รูปหน้าปก คิริน คอนโด ราชพฤกษ์ (Kirin Condo Rajapruk) ตอบโจทย์ชีวิตคนรุ่นใหม่ เดินทางง่าย ใกล้แหล่งคอมมูนิตี้มอลล์

[Review] คิริน คอนโด ราชพฤกษ์ (Kirin Condo Rajapruk) ตอบโจทย์ชีวิตคนรุ่นใหม่ เดินทางง่าย ใกล้แหล่งคอมมูนิตี้มอลล์

ถนนราชพฤกษ์ ตำบลบางขนุน อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี

Review info

สวัสดีค่ะ สำหรับวันนี้จะพาทุกท่านไปชมคอนโดมิเนียมแถบชานเมืองอีกหนึ่งโครงการ นั่นก็คือ คิริน คอนโด ราชพฤกษ์ ( Kirin Condo Rajapruk) จากบริษัทอัยพฤกษ์ จำกัด เป็นคอนโด Low Rise สูง 8 ชั้น จำนวน 5 อาคาร ตั้งอยู่บนถนนราชพฤกษ์ เป็นคอนโดแบบ Minimal Japanese เน้นตอบรับวิถีชีวิตคนรุ่นใหม่ ด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 0.98 ล้านบาท พร้อมการตกแต่งแบบ Fully Furnished จัดเต็มด้วยเฟอร์นิเจอร์ครบครัน ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับคนทำงานที่อยากซื้อคอนโดเป็นของตัวเองในราคาที่ไม่แพง สำหรับรายละเอียดของโครงการจะเป็นอย่างไร เชิญติดตามชมได้ในรีวิวเลยค่ะ

ข้อมูลโครงการ คิริน คอนโด ราชพฤกษ์ (Kirin Condo Rajapruk) โดยละเอียด

ชื่อโครงการ

คิริน คอนโด ราชพฤกษ์ (Kirin Condo Rajapruk)

ราคาห้องเริ่มต้น

0.98 ล้านบาท

ราคาเฉลี่ยต่อ ตร.ม.

53,500 บาท/ ตร.ม.

เว็บไซต์โครงการ

www.kirincondo.co

เบอร์โทรติดต่อ

095-061-6666

วงเงินกู้ 100%

N/A

ราคาเมื่อวันที่ 31/10/2018

1 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 22.4 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 0.98 ล้านบาท

เงินจอง 5,000 บาท

สัญญา 10,000  บาท

ราคาดาวน์ 112,000  บาท

Location

ที่ตั้งโครงการ คิริน คอนโด ราชพฤกษ์ (Kirin Condo Rajapruk)

image

แผนที่จากโครงการ คิริน คอนโด ราชพฤกษ์ (Kirin Condo Rajapruk) ตั้งอยู่บนถนนราชพฤกษ์ ตำบลบางขนุน อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี ตัวสำนักงานขายจะตั้งอยู่ติดกับถนนราชพฤกษ์ค่ะ แต่ถ้าที่ตั้งของโครงการจริงๆ จะต้องเข้าซอยบางขนุน 5 ไปอีกประมาณ 300 เมตร

จากแผนที่จะเห็นว่ามีเส้นทางรถไฟฟ้าแสดงอยู่ด้วยนะคะ ความจริงแล้วโครงการนี้ไม่ได้เป็นโครงการตามแนวรถไฟฟ้าค่ะ แต่ก็สามารถใช้วินมอเตอร์ไซค์หน้าปากซอยไปยัง รถไฟฟ้าสถานีตลิ่งชัน (สถานี Intercange ในอนาคต) ได้ในระยะทางประมาณ 6 กิโลเมตร และถ้าขับรถจากถนนราชพฤกษ์ไปทางทิศเหนือ ก็จะมีรถไฟฟ้าสายสีม่วง(ช่วงเตาปูน-บางใหญ่) สถานีที่ใกล้ที่สุดคือ สถานีบางรักใหญ่ระยะทางจากโครงการไปถึงสถานีอยู่ที่ 9 กิโลเมตรค่ะ

image

ด้านการเดินทางบริเวณถนนราชพฤกษ์ ตอนนี้ยังเน้นการใช้รถยนต์ส่วนตัวเป็นหลัก เพราะสามารถขับต่อไปยังถนนเส้นต่างๆ ได้ค่ะ ตัวโครงการอยู่ใกล้กับวงเวียนพระราม 5 ซึ่งสามารถเดินทางไปถนนกาญจนาภิเษก บางใหญ่ บางบัวทอง ติวานนท์ รัตนาธิเบศร์ และถนนบรมราชชนนีได้ ซึ่งเราจะแบ่งการเดินทางจากถนนสายต่างๆ ได้ดังนี้ค่ะ

ถนนราชพฤกษ์ เป็นถนนเส้นยาวค่ะ ตัดผ่านกับถนนหลายสายด้วยกัน หากมุ่งขึ้นทางทิศเหนือจะสามารถตัดเข้าสู่ถนนรัตนาธิเบศร์ได้ ถ้าหากมุ่งลงทางทิศใต้จะเข้าสู่ถนนเพชรเกษม ซึ่งอยู่ในช่วงสถานีรถไฟฟ้าบางหว้าพอดีเลยค่ะ

ถนนนครอินทร์ เป็นถนนที่เชื่อมต่อกับถนนกาญจนาภิเษก และถนนพระราม 5 ผ่านแยกติวานนท์ได้ค่ะ

ถนนกาญจนาภิเษก เชื่อมต่อกับถนนราชพฤกษ์ทั้งทางฝั่งเหนือและฝั่งใต้ โดยฝั่งเหนือเชื่อมกันด้วยถนนนครอินทร์ ส่วนฝั่งทางทิศใต้เชื่อมกันด้วยถนนบรมราชชนนี แต่นอกจากถนนหลักอย่างถนนบรมราชชนนี ก็ยังสามารถใช้เส้นทางของถนนสวนผัก ซึ่งเป็นถนนสายรองมายังถนนราชพฤกษ์ก็ได้เช่นกันค่ะ และถนนกาญจนาภิเษกนี้เป็นเส้นทางที่สามารถออกไปยังบางบัวทองได้ ส่วนฝั่งขาเข้าเมืองจะมุ่งหน้าสู่ถนนพระราม 2 ค่ะ

ถนนบรมราชนนี เป็นถนนเส้นหลักจากสะพานปิ่นเกล้า สามารถวิ่งไปยังพุทธมณฑล ออกไปยังจังหวัดนครปฐมได้ หรือถ้าเดินทางจากฝั่งอนุสาวรีย์ก็สามารถเดินทางมาได้ง่ายๆ โดยผ่านถนนราชวิถี ตัดเข้าสู่ถนนบรมราชชนนีและมุ่งตรงมายังถนนราชพฤกษ์ได้

image

สำหรับภายในซอยบางขนุน 5

อีกชื่อคือซอย สภ.บางกรวย

ที่ตั้งของโครงการจะอยู่ห่างจากถนนราชพฤกษ์ประมาณ 300 เมตรค่ะ เป็นซอยที่สามารถลัดเลาะไปยังถนนนครอินทร์ บริเวณมหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ หรือจะไปออกบางกรวยไทรน้อยเลยก็ได้ ถือเป็นซอยที่สะดวกสบายสำหรับคนที่เดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวเป็นประจำค่ะ

การเดินทาง

ด้านการเดินทางมายังโครงการ คิริน คอนโด ราชพฤกษ์ (Kirin Condo Rajapruk) สามารถมาได้จากหลายเส้นทางมากๆ แต่สำหรับวันนี้เราจะเลือกเส้นทางจากแยกติวานนท์ ขับตรงไปตามถนนพระราม 5 ผ่านเข้าแยกพระราม 5 และวิ่งสู่ถนนราชพฤกษ์

image

เริ่มต้นการเดินทางไปยัง คิริน คอนโด ราชพฤกษ์ (Kirin Condo Rajapruk) กันที่ถนนกรุงเทพ-นนทบุรี บริเวณสี่แยกติวานนท์ ให้เลี้ยวซ้ายเพื่อเข้าสู่ถนนพระราม 5 ค่ะ

image

เมื่อเลี้ยวซ้ายมาแล้วให้สังเกตป้ายบอกทางไปยังถนนพระราม 5 นะคะ ให้มุ่งหน้าไปตามป้าย สามารถวิ่งเลนในได้เลยค่ะ

image

ตรงมาเรื่อยๆ จะถึงช่วงข้ามสะพานพระราม 5 ให้วิ่งข้ามสะพานไปเลย

image

ต่อมาจะเจอป้ายถนนราชพฤกษ์ค่ะ ให้ขับมุ่งหน้าตรงไป

image

พอถึงช่วงสะพานข้ามแยก

ที่ตัดกับถนนบางกรวยไทรน้อย ให้เลือกขึ้นสะพานข้ามแยกไปเลยนะคะ

image

หลังจากลงสะพานให้ขับเบี่ยงซ้ายออกไปยังเลนขนานด้านนอก เพื่อเข้าสู่ถนนราชพฤกษ์

image

ต่อมาจะเจอป้ายแยกพระราม 5 ซึ่งเป็นแยกใหญ่และเป็นวงเวียนในตัวด้วย แต่เดิมบริเวณนี้เป็นบริเวณที่มีการจราจรตัดขัดมากค่ะ เพราะถ้าขับตรงไปจะมุ่งสู่ถนนกาญจนาภิเษก เลี้ยวซ้ายจะมุ่งสู่ตัวเมืองได้ ส่วนถ้าเลี้ยวขวาแล้ววิ่งไปเรื่อยๆจะเชื่อมต่อกับถนนรัตนาธิเบศร์ เรียกว่าเชื่อมต่อกับถนนหลายสายมากๆ จึงมีการแก้ไขปัญหาการจราจรโดยการทำอุโมงค์และสะพานข้ามแยกให้ค่ะ

image

เราจะเลี้ยวซ้ายจากแยกพระราม 5 เพื่อเข้าสู่ถนนราชพฤกษ์กันค่ะ

image

ขับตรงมาอีกไม่ไกลจะเจอกับเดอะ วอร์ค ราชพฤกษ์ ให้ขับตรงไปอีกประมาณ 1.1 กม. จะเจอทางเข้าซอยไปสู่ตัวโครงการและสำนักงานขายกันนะคะ

image

ตัวโครงการจะตั้งอยู่ภายในซอยบางขนุน 5 ระยะทางจากปากซอยเข้าไปไม่เกิน 300 เมตร ตัวซอยจะตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับ เดอะ คริสตัล เอสบี ราชพฤกษ์ค่ะ

image

เมื่อเข้ามาในซอยบางขนุน 5 จะเจอกับทางแยกค่ะ หากขับตรงไปจะเป็นทางที่

เชื่อมไปออกถนนนครอินทร์และถนนบางกรวยไทรน้อยได้ แต่เราจะ

เลี้ยวซ้ายไปตามลูกศรเลย

image

เมื่อเลี้ยวมาจะเจอกับหมู่บ้าน Clusterville 3 ทางเข้าโครงการจะอยู่ติดกับหมู่บ้านนี้เลยค่ะ ให้เลี้ยวเข้าไปทางด้านในได้เลยค่ะ สำหรับที่ตั้งจะอยู่ห่างจากปากทางเข้า 100 เมตร ตอนนี้ตัวโครงการกำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง และคาดว่าน่าจะแล้วเสร็จประมาณเดือน สิงหาคม ปี 2560 นี้ค่ะ

Insight

เจาะลึกภาพรวมโครงการ คิริน คอนโด ราชพฤกษ์ (Kirin Condo Rajapruk)

image

คิริน คอนโด ราชพฤกษ์ (Kirin Condo Rajapruk)

คอนโดมิเนียมประเภท Low Rise สูง 8 ชั้น จำนวน 5 อาคาร ในเครือบริษัท อัยพฤกษ์ จำกัด ดิเวลลอปเปอร์ที่ผันตัวมาจากบริษัทผลิตปุ๋ยตรานกอินทรีคู่ สู่การเป็นดิเวลลอปเปอร์ของโครงการคอนโดมิเนียมเจ้าใหม่ บนทำเลที่มีศักยภาพสูงอย่างถนนราชพฤกษ์ซึ่งมีพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นที่อยู่อาศัยแนวราบ คิริน คอนโด ราชพฤกษ์ จึงเป็นคอนโดมิเนียมเจ้าแรกๆ ที่เข้ามาตีตลาดในย่านนี้ค่ะ

image

เราจะมาเจาะลึกตัวโครงการกันที่สำนักงานขายของ คิริน คอนโด ราชพฤกษ์ (Kirin Condo Rajapruk) กันนะคะ สำนักงานขายจะตั้งอยู่ติดกับถนนราชพฤกษ์เลยค่ะ

image

บรรยากาศภายในสำนักงานขายค่ะ มีเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์และเจ้าหน้าที่คอยให้บริการเกี่ยวกับข้อมูลของคอนโด ด้านข้างเคาน์เตอร์จะเป็นโมเดลของอาคารที่กำลังก่อสร้างอยู่ในขณะนี้

จำนวนยูนิตสูงสุด/ชั้นอยู่ที่ 11 ยูนิต ถือว่าเป็นปริมาณที่น้อยนะคะ ทำให้ในแต่ละชั้นมีความเป็นส่วนตัวมาก รูปแบบห้องจะเป็นแบบหันหน้าชนกัน แบ่งเป็นห้องขนาด 23.5 ตารางเมตรจำนวน 4 ห้อง/ชั้น นอกนั้นเป็นขนาด 22.4 ตารางเมตรค่ะ

image

มาดูโมเดลจำลองอาคารกันบ้างนะคะ รูปร่างหน้าตาของแต่ละอาคารจะคล้ายๆ กันค่ะ

มีจำนวนยูนิตทั้งหมด 387 ยูนิต (รวมยูนิตร้านค้าแล้ว 2 ยูนิต) ตั้งอยู่บนที่ดินขนาด 2-1-60 ไร่ Facilities ที่มีให้จะเป็นพื้นที่สวนหย่อมทางด้านหน้าของโครงการค่ะ นอกนั้นจะเป็นระบบรักษาความปลอดภัย ทั้งกล้อง CCTV ระบบรปภ. และระบบคีย์การ์ดในการเข้าออกทั้งโครงการ ระหว่างอาคารมีการทำหลังคากันฝนสำหรับเดินไปมาระหว่างอาคารให้ด้วยค่ะ

image

ภาพจำลองบรรยากาศด้านหน้าทางเข้าของโครงการค่ะ

image

บริเวณด้านหน้าอาคารทั้ง 5 อาคารจะจัดให้เป็นสวนหย่อม พร้อมกับพื้นที่สำหรับนั่งพักผ่อนในวันว่างๆ

image

ภาพจากทางปากซอยค่ะ ถนนที่ตัดผ่านด้านหน้าโครงการเป็นถนนสองเลนให้รถวิ่งสวนกัน ความกว้างของถนนประมาณ 6 เมตร ถือว่าค่อนข้างแคบนะคะ เวลาขับสวนกันอาจจะต้องชะลอหรือเบี่ยงหลบกันทำให้เสียเวลาในการเดินทางไปบ้างค่ะ ส่วนห้องพักจะแบ่งเป็นห้องขนาด 22.4. ตารางเมตร (สีแดง)ขนาบด้วยห้องขนาด 23.5 ตารางเมตร

(สีเขียว) 

ทั้งฝั่งขวาและซ้ายตามภาพเลยค่ะ

image

ภาพจำลองทางเข้าของคอนโดค่ะ ทางเข้าจะอยู่ใกล้กับอาคาร E ส่วนทางออกจะอยู่ใกล้กับอาคาร A ค่ะ

image

การจอดรถใต้อาคารมีทั้งการจอดแบบเข้าซอง ซึ่งจะใช้ที่จอดในลักษณะนี้ใต้อาคารพักอาศัย และสามารถจอดแบบซ้อนคันเพิ่มได้ แต่จะไม่มีที่กันฝนให้เป็นลักษณะการจอดแบบกลางแจ้ง คิดเป็น

33%

รวมการจอดแบบซ้อนคัน

image

ภาพจำลองทางเข้าของโครงการค่ะ

image

**

ผังอาคารของตึก E ในชั้น Floor plan ค่ะ จะแบ่งเป็นพื้นที่จอดรถ ร้านค้าและลิฟต์ ซึ่งอาคารอื่นๆ ก็มีลักษณะของการวางผังในรูปแบบนี้เช่นเดียวกัน

**

1 BR 23.5 sq.m. (22.4 ตร.ม. และ 23.5 ตร.ม.)

ห้องตัวอย่าง 1 ห้องนอน ขนาด  22.4 ตร.ม. ของโครงการ คิริน คอนโด ราชพฤกษ์ (Kirin Condo Rajapruk)

image

สำหรับห้องตัวอย่างของโครงการ คิริน คอนโด ราชพฤกษ์ (Kirin Condo Rajapruk) ที่จัดไว้ให้ชมกันจะเป็นแบบ 1 ห้องนอน ขนาด 22.4 ตารางเมตร ทางโครงการขายแบบ Fully Fernished จัดเต็มด้วยเฟอร์นิเจอร์จาก SB เฟอร์นิเจอร์ มีโ

ซฟา, เตียงนอน, แอร์ 1 ตัว, สุขภัณฑ์ภายในห้องน้ำ และชุดครัวให้ครบครันเลยค่ะ ผังห้องจะแสดงส่วนต่างๆ ภายในห้องแบ่งออกเป็น 5 ส่วนด้วยกัน เริ่มจากเปิดประตูเข้ามาจะเป็นห้องนั่งเล่น ติดกันเป็นห้องนอน ทางขวามือเป็นห้องครัว ซึ่งอยู่ติดกับระเบียงและห้องน้ำค่ะ

image

ชมภาพ 360 องศากันค่ะ เริ่มต้นจากประตูห้องนะคะ ประตูห้องจริงจะเป็น

ประตูทางเข้าห้องจริงจะเป็นบานมาตรฐาน HDF บานเปิดสวิง

เมื่อเปิดประตูเข้ามาส่วนแรกที่จะเจอเป็นห้องนั่งเล่นค่ะ

 

ติดกันเป็นห้องนอนแบบกั้นประตูกระจกบานเลื่อน เพื่อให้เกิดความเป็นสัดส่วนระหว่างห้องนอนกับห้องนั่งเล่นมากขึ้น ครัวจะเป็นแบบเปิดค่ะ แต่ว่าสามารถกั้นประตูให้เป็นครัวปิดก็ได้ ส่วนที่เชื่อมต่อกับครัวจะเป็นระเบียงและห้องน้ำที่แยกส่วนเปียกกับแห้งมาให้ ด้านการออกแบบจะเน้นที่ฟังก์ชันการใช้งาน เพื่อให้ภายในห้องสามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตเพื่ออยู่อาศัยได้ครบค่ะ

image

มาดูส่วนแรกกันก่อนนะคะ นั่นก็คือ ส่วนของห้องนั่งเล่น ซึ่งมีพื้นที่เชื่อมต่อกับห้องนอนโดยมีกระจกใสกั้น ความสูงของฝ้าภายในห้องอยู่ที่ 2.4 เมตรค่ะ แต่ภายในห้องตัวอย่างดูเหมือนจะทำฝ้าสูงกว่าห้องจริงอยู่เยอะเหมือนกันนะคะ ผนังภายในห้องจะเป็นแบบฉาบเรียบทาสีขาว พื้นปูด้วยไวนิล (กระเบื้องยาง) ส่วนระยะห่างระหว่างทีวีถึงโซฟาอยู่ที่ประมาณ 2 เมตรค่ะ ขนาดทีวีที่เหมาะสมอยู่ที่ 35-40 นิ้ว

image

เฟอร์นิเจอร์ที่จะได้ในส่วนของห้องนั่งเล่นจะมีโซฟาแบบ 2 ที่นั่งจำนวน 1 ตัว ขนาดค่อนข้างกะทัดรัด สำหรับคนตัวใหญ่ๆ อาจจะต้องนั่งเบียดกันหน่อย ส่วนชั้นทางด้านข้างเป็นเพียงของตกแต่งค่ะ แต่ก็เป็นไอเดียที่ดีสำหรับการใช้ชั้นวางหนังสือที่สามารถดึงออกมาเป็นโต๊ะทำงานได้ด้วย ถือว่าช่วยประหยัดพื้นที่ในการวางเฟอร์นิเจอร์ได้อีกหนึ่งทางเลยค่ะ

image

ฝั่งตรงข้ามโซฟาจะเป็นชั้นแบบ Built-in ของ SB เฟอร์นิเจอร์ ความยาว 1.2 เมตรค่ะ ถ้าใครอยากจะใช้ชั้นเพื่อวางของแทนวางทีวี ก็แนะนำให้ซื้อทีวีแบบแขวนผนังแทน จะได้ใช้พื้นที่บนชั้นเพิ่มเติม

image

image

ชั้น Built-in แบ่งเป็นตู้เก็บของเล็กๆ แบบ non-soft-close ปิดผิวหน้าบานด้วยลามิเนตลายไม้

image

ด้านล่างชั้น  Built-in  มีปลั๊กไฟพร้อมช่องสัญญาณเคเบิลทีทีวีมาให้ ในห้องตัวอย่างจะใช้ปลั๊กของ Chang เเต่ห้องจริงจะเป็นปลั๊กของ panasonic ค่ะ

image

ต่อไปเราจะพาไปชมห้องนอนกันต่อนะคะ ห้องนอนจะอยู่ด้านหลังประตููกระจกบานเลื่อน 2 ตอน เปิดได้ทางเดียวค่ะ การทำประตูกระจกกั้นแบบนี้จะทำให้ห้องดูโปร่งและโล่ง แต่จะทำให้ห้องนอนดูไม่เป็นส่วนตัว เพราะใครไปใครมาก็มองทะลุเข้ามาในห้องนอนของเราได้ แนะนำให้แก้ปัญหานี้โดยการซื้อผ้าม่านลายสวยๆ มาปิด หรือติดสติกเกอร์กระจกฝ้าขุ่น เพื่อบังสายตาจากคนภายนอกได้ค่ะ

image

พื้นห้องนอนก็ปูด้วย

ไวนิล (กระเบื้องยาง) เช่นเดียวกันกับห้องนั่งเล่น ประตูบานเลื่อนใช้แบบรางเลื่อนด้านล่างค่ะ

image

มือจับประตูเป็นแบบเซาะร่อง พร้อมตัวล็อกมาตรฐานตามนี้ค่ะ

image

ชมภาพ 360 องศากันค่ะ ภายในห้องนอนมีขนาดกว้างประมาณ 2.25 x 3.45 m.

 ตกแต่งด้วยโทนสีขาว ทำให้ห้องดูสว่างและสะอาดตา เฟอร์นิเจอร์ที่ได้จะมีเตียงนอนและตู้เสื้อผ้าค่ะ

image

เตียงนอนเป็นขนาดควีนไซส์ Built-in มาให้เสร็จสรรพ

image

ด้านข้างเตียงฝั่งที่ติดกับประตูบานเลื่อน เหลือพื้นที่ว่างอีกประมาณ 60 cm. สามารถนำโต๊ะเล็กๆ มาวาง หรือทำชั้น Built-in แบบติดผนังก็ได้ค่ะ

image

บนหัวเตียงมีพื้นที่สำหรับวางของเล็กๆ รวมถึงมีปลั๊กไฟไว้ให้เสียบชาร์จโทรศัพท์ หรือเสียบโคมไฟ

image

ด้านปลายเตียงเหลือพื้นที่ให้เดินประมาณ 50 cm. ถ้าใครอยากจะซื้อทีวีมาตั้งในห้องนอน แนะนำให้ซื้อทีวีแบบแขวนผนังนะคะ จะได้เหลือพื้นที่ไว้ให้เดินผ่านไปยังตู้เสื้อผ้าด้านข้าง หรือเดินไปเปิด-ปิดหน้าต่างได้บ้าง

image

image

ทางคอนโดให้ตู้เสื้อผ้า Built-in แบบบานเลื่อน 2 ทาง ปิดหน้าบานด้วยลายไม้ ขนาดค่อนข้างใหญ่ทีเดียวค่ะ

image

หน้าต่างห้องนอนมีขนาดใหญ่ค่ะ รับแสงจากธรรมชาติได้เต็มที่ แต่จะมีพื้นที่ด้านข้าง (กระจกบานฟิกซ์แนวยาวทั้งสองฝั่ง) ในห้องจริงจะกลายเป็นผนังฉาบเรียบทาสีค่ะ เพราะฉะนั้นจะเหลือเพียงหน้าต่างแบบบานฟิกซ์ด้านล่าง 1 บานและหน้าต่างบานเลื่อนด้านบนเท่านั้นค่ะ

image

หน้าต่างบานเลื่อนเป็นแบบ 2 ตอน เลื่อนจากขวาไปซ้าย ด้ามจับเป็นแบบบเซาะร่อง พร้อมตัวล็อกแบบมาตรฐานค่ะ

image

เหนือหน้าต่างติดแอร์ยี่ห้อ Central Air ขนาด 12000 BTU มาให้ 1 ตัวค่ะ ไฟภายในห้องเป็นไฟดาวน์ไลท์ LED สี Warm light เหมาะแก่การพักผ่อนดีค่ะ

image

ต่อไปเราจะพาไปชมห้องครัวกันต่อนะคะ พื้นที่ทางเข้าห้องครัวกว้างประมาณ 60 cm. สามารถกั้นประตูกระจกเพิ่มเติมให้กลายเป็นครัวปิด แยกพื้นที่ให้เป็นสัดส่วนมากขึ้นได้เลยค่ะ

image

ชมภาพ 360 กันดีกว่าค่ะ เมื่อเข้ามาในห้องครัวสิ่งแรกที่เจอจะเป็นเคาน์เตอร์ครัว วางตัวยาวตามผนัง ทางฝั่งขวามือเป็นห้องน้ำ ซ้ายมือเป็นระเบียง มีชุดโต๊ะรับประทานอาหารวางชิดมุมผนังอยู่ 1 ชุด พื้นห้องครัวปูด้วย

ไวนิล (กระเบื้องยาง) ซึ่งทนน้ำ และทนความชื้นได้ดีค่ะ

image

เคาน์เตอร์ครัว Built-in จาก SB เฟอร์นิเจอร์ พร้อมตู้ลอยติดผนังด้านบน ส่วนด้านข้างเป็นพื้นที่สำหรับวางตู้เย็นค่ะ

image

ท็อปของเคาน์เตอร์ครัวเป็นลามิเนตสีขาว ทนต่อความร้อน สารละลายกรด ด่าง และรอยขีดข่วนพอสมควร บนเคาน์เตอร์เป็นอ่างล้างจาน และมีพื้นที่สำหรับทำครัวพอประมาณค่ะ ทางโครงการไม่ได้ให้เตาไฟฟ้าและเครื่องดูดควันมาให้ ครัวอาจจะไม่เหมาะกับการทำอาหารหนักมากๆ นะคะ เพราะจะทำให้ควันและกลิ่นอาหารฟุ้งกระจายอยู่ภายในห้องได้

image

อ่างล้างจานเป็นของ MEX แบบฝังลงบนเคาน์เตอร์ค่ะ พร้อมก๊อกน้ำแบบก้านโยก อ่างเป็นแบบไม่มีที่พักจานนะคะ อาจจะต้องซื้อชั้นสำหรับวางพักจานแบบแขวนผนังเหมือนในภาพมาติดเพิ่มก็ได้

image

เทียบขนาดของอ่างกับฝ่ามือค่ะ จะเห็นว่าตัวอ่างค่อนข้างกว้าง และลึกพอสมควร เวลาล้างภาชนะก็ไม่ต้องกลัวว่าน้ำจะกระะเด็นออกมาเลอะเทอะเลยค่ะ

image

สะดืออ่างสามารถถอดออกมาทำความสะอาดได้ค่ะ

image

ด้านบนเป็นตู้ลอยแบบติดกับผนัง แบ่งเป็นชั้นไว้สำหรับเก็บภาชนะ หรือเครื่องปรุงสำหรับทำอาหาร

image

ส่วนด้านล่างจะมีช่องสำหรับวางไมโครเวฟให้ด้วยค่ะ

image

มีลิ้นชักสำหรับเก็บช้อน ส้อม ด้ามจับลิ้นชักเป็นแบบเซาะร่องทางด้านบนค่ะ

image

image

มีตู้สำหรับเก็บของใต้อ่างล้านจานด้วยค่ะ แต่อาจจะใส่ของมากไม่ได้ เพราะต้องเหลือพื้นที่ไว้สำหรับซ่อมแซมอ่างด้านใต้ไว้บ้าง

image

ด้านข้างเป็นพื้นที่สำหรับวางตู้เย็น กว้างประมาณ 65 cm. ขนาดของตู้เย็นที่เหมาะสมจะอยู่ที่ 7.4 คิวบิก ใหญ่กว่านี้อาจจะชิดกับกำแพงด้านข้ามากจนเกินไปค่ะ

image

รอบๆ เคาน์เตอร์ครัวและตู้เย็น ทางโครงการจัดวางชั้น Built-in สำหรับแขวนอุปกรณ์ที่ใช้ภายในครัวไว้ให้ดูเป็นไอเดีย ลองนำไปปรับใช้ก็ได้นะคะ เพราะชั้นส่วนมากเป็นในลักษณะแขวนและ Built-in ซึ่งช่วยในเรื่องของการประหยัดพื้นที่ในการวางของได้มากเลยค่ะ

image

หันหลังมาจะเจอกับโต๊ะรับประทานอาหารพร้อมเก้าอี้ 1 ตัว

image

ตัวโต๊ะติดอยู่กับผนังเลยค่ะ สามารถกางและพับเก็บได้ ทำให้มีพื้นที่มากขึ้นเวลาเราไม่ได้ใช้โต๊ะ

image

ด้านล่างมีปลั๊กไฟให้อีก 1 จุดด้วยค่ะ

image

ต่อไปเราจะพาไปชมระเบียงห้องกันค่ะ ระเบียงจะกั้นด้วยประตูกระจกใสแบบบานเลื่อน 2 ตอน เปิดเข้า-ออกได้ทางเดียว กรอบเป็นอลูมิเนียมสีเทา

image

พื้นระเบียงลดระดับลงไปจากห้องครัวเล็กน้อย ปูด้วยกระเบื้องขนาด  30 x 30 cm.  

image

ด้ามจับเป็นแบบเซาะร่องมาตรฐาน พร้อมตัวล็อก ดูแล้วแน่นหนาและแข็งแรงดีค่ะ

image

พื้นที่ระเบียงมีขนาด 1.65×0.85 m. ด้านข้างสามารถวางเครื่องซักผ้าได้ทั้งแบบฝาหน้าและฝาบน ราวกันตกมีความสูงประมาณ 100 cm. สำหรับคนตัวสูงๆ ที่อาศัยอยู่บนชั้นสูงๆ อาจจะรู้สึกหวาดเสียวอยู่บ้างเวลายืนอยู่ริมระเบียง

image

คอมเพรสเซอร์แอร์เป็นแบบแขวนไว้ด้านบน

ไม่ได้ติดกริลล์หันลมร้อนออกไปนอกอาคาร

ข้อดีของการติดคอมเพรสเซอร์แอร์ในลักษณะนี้ก็คือ ผ้าที่ตากไว้แห้งสนิทแน่นอนค่ะ แต่ระเบียงอาจจะร้อนไปสักหน่อย

image

ไฟระเบียง เป็นหลอดฟลูออเรสเซนส์สี Warm White ค่ะ

image

และแล้วก็มาถึงส่วนสุดท้ายแล้วค่ะ นั่นก็คือ ห้องน้ำนั่นเอง ภายในห้องน้ำจะได้สุขภัณฑ์ตามในภาพเลยค่ะ ทั้งโถสุขภัณฑ์ สายฉีดชำระ ที่ใส่ทิชชู่ อ่างล้างหน้า กระจกติดผนัง และฝักบัวค่ะ ทางคอนโดจัดสรรพื้นที่แยกโซนเปียกและโซนแห้งมาให้เรียบร้อยแล้วด้วยค่ะ

image

ห้องน้ำปูพื้นด้วยกระเบื้องขนาด 30 x 30 cm. มีการลดระดับพื้นลงไปประมาณ 3 cm. ป้องกันความชื้นและน้ำจากภายในห้องน้ำไหลออกมาด้านนอก

image

ที่จับประตูเป็นลูกบิดพร้อมตัวล็อกแบบมาตรฐานค่ะ

image

วัสดุประตูห้องน้ำเป็น UPVC แบบมีบานเกล็ดระบายอากาศด้านล่าง ด้านข้างเป็นพื้นที่ของโซนเปียกค่ะ อาจจะวางชั้นแบบห้องตัวอย่าง หรือปล่อยโล่งเพื่อเพิ่มพื้นที่ในการอาบน้ำก็ได้

image

ทางฝั่งซ้ายมือจะเป็นที่ตั้งของโถสุขภัณฑ์ของ American Standard ด้านขวามือเป็นสายฉีดชำระ ส่วนฝั่งซ้ายติดที่ใส่กระดาษทิชชู่มาให้ สามารถหยิบใช้ได้สะดวกค่ะ

image

วาล์วของสายฉีดชำระและชักโครกใช้วาล์วเดียวกันค่ะ เวลาสายพัง หรือชักโครกเสีย จะทำให้ซ่อมแยกยากอยู่สักหน่อย เพราะจำเป็นต้องปิดวาล์ว ทำให้สุขภัณฑ์ใช้งานไม่ได้ทั้งคู่

image

หน้าตาของสายฉีดชำระหัวพลาสติกสีขาวของ American Standard ค่ะ

image

สำหรับอ่างล้างหน้าจะเป็นแบบอ่างล้างหน้าพร้อมขาตั้งลอย

ของ American Standard และมีกระจกติดผนังมาให้

image

ขนาดของอ่างเมื่อเทียบกับฝ่ามือ ดูแล้วค่อนข้างเล็กนะคะ เวลาล้างหน้า แปรงฟันอาจจะมีน้ำกระเด็นออกนอกอ่างบ้าง ขอบอ่างมีพื้นที่สำหรับวางของได้เล็กน้อยค่ะ

image

เส้นแดงที่เห็นคือรอยต่อระหว่างโซนเปียกและโซนแห้งค่ะ ในห้องจริงทางคอนโดจะลดดระดับพื้นของโซนเปียกลงไปให้อีก

image

มาดูโซนเปียกกันบ้างนะคะ ติดฝักบัวพร้อมที่วางสบู่มาให้เรียบร้อย

image

พื้นที่โซนเปียกมีขนาด 1.4 x 0.6 m. ปูด้วยกระเบื้องลักษณะเดียวกันกับโซนแห้งค่ะ

image

ผักบัวแบบ Hand shower ของ  American Standard ค่ะ

image

หน้าตาของที่ใส่สบู่ค่ะ นอกจากที่วางสบู่แล้วก็ไม่ได้ติดชั้นสำหรับวางของมาให้ อาจจะต้องติดตั้งกันเพิ่มเติมเองนะคะ

Environment

สภาพแวดล้อมรอบโครงการ คิริน คอนโด ราชพฤกษ์ (Kirin Condo Rajapruk)

image

เราจะมาสำรวจพื้นที่รอบโครงการไปพร้อมๆ กันนะคะ เริ่มจากหน้าสำนักงานขายของโครงการเลยค่ะ

image

จากสำนักงานขาย หากเดินย้อนถนนขึ้นไปจะเป็นที่ตั้งของร้านฮั่วเซ่งฮง ราชพฤกษ์ค่ะ

image

ก่อนถึงร้านฮั่วเซ่งฮง ราชพฤกษ์จะเป็นร้านทำประตูรั้ว เหล็กดัดค่ะ ติดกันนั้นจะเป็นซอยไม่มีชื่อ สามารถขับลัดเลาะไปทะลุถนนนครอินทร์ได้ค่ะ

image

ผ่านซอยนั้นมาจะเป็นที่ตั้งของร้านฮั่วเซ่งฮงค่ะ เดี๋ยวเราลองเข้าไปดูบรรยากาศภายในกันนะคะ

image

ด้านในจะมีร้านเบเกอรีน่ารักๆ สไตล์โฮมเมดอย่างร้าน มูอิ ราชพฤกษ์

image

ร้านอาหารอิตาเลียนสไตล์ฟิวชันอย่าง ร้าน adley ราชพฤกษ์

image

รวมถึงร้านอาหารจีนอย่าง ร้านฮั่วเซ่งฮง เปิดให้บริการอยู่ในบริเวณเดียวกันค่ะ  

 

image

ต่อไปเราจะเดินมาทางฝั่งซอยบางขนุน 5 ซึ่งเป็นที่ตั้งของโครงการกันบ้างนะคะ

image

เดินจากสำนักงานขายมาเพียงไม่กี่ก้าวก็จะเจอกับร้านก๋วยเตี๋ยวลูกกชิ้นปลารสเด็ดค่ะ

image

ติดๆ กันนั้นจะเป็นร้านอาหารอีสานและร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อ-ก๋วยเตี๋ยวหมูค่ะ

image

เดินมาประมาณ 50 เมตรจะเจอกับปากซอยบางขนุน 5 ค่ะ มองตรงไปจะเห็นสะพานข้ามถนนไปยังอีกฝั่งได้

image

ฝั่งตรงข้ามซอยบางขนุน 5 จะเป็นคอมมูนิตี้มอลล์อย่าง เดอะ คริสตัล เอสบี ราชพฤกษ์ค่ะ

image

ช่วงต้นซอยจะมีวินมอเตอร์ไซค์คอยให้บริการอยู่ เราก็ไม่ลืมที่จะเก็บอัตราค่าโดยสารมาฝากกันค่ะ

image

ตรงเข้าภายในซอยอีกนิด ฝั่งซ้ายมือจะเป็น

อาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้นครึ่ง

image

ส่วนทางฝั่งขวามือเป็นอพาร์ทเมนต์ค่ะ

image

ถัดจากอพาร์เมนต์มาจะเจอกับทางแยกค่ะ ถ้าขับตรงไปจะเป็นทางที่เชื่อมไปออกถนนหลักนครอินทร์และก็ถนนบางกรวยไทรน้อยได้ แต่ถ้าเลี้ยวขวาก็จะเป็นทางไปยังโครงการ ซึ่งเป็นแหล่งชุมชนในแนวราบค่ะ ถนนในซอยนี้จะเป็นถนนสองเลนให้รถวิ่งสวนกัน ไม่มีทางเท้า เวลาเดินก็ระวังรถกันสักนิดนะคะ

image

บริเวณทางแยกจะมีป้ายบอกทางไปยังสถานที่ต่างๆ ค่ะ

image

เลี้ยวขวาเข้ามาจะเป็นโฮมทาวน์ Clusterville 3

image

ติดกันกับโฮมทาวน์ Clusterville 3 จะเป็นซอยทางเข้าไปยังโครงการ คิริน คอนโด ราชพฤกษ์ (Kirin Condo Rajapruk) ซึ่งตอนนี้กำลังก่อสร้างอยู่ค่ะ

image

ในละแวกที่ตั้งก็จะมีอพาร์ทเมนท์สูง 2-3 ชั้นตั้งอยู่ใกล้ๆ กับปากทางเข้าคอนโด

image

image

ติดกับอพาร์ทเมนต์ จะเป็นห้องแถวสูง 2 ชั้นค่ะ เยื้องๆ กันเป็นแผงลอยสำหรับค้าขายของคนในชุมชน

image

ลองมาดูสภาพแวดล้อมโดยรวมของโครงการ คิริน คอนโด ราชพฤกษ์ (Kirin Condo Rajapruk) กันนะคะ คอนโดจะตั้งอยู่บนที่ดินประมาณ 2 ไร่ หันหน้าไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ/ตะวันตกเฉียงใต้ โดยมีสภาพแวดล้อมรอบๆ โครงการดังนี้

ทิศเหนือ

ติดกับที่ดินเปล่า

ทิศใต้

ติดกับที่ดินเปล่า ที่อยู่อาศัยสูงประมาณ 2-3 ชั้น และทางเข้าโครงการ

ทิศตะวันออก

ติดกับหมู่บ้านเบญญาภาราชพฤกษ์

ทิศตะวันตก

ติดกับหมู่บ้าน Cluster Ville 3

image

นอกจากนี้ยังมีคอมมูนิตี้มอลล์อยู่รายล้อมโครงการมากมาย อาทิเช่น  

โฮมโปร ราชพฤกษ์ 

บ้าน แอนด์ บียอนด์ ราชพฤกษ์

เดอะ วอร์ค ราชพฤกษ์ เป็นต้น 

เราสามารถเดินทางไปได้โดยง่ายโดยการใช้รถยนต์ส่วนตัวเลยค่ะ

สรุป

สภาพแวดล้อมรอบๆ โครงการ ส่วนใหญ่จะเป็นที่อยู่อาศัยแนวราบค่ะ สาเหตุก็เพราะถนนราชพฤกษ์มีการวางผังเมืองเอาไว้ให้เป็นที่อยู่อาศัยแนวราบ ห้ามขึ้นตึกสูงในลักษณะอาคาร High Rise ทำให้ไม่มีปัญหาของการบดบังทัศนียภาพ มีคอมมูนิตี้มอลล์มาเปิดให้บริการอยู่ในรัศมีไม่ไกลมาก รองรับกับไลฟ์สไตล์ของคนในยุคปัจจุบันได้ดี นอกจากนี้แล้วยังอยู่ใกล้ถนนหลัก ประกอบกับซอยที่ตั้งโครงการเป็นถนนที่มีทางเชื่อมก็เลยไม่เปลี่ยวมาก และการอยู่ในซอยที่ห่างจากถนนใหญ่ ยังช่วยเลี่ยงในเรื่องของมลพิษจากถนนใหญ่ได้ดีในระดับนึงเลยค่ะ

Analysis

วิเคราะห์โครงการคิริน คอนโด ราชพฤกษ์ (Kirin Condo Rajapruk)

ทำเล: โครงการ คิริน คอนโด ราชพฤกษ์(Kirin Condo) ตั้งอยู่ในซอยบางขนุน5 ห่างจากถนนราชพฤกษ์ประมาณ 300 เมตร ตัวซอยบางขนุน5 สามารถลัดเลาะไปตามถนนนครอินทร์ได้ หรือจะไปทะลุบางกรวย-ไทรน้อยเลยก็ได้ โดยโครงการนี้ถือเป็นคอนโดเจ้าแรกๆ ที่ตีตลาดย่านราชพฤกษ์ เพราะส่วนมากย่านราชพฤกษ์จะเป็นที่อยู่อาศัยแนวราบหรือหมู่บ้านเสียมากกว่า ทำให้เป็นทำเลที่น่าสนใจอีกที่หนึ่ง 

ด้านการเดินทางเน้นการใช้รถยนต์ส่วนตัวเป็นหลักเพราะสามารถขับต่อไปยังถนนเส้นต่างๆ ได้ ตัวโครงการอยู่ใกล้กับวงเวียนพระราม 5 ซึ่งสามารถเดินทางไปถนนกาญจนาภิเษก บางใหญ่ บางบัวทอง ติวานนท์ และถนนบรมราชชนนีได้ ถ้าขึ้นเหนือจากถนนราชพฤกษ์ก็จะไปปากเกร็ด รังสิต-ปทุมธานี หรือออกทาง

สุพรรณบุรีได้ ถ้าลงใต้จะไปถนนเพชรเกษมและออกไปยังตัวเมือง ทางตากสิน-สาธรใต้ได้ ด้วยเส้นทางที่เชื่อมต่อกับถนนหลายสาย ทำให้เวลาเร่งด่วนมีปริมาณรถที่หนาแน่นพอสมควร โดยเฉพาะถนนฝั่งขาเข้าเมือง เวลาเดินทางจึงจำเป็นต้องเผื่อเวลาไว้สักหน่อย

แต่สำหรับใครที่ไม่มีรถยนต์ส่วนตัวอาจจะต้องลำบากนิดหนึ่ง เพราะบริเวณถนนราชพฤกษ์มีรถสาธารณะผ่านน้อย ต้องเน้นการใช้แท็กซี่เป็นหลัก วินมอเตอร์ไซค์ก็หาค่อนข้างยากเพราะเป็นย่านชานเมือง

สภาพแวดล้อม: สถาพแวดล้อมโดยมากเป็นบ้านพักอาศัย หมู่บ้าน และบริษัท ทำให้ไม่มีปัญหาในเรื่องของตึกสูงที่จะบดบังทิวทัศน์ของอาคาร บริเวณที่ตั้งของคอนโดมีของกินอยู่บ้าง โดยสามารถหาซื้อได้จากร้านของชำเล็กๆ ของคนในชุมชน แต่ถ้าออกมายังถนนใหญ่อย่างถนนราชพฤกษ์ ก็จะเจอกับห้าง อาทิ The Walk, The Crystal, The Circle, Homepro, Baan & Beyond เป็นต้น เรียกว่าเป็น Community mall ขนาดใหญ่ แต่ก็อาจจะลำบากสำหรับคนที่ไม่มีรถยนต์ส่วนตัวเพราะ Community mall ตั้งอยู่ในระยะที่ค่อนข้างห่างกัน การขับรถยนต์ส่วนตัวเพื่อไปชอปปิงอาจเป็นทางเลือกที่สะดวกกว่า

แบบห้อง: แบบห้องของทางโครงการมีให้เลือก1แบบ คือ 1ห้องนอน แต่มีให้เลือก 2 ขนาด ระหว่าง 22.4 และ 23.5 ตารางเมตร ทางโครงการขายแบบ Fully Furnished ความสูงฝ้าเพดานอยู่ที่ 2.4 เมตร สิ่งที่ได้จะมีเฟอร์นิเจอร์ Built-in จาก SB Furniture, โซฟา, เตียง ชุดครัว และแอร์ 1 ตัว จัดว่าครบครันพร้อมเข้าอยู่ได้จริง ส่วนผังห้องทำออกมาได้ค่อนข้างดี แบ่งออกเป็นสัดส่วนชัดเจน สามารถกั้นครัวจากแบบเปิดให้กลายเป็นแบบปิดได้ ถึงแม้ห้องจะมีขนาดเล็กแต่ก็ไม่ทำให้รู้สึกอึดอัด

ราคา: เริ่มต้นอยู่ที่ 0.98 ล้านบาท ถือว่าเริ่มต้นด้วยราคาไม่แรงเลย 

สาเหตุที่โครงการขายในราคาที่ไม่แพง

ก็เพราะ

ถนนราชพฤกษ์นี้ยังมีคอนโดขึ้นน้อย ยังเป็นพื้นที่กำลังพัฒนาด้านอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งเป็นข้อดีสำหรับคนที่กำลังมองหาคอนโดราคาต่ำล้าน และ

เมื่อเทียบกับทำเลที่อยู่ใกล้กับถนนใหญ่ ได้เฟอร์นิเจอร์แบบ Fully Furnished ถึงแม้ว่าจะต้องเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวเป็นหลัก แต่ถ้าใครทำงานอยู่ในละแวกนี้อยู่แล้ว ก็ถือว่าได้รับความสะดวกสบาย คุ้มค่ากับเงินที่เสียไป

 

สิ่งอำนวยความสะดวก: โครงการให้สิ่งอำนวยความสะดวกมาค่อนข้างจำกัด มีเพียงแค่สวนหย่อมและพื้นที่ร้านค้าที่อยู่ใต้อาคาร เหมาะกับคนที่ไม่ค่อยได้ใช้ Facility จากโครงการเท่าไรนัก

โครงการ คิริน คอนโด ราชพฤกษ์(Kirin Condo) เหมาะสำหรับผู้ที่มองหาคอนโดราคาต่ำล้าน ตกแต่งแบบ Fully Furnish ให้เฟอร์นิเจอร์มาพร้อมเข้าอยู่ ทำงานอยู่ในย่านถนนราชพฤกษ์ มีรถยนต์ส่วนตัว ไม่ต้องการใช้ Facility ที่มากมายนัก เน้นการอยู่อาศัยเป็นหลักและมีกำลังทรัพย์ไม่สูง

แบ่งปันบทความให้เพื่อนๆของคุณ