านบาท

ราคาเฉลี่ยต่อ ตร.ม.

60,000 บาท/ตร.ม.

เว็บไซต์โครงการ 

http://verycondo.com/2/index.php#

เบอร์โทรติดต่อ

02 720 7888, 090 526 7272

วงเงินกู้ 100%

ทุกธนาคาร


ราคาเมื่อวันที่ 4/10/2016

Studio พื้นที่ใช้สอย 27 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 1.56 ล้านบาท

1 Bedroom พื้นที่ใช้สอย 30.6 - 37.9 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 1.89 ล้านบาท

Insight

เจาะลึกภาพรวมโครงการ เวรี่ 2 สุขุมวิท 72 (Very II Sukhumvit 72)

image

มาเจาะลึกตัวโครงการ เวรี่ 2 สุขุมวิท 72 (Very II Sukhumvit 72) กันดีกว่า เริ่มจากผังของที่จอดรถ ซึ่งทางโครงการบอกว่าจอดได้ประมาณ 45% รวมการจอดแบบซ้อนคัน อาจจะน้อยไปสักหน่อย แต่จุดเด่นของตัวโครงการคือ เป็น คอนโดใกล้รถไฟฟ้า ยังอยู่ในระยะที่เดินถึงได้ ความจำเป็นในการใช้รถจึงไม่ได้มากเท่ากับคอนโดที่ไม่มีรถไฟฟ้าให้บริการ ทำให้เปอร์เซ็นของจำนวนที่จอดรถยังอยู่ในเกณฑ์ที่พอรับได้

image

แผนผังของชั้น floor plan จะมีส่วนของพื้นที่สีเขียว ติดกันเป็นพื้นที่ของนิติบุคคลและล็อบบี้เองก็อยู่ในชั้นนี้ด้วย ด้านในมียูนิตที่พักอาศัยประมาณ 9 ยูนิต ถือว่าไม่หนาแน่น เป็นส่วนตัวดี ห้องส่วนมากจะเป็นแบบ 1 ห้องนอน จะมีห้องแบบสตูดิโออยู่ติดกับบันไดและห้องทิ้งขยะ ส่วนนี้ต้องดูว่าห้องทิ้งขยะจะมิดชิดขนาดไหน เพราะไม่อย่างนั้นคงจะมีเรื่องของกลิ่นตามมาแน่ๆ

image

ขึ้นมาดูที่ชั้น 3 กันต่อ ชั้นนี้แผนผังก็คล้ายๆกับชั้น 2 ห้องมีอยู่ประมาณ 9 ยูนิต มีห้องแบบสตูดิโอ 1 ห้องนอกนั้นเป็นแบบ 1 ห้องนอนทั้งหมด

image

ชั้น 4-8 มีผังอาคารที่เหมือนกัน แต่จะพิเศษขึ้นตรงที่มีห้องแบบ 2 ห้องนอนเพิ่มขึ้นมาทางมุมทิศเหนือ และในแต่ละชั้นมีห้องพักอยู่ทั้งหมด 11 ห้อง แต่ก็ยังไม่หนาแน่นเท่าไรยังเป็นจำนวนที่กำลังพอดี แผนผังห้องแบบสตูดิโอ

image

มาดูผังห้องกันต่อ สำหรับห้องสตูดิโอของคอนโด เวรี่ 2 สุขุมวิท 72 (Very II Sukhumvit 72) จะมีขนาดเดียวคือ ขนาด 27 ตารางเมตร การจัดห้องถือว่าทำได้ดี วางแผนผังได้ลงตัว ใช้พื้นที่ภายในห้องได้เกิดประโยชน์ ครัวจะเป็นครัวแบบปิด ส่วนห้องน้ำจะมีแยกโซนเปียกและโซนแห้งไว้ให้ด้วย

แผนผังห้องแบบ 1 ห้องนอน ต่อมาเป็นห้องแบบ 1 ห้องนอนมีให้เลือกอยู่หลายขนาดตั้งแต่ 30.60-37.90 ตารางเมตร

image

1 ห้องนอน ขนาด 30.60 ตารางเมตร จะเห็นว่าครัวเป็นแบบปิด แถมห้องครัวยังอยู่ติดกับระเบียงอีกด้วย จึงช่วยในเรื่องของการระบายกลิ่นและควันในเวลาทำอาหารได้ดี

image

ห้องแบบ 1 ห้องนอน ขนาด 31.20 ตารางเมตร ใหญ่ขึ้นมาอีกนิดหน่อยจากห้องแบบแรกแต่การวางรูปแบบห้องเหมือนกันทุกประการ จะต่างกันที่ห้องขนาด 31.20 ตารางเมตร จะอยู่ทางฝั่งทิศใต้ ส่วนห้องขนาด 30.60 ตารางเมตรจะวางอยู่ในฝั่งทิศเหนือของอาคาร

image

1 ห้องนอน ขนาด 37.60 ตารางเมตร เพิ่มพื้นที่กว้างขึ้นและเพิ่มฟังก์ชันของ Walk-in closet เข้ามาอีกด้วย ส่วนผังของห้องอาจจะต้องรอว่า ถ้าห้องเสร็จแล้วจะมีการปรับเปลี่ยนอะไรเพิ่มเติมได้หรือไม่ เพราะยังมีพื้นที่บางส่วนที่สามารถตกแต่งและใช้ประโยชน์ได้มากกว่านี้

image

image

มาถึงห้องแบบ 1 ห้องนอนขนาด 37.90 ตารางเมตร เป็นแบบที่ใหญ่ที่สุด วางตัวทั้งทางทิศเหนือ และทิศใต้ของโครงการ ลักษณะการตกแต่งและการวางผังของห้องจะเหมือนกับกับห้องขนาด 37.60 ตารางเมตร

แผนผังห้องแบบ 2 ห้องนอน

image

ห้องแบบ 2 ห้องนอนจะมีขนาด 56.40 ตารางเมตรเป็นห้องที่เหมาะสำหรับครอบครัว เพราะมีพื้นที่กว้างขวาง และแบ่งโซนต่างๆได้ดี ห้องนอนจะอยู่ทางฝั่งทิศตะวันตกของโครงการอาจจะร้อนไปบ้างในช่วงเวลาบ่าย-เย็น

Location

ที่ตั้งโครงการ เวรี่ 2 สุขุมวิท 72 (Very II Sukhumvit 72)

image

แผนที่จากโครงการ เวรี่ 2 สุขุมวิท 72 (Very II Sukhumvit 72) คอนโดตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท ฝั่งซอยสุขุมวิทเลขคู่ซึ่งเป็นฝั่งเข้าเมือง ถือว่าเป็นเส้นทางสัญจรที่สะดวก ไม่ต้องเสียเวลากลับรถให้ยุ่งยากจึงเหมาะสำหรับคนที่ทำงานอยู่ในกรุงเทพมหานคร และยังอำนวยความสะดวกให้กับผู้เดินทางด้วย รถไฟฟ้า BTS เพราะตัวคอนโดอยู่ใกล้กับสถานีแบริ่งในระยะที่สามารถเดินถึงได้ประมาณ 600 เมตร

image

คอนโด เวรี่ 2 สุขุมวิท 72 (Very II Sukhumvit 72) เดินทางเข้า-ออกโดยใช้ ถนนสุขุมวิท ห่างจากแยกบางนา 2 กม.  ตรงแยกบางนามีทางด่วนเฉลิมมหานคร ใช้จุดขึ้น-ลงทางด่วนได้สะดวก เหมาะสำหรับคนที่ต้องขับรถเข้าเมือง จะไปย่านทองหล่อ-เอกมัยก็ใช้เวลาไม่นาน แต่ในช่วงที่ไบเทคบางนาจัดงาน รถอาจจะค่อนข้างติดเพราะไม่มีเส้นทางเลี่ยงได้ แนะนำให้โดยสารรถไฟฟ้า BTS มาลงสถานีแบริ่งก็จะสะดวกกว่า นอกจากนี้ ซอยสุขุมวิท 72 ยังอยู่ใกล้กับ ซอยสุขุมวิท 107 ที่สามารถทะลุไปยังถนนศรีนครินทร์ได้ ถือว่าค่อนข้างสะดวกสบายในด้านการเดินทาง

การเดินทาง

เราจะเเบ่งการเดินทางออกเป็น 2 วิธีหลักๆ คือการเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวบนถนนสุขุมวิท และการเดินทางจาก

BTS แบริ่ง

การเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว


image

เริ่มต้นการเดินทางไปยัง

_

คอนโด  เวรี่ 2 สุขุมวิท 72 (Very II Sukhumvit 72)

_

กันแถวๆ สี่แยกบางนา

การเดินทางก็ง่ายแสนง่ายคือ วิ่งตามเส้น

รถไฟฟ้า  BTS

ไปเรื่อยๆ เมื่อวิ่งมาถึงสี่แยกบางนาจะเห็นทางยกระดับของทางด่วนเฉลิมมหานครอยู่ด้านบน ซึ่งหากจะเดินทางจากตัวโครงการมาใช้ทางด่วนก็ไม่ไกล ระยะทางประมาณ 2.6 กม. เท่านั้น

image

เดินทางผ่านแยกบางนามา ก็จะเจอ BTS บางนา ให้วิ่งตรงตามเส้นทางมาเรื่อยๆ เเละเมื่อเจอกับ

BTS สถานีแบริ่ง

ก็ให้เตรียมตัวชิดขวาเพราะขับไปอีกประมาณ 500 เมตรจะถึงทางกลับรถ

image

ทางกลับรถจะอยู่เลย

ซอยสุขุมวิท 107

(ซอยแบริ่ง) มาเล็กน้อย

image

ปาก

ซอยสุขุมวิท 72

ซึ่งทางเข้าของตัวโครงการจะอยู่ถัดมาจากปั๊มเชลล์เล็กน้อย จุดสังเกตหน้าซอยจะเป็นร้านขายวัสดุก่อสร้าง ชื่อ โตเจริญพร เมื่เจอแล้วก็เลี้ยวเข้าไปได้เลย (Sale Gallery กับที่ตั้งโครงการจะอยู่ในซอยศิริคาม 4)

image

เข้ามาภายใน

ซอยสุขุวิท 72

เรียบร้อยแล้วก็ขับตรงไปตามทางเรื่อยๆ ทางในซอยเป็นถนนสองเลนวิ่งสวนกัน ไม่มีทางเดินเท้า เวลาเดินเท้าเข้าซอยก็ระะวังรถกันสักนิด

image

ขับจนมาถึงหน้าปาก

ซอยศิริคาม 4

จะมีป้ายของโครงการบอกทางอยู่ทางฝั่งซ้ายมือ ให้เลี้ยวเข้าซอยไป ตามที่ป้ายบอกทางได้เลย

image

เลี้ยวเข้ามาในซอยแล้วจะเจอกับเฟส 1 ของ  เวรี่ สุขุมวิท 72 (Very Sukhumvit 72) เป็น

คอนโดกลุ่ม Low Rise

จำนวน 8 ชั้น เช่นเดียวกันกับ เวรี่ 2 สุขุมวิท 72 ที่อยู่ถัดเข้าไปอีกประมาณ 100 เมตร ใครที่อยากรู้ว่า ตัวตึกจะออกมาหน้าตาเป็นแบบไหน ก็ดูได้จากเฟสแรกเลย

image

ถัดจากตัวอาคารเฟสแรกเข้ามา เราก็จะเจอกับ Sale Gallery ตั้งอยู่ทางขวามือ มีที่จอดรถให้ด้านข้างอาคารด้วย

การเดินทางจาก BTS แบริ่ง

image

มาถึงอีกหนึ่งวิธีในการเดินทางมายัง

_

คอนโด เวรี่ 2 สุขุมวิท 72 (Very II Sukhumvit 72)

_

นั่นก็คือการเดินทางด้วยรถไฟฟ้า BTS มาลงที่สถานีปลายทาง

แบริ่ง  

และเลือกลงในทางออกที่ 4

image

ลงบันไดมาด้านล่างจะเจอกับปั๊ม Esso มีร้านสะดวกซื้อ Lotus Express อยู่ทางซ้ายมือ ให้เดินเลี้ยวไปตามลูกศรได้เลย แต่ถ้าใครไม่อยากเดินอาจจะเรียกใช้บริการพี่วินมอเตอร์ไซค์ใน

ซอยสุขุมวิท 705

ที่อยู่ใกล้ๆ ก็ได้

image

แต่ในวันนี้เราจะขอรีวิวในส่วนของการเดินเท้า เพื่อสำรวจเส้นทางและระยะทางว่าใกล้-ไกลแค่ไหน เริ่มต้นกันโดยการเดินย้อนศรเลนรถขึ้นไปเรื่อยๆ เลย

image

ระหว่างทางเดินก็จะผ่านศูนย์รถเบนซ์ เดินถัดมาอีกหน่อยจะเป็นบริษัทรถยนต์ สยามนิสสัน ให้เดินตรงไปอีก

image

เดินต่อมาอีกก็จะเป็นป้ายรถเมล์ ซึ่งมีสะพานข้ามไปยังฝั่ง

ซอยสุขุมวิท 107 (ซอยแบริ่ง)

ได้ เราเดินผ่านจุดนั้นมาเล็กน้อยก็จะเจอกับทางเข้าซอยสุขุมวิท 72  ปากซอยจะเป็นร้านโตเจริญพร ขายวัสดุก่อสร้าง ให้เดินเลี้ยวเข้าไปได้เลย มาถึงตรงนี้ระยะทางอยู่ที่ประมาณ 450 เมตร กำลังเดินได้สบายๆ

image

เดินเข้ามา 200 เมตรจะถึงปากทางเข้าซอยศิริคาม 4 ซึ่งเป็นซอยย่อยและเป็นที่ตั้งของโครงการ

_

เวรี่ 2 สุขุมวิท 72 (Very II Sukhumvit 72)

_

ปากทางเข้าจะมีป้ายของคอนโดติดไว้อยู่ ส่วนฝั่งตรงข้ามซอยศิริคาม 4 จะเป็นบริษัท

เอ็บโบร วาวส์ เทรดดิ้ง จำกัด

image

เลี้ยวเข้ามาในซอยแล้วจะเจอกับเฟส 1 ในโครงการ  เวรี่ สุขุมวิท 72 (Very Sukhumvit 72) ที่ตอนนี้ขายหมดไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

image

และแล้วก็มาถึง Sale Gallery ตั้งอยู่ทางขวามือ ในซอยศิริคาม 4 ส่วนที่ตั้งของเฟส 2 จะอยู่ถัดเข้าไปในซอยอีกเล็กน้อย

Showroom

สำนักงานขายโครงการ เวรี่ 2 สุขุมวิท 72 (Very II Sukhumvit 72)

image

เราจะพาเข้าไปชมโมเดลของอาคาร และห้องตัวอย่างกันใน Sale Gallery ซึ่งใน Sale Gallery จะมีห้องตัวอย่างให้ชม 1 แบบ คือแบบ 1 ห้องนอน ขนาด 37.90 ตารางเมตร

image

ชมภาพพื้นที่ Sale Gallery แบบ 360 องศา

image

ภายใน  Sale Gallery ก็กว้างขวางดี ยกฝ้าสูงทำให้ดูโปร่ง จะมีเคาน์เตอร์และเจ้าหน้าที่คอยให้บริการด้านการขายสำหรับผู้ที่มาติดต่อ-สอบถามข้อมูลและพาชมห้องตัวอย่างด้วย

image

มีโต๊ะรับรองแขกอยู่ประมาณ 4-5 ชุด

image

มองจากประตูเข้าไปฝั่งขวามือ จะเห็นตัวโมเดลของอาคารตั้งอยู่

image

หน้าตาของโมเดลอาคารของ

เวรี่ 2 สุขุมวิท 72 (Very II Sukhumvit 72)

จะเห็นว่ามี 2 อาคาร ทางฝั่งขวานั่นคือ เฟส 2 ของโครงการ ส่วนทางฝั่งซ้าย คือโมเดลของ เฟส 3 ที่กำลังก่อสร้างในทำเลติดกัน ซึ่งน่าจะเสร็จในระยะเวลาไล่เลี่ยกัน เดี๋ยวทางเราจะพาไปดูทำเล ที่ตั้งกันอีกรอบว่า ตอนนี้งานก่อสร้างไปถึงไหนกันแล้ว

image

_

ลักษณะอาคารเป็นคอนโด Low Rise สูง 8 ชั้น

_

การออกแบบก็เหมือนกับเฟส 1 เน้นโทนสีธรรมชาติเป็นหลัก ตัวตึกสร้างแบบสถาปัตยกรรมสมัยใหม่ ดูทันสมัยดี

image

ภาพของตัวตึกด้านข้างทางฝั่งทิศใต้ ห้องทางฝั่งนี้จะได้รับลมดีมาก แทบไม่ต้องเปิดแอร์ ประหยัดไฟได้ด้วย

image

สำหรับ Facilities หลักๆ อย่างสระว่ายน้ำก็อยู่บนชั้นดาดฟ้า เล่นน้ำไปชมวิวทิวทัศน์รอบๆ ไปก็สุนทรีย์ดี

image

ไหนๆ ก็กล่าวถึง  Facilities แล้ว เรามาดูกันดีกว่าว่า ทางคอนโด

_

 

_

เวรี่ 2 สุขุมวิท 72 (Very II Sukhumvit 72)

_

 

_

จะมีสิ่งอำนวยความสะดวกอะไรให้กับลูกบ้านกันบ้าง เริ่มต้นกันที่สระว่ายน้ำบนดาดฟ้าที่มองออกไปรอบๆเป็นวิวเมืองของฝั่งถนนสุขุมวิท

image

นอกจากสระว่ายน้ำบนดาดฟ้าแล้ว ทางโครงการยังจัดสรรพื้นที่ด้านบนนี้เป็นห้องฟิตเนส ซึ่งมีบริการเครื่องเล่นที่หลากหลายและครบวงจร

image

ด้านล่างของคอนโดจะเป็นล็อบบี้ที่มีพื้นที่กว้างขวางพอที่จะเสริมส่วนของที่นั่งอ่านหนังสือกับเก้าอี้ไว้ให้ลูกบ้านได้ใช้พักผ่อน นอกเหนือไปจากการนอนเล่นอยู่บนห้อง ถือเป็นพื้นที่ส่วนกลางซึ่งเป็นทางลือกสำหรับคนชอบความสงบ หรืออยากทำงานเงียบๆ พร้อมกับชมธรรมชาติไปด้วย

image

ด้านของความปลอดภัย ทางคอนโดมีการติดกล้องวงจรปิด CCTV เพื่อรักษาความปลอดภัยให้กับผู้อยู่อาศัยตลอด 24 ชั่วโมง

1 BR 37.90 sq.m.

ห้องตัวอย่างแบบ 1 ห้องนอนขนาด 37.90 ตร.ม.

image

ห้องตัวอย่างที่เราจะพาไปชมกันในวันนี้เป็นแบบ 1 ห้องนอน ขนาด 37.90 ตารางเมตร ทาง เวรี่ 2 สุขุมวิท 72 (Very II Sukhumvit 72) ขายแบบ Fully Furnished เฟอร์นิเจอร์จะ Built-in มาให้ เราลองมาดูกันดีกว่าว่า วัสดุที่ใช้ในคอนโดและการจัดวางเฟอร์นิเจอร์จะเป็นอย่างไรบ้าง

image

เริ่มกันที่หน้าห้องเลย จากการสอบถามทาง คอนโด เวรี่ 2 สุขุมวิท 72 (Very II Sukhumvit 72) บอกว่าตัวประตูจะเป็นไม้สีเดียวกันกับวอลเปเปอร์เหนือกรอบประตูในภาพ

image

เมื่อเปิดประตูเข้ามาจะเห็นโซนครัวอยู่ทางขวามือ ทางฝั่งซ้ายจะเป็นห้องนั่งเล่นรวมอยู่กับโซนรับประทานอาหาร ติดกันจะเป็นประตูเปิดออกไปสู่โซนระเบียง หากมองลึกเข้าไปในตัวห้องจะเป็นห้องนอนและห้องน้ำ มีแอร์ที่ห้องนั่งเล่นให้ 1 ตัวขนาด 12,000  BTU

image

ภาพ 360 องศาจากฝั่งห้องนั่งเล่น นอกจากแสงจากไฟดาวน์ไลท์ 2 ดวงภายในห้องแล้ว แสงธรรมชาติจากระเบียงก็ทำให้ห้องสว่างมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

image

โซนห้องนั่งเล่นก็จะมีเฟอร์นิเจอร์แบบ Built-in เป็นชั้นวางของและชั้นวางทีวีมาให้ ด้านบนและด้านล่างของชั้นวางจะเป็นตู้ไว้สำหรับเก็บของ พื้นห้องนั่งเล่นปูด้วยลามิเนตลายไม้

image

image

หน้าตาของชั้นวางของเป็นแบบบานเปิดคู่ หน้าบานเป็นลามิเนต เป็นแบบ non soft-close เวลาเปิด-ปิด ต้องระวังกันสักนิด

image

โซฟาเป็นแบบ 2 ที่นั่งตั้งชิดกับผนัง ซึ่งผนังในห้องจริงจะเป็นแบบฉาบเรียบทาด้วยสีขาว ไม่ได้กรุกระจกเหมือนกับในห้องตัวอย่าง แต่ก็นำไอเดียนี้ไปใช้สำหรับตกแต่งห้องได้ ซึ่งการกรุกระจกที่ผนังจะทำให้ห้องดูหรูหราและกว้างขึ้นอีกด้วย

image

ด้านข้างโซฟาจะเป็นโต๊ะเอนกประสงค์หนึ่งตัวใช้วางของได้ ท็อปของโต๊ะเป็นกระจกดูแข็งแรงดี

image

ด้านหน้าของโซฟาก็มีโต๊ะกลางวางไว้ให้อีก 1 ตัว ในห้องนั่งเล่นมีปลั๊กไฟให้จุดเดียวคือ หลังทีวี อาจจะน้อยเกินไป ต้องรอดูว่าห้องจริงจะมีการเพิ่มจุดของปลั๊กไฟให้มากขึ้นหรือเปล่า เพราะแค่ด้านหลังทีวีอาจจะไม่เพียงพอต่อการใช้งาน

image

ระยะห่างระหว่างโซฟาจนถึงทีวีอยู่ที่ 1.6 เมตร สามารถวางทีวีได้ถึงขนาด 40-45 นิ้วได้สบายตา

image

ติดๆกันนั้นจะเป็นโซนรับประทานอาหาร มีโต๊ะทานข้าวลายหินอ่อนพร้อมเก้าอี้มาให้ 2 ตัว แต่ตัวโต๊ะดันเป็นแบบ Built-in มาให้ จะเคลื่อนย้ายไปไหนก็ไม่ได้ อาจจะต้องลองคุยกับทางคอนโดดูว่าสามารถเปลี่ยนรูปแบบได้ไหม

image

มุมมองจากโต๊ะทานข้าว จะเห็นว่า ดูทีวีได้ค่อนข้างลำบากเพราะโต๊ะตั้งอยู่ทางด้านข้างของชั้นวางทีวี

image

ถัดจากห้องนั่งเล่นเป็นระเบียง มีการยกธรณีประตูสูงขึ้นมาประมาณ 10 ซม. กันน้ำเข้าห้อง ประตูระเบียงเป็นประตูกระจกบานเลื่อน 2 ทาง กรอบอลูมิเนียมสีดำ ส่วนพื้นปูด้วยกระเบื้องขนาด 30x30 ซม.

image

ที่จับเป็นแบบเซาะร่องอลูมิเนียมสีดำ พร้อมตัวล็อกแน่นหนาดี

image

ออกมานอกระเบียง มองไปทางขวามือจะเป็นไฟติดผนัง ความสูงอยู่ในระยะเอื้อมถึง ถ้าหลอดเสียก็สามารถเปลี่ยนเองได้ ราวกันตกของระเบียงสูงประมาณ 100 ซม. อยู่ในชั้นสูงๆอาจจะหวาดเสียวเล็กน้อยสำหรับคนตัวสูง

image

มาทางฝั่งซ้ายมีจะมีคอมเพรสเซอร์แอร์แขวนอยู่ มี grill ติดอยู่ด้านหน้าใช้เบี่ยงทิศทางลมให้เป่าออกไปด้านข้างแทน และการแขวนคอมเพรสเซอร์แอร์แบบนี้ยังช่วยประหยัดพื้นที่การใช้ระเบียงได้อีกทางหนึ่ง ทำให้เรามีระเบียงกว้างๆ ไว้ใช้ประโยชน์อย่างอื่นได้

image

ใต้คอมเพรสเซอร์แอร์เป็นพื้นที่สำหรับวางเครื่องซักผ้า พื้นที่การวางก็มีเยอะ วางได้ทั้งแบบฝาเปิดด้านหน้าและฝาเปิดจากด้านบน

image

มีปลั๊กไฟพร้อมฝาครอบกันน้ำไว้ให้เสียบเครื่องซักผ้าด้วย

image

ท่อระบายน้ำของระเบียงจะอยู่ข้างๆ กับที่ตั้งครื่องซักผ้าพอดี

image

กลับเข้ามาในห้องกันต่อ โซนต่อไปที่เราจะพาไปชมก็คือ โซนของห้องครัวนั่นเอง

image

มุมจากห้องนั่งเล่น มองไปยังห้องครัว จะเห็นว่า ครัวเป็นแบบปิด มีการกันกระจกบานเลื่อน 2 ทางให้ ดูเป็นสัดส่วนดี ส่วนพื้นก็ปูด้วยลามิเนตลายเดียวกันกับห้องนั่งเล่น การปูพื้นครัวด้วยลามิเนตอาจจะสวยงามแต่ก็ต้องระวังว่า เวลาโดนน้ำแล้วจะมีโอกาสบวมได้ง่ายไว้ด้วย

image

ภาพรวมของห้องครัว ดูแล้วมีขนาดค่อนข้างจำกัด ด้านซ้ายมีที่วางตู้เย็นให้ ด้านหน้าเป็นเคาน์เตอร์ครัวแบบ Built-in

image

image

ด้านบนมีตู้สำหรับวางของ เป็นบานเปิด 2 บาน ไม่เป็นแบบ soft-close ด้านในแบ่งเป็นช่องไว้เป็นสัดส่วน

image

ทางคอนโดมีเครื่องดูดควันของ Teka เป็นแบบปล่อยออกลดปัญหาด้านกลิ่นอาหารในครัว ผนังครัวเป็นกระเบื้องลายหินอ่อนเช็ดล้างทำความสะอาดได้ง่าย ในห้องตัวอย่างนี้ทางคอนโดไม่ได้ทำปลั๊กไฟให้ดู อาจจะต้องสอบถามกันอีกทีว่ามีปลั๊กให้อยู่ตรงจุดไหนบ้าง

image

ท็อปห้องครัวเป็นหินสังเคราะห์ มีความคงทน สวยงามและทำความสะอาดง่าย บนเคาน์เตอร์มีอ่างล้างมือ เตาไฟฟ้าและพื้นที่ว่างสามารถเอาไว้สำหรับวางไมโครเวฟ เพราะทางคอนโดไม่ได้ทำช่องสำหรับวางไมโครเวฟไว้ให้ ส่วนด้านล่างจะเป็นตู้เก็บของใต้อ่างล้างจาน ใช้วางพวกน้ำยาทำความสะอาดได้

image

เตาแม่เหล็กไฟฟ้า 2 หัว ของ TEKA

image

หน้าตาของอ่างล้างมือแบบหลุมเดียว ไม่มีที่พักจานให้ ตัวอ่างขนาดกะทัดรัดดี มีขนาดลึกพอสมควรไม่ต้องกลัวน้ำกระเด็นเลยเวลาล้างจาน ยี่ห้อ TEKA เช่นเดียวกัน

image

ด้านข้างเคาน์เตอร์ครัวจะเป็นพื้นที่สำหรับวางตู้เย็น ขนาดที่เหมาะสมก็อยู่ที่ประมาณ 8 คิวบิกฟุต ขนาดประมาณในภาพเลย

image

ระยะห่างระหว่างเคาน์เตอร์ครัวกับตู้เย็น จะเห็นว่าถ้าเลือกซื้อตู้เย็นที่ใหญ่มากๆ ก็ไม่น่าจะวางได้พอ ควรวัดขนาดไปก่อนและเลือกซื้อให้พอดีจะดีกว่า

image

ระยะห่างระหว่างตู้เย็นกับประตูกระจกกั้น

image

ด้านบนมีแผงควบคุมไฟติดไว้ที่มุมห้องครัว

image

เดินออกมาจากห้องครัวจะเจอกับปลั๊กไฟอยู่จุดหนึ่งเป็นของ Panasonic

image

มุมมองจากหน้าห้องน้ำและห้องนอน มองออกไปหน้าประตู

image

เข้ามาดูโซนห้องนอนกันบ้าง ชมภาพ 360 องศาแล้วจะเห็นว่าห้องนอนจะประกอบไปด้วย เตียง โต๊ะเครื่องแป้ง ลิ้นชักข้างหัวเตียง แอร์และ walk-in closet

image

หน้าตาของสวิตซ์ไฟภายในห้องยี่ห้อ Panasonic

image

เตียงนอนมีขนาด 6 ฟุต เว้นพื้นที่ด้านหน้าเตียงไว้ให้เดินประมาณ 65 ซม. มีปลั๊กไฟและช่องรับสัญญาณทีวีติดไว้ให้ที่ผนังตรงข้ามเตียง ไว้สำหรับต่อกับทีวี แนะนำให้ติดทีวีแบบแขวนจะได้ประหยัดพื้นที่ด้านหน้าเตียงไปในตัว

image

ถัดไปเป็นชั้น Built-in สำหรับวางของติดกันจะเป็นหน้าต่างแบบบาน fix ด้านบนเป็นบานกระทุ้งเปิดออกไปรับลมได้

image

วัสดุของหน้าต่างเป็นกรอบอลูมิเนียมสีดำ ลองเปิด-ปิดดูแล้วก็แข็งแรง มีน้ำหนักดี

image

ฝั่งหัวเตียงเองก็มีหน้าต่างบานกระทุ้งให้อีก 1 บาน ช่วยในเรื่องของความสว่างภายในห้องได้ดี แต่ถ้าใครชอบให้ห้องนอนสลัวๆ เหมาะกับการพักผ่อนก็ซื้อผ้าม่านกันแสง กัน UV มาติดไว้ก็ได้

image

ข้างหัวเตียงเป็นลิ้นชักใส่ของ ใต้เตียงเองก็มีลิ้นชักไว้สำหรับเก็บของเพิ่มเติมด้วยเหมือนกัน

image

อีกฝั่งของหัวเตียงมีที่ว่างพอประมาณ มีปลั๊กไว้ให้ด้วย จะใช้วางโคมไฟช่วยในเรื่องของแสงสว่างภายในห้องเพิ่มเติม หรือจะหาโต๊ะข้างเตียงเล็กๆ อีกสักตัวมาวางไว้ ใช้สำหรับวางโทรศัพท์เวลาชาร์จแบตเตอรีและวางของก็ได้

image

มุมมองจากหน้าต่าง จะเห็นว่า ด้านบนประตู Walk-in Closet จะติดตั้งแอร์มาให้ขนาด 12,000 BTU มองออกไปนอกห้องจะเห็นว่าห้องน้ำตั้งอยู่ตรงข้ามกับห้องนอนพอดี

image

โต๊ะเครื่องแป้งที่ทางคอนโดให้มาจะเป็นแบบ Built-in ตัวกระจกติดกับผนัง ตั้งอยู่ติดกับทางเข้าของ  Walk-in Closet ซึ่งเป็นประตูกระจกบานเลื่อนแบบ 2 ทาง แต่เอาจริงๆ ก็เข้า-ออกได้แค่ฝั่งเดียว เพราะอีกฝั่งติดกับโต๊ะเครื่องแป้งและตู้เสื้อผ้า

image

ภายใน  Walk-in Closet พื้นจะปูด้วยลามิเนตเช่นเดียวกันกับในห้องนอน มีพื้นที่ให้ยืนอยู่ประมาณ 1.2 เมตร แต่ถ้าเปิดประตูตู้เสื้อผ้าออก พื้นที่สำหรับยืนแต่งตัวก็จะลดลงไปอีก ตัวตู้เสื้อผ้ามีขนาดที่ใหญ่สูงจรดเพดาน มีไฟเปิด-ปิด อัตโนมัติให้ด้านในตู้ด้วย

image

เข้ามาดูห้องน้ำกันบ้างดีกว่า

_

ทางคอนโดแยกส่วนเปียกกับส่วนแห้งเอาไว้ให้

_

เพื่อการดูแลรักษาความสะอาดที่ง่ายขึ้น

image

หน้าห้องน้ำไม่ได้ยกธรณีประตูขึ้นมาสูง เพราะอยู่ติดกับส่วนแห้งของห้องน้ำ แต่ก็ขอแนะนำให้ซื้อผ้าเช็ดเท้ามาวางไว้หน้าห้องน้ำสักหน่อย เพื่อป้องกันพื้นไม้ลามิเนตบวมน้ำเวลาสัมผัสกับเท้าเราที่ชื้นหลังจากการอาบน้ำ หรือทำธุระในห้องน้ำเสร็จ

image

เข้ามาในห้องน้ำ ทางฝั่งขวามือจะเห็นกระจกเต็มความกว้างของผนัง ด้านล่างเป็นอ่างล้างหน้าและชักโครก ในห้องน้ำไม่มีปลั๊กไฟมาให้ การจะใช้ไดร์เป่าผมอาจจะต้องต่อกับปลั๊กด้านนอกแทน

image

ทางโครงการทำชั้นวางของไว้ให้ใต้กระจก แถมเพิ่มลูกเล่นด้วยการติดไฟซ่อนไว้ด้านหลังกระจกให้ด้วย แต่สำหรับคนที่มีอุปกรณ์ที่ใช้ในห้องน้ำมากๆ อาจจะต้องติดตั้งชั้นหรือตู้สำหรับเก็บอุปกรณ์กันเพิ่ม เพราะในห้องน้ำโซนแห้ง นอกจากชั้นใต้กระจกก็ไม่มีที่สำหรับวางของที่อื่นให้อีก

image

อ่างล้างหน้าเป็นแบบอ่างล้างหน้าพร้อมขาตั้งลอย ยี่ห้อ American Standard อ่างล้างหน้าแบบนี้มีข้อดีคือ  มีขนาดกะทัดรัด มีขาตั้งลอยช่วยปกปิดท่อน้ำทิ้ง เพื่อความสวยงาม และทนทานมากยิ่งขึ้น

image

ชักโครกเป็นของ American Standard เช่นเดียวกัน ด้านขวาเป็นสายฉีดชำระ ส่วนด้านซ้ายเป็นที่ใส่ทิชชู่

image

หน้าตาของสายฉีดชำระโครเมียม แข็งแรง ทนทานดี

image

ราวแขวนผ้าเช็ดตัวที่ทางคอนโดให้มาหน้าตาจะเป็นประมาณนี้

image

ระหว่างโซนเปียกกับแห้งจะยกธรณีประตูขึ้นมาให้ 6 ซม. กันน้ำไหลออกมายังโซนแห้ง พื้นในโซนแห้งจะเป็นกระเบื้องเงาขนาด 60x60 ซม. ส่วนด้านโซนเปียกจะเป็นกระเบื้องกันลื่น เวลาอาบน้ำเสร็จแล้วต้องเดินออกมาอาจจะลื่นเพราะกระเบื้องด้านนอกได้ แนะนำให้นำผ้าเช็ดเท้ามาวางไว้ เช็ดเท้ากันลื่นสักหน่อยจะดีกว่า

image

ในโซนเปียกก็จะมีฝักบัวติดตั้งให้ทางฝั่งซ้ายมือ มีชั้นวางของและหน้าต่างอยู่ด้านบน ผนังเป็นกระเบื้องสีอ่อนทำความสะอาดคราบและสิ่งสกปรกได้ง่าย

image

ฝักบัวเป็นแบบถืออาบของ American Standard หัวก๊อกเดี่ยว ขนาดกำลังพอดี ไม่หนัก ลักษณะเป็นฝักบัวแบบแบนๆ

image

สามารถปรับน้ำร้อน-น้ำเย็นได้ตามใจชอบด้วย

image

ด้านบนเป็นหน้าต่างบานกระทุ้ง บานเล็กๆ ช่วยให้แสงสว่างเพิ่มขึ้นอีกทางหนึ่ง

Environment

สภาพแวดล้อมรอบโครงการเวรี่ 2 สุขุมวิท 72 (Very II Sukhumvit 72)

สำรวจสภาพแวดล้อมจากสถานีแบริ่ง - หน้าปากซอยสุขุมวิท 72

image

สภาพแวดล้อมรอบ BTS สถานีแบริ่งเต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆมากมาย สำหรับใครที่ต้องเดินทางโดยใช้รถไฟฟ้าก็สามารถแวะจับจ่ายซื้อของได้ทั้งแถวๆช่วงสถานี หรือจะไปเดินเลือกซื้ออาหารที่ซอยแบริ่ง (ซอยสุขุมวิท 107) ก็ได้

image

หากลงมาจากสถานีแบริ่งในทางออกที่ 4 สิ่งแรกที่เจอจะเป็นปั๊ม Esso

image

image

ภายในปั๊มมี Tesco Lotus Express และร้านกาแฟสดอยู่ ใครหิวๆ ก็ไปฝากท้องก๋วยเตี๋ยวปากหม้อด้านในได้ นอกจากของกินแล้วยังมีคลินิกทันตกรรมอยู่ในปั๊มด้วย รอบๆบริเวณสถานีทั้งฝั่งสุขุมวิทเลขคู่หรือเลขคี่ก็เต็มไปด้วยร้านขายของแบบรถเข็นและแบบแผงลอย รับรองเลยว่าอิ่มหนำสำราญแน่นอน

image

แต่ถ้าจะเลือกเดินมาเรื่อยๆทางฝั่งซอยสุขุมวิทเลขคู่ จะเจอกับสะพานลอย หากข้ามไปจะเป็นซอยสุขุมวิท 107 ซึ่งเป็นย่านของกินขนาดใหญ่ใกล้กับคอนโด เวรี่ 2 สุขุมวิท 72 (Very II Sukhumvit 72) อีกจุดหนึ่ง เราก็ไม่พลาดที่จะข้ามไปสำรวจสภาพแวดล้อมให้ได้ชมกัน

image

ข้ามสะพานลอยมาปั๊บ จะเจอกับร้านขายเครื่องสำอางทั้งปลีกและส่ง

image

เดินย้อนเลนถนนมาจะเป็นเซเว่นหน้าซอยสุขุมวิท 107 ด้านหน้ามีร้านอาหารแผงลอยขายอยู่มากมาย

image

เลี้ยวขวาเข้ามาในซอยแบริ่งก็เป็นแหล่งของกินมีทั้งแบบร้านขายของชำและแบบแผงลอยริมฟุตบาท ให้เลือกซื้อกัน

image

ฝั่งตรงข้ามจะมีร้าน watsons จากการสังเกตความคึกคักจะอยู่ทางฝั่งนี้มากกว่า ส่วนฝั่งตรงข้ามจะมีร้านรวงอยู่นิดๆ หน่อยๆ

image

ถัดจากร้าน watsons จะเป็นโรงเรียนนานาชาติ เซนต์ แอนดรูว์ส

image

นอกจากจะเป็นย่านของกินแล้ว ลูกบ้านของคอนโด เวรี่ 2 สุขุมวิท 72 (Very II Sukhumvit 72) คนใด ใช้ถนนศรีนรครินทร์เดินทางเป็นหลัก ก็สามารถเดินทางลัดจากซอยสุขุมวิท 107 ได้

image

ข้ามกลับมาทางฝั่งสุขุมวิทฝั่งเลขคู่ ลงสะพานลอยมาจะเป็นป้ายรถเมล์ ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับการเดินทาง

image

นอกจากรถเมล์แล้ว แถวแบริ่งก็มีรถสองแถวให้บริการอยู่หลายสาย

image

image

ติดกับป้ายรถเมล์เป็นซอยสุขุมวิท 70 หน้าปากซอยนี้มีพี่วินมอเตอร์ไซค์คอยให้บริการอยู่ด้วยเหมือนกัน และถัดไปก็เป็นซอยสุขุมวิท 72 แต่เราจะเดินเลยตัวซอยไปเล็กน้อยเพื่อสำรวจสภาพแวดล้อมต่อ

image

ติดกับซอยสุขุมวิท 72 เป็นปั๊มเชลล์

image

เลยปั๊มมาอีกนิดจะเป็นโรงเรียนมนตเสรี สอนในระดับชั้นอนุบาล1-ประถมศึกษาปีที่ 6

image

ตรงข้ามกันนั้นเป็นธนาคารไทยพาณิชย์ เลยตรงนี้ไปจะเป็นอาคารพาณิชย์และที่อยู่อาศัยเสียส่วนใหญ่

สำรวจสภาพแวดล้อมในซอย สุขุมวิท 72

image

เริ่มจากหน้าปากซอยจะเป็นร้านวัสดุก่อสร้างโตเจริญพร ฝั่งซ้ายมือจะเป็นที่ดินเปล่า ถนนเป็นถนนสองเลนให้รถวิ่งสวนกัน ไม่มีทางเดินเท้า เดินกลางคืนก็แอบเปลี่ยวอยู่เหมือนกัน

image

เข้ามาอีกนิดจะเป็น ซอยศิริคาม 2 ซอยนี้เป็นซอยตัน ถัดไปเป็นอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น

image

ตรงอาคารพาณิชย์นี้จะพอมีร้านอาหารให้ฝากท้องกัน เป็นร้านแบบเล็กๆ ขายอาหารตามสั่ง

image

ถัดมาทางฝั่งซ้ายมือจะเป็นบริษัท อลูคอน จำกัด ผลิตและจัดจำหน่ายอลูมิเนียม

image

ติดกับบริษัทอลูคอน จะเป็นบริษัท เอ็บโบร วาวส์ เทรดดิ้ง จำกัด

image

ตรงข้ามกับบริษัท เอ็บโบร วาวส์ เทรดดิ้ง จำกัด  จะมีร้านอาหารตามสั่งและร้านนี้น่าจะเป็นร้านที่ใกล้กับโครงการที่สุดในตอนนี้ ถัดจากร้านอาหารไปก็เป็นปากซอยของตัวโครงการแล้ว มองเลยตรงไปจะเป็นพื้นที่ก่อสร้างของคอนโดอีกเจ้าหนึ่ง

image

เดินมาดูคอนโดเพื่อนบ้านสักนิดนึง เป็นคอนโด Unio Sukhumvit 72 สูง 8 ชั้น ซึ่งกำลังก่อสร้างอยู่เช่นเดียวกัน เชื่อว่าถ้าคอนโดมิเนียมในซอยนี้เสร็จหมดเรียบร้อย ความคึกคักก็คงจะเริ่มหลั่งไหลเข้ามาแน่นอน

image

image

เลี้ยวมาทางซ้ายและเดินมาตามทางอีกเล็กน้อยจะเป็นซอย ศิริคาม 6 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ หมู่บ้านศิริคาม จากการสอบถามคนในหมู่บ้านเกี่ยวกับการเดินทางเข้า-ออก ซอยสุขุมวิท 72 ถ้าไม่มีรถยนต์ส่วนตัว จะเน้นการใช้วินมอเตอร์ไซค์เป็นหลัก แต่ก็มีอยู่น้อยคัน ส่วนมากจะใช้วิธีการโทรเรียกเวลาต้องการจะใช้บริการ

image

เลยซอย ศิริคาม 6 มาอีกนิดจะเป็นอะพาร์ตเมนต์ 8 ชั้น ลึกกว่านี้จะเป็นซอยตันและพื้นที่เปล่าค่อนข้างเปลี่ยว

สำรวจสภาพแวดล้อมในซอย ศิริคาม 4

image

สภาพแวดล้อมโดยรอบของ คอนโด เวรี่ 2 สุขุมวิท 72 (Very II Sukhumvit 72) โดยแบ่งตามทิศ ส่วนมารอบๆ โครงการยังเป็นที่ดินเปล่ารอการพัฒนาอยู่ทั้งทางทิศเหนือ ทิศใต้และทิศตะวันออก ทิศเหนือจะติดกับเวรี่ คอนโดในเฟส 3 ที่กำลังก่อสร้างอยู่เช่นเดียวกัน ส่วนทางทิศตะวันตกซึ่งเป็นหน้าคอนโด จะเป็นถนนของซอย ศิริคาม 4  ตรงข้ามเป็นที่อยู่อาศัยของคนในซอย ส่วนมากจะเป็นบ้าน 1-2 ชั้น

image

โครงการของ เวรี่  สุขุมวิท 72 จะสร้างทั้งหมด 3 เฟส ด้วยกัน โดยเฟส 2 และเฟส 3 ใช้พื้นที่ติดกัน ส่วนเฟส 1จะอยู่ค่อนไปทางปากซอยมากกว่าประมาณ 100 เมตร โครงการจะขึ้นในคอนโดแบบ Low Rise จำนวน 8 ชั้นทั้งหมด เพราะตัวโครงการตั้งอยู่ในซอยไม่ใช่ถนนหลัก

image

บรรยากาศภายในซอยศิริคาม 4 ซึ่งเป็นที่ตั้งของตัวคอนโด ก็ค่อนข้างเงียบสงบ คนไม่พลุกพล่าน ถนนเป็นแบบสองเลนวิ่งสวนกัน ไม่มีทางเดินเท้า (มุมนี้เป็นมุมที่ถ่ายจากกลางซอยหันออกไปทางปากซอย)

image

ในซอยนี้นอกจาก คอนโด เฟสแรก ที่สรางเสร็จไปแล้ว ติดๆกันจะเป็น  Cattleya Sukhumvit 72 คอนโดอีกหนึ่งเจ้า ซึ่งตั้งอยู่ตรงข้ามกับ Sale Gallery ของโครงการ

image

หันหน้ากลับเข้าซอยมาจะแอบเห็นตัวอาคารของคอนโดที่กำลังก่อสร้างอยู่ทางขวามือ ส่วนฝั่งซ้ายจะเป็นบ้านสูงประมาณ 1-2 ชั้น

image

พื้นที่ระหว่าง Sale Gallery กับคอนโดที่กำลังก่อสร้างจะเป็นลานโล่งๆ ใช้สำหรับจอดรถ

image

เดินเข้ามาอีกหน่อยก็จะเห็นตัวตึกชัดมากขึ้น งานก่อสร้างก็ดำเนินไปมากแล้ว และคาดว่าคอนโด เวรี่ 2 สุขุมวิท 72 (Very II Sukhumvit 72) จะแล้วเสร็จช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2560 ที่จะถึงนี้

image

ฝั่งที่อยู่อาศัย นอกจากอาคารบ้านเรือนแล้วก็มีซอยเล็กๆ เป็นซอยตันเข้าไปอีก

image

เดินมาจนถึงที่ตั้งของโครงการเรียบร้อยแล้ว นอกจากเฟส 2 ที่สร้างใกล้เสร็จ ข้างๆ กันนั้นก็เริ่มการก่อสร้างของเฟส 3 ต่อเนื่องกันเลย

image

ข้างๆ งานก่อสร้างของคอนโดจะเป็นที่ดินเปล่าอยู่ ซอนนี้เป็นซอยตัน จะเข้า-ออกจากซอยทำได้แค่ทางเดียว

Analysis

วิเคราะห์โครงการ เวรี่ 2 สุขุมวิท 72 (Very II Sukhumvit 72)

ทำเล : คอนโด เวรี่ 2 สุขุมวิท 72 (Very II Sukhumvit 72) ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 72 ถือว่าเป็นซอยที่เงียบสงบเพราะเป็นย่านที่อยู่อาศัย ทำให้ซอยดูเปลี่ยวไปบ้างในตอนกลางคืน ใครที่ต้องสัญจรโดยไม่ใช้รถยนต์ส่วนตัวในเวลากลางคืนอาจจะต้องระวังกันสักหน่อย ส่วนด้านความเจริญซอยสุขุมวิทฝั่งเลขคี่ ดูจะมีภาษีมากกว่า เพราะมีจุดเชื่อมต่อกับถนนหลายสาย แต่ถ้ามองในแง่ของการพัฒนาในอนาคต ซอยสุขุมวิทฝั่งขาคู่ก็เป็นทำเลที่น่าสนใจไม่น้อย อาจจะต้องรอเวลาสักนิดสำหรับการพัฒนาพื้นที่ให้อุดมสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น จุดเด่นของทำเลนี้อีกอย่างหนึ่งคือคือ เรื่องการเดินทาง คอนโด เวรี่ 2 สุขุมวิท 72 (Very II Sukhumvit 72) ตั้งอยู่ในทำเลที่ใกล้กับรถไฟฟ้า BTS สถานีแบริ่งในระยะที่เดินถึงได้ การใช้รถยนต์ส่วนตัวก็สะดวกสบาย เหมาะสำหรับคนที่ทำงานอยู่ในย่านแบริ่งหรือทำงานในเมือง มีจุดขึ้น-ลงทางด่วนอยู่ใกล้ๆ พร้อมกับถนนอีกหลายสายที่เชื่อมต่อถึงกัน

สภาพแวดล้อม : ภายในซอยสุขุมวิท 72 เป็นซอยเงียบๆ ไม่มีคนพลุกพล่านเท่าไรนัก อาจจะทำให้มีร้านรวงต่างๆ อยู่ไม่มาก แต่ถ้าเป็นคนทำงานออกเช้า-เย็นกลับแล้วล่ะก็การจับจ่ายซื้อของก็ไม่ใช่เรื่องยาก เพราะเมื่อลงจาก BTS แบริ่งมา ก็เจอกับคอมมูนิตี้มอลล์ตั้งแต่ช่วงสถานีจนถึงช่วงซอยสุขุมวิท 107 ซึ่งจะมีร้านขายอาหาร แผงลอยต่างๆ โรงเรียนและโรงพยาบาลอยู่ใกล้ๆหลายแห่ง ส่วนห้างสรรพสินค้าจะกระจุกตัวอยู่บนเส้นบางนา-ตราดเป็นส่วนใหญ่ สามารถขับรถไปได้ใช้เวลาไม่นาน

แบบห้อง : แบบห้องจะเน้นไปที่แบบ 1 ห้องนอนเป็นส่วนใหญ่ ขนาดห้องก็กว้างขวาง ฝ้าเพดานสูง 2.45 เมตร จำนวนยูนิตต่อชั้นน้อย ทำให้มีความเป็นส่วนตัว ทางคอนโด ขายแบบ Fully Furnished เป็นเฟอร์นิเจอร์ Built-in ทั้งโครงการ เรียกว่า Fix รูปแบบการจัดวางมาให้หมดแล้ว สำหรับใครที่อยากจะเคลื่อนย้ายเฟอร์นิเจอร์อาจจะขัดใจเล็กน้อย ก็ลองคุยกับทางโครงการว่าสามารถปรับเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ได้อย่างไรบ้าง วัสดุก็เป็นแบบมาตรฐาน ดูแล้วแข็งแรงดี

ห้องสตูดิโอ : โดยส่วนตัวแล้ว ห้องสตูดิโอสามารถจัดการวางแผนผังได้ดี ถึงแม้ว่าจะมีขนาดเพียง 27 ตารางเมตร แต่กลับใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์ได้ทุกจุด ครัวเป็นแบบปิดและมีเครื่องดูดควันทำให้วางใจในเรื่องกลิ่นได้ในระดับหนึ่ง ห้องน้ำแยกโซนเปียก-แห้งทำให้ทำความสะอาดได้ง่าย

1 ห้องนอน : แบบ 1 ห้องนอนมีความหลากหลายดีเพราะเป็นแบบห้องที่มีอยู่มากที่สุด เริ่มขนาดตั้งแต่ 30.60-37.90 ตารางเมตร  ตัวห้องมีความแตกต่างกันในเรื่องของทิศที่ตั้ง ต้องเลือกกันดีๆ ส่วนในผังการวางเฟอร์นิเจอร์ยังมีบางจุดในห้องที่ยังเป็นพื้นที่ส่วนเกินเล็กน้อย

2 ห้องนอน : ห้องแบบ 2 ห้องนอนจะมีขนาด 56.40 ตารางเมตร พื้นที่กว้างขวางเหมาะสำหรับอยู่กันเป็นครอบครัว การจัดสรรพื้นก็ลงตัวใช้สอยได้เกิดประโยชน์ทุกจุด

สิ่งอำนวยความสะดวก : ได้ตามมาตรฐานโดยทั่วไปของคอนโดสมัยใหม่ ที่ให้ทั้ง สระว่ายน้ำ, ฟิตเนส, ล็อบบี้, สวนดาดฟ้า, ระบบคีย์การ์ด CCTV และระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง ก็ถือว่ามีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ตัวคอนโดมีจำนวนยูนิตที่น้อย ส่วนกลางที่ทางโครงการให้มาก็น่าจะเพียงพอต่อความต้องการของลูกบ้าน

ราคา : เรทราคาอยู่ในช่วงล้านกลางๆ เฉลี่ยต่อตารางเมตรอยู่ที่ 60,000 บาท/ ตร.ม. เป็นราคาทั่วไปสำหรับคอนโดแถบแบริ่งที่อยู่ใกล้กับรถไฟฟ้า เดินทางสะดวก และมีสาธารณูปโภคครบเครื่อง ถ้ามองด้านทำเลอาจจะรู้สึกยังไม่คุ้มค่าเท่าไร เพราะตัวซอยยังไม่ใช่ย่านที่คึกคักมาก แต่ถ้ามองในแง่ของการเจริญเติบโต ซอยนี้มีโอกาสที่จะพัฒนามาก ดูได้จากการซื้อพื้นที่เปล่าเพื่อการสร้างคอนโดมิเนียม และในอนาคตเชื่อว่าจะเป็นซอยหนึ่งที่มีทำเลดีและจะกลายเป็นย่านชุมชนในอนาคตคอนโด

เวรี่ 2 สุขุมวิท 72 (Very II Sukhumvit 72)

นี้เหมาะสำหรับคนที่ทำงาน หรือพักอาศัยอยู่ในย่านแบริ่ง จังหวัดสมุทรปราการ หรือทำงานอยู่ในตัวเมืองย่านเอกมัย-ทองหล่อ เดินทางด้วยรถไฟฟ้าเป็นหลัก และยอมที่จะขยับเข้ามาอยู่ในซอยที่เงียบสงบ คนไม่พลุกพล่าน ไม่ใช่ย่านของกิน เพื่อให้ได้ราคาห้องที่จับต้องง่ายขึ้น มีงบประมาณ 1.56 ล้านบาทขึ้นไป

แบ่งปันบทความให้เพื่อนๆของคุณ