รูปหน้าปก ชาโตว์ อินทาวน์ สุขุมวิท 62/1 (Chateau in town) คอนโดหรูสไตล์รีสอร์ท ตอบรับทุกดีไซน์แห่งการพักผ่อน

[Review] ชาโตว์ อินทาวน์ สุขุมวิท 62/1 (Chateau in town) คอนโดหรูสไตล์รีสอร์ท ตอบรับทุกดีไซน์แห่งการพักผ่อน

ซอยสุขุมวิท 62/1 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพมหานคร

Review

เปิดรับการพักผ่อน เหมือนนอนอยู่รีสอร์ท กลางเมืองหลวง

สำหรับใครที่ชื่นชอบการพักผ่อน แต่ไม่ค่อยมีเวลาไปนอน ไปเที่ยวตามรีสอร์ทสักเท่าไร คอนโด ชาโตว์ อินทาวน์ สุขุมวิท 62/1 โดย บริษัท พระยาพาณิชย์พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ ด้วยการออกแบบคล้ายห้องพักตามชายหาด ในคอนเซป Sense Of The Sea ทำให้ตลอดเวลาที่พักอาศัยอยู่ในห้อง เหมือนเรากำลังเที่ยวอยู่ตลอดเวลาเช่นกัน 

โครงการตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 62/1 เข้าไปประมาณ 300 เมตร ทำให้ได้บรรยากาศเงียบสงบ แต่ถึงฉะนั้นก้สามารถออกเดินทางไปยังจุดต่างๆ ได้อย่างง่ายด้วยรถไฟฟ้า BTS สถานีบางจาก 

ข้อมูลโครงการ

คอนโด ชาโตว์ อินทาวน์ สุขุมวิท 62/1

CHATEAU IN TOWN SUKHUMVIT 62/1

ซอยสุขุมวิท62/1 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพมหานคร 10260

บริษัท พระยาพาณิชย์พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด

สถานะโครงการ เปิดขาย

จำนวนที่จอดรถ 40%(ไม่รวมจอดซ้อนคัน)

จำนวนยูนิตทั้งหมด 197 ยูนิต

 ค่าส่วนกลาง 45 บาท/ตร.ม.

ฝ้าเพดานสูง 2.5 เมตร

การตกแต่ง Fully Funished

สิ่งอำนวยความสะดวก 

สระว่ายน้ำ

ห้องฟิตเนส

สวนหย่อม

ห้องน้ำส่วนกลาง

ระบบ Keycard

กล้อง CCTV

ระบบรักษาความปลอดภัย

Mail Box

สวนดาดฟ้า

โถงรับรอง/Main Lobby

ระบบป้องกันอัคคีภัย

LOCATION

ที่ตั้งโครงการ คอนโด ชาโตว์ อินทาวน์ สุขุมวิท 62/1

คอนโด ชาโตว์ อินทาวน์ สุขุมวิท 62/1 ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 64/1 ประมาณ 300 เมตรเท่านั้น ซึ่งปกติแล้ว บางจาก ก็เป็นทำเลที่ไม่วุนวายนัก มีเพียงอาคารสำนักงานขนาดใหญ่อยู่บริเวณถนนใหญ่เท่านั้น ทำให้บรรยากาศรอบโครงการค่อนข้างสงบกว่าในตัวเมือง แต่ความสะดวกสบายด้านการเดินทางกลับไม่ต่างกันเท่าไร เนื่องจากอยู่ใกล้รถไฟฟ้า BTS สถานีบางจาก หรือจะเข้าออกเมืองก็แค่ขึ้นทางด่วนทางด่วนสุขุมวิท 62 ใกล้ๆ ใช้เวลานิดเดียว

การเดินทางไปยัง คอนโด ชาโตว์ อินทาวน์ สุขุมวิท 62/1

กระชับทุกการเดินทาง ด้วยรถไฟฟ้าและทางด่วน

หากใครอยากไปคอนโด ชาโตว์ อินทาวน์ สุขุมวิท 62/1 สามารถเลือกได้ทั้ง 2 ทาง คือรถไฟฟ้า BTS และ รถยนต์ส่วนตัว ด้านสภาพการจราจรในระแวกนี้ก็ไม่ติดขัดเท่าไร อาจมีรถเยอะบ้างในช่วงเวลาเร่งด่วน เพราะเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ๆ อาทิเช่น บริษัท บางจาก คอร์เปอร์เรชั่น จำกัด (มหาชน)

การเดินทางด้วยรถไฟฟ้า BTS สถานีที่ใกล้ที่สุด ได้แก่ สถานีบางจาก เมื่อลงจากสถานีจะเจอสามแยกด่วนสุขุมวิท ซ.62 พอดี จากนั้นให้เดินข้ามแยกมาทางบริษัท บางจาก คอร์เปอร์เรชั่น จำกัด (มหาชน) ไม่ถึง 500 เมตรก็จะเจอซอยสุขุมวิท 62/1 อยู่ทางขวามือ

บริเวณหน้าปากซอยมีวินมอเตอร์ไซต์ตั้งอยู่ แต่ผู้พักอาศัยสามารถเรียกบริการ Shutter Bus ของทางโครงการได้ บริการรับส่งจากสถานีรถไฟฟ้าถึงในโครงการเลย

รถโดยสารประจำทาง

สำหรับสายรถเมล์ที่ผ่านหน้าซอยสุขุมวิท 62/1 จะมีสาย 2 , 23 , 25 , 38 , 46 , 48 ,116 , 132 , 139 , 508 และ 511 เป็นต้น นอกจากนี้ก็มีรถแท็กซี่วิ่งผ่านตลอดเวลา 

รถยนต์ส่วนตัว 

ด้วยความที่ถนนสุขุมวิท เป็น 1 ในถนนสายหลักของประเทศ ทำให้การเดินทางด้วยรถยนต์ค่อนข้างสะดวก มีซอยลัดเลาะเส้นทางให้ไปยังตัวเมืองได้สะดวก ถ้าอยากประหยัดก็แนะนำให้ใช้ด่วนสุขุมวิท 62 แทน หรือจะวิ่งออกนอกเมืองก็ใช้ถนนเส้นเดียวกันไปทางจังหวัดสมุทรปราการสบายๆ

LIFESTYLE


สำหรับไลฟ์สไตล์ของมนุษย์คอนโด ชาโตว์ สุขุมวิท 62 เหมาะกับผู้ที่มีรถส่วนตัว ชื่นชอบบรรยากาศสงบ เป็นส่วนตัว อยากมีเวลาพักผ่อนเสมือนอยู่โรงแรม รีสอร์ทตากอากาศ เพราะที่นี่ลมพัดเย็นสบาย เนื่องจากยังไม่มีตึกสูงๆ สร้างบังลมเท่าไหร่นัก อีกทั้งยังเห็นวิวเมือง สลับกับทิวทัศน์ต้นไม้เขียวๆ และชุมชนเล็กๆ แต่ก็สะดวกสบาย มีสาธารณูปโภครองรับมากมาย เพียงขับรถออกมาถนนใหญ่เพียงไม่กี่เมตรเท่านั้น ทั้งร้านค้า ห้างสรรพสินค้า สถานีรถไฟฟ้า บริษัทยักษ์ใหญ่ สถานราชการ เป็นต้น

Chateau Sukhumvit 62โดยคอนโดจะใกล้กับรถไฟฟ้า BTS สถานีบางจาก ส่วนใหญ่ที่นี่จะเต็มไปด้วยพนักงานออฟฟิศสัญจรไปมา บรรยากาศที่นี่ช่วงเวลางานจะค่อนข้างสงบ และจะคึกคักในช่วงพักเที่ยงและตอนเย็นหลังเลิกงาน

แถวนี้มีบริษัทใหญ่ๆ ตั้งอยู่มากมาย เช่น บริษัทบางจาก เอ็มทาวเวอร์ DSKH เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีบริษัทอื่นๆ มาเช่าอาคารสำนักงานเต็มไปหมด 

บริเวณหน้าซอยสุขุมวิท 62/1 ก่อนทางเข้าจะมีร้านกาแฟเล็กๆ "555 Coffee" เหมาะสำหรับเปลี่ยนบรรยากาศ มานั่งทำงาน หรือพักผ่อนในยามว่าง พร้อมจิบกาแฟหอมๆ และที่นี่บรรยากาศร่มรื่นมาก หนีมาคลายร้อนจากอากาศแดดแรงๆ ของประเทศไทยได้เป็นอย่างดีทีเดียว 

ปากซอยสุขุมวิท 62/1 มีปั๊มน้ำมัน ปตท. และเซเว่นอยู่ข้างใน คนที่มีรถส่วนตัวจะสะดวกมากๆ ไม่ต้องไปเติมน้ำมันที่ไหนไกล เพียงขับออกจากคอนโดมาปากซอย

สำหรับวันยุ่งๆ ที่ไม่มีเวลาทำอาหารด้วยตัวเอง แต่ไม่อยากออกไปทานที่ไหนไกล ข้างๆคอนโดชาโตว์ สุขุมวิท 62/1 ยังมีร้านอาหาร "บ้านต้นปีบ" ซึ่งอยู่ใกล้ๆ เพียงไม่กี่ก้าว



INSIGHT

ออกแบบเพื่อการพักผ่อน สไตล์รีสอร์ทติดทะเล

คอนโด ชาโตว์ อินทาวน์ สุขุมวิท 62/1 ออกแบบเป็นอาคาร Low rise 8 ชั้นรูปตัวยู (U) ล้อมสระว่ายน้ำและสวนหย่อม สามารถมองเห็นวิวได้จากระเบียงห้อง ช่วยผ่อนคลายความอ่อนล้าจากทำงาน ตามคอนเซป Sense Of The Sea คอนโดหรู บรรยากาศอารมณ์สบายๆ 

ทิศที่ตั้งอาคาร

วางอาคารตามแนวเหนือ-ใต้

หน้าคอนโดหันเข้าหาพื้นที่ส่วนกลาง การเข้า-ออกใช้การเดินรถ 2 ทาง วนเพื่อเข้าที่จอดรถใต้อาคาร 

ด้านหน้าติดซอยสุขุมวิท 62/1

ด้านหลังเป็นบ้านเรือนพักอาศัย ติดซอยพงษ์เวชอนุสรณ์

ด้านซ้ายและขวาเป็นสิ่งก่อสร้างทรงเตี้ย มีร้านอาหารบ้านตั้นปีบอยู่ใกล้ๆ

หากอยากรับวิวสระว่ายน้ำและพื้นที่สีเขียว แนะนำให้เลือกห้องพักฝั่งด้านหน้าโครงการ จะสามารถมองลงมาเจอกับความสดชื่นของต้นไม้ได้

ชั้น 2
อาคารรูปตัวยู (U) ทำให้ผู้ที่พักอาศัยอยู่ที่ห้องในกรอบสีแดงจะได้เปรียบเรื่องวิวสระว่ายน้ำและพื้นที่สีเขียว แต่เนื่องจากหันระเบียงเข้า ทำให้ความเป็นส่วนตัวลดลงลงเพราะคนที่มาใช้พื้นที่ส่วนกลางจะสามารถมองเข้ามาได้ โดยเฉพาะห้องชั้นล่างๆ แนะนำให้ติดม่านทึบแสง เพื่อป้องกันสายตาจากคนภายนอก 

ชั้น 2 จะประกอบไปด้วยห้องพักอาศัยกับ facility (ห้องฟิตเนสและห้องสตรีม) ทำให้เป็นชั้นที่มีคนผ่านเข้าออกมากกว่าชั้นอื่นๆ  

และการวางอาคารแนวเหนือ-ใต้ส่งผลให้ห้องทางทิศตะวันออกและตะวันตกโดนแดดมากขึ้น โดยเฉพาะห้องทางฝั่งทิศตะวันตกในกรอบสีน้ำเงิน ซึ่งจะได้รับแสงอาทิตย์นานกว่าเพื่อน ตั้งแต่ช่วงสายถึงเย็น ควรเลือกผ้าม่านแบบกันรังสียูวี 


ชั้น 3

ตั้งแต่ชั้น 3 ขึ้นไปจะเป็นห้องชุดพักอาศัยทั้งหมด มีจำนวนห้องพัก 28 ห้อง โถงทางเดินตรงกลาง หากใครต้องการหลีกเลี่ยงความวุ่นวายแนะนำให้เลือกห้องที่ห่างจากลิฟท์โดยสาร

ชั้น 4-7

แปลนอาคารชั้น 4-7 มีหน้าตาเหมือนกัน และไม่ต่างจากชั้น 3 เท่าไร แค่เพิ่มห้อง Type A14 (อยู่ติดกับลิฟท์) เข้ามา

ชั้น 8

จำนวนห้องพักอาศัยน้อยกว่าชั้นอื่น เนื่องจากมีห้องแบบ 2 Bedroom (type D1 , D2) เข้ามาแทนที่ 2 ห้อง ตรงมุมอาคารฝั่งทิศตะวันตก


พื้นที่ส่วนกลาง

ผ่อนคลายอารมณ์สบายๆ อบอวนด้วยกลิ่นอายวันพักผ่อน

สำหรับพื้นที่ส่วนกลางของ ชาโตว์ อินทาวน์ สุขุมวิท 62/1 จะมีจุดเด่นอยู่ที่บริเวณสระว่ายน้ำ ที่ออกแบบอย่างสวยงาม สไตล์สระว่ายน้ำตามรีสอร์ทหรู มีที่นั่งริมสระให้อาบแดด ล้อมรอบด้วยพื้นที่สีเขียวดูสบายตาและได้ร่มเงาจากต้นไม้ใหญ่ที่ปลูกไว้ตามจุดต่างๆ

ทางเดินรอบสระปูเป็นพื้นกรวดสลับกับกระเบื้องกันลื่น ช่วยป้องกันอุบัติเหตุจากการลื่นล้ม และสังเกตว่ารอบสระฝั่งด้านหน้าโครงการจะปลูกไม้พุ้มทำเป็นรั่วธรรมชาติดูสวยงาม กลมกลืน

เดินลึกเข้าไปเป็นโซนของห้องส่วนกลางแยกชายหญิงเรียบร้อย ด้านในมีห้องสตรีมให้

ห้องฟิตเนสขนาดกลางมีอุปกรณ์และเครื่องเล่นที่จำเป็นให้ อาทิเช่น ลู่วิ่ง ดัมเบิ้ล เป็นต้น สามารถวิ่งไปมองวิวสระว่ายน้ำไป แต่ขนาดห้องและจำนวนเครื่องอาจจะน้อยไปสักหน่อยเมื่อเทียบกับอัตราการใช้งาน


ระบบรักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง

ทางเข้า-ออกโครงการกั้นด้วยไม้กระดก ใช้ระบบคีย์การ์ดในการควบคุม และมีเจ้าหน้าที่ รปภ.คอยดูแลความเรียบร้อยตลอด 24 ชั่วโมงเมื่อเข้ามาแล้วจะเห็นรถสีส้มสดใสจอดอยู่ เป็น Shutter Bus รับส่งลูกบ้านจากโครงการไปถึงสถานีรถไฟฟ้า BTS บางจาก ให้บริการฟรีตั้งแต่ 6.00-22.00 น. แต่หากนอกเหนือเวลาดังกล่าวจะต้องเสียค่าบริการ 10 บาท/ครั้ง ซึ่งหากแลกกับความปลอดภัยยามกลับบ้านดึกๆดื่นๆ ก็ถือว่าคุ้ม

ลานจอดรถใต้อาคาร เนื้อที่ค่อนข้างกว้างให้รถวิ่งสวนกันได้สะดวก สามารถจอดได้ 40% ไม่รวมจอดซ้อนคัน

หากจะเข้าอาคารต้องแตะคีย์การ์ดเท่านั้น หากมีปัญหาอะไรสามารถติดต่อฝ่ายนติบุคคลที่อยู่ด้านในโถงล็อบบี้ได้

ส่วน Mail box จะอยู่ริมด้านใน อย่าลืมแวะมาดูจดหมายก่อนขึ้นห้อง เพราะทางโครงการทำช่องแยกให้ตามเลขห้องเรียบร้อย

ลิฟท์โดยสารมี 2 ตัว (แบบไม่ล็อคชั้น) แบ่งกันใช้งาน


1 BEDROOM 29.79 SQ.M.

1 Bedroom พื้นที่ใช้สอย 29.79 ตร.ม.

การจัดวางแแปลนห้องจะคล้ายกับห้อง 1  Bedroom อื่นๆ ที่ยกห้องรับแขกมาไว้นอกสุดก่อนจะเป็นห้องนอน และห้องครัวกับห้องน้ำอยู่ด้านข้าง

ฟังก์ชั่นเพื่อการพักผ่อน ห้องรับแขกกับห้องนอนจัดอยู่ในโซนเดียวกัน มีประตูปิดมิดชิดเพื่อความเป็นส่วนตัว พื้นปูไม้ลามิเนต ผนังติดวอลล์เปเปอร์สวยงาม โดยริมห้องนอนทำช่องรับแสงบานใหญ่ให้แสงจากธรรมชาติส่องเข้ามาได้เต็มที่ ช่วยให้ที่มีขนาดเพียง 29.79 ตารางเมตรดูกว้างขึ้น

ฟังก์ชั่นเพื่อการใช้งาน ถัดไปเป็นห้องน้ำ,ห้องครัวและระเบียง ซึ่งทางโครงการวางไว้แยกออกมาจากโซนพักผ่อนอย่างชัดเจน กั้นด้วยประตูบานเลื่อน ช่วยป้องกลิ่นควันรบกวน ทั้งยังสามารถระบายอากาศออกทางระเบียงได้อีกทางหนึ่ง

ห้องตกแต่งสไตล์โมเดิร์นผสมกลิ่นอายรีสอร์ทจางๆ ให้ความรู้สึกผ่อนคลายด้วยพื้นลามิเนตและวอลล์เปเปอร์สีอ่อน ซึ่งเนื้อที่ของห้องรับแขกให้มาค่อนข้างกว้าง สามารถจัดวางโซฟา โต๊ะกลาง ชั้นวางทีวี พร้อมโต๊ะทานข้าว Built in ได้โดยไม่อึดอัด

รายละเอียด

ใช้คีย์การ์ดในการเข้า-ออกห้อง มีกลอนตัวยู(U)+ช่องตาแมวเพื่อความปลอดภัย บานประตูสำเร็จรูปตัดกับสีวอลล์เปเปอร์

ห้องรับแขกเหมือนเป็นศูนย์กลางของห้อง เชื่อมไปยังส่วนต่างๆ ทั้งห้องนอน ห้องครัว และห้องน้ำด้านใน

ห้องตกแต่งแบบ Fully Furnished ฉะนั้นเฟอร์นิเจอร์ให้มาจึงค่อนข้างครบครันพร้อมอยู่ ได้แก่ โซฟา , โต๊ะกลาง และชั้นวางทีวี สำหรับโซฟาที่ทางโครงการให้สามารถนั่งได้ 2-3 คน ซึ่งเมื่อวางแล้วก็ยังมีที่วางเหลือ อาจเพิ่มชั้นวางของหรือตู้ขนาดเล็กช่วยจัดระเบียบให้ห้องนั่งเล่น

ส่วนชั้นวางทีวีทางคอนโดก็ Built-in ให้เช่นกัน เป็นชั้นวางลามิเนตทั้งบน-ล่าง และเว้นพื้นที่ตรงกลางให้เพื่อการติดตั้งโทรทัศน์ หากติดตั้งเองแนะนำให้ติดโทรทัศน์แบบแขวน จะได้ประหยัดพื้นที่ใช้สอย แต่ตอนนี้คอนโด ชาวโตว์ อินทาวน์ สุขุมวิท 62/1 กำลังจัดโปรโมชั่นแถมฟรีเครื่องใช้ไฟฟ้าด้วยพอดี

บริเวณทานข้าว ทางโครงการจะไม่ได้แถมให้แค่ตกแต่งให้ดูเป็นตัวอย่างเท่านั้น โดย Built in โต๊ะทานข้าวแบบชั้นลอยพร้อมชั้นวางของคู่กัน ทำให้จากห้องรับแขกที่เอาไว้นั่งดูหนังฟังเพลงทั่วไป มีประโยชน์มากขึ้น 

หรือถ้าใครทานข้าวนอกบ้านเป็นประจำ อาจจะทำเป็นชั้นเก็บของอย่างเดียวก็ได้เช่นกัน

ทางเข้าไปห้องนอนจะกรุกระจกใสไว้ส่วนหนึ่ง ช่วยให้บรรยากาศห้องไม่คับแคบ เวลากลางวันมีแสงส่องเข้ามาถึงห้องนั่งเล่น

ห้องนอนสำหรับผู้อยู่อาศัย 1-2 คนบนเตียงขนาดประมาณ 3.5 ฟุต ตกแต่งด้วยโทนสว่าง สีขาวเรียบร้อยเหมาะกับทุกคน ริมห้องทำช่องรับแสงเต็มผนัง ทำให้ห้องสว่าง ดูกว้างขวาง ปลอดโปร่ง มีตู้เสื้อผ้า Built in ให้เรียบร้อย พื้นลามิเนตผนังติดวอล์เปเปอร์เช่นเดียวกับห้องนั่งเล่น

รายละเอียด

โครงการชาวโตว์ อินทาวน์ สุขุมวิท 62/1 จะแถมเตียงไซส์ 3.5 ฟุตให้สำหรับห้องขนาด 29.79 ตร.ม. ซึ่งเป้นขนาดที่รับกับพื้นที่ห้อง หากต้องการเพิ่มไซส์ก็สามารถทำได้ แต่จะสิ้นเปลืองโดยใช่เหตุแถมทำให้ห้องอึดอัดขึ้น 

หน้าต่างบานใหญ่พอให้แสงจากธรรมชาติส่องเข้ามาได้เต็มที่ โดยทางโครงการจะติดผ้าม่านทึบกับโปร่งแสงให้ด้วย เวลากลางวันสามารถเลื่อนเปิดหน้าต่าง เพื่อให้ลมพัดเข้ามาถ่ายเทอากาศ

ปลายเตียงเดินสะดวก แม้จะ Built in ชั้นวางของ ชั้นวางทีวีแล้วก็ตาม

ติดเครื่องปรับอากาศของ Sumsung ขนาด 12,000 BTU ไว้แนวเดียวกับชั้นวางของ มีที่ตรงกลางให้ติดตั้งทีวีได้

ชั้นวางของด้านล่าง Built in เป็นชั้นลอยลามิเนตสีขาวสะอาดตา ข้างใต้มีปลั๊กไฟ+ปลั๊กสัญญาณ+ปลั๊ก LAN

ฝั่งข้างเตียง Built-in ตู้เสื้อผ้ากับโต๊ะเครื่องแป้งเข้าไว้ด้วยกัน ทำให้สะดวกเวลาแต่งตัว ไม่ต้องเดินไปเดินไปให้วุ่นวาย

ตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้ง ทางคอนโดชาวโตว์ อินทาวน์ สุขุมวิท 62/1 จะ Built-in ให้มาพร้อมกับตัวห้อง ผู้พักอาศัยไม่ต้องเสียเงินตกแต่งเพิ่มเอง วัสดุที่ใช้เป็นลามเนตสีขาวทั้งคู่ ดูสะอาดตา แต่สำหรับผู้หญิงที่แต่งหน้าเป็นประจำควรระวัง เพราะเฟอร์นิเจอร์จะเปื้อนง่ายและทำความสะอาดยากนิดนึง

ตู้เสื้อผ้าจะแบ่งฟังก์ชั่นสำหรับแขวนเสื้อผ้าและใช้เก็บของ ถ้าอยู่กัน 2 คนขนาดตู้เท่านี้อาจไม่เพียงพอ

โต๊ะเครื่องแป้งเป็นลิ้นชักลอยตัว พร้อมเก้าอี้สตูลที่สามารถเลื่อนเก็บได้ ข้างใต้มีปลั๊ก 1 จุดพร้อมใช้งานไดร์เป่าผมหรือชาร์จแบตมือถือ แล้วแต่สะดวกมุมโต๊ะเครื่องแป้งจะกรุกระจกฝังเข้าไปกับผนัง ทำให้มองเห็นด้านนอกและห้องดูกว้างขึ้น โดยทางคอนโดก็ได้ติดม่านมูลี่ไว้ให้ เพื่อความเป็นส่วนตัว

ทางเข้าออกห้องนอนมีประตูบานสำเร็จรูปปิดมิดชิด อยู่ติดกับทางเข้าห้องครัวเช่นกัน

ทางเข้าห้องครัวและห้องน้ำกั้นด้วยแพลทติชั่นบานเลื่อนกระจก มีความเป็นสัดส่วนชัดเจน

ห้องครัวทำแบบปืด ช่วยให้การทำอาหารแต่ละมื้อสะดวกยิ่งขึ้น ช่วยป้องกันไม่ให้กลิ่นควันรบกวนส่วนอื่นๆ ของห้อง เคาน์เตอร์ครัว Built in ติดผนังสูงตั้งแต่เพดานถึงพื้น เพิ่มพื้นที่เก็บของ ด้านขวามือเว้นที่ว่างสำหรับวางตู้เย็น ถัดไปติดกับห้องน้ำรับรอง ส่วนอีกฝั่งเชื่อมกับระเบียงพักผ่อน เป็นช่องทางช่วยระบายอากาศอีกทางหนึ่ง

รายละเอียด

พื้นห้องครัวจะปูกระเบื้องแทน เพื่อให้สะดวกเวลาเช็ดล้างทำสะอาด ไม่ทิ้งรอยคราบให้กวนใจ ส่วนฝั่งระเบียงยกธรณีประมาณ 2-3 นิ้ว ไม่ให้น้ำฝนและสิ่งสกปรกเข้ามา

Top ครัวเป็นหินสังเคราะห์เหมาะสำหรับการประกอบอาหารมื้อหนัก ทนต่อแรงกระแทก ไม่ว่าจะสับ เฉาะ หั่น ฟัน ตรงกลางมีพื้นที่ประกอบอาหารเยอะ สามารถวางจานชามได้พร้อมกันหลายใบ ขนาบข้างด้วยซิงค์ล้างจานและเตาไฟฟ้า และด้านหลังเคาน์เตอร์ยังกรุกระเบื้องโมเสคเพิ่ม ช่วยให้เช็ดทำสะอาดคราบสกปรกและคราบน้ำมันได้อย่างง่ายดาย แถมยังดูสวยงามเข้ากับคอนเซปห้องพักสไตล์รีสอร์ทชายทะเลอีกด้วย

ซิงค์ล้างจานแสตนเลสก้นลึก ใช้งานสะดวกยามแช่ผักผลใม้ ส่วนเตาไฟฟ้าเป็นขนาด 2 หัวของ Schon 

เคาน์เตอร์เก็บของชั้นบนเป็นตู้ลามิเนต บานเปิด-ปิด Softclose ช่วยถนอมอายุการใช้งานเฟอร์นิเจอร์ โดยแบ่งฟังก์ชั่นเป็นชั้นเก็บของ ช่องใส่ไมโครเวฟ+ปลั๊กไฟ และเครื่องดูดควันระบบปล่อยออกนอกอาคารของ Schon มีปลั๊กอีก 1 จุดอยู่ข้างๆ สำหรับการใช้งานเครื่องไฟฟ้า อาทิเช่น เครื่องปิ้งขนมปังหรือกาต้มน้ำ หากจะใช้งานแนะนำให้ต่อปลั๊กสามตา เพราะปลั๊กอยู่สูง สายไฟอาจยาวไม่พอ

เคาน์เตอร์ด้านล่างก็เป็นลามิเนตเช่นกัน มีลิ้นชัก 3 ชั้นสำหรับเก็บช้อนส้อมและอุปกรณ์ครัวต่างๆ ตรงกลางสำหรับใส่เครื่องซักผ้า โดยทางคอนโดได้เดินระบบท่อน้ำและปลั๊กไฟให้แล้ว ริมสุดเป้นตู้ใต้ซิงค์มีเนื้อที่ให้เก็บของได้บ้าง

ห้องครัวเชื่อมกับระเบียงแบบนี้มีข้อดี คือ ช่วยระบายอากาศได้สะดวกและรวดเร็วกว่า

ระเบียงแขวนคอมเพรสเซอร์แอร์ไว้ข้างบน หันหน้าเข้าห้องนอน ทำให้ใต้คอมฯมีที่ว่างให้วางราวตากผ้าขนาดเล็กได้ ราวกันตกสูงประมาณ 1.1 เมตร ซี่ราวค่อนข้างห่างหากใครอาศัยอยุ่ชั้นสูงและมีลูกน้อยต้องระมัดระวัง พื้นปูกระเบื้อง 30 x 30 นิ้ว มีก็อกสนามและท่อระบายน้ำเพื่อการซักล้าง

กลับมายังห้องน้ำที่อยู่แนวเดียวกับห้องครัวและระเบียง การตกแต่งจะคล้ายกับห้องครัว คงคอนเซปเดียวกันคือใช้กระเบื้องโมเสคในการตกแต่งและเพิ่มสีสันให้ห้อง แยกฟังก์ชั้นการใช้งานชัดเจน แบ่งโซนแห้งและเปียกด้วยแพลทติชั่นกระจก 

รายละเอียด

พื้นห้องน้ำปูกระเบื้องกันลื่นแผ่นใหญ่ ร่องชิดช่วดลดคราบสกปรกฝังตามร่องกระเบื้อง ประตูห้องน้ำเป็นบานสำเร็จรูป กลอนลูกบิดเช่นเดียวกับห้องนอน

อ่างล้างหน้าวางบนเคาน์เตอร์หินเทียม ทำ Drop wall ด้านหลังใช้สำหรับวางของ ขวดสบู่ น้ำยาล้างมือและของใช้ต่างๆ ส่วนด้านใต้เคาน์เตอร์เป็นที่ว่าง ซื้อถังขยะใบเล็กมาวางเสริมได้

โถชักโครกอยู่ติดไปทางห้องอาบน้ำ ระยะการติดตั้งไม่อึดอัดแบบที่คนตัวใหญ่สามารถนั่งทำธุระได้สบาย หัวสายฉีดชำระเป็นพลาสติดต้องระวังการกระแทก เพราะชำรุดแตกหักง่ายกว่าหัวประเภทอื่น

ห้องอาบน้าเป็นประตูกระจกแบบผลักเข้า ราวจับสามารถใช้แขวนผ้าขนหนูได้ในตัว

ห้องอาบน้ำเป้นระบบ Hand shower เพียงอย่างเดียว มีที่ติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นอยู่ด้านข้าง หากผู้พักอาศัยทำการติดตั้งแล้วอย่าลืมเดินสายดินเพื่อความปลอดภัย ส่วนที่วางสบู่จะอยู่ต่ำจากฝักฐัวลงมาทางซ้ายมือ ช่วยให้น้ำกระเด็นโดนสบู่ได้น้อยลง ป้องกันการเกิดคราบขาวที่พื้นและช่วยลดอุบัติเหตุจากการลื่นล้มได้

หน้าตาฝักบัวแบบฟุ้งๆ กระจา่ยทั่วตัว


สรุปแล้วห้องแบบ 1 Bedroom ขนาด 29.79 ตารางเมตร เหมาะสำหรับผู้อาศัย 1-2 คน มีการจัดวางสัดส่วนไว้อย่างเป็นระเบียบ แยกพื้นที่การใช้งานและการพักผ่อนออกจากกัน ทำให้ดูแลรักษาทำความสะอาดง่าย โดยห้องครัวจะเหมาะกับคนชอบทำอาหารมีที่เก็บอุปกรณ์และพื้นที่ประกอบอาหารเยอะ หากใครอยากทำกับข้าวมื้อใหญ่ๆ ก็สะดวก เพราะห้องครัวเชื่อมกับระเบียงมีช่องทางระบายอากาศได้ดี ส่วนพื้นที่พักผ่อนก็เหมาะกับคนที่ชอบความเป็นส่วนตัว มีประตูปิดมิดชิดแต่ก็ออกแบบให้ดูกว้างขวางด้วยการกรุกระจกคู่กับผนัง สามารถให้แสงสว่างจากนอกอาคารส่องเข้ามาในตัวห้องได้อย่างเต็มที่ ห้องน้ำแยกไปอยู่ติดห้องครัว เวลาแขกหือเพื่อนมาหาก็จะไม่ถูกรุกล้ำห้องนอนเช่นกัน

ANALYSIS

จุดเด่นโครงการ

• อยู่ใกล้รถไฟฟ้า BTS สถานีบางจาก

• คอนโดที่มีพื้นที่ส่วนกลางสวย ได้วิวสระว่ายน้ำและพื้นที่สีเขียว

• เดินทางเข้า-ออกเมืองได้สะดวก ใกล้จดขึ้นลงทางด่วนสุขุมวิท

การเดินทาง

สะดวกสบายด้วยรถไฟฟ้า BTS ไปห้างสรรพสินค้าชั้นแค่ไม่กี่นาที

การจะเดินทางมายัง คอนโด ชาโตว์ อินทาวน์ สุขุมวิท 62/1 สะดวกที่สุด เห็นที่จะเป็นรถไฟฟ้า BTS ลงสถานีบางจาก ข้ายแยกด่วนสุขุมวิทมาไม่ถึง 1 กิโลเมตร หรือจะเรียกใช้บริการรถ Shutter bus ก็รับส่งไปกลับถึงสถานีรถไฟฟ้าฟรี 

สำหรับคนที่มีรถยนต์ส่วนตัว

• ที่ตั้งคอนโดอยู่ไม่ลึกจากถนนสุขุมวิทมาก ขับเข้าออกได้สะดวก

• ใกล้จุดขึ้นลงทางด่วนสุขุมวิท ช่วยประหยัดเเวลายามจะเข้าสู่ตัวเมือง

• หากจะออกนอกเมือง ถนนเส้นสุขุมวิทก็เป็นถนนสายหลักใช้เดินทางไปยังจังหวัดสมุทรปราการ

สภาพแวดล้อม

เงียบสงบ เข้ากับบรรยากาศคอนโด

ถึง คอนโด ชาโตว์ อินทาวน์ สุขุมวิท 62/1  จะใกล้กับสถานที่ทำงานใหญ่ๆ อย่าง บริษัท บางจาก คอปเปอร์เรชั่น จำกัด (มหาชน) และสำนักงานอื่นๆ ที่ตั้งอยู่บนถนนนสุขุมวิทมากมาย ซึ่งความเจริญจะอยู่บริเวณหน้าปากซอยเป็นส่วนใหญ่ มีทั้งปั๊มน้ำมัน , ร้านสะดวกซื้อ , ร้านอาหาร , เต็นท์รถ และร้านคาเฟ่ตลอด 2 ข้างทาง คึกคักมากช่วงกลางวันในทำงาน แต่บรรยากาศรอบโครงการกลับค่อนข้างสงบเงียบกว่ามาก รอบด้านขนาบข้างด้วยบ้านเรือนและร้านอาหาร ให้ความรู้สึกเหมือนได้พักผ่อนตลอดเวลาที่อยู่คอนโด บ้านเรือนในซอยสุขุมวิท 62/1 จะเป็นบ้านเรือนที่ปลูกไว้ห่างกัน มีต้นไม้ร่มรื่น ไม่ค่อยมีรถราเข้าออก ถ้าช่วงกลางคืนน่าจะเงียบและเปลี่ยวพอสมควร แนะนำว่าให้เรียกรถ Shutter Bus ไปรับที่สถานี BTS บางจากจะปลอดภัยกว่า

แบบห้อง

ออกแบบสไตล์รีสอร์ท Beach Sense Condominium

แต่ละห้องพักจะออกแบบในคอนเซปเดียวกัน คือ Sense Of The Sea ให้อารมณ์เหมือนนอนอยู่ห้องพักชายทะเล ตั้งแต่ครั้งแรกที่เปิดประตู ขายแบบ Fully Furnished ซึ่งปัจจุบันห้องของ คอนโด ชาโตว์ อินทาวน์ สุขุมวิท 62/1 ขายไปแล้วกว่า 70% โดยห้องที่เหลือส่วนใหญ่จะเป็นห้องแบบ 1 Bedroom เหมาะกับผู้อยู่อาศัย 1-2 คน ซึ่งหากอยากได้ห้องวิวสวยควรเลือกห้องที่หันระเบียงไปทางด้านหน้าโครงการ เพราะนอกจากจะได้วิวแล้ว ยังโดนแดดน้อยด้วย ส่วนเฟอร์นิเจอร์จะ Built in ลามิเนตตามที่คอนโดมิเนียมอื่นนิยมใช้กัน

สิ่งอำนวยความสะดวก

จุดเด่นอย่างหนึ่งของ คอนโด ชาโตว์ อินทาวน์ สุขุมวิท 62/1 ก็อยู่ที่สระว่ายน้ำล้อมรอบด้วยพื้นที่สีเขียวปลูกไม้พุ่มกับต้นไม้ใหญ่เพื่อให้ร่มเงา นอกจากนี้ก็จะมีห้องฟิตเนส รวมถึงห้องสตรีม ส่วนระบบรักษาความปลอดภัยจะใช้คีย์การ์ดในการเข้าออกโครงการ อาคาร ตลอดจนห้องพัก มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและติดตั้งกล้อง CCTV ตลอด 24 ชั่วโมง

• สระว่ายน้ำ

• พื้นที่สีเขียว

• ห้องสตรีมแยกชายหญิง

• ห้องน้ำส่วนกลางแยกชายหญิง

• ห้องฟิตเนส

• รถรับส่ง Shutter bus

• Mail box

• โถงรับรอง

ราคา

ห้องที่เหลือขายส่วนใหญ่เป็นห้องแบบ 1 Bedroom เริ่มต้นที่ราคา 2.64 ล้านบาท (29.79 ตารางเมตร) หรือเฉลี่ยตารางเมตรละ 90,300 บาท ซึ่งก็ถือว่าเป็นระดับราคาที่คุ้มค่า เนื่องจากได้ห้องแบบ Fully Furnished มีเฟอร์นิเจอร์ Built in ของทางโครงการให้ครบครัน และขณะนี้ทางคอนโด ชาโตว์ อินทาวน์ สุขุมวิท 62/1  ได้จัดโปรโมชั่นแถมเครื่องใช้ไฟฟ้า พร้อมฟรีค่าส่วนกลาง 10 ปี+ค่าทำสัญญาฟรีด้วย นับว่าเหมาะสำหรับคนที่กำลังอยากได้คอนโดมิเนียมใกล้แนวรถไฟฟ้าในราคาไม่แพงจนเกินไป ทั้งยังช่วยประหยัดค่าตกแต่ง และค่าใช้จ่ายอื่นๆ ได้เยอะ


คอนโด ชาโตว์ อินทาวน์ สุขุมวิท 62/1 เหมาะสำหรับคนที่ชอบการพักผ่อน และผู้ที่มองหาคอนโดมิเนียมใกล้รถไฟฟ้า BTS เพื่อเป็นการช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ซ้ำยังขณะนี้ คอนโดอยู่ในช่วงโปรโมชั่น ฟรีเครื่องใช้ไฟฟ้า +ค่าส่วนกลาง 10 ปี + ค่าทำสัญญา ยิ่งทำให้ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการซื้อคอนโดลงไปได้เยอะ บรรยากาศในการอยู่อาศัยก็เงียบสงบ พักผ่อนได้เต็มที่ และก็ไม่ลำบากเกินไปนัก หากใครต้องการออกไปหาความสะดวกสบายตามศูนย์การค้าชั้นนำ อย่าง Terminail 21 หรือดิเอ็มโพเรียม 

แบ่งปันบทความให้เพื่อนๆของคุณ