รูปหน้าปก ดิ เอสเคป สุขุมวิท 101/1 (The Escape Condominium Sukhumvit 101/1) คอนโดมิเนียมพร้อมอยู่ เดินทางสะดวก ราคาสบายกระเป๋า

[Review] ดิ เอสเคป สุขุมวิท 101/1 (The Escape Condominium Sukhumvit 101/1) คอนโดมิเนียมพร้อมอยู่ เดินทางสะดวก ราคาสบายกระเป๋า

ถนนสุขุมวิท 101/1 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพมหานคร

Sand & Stone (แซนด์ แอนด์ สโตน)

Review info

ข้อมูลโครงการ ดิ เอสเคป สุขุมวิท 1011 (The Escape Condominium Sukhumvit 1011

ใครที่กำลังมองหา คอนโดราคาประหยัด ในระดับ Super economy แถวถนนสุขุมวิทช่วงท้ายๆ อยู่ละก็…* ดิ เอสเคป สุขุมวิท 1011 (The Escape Condominium Sukhumvit 1011)* จาก  แซนด์ แอนด์ สโตน ถือว่าตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ เพราะจุดเด่นของ คอนโดมิเนียม แห่งนี้คือ ราคาที่เฉลี่ยอยู่ที่ 40,000 บาท/ ตร.ม. เท่านั้น แต่กลับให้พื้นที่ใช้สอยภายในห้องกว้างขวาง ครบเครื่องด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย และเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่ายๆ เพราะอยู่ใกล้กับถนนหลักหลายเส้นทาง…เกริ่นมาถึงขนาดนี้แล้ว ลองไปชมโครงการพร้อมๆ กันเลยดีกว่าค่ะ

ชื่อโครงการ

ดิ เอสเคป  (The Escape Condominium)

ราคาห้องเริ่มต้น

1.29 ล้านบาท

ราคาเฉลี่ยต่อ ตร.ม.

40,000 บาท/ ตร.ม.

เว็บไซต์โครงการ 

http://www.esccondo.com/

https://www.facebook.com/theescapecondo/

เบอร์โทรติดต่อ

023970244-6

วงเงินกู้ 100%

ทุกธนาคาร

ราคาเมื่อวันที่ 4/10/2016

1 Bedroom S   พื้นที่ใช้สอย 32.5 - 34.5 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น  1.29 ล้านบาท

1 Bedroom พื้นที่ใช้สอย 41.5 - 45.5 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น  1.90 ล้านบาท

2 Bedroom  พื้นที่ใช้สอย  51.19 - 60.99 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น  2.50 ล้านบาท

Location

ที่ตั้งโครงการ ดิ เอสเคป สุขุมวิท 1011 (The Escape Condominium Sukhumvit 1011)

image

แผนที่คร่าวๆ จากโครงการ _ดิ เอสเคป สุขุมวิท 1011 (The Escape Condominium Sukhumvit 1011) _ค่ะ

image

คอนโด _ตั้งอยู่ที่__ถนนสุขุมวิท 101/1 หรือเรียกว่าซอยวชิรธรรมสาธิต ถึงแม้ตัวโครงการจะตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิทช่วงท้ายๆ ใกล้จะถึงบางนา-แบริ่งเเล้ว แต่ในเรื่องของการเดินทางถือว่าสะดวกสบายมากๆ ค่ะ เพราะตัวซอยสามารถเชื่อมต่อไปยังถนนต่างๆ ได้หลายเส้นทางเลย ไม่ว่าจะเป็นถนนอุดมสุข ถนนสุขุมวิท และถนนศรีนครินทร์หรือจะทะลุไปยังซอยอ่อนนุชก็ได้ค่ะ แต่ในช่วงเวลาเร่งด่วนในซอยรถจะค่อนข้างติดนะคะ ยังไงก็อย่าลืมเผื่อเวลาสำหรับการเดินทางกันไว้ด้วยถึงแม้ว่าคอนโด  ดิ เอสเคป สุขุมวิท 1011 (The Escape Condominium Sukhumvit 1011) *_จะไม่ได้อยู่ใกล้กับรถไฟฟ้าในระยะที่เดินถึงได้ แต่ก็สามารถต่อรถโดยสารจากสถานีปุณวิถี หรือสถานีอุดมสุขเข้าซอยได้ ระยะทางก็ประมาณ 3.2 กม. ค่ะ ไม่ไกลมากเท่าไร

image

ใครที่ยังนึกภาพเส้นทางไม่ออกก็ลองดูได้จากGoogle Map ได้เลยค่ะ https://goo.gl/maps/KPwNnJtuQf22

การเดินทาง

ในวันนี้เราจะมาแนะนำเส้นทางการเดินทาง 2 เส้นทางด้วยกัน ทั้งจากฝั่งถนนสุขุมวิท (จากสถานีรถไฟฟ้า BTS) และจากฝั่งถนนศรีนครินทร์ค่ะ

เดินทางจาก BTS สถานีปุณวิถี ถนนสุขุมวิท

image

เริ่มกันด้วยเส้นทางจากฝั่งถนนสุขุมวิทก่อนนะคะ ลงมาจากรถไฟฟ้า BTS สถานีปุณวิถีทางออกที่ 3 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แนะนำให้โดยสารรถเข้าไปในซอยค่ะ เพราะโครงการไม่ได้อยู่ในระยะที่เดินถึง จะเลือกใช้บริการพี่วินมอเตอร์ไซค์ รถสองแถวหรือรถกระป๋องก็ได้ค่ะ  แต่ถ้าเป็นเวลาช่วงฝนตกหรือต้องเข้า-ออกในเวลาเช้ามืดก็มีแท็กซี่คอยให้บริการอยู่ด้วยค่ะ

image

จากสถานีรถไฟฟ้า BTS มาถึงปากซอยถนนสุขุมวิท1011 ระยะทางประมาณ 500 ม. ถนนในช่วงต้นซอยจะเป็นถนนสี่เลน เข้าไปจนถึงซอยวชิรธรรมสาธิต 30 จะเปลี่ยน เป็นถนนสองเลนค่ะ

image

ระยะทางจากปากซอยสู่ตัวคอนโดอยู่ที่ประมาณ 2.8 กม. ให้ขับตามเส้นทางไปเรื่อยๆ ค่ะ ป้ายในซอยจะเป็นซอยวชิรธรรมสาธิตตามชื่อของวัดที่ตั้งอยู่ในซอยนี้ค่ะ

image

ขับตรงตรงมาเรื่อยๆ จะเป็นโรงพยาบาลสัตว์พันธพัฒน์ค่ะ ข้างๆ กันนั้นก็เป็นปั๊มน้ำมัน อย่างที่บอกว่า ซอยนี้เป็นซอยใหญ่ สามารถลัดเลาะไปยังถนนเส้นต่างๆ ได้มากมาย ทำให้ซอยมีความคึกคักค่ะ เป็นแหล่งของกินและสิ่งอำนวยความสะดวก เหมาะกับการใช้ชีวิตจริงๆ ค่ะ

image

ตรงมาเรื่อยๆ จนผ่านซอยวชิรธรรมสาธิต 55 แล้วก็ยังต้องขับต่อไปอีกนิดค่ะ

image

เลยซอย วชิรธรรมสาธิต 55 มานิดหน่อยจะเป็นซอย วชิรธรรมสาธิต 57 จะเลือกเลี้ยวเข้าทางซอยนี้หรือจะขับตรงไปอีกสักนิดแล้วเลี้ยวซ้ายตรงสามแยกก็สามารถไปถึง

คอนโดดิ เอสเคป สุขุมวิท 1011 (The Escape Condominium Sukhumvit 1011ได้เหมือนกันค่ะ เราเลือกเลี้ยวเข้าซอยวชิรธรรมสาธิต 57 เพื่อสำรวจเส้นทางค่ะ

image

image

เข้ามาในซอย วชิรธรรมสาธิต 57  ให้ขับตรงไปเรื่อยๆค่ะ สักพักจะเจอทางแยกให้เลี้ยวขวา ขับตามเส้นทางสีเทาที่วงกลมไว้ให้ แล้วเราจะมาโผล่ที่ซอย วชิรธรรมสาธิต 63 หน้าซอยจะมี 7-11 อยู่ เลี้ยวขวาออกจากซอยเลยค่ะ

image

ขับตรงไปตามทางเรื่อยๆเลยค่ะ

image

มาถึงซอย วชิรธรรมสาธิต 59 ก็เริ่มเห็นอาคารของคอนโดแล้ว ขับตรงไปอีกนิดค่ะ

image

และแล้วเราก็มาถึงหน้าคอนโด_ดิ เอสเคป สุขุมวิท 1011 (The Escape Condominium Sukhumvit 1011_เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พื้นที่ใหญ่โตสังเกตเห็นได้ง่าย จะอยู่ตรงข้ามกับหมู่บ้านพรไพลิน ซึ่งเป็นโครงการในเครือพรไพลินเช่นเดียวกันกับตัวคอนโดค่ะ

เดินทางจากถนนศรีนครินทร์

image

มาดูเส้นทางจากถนนศรีนครินทร์กันบ้าง จากถนนศรีนครินทร์เลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนอุดมสุขได้เลยค่ะ

image

ขับตรงเข้ามาบนถนนอุดมสุขประมาณ 800 ม. ให้สังเกตฝั่งขวามือจะเจอซอย อุดมสุข 51 ให้เลี้ยวขวาเข้าไปเลยค่ะ

image

ขับเข้ามาในซอย อุดมสุข 51 (ซอยประวิทย์และเพื่อน) จะเจอกับสามแยก ซึ่งเป็นสามแยกเดียวกันกับเส้นทางแรกที่ขับเข้ามาจากถนนสุขุมวิท 1011 ขับตรงไปเลยค่ะ

image

image

จากสามแยกเข้ามาอีก 100 เมตรก็จะเจอกับตัวคอนโด  เอสเคป สุขุมวิท 1011 (The Escape Condominium Sukhumvit 1011) ตั้งอยู่ทางซ้ายมือของเราค่ะ

Insight

เจาะลึกภาพรวมโครงการ ดิ เอสเคป สุขุมวิท 1011 (The Escape Condominium Sukhumvit 1011)


image

โครงการดิ เอสเคป สุขุมวิท 1011 (The Escape Condominium Sukhumvit 1011) เป็นกลุ่มอาคาร Low Rise สูง 8 ชั้น จำนวน 6 อาคาร ก่อสร้างเสร็จแล้ว 4 อาคาร (A-D) ส่วนอีก 2 อาคารอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง (E-F) คาดว่าจะแล้วเสร็จในปลายปี 2560 นอกจากนั้นแล้วยังมีอาคารจอดรถ 9 ชั้น อีก 2 อาคาร พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ซึ่งในวันนี้เราจะพาไปเจาะลึกและวิเคราะห์ภาพรวมของโครงการนี้กันค่ะ ว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง

image

เริ่มกันที่หน้าทางเข้าคอนโดกันเลย ทางเข้าจะมีอยู่สองทางด้วยกันนะคะ คือทางเข้าชั่วคราวทางฝั่งสำนักงานขายและMax Value กับทางเข้าหลักในภาพค่ะ ซึ่งในอนาคตจะเหลือแค่ทางเข้าหลักนี้เท่านั้น ด้านหน้าโครงการมีรปภ. คอยปฏิบัติหน้าที่ตรวจตรารถที่เข้า-ออกอยู่ค่ะ ทางเข้า-ออกจะเป็นถนนเลนเดียวนะคะ ยกพื้นขึ้นสูง ด้านข้างถนนมีการทำทางเดินเท้าไว้ให้ด้วย

image

การเข้า-ออกของรถที่นี่ใช้ระบบแสกนคีย์การ์ดนะคะ ปลอดภัยหายห่วงด้วยกล้องวงจรปิดตลอด 24 ชั่วโมงเลย

image

ด้วยบริเวณคอนโดมีพื้นที่กว้างกว่า 10 ไร่ พี่ๆ รปภ.ก็จะผลัดกันปั่นจักรยานเพื่อตรวจดูความเรียบร้อยให้อีกทางค่ะ

image

โครงการมีศาลพระภูมิไว้ให้ลูกบ้านสักการะ และห้องกระจกด้านหลังเป็นที่ตั้งของฟิตเนสค่ะ เราลองเข้าไปสำรวจกันดูเลยดีกว่า

image

ห้องฟิตเนสของทางคอนโดค่ะ ใครอยากใช้บริการก็ต้องค่าบริการเดือนละ 500 บาท การเข้าใช้บริการก็อย่าลืมพกคีย์การ์ดมาด้วยนะคะ เพราะจะเข้า-ออกต้องแสกนคีย์การ์ดเท่านั้น

image

ในห้องมีเครื่องเล่นอยู่เยอะพอสมควร ประมาณ 10 ชิ้นเห็นจะได้ มุมหนึ่งจะเป็นดัมเบล ถัดมาเป็นเครื่องเพาะกายและซิทอัพค่ะ

image

ฝั่งนี้เป็นลู่วิ่งและจักรยานค่ะ ห้องไม่ได้กว้างมากนักแต่ว่าก็ไม่ทำให้รู้สึกอึดอัด เพราะรอบๆห้องมีหน้าต่าง สร้างบรรยากาศปลอดโปร่งในการออกกำลังกายได้ดีค่ะ

image

image

ออกมาสำรวจพื้นที่ด้านนอกกันต่อค่ะ ถนนรอบๆ โครงการจะแบ่งพื้นที่ไว้สำหรับจอดรถด้วย เป็นที่จอดรถกลางแจ้งแบบหมุนเวียน ไม่ได้ Fix ที่ให้เฉพาะคัน โดยจะจอดรอบๆ อาคารที่พักและรอบอาคารจอดรถค่ะ อย่างในภาพหน้าอาคารจอดรถจะเว้นที่ให้จอดแบบจอดเทียบไว้ให้

image

ส่วนหน้าอาคารจะเป็นการจอดแบบเข้าซองค่ะ ที่นี่พยายามแก้ปัญหาเกี่ยวกับพื้นที่การจอดรถสำหรับคนอยู่อาศัยในคอนโดจึงสร้างพื้นที่ไว้สำหรับจอดรถเยอะมากๆ คิดเป็น 70% ไม่รวมการจอดแบบซ้อนคัน คิดเป็นจำนวนคันก็ประมาณ 530-560 คันเลยทีเดียว สำหรับพื้นที่จอดแบบกลางแจ้งสามารถรองรับรถยนต์ได้ประมาณ 160 คันค่ะ

image

เราจะไปสำรวจทางฝั่งขวามือของทางคอนโดกันก่อนนะคะ

image

ในสุดจะเป็นอาคาร A B C ตามลำดับ ส่วนอาคาร D และพื้นที่ก่อสร้าง E, F จะอยู่ด้านหลังเราอีกที ฝั่งตรงข้ามอาคารที่พักจะเป็น อาคารจอดรถ PA ค่ะ

image

ใต้อาคารแต่ละอาคารจะเป็นห้องว่างค่ะ สามารถซื้อเพื่อทำเป็นร้านค้าได้ มีทั้งหมด 12 ยูนิต แบ่งเป็นอาคารละ 2 ยูนิต และพื้นที่ว่างระหว่างอาคารจะเป็นส่วนของสระว่ายน้ำ

image

image

สระว่ายน้ำจะตั้งอยู่ระหว่างอาคารค่ะ  เนื่องจากมีจำนวนยูนิตที่เยอะ ทางคอนโดจึงสร้างสระว่ายน้ำไว้ระหว่างอาคาร ให้สองอาคารที่ตั้งขนานกันได้แชร์พื้นที่ของส่วนกลางร่วมกันแค่ 2 อาคาร ไม่ต้องแชร์ร่วมกันทั้งโครงการ ถือเป็นการเฉลี่ยความแออัดของการใช้ส่วนกลางพร้อมๆกัน ได้ดีค่ะ

image

ทางเข้าอาคารจะอยู่ใกล้กับสระว่ายน้ำเลยค่ะ วันว่างๆ ก็เดินลงมาใช้บริการกันได้ ขนาดสระก็อยู่ที่ 5x25 เมตร พอว่ายเล่นได้ การวางสระว่ายน้ำคั่นระหว่างตึกแบบนี้ยังมีข้อดีอีกข้อนึงคือ ลูกบ้านจะได้วิวเป็นสระว่ายน้ำไปในตัวด้วยค่ะ ตรงนี้เป็นสระที่อยู่ระหว่างตึก C และตึก D ค่ะ

image

และใต้อาคาร C นี้ก็มีล็อบบี้ของทางคอนโดตั้งอยู่ด้วย ลูกบ้านสามารถเข้ามาใช้บริการนั่งเล่น นั่งพักผ่อนได้ มีโซฟาตั้งไว้ให้ชุดหนึ่งใกล้กับหน้าต่างกระจกบานใหญ่ทำให้ล็อบบี้ดูสว่าง สบายตาดีค่ะ

image

อีกมุมหนึ่งก็มีห้องน้ำส่วนกลางไม่แยกชาย-หญิง ไว้ให้บริการ

image

ข้างๆชั้นวางขอดีไซน์สวยกับโต๊ะกลางตกแต่งไว้เป็นมุมสำหรับถ่ายรูปเล่นได้ค่ะ

image

image

ออกมาจากล็อบบี้ที่อาคาร C เดินมาเรื่อยๆ จนสุดทางเดิน ด้านข้างอาคารจอดรถ PA ทางฝั่งขวามือจะเป็นพื้นที่สำหรับจอดรถจักรยานยนต์

image

ส่วนทางฝั่งซ้ายข้างอาคาร A จะเป็นลานจอดรถกลางแจ้ง ตรงนี้มีการปลูกต้นไม้ไว้รอบๆเยอะแยะเลยค่ะ ทางคอนโดทำเป็นสวนหย่อมไว้ให้ลูกบ้านได้ใช้พักผ่อนกัน

image

จากลานจอดดรถเดินเข้าไปอีกนิดจะเห็นระเบียงห้องที่อยู่ชั้น 1 ของอาคาร A ค่ะ คนที่ชอบความเป็นส่วนตัวมากๆ อาจจะไม่ค่อยสะดวกใจเท่าไรเพราะใครเดินไปเดินมาก็เห็นระเบียงห้องเรา แต่ถ้าใครชอบความสะดวกสบายไม่ต้องขึ้น-ลงลิฟต์คงจะถูกใจกับห้องชั้น 1 ไม่น้อย

image

image

ย้อนกลับมาทางฝั่งซ้ายของทางเข้า-ออกกันบ้างดีกว่า ฝั่งนี้ก็มีพื้นที่สำหรับจอดรถหน้าอาคารเหมือนทางฝั่งขวามือค่ะ

image

image

ฝั่งนี้จะมีอาคารจอดรถ PB ตั้งอยู่ค่ะ มองจากมุมนี้ถ้าเลี้ยวไปฝั่งซ้ายมือจะเป็นสำนักงาขายของคอนโด และร้านค้า Max Value แต่เดี๋ยวเราจะขอพาไปสำรวจอาคารจอดรถกันก่อนค่ะ

image

อย่างที่บอกไปแล้วว่า ทาง ดิ เอสเคป สุขุมวิท 1011 (The Escape Condominium Sukhumvit 1011พยายามจัดการปัญหาเรื่องที่จอดรถให้เพียงพอต่อความต้องการของลูกบ้าน จึงมีการสร้างอาคารจอดรถ 9 ชั้นถึง 2 อาคาร ในอาคารจอดรถจะมีการ Fix พื้นที่จอดรถไว้ให้ลูกบ้านที่ซื้อของแบบ 1 bedroom และ 2  bedroom ค่ะ ส่วนที่เหลือจะเป็นที่จอดรถส่วนกลางไม่ Fix คันบนอาคารก็จะจัดดสรรให้เช่าเดือนละ 500 บาท สำหรับลูกบ้านที่ซื้อห้องแบบ 1 bedroom S ค่ะ

image

การเข้า-ออกอาคารจอดรถจะมีแค่ทางเดียวด้วยระบบแสกนคีย์การ์ด ผ่านไม้กั้นเข้าไป มีระบบกล้อง CCTV ดูแลรักษาความปลอดภัยให้ตลอด 24 ชม. ค่ะ

image

ด้านในอาคารจอดรถชั้นแรกค่ะ

image

ลานจอดรถในแต่ละชั้นมีความสูงอยู่ที่ประมาณ 2.3 เมตร

image

มีการทำลูกศรบอกทางการเดินรถไว้ให้เรียบร้อย โดยรวมแล้วก็กว้างขวางทีเดียวค่ะ น่าจะเพียงพอต่อจำนวนยูนิตที่มีอยู่เกือบ 800 ยูนิต แต่ก็อาจจะทำให้ลำบากเวลาฝนตกที่ต้องนำรถมาจอดแล้วเดินกลับไปยังห้องพัก

image

ออกจากอาคารจอดรถ PB ไปสำรวจสำนักงานขายกันต่อค่ะ

image

หน้าตาของสำนักงานขายของทางคอนโดค่ะ

image

ตรงข้ามกับสำนักงานขายจะเป็นร้านค้า Max Value เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ภายในก็มีทั้งอาหารปรุงสำเร็จ ของสด ผลไม้และขนมขบเคี้ยวให้เลือกซื้อกัน สะดวกสบายสำหรับคนที่ชอบเข้าร้านสะดวกซื้อบ่อยๆ

image

ด้านในสำนักงานขายค่ะ เปิดถึงประมาณ 18.00 น. ภายในก็มีพนักงานคอยให้คำปรึกษาและสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับตัวโครงการ รวมทั้งมีโมเดลอาคารให้ชมภาพรวมของทั้งโครงการด้วยค่ะ

image

โมเดลของอาคารค่ะ อาจจะมีให้ชมไม่ครบทุกอาคารนะคะ จะเน้นภาพรวมของการก่อสร้างมากกว่า

image

อาคารริมสุดฝั่งซ้ายเป็นโมเดลของอาคารที่พักอาศัยค่ะ  ในที่นี้คืออาคาร F มีสระว่ายน้ำกั้นระหว่างตึก F และตึก E ส่วนโมเดลถัดมาเป็นอาคารจอดรถ PB ค่ะ

image

รูปแบบอาคารทางด้านหน้าติดกับถนนของซอยวัดทุ่งค่ะ มาถึงส่วนของแปลนห้องกันบ้างค่ะ คอนโด ดิ เอสเคป สุขุมวิท 1011 (The Escape Condominium Sukhumvit 1011) มีแบบห้องให้เลือกอยู่ 3 แบบด้วยกัน ดังนี้

image

แบบแรกเป็นแบบ 1 bedroom S ค่ะ มีพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 30-33 ตร.ม. ดูจากตัวแปลนห้องก็คล้ายๆกับสูตดิโออยู่เหมือนกัน แต่จะมีการกั้นประตูให้ระหว่างห้องน้ำ, ห้องครัวกับส่วนของพื้นที่ห้องนอน, ห้องรับแขก, โซนรับประทานอาหารและระเบียงให้ จึงดูเป็นสัดส่วนมากขึ้น การกั้นห้องแบบนี้อาจจะช่วยป้องกันของกลิ่นอาหารไปติดเฟอร์นิเจอร์ได้บ้างเล็กน้อย แต่ห้องครัวแบบ 1 bedroom S  นี้ไม่มีเครื่องดูดควันให้ เรื่องของควันและกลิ่นอาหารอาจจะเป็นปัญหา ครัวจึงไม่ค่อยเหมาะกับการประกอบอาหารหนักๆ สักเท่าไรค่ะ

image

ห้องต่อมาเป็นแบบ 1 bedroom มีพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ ตั้งแต่ 30-33 ตร.ม. ได้พื้นที่เพิ่มขึ้นจากห้องแบบ  1 bedroom S และมีการแบ่งโซนต่างๆ ให้เป็นสัดส่วนมากยิ่งขึ้น มีการแยกโซนรับประทานอาหาร ห้องนั่งเล่นและห้องนอนออกจากกันเน้นความโล่ง โปร่งสบายค่ะ โซนห้องนั่งเล่นก็อยู่ติดกับระเบียงทำให้ได้รับแสงธรรมชาติจากภายนอก ครัวเองก็มีเครื่องดูดควันให้จึงช่วยในเรื่องของกลิ่นและควันเวลาประกอบอาหาร สามารถทำครัวหนักๆได้เลยค่ะ

image

ห้องสุดท้ายเป็นแบบ 2  bedroom มีพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 53-59 ตร.ม. ทางคอนโดเพิ่มฟังก์ชันของห้องนอนเล็กมาให้ พร้อมกับแยกสัดส่วนของการใช้สอยพื้นที่ในโซนต่างๆให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น โดยย้ายโต๊ะรับประทานอาหารเข้าไปไว้ในครัวให้ค่ะ ส่วนห้องนั่งเล่นก็แยกออกมาชัดเจน แถมยังติดกับระเบียง สามารถเปิดประตูออกไปรับแดด รับลมได้ประหยัดไฟไปในตัวด้วยค่ะ

image

คราวนี้เราไปดูห้องจริงกันดีกว่า ตอนนี้เราอยู่กันที่ทางเข้าอาคาร D ค่ะ เราจะพาเข้าไปชมห้องของที่นี่ ซึ่งมีความพิเศษมากๆ ตรงที่ห้องบางส่วนมีการตกแต่งไว้ให้ พร้อมเข้าอยู่ได้เลย (หากใครสนใจการตกแต่งสไตล์ไหนก็สามารถบอกกับทางคอนโดได้ค่ะ) ด้านหน้าทางเข้าจะเป็นห้องของสำนักงานนิติบุคคล ทางเดินปูด้วยกระเบื้องเป็นช่องลึกเข้าไปด้านในค่ะ

image

หน้าประตูทางเข้าของอาคารใช้ระบบแสกนคีย์การ์ดค่ะ

image

เข้ามาด้านในเรียบร้อยแล้ว เวลาจะออกข้างนอกจะใช้วิธีกดปุ่มออกไปได้ค่ะ ไม่ต้องใช้คีย์การ์ด

image

จากประตูทางเข้ามองไปฝั่งซ้ายมือจะเป็นตู้จดหมายเลยไปเป็นหน้าต่างบานใหญ่เปิดรับแสงธรรมชาติเต็มที่

image

หน้าตาของตู้รับจดหมายค่ะ มีหมายเลขระบุเลขห้องให้เสร็จสรรพ

image

หน้าประตูทางเข้า มองตรงไปจะเป็นโถงลิฟต์ค่ะ แต่ละอาคารจะมีลิฟต์ให้อาคารละ 2 ตัว แยกเป็นลิฟต์โดยสาร 1 ตัวและลิฟต์ขนของอีก 1 ตัว ซึ่งการวางลิฟต์จะค่อนมาทางด้านหน้าตึก ห้องพักที่อยู่ส่วนท้ายอาคารอาจจะต้องเดินมาใช้บริการลิฟต์ไกลสักหน่อย

image

ด้านในลิฟต์ค่ะ ติดไฟสว่าง ดูกว้างขวางดี ไม่ทำให้อึดอัด

image

ลิฟต์เป็นแบบปุ่มกดเลือกชั้น ไม่ได้เป็นแบบล็อกชั้น แต่ไม่ต้องห่วงเรื่องของความปลอดภัยนะคะ เพราะมีกล้องวงจรปิดติดไว้ให้ในลิฟต์ทุกตัว

image

ด้านหน้าลิฟต์จะเป็นชุดดับเพลิงติดตั้งไว้ให้ค่ะ

image

ถัดจากลิฟต์จะเป็นห้องขยะ ปิดมิดชิดดี ไม่ต้องกังวลเรื่องกลิ่นไม่อันพึงประสงค์

image

เลยห้องขยะมาจะเป็นบันไดหนีไฟค่ะ มีหน้าต่างคอยให้แสงสว่าง ช่วยประหยัดค่าส่วนกลางเรื่องค่าไฟได้เยอะเลยค่ะ

image

กลับมาสู่โถงทางเดินกันค่ะ ห้องพักจะหันหน้าชนกันอยู่ตลอดแนวทั้งสองฝั่งของทางเดิน โคมไฟของโถงเป็นโคมซาลาเปา พื้นปูด้วยกระเบื้อง ริมสุดทางเดินจะเป็นหน้าต่างบานใหญ่ค่ะ โถงทางเดินจึงค่อนข้างสว่าง แต่ถ้าไม่เปิดไฟช่วงกลางๆ ของทางเดินจะมืดกว่าฝั่งที่ติดกับหน้าต่างนิดหน่อยค่ะ

ต่อไปเราจะพาไปชมห้องกันแล้วนะคะ เป็นห้องจริงที่ทางคอนโดตกแต่งไว้พร้อมเข้าอยู่ได้เลย ซึ่งมีให้ชมอยู่ 2 แบบด้วยกันคือ ห้องแบบ 1 bedroom s และห้องแบบ 1 bedroom ค่ะ

1 BR 32.5 - 34.5 sq.m.

ห้องจริงแบบ 1 ห้องนอน S

 ขนาด 32.5 - 34.5 ตร.ม.ตกแต่งพร้อมเข้าอยู่


image

สำหรับห้อง 1 bedroom s พื้นที่ใช้สอยอยู่ 32.5 - 34.5 ตร.ม. ห้องที่จะพาไปชมจะเป็นห้องในชั้นที่ 1 ประกอบไปด้วยห้องครัว, ห้องน้ำ, ห้องนั่งเล่นที่ใช้พื้นที่ร่วมกันกับห้องนอนและโต๊ะทานอาหาร ติดกันก็จะเป็นโซนระเบียงค่ะ

image

เริ่มกันที่หน้าประตูกันเลยค่ะ ประตูเป็นประตูบานไม้สำเร็จรูปสีขาว เซาะร่องทำเป็นลาย ติดตาแมวไว้ให้เพื่อความปลอดภัย และด้านข้างประตู มีตู้เอนกประสงค์สำหรับเก็บรองเท้าให้ด้วยค่ะ

image

ที่หน้าประตูจะทำเป็นโถงเล็กๆ ยกพื้นคอนกรีตขัดมันขึ้นมาให้เล็กน้อยด้วย ข้อดีของการยกพื้นแบบนี้คือ เวลาที่แม่บ้านทำความสะอาดบริเวณโถงทางเดิน ฝุ่นหรือสิ่งสกปรกต่างๆ จะไม่ปลิวเข้ามาในห้องของเราค่ะ นอกจากนั้นยังดูเป็นพื้นที่ส่วนตัวมากขึ้นด้วย

image

ด้ามจับเป็นลูกบิดหัวกลม กดล็อกจากด้านในได้ค่ะ  ด้านบนเป็นตัวล็อกแบบเสียบกุญแจเปิดให้อีกชั้นนึงค่ะ

image

ด้านหลังประตูมี door stoper กั้นเอาไว้ด้วยค่ะ

image

หน้าตาของสวิตซ์ไฟภายในห้องเป็นของ bticino

image

มุมมองจากประตูค่ะ มองตรงไปเป็นพื้นที่ของห้องนอนที่ใช้ร่วมกันกับห้องรับแขก ซ้ายมือเป็นห้องน้ำ และขวามือเป็นห้องครัวค่ะ

image

มาดูห้องครัวกันก่อนนะคะ จากภาพ 360 องศาจะเห็นว่า ครัวจะวางตัวขนานกันสองฝั่ง พื้นครัวปูด้วยลามิเนตลายไม้ สวยงามดีค่ะ แต่ต้องระวังเรื่องของการบวมน้ำของพื้นไว้สักหน่อยนะคะ เพราะการทำครัวคงจะหลีกเลี่ยงในเรื่องของการใช้น้ำไม่ได้ ทำให้พื้นไม้ลามิเนตเกิดความชื้นได้ง่าย ส่วนโคมไฟเป็นโคมซาลาเปาค่ะ บนเพดานมีการติดสปริงเกอร์และเครื่องตรวจจับควันให้ในทุกจุดของห้อง

image

ฝั่งซ้ายมือจะเป็นเคาน์เตอร์สำหรับเตรียมอาหารจะมีอ่างล้างจาน และตำแหน่งสำหรับวางตู้เย็นค่ะ

image

อ่างล้างจานเป็นแบบฝังลงบนเคาน์เตอร์ของ Hafelf ค่ะ มีที่พักจานมาให้ด้านข้าง และด้านล่างเป็นตู้สำหรับเก็บอุปกรณ์แบบ non soft close

แต่ใส่ของเต็มไม่ได้นะคะเพราะต้องเว้นพื้นที่เผื่อซ่อมแซมอ่างล้างจานค่ะ

image

ตัวอ่างค่อนข้างลึกพอสมควร

ล้างจานแล้วน้ำไม่กระเด็นออกมาแน่นอน ส่วนขนาดก็กะทัดรัด ไม่ใหญ่ ไม่เล็กจนเกินไป

image

มีตะแกรงกรองเศษอาหารที่ก้นอ่าง ถอดออกมาล้างทำความสะอาดได้

image

ติดกับเคาน์เตอร์อ่างล้างจานเป็นพื้นที่สำหรับวางตู้เย็นค่ะ ด้านหลังตู้เย็นมีปลั๊กไฟให้ด้วยค่ะ พื้นที่กว้าง

ประมาณ 1 เมตร วางตู้เย็นขนาดใหญ่ๆ ได้เลยค่ะ

image

ด้านบนตู้เย็นจะมีแผงควบคุมไฟติดตั้งไว้ให้

image

ส่วนอีกฝั่งหนึ่งเป็นเคาน์เตอร์ครัว ทอดตัวตามความยาวของผนัง ใช้สำหรับทำอาหาร มีเตาไฟฟ้า และพื้นที่สำหรับวางไมโครเวฟ ส่วนด้านล่างเป็นตู้เก็บของพร้อมลิ้นชักใส่ช้อน-ส้อมค่ะ ห้องแบบ 1 bedroom s ไม่มีเครื่องดูดควันให้นะคะ อาจจะทำให้มีปัญหาเรื่องของกลิ่นอาหารตามมา

image

เตาเป็นเตาไฟฟ้าขดลวด 2 หัวยี่ห้อ Hafelf ค่ะ

image

ด้านข้างเตาไฟฟ้าเป็นพื้นที่ว่างให้วางเตาไมโครเวฟได้ค่ะ ด้านหลังไมโครเวฟมีปลั๊กไฟมาให้อีก 1 จุด ส่วนท็อปของเคาน์เตอร์ครัวจะเป็นเมลามีน ทนความร้อนได้ดีค่ะ ผนังเป็นผนังฉาบเรียบทาสีขาว เวลาทำอาหารต้องระวังสักหน่อยเพราะจะทำให้เกิดเป็นคราบสกปรกบนผนังได้ง่าย แนะนำให้ปูกระเบื้องผนังเพิ่มเติมจะดีกว่า

image

มาดูตู้เก็บของด้านล่างต่อนะคะ ตู้จะเป็นบานเปิด-ปิด หน้าบานของตู้เป็นผิวเมลามีน มีลิ้นชักให้ด้านข้างไว้ใส่ช้อนส้อม ด้านล่างลิ้นชักเป็นตู้บานเปิดเดี่ยว ใช้สำหรับเก็บจาน ส่วนอีกตู้ที่เป็นบานเปิดสองข้างไว้สำหรับใส่ของใช้ภายในห้องครัว

image

ตู้แบบเปิด 2 ฝั่ง ภายในแบ่งเป็นชั้นวางของ 2 ชั้นไว้ให้

image

ตัวบานพับเปิดปิดเป็นแบบธรรมดา (Non Soft Close) ก็ระวังหน้าบานกระแทกจนเกิดเสียงดังนิดนึงนะคะ

image

ลิ้นชักเป็นแบบลูกล้อรางค่ะ

image

มาดูห้องน้ำกันบ้างค่ะ ชมภาพ 360 องศากันก่อนเลย ห้องน้ำที่นี่มีการแยกโซนเปียกกับโซนแห้งไว้ให้ สะดวกสบายในการทำความสะอาดดีค่ะ เครื่องสุขภัณฑ์ที่ทางคอนโดจัดเตรียมไว้ให้ก็จะมี

อ่างล้างหน้า กระจกส่องหน้า ชักโครกพร้อมสายฉีดชำระและที่ใส่กระดาษทิชชู่ด้านข้าง มีราวแขวนผ้า และฝักบัวแบบ Hand Shower ค่ะ

image

พื้นห้องน้ำเป็นกระเบื้องเซรามิกกันลื่นขนาด 60x60 ซม. มีการดรอปพื้นลงมาเล็กน้อยกันน้ำกระเด็นออกนอกไปสู่ห้องครัว

image

โซนแห้งทางด้านซ้ายมือจะเป็นที่ตั้งชักโครกพร้อมสายฉีดชำระค่ะ ติดกันเป็นโซนเปียกกั้นกระจกนิรภัย ถัดไปเป็นอ่างล้างหน้าค่ะ ส่วนผนังก็ปูกระเบื้องแกรนิตโต้มาให้เรียบร้อยแล้วค่ะ

image

ชักโครกเป็นสุขภัณฑ์ของ Nahm

image

สายชำระเป็นหัวพลาสติกเป็นของ Cotto ค่ะ

image

ที่ใส่กระดาษทิชชู่ก็เป็นยี่ห้อ  Nahm เช่นเดียวกันกับชักโครก

image

อ่างล้างมือได้ของ Nahm เป็นแบบอ่างมีขาตั้งค่ะ ส่วนก๊อกน้ำเป็นของ Cotto ด้านข้างก๊อกมีพื้นที่เล็กน้อยสามารถวางครีมหรือสบู่ล้างมือได้

image

ด้านบนอ่างล้างหน้าเป็นกระจกติดผนังขนาดกำลังพอดี มีชั้นวางของติดเพิ่มให้ใต้กระจก

image

มาดูฝั่งโซนเปียกกันบ้างค่ะ โซนเปียกเป็นแบบ Shower Box กั้นด้วยกระจก ซึ่งเป็นประตูบานเลื่อนแบบเข้ามุม มีด้ามจับเป็นอลูมิเนียม ในห้องน้ำจะติดไฟให้ความสว่าง เป็นไฟดาวน์ไลท์ จำนวน 2 ดวง

image

มีขอบวงกบยกสูงขึ้นมาเล็กน้อยกันน้ำไหลออกมาได้  ส่วนพื้นที่อาบน้ำมีขนาดประมาณ 80x80 ซม. เป็นขนาดพื้นที่อาบน้ำที่กะทัดรัดดีค่ะ

image

ฝักบัวติดตั้งให้แบบ Hand shower พร้อมที่วางสบู่ของ Nahm ด้านบนซ้ายทางคอนโดติดเครื่องทำน้ำอุ่นไว้ให้ด้วยค่ะ

image

ฝักบัวเป็นของ Cotto ค่ะ ขนาดกำลังพอดีมือ

image

ต่อไปเราจะพาไปชมห้องนอนกันนะคะ ชมภาพ 360 องศากันค่ะ การตกแต่งของห้องนี้ เน้นการอยู่อาศัยเป็นหลัก เฟอร์นิเจอร์สีโมโนโทนให้ความรู้สึกเรียบง่าย เหมาะกับการอยู่อาศัยค่ะ

image

image

ก่อนเข้าห้องนอนจะมีประตูบานเลื่อนสีขาวกั้นอยู่ ทำให้ห้องดูเป็นสัดส่วนมากขึ้น และยังช่วยป้องกันกลิ่นอาหารจากห้องครัว เข้าไปในส่วนของห้องนอนได้ในระดับหนึ่งค่ะ

image

ห้องนอนจะเป็นพื้นที่แชร์ร่วมกันกับห้องนั่งเล่น โซนรับประทานอาหารและโซนทำงานค่ะ ถึงแม้จะต้องใช้พื้นที่ร่วมกันหลายส่วนขนาดนี้ แต่ก็ไม่ได้ทำให้รู้สึกอึดอัดเลยค่ะ เพราะทางคอนโดจัดสรรพื้นที่ไว้ให้ค่อนข้างกว้างทีเดียว

image

ที่มุมห้องฝั่งขวามือ ทางโครงการจัดวางโต๊ะรับประทานอาหารไว้ให้ชิดกับผนัง ติดกับห้องครัวค่ะ มีเก้าอี้ให้อีก 2 ตัว ส่วนโต๊ะก็มีขนาดค่อนข้างเล็กไปสักหน่อย อาจจะวางจาน ชาม ไม่เพียงพอ ถ้าอาศัยอยู่กันหลายคน แนะนำให้เปลี่ยนเป็นโต๊ะรับประทานอาหารที่สามารถขยายและพับเก็บได้จะดีกว่า

image

ติดกับโต๊ะรับประทานอาหารเป็นโซนนั่งเล่นค่ะ ทางโครงการให้เฟอร์นิเจอร์เป็น โซฟา 1 ตัว และชั้นวางทีวีแบบ Built-in มาให้ ระยะห่างระหว่างทีวีอยู่ที่ประมาณ 1.60 เมตรค่ะ แต่ว่าตัวชั้นมีที่วางค่อนข้างจะจำกัดอาจจะซื้อทีวีขนาดใหญ่มากๆ มาวางไม่ได้นะคะ

image

ชั้นวางทีวีค่ะ มีขนาดจำกัด ทีวีที่วางพอดีมีขนาดอยู่ที่ 37 นิ้วค่ะ ถ้าใหญ่กว่านี้หน้าจอจะเลยไปบังชั้นติดผนังด้านข้างได้ ตัวชั้นวางเองมีลิ้นชั้นสำหรับใส่ของให้ด้วยค่ะ

image

โซฟาเป็นแบบ 2 ที่นั่ง ขนาดค่อนข้างเล็กไปสักหน่อยสำหรับนั่งกันสองคน

image

โซฟาจะวางติดอยู่กับปลายเตียงเลยค่ะ  ส่วนเตียงที่ทางโครงการให้มามีขนาด 5 ฟุตค่ะ

image

มุมจากทางปลายเตียงค่ะ จะเห็นว่าด้านข้างเตียงมีการเว้นที่ไว้ให้เดินกว้างประมาณหนึ่ง ฝั่งซ้ายตรงหัวเตียงมีการติดกระจกไว้ให้ที่ผนังและใกล้ๆ กันนั้นเป็นตู้เสื้อผ้าบานเปิดคู่แบบ Built-In ความสูงจรดเพดานค่ะ

image

image

ด้านในตู้เสื้อผ้าค่ะ ขนาดไม่ใหญ่มากนัก ใครที่มีเสื้อผ้าเยอะๆ อาจจะต้องหาซื้อตู้มาเพิ่ม

image

มุมจากประตูระเบียงค่ะ มองจากฝั่งนี้จะเห็นทางเดินฝั่งขวาของเตียงชัดเจน มีการเว้นพื้นที่ทางเดินให้เหมือนฝั่งซ้ายค่ะ แต่ทางคอนโดจะเพิ่มโต๊ะหัวเตียงให้ด้วยตัวหนึ่ง

image

นอกจากนี้ยังมีโต๊ะทำงานติดชิดกับหน้าต่างวางอยู่ด้วย แต่เฟอร์นิเจอร์ชุดนี้ทางโครงการไม่ได้แถมให้นะคะ แต่ถ้าสนใจก็สามารถติดต่อกับทางโครงการเองได้เลย

image

มุมห้องติดกับชั้นวางทีวีจะเป็นโต๊ะเอนกประสงค์ค่ะ สามารถทำเป็นโต๊ะเขียนหนังสือ โต๊ะทำงาน หรือสาวๆ จะเปลี่ยนให้เป็นมุมแต่งหน้าก็ดูเข้าทีนะคะ เพราะโต๊ะอยู่ติดกับประตูระเบียง เวลาแต่งหน้าจะได้ใช้แสงธรรมชาติ ทำให้แต่งได้สวย ถูกใจ ไม่โบ๊ะแน่นอนค่ะ

image

เหนือประตูระเบียงทางคอนโด ดิ เอสเคป สุขุมวิท 101/1ติดแอร์ไว้ให้ 1 ตัวเป็นของ LG หรือเทียบเท่าค่ะ ขนาด 12000 BTU การติดแอร์ในตำแหน่งนี้จะมีทั้งข้อดีและข้อเสีย คือจะทำความสะอาด และเดินงานระบบง่ายค่ะ แต่ก็จะทำให้เครื่องทำงานหนักขึ้น เนื่องจากได้รับความร้อนจากภายนอกคอนโดแบบเต็มๆ

image

ส่วนสุดท้ายของห้องนี้แล้วค่ะ จะเป็นส่วนของระเบียง มุมนี้ถ่ายจากด้านนอกห้อง จะเห็นว่า ระเบียงในชั้น 1 จะมีรั้วที่สามารถเดินออกมาด้านนอกได้ และมีพื้นที่เล็กๆด้านข้างไว้ให้สำหรับทำสวนเล็กๆ

image

ระเบียงเป็นประตูกระจกบานเลื่อนค่ะ นอกจากจะเป็นประตูออกไปด้านนอกได้แล้วยังเป็นช่องแสงธรรมชาติที่รับแสงเข้าห้อง ถ้าอยู่ห้องตอนกลางวันเป็นประจำต้องติดม่านช่วยนะคะ ทั้งลดความร้อนและเพิ่มความเป็นส่วนตัวในห้องค่ะ

image

ด้านนอกระเบียงมีพื้นที่กว้างขวางมากๆ ค่ะ พื้นปูด้วยกระเบื้อง ไม่ได้ทำธรณีประตูระเบียงขึ้นมา แต่จะดรอปพื้นระเบียงลงมาให้เล็กน้อย ข้อดีคือเวลาเดินเราจะไม่สะดุดธรณีประตูและยังช่วยป้องกันน้ำเข้าห้องเวลาฝนตกได้ด้วยค่ะ

image

ฝั่งด้านขวาของระเบียงจะเป็นที่ตั้งของคอมเพรสเซอร์แอร์เป็นแบบแขวนผนังค่ะ มีระแนงบังด้านนอกให้ โดยคอมเพรสเซอร์แอร์หันหน้าเป่าลมเข้าหาระเบียง การติดคอมเพรสเซอร์แอร์ในลักษณะนี้ มีทั้งข้อดีและข้อเสียค่ะ ข้อดีคือ ทำหน้าผ้าที่ตากไว้แห้งไว ส่วนข้อเสียคือ ทำให้ระเบียงร้อนค่ะ

image

ด้านล่างคอมเพรสเซอร์แอร์มีพื้นที่ว่างไว้สำหรับตั้งเครื่องซักผ้าค่ะ มีการทำท่อระบายน้ำและปลั๊กไฟไว้ให้เรียบร้อยแล้วด้วย

image

สำหรับห้องชั้น 1 จะมีพื้นที่เชื่อมต่อกับพื้นที่ภายนอกได้นะคะ สะดวกเวลาจะไปไหนมาไหน แต่ก็อย่าลืมล็อกประตูทั้ง 2 ฝั่งเพื่อความปลอดภัย  ส่วนราวกันตกเป็นเหล็กทาสีดำ สูงประมาณ 1 เมตรติดอยู่กับลูกกรงมีพื้นที่สำหรับปลูกต้นไม้ด้านข้างค่ะ

1 BR 41.5 - 45.5 sq.m.

ห้องจริงแบบ 1 ห้องนอน ขนาด 41.5 - 45.5 ตร.ม. ตกแต่งพร้อมเข้าอยู่


image

ห้องแบบต่อมาเป็นห้องแบบ 1 bedroom มีพื้นที่ใช้สอยขนาด ตั้งแต่  41.5 - 45.5 ตร.ม. พื้นที่กว้างกว่าห้องแรก และแบ่งพื้นที่ให้เป็นสัดส่วนมากขึ้น ประกอบด้วย ห้องน้ำ, ห้องครัว, ห้องนั่งเล่น, ระเบียง และห้องนอนค่ะ

image

เปิดประตูเข้ามาในห้องสิ่งแรกที่เห็นจะเป็นโต๊ะรับประทานอาหารค่ะ ลึกเข้าไปจะเป็นห้องนั่งเล่นที่ตั้งอยู่ติดกับระเบียง จากห้องนั่งเล่นเลี้ยวไปทางขวาเป็นห้องนอนค่ะ ส่วนทางขวามือใกล้กับประตูจะเป็นห้องครัวถัดไปเป็นห้องน้ำค่ะ

image

ชมภาพ 360 องศากันค่ะ ด้านหน้าห้องก็เป็นโถง ยกพื้นคอนกรีตขัดมันเหมือนกับห้องแรกค่ะ

image

มีการติดสปริงเกอร์และเครื่องจับสัญญาณควันไฟทุกจุดภายในห้อง ส่วนไฟก็เป็นโคมซาลาเปาเหมือนกับห้องแรกค่ะ

image

โต๊ะรับประทานอาหารห้องนี้หน้าตาเหมือนกับในห้องแรกค่ะ มีขนาดเล็กไปสักหน่อย แนะนำให้เปลี่ยนเป็นโต๊ะที่สามารถขยายและพับเก็บได้จะดีกว่านะคะ

image

มุมมองจากโต๊ะรับประทานอาหาร มองตรงเข้าไปยังห้องครัว มีลักษณะเป็นโถงเข้าไป ตรงนี้เราสามารถกั้นประตูให้ครัวกลายเป็นครัวแบบปิดได้นะคะ การทำประตูครัวจะช่วยในเรื่องกลิ่นเวลาประกอบอาหาร ไม่ให้กลิ่นอาหารลอยออกมาติดเฟอร์นิเจอร์ในห้องนั่งเล่น

image

พื้นในห้องนั่งเล่น ห้องครัวและห้องนอนจะเป็นพื้นไม้ลามิเนต หน้าตาแบบนี้เลยค่ะ

image

การวางตำแหน่งของเคาน์เตอร์ครัวจะเหมือนกับห้อง 1 bedroom s เลยค่ะ มีการวางเคาน์เตอร์ของอ่างล้างจานขนานไปกับเคาน์เตอร์ทำครัว  มีเตาไฟฟ้าและเครื่อดูดควันให้ด้วยนะคะ ด้านข้างอ่างล้างจานจะเป็นพื้นที่ว่างสำหรับตั้งตู้เย็นค่ะ มีปลั๊กไฟให้ 2 จุดคือบนเคาน์เตอร์ทำครัว และตรงพื้นที่ว่างสำหรับวางตู้เย็น

image

อ่างล้างจานเป็นแบบฝังลงบนเคาน์เตอร์ อ่างแบบฝังนี้ข้อดีคือ ซ่อมแซมง่ายค่ะ ด้านล่างเป็นตู้สำหรับเก็บอุปกรณ์ และบนอ่างจะมีหน้าต่างบาน Fix ติดไว้ให้เหมือนกับในห้องแรกค่ะ

image

ตัวอ่างเป็นของ Hafelf ค่อนข้างลึกค่ะ มีที่พักจานด้านข้างให้ด้วย ส่วนก๊อกน้ำเป็นแบบก้านโยกนะคะ

image

ฝั่งเคาน์เตอร์ทำครัวจะวางตัวยาวขนานไปกับผนัง Built-in มาให้เรียบร้อยค่ะ ท็อปของเคาน์เตอร์ครัวเป็นเมลามีน ทนความร้อน ฝั่งขวามือจะเป็นเตาไฟฟ้าค่ะ ส่วนด้านซ้ายจะเป็นพื้นที่ว่างสำหรับวางไมโครเวฟหรือวางอุปกรณ์สำหรับทำครัว ส่วนด้านล่างจะเป็นตู้และลิ้นชักสำหรับใส่ของค่ะ

image

เตาเป็นเตาไฟฟ้าขดลวด 2 หัวยี่ห้อ Hafelf ค่ะ เตาเเบบนี้ร้อนค่อนข้างช้าและกินไฟมาก แนะนำให้ดับไฟตอนใกล้ๆ จะทำอาหารเสร็จเพื่อประหยัดไฟ เพราะความร้อนจะยังคงอยู่กับเตาไปอีกพักใหญ่ๆ ค่ะ

image

ตู้ด้านล่างเป็นแบบบานเปิด-ปิดค่ะ แบบ non soft close เปิด-ปิดก็ต้องระวังหน้าบานประตูจะเสียหรือระวังเสียงดังกันสักหน่อยนะคะ ส่วนลิ้นชักตัวรางเป็นแบบล้อเลื่อนค่ะ

image

ด้านบน มีตู้ลอยให้ค่ะ เป็นบานเปิด-ปิด แบบ non soft close เช่นเดียวกัน ด้านซ้ายมีชั้นวางของให้เพิ่มเติมด้วย ตู้ลอยจะได้เฉพาะห้องนนี้ค่ะ ในห้อง 1 bedroom s จะไม่มีให้ ส่วนด้านขวาจะเป็นเครื่องดูดควันของ Hafelf ค่ะ

image

มุมซ้ายมือของเคาน์เตอร์ทำครัวมีปลั๊กไฟให้ค่ะเป็นของ bticino ส่วนผนังไม่ได้ปูกระเบื้องกันคราบมาให้ จะเช็ดทำความสะอาดได้ยากมากค่ะ ถ้าใครชอบทำอาหารก็แนะนำให้ปูกระเบื้องผนังเพื่อป้องกันคราบสกปรกที่จะเกิดขึ้น

image

เข้ามาดูในห้องน้ำกันต่อกันดีกว่า ประตูห้องน้ำจะเป็นประตูสำเร็จรูป ด้ามจับเป็นลูกบิดหัวกลม กดล็อกจากด้านในได้ค่ะ ส่วนพื้นไม่ได้ทำธรณีประตูขึ้นมาให้ แต่จะลดระดับพื้นห้องน้ำลงไป 4 ซม. แทนค่ะ พื้นห้องน้ำปูด้วยกระเบื้องเซรามิกขนาด 60x60 ซม.

image

ชมภาพ 360 องศากันค่ะ การวางสุขภัณฑ์ภายในห้องน้ำจะอยู่ในตำแหน่งเดียวกันกับห้อง 1 Bedroom s สลับกันแค่ตำแหน่งของอ่างล้างหน้ากับชักโครกค่ะ มีการแยกโซนเปียกและโซนแห้งด้วยการทำเป็น Shower Box ค่ะ

image

ชักโครกที่ทางคอนโดจัดไว้ให้เป็นของ  Nahm ด้านข้างเป็นสายฉีดชำระและที่ใส่กระดาษทิชชู่ค่ะ

image

สายชำระเป็นหัวพลาสติกเป็นของ Cotto ค่ะ

image

ราวแขวนผ้าหน้าตาแบบนี้เลย เป็นของ Nahm ค่ะ

image

มุมอ่างล้างหน้าจัดวางตามนี้เลยค่ะ ตัวอ่างเป็นแบบขาตั้งค่ะ ข้อดีข้ออ่างประเภทนี้คือ มีความมั่นคง แข็งแรง และยังช่วยบดบังงานระบบท่อน้ำทิ้ง ดูสวยงามดีค่ะ

image

แต่ตัวอ่างจะค่อนข้างเล็กนะคะ เวลาใช้น้ำแล้วน้ำอาจจะกระเด็นออกมานอกอ่างได้ง่าย ตัวอ่างล้างหน้าที่คอนโดให้ก็จะเป็นของ Cotto ก๊อกน้ำเป็นแบบหมุนเปิด-ปิด ด้านข้างก๊อกมีพื้นที่ให้วางของได้นิดหน่อยค่ะ

image

ทางคอนโด ดิ เอสเคป สุขุมวิท 1011 ติดชั้นวางของเพิ่มให้ใต้กระจกค่ะ ส่วนกระจกก็มีขนาดกำลังพอดี เป็นแบบติดกับผนังค่ะ

image

Shower Box เป็นแบบกระจกบานเลื่อนเข้ามุมค่ะ ด้ามจับเป็นอลูมิเนียม ดูแข็งแรงดี มีการยกวงกบประตูขึ้นมานิดหน่อย เพื่อป้องกันน้ำไหลออกมาสู่โซนแห้ง บนฝ้าจะมีช่องระบายอากาศให้แต่ต้องติดตะแกรงระบายอากาศเพิ่มเติมกันเอง สำหรับไฟภายในห้องน้ำจะเป็นไฟดาวน์ไลท์ให้ 2 ดวง

image

image

ฝักบัวติดตั้งให้แบบ Hand shower ของ Cotto พร้อมที่วางสบู่ของ Nahm ด้านบนซ้ายทางโครงการจะติดเครื่องทำน้ำอุ่นไว้ให้ด้วยค่ะ

image

มาถึงส่วนของห้องนั่งเล่นแล้วค่ะ ชมภาพ 360 องศากันเลย

image

ห้องนั่งเล่นจะตกแต่งด้วยโทนสีขาว แบบที่สาวๆ น่าจะชอบค่ะ การตกแต่งเน้นความโปร่ง โล่ง สบาย เฟอร์นิเจอร์จะมีโซฟา โต๊ะข้างโซฟา ชั้นวางทีวีและชั้นติดผนังตามภาพเลยค่ะ ส่วนเครื่องปรับอากาศทางโครงการไม่ได้แถมให้ในห้องนั่งเล่น อาจจะต้องติดเพิ่มกันเอาเอง แต่ในห้องนอนมีให้ 1 ตัวนะคะ

image

ระยะห่างระหว่างทีวีกับโซฟาอยู่ที่ 1.7 เมตร ชั้นวางสามารถวางทีวีได้ขนาด 37 นิ้วค่ะ ถ้าใหญ่กว่านี้จะชิดกับขอบชั้น Built-in ด้านข้างจนเกินไป  แต่ถ้าใครอยากได้ทีวีแบบใหญ่ๆ อาจจะเลือกซื้อทีวีแบบแขวนผนังมาแทนก็ได้นะคะ พื้นที่ห้องนั่งเล่นอยู่ติดกับระเบียงทำให้ได้รับแสงสว่างจากภายนอกเข้ามา ทำให้ห้องสว่างในตอนกลางวัน

image

ปลั๊กไฟจะมีให้ 2 จุดค่ะ คือข้างโซฟาและข้างชั้นวางทีวี ตรงนี้เป็นจุดข้างๆ ชั้นวางทีวี จะมีช่องรับสัญญาณทีวีแยกมาให้ด้วย

image

โซฟาเป็นแบบ 2 ที่นั่งค่ะ ขนาดกำลังพอดี

image

image

ชั้นวางทีวี Built-in ติดกับผนังมาให้เลยค่ะ ด้านล่างมีตู้และช่องเก็บของ สำหรับตู้จะเป็นประตูบานเปิดบานเดียวแบบ Non soft close ค่ะ

image

สำรวจระเบียงกันต่อเลย ระเบียงจะกั้นด้วยกระจกบานเลื่อน 2 ตอนค่ะ มองออกไปด้านนอกจะเห็นคอมเพรสเซอร์แอร์แขวนอยู่ด้านซ้าย ด้านล่างเป็นพื้นที่สำหรับวางเครื่องซักผ้าค่ะ

image

ระเบียงปูด้วยกระเบื้อง มีการลดระดับพื้นระเบียงลงไปจากพื้นห้องนั่งเล่นเล็กน้อยกันน้ำเข้าห้องเวลาที่ฝนตกหนัก

image

คอมเพรสเซอร์แอร์ไม่ได้ติดกริลเบี่ยงลมร้อนให้ อาจจะทำให้ระเบียงร้อน แนะนำให้ติดเพิ่มนะคะจะได้ช่วยคลายความร้อนบริเวณระเบียงได้

image

ปลั๊กไฟที่ระเบียงจะมีฝาครอบกันน้ำให้

image

ทำท่อระบายน้ำไว้ตรงมุมข้างๆ ที่ตั้งเครื่องซักผ้าเลยค่ะ

image

ไฟบริเวณระเบียงเป็นโคมซาลาเปาเช่นเดียวกันกับในห้องค่ะ

image

ระเบียงสูงประมาณ 1 เมตร ถ้าเป็นชชั้นสูงๆ อาจจะรู้สึกหวาดเสียวไปสักหน่อย ด้านข้างเป็นพื้นที่เพิ่มเติมที่ห้องพักในชั้นล่างจะได้ค่ะ

image

ส่วนสุดท้ายจะเป็นห้องนอนค่ะ เฟอร์นิเจอร์ที่ได้จะมีเตียง โต๊ะข้างหัวเตียง ตู้เสื้อผ้า Built-in  และแอร์อีก 1 ตัวค่ะ โคมไฟเป็นโคมซาลาเปาสี day light อาจจะสว่างเกินไปสักหน่อยสำหรับการพักผ่อน ลองเปลี่ยนเป็นสี Warm light ดูนะคะ จะให้ความรู้สึกอบอุ่นและน่านอนมากยิ่งขึ้น

image

เตียงนอนมีขนาด 5 ฟุตค่ะ มีพื้นที่ทางเดินเว้นไว้ให้ด้านข้างเตียงกว้างพอสมควร จะเปลี่ยนเป็นวางเตียงขนาด 6 ฟุตก็ยังไหว

image

ส่วนหน้าเตียงเว้นระยะทางเดินไว้ประมาณ  70 ซม.ค่ะ เดินผ่านได้สะดวก ส่วนแอร์ก็ติดไว้ให้ที่มุมห้องตามภาพขนาด 12000 BTU เป็นของ LG หรือเทียบเท่าค่ะ

image

ตู้เสื้อผ้าจะตั้งไว้ข้างเตียง เป็นแบบ Built-in ค่ะ ตู้มีขนาดค่อนข้างใหญ่ มีบานเปิดคู่ให้ 1 ตู้และเป็นบานเปิดเดี่ยวกรุกระจกหน้าบานให้อีก 1 ตู้ สูงจรดเพดานเลยทีเดียว

image

เตียงกับตู้เสื้อผ้าตั้งอยู่ชิดกันมากค่ะ ทำให้เวลาเปิด-ปิดตู้ลำบาก แต่ลองสอบถามกับ Sale แล้ว บอกว่าห้องอื่นๆ ที่ไม่ได้ตกแต่งไว้ให้จะขยับเตียงออกห่างจากตู้มากกว่านี้ค่ะ

image

ทางฝั่งซ้ายมือของเตียงจะตกแต่งไว้ให้ดูเป็นไอเดียนะคะ เก้าอี้กับชั้นติดผนังจะไม่มีให้ แต่จะมีโต๊ะข้างตัวเตียงแบบในภาพให้ค่ะ ด้านข้างโต๊ะมีปลั๊กไฟและช่องรับสัญญาณโทรทัศน์ให้ 1 จุด

image

โต๊ะรูปทรงสี่เหลี่ยม วัสดุเป็นลามิเนตสีขาว มีลิ้นชักสำหรับใส่ของให้ด้วยค่ะ

image

image

หน้าต่างห้องนอนเป็นบาน Fix 1 บานและบานกระทุ้งเปิด-ปิด เพื่อรับลมทางด้านนอกอีก 1 บาน

สรุปรายการอุปกรณ์และเฟอร์นิเจอร์ที่จะได้จากคอนโด ดิ เอสเคป สุขุมวิท 1011 (The Escape Condominium Sukhumvit 1011)

– เคาน์เตอร์ครัว

– รายการอุปกรณ์ HOB,HOOD

(ให้เฉพาะห้องประเภท 1 Bedroom และ2 Bedroom)

,SINK,TAP MAX

– เตียงนอนพร้อมหัวเตียงขนาด 5 ฟุต พร้อมที่นอนใหม่เอี่ยมจาก Slamberland

– โซฟา

– ชุดโต๊ะวางทีวี (ห้องรับแขก)

– ตู้เสื้อผ้าแบบ Built-in

– ชุดโต๊ะพร้อมเก้าอี้เอนกประสงค์

– เครื่องปรับอากาศ ยี่ห้อ LG หรือเทียบเท่า จำนวน 1 เครื่อง (ห้องนอน)

Environment

สภาพแวดล้อมรอบโครงการ ดิ เอสเคป สุขุมวิท 1011 (The Escape Condominium Sukhumvit 1011)

แม้ว่าทำเลจะไกลรถไฟฟ้าไปสักหน่อย แต่ในด้านของความอุดมสมบูรณ์ของสภาพแวดล้อมรอบคอนโดก็อยู่ในระดับที่สามารถจับจ่ายซื้อของได้ตลอดค่ะ แต่อาจจะไม่ได้คึกคักเท่ากับช่วงต้นซอยสุขุมวิท 1011 ค่อนข้างเงียบสงบกว่ามากและเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยค่ะ

image

สำหรับพื้นที่โดยรอบของโครงการ ดิ เอสเคป สุขุมวิท 1011 (The Escape Condominium Sukhumvit 1011จะแบ่งเป็นตามทิศที่ตั้ง โดยที่

ทิศเหนือ

จะเป็นที่อยู่อาศัยสูง 2-3 ชั้นค่ะ

ทิศใต้

จะเป็นที่ดินเปล่าไม่มีสิ่งปลูกสร้างใดๆ แต่ฝั่งตรงข้ามจะเป็นคอนโดมิเนียม The Log ค่ะ

ทิศตะวันออก

จะเป็นถนนซอยวัดทุ่ง ตรงข้ามเป็นหมู่บ้านพรไพลิน ชั้นสูงๆ ก็จะเห็นวิวทางฝั่งตะวันออกเป็นวิวของหมู่บ้านค่ะ

ทิศตะวันตก

จะเป็นที่อยู่อาศัย แต่มองออกไปไกลๆจะเป็นวิวของถนนสุขุมวิทค่ะ

image

ภาพจากหน้าโครงการค่ะ ตรงข้ามจะเป็นหมู่บ้านพรไพลิน

image

เดินมาทางฝั่งซ้ายมือ หรือทิศเหนือของคอนโดนะคะ ติดกับคอนโดจะเป็นบ้านพักอาศัย ด้านล่างอาคารจะเปิดเป็นร้านอาหารบ้าง ร้านตัดผมบ้าง หรือร้านค้าอื่นๆ ก็มีค่ะ

image

จะทางฝั่งคอนโดหรือฝั่งตรงข้ามก็เปิดร้านขายอาหารอยู่ใต้ตึก หาของกินได้ง่ายมากค่ะ

image

ส่วนในซอยย่อยใกล้เคียง บางซอยก็จะมีลักษณะแบบนี้ อาจจะดูเปลี่ยวไปบ้าง ในช่วงกลางคืนค่ะ

image

แต่ในช่วงทางลัดมาจากซอย วชิรธรรมสาธิต 57 จะค่อนข้างพลุกพล่านขึ้นมานิดหน่อย มีรถวิ่งสวนไปมาอยู่ตลอดเวลา

image

7-11 ก็มีเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงค่ะ หน้า 7-11 มีตู้ ATM ของธนาคารกรุงเทพตั้งอยู่ด้วย

image

ตรงข้ากับ 7-11 จะมีวินมอเตอร์ไซค์ค่ะ เราก็ไม่ลืมจะเก็บอัตราค่าบริการมาฝากกัน

image

image

สำหรับใครที่เจ็บป่วยเล็กๆ น้อยๆ ในซอยก็มีร้านขายยาและคลินิกทั่วไปเปิดอยู่ค่ะ

image

ตู้ ATM ของธนาคารไทยพาณิชย์ก็มีค่ะ

image

image

นอกจากร้านอาหารตามสั่งแล้ว ก็มีรถเข็นแบบ Street Food ราคาไม่แแพง ขายอยู่ตลอดทางเดินเท้าเลยค่ะ

image

สำหรับใครที่ชอบตื่นเช้าๆ ในซอยนี้ก็มีตลาดตอนเช้า เริ่มตั้งกันตั้งแต่ 6.00 น. จะจับจ่ายซื้อของทานในตอนเช้าก็เดินมาที่ตลาดได้ ตลาดจะตั้งอยู่ใกล้กับกับวัดวชิรธรรมสาธิตค่ะ

image

เลยตลาดมานิดหน่อยก็จะเป็นวัดวชิรธรรมสาธิต ตรงนี้จะสุดถนนของซอยวัดทุ่งแล้วค่ะ

image

เริ่มต้นกันที่หน้าโครงการกันอีกรอบ จากหน้าโครงการทางฝั่งขวาจะเป็นปากซอยวัดทุ่งค่ะ ถ้าตรงไปจะสามารถออกไปถนนศรีนครินทร์ได้ แต่ถ้าเลี้ยวขวาจะไปยังถนนสุขุมวิทค่ะ

image

เดินตรงมาจะเป็นพื้นที่ด้านหน้าของอาคาร E-F ที่กำลังก่อสร้าอยู่ของทางโครงการ ดิ เอสเคป สุขุมวิท 1011 (The Escape Condominium Sukhumvit 1011)

image

เดินเพลินๆ ก็บังเอิญเจอกับสองแถวที่วิ่งเข้ามาในซอยนี้ด้วย

image

เดินข้ามสามแยกมาก็จะเห็นคอนโดอีกหนึ่งโครงการนั่นก็คือ The Log ค่ะ ติดๆกันจะเป็น 7-11 ค่ะ

Analysis

วิเคราะห์โครงการ ดิ เอสเคป สุขุมวิท 1011 (The Escape Condominium Sukhumvit 1011)

ทำเล : ดิ เอสเคป สุขุมวิท 1011 (The Escape Condominium Sukhumvit 1011)

เป็น คอนโด Low Rise สูง 8 ชั้น ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท  101/1 เน้นไปที่ลูกบ้านที่มีรถยนต์ส่วนตัว ไม่จำเป็นต้องใช้รถไฟฟ้ามากนักเพราะตัวคอนโดไม่ได้ตั้งอยู่ใกล้กับสถานี BTS แต่ก็สามารถนั่งรถโดยสารอย่างวินมอเตอร์ไซค์ รถกระป๋อง หรือรถสองแถว ออกมาใช้บริการได้ อยู่ในระยะทางประมาณ 3.2 กม. สำหรับลูกบ้านที่ขับรถยนต์ส่วนตัวก็สะดวกสบายมากๆ ค่ะ เพราะซอยลัดเลาะออกถนนใหญ่ได้ถึง 2 เส้นทาง ได้แก่ ถนนสุขุมวิท และถนนศรีนครินทร์ นอกจากนี้ยังสามารถลัดเลาะไปยังซอยอ่อนนุชได้อีกด้วย แต่ก็ต้องทำใจกับเรื่องรถติดไว้สักหน่อยนะคะ เนื่องจากเป็นรถใช้ทางนี้เป็นทางลัดค่อนข้างเยอะ ทำให้มีช่วงเวลาที่การจราจรหนาตาอยู่บ้าง

สภาพล้อมแวดล้อม : รอบๆ คอนโดจะเป็นที่อยู่อาศัยประเภทอาคารพาณิชย์ค่ะ มีการเปิดร้านขายของใต้อาคาร เช่น ร้านอาหาร ร้านค้า 7-11 ร้านทำผม ฯลฯ มีตลาดเช้า เป็นตลาดเล็กๆ ตั้งอยู่ใกล้กับวัดวชิรธรรมสาธิต สภาพแวดล้อมแถวคอนโดอาจจะไม่คึกครื้นเท่ากับช่วงต้นซอยสุขุมวิท 1011 แต่ก็ถือว่ามีความอุดมสมบูรณ์ดีค่ะ

แบบห้อง : แบบห้องมีให้เลือก 3 แบบด้วยกัน มีขนาดพื้นที่กว้างขวาง การจัดแปลนห้องก็ทำได้ดีค่ะ ทางโครงการขายแบบ Fully Furnished เฟอร์นิเจอร์เป็นBuilt-in และเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวจาก Index แบบ 1 bedroom  s เหมาะสำหรับอยู่คนเดียวหรือสองคน ตัวห้องคล้ายกับสตูดิโออยู่เหมือนกัน เพราะพื้นที่ห้องนั่งเล่น ห้องรับแขก โต๊ะรับประทานอาหารแชร์พื้นที่ร่วมกัน แต่มีการกั้นประตูแยกส่วนห้องครัวกับห้องน้ำให้เพิ่มเติม ระบบการระบายอากาศในห้องครัวที่ไม่มีเครื่องดูดควัน ทำให้ต้อพึ่งเครื่องระบายอากาศจากห้องน้ำ อาจจะประกอบอาหารหนักๆ ลำบากหน่อยนะคะแบบ 1 bedroom เน้นห้องนอนกับห้องนั่งเล่นเป็นหลักค่ะ ส่วนห้องครัวกับห้องน้ำจัดรูปแบบเหมือนกับห้องแรก แต่ดีกว่าทีมีเครื่องดูดควันมาให้ ห้องครัวไม่ได้กั้นประตูให้แต่ก็สามารถกั้นเองได้ค่ะ เพื่อป้องกันเรื่องกลิ่นของอาหารและสามารถประกอบอาหารได้จริง

สิ่งอำนวยความสะดวก : มีสิ่งอำนวยความสะดวกตามมาตรฐานของคอนโดสมัยใหม่ค่ะ ด้วยจำนวนยูนิตที่ค่อนข้างมากจึงมีการเฉลี่ยการใช้ส่วนกลางที่มากตาม แต่ทางโครงการก็พยายามสร้างส่วนกลางมาให้ครบทุกตึก อย่างสระว่ายน้ำ พื้นที่จอดรถ และสวนหย่อม แต่ฟิสเนตอาจจะเล็กไปสักหน่อยสำหรับช่วงวันหยุดที่อาจจะมีคนมาใช้บริการเยอะกว่าปกติ

ราคา : เริ่มต้นอยู่ที่ 1.29 ล้านบาทขึ้นไป ราคาสตาร์ทไม่แรงค่ะ ได้เฟอร์นิเจอร์ครบถ้วน และมีสาธารณูปโภคที่ครบครัน พื้นที่ของห้องก็กว้างขวาง เมื่อเทียบกับราคากับสิ่งที่ได้จากโครงการแล้วถือว่าคุ้มค่ากับเงินที่เสียไปค่ะ

คอนโด ดิ เอสเคป สุขุมวิท 1011 (The Escape Condominium Sukhumvit 1011เหมาะสำหรับผู้ที่มองหาคอนโดราคาประหยัดแบบฉบับ  Super economy  พร้อมเข้าอยู่ มีงบประมาณตั้งแต่ 1.29 ล้านบาทขึ้นไป แต่ได้ห้องที่มีขนาดกว้างเกินราคา พร้อมทั้งมีสิ่งอำนวยสะดวกครบครัน เน้นการขับรถยนต์ส่วนตัวมากกว่าการเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ เพราะตัวคอนโดไม่ได้อยู่ใกล้กับรถไฟฟ้ามากนัก การเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวสามารถลัดเลาะไปยังซอยต่างๆได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นถนนสุขุมวิท ถนนศรีนครินทร์ หรือซอยอ่อนนุช จึงเหมาะกับลูกบ้านที่ทำงานอยูในย่านตัวเมืองอ่อนนุช-เอกมัย-ทองหล่อ หรือทำงานแถวบางนา-ศรีนครินทร์

แบ่งปันบทความให้เพื่อนๆของคุณ