รูปหน้าปก เดอะ มิดด์ คอนโดมิเนียม (The MIDD) คอนโด Low Rise บนถนนกาญจนาภิเษก แวดล้อมด้วยห้างสรรพสินค้า ใกล้สถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วง

[Review] เดอะ มิดด์ คอนโดมิเนียม (The MIDD) คอนโด Low Rise บนถนนกาญจนาภิเษก แวดล้อมด้วยห้างสรรพสินค้า ใกล้สถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วง

ถนนกาญจนาภิเษก ตำบลบางรักพัฒนา อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี

Good Ville Land (กู๊ดวิลล์ แลนด์)

Review info

คอนโดในเมืองก็แพงแสนแพง เริ่มต้นก็ปาเข้าไปสองล้านกว่าบาทแล้ว ยิ่งถ้าใกล้รถไฟฟ้าราคาก็ยิ่งพุ่งสูงจนคนทำงานอย่างเราๆ เอื้อมไม่ถึง จะลงทุนซื้อไว้ขายหรืออยู่เองก็ดูจะไม่คุ้มค่าสักเท่าไรจริงไหมคะ

แต่ถ้าลองขยับออกมาแถวๆ ชานเมืองสักหน่อย รับรองว่าทุกท่านจะได้เจอคอนโดมิเนียมที่ถูกใจอย่างแน่นอน ถึงแม้จะไม่ได้อยู่ใจกลางเมืองใหญ่ แต่ก็มีทุกสิ่งทุกอย่างเพียบพร้อม ไม่ว่าจะเป็นแหล่งของกิน ห้างสรรพสินค้า สะดวกสบายในการเดินทางทั้งทางรถยนต์และรถไฟฟ้า ซึ่งปัจจัยทั้งหมดนี้มีอยู่ที่ เดอะ มิดด์ คอนโดมิเนียม (The MIDD) คอนโดใหม่ย่านบางใหญ่ที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ได้ทุกรูปแบบ…ตัวโครงการจะเป็นอย่างไร ตามมาชมในรีวิวพร้อมๆ กันได้เลยค่ะ…


ข้อมูลโครงการ เดอะ มิดด์ คอนโดมิเนียม (The MIDD)  โดยละเอียด

ชื่อโครงการ

เดอะ มิดด์ 1

ราคาห้องเริ่มต้น

1.29 ล้านบาท

ราคาเฉลี่ยต่อ ตร.ม.

45,000 บาท/ ตร.ม.

เว็บไซต์โครงการ

http://www.themiddcondo.com/

https://www.facebook.com/Themiddcondo/

เบอร์โทรติดต่อ

081-996-9636

วงเงินกู้ 100%

N/A

ราคาเมื่อวันที่ 9/11/2016

1 bedroom พื้นที่ใช้สอย 29.5 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 1.29 ล้านบาท

เงินจอง 5,000 บาท

Location

ที่ตั้งโครงการ เดอะ มิดด์ คอนโดมิเนียม (The MIDD)

image

แผนที่จากทางโครงการ เดอะ มิดด์ คอนโดมิเนียม (The MIDD) ตั้งอยู่ด้านหลังห้างสรรพสินค้า เดอะ สแควร์ บนถนนกาญจนาภิเษก ตำบลบางรักพัฒนา อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี

image

ทำเลของคอนโดตั้งอยู่บริเวณบางใหญ่ ซึ่งเป็นย่านชานเมืองแถบฝั่งตะวันตกของกรุงเทพมหานคร แต่ถึงจะเป็นชานเมืองก็ไม่ได้อยู่ห่างไกลความเจริญเลยค่ะ เพราะทำเลแถวนี้มีการขยายตัวและพัฒนาอย่างรวดเร็วทั้งการคมนาคม และความอุมดสมบูรณ์ภายในพื้นที่ค่ะ

ก่อนอื่นเราขอพูดถึงด้านการคมนาคมก่อนเลยนะคะ เริ่มจากการเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว ซึ่งมีความสะดวกสบาย เพราะถนนกาญจนาภิเษก ซึ่งเป็นถนนนหลักของย่านนี้สามารถเชื่อมต่อการเดินทางไปยังถนนเส้นต่างๆ ได้มากมาย และยังเชื่อมต่อถึงกรุงเทพมหานครโซนฝั่งธนบุรีได้ง่ายอีกด้วยค่ะ

เมื่อดูแผนที่การเดินทางจากระยะไกลจะเห็นว่า มีถนนรัตนาธิเบศร์ตัดผ่านกับถนนกาญนาภิเษกตรงสามแยกบางใหญ่ โดยถนนรัตนาธิเบศร์นี้เชื่อมต่อกับถนนบางกรวย-ไทรน้อย ซึ่งเป็นที่ตั้งของชุมชนที่มีความอุดมสมบูรณ์ครบครัน หรือจะเดินทางผ่านถนนจันทร์ทองเอี่ยมไปก็ถึงถนนบางกรวย-ไทรน้อยเหมือนกันค่ะ

นอกจากถนนบางกรวย-ไทรน้อยแล้ว ถนนรัตนาธิเบศร์ยังเชื่อมต่อถึงถนนราชพฤกษ์ ซึ่งเป็นที่ตั้งของ Community Mall ชิคๆทั้ง The Walk, The Crystal, The Circle เป็นต้น และยังเป็นถนนที่มุ่งไปยังสาทรได้อีกด้วย ตัวถนนกาญจนาภิเษกเองก็เชื่อมต่อไปยังจังหวัดสุพรรณบุรีได้ โดยมุ่งหน้าวิ่งตรงขึ้นไปทางทิศเหนือ แต่ถ้าลงใต้จะไปเข้าถนนพระราม 2 เพื่อเข้าสู่ตัวเมืองได้ค่ะ

image

สำหรับการเดินทางโดยระบบขนส่งสาธารณะแบบที่สะดวกที่สุด เห็นจะเป็นการเดินทางด้วย รถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง ที่เชื่อมต่อการเดินทางจากกรุงเทพมหานครสู่ปริมณฑลช่วงบางใหญ่-เตาปูนค่ะ เป็นเส้นรถไฟฟ้าที่เข้ามาแก้ไขปัญหาารจราจรที่ติดขัดในพื้นที่ฝั่งตะวันตกของกรุงเทพมหานคร โดยตัวคอนโดจะอยู่ระหว่างสถานีตลาดบางใหญ่และสถานีคลองบางใหญ่ ระยะการเดินทางเพียง 400 เมตรเท่านั้นเองค่ะ สามารถเดินถึงตัวสถานีได้สบายๆ เลย ก็ถือว่าสะดวกสบายสำหรับคนที่ทำงานอยู่ในช่วงสถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วงไปถึง แต่ถ้าจะเข้าถึงตัวเมืองล่ะก็ ต้องไปต่อรถจากสถานีเตาปูนถึงสถานีบางซื่อ ระยะทางห่างกันประมาณ 1 กม.ค่ะ

นอกจากรถไฟฟ้าแล้ว บางใหญ่ยังถือเป็นอีกหนึ่งศูนย์กลางการเดินทางของเมืองนนทบุรีด้วย ทำให้มีรถโดยสารสาธารณะทั้งรถเมล์ วินมอเตอร์ไซค์และรถตู้ให้บริการอยู่จำนวนมาก รับรองว่าเดินทางสะดวกทั้งทางฝั่งขาเข้าและขาออกเมืองเลย

การเดินทาง

สำหรับเส้นทางการเดินทางในวันนี้ เราเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวจาก ถนนรัตนาธิเบศร์ มุ่งสู่ถนนกาญจนาภิเษก และกลับรถบริเวณสถานีรถไฟฟ้าคลองบางไผ่ ก่อนจะขับย้อนมาเรื่อยๆ ตัวสำนักงานขายของเดอะ มิดด์ คอนโดมิเนียม (The MIDD) จะอยู่ทางซ้ายมือ ติดถนนกาญจนาภิเษกเลยค่ะ

image

เริ่มต้นการเดินทางที่ถนนรัตนาธิเบศร์ มุ่งหน้าขึ้นเหนือสู่ถนนกาญจนาภิเษกตามป้ายได้เลย

image

เราจะยึดเส้นทางตามป้ายสุพรรณบุรีนะคะ ให้ขับตรงต่อไป

image

จากถนนรัตนาธิเบศร์ตัดผ่านเข้าสู่ถนนกาญจนาภิเษกที่สามแยกบางใหญ่ ให้ขับลอดใต้สะพานถนนรัตนาธิเบศร์ไปเลยค่ะ

image

เมื่อเข้าสู่ถนนกาญจนาภิเษกจะเห็นเซ็นทรัลเวสต์เกตตั้งอยู่ทางขวามือ ซ้ายมือเป็น บางใหญ่ไนท์พลาซ่า แหล่งชอปปิงของคนในย่านนี้ มีตั้งแต่เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า รวมถึงร้านอาหารให้ฝากท้องกันหลากหลายชนิด ถัดจากบางใหญ่ไนท์พลาซ่าไปจะเป็น Index Living mall ค่ะ

image

ตัวคอนโดจะอยู่ทางฝั่งเซ็นทรัลเวสต์เกต ดังนั้นเราจึงต้องตรงไปกลับรถที่บริเวณสถานีคลองบางไผ่ค่ะ

image

ให้ขับชิดขวานะคะ ถ้าขับชิดซ้ายจะเป็นทางเข้าไปอาคารจอดแล้วจรของสถานีรถไฟฟ้าคลองบางไผ่

image

กลับรถมาเรียบร้อยแล้วค่ะ ให้ขับตรงไปเรื่อยๆ จะเห็นปั๊มปตท. อยู่ทางฝั่งซ้ายมือแสดงว่าเราใกล้จะถึงตัวคอนโดแล้วค่ะ

image

จากปั๊มปตท. มาอีก 180 เมตรก็จะถึงสำนักงานขายของโครงการ ให้เลี้ยวซ้ายตามป้ายที่ทางสำนักงานขายตั้งไว้เลยค่ะ

image

และแล้วเราก็มาถึงสำนักงานขายของ เดอะ มิดด์ คอนโดมิเนียม (The MIDD) กันแล้ว แต่เดี๋ยวเราจะพาเข้าไปสำรวจที่ตั้งจริงของคอนโดกันต่อเลยนะคะ

image

ให้ขับตรงเข้าไปในซอย ซึ่งเราจะใช้ถนนนี้ร่วมกันกับห้างสรรพสินค้าเดอะ สแควร์ และคอนโดมิเนียมบางใหญ่สแควร์ค่ะ

image

ขับอ้อมมาทางด้านหลังห้างจะเจอกับพื้นที่จอดรถของเดอะ สแควร์ ให้เลี้ยวขวาไปตามทางเลยค่ะ

image

มุมมองจากฝั่งถนนของโครงการค่ะ จะเห็นทั้งห้างเดอะ สแควร์ และอาคารของบางใหญ่ สแควร์ด้วย

image

ถนนทางเข้าของโครงการเป็นถนนสองเลนกว้างประมาณ 10-12 เมตรค่ะ

image

มาถึงพื้นที่ก่อสร้างเรียบร้อยแล้วค่ะ

image

คอนโดมิเนียมทั้ง 2 อาคารจะเริ่มก่อสร้างตั้งแต่ช่วงเดือน พฤศจิกายน 2559 คาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงเดือนเมษายน 2561 ค่ะ ส่วนพื้นที่ด้านข้างในภาพจะเป็นพื้นที่เปล่า ซึ่งมีแผนการจะสร้างเป็นเดอะ มิดด์ เฟส 2 ในอนาคต

image

พื้นที่ตรงข้ามของคอนโดจะเป็นพื้นที่เปล่าของโครงการที่ยังไม่มีแพลนก่อสร้างอะไรในช่วงนี้ค่ะ

Environment

สภาพแวดล้อมรอบโครงการ เดอะ มิดด์ คอนโดมิเนียม (The MIDD)

image

เดอะ มิดด์ คอนโดมิเนียม (The MIDD) ตั้งอยู่ในตำแหน่งที่แวดล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ นอกจากการคมนาคมที่เรากล่าวถึงไปแล้ว ด้านการลงทุนในย่านนี้ก็คึกคักมากทีเดียวค่ะ ธุรกิจการค้าอย่างห้างสรรพสินค้าทั้ง บิ๊กซี โฮมโปร อินเด็กซ์ หรือแม้กระทั่งห้างในเครือของเซ็นทรัล อย่างเซ็นทรัลเวสต์เกต ก็เข้ามาจับจองพื้นที่เพื่อลงทุนด้วยเช่นกัน ทำให้พื้นที่รอบๆ ของคอนโดเป็นอีกหนึ่งทำเลทองของย่านบางใหญ่เลยค่ะ

สถานที่สำคัญอื่นๆ ที่อยู่ใกล้เคียงก็จะมีตลาดกลางบางใหญ่ บางใหญ่ไนท์พาซ่า ซึ่งเป็นแหล่งชอปปิงของคนในย่านนี้ ใกล้กับตัวโครงการมีสถานพยาบาลที่สามารถเข้าไปใช้บริการได้ในระยะเดินถึงประมาณ 350 เมตรคือ โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ค่ะ

image

ดูแผนที่ระยะไกลกันไปแล้ว มาซูมดูพื้นที่รอบๆ โครงการกันบ้างนะคะ ตัวโครงการจริงจะตั้งอยู่ห่างจากถนนกาญจนาภิเษกประมาณ 400 เมตร โดยใช้ถนนด้านข้างเดอะ สแควร์ในการเข้าถึงโครงการค่ะ รอบโครงการส่วนมากเป็นพื้นที่สำหรับการอยู่อาศัย มีทั้งแบบบ้านพักอาศัย อพาร์ทเมนต์ หอพัก และคอนโดมิเนียม โดยแบ่งตามทิศที่ตั้งได้ดังนี้

ทิศเหนือ ด้านหน้าของโครงการติดกับถนนทางเข้าและที่ดินเปล่าของโครงการที่ยังไม่มีแผนการพัฒนา

ทิศใต้ ติดกับพื้นที่ของหมู่บ้านรัตนาธิเบศร์ เป็นทาวน์เฮาส์และบ้านเดี่ยว 2 ชั้น

ทิศตะวันออก ติดกับพื้นที่ของหมู่บ้านรัตนาธิเบศร์เช่นเดียวกัน

ทิศตะวันตก ติดกับที่ดินเปล่าของโครงการ ซึ่งมีแผนการสร้างเป็นเฟส 2 ในอนาคต

image

มาลงพื้นที่จริงกันดีกว่าค่ะ ถนนที่ใช้เข้าสู่ตัวโครงการจะเป็นถนนสองเลนแบบนี้ ใช้ร่วมกันกับห้างสรรพสินค้าเดอะ สแควร์ (ฝั่งซ้าย) และคอนโดมิเนียมรุ่นพี่อย่าง บางใหญ่สแควร์ (ฝั่งขวา) สูงประมาณ 8 ชั้นค่ะ

image

สำนักงานขายของ เดอะ มิดด์ คอนโดมิเนียม (The MIDD) จะตั้งอยู่ติดกับถนนกาญนาภิเษก ปากทางเข้าซอยของโครงการเลยค่ะ

image

image

ถัดจากสำนักงานขายเข้ามาจะเป็นห้างสรรพสินค้า เดอะ สแควร์ เป็นแหล่งรวบรวมอาหาร แฟชั่น และความบันเทิง อยู่ใกล้กับคอนโดในระยะเพียง 50 เมตรเท่านั้นค่ะ

image

นอกจากร้านอาหาร เสื้อผ้าต่างๆ เดอะ สแควร์ ยังมีซุปเปอร์มาร์เก็ตให้จับจ่ายซื้อของสดกันได้

image

image

ฝั่งตรงข้ามห้างเดอะ สแควร์จะเป็นคอนโดมิเนียมบางใหญ่สแควร์ ใต้คอนโดมิเนียม มีร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านขายยา และร้านสะดวกซื้อ Family Mart เปิดให้บริการอยู่ด้วยค่ะ ไม่จำเป็นต้องออกไปไกลก็สามารถหาซื้อของกินได้แบบง่ายๆ เลย

image

ช่วงปากทางออกไปยังถนนกาญจนาภิเษกจะมีคิวของรถตู้บางใหญ่รับ-ส่งผู้โดยสารไปยังจังหวัดต่างๆ

image

เลี้ยวซ้ายมาจะเป็นอาคารพาณิชย์ หัวมุมเป็นโรงรับจำนำขนาดใหญ่ มองไปไกลๆ จะเห็นสะพานลอยข้ามไปยังฝั่งตรงข้าม

image

ใต้อาคารพาณิชย์มีการเปิดชั้นล่างเป็นธุรกิจส่วนตัว เช่น ร้านขายยา คลินิกทันตกรรม เป็นต้น

image

เดี๋ยวเราจะพาขึ้นไปชมบรรยากาศของทำเลในย่านนี้บนสะพานลอยกันนะคะ

image

ขึ้นมาบนสะพานลอยหันหน้ามองไปทางฝั่งขาเข้าเมืองจะเจอกับรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง สถานีตลาดบางใหญ่ค่ะ ห่างจากคอนโดมาประมาณ

 400 เมตร อยู่ในระยะที่เดินถึงได้สบายๆ

image

มุมทางฝั่งขาออกเมืองค่ะ ถนนกาญจนาภิเษกนี้เป็นถนนใหญ่ 8 เลน มุ่งออกสู่พื้นที่ต่างจังหวัดได้หลายจังหวัด ทำให้มีทั้งรถใหญ่ รถเล็กสัญจรบนถนนตลอดทั้งวันค่ะ

image

ข้ามสะพานมาอีกฝั่งจะเจอกับห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาบางใหญ่

image

ใกล้ๆ กับบิ๊กซีบางใหญ่จะเป็นห้าง Big king เก่าค่ะ

image

ข้ามกลับมาฝั่งเดิมจะเจอกับร้านแผงลอยบ้างประปราย

image

ถัดมาเป็นโชว์รูมฮอนด้า

image

ตรงนี้ถือเป็นจุดวินมอเตอร์ไซค์ขนาดใหญ่ คอยรับ-ส่งผู้โดยสารจากสถานีรถไฟฟ้าที่อยู่ใกล้ๆ กันค่ะ

image

ถ้าจะเดินทางมา เดอะ มิดด์ คอนโดมิเนียม (The MIDD) ด้วยรถไฟฟ้า ให้เลือกทางออกที่ 3 นะคะ เดินมาแล้วจะเจอกับ Sky Walk แบบนี้ ทางลงจะอยู่ใกล้กับโชว์รูมฮอนด้า

image

บริเวณสถานีกว้างมากค่ะ ช่วงเวลาที่เราไปทำรีวิวเป็นช่วงบ่ายๆ แถมฝนตกด้วย สถานีจึงไม่ค่อยมีผู้โดยสารสักเท่าไร แต่ถ้าเป็นในช่วงเย็นจะคึกคักมากกว่านี้ค่ะ

image

อัตราค่าโดยสารของรถไฟฟ้าสายสีม่วงค่ะ

image

ลงมาจากสถานีรถไฟฟ้าจะเจอกับปากทางเข้าหมู่บ้านรัตนาธิเบศร์ ที่อยู่อาศัยประเภททาวน์เฮาส์ และบ้านเดี่ยวสูง 2 ชั้น ซึ่งมีพื้นที่ติดกับทางคอนโดในทางทิศใต้และทิศตะวันออกค่ะ

image

บรรยากาศด้านหน้าปากซอยของหมู่บ้านรัตนาธิเบศร์ค่ะ

image

จากทางเข้าหมู่บ้านรัตนาธิเบศร์เดินตรงมาอีกประมาณ 150 เมตรจะเป็นโรงพยาบาลเกษมราษฎร์

image

ติดกับโรงพยาบาลเกษมราษฎร์เป็นห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขารัตนาธิเบศร์

image

เดินต่ออีก 220 เมตรจะถึงห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวสต์เกต จุดศูนย์กลางการชอปปิงแห่งใหม่และใหญ่ที่สุดในละแวกนี้ บนพื้นที่ใหญ่ขนาด 100 ไร่ ระยะจากโครงการมาถึงตรงนี้อยู่ที่ 800 เมตรค่ะ

Showroom

สำนักงานขายของโครงการ เดอะมิดด์ คอนโดมิเนียม (The MIDD)

image

ต่อไปเราจะพามาชมสำนักงานขายของโครงการ เดอะ มิดด์ คอนโดมิเนียม (The MIDD) กันนะคะ อาคารสำนักงานขายตกแต่งด้วยโทนสีดำ เน้นติดกระจกบานใหญ่ ซึ่งตัวคอนโดก็จะทำออกมาในโทนนี้เช่นเดียวกันค่ะ

image

เปิดประตูเข้ามาจะเจอโมเดลจำลองของอาคารตั้งอยู่ตรงกลาง ส่วนขวามือจะเป็นเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ มีเจ้าหน้าที่คอยให้ข้อมูลเกี่ยวกับโครงการอยู่ สามารถสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับโครงการได้เลยค่ะ

image

ด้านซ้ายมือจะเป็นพื้นที่รับรองสำหรับผู้เข้ามาเยี่ยมชมคอนโดเป็นเก้าอี้ชุด ประมาณ 4-5 ชุด

image

มาดูโมเดลจำลองอาคารกันนะคะ โมเดลจะแสดงพื้นที่และการวางแผนผังอาคารทั้งของโครงการ เดอะ มิดด์ 1 และ เดอะ มิดด์ 2 ที่มีการวางแพลนจะสร้างในอนาคต โดยเดอะ มิดด์ 2 จะอยู่ใกล้ปากทางเข้ามากกว่าเล็กน้อย แต่ก็ไม่ได้เสียเปรียบในเรื่องของการเข้าถึงค่ะ ทั้งสองโครงการจะใช้ถนนทางเข้าโครงการเส้นเดียวกัน ซึ่งถนนมีความกว้างประมาณ 10-12 เมตร เป็นแบบสองเลนให้รถวิ่งสวนกัน

image

รูปแบบอาคารเป็น Low Rise สูง 8 ชั้น จำนวน 2 อาคาร ขนาดที่ดิน 4-1-95 ไร่ ตกแต่งอาคารด้วยโทนสีเทาจนเกือบดำ

image

การวางตัวของอาคารเป็นรูปตัว L หันหน้าเข้าหากันค่ะ ส่วนตรงกลางเป็นพื้นที่สีเขียวกว่า 1 ไร่ มีพื้นที่ทางเดินเท้า-ปั่นจักรยานต่อเนื่อง จัดไว้เพื่อการออกกำลังกาย นอกจากนั้นยังมีลานกิจกรรมและพื้นที่สำหรับนั่งพักผ่อนรวมอยู่ด้วย

image

การจอดรถจะเน้นการจอดแบบกลางแจ้งรอบๆ อาคาร ระบบหวุนเวียนกันจอด ไม่ได้ Fix ที่ให้ค่ะ ซ้ายมือจะเป็นโครงการ เดอะ มิดด์ 1 ส่วนขวามือเป็นโครงการ เดอะ มิดด์ 2 สร้างอยู่ในพื้นที่ติดกันค่ะ

image

ใต้อาคาร B มีการจัดเป็นพื้นที่จอดรถใต้อาคารเพิ่มเติมให้ด้วยค่ะ

image

ภายในสำนักงานขายยังจัดเตรียมห้องตัวอย่างไว้ให้ชมกัน 2 ห้อง ทั้งแบบตกแต่งพร้อมอยู่ และแบบเสมือนห้องจริง ซึ่งเราจะพาไปสำรวจกันในหัวข้อถัดไปค่ะ

Insight

เจาะลึกภาพรวมโครงการ เดอะ มิดด์ คอนโดมิเนียม (The MIDD)

image

เดอะ มิดด์ คอนโดมิเนียม (The MIDD) คอนโดมิเนียมประเภท Low Rise สูง 8 ชั้น จำนวน 2 อาคาร มีจำนวนยูนิตทั้งหมด 443 ยูนิต จาก บริษัท กู๊ดวิลล์ แลนด์ จำกัด ดิเวลลอปเปอร์ผู้คุ้นเคยกับทำเลย่านบางใหญ่เป็นอย่างดี เพราะเป็นเจ้าเดียวกันกับผู้พัฒนาโครงการห้างสรรพสินค้าเดอะ สแควร์ที่ตั้งอยู่ด้านหน้าของโครงการ

ทางโครงการได้วางคอนเซปต์ของคอนโดไว้ให้เป็น “The Westropolis Living” สัมผัสชีวิตรูปแบบใหม่สไตล์ เวสโทรฯ ซึ่งหมายถึง การอยู่อาศัยในมหานครฝั่งตะวันตกของกรุงเทพมหานคร ตอบโจทย์สำหรับคนรุ่นใหม่ที่ต้องการความสะดวกสบาย แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องการความสงบ มีความเป็นส่วนตัวและอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ภายในโครงการจึงจัดสรรพื้นที่สีเขียวกว่า 1 ไร่ เพื่อตอบโจท์ความต้องการนั้นด้วยค่ะ

image

ผัง Master Plan ค่ะ ตัวอาคารทั้ง 2 อาคารมีลักษณะเป็นรูปตัว L วางสลับกัน เพื่อให้อากาศรอบๆ ถ่ายเทได้ดี อาคารหันหน้าไปในทางทิศเหนือ ตรงกลางเป็นพื้นที่ส่วนกลางที่ใช้ร่วมกันทั้งสองอาคาร แบ่งเป็นพื้นที่นั่งเล่นและลานกิจกรรม มีการทำทางสำหรับให้วิ่ง/ปั่นจักรยานได้ โดยรอบมีการปลูกต้นไม้เพื่อบังแดดและให้ความร่มรื่น เหมาะสำหรับการพักผ่อนมากค่ะ

ด้านการจอดรถจะเป็นการจอดรถรอบอาคาร ใต้อาคาร B จะมีพื้นที่สำหรับจอดให้ส่วนหนึ่งค่ะ พื้นที่การจอดรถคิดเป็น 27% รวมการจอดแบบซ้อนคัน ซึ่งก็ถือว่าค่อนข้างน้อยนะคะ หากเทียบกับจำนวนยูนิตถึง 443 ยูนิต แต่ก็ยังพอถัวเฉลี่ยกับการที่อยู่ใกล้กับรถไฟฟ้าในระยะที่เดินถึงไปได้บ้าง

แผนผังอาคาร A

image

แผนผังของอาคาร A ในชั้น 1 มีจำนวนยูนิตทั้งหมด 26 ยูนิต เมื่อเข้าสู่ตัวอาคารจะเจอกับล็อบบี้ และโถงลิฟต์ก่อนเป็นอันดับแรก ที่นี่ให้ลิฟต์มาอาคารละ 2 ตัว แบบไม่ล็อกชั้น ก็ถือว่าหนาแน่นอยู่นะคะเมื่อคิดเป็นอัตราส่วนดูแล้ว นอกจากลิฟต์ก็มีบันไดหนีไฟมาให้ 3 จุดทั้งจากฝั่งทางทิศตะวันตก ทิศใต้ และช่วงกลางอาคาร ถือว่าทำมาได้เหมาะสมดีค่ะ

image

แผนผังในชั้น 2-8 มีจำนวนยูนิตที่เท่ากันคือ 28 ยูนิต เพิ่มขึ้นมา 2 ยูนิตในตำแหน่งมุมตึก ห้องในแต่ละชั้นจะมีขนาดอยู่ที่ 29.5 ตารางเมตร อาจจะมีเกินกว่านี้บางในบางห้องแต่ไม่เกิน 30 ตารางเมตรค่ะ ตำแหน่งของลิฟต์และบันไดหนีไฟเหมือนกันกับชั้น 1 ค่ะ

แผนผังอาคาร B

image

แผนผังของอาคาร B จะมีลักษณะเหมือนกับอาคาร A เลยค่ะ เพียงแค่สลับด้านกันเท่านั้น ในชั้น 1 ของอาคาร B มีจำนวนยูนิตทั้งหมด 18 ยูนิต พื้นที่ส่วนหนึ่งจะแบ่งเป็นจอดรถใต้อาคาร และมีอีกสิ่งที่เพิ่มเติมเข้ามาอีกอย่างคือ ออฟฟิศของนิติบุคคลที่อยู่ติดกับโถงในชั้น 1 ค่ะ

image

ในชั้นที่ 2-8 มีจำนวนยูนิตทั้งหมด 29 ยูนิตค่ะ ที่เหลือก็เหมือนกันกับอาคาร A ค่ะ คือมีลิฟต์ให้จำนวน 2 ตัว แบบไม่ล็อกชั้น มีบันไดหนีไฟให้ 3 จุดคือ บริเวณมุมตึกทั้งสองฝั่ง และกึ่งกลางตึกอีก 1 จุดเป็นตำแหน่งที่ทุกๆ ห้องในคอนโดใช้งานได้สะดวกค่ะ

แผนผังห้อง

image

โครงการ เดอะ มิดด์ คอนโดมิเนียม (The MIDD) จัดห้องพักมาให้ขนาดเดียวทั้งอาคารค่ะ คือห้องแบบ 1 Bedroom ขนาด 29.5 ตารางเมตร บางห้องจะมีการขยายพื้นที่เพิ่มขึ้นมาอีกนิดหน่อยแต่ขนาดจะไม่เกิน 30 ตารางเมตร ทางโครงการขายแบบ Fully Furnished พร้อมเฟอร์นิเจอร์แบบครบครันจาก SB เฟอร์นิเจอร์ค่ะ

image

บรรยากาศจำลองภายในห้องบริเวณห้องนั่งเล่น มองตรงไปจะเห็นห้องครัวแบบระบบปิด ซึ่งเชื่อมต่อกับระเบียงทางด้านหลัง กึ่งกลางห้องจะเป็นพื้นที่ของห้องนอน ส่วนขวามือจะเป็นห้องน้ำค่ะ

image

บรรยากาศจำลองภายในห้องนอน

สิ่งอำนวยความสะดวก

image

บรรยากาศของล็อบบี้ค่ะ ตกแต่งให้ดูหรูหรา ภายในมีการจัดโซฟาไว้ให้สำหรับนั่งเล่น และการเข้า-ออกจากภายนอกใช้ระบบคีย์การ์ด เพื่อความปลอดภัยค่ะ

image

ทางโครงการเน้นการออกแบบภูมิสถาปัตยกรรมเพื่อการผ่อนคลายเป็นหลักค่ะ โดยจะเน้นพื้นที่สีเขียวให้เป็นจุดเด่น มีการแบ่งพื้นที่สีเขียวกว่า 1 ไร่นั้นให้เป็นพื้นที่

Continuous Track ทางเดิน-วิ่ง สำหรับการออกกำลังกาย เชื่อมต่อกับพื้นที่นั่งเล่นภายในสวน

image

image

ภาพจำลองภายในสวน ซึ่งจัดให้เป็นพื้นที่นั่งเล่น พบปะและสังสรรค์กันระหว่างเพื่อนบ้าน หรือจะมานั่งอ่านหนังสือแบบสงบๆ ก็ได้ค่ะ

1 BR 29.5 sq.m. (ตกแต่งพร้อมอยู่)

ห้องตัวอย่างแบบ 1 Bedroom ขนาด 29.5 ตร.ม. (ตกแต่งพร้อมอยู่)

มาถึงการสำรวจห้องตัวอย่างที่ทางโครงการ เดอะ มิดด์ คอนโดมิเนียม (The MIDD) จัดไว้ให้ชมกันแล้วนะคะ โดยห้องที่มีให้จะแบ่งเป็นห้องแบบ 1 Bedroom ขนาด 29.5 ตารางเมตร แบบตกแต่งจัดเต็ม และแบบใกล้เคียงกับห้องจริงค่ะ

image

เรามาดูการจัดวางแผนผังของห้องกันก่อนนะคะ  ทางคอนโดจัดวางผังห้องได้ลงตัวทีเดียวค่ะ โดยแบ่งฟังก์ชันของพื้นที่ภายในห้องออกเป็น 5 ส่วน เริ่มจากเปิดประตูเข้าห้องไปจะเจอกับห้องนั่งเล่น ซึ่งเชื่อมต่อกับห้องน้ำทางด้านขวามือ, มองตรงไปเป็นห้องครัวเป็นแบบระบบปิดกั้นด้วยกระจกบานเลื่อน ด้านหลังห้องครัวจะเป็นพื้นที่ระเบียงสำหรับซักล้าง ส่วนห้องนอนจะอยู่บริเวณกึ่งกลางห้องพอดีค่ะ ขนาดกว้างแต่ไม่มีห้องน้ำในตัวมาให้ จึงต้องใช้งานห้องน้ำร่วมกับห้องนั่งเล่น แต่ก็เดินออกมาใช้งานได้สะดวกดีค่ะ เพราะพื้นที่อยู่ติดกัน ความสูงจากพื้นถึงเพดานอยู่ที่ 2.4 เมตร ตามมาตรฐานของคอนโดมิเนียมทั่วๆ ไปค่ะ

image

มาเริ่มกันที่ห้องตกแต่งแบบพร้อมอยู่ ห้องนี้จะตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่ดีไซน์มาได้ลงตัวกับขนาดของห้อง พร้อมของประดับตกแต่งที่เราสามารถนำเอามาเป็นไอเดียสำหรับตกแต่งห้องของเราให้สวยงามและใช้ประโยชน์พื้นที่ภายในห้องให้เกิดประโยชน์แบบสูงสุด

image

ชมภาพ 360 องศากันค่ะ ห้องจัดวางเลย์เอาท์ให้ห้องนั่งเล่นและห้องน้ำอยู่ส่วนหน้าจะเหมาะกับการต้อนรับแขก ในขณะที่ห้องครัวจะอยู่ทางขวามือ และห้องนอนอยู่ทางซ้ายมือ พื้นห้องจะปูด้วยไวนิลลายไม้ (กระเบื้องยาง) ซึ่งมีคุณสมบัติทนต่อความชื้นและน้ำได้ดี  การตกแต่งห้องจะตกแต่งผนังห้องด้วยวอลเปเปอร์สีส้ม-เทา แนว Scandinavian เน้นความอบอุ่น เรียบง่าย ผสมกับการตกแต่งสไตล์ Modern Loft ที่ทันสมัย เพื่อให้เข้ากันกับรูปแบบของอาคารภายนอก

image

ภายในห้องนั่งเล่นจัดวางโซฟา 2 ที่นั่งไว้ชิดกำแพง พร้อมเก้าอี้สตูลเสริมที่นั่งเพิ่มเติม ด้านข้างมีพื้นที่ว่างให้สำหรับวางโต๊ะ 1 ตัว ด้านหน้าเป็นโต๊ะกลางสำหรับจัดวางแก้วน้ำ ของทานเล่น หรือวางหนังสือไว้อ่านยามว่างก็ได้ ซึ่งในห้องจริงจะมีให้แค่โซฟา 2 ที่นั่งค่ะ

image

ด้านข้างโซฟาอีกฝั่งจะมีปลั๊กไฟมาให้ 1 จุดสำหรับชาร์จแบตเตอรี่มือถือ หรือจะใช้เสียบโคมไฟเก๋ๆ ก็ได้

image

image

ตรงข้ามโซฟาจะเป็นชั้นวางทีวีแบบลอยตัว พร้อมลิ้นชักและช่องใส่ของให้อย่างละ 2 ช่อง

image

ด้านหลังชั้นวางทีวีทาง เดอะ มิดด์ คอนโดมิเนียม (The MIDD) ตกแต่งด้วยชั้น Built-in สำหรับใช้วางหนังสือหรือกรอบรูปสวยๆ ไว้ให้ดูเป็นไอเดีย

image

ระยะห่างระหว่างโซฟาถึงทีวีประมาณ 2.5 เมตร สามารถวางทีวีขนาดใหญ่ๆ ได้เลยค่ะ

image

ด้านข้างชั้นวางทีวีจะเป็นทางเข้าห้องน้ำค่ะ ห้องน้ำเป็นแบบสำเร็จรูปของ Aidol QUBE พร้อมสุขภัณฑ์ครบชุด แยกส่วนเปียกและส่วนแห้งมาให้ เพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาด พื้นห้องน้ำมีการตกแต่งด้วยกระเบื้องลายตาราง เพื่อเพิ่มลูกเล่นให้กับพื้นห้องน้ำให้ดูเป็นไอเดียด้วยค่ะ

image

สุขภัณฑ์อย่างแรกที่เราเห็นจะเป็นอ่างล้างหน้า และกระจกเงาบานสูง

image

อ่างล้างหน้าจะเป็นของ Mogen เทียบกับขนาดมือก็ไม่เล็กไม่ใหญ่ ขอบอ่างเหลือพื้นที่สำหรับวางของได้เล็กน้อย

image

โถสุขภัณฑ์ก็เป็นของ  Mogen เช่นเดียวกันค่ะ ด้านข้างติดที่ใส่ระดาษทิชชู่และสายฉีดชำระมาให้เรียบร้อย

image

ด้านบนมีช่องระบายอากาศภายในห้องน้ำ

image

มาดูพื้นที่ส่วนเปียกกันต่อนะคะ พื้นที่กว้างประมาณ 0.7 x 1.1 เมตร ส่วนเปียกไม่ได้กั้นฉากอาบน้ำมาให้ แต่จะกั้นเพิ่มเติมเองก็ทำได้ค่ะ

image

ที่ผนังติดฝักบัวแบบ Hand Shower ของ Mogen เป็นแบบปรับระดับน้ำได้

image

ขนาดของฝักบัวเป็นแบบมาตรฐาน จับถนัดมือดีค่ะ

image

ด้านหลังมีจุดเตรียมติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นมาให้แล้ว

image

image

ส่วนต่อไปที่จะพาไปชมกันต่อก็คือห้องครัวค่ะ เดอะ มิดด์ คอนโดมิเนียม (The MIDD) จัดทำห้องครัวแบบระบบปิด กั้นประตูบานเลื่อนมาให้ เพื่อป้องกันกลิ่นอาหารลอยมาติดเฟอร์นิเจอร์ทางด้านนอก

image

ด้ามจับประตูเป็นแบบเซาะร่องมาตรฐาน

image

มาชมภาพ 360 องศาภายในห้องครัวกันค่ะ ห้องครัวจะปูพื้นด้วยกระเบื้องผิวหยาบสีเทาขนาด 30x30 ซม.เช็ดถูและทำความสะอาดได้ง่าย  ผนังเป็นการฉาบเรียบสีขาวทั้งในห้องนี้และห้องจริง แต่บริเวณเคาน์เตอร์ครัวในห้องตัวอย่างจะมีการกรุกระเบื้องที่ผนังให้ดูเป็นตัวอย่าง ซึ่งการกรุกระเบื้องแบบนี้จะช่วยในเรื่องของการทำความสะอาดคราบสกปรกและคราบน้ำมันให้ง่ายขึ้น เวลาเราประกอบอาหารแล้วกระเด็นไปโดนผนังด้านหลังก็จะไม่ทำให้เกิดคราบฝังแน่นค่ะ

image

ภายในห้องครัวจะมีพื้นที่สำหรับวางตู้เย็นตั้งอยู่ติดกับประตูทางเข้าครัว ถัดไปเป็นเคาน์เตอร์ครัวที่ทอดยาวไปตามผนัง ส่วนอีกฝั่งจะมีโต๊ะรับประทานอาหารพร้อมเก้าอี้อีก 2 ตัว

image

ด้านบนทาง เดอะ มิดด์ คอนโดมิเนียม (The MIDD) ทำชั้นวางของและตู้บานเปิดคู่สำหรับเก็บของเพิ่มเติมได้ทางด้านข้างไว้ให้ดูเป็นไอเดียตกแต่งด้วยค่ะ

image

ภายในตู้จะแบ่งเป็นชั้นสำหรับวางของแบบนี้

image

ท็อปของเคาน์เตอร์เป็นลามิเนตปิดผิวกันน้ำ ทางโครงการไม่ได้แถมเตาไฟฟ้าและเครื่องดูดควันมาให้ค่ะ แต่จะมีอ่างล้างจานของ MEX และปลั๊กไฟมาให้ 1 จุด

image

image

ใต้เคาน์เตอร์จะแบ่งเป็นตู้บานเปิดเดี่ยวเปิดออกมาเป็นพื้นที่สำหรับวางของและซ่อมบำรุงระบบท่อของอ่างล้างจาน มีช่องสำหรับใส่ไม่โครเวฟ และมีลิ้นชั้นสำหรับใส่ช้อน-ส้อมให้ด้วย

image

โต๊ะรับประทานอาหารจะวางชิดผนังอีกฝั่ง ผนังในห้องตัวอย่างจะทำเป็นกระจกใสเป็นไอเดีย โดยกระจกตรงนี้จะเป็นเหมือนช่องแสงของห้อง ช่วยในเรื่องของการประหยัดไฟและทำให้ห้องสว่างทั่วถึงกัน  ส่วนด้านหลังจะเป็นประตูระเบียงแบบบานเลื่อนจากทางซ้ายไปขวา

image

ระหว่างพื้นครัวและพื้นระเบียงจะกั้นด้วธรณีประตูยกสูงแบบนี้ ป้องกันน้ำจากระเบียงไหลเข้ามาภายในห้องครัวได้

image

ด้ามจับประตูเป็นแบบเซาะร่อง พร้อมตัวล็อกแบบหมุน

image

มีการติดสักหลาดกันกระแทก ทำให้ประตูมีอายุการใช้งานที่นานขึ้นและป้องกันเสียงดังเวลาเปิด-ปิดประตูได้ด้วย

image

ด้านนอกวางเครื่องซักผ้าไว้ให้ดูเป็นตัวอย่าง แนะนำให้ซื้อแบบฝาหน้าจะใช้สะดวกกว่านะคะ เพราะด้านบนเครื่องซักผ้าจะเป็นคอมเพรสเซอร์แอร์แบบแขวน ถ้าซื้อแบบฝาบนมา เวลาเปิด-ปิด หรือหยิบผ้าขึ้นจากเครื่องอาจจะลำบากได้ค่ะ ส่วนราวกันตกจะเป็นระแนงสีดำสูงประมาณ 100 ซม.

image

พื้นระเบียงเป็นพื้นกระเบื้องแบบหยาบขนาด 30x30 ซม. เวลาซักล้างก็กันลื่นได้ดีค่ะ

image

ที่ระเบียง ไฟจะเป็นโคมซาลาเปาค่ะ ส่วนภายในห้องจะเป็นไฟดาวน์ไลท์สี Worm Light ค่ะ

image

มาถึงส่วนสุดท้ายแล้วนะคะ จะเป็นส่วนของห้องนอน เดี๋ยวตามเข้าไปดูพร้อมๆ กันเลยค่ะ

image

ห้องนอนตกแต่งห้องด้วยวอลเปเปอร์สีเทาด้านหนึ่งให้ดูเป็นไอเดีย พื้นปูด้วยไวนิลลายไม้ (กระเบื้องยาง) เช่นเดียวกับห้องนั่งเล่นค่ะ มีเตียงขนาด 5 ฟุตวางไว้ให้กลางห้อง ด้านข้างเป็นโต๊ะเครื่องแป้งแบบ Built-in ติดกระจกเงาไว้กับผนัง และเก้าอี้สตูลเข้าชุดกัน

image

มาดูอีกฝั่งจะเห็นตู้เสื้อผ้าตั้งอยู่ เป็นแบบบานเปิดคู่ หน้าประตูมีการกรุกระจกติดไว้ให้ดูเป็นไอเดีย ใช้สำหรับแต่งตัวได้ค่ะ

image

เปิดตู้สำรวจด้านในกันนิดนึง ด้านในแบ่งเป็นราวแขวนผ้ากับลิ้นชักด้านล่าง

image

เวลาเปิดตู้ออกมาแล้วยังเหลือช่องว่างระหว่างเตียงกับประตูตู้เสื้อผ้าอยู่เล็กน้อย

image

ห้องนอนจะได้รับแสงธรรมชาติจากหน้าต่างบานใหญ่ เป็นหน้าต่างบานเลื่อน 2 บานผสมบานฟิกซ์อีก 2 บาน

image

หน้าต่างบานเลื่อนสามารถเปิดได้ทางเดียวจากฝั่งขวาไปซ้ายค่ะ

image

ด้ามจับเป็นแบบเซาะร่อง พร้อมตัวล็อกดูแข็งแรงดี

image

ใต้เตียงแอบมีลิ้นชักสำหรับเก็บของไว้ให้อีก 1 จุดด้วยค่ะ

image

ระหว่างตู้ถึงเตียงเหลือพื้นที่ให้เดินผ่านสบายๆ เลยค่ะ ใต้โต๊ะเครื่องแป้งมีปลั๊กไฟให้อีก 1 จุดด้วย

image

หัวเตียงอีกฝั่งก็มีปลั๊กไฟให้อีกจุด สำหรับเสียงโทรศัพท์ชาร์จแบตเตอรีได้

image

ปลายเตียงมีปลั๊กไฟและช่องรับสัญญาณทีวีให้ 1 จุด สำหรับติดตั้งทีวีค่ะ แนะนำให้ติดแบบแขวนผนังจะดีกว่าแบบตั้งโต๊ะนะคะ จะได้ช่วยประหยัดพื้นที่ เหลือทางเดินด้านปลายเตียงไว้เดินผ่านได้บ้าง

image

หน้าตาของสวิตซ์ไฟภายในห้อง ยี่ห้อ Panasonic ค่ะ

1 BR 29.5 sq.m. (เหมือนห้องจริง)

ห้องตัวอย่างแบบ 1 Bedroom ขนาด 29.5 ตร.ม. (ตกแต่งเหมือนจริง)

image

ชมห้องตกแต่งแบบพร้อมอยู่กันไปแล้ว เรามาชมห้องตกแต่งแบบเหมือนจริงกันบ้างค่ะ ทางเดอะ มิดด์ คอนโดมิเนียม (The MIDD) ขายห้องแบบ Fully Furnished ได้เฟอร์นิเจอร์ตามแบบที่เห็นในห้องนี้รวมแอร์ 1 ตัว ยกเว้น ฟูก เครื่องใช้ไฟฟ้า และพร็อพตกแต่งบางส่วนค่ะ

image

หน้าประตูห้องจริงจะไม่ได้เสมอกับพื้นของห้องโถงแบบนี้นะคะ จะมีการทำธรณีประตูยกสูงขึ้นมา เพื่อกันฝุ่นหรือสิ่งสกปรกปลิวเข้ามาในห้อง พื้นห้องจะเป็นไวนิลลายไม้ (กระเบื้องยาง) มีคุณสมบัติที่ดีคือ ทนน้ำ ทนความชื้น และซ่อมแซมได้ง่าย สีจะได้ตามในภาพเลยค่ะ

image

ชมภาพ 360 องศากันค่ะ ในห้องตัวอย่างจะไม่ได้ติดประตูห้องมาให้ชมกัน แต่ห้องจริงจะเป็นประตูไม้ปิดผิวเมลามีน วงกบเป็นไม้เทียม ด้ามจับเป็นแบบก้านโยกค่ะ ความสูงของห้องจากพื้นจนถึงฝ้าสูง 2.4 เมตร ไฟภายในห้องเป็นดาวน์ไลท์หลอดตะเกียบสี Worm light ผนังเป็นแบบฉาบเรียบทาสีขาวตามภาพเลยค่ะ

image

ในส่วนของห้องนั่งเล่นทางโครงการจะให้โซฟาแบบ 2 ที่นั่งพร้อมกับช่องเก็บของใต้โซฟา 2 ช่อง ขนาดของโซฟาดูจะเล็กไปสักหน่อยสำหรับคนตัวใหญ่ๆ อาจจะซื้อเก้าอี้สตูลมาเสริมหรือเปลี่ยนเป็นโซฟา day bed ก็จะทำให้มีพื้นที่สำหรับนั่งเพิ่มขึ้นนะคะ

image

พื้นที่ทั้งสองฝั่งของโซฟาเหลือที่ว่างประมาณ 45 ซม. พร้อมปลั๊กไฟให้ 2 จุด อาจจะหาโต๊ะหรือชั้นวางของมาตั้งก็ได้

image

หันกลับมามองฝั่งตรงข้ามโซฟาจะเป็นชั้นวางทีวีค่ะ มีช่องและลิ้นชักให้อย่างละ 2 ช่อง ลิ้นชักเป็นแบบ non-soft close เวลาเปิด-ปิดก็ระวังหน้าบานจะเสียกันนิดนึงนะคะ กำแพงด้านหลังยังว่างอยู่ สามารถทำเป็นชั้น Built-in สำหรับวางของเพิ่มเติมได้

image

บริเวณชั้นวางทีวีจะมีช่องเสียบสาย LAN ปลั๊กไฟและช่องรับสัญญาณทีวีให้อย่างละจุด

image

ระยะห่างระหว่างโซฟาถึงทีวีจะอยู่ที่ 2.5 เมตร แนะนำให้ซื้อทีวีขนาดใหญ่กว่า 50 นิ้วขึ้นไปนะคะ เวลานั่งชมจะได้สบายตา ไม่ต้องเพ่งมากจนเกินไป

image

ต่อไปจะพาเข้าไปชมภายในห้องน้ำนะคะ ทาง เดอะ มิดด์ คอนโดมิเนียม (The MIDD) เลือกใช้ห้องน้ำแบบสำเร็จรูป ของ Aidol QUBE ทำจากพอลิเมอร์พร้อมกับติดตั้งสุขภัณฑ์มาให้ครบชุด ซึ่งห้องน้ำสำเร็จรูปแบบนี้มีข้อดีตรงที่่ ห้องน้ำจะไม่มีพวกรอยต่อของงานก่อสร้าง ลดการรั่วซึมได้ดี แถมประหยัดเวลาในการทำความสะอาดไปได้เยอะ เพราะไม่มีร่องยาแนวให้สิ่งสกปรกเข้าไปเกาะติด แต่เวลาซ่อมแซมจะต้องใช้ช่างเฉพาะทางที่มีความชำนาญนะคะ อาจจะลำบากตรงนี้นิดนึง

image

เนื่องจากเป็นห้องน้ำสำเร็จรูปทำให้ธรณีประตูสูงถึง 10 ซม. ประตูห้องน้ำในห้องจริงจะเป็น UPVC ค่ะ

image

ห้องน้ำจะแยกส่วนเปียกกับส่วนแห้งออกจากกัน เพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาด พื้นจะมีส่วนหนึ่งที่ปูด้วยกระเบื้องสีเทาขนาด 30x30 ซม. และทำพื้นส่วนเปียกด้วยพอลิเมอร์ ด้านผนังจะเป็น Cement Board ปิดผิว PVC เป็นวัสดุตกแต่งผิว สุขภัณฑ์ประกอบด้วยอ่างล้างหน้า กระจกเงาส่องหน้า ราวแขวนผ้า โถสุขภัณฑ์ ที่ใส่กระดาษทิชชู่่ สายฉีดชำระ และฝักบัว

image

อ่างล้างหน้าเป็นของ Mogen แบบแขวนผนัง พร้อมก๊อกน้ำ ผนังติดกระจกเงาบานสูงมาให้ ฝั่งซ้ายมือเป็นราวแขวนผ้าค่ะ

image

ขนาดอ่างเมื่อเทียบกับฝ่ามือค่ะ ขนาดมาตรฐานไม่เล็ก ไม่ใหญ่เกินไป ขอบอ่างมีพื้นที่ให้วางของได้เล็กน้อยค่ะ

image

ด้านข้างเป็นโถสุขภัณฑ์จาก Mogen เช่นเดียวกันค่ะ ด้านข้างติดสายฉีดชำระและที่ใส่กระดาษทิชชู่มาให้ เรียบร้อยดี แต่ติดไว้ทางฝั่งเดียวกันอาจจะหยิบใช้ได้ลำบากนะคะ

image

หน้าตาของสายฉีดชำระเป็นหัวพลาสติกสีขาวธรรมดา

image

เหนือชักโครกจะเป็น Low Wall ซ่อนระบบท่อของชุดโถสุขภัณฑ์ แต่ด้านบนจะเอาไว้วางของใช้ก็ได้เหมือนกันค่ะ

image

มาดูส่วนเปียกกันบ้างนะคะ ขนาดพื้นที่ประมาณ 0.7 x 1.1 เมตร พื้นจะยกสูงขึ้นมาจากพื้นส่วนแห้งประมาณ 5 ซม. ไม่ได้ติดฉากกั้นอาบน้ำมาให้ แต่ถ้าอยากแยกส่วนการใช้งานให้ชัดเจนก็สามารถกั้นเองเพิ่มเติมได้ค่ะ

image

ฝักบัวเป็นแบบ Hand Shower ของ Mogen เป็นแบบปรับระดับน้ำได้

image

ลองหยิบมาถือดูก็ขนาดกะทัดรัดกำลังดีค่ะ

image

ติดกับห้องนั่งเล่นจะเป็นพื้นที่ห้องครัว ซึ่งกั้นด้วยประตูกระจกบานเลื่อนสามตอน กรอบอลูมิเนียมสีดำ หน้าตาแบบนี้เลยค่ะ ซึ่งประตูแบบสามตอนจะมีข้อดีตรงที่ เรามีพื้นที่ทางเข้าที่กว้างมากยิ่งขึ้น

image

ด้ามจับเป็นแบบเซาะร่องมาตรฐาน พร้อมตัวล็อกค่ะ

image

ตัวประตูกระจกบานเลื่อนจะเป็นแบบรางเลื่อนทั้งบนและล่าง แข็งแรงดีค่ะ ส่วนพื้นภายในครัวจะปูด้วยกระเบื้องขนาด 30x30 ซม.

image

ภายในครัวประกอบด้วยเคาน์เตอร์ครัว ชั้น Built-in และโต๊ะรับประทานอาหาร พร้อมเก้าอี้ 2 ตัว ส่วนพื้นที่วางตู้เย็นจะอยู่ติดกับฝั่งประตูกว้าง 60x80 ซม. ขนาดตู้เย็นที่เหมาะสมจะอยู่ที่ 7.4 คิวบิกค่ะ

image

ด้านบนจะติดตัวตรวจจับสัญญาณควันไฟไว้ให้ด้วย

image

เขยิบเข้ามาตรงเคาน์เตอร์ครัวกันนะคะ ท็อปของเคาน์เตอร์จะเป็นลามิเนตปิดผิวกันน้ำ มีอ่างล้างจาน พร้อมก๊อกน้ำและพื้นที่ประกอบอาหารให้ ทางโครงการไม่ได้แถมเตาไฟฟ้าและเครื่องดูดควันมาให้ค่ะ อาจจะต้องติดตั้งกันเพิ่มเติมเอง ตรงเคาน์เตอร์มีปลั๊กไฟมาให้ 1 จุด ผนังด้านหลังจะเป็นแบบฉาบเรียบทาสีขาว แนะนำให้กรุกระเบื้องกันคราบสกปรกเพิ่มก็ดีนะคะ จะได้ง่ายต่อการทำความสะอาด

image

อ่างล้างจานจะเป็นของ Mex แบบไม่มีที่พักจานมาให้ เทียบกับขนาดมือก็ใหญ่พอสมควรนะคะ

image

สะดืออ่างสามารถถอดออกมาทำความสะอาดได้

image

ด้านบนจะเป็นชั้น Built-in แบบเปิดโล่ง สำหรับวางของมาให้

image

image

ชุดตู้ใต้อ่างล้างจานเป็นแบบบานเปิดเดี่ยว พื้นปูด้วยอลูมิเนียมฟรอยกันชื้น มีช่องไมโครเวฟและลิ้นชักสำหรับใส่ช้อนส้อมมาให้อย่างละ 1 จุด

image

พื้นที่สำหรับนั่งทานข้าวจะเป็นโต๊ะทรงสีเหลี่ยมพร้อมเก้าอี้มาให้ 2 ตัว วางชิดผนังด้านหนึ่งค่ะ

image

เลยห้องครัวไปจะเป็นระเบียงของห้องค่ะ ซึ่งการวางห้องครัวใกล้กับระเบียงจะช่วยระบายกลิ่นเวลาประกอบอาหารได้ดี ประตูระเบียงเป็นกระจกบานเลื่อน กรอบอลูมิเนียมสีดำ ทำให้ครัวดูสว่างเพราะแสงจากภายนอก

image

ทางคอนโดก่อธรณีประตูสูงขึ้นมาประมาณ 10 ซม. แถมยังลดระดับพื้นระเบียงลงไปอีก 2 ซม. เพื่อป้องกันน้ำไหลเข้ามาภายในห้อง

image

ด้ามจับประตูเป็นแบบเซาะร่อง พร้อมตัวล็อกแบบหมุน

image

ปกติประตูบานเลื่อนจะมีรางด้านล่างรองรับ แต่ประตูระเบียงของ เดอะ มิดด์ คอนโดมิเนียม (The MIDD) จะเป็นรางเลื่อนบน ทำให้ไม่มีรอยต่อบนพื้นให้เดินสะดุดกัน แต่ก็ต้องระมัดระวังในการใช้งานนะคะ เพราะบานประตูอาจจะแกว่ง หรือชำรุดได้ง่าย

image

พื้นระเบียงด้านนอกเป็นกระเบื้องขนาด 30x30 ซม. กว้าง 1.1x1.9 เมตรค่ะ ราวกันตกสูงประมาณ 1 เมตร สำหรับคนตัวสูงๆ อาจจะทำให้รู้สึกหวาดเสียวเวลายืนชิดขอบราวมากๆ

image

ที่ผนังจะติดตั้งก๊อกน้ำสำหรับซักล้าง และปลั๊กไฟแบบมีฝาครอบกันน้ำมาให้ ใช้เสียบกับเครื่องซักผ้าได้ค่ะ

image

คอมเพรสเซอร์แอร์เป็นแบบหันหน้าเข้าระเบียง ไม่ได้ติดดกริลเบี่ยงทิศลมไว้ให้ รับรองว่าเสื้อผ้าที่ตากไว้จะแห้งสนิทในเวลาไม่นาน แต่ระเบียงอาจจะร้อนไปสักหน่อยนะคะ ส่วนด้านนอกมีการติดระแนงเพื่อบังสายตาให้เรียบร้อย

image

มาถึงส่วนสุดท้ายแล้วค่ะ นั่นก็คือ ส่วนของห้องนอน ภายในห้องนอนประกอบด้วยเตียง ตู้เสื้อผ้า โต๊ะเครื่องแป้งแบบ Built-in พร้อมแอร์ 1 ตัวค่ะ พื้นห้องปูด้วยไวนิลลายไม้ (กระเบื้องยาง) เชื่อมต่อยาวมาจากส่วนของห้องนั่งเล่น

image

เดอะ มิดด์ คอนโดมิเนียม (The MIDD) จัดเตรียมเตียงขนาดประมาณ 5 ฟุตไว้ให้ ผนังฝั่งหนึ่งจะเป็นชุดหน้าต่างบานเลื่อนผสมบานฟิกซ์ค่ะ หน้าต่างขนาดใหญ่แบบนี้จะทำให้ห้องสว่างจากแสงธรรมชาติ แต่ไม่ต้องกังวลว่าจะร้อนเกินไปนะคะ เพราะกระจกจะเป็นกระจกเขียวตัดแสง ลดความร้อนได้ในระดับนึง

image

ใต้เตียงมีลิ้นชักสำหรับเก็บของให้ 1 จุดค่ะ

image

อีกฝั่งจะเป็นโต๊ะเครื่องแป้งแบบ Built-in ถ้าสาวๆ คนไหนชอบแต่งหน้าอาจจะเล็กไปหน่อยนะคะ แนะนำให้ซื้อตู้เก็บเครื่องสำอางหรือทำชั้นเก็บของเพิ่มเติม

image

ติดกับโต๊ะเครื่องแป้งเป็นตู้เสื้อผ้าแบบบานเปิดคู่ค่ะ ขนาดเล็กกะทัดรัด แขวนเสื้อผ้าได้สำหรับหนึ่งคน ถ้าอยู่ด้วยกันหลายๆ คน หรือเป็นสาวชอบแต่งตัวไม่น่าจะจุเสื้อผ้าของเราพอ

image

พื้นที่ข้างเตียงฝั่งที่ติดกับตู้เสื้อผ้ามีพื้นที่กว้างประมาณหนึ่งให้เดินผ่านได้ ที่กำแพงติดตั้งปลั๊กไฟให้ด้วยหนึ่งจุด

image

ฝั่งที่ติดกับหน้าต่างกว้างประมาณ 40 ซม. พอให้ติดผ้าม่านหรือมู่ลี่เพิ่มเติม

image

ตรงข้ามกับเตียงจะติดตั้งแอร์มาให้ 1 ตัวขนาด 12,000 BTU ของ Sumsung พร้อมกับช่องรับสัญญาณทีวีและปลั๊กไฟให้หนึ่งจุดสำหรับติดตั้งทีวีติดผนัง

สรุปรายการวัสดุและอุปกรณ์ของห้อง 1 Bedroom

พื้นภายใน : พื้นไวนิลลายไม้ (กระเบื้องยาง)

ผนังห้อง : ฉาบเรียบทาสีขาว

พื้นส่วนอื่น : กระเบื้องขนาด 30x30 ซม.

ดวงไฟ : แบบโคมซาลาเปาและดาวน์ไลท์

มือจับ : ก้านโยก

ปลั๊กและสวิตซ์ไฟ : Panasonic

ฝักบัว : Mogen

ชักโครก : Mogen

อ่างล้างหน้า : Mogen

สรุปรายการเฟอร์นิเจอร์ของห้อง 1 Bedroom

ชุดเคาน์เตอร์ครัวแบบ Built – in พร้อมชั้น Built – in

ชุดโซฟา 2 ที่นั่ง

ชั้นวางทีวี

แอร์

เตียงนอน

โต๊ะเครื่องแป้ง

ตู้เสื้อผ้า

Analysis

วิเคราะห์โครงการ เดอะ มิดด์ คอนโดมิเนียม (The MIDD)

ทำเล : เดอะ มิดด์ คอนโดมิเนียม (The MIDD) เป็นอีกหนึ่งโครงการที่น่าสนใจไม่น้อยเลยค่ะ เพราะตั้งอยู่บนทำเลที่มีศักยภาพอีกแห่งของแถบปริมณฑลอย่าง ‘บางใหญ่’ ซึ่งได้รับความนิยมในการซื้ออสังหาริมทรัพย์เพื่ออยู่อาศัยอยู่แล้ว และยิ่งในปัจจุบันมีความสะดวกสบายในการเดินทางมากกว่าแต่ก่อน เนื่องจากมีรถไฟฟ้าสายสีม่วงเข้ามาเปิดให้บริการ ทำให้บริเวณนี้คึกคักมากยิ่งขึ้น ตัวโครงการตั้งอยู่บนถนนกาญจนาภิเษกจึงทำให้ไปไหนมาไหนสะดวก ถ้าจะวิ่งเข้าเมื่องไปทางใต้ก็ใช้เส้นกาญจนาภิเษกเข้าพระราม 2 หรือใช้ถนนราชพฤกษ์ไปออกสาทร ถ้าจะเข้ากรุงเทพทางเหนือก็ใช้เส้นรัตนาธิเบศร์ได้ค่ะ ถ้าออกนอกเมืองก็สามารถใช้ถนนเส้นนี้ออกไปยังจังหวัดสุพรรณบุรี บางบัวทอง หรือบางคูวัดได้ค่ะ

สำหรับใครที่เดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะก็สะดวกสบายไม่แพ้กัน เพราะตัวโครงการอยู่ห่างจากรถไฟฟ้าสายสีม่วงสถานีตลาดบางใหญ่และคลองบางไผ่ ในระยะเพียง 400 เมตร หรือจะโดยสารแท็กซี่ รถตู้ก็มีให้บริการอยู่ตลอดทั้งวันเช่นกันค่ะ

สภาพแวดล้อม : ตัวโครงการอยู่ลึกเข้าไปในซอยห่างจากถนนใหญ่ประมาณ 400 เมตร ถ้ามองสภาพแวดล้อมแบบกว้างๆ ของย่านบางใหญ่ ส่วนมากจะเป็นโครงการบ้านจัดสรร เพราะเป็นพื้นที่แถบปริมณฑลที่ราคาที่ดินไม่ได้สูงมาก แต่ในบริเวณพื้นที่รอบๆ โครงการจะเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยที่มีทั้งแบบบ้านพักอาศัย อพาร์ทเมนต์ หอพัก และคอนโดมิเนียมที่เริ่มจะเข้ามาก่อสร้างกันบ้างแล้วตามแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วง แต่ก็ไม่ได้หนาแน่นมากนักค่ะ

ด้านความอุดมสมบูรณ์ของอาหารการกินก็มีให้เลือกจับจ่ายซื้อกันง่ายๆ เพราะโครงการรายล้อมไปด้วยห้างสรรพสินค้าทั้งบิ๊กซี บางใหญ่, โฮมโปร และเซ็นทรัลเวสต์เกต ซึ่งอยู่ในระยะไม่ไกลมากไม่เกิน 800 เมตร แต่ในระยะเดินถึงก็จะมีเดอะ สแควร์ ที่อยู่ปากซอยทางเข้าโครงการ นอกจากนั้นใต้คอนโดฝั่งตรงข้ามกับเดอะ สแควร์ก็มีร้านรวงต่างๆ เปิดอยู่บ้างประปรายค่ะ

แบบห้อง : มีมาให้แบบเดียวคือแบบ 1 bedroom พื้นที่ใช้สอย 29.5 ตร.ม.ค่ะ แต่สามารถจัดวางผังห้องและเฟอร์นิเจอร์ได้ค่อนข้างดี ใช้ประโยชน์ได้ทุกส่วน ทำให้ไม่รู้สึกว่าห้องแคบและอึดอัดจนเกินไป ทางโครงการขายแบบ Fully Furnished พร้อมเข้าอยู่ได้เลยค่ะ

ด้านวัสดุเป็นไปตามมาตรฐานของคอนโดมิเนียมทั่วไปค่ะ การันตีคุณภาพของเฟอร์นิเจอร์จาก SB เฟอร์นิเจอร์ มีการเลือกใช้วัสดุห้องน้ำแบบสำเร็จรูป ง่ายต่อการทำความสะอาดจาก Mogen

สิ่งอำนวยความสะดวก : สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการถือว่ามีให้ไม่มากเท่าไร เมื่อเทียบกับจำนวนยูนิตที่มีทั้งหมด สิ่งที่ได้จะมีล็อบบี้ให้ 1 แห่งต่อ 1 อาคาร ด้านความปลอดภัยมีกล้อง CCTV เจ้าหน้าที่รปภ. และเข้า-ออกด้วยระบบ Key Card มีพื้นที่สีเขียวให้ระหว่างอาคารสำหรับทำกิจกรรมต่างๆ โดยแบ่งเป็นทางเดิน-วิ่งไว้ให้ด้วย อาจจะเหมาะกับคนที่ชอบการพักผ่อนกับธรรมชาติ ทำกิจกรรมแบบเบาๆ ไม่เน้นการใช้ Facilities มากมายนัก

ราคา : เฉลี่ยอยู่ที่ 45,000 บาท/ตร.ม. เริ่มต้นที่ 1.29 ล้านบาท ถือเป็นเรทราคาที่จับต้องได้ง่าย เมื่อเทียบกับสิ่งที่ได้จากโครงการทั้ง Facilities และการตกแต่งแบบพร้อมอยู่ รวมถึงความสะดวกสบายในการเดินทางทั้งทางรถยนต์หรือรถไฟฟ้าสายสีม่วงและอยู่ใกล้กับแหล่งชอปปิงขนาดใหญ่ ก็ถือว่าเป็นราคาที่คุ้มค่าสำหรับการลงทุน ทั้งแบบปล่อยเช่าและซื้อเพื่ออยู่อาศัยเองค่ะ จากการสอบถามกับพนักงานเรื่องของการซื้อเพื่อปล่อยเช่า พบว่า ผู้ซื้อห้องจากทางโครงการไปมีการปล่อยเช่าอยู่ที่ประมาณ 6,000-8,000 บาท/เดือน

โครงการ เดอะ มิดด์ คอนโดมิเนียม (The MIDD) นี้เหมาะสำหรับผู้ที่อยู่อาศัยและทำงานในย่านบางใหญ่หรือโซนกรุงเทพมหานครทางฝั่งตะวันตก เน้นการเดินทางที่สะดวกสบายทั้งทางรถยนต์ส่วนตัวและรถไฟฟ้าสายสีม่วงเป็นหลัก และอยากเป็นเจ้าของคอนโดมิเนียมในราคาเบาๆ แค่ล้านต้นๆ มีงบประมาณในกระเป๋าประมาณ 1.2 ล้านบาทขึ้นไป

แบ่งปันบทความให้เพื่อนๆของคุณ