รูปหน้าปก คอนโด เดอะทรี สุขุมวิท 64  (THE TREE SUKHUMVIT 64) คอนโดหรูสไตล์ส่วนตัว ใกล้ BTS ปุณวิถี 300 เมตร

[Review] คอนโด เดอะทรี สุขุมวิท 64 (THE TREE SUKHUMVIT 64) คอนโดหรูสไตล์ส่วนตัว ใกล้ BTS ปุณวิถี 300 เมตร

ซอยสุขุมวิท 64 แขวงพระโขนงใต้ เขตพระโขนง กรุงเทพมหานคร 10260

คอนโดเดอะทรี สุขุมวิท 64 (THE TREE SUKHUMVIT 64)

The Tree สุขุมวิท 64 คอนโด Low Rise 8 ชั้น สไตล์หรูและเป็นส่วนตัว พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกสบายอย่างครบครัน อีกทั้งยังง่ายต่อการเดินทางเพราะใกล้ BTS ปุณวิถีเพียง 300 เมตร นอกความนี้ยังได้ใช้ชีวิตที่ดื่มด่ำและใกล้ชิดธรรมชาติกับ boutique courtyard เอกสิทธิ์พิเศษที่ไม่กี่คนนักจะได้ครอบครอง ให้ชีวิต...ได้ใช้ชีวิต 

Location

ที่ตั้งคอนโด The Tree สุขุมวิท 64

The Tree Condo สุขุมวิท 64 ถือว่าตั้งอยู่ในทำเลที่เพียบพร้อมเหมาะสมและน่าสนใจสำหรับย่านปุณณวิถี การเดินทางสะดวกสบายทั้งสำหรับผู้ที่มีรถยนต์ส่วนตัว และสำหรับผู้ที่เดินทางโดยระบบขนส่งมวลชน ตัวโครงการตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 64 ไม่ไกลจากถนนสุขุมวิท ซึ่งสามารถมุ่งหน้าไปยังย่านต่าง ๆ อย่างเอกมัย ทองหล่อ และอโศกได้อย่างสะดวกสบาย และยังอยู่ใกล้กับ BTS ปุณณวิถีเพียง 300 เมตร เท่านั้น สำหรับการเดินทางออกนอกเมืองตัวโครงการ THE TREE SUKHUMVIT 64 ก็ยังอยู่ใกล้กับถนนบางนาตราดและทางด่วนบูรพาวิถี ดังนั้นจึงสามารถมุ่งหน้าไปชลบุรีพัทยาได้สบาย และในฝั่งตรงข้ามก็จะมีทางด้วยเฉลิมมหานครสำหรับการเดินทางไปยังโซนเกษตรนวมินทร์

การเดินทางจากถนนใหญ่เข้ามายังโครงการก็ไม่ยาก ในละแวกบริเวณนั้นมีบริการขนส่งรายย่อยรายล้อมอยู่ สำหรับสุภาพสตรีที่กลับคอนโดดึกบริเวณปากซอยก็มีป้ายรถเมล์คอยวิ่งบริการเกือบทั้งคืน แถมยังมีวินมอเตอร์ไซค์ที่ปากซอยสุขุมวิท 64 คอยให้บริการ ส่วนการเดินทางฝั่งเข้าเมืองและออกนอกเมือง มีคิวรถตู้ที่สามารถวิ่งไปได้ถึงอนุเสาวรีย์ชัยและสุวรรณภูมิ ระบบขนส่งมวลชนทั้งหมดที่กล่าวมานี้สามารถเดินเท้าจากตัวโครงการออกไปใช้บริการได้ไม่ลำบากเลยค่ะ


1.2 การเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว 

ทางโครงการ The Tree สุขุมวิท 64 สามารถเดินทางได้หลายวิธี วิธีที่สะดวกที่สุดก็คือเดินทางมาจากฝั่งถนนสุขุมวิท ซึ่งสามารถเลือกเดินทางได้ทั้ง BTS และรถยนต์ส่วนตัว

ากถนนสุขุมวิท ฝั่งมุ่งหน้ากลับเข้าเมือง ให้เลี้ยวซ้ายเข้าซอยสุขุมวิท 64

หน้าซอยจะมีจุดสังเกตเป็นโรงเรียนนานาชาติ Anglo Singapore International School อยู่ด้านซ้ายมือ

เมื่อถึงแยก 5 เราจะพบเซเว่นอีเลฟเว่นอยู่ฝั่งขวามือ

มุ่งหน้าตรงต่อไป จะเห็นโครงการที่กำลังก่อสร้างอยู่ฝั่งซ้ายมือ

sale gallery อยู่ฝั่งขวามือค่ะ ส่วนด้านซ้ายมือที่เห็นเป็นรั่วคือสถานที่ก่อสร้างโครงการ THE TREE SUKHUMVIT 64 นั่นเอง ซึ่งจะสร้างแล้วเสร็จในช่วงเดือนเมษายน 2561

Location environment

สำรวจโลเคชั่นรอบโครงการ THE TREE SUKHUMVIT 64

ตัวโครงการรายล้อมไปด้วยที่พักอาศัยของชุมชนและด้วยความสะดวกในการคมนาคมของชุมชนทำให้มีโครงการคอนโดมิเนียมมากมายหลายเจ้าเข้ามาแย่งชิงจับจองพื้นที่กัน ส่งผลดีต่อความคึกคักและความอุดมสมบูรณ์ด้านอาหารการกินที่จะเพิ่มขึ้นตามไป ในส่วนของการสำรวจ Location รอบๆ โครงการฯ จะเริ่มจากหน้าโครงการ THE TREE SUKHUMVIT 64 กันก่อนนะคะ

ทิวทัศน์ของโครงการเมื่อมองออกไปยังถนนฝั่งมุ่งหน้าไปปากซอยสุขุมวิท 64

ป้ายกั้นพื้นที่ก่อสร้างบริเวณด้านหน้าตัวโครงการ

ถัดจากตัวโครงการมาไม่ไกล เราจะพบกับสตูดิโอดีไซน์ของ Hafele (เฮเฟเล่) บริษัทจัดจำหน่ายอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์และอิเล็กทรอนิกส์ รวมไปถึงเฟอร์นิเจอร์เครื่องใช้สำหรับครัวเรือน ด้านในเป็นพื้นที่จัดแสดงและรวบรวมสินค้าเกี่ยวกับการตกแต่งบ้านและการออกแบบที่อยู่อาศัยมากมาย

เป็นสถานที่ ๆ เหมาะสำหรับผู้ที่กำลังมองหาไอเดียและตัวเลือกในการตกแต่งและเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์สำหรับที่อยู่อาศัย , ผู้ประกอบการ , นักออกแบบ และผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ทุกขนาด


ฝั่งตรงข้ามเป็นโรงแรม Olive Residence เป็นที่นิยมสำหรับนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจขาจรชาวต่างชาติ

ร้านรวงและสิ่งอำนวยความสะดวกค่อย ๆ หน้าตาขึ้นเมื่อเข้าใกล้บริเวณปากซอย เราจะพบเซเว่นอีเลฟเว่นอยู่ออกห่างจากตัวโครงการเพียง 80 เมตร เรียกได้ว่าเดินยังไม่ทันจะเหนื่อยก็ถึงเสียแล้ว นอกจากนั้นเซเว่นอีเลฟเว่นสาขานี้ยังมีขนาดนี้ค่อนข้างกว้างขวางกว่าเซเว่นสาขาอื่น ๆ ส่งผลโดยตรงต่อความหลากหลายและปริมาณความอุดมสมบูรณ์ของสินค้าที่วางขายในร้าน

ร้านอาหารตะวันตกฝั่งตรงข้ามเซเว่น

ถัดมาเป็นร้านค้าปลีก (คูหาซ้าย) และร้านอาหารตามสั่ง


โรงเรียนที่ใกล้ที่สุดคือ โรงเรียนพิพัฒนา (ได้รับการตรวจประเมินคุณภาพภายในสถานศึกษาในระดับดีมาก) ห่างจากตัวโครงการเพียง 150 เมตร เปิดสอนตั้งแต่ชั้นเตรียมอนุบาลไปจนถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6

ทิวทัศน์เมื่อมองเข้าไปในโรงเรียนพิพัฒนา


ร้านปิงชุน คาเฟ่ของหวานสไตล์เกาหลี โดดเด่นที่เมนูยอดนิยมอย่างบิงซู ที่พิเศษคือทางร้านมีโปรโมชั่น ลด 10 เปอร์เซ็นต์สำหรับลูกค้าที่เดินทางโดยจักรยาน

ถัดมาเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเรือนายเผือก

และอีกหนึ่งร้านกาแฟที่น่านั่งในซอย G-Cafe

ร้านน่านั่งที่แนะนำวันนี้จะเป็นคาเฟ่ Yaya Smit ที่อยู่ไม่ไกลจากตัวโครงการ เป็นโฮสเทลที่ทำชานชั้นหนึ่งเป็นคาเฟ่และร้านอาหารเช้าเล็ก ๆ

บรรยากาศที่ชานนั่งหน้าร้าน

ขายของว่างและกาแฟเป็นหลัก

บรรยากาศภายในร้านร่มรื่นด้วยการตกแต่งพรรณไม้ และยังช่วยเจือจางความร้อนจากแดดได้ดี

เดินออกมาจากตัวโครงการเพียงไม่ถึงห้านาทีก็จะปะทะเข้ากับตีนบันได BTS ปุณณวิถี หากยังต้องการความสะดวกสบายที่ยิ่งไปกว่านี้ก็คงต้องหาบันไดเลื่อนมาติดตั้งเอาเอง

ทางด้านขวามือจากหน้าซอยสุขุมวิท 64 จะมีสะพานลอยข้ามไปถนนฝั่งมุ่งหน้าไปยังสี่แยกบางนา

ทิวทัศน์จากบนสะพานลอย เมื่อมองไปยังสถานี BTS ปุณณวิถี

เวลาที่รถไฟฟ้าขบวนแรกและขบวนสุดท้ายของวันจะมาถึงสถานี BTS ปุณณวิถี คือ 05.48 , 00.47 สำหรับสถานีปลายทางแบริ่ง และ 05.20 , 00.05 สำหรับสถานีปลายทางหมอชิต โดยภาพรวมแล้วตำแหน่งของโครงการ The Tree สุขุมวิท 64 ตั้งอยู่ในพื้นที่กึ่งกลางระหว่างใจกลางเมืองและชานเมือง มีทั้งความสะดวกสบายในการเดินทาง , ความอุดมสมบูรณ์รายล้อมพร้อมสรรพ และความเงียบสงบในระดับปานกลาง ทำให้โครงการนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจมากสำหรับผู้ที่กำลังมองหาโครงการคอนโดย่านบางจาก - ปุณณวิถี

Project Insight

เจาะลึกภาพรวมโครงการ The Tree สุขุมวิท 64

เมื่อสำรวจดูบรรยากาศและแวดล้อมรอบๆ โครงการกันแล้วต่อไปจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับ THE TREE SUKHUMVIT 64 ให้มากขึ้น

Master Plan

จากภาพเป็น Master Plan ของโครงการ THE TREE SUKHUMVIT 64 ภายในชั้นนี้มีลานจอดรถทั้งชั้น 1 และชั้นใต้ดิน ซึ่งรวมๆ แล้วสามารถจอดได้ 69 คัน ชั้นใต้ดินมีลิฟต์ขึ้นมายังชั้นต่างๆ ได้ซึ่งชั้นแรกเป็น Lobby & Lounge ที่สามารถเดินผ่านประตูเดินเชื่อมไปยังสวนหย่อมด้านนอก The Boutique Courtyard ที่มีน้ำพุและพื้นที่สีเขียวให้ได้พักผ่อน


แปลนชั้น 2 เริ่มเป็นชั้นพักอาศัยทั้งหมดมี 21 ยูนิต รูปแบบของห้องจะเป็นแบบทั้ง 1 Bedroom และ 2 Bedroom ส่วนบันไดหนีไฟของอาคารนั้นมี 2 ฝั่ง คือทางด้านทิศตะวันตกเฉียงเหนือและทิศตะวันออกเฉียงใต้ ใกล้ๆ กับลิฟต์จะมีห้องควบคุมระบบไฟฟ้า ในชั้นนี้หากสังเกตจะเห็นว่าห้องที่ตรงกับ Lobby จะเป็นห้องว่างค่ะ


แปลนชั้น 3 -7 มีลักษณะเหมือนกัน มีทั้งหมด 23 ยูนิต ฝั่งด้านหน้าของโครงการจะเป็นห้อง Duplex


แปลนชั้น 8 เป็นชั้นที่มีความพิเศษกว่าชั้นอื่นๆ เพราะเป็นชั้นดาดฟ้าที่มีห้องพักอาศัยเพียง 16 ยูนิตเท่านั้น เนื่องจากชั้นนี้เป็นชั้นส่วนกลางนั่นเองค่ะ มีสระว่ายน้ำ ห้องฟิตเนส ซึ่งผู้อาศัยจะไม่ถูกรบกวนเพราะทางโครงการมีการสร้างประตูเพื่อกั้นระหว่างผู้อาศัยในชั้นดังกล่าวกับผู้ที่มาใช้ส่วนกลางนั่นเองค่ะ


ส่วนชั้นดาดฟ้าจะเป็นสระว่ายน้ำขนาด 25 x 5 ม. ระบบเกลือ ความลึกของสระมีการไล่ระดับลงไป 3 ระดับ ใกล้กับสระว่ายน้ำมีพื้นที่สีเขียวที่ทางโครงการสร้างขึ้นเพื่อให้ผูอาศัยได้พักผ่อนพร้อมกับชมวิวรอบๆ โครงการ

ในส่วนของ Room Type ของโครงการ คอนโดเดอะทรี สุขุมวิท 64 มีด้วยกัน 4 แบบด้วยกันค่ะ คือ

- 1 Bedroom ขนาดเริ่ม 28.50 ตร.ม.

- 1 Bedroom 1 Plus ขนาดเริ่ม 40.80 ตร.ม.

- 2 Bedroom ขนาดเริ่ม 51.10 ตร.ม.

- Duplex 2 Bedroom ขนาด 86.50 ตร.ม.


ภาพจำลอง Lobby ซึ่งจะเห็นว่า Lobby จะสามารถเดินออกไปส่วนหย่อมด้านนอกได้



the boutique Lobby & Lounge


the boutique Gym


the boutique Leisure Pool  

Showroom

สำนักงานขาย และห้องตัวอย่าง

สำหรับคนที่สนใจอยากจะมาดูห้องตัวอย่างสามารถศึกษาวิธีการเดินทางได้จากหัวข้อการเดินทางนะคะ เพราะ Sale gallery จะอยู่ตรงข้ามกันกับที่ตั้งโครงการค่ะ

ที่ตั้ง Sale gallery เป็นอาคารของ THE PAUL สุขุมวิท 64 ซึ่งตึกนี้เป็นอาคารสำนักงาน/ร้านค้าให้เช่า หากมองในอนาคตเมื่อมีห้างร้านหรือบริษัทมาเช่าอาคารตรงนี้เป็นสำนักงาน โครงการ The Tree สุขุมวิท 64 ก็จะดูคึกคักมากยิ่งขึ้น และอาจจะมีความสะดวกมากขึ้นหากมีร้านค้าที่ตอบโจทย์การอยู่อาศัยของมนุษย์คอนโด เช่น ร้านสะดวกซื้อ ร้านซักอบรีด เป็นต้น 


เมื่อมาถึงอาคาร THE PAUL สุขุมวิท 64 ให้เลี้ยวขวาลงไปยังลานจอดรถด้านล่างค่ะ


เมื่อหาที่จอดรถได้แล้ว ทางขึ้นตัวอาคาร Sale gallery จะมีป้ายบอกว่า Sale gallery ของโครงการอยู่ชั้น 3 สามารถเดินเข้าไปด้านใน ซ้ายมือจะมีลิฟต์โดยสาร 2 ตัวให้ค่ะ


Sale gallery ของโครงการ THE TREE SUKHUMVIT 64 ด้านในมีการตกแต่งบรรยากาศจำลองคล้ายกับ Lobby ของตัวโครงการ

ห้องต้อนรับลูกค้าที่มาเยี่ยมชมโครงการมีความสวยงามไม่น้อยถึงแม้ว่าจะเป็น Sale gallery ที่เช่าอาคารอื่น แต่ก็ทำให้รู้สึกถึงความใส่ใจของการบริการไม่น้อย


มาดูที่โมเดลของโครงการกันก่อนค่ะ

จากแบบจำลองที่เห็นนี้นอกจากรูปแบบตัวอาคารที่จำลองมากจากของจริงแล้ว ยังมีการจำลองในเรื่องของพื้นที่สีเขียว สวนหย่อม ลานน้ำพุ อีกด้วย

พื้นที่ส่วนกลางบนชั้นดาดฟ้าทำให้ผู้อาศัยสามารถรับชมภาพวิวมุมสูงรอบๆ ตัวอาคารได้ หลังจากพาชม Sale gallery ของโครงการ THE TREE SUKHUMVIT 64 กันแล้ว ต่อไปจะพาทุกคนเข้าไปชมห้องตัวอย่างด้านในกันค่ะ ซึ่งห้องตัวอย่างมีด้วยกัน 2 ห้อง คือ 1 Bedroom ขนาด 31.60 และ 1 Bedroom 1 Plus ขนาด 40.80 ตร.ม.

ห้องตัวอย่าง 1 Bedroom Type 1B ขนาด 31.60 sq.m



ห้องตัวอย่าง 1 Bedroom Type 1B ขนาด 31.60 sq.m

จากแปลนห้องขนาด 31.60 ตร.ม.แม้ว่าห้องจะมีพื้นที่ขนาดไม่กว้างมากนักแต่การอกแบบแปลนห้องทำให้เห็นว่าโครงการออกแบบพื้นที่ใช้สอยต่างๆ อย่างลงตัวมาก ไม่ว่าจะเป็นห้องรับแขก Living room ที่กว้างขวางขนาด 3.75x2.60 เมตร สามารถวางโซฟาได้กว้าง หากอธิบายอย่างนี้อาจจะไม่เห็นภาพกันสักเท่าไรงั้นมาชมห้องตัวอย่าง 1 ห้องนอน ขนาด 31.60 ตร.ม. ของโครงการThe Tree สุขุมวิท 64 ไปพร้อมๆ กันค่ะ

ประตูเป็นแบบ digital door lock ทุกครั้งค่ะ เมื่อเปิดประตูเข้าไปจะพบกับห้อง Living Room พื้นห้องเป็นพื้นลามิเนต ซ้ายมือติดฝั่งประตูเป็นผนังห้องที่ Built เป็นชั้นวางทีวี ห้องจริงผนังทั้งหมดเป็นผนังปูนฉาบเรียบทาสีขาวค่ะ เมื่อมองเข้าไปสิ่งที่จะได้เห็นคือประตูห้องนอนซึ่งอยู๋ตรงกับประตูทางเข้า ด้านขวามอืเป็นประตูห้องครัวแบบบานเลื่อน ซ้ายมือเป็นประตูทางเข้าห้องน้ำ

สำหรับห้อง Living Room ตามที่บอกขนาดไปมีขนาดค่อนข้างกว้างสามารถรองรับแขกที่มาเยี่ยมได้อย่างไม่อึดอัดอีกทั้งสามารถเปลี่ยนจากโซฟาธรรมดามาเป้นโซฟาเบดที่สามารถปรับมาเป็นเตียงนอนได้อย่างสบายๆ

เพดานสูง 2.55 เมตร ส่วนไฟของห้องเป็นไฟแบบดาวน์ไลท์

อีกมุมมองของห้องตัวอย่างนี้จะเห็นว่าผนังด้านข้างมีการกรุด้วยกระจกซึ่งทำให้ห้องยิ่งดูโปร่งและกว้างขึ้น ด้านซ้ายมือของรูปใกล้กับโซฟามีโต๊ะตั้งโคมไฟซึ่งด้านหลังมีเต้าเสียบปลั๊กไฟให้ค่ะ

ตรงข้ามกับโซฟาเป็นชั้นวางทีวีแบบ Built in ขวามือของรูปเป็นประตูทางเข้าห้องน้ำค่ะ

สำหรับชั้นวางทีวีนั้นทางโครงการ THE TREE SUKHUMVIT 64 ไม่ได้ Built ให้ค่ะ แต่ผู้ซื้อสามารถออกแบบเพื่อสะดวกในการใช้งานได้ บางคนอาจจะไม่ชอบชั้นวางทีวีเพราะดูเกะกะ

อีกทั้งข้าวของก็ไม่ได้เยอะมากก็สามารถตัดชั้นวางทีวีออกไปโดยใช้วิธีการแขวนทีวีติดผนังแทนค่ะ สำหรับผนังฝั่งทีวีนี้กว้าง 1.35 เมตร การเลือกขนาดของทีวีไม่ควรมีขนาดเกินกว่า 50 นิ้วค่ะ

มาดูกันต่อที่ห้องน้ำกันบ้าง ตรงทางเข้ามีการยกธรณีสูง 7 ซม. IMG_6566 เมื่อเปิดประตูเข้าไปขะพบกับอ่างล้างหน้าและกระจก พื้นด้านในเป็นพื้นกระเบื้องขนาด 60x60 ซม. เพดานห้องน้ำสูง 2.40 เมตร ซ้ายมือเป็นโถสุขภัณธ์และห้องอาบน้ำที่เป็นโซนเปียกมี shower box กั้น

อ่างล้างหน้ามีขนาด 48x27 ซม.ไม่รวมขอบนะคะ แต่ก็กว้างมากเยทีเดียว ขอบอ่างด้านบนสามารถวางขวดโลชั่นหรือแก้วน้ำสำหรับวางแปรงสีฟันได้ค่ะ มองเหนือขึ้นไปอีกนิด ผนังมีการออกแบบให้เป็นที่วางของได้มีความลึก 10 ซม.

ระจกเหนืออ่างล้างหน้ามีขนาสด 100x60 ซม.ด้านล่างของอ่างล้างหน้าเป็นตู้ไว้สำหรับเก็บอุปกรณ์ต่างๆ ภายในห้องน้ำ ดูแยกเป็นสัดส่วน

โถสุขภัณฑ์และถังพักน้ำเป็นของ KOHLER ด้านบนจะเห็นช่องที่ออกแบมาให้เหมือนกับชั้นวางของมีขนาด 27x68 ซม.

สายฉีดชำระที่กดสีดำขนาดใหญ่ 17 x 53 มม. รองรับกับขนาดนิ้วมือ กดง่ายไม่ต้องใช้แรงในการกดมากบริเวณที่กดมีลายปั้มนูนเพื่อให้กดสะดวก ไม่ลื่น


สำหรับโซนเปียกนั้นมี shower box กั้นแบ่งโซน ธรณีสูง 8 ซม.

พื้นด้านในปูด้วยกระเบื้อง ผนังกรุด้วยกระเบื้องผนังเช่นกัน แต่ผนังฝั่งฝักบัวจะกรุด้วยกระเบื้องลายคล้ายๆ กับโมเสค

ฝักบัวเป็นแบบด้ามจับสายอ่อนของ KOHLER มีแท่นวางที่ปรับระดับได้ด้วยการเลื่อนขึ้นไปมา

พาออกมาด้านนอกจากห้องน้ำกันมาดูที่ห้องนอนกันค่ะ (ประตูฝั่งซ้ายมือ) ซึ่งห้องนอนกับห้องน้ำนั้นมีประตูใกล้ๆ กัน

เหนือทางเข้าประตูห้องนอนทางโครงการติดตั้งแอร์ด้านบนซึ่งเป้นเพียงตัวอย่างเท่านั้น ห้องจริงของโครงการ The Tree สุขุมวิท 64 ผู้ซื้ออาจจะลองเจรจากับทางโครงการก่อนการติดตั้งได้ว่าต้องการติดตั้งแอร์บริเวณอื่น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับข้อตกลงระหว่างผู้ซื้อและโครงการค่ะ

เมื่อเดินเข้าไปด้านในจะเห็นเตียงนอนขนาดคิงไซต์ 5 ฟุต ห้องนอนมีขนาด 3x3 เมตรค่อนข้างกว้างเลยทีเดียวค่ะ โทนห้องเป็นสีเอิร์ธโทนดูอบอุ่น น่าพักผ่อน ในวันหยุดที่ต้องการพักผ่อนห้องนี้อาจจะเป็นเหมือนสวรรค์บนดินเลยก็ว่าได้ค่ะ แต่ใครที่ไม่ชอบแบบเอิร์ธโทนก็ลองดีไซน์ได้ตามความชอบได้เลยค่ะ เพราะห้องจริงเป็นห้องเปล่าผนังปูนฉาบเรียบสีขาว แต่มีตู้เสื้อผ้าแบบ Built in ให้นะคะ

ใกล้กับประตูทางเข้ามุมขวามือมีชั้นวางของแบบ Built in ผู้อาศัยสามารถดูเพื่อเป็นไอเดียในการออกแบบห้องจริงของตัวเองได้ค่ะ

ตรงปลายเตียงเป็นชั้นวางของ กรอบรูป แจกกัน ด้านล่างเป็นลิ้นชักสามารถใส่เอกสาร อัลบั้มรูป หรือของชิ้นเล็กๆ ได้เนื่องจากห้องมีพื้นค่อนข้างกว้างดังนั้นลิ้นชักด้านล่างเมื่อเปิดใช้จะไม่ติดขัดค่ะ หรือหากผู้ซื้อที่ต้องการปล่อยโล่งก็จะได้พื้นที่ห้องเพิ่มมากขึ้นค่ะ

ด้านซ้ายมือของชั้นวางทางโครงการมีการตกแต่งด้วยการ Built โต๊ะเครื่องแป้งให้ดูเป็นตัวอย่าง ลักษณะการแต่งห้องดูหรูเข้าไปอีกเพราะโต๊ะเครื่องแป้งมีการตกแต่งด้วยวัสดุเคลือบลายหินอ่อนดูสวยงามสบายตา ซึ่งห้องจริงนั้นผนังฝั่งปลายเตียงนี้จะโล่งหมดเป็นเพียงผนังปูนฉาบเรียบทาสีขาวเท่านั้นค่ะ

ตู้เสื้อผ้าแบบ Buiit in ห้องจริงทางโครงการมีมาให้นะคะ แต่ไม่ใช่ผิวเคลือบลายหินอ่อนแบบนี้ ขนาดของตู้เสื้อผ้าคือ 1.20x2 เมตร ซึ่งสามารถเก็บเสื้อผ้าได้ถึง 2 คน บานประตูมี 1 บานเท่านั้นที่กรุกระดาษเงา

หน้าต่างเป็นแบบบานเลื่อนอลูมิเนียม 2 บาน Fixed 1 บาน

มาดูกันต่อที่ห้องครัวกันบ้างค่ะ ห้องครัวกว้าง 2.20 เมตร กั้นด้วยประตูบานเลื่อนแบบอลูมิเนียม 2 บาน ซึ่งดูจากภาพรวมแล้วมีการจัดวางทุกอย่างได้ลงตัว

พื้นของห้องครัวมีการปูด้วยกระเบื้องขนาด 60x60 ซม.

ขวามือของครัวเป็นชุดครัวขนาด 155x60 ซม. ที่ทางโครงการมีให้กับผู้ซื้อในครั้งแรก วัสดุที่ใช้เคลือบด้วยลามิเนต A53 ชุดครัวมีฟังก์ชั่นครบครันทำให้สะดวกสบายในการใช้งาน มีตู้ลอยสำหรับวางถ้วยชามหรืออาหารแห้ง ชั้นล่างใต้ซิ้งล้างจานเป็นตู้ที่สามารถวางถังขยะหรืออุปกรณ์ต่างๆ ได้

ซิ้งค์ล้างจานเป้นแบบหลุมเดียวยี่ห้อ FRANKE ขนาด 39x41 ซม.ก้นลึกเวลาล้างจานตัดปัญหาเรื่องน้ำกระเด็นออกไปได้เลยค่ะ

ก๊อกน้ำสามารถปรับหมุนเปลี่ยนทิศทางได้

เตาไฟฟ้าเป็นแบบ เตาแม่เหล็กไฟฟ้า induction จำนวน 2 หัว ยี่ห้อ FRANKE

ลิ้นชักใต้เตาไฟฟ้าเป็นบล็อกที่เก็บช้อนส้อมและตะเกียบค่ะ ช่องเก็บค่อนข้างกว้างสามารถแยกประเภทของช้อนได้เยอะ

ส่วนช่องใส่ไมโครเวฟมีขนาด 45x56 ซม. ตรงข้ามกับชุดครัวเป็นชุดโต๊ะอาหารขนาด 70x70 ซม.ที่นั่งได้สองคนค่ะ ด้านหลังมองออกไปเป็นระเบียง


สำหรับระเบียงด้านนอกมีขนาด 80x220 ซม. ระเบียงสูง 105 ซม.

ธรณีออกไปยังระเบียงสูงประมาณ 10 ซม.ด้านนอกพื้นปูด้วยกะเบื้องขนาด 30x30 ซม.

ด้านนอกสามารถวางเครื่องซักผ้าได้ แต่เครื่องซักผ้าไม่ควรมีขนาดกว้างเกินกว่า 80 ซม. สำหรับการเลือกเครื่องซักผ้านั้นเพื่อความสะดวกในเรื่องของการใช้งานและการติดตั้งควรใช้เครื่องซักผ้าแบบฝาหน้าค่ะ


เหนือเครื่องซักผ้าเป็นคอมเพรสเซอร์แบบแขวนวางได้ 2 เครื่อง หันออกไปข้างนอกจึงทำให้ไม่รู้สึกร้อนเมื่อเดินออกไปยังระเบียง ในส่วนของเต้าเสียบปลั๊กไฟนั้น ห้องนั่งเล่นจะมีตรงข้างโซฟาทั้ง 2 ฝั่ง และตรงติดตั้งทีวี ส่วนห้องนอนจะอยู่ใกล้กับหัวเตียงทั้ง 2 ฝั่ง และปลายเตียงอีก 1 จุด ห้องครัวนั้นมีตรงเคาน์เตอร์ครัว 1 จุด หลังตุ้เย็น 1 จุด และด้านนอกระเบียงมี 1 จุดค่ะ 

ห้องตัวอย่าง 1 Bedroom 1 Plus TYPE 1 C ขนาด 40.80 sq.m.


ห้องตัวอย่าง 1 Bedroom 1 Plus TYPE 1 C ขนาด 40.80 sq.m.   


ห้องที่สองเป็นแปลนห้องขนาด 40.80 ตร.ม. 1 ห้องนอน 1 Plus เป็นห้องที่มีสไตล์การตกแต่งแนวสวย Luxury ต้องแจ้งผู้อ่านก่อนนะคะว่า วัสดุอุปกรณ์ของห้องนี้และห้องแรกจะเหมือนกัน ต่างกันแค่ดีไซน์แะลแปลนของห้องเท่านั้น

มาเริ่มกันที่ Living Room กันค่ะ ห้องนี้มีขนาดกว้างกว่าห้องแรกมาก ซึ่งหากสังเกตดีๆ จะเห็นว่าโครงการ The Tree Condo สุขุมวิท 64 ให้สำคัญในเรื่องของการใช้พืนที่เป็นอย่างมาก

ตรงข้ามกับโซฟาเป็นชั้นวางทีวีที่มีการออกแบบพื้นผิวลามิเนตเคลือบลายหินอ่อนทำให้ห้องดูเย็นสบายตาและรู้สึกผ่อนคลาย สำหรับการวางทีวีในห้องนี้ทางโครงการ The Tree สุขุมวิท 64 ใช้การตั้งทีวีแทนการแขวน ทีวีที่เห็นมีขนาด 40 นิ้วแต่ผู้อาศัยสามารถเพิ่มขนาดได้เช่นกันนะคะ

ระยะห่างระหว่างจอทีวีจนถึงโซฟาค่อนข้างห่างกันพอสมควร ประมาณ 2 เมตรกว่าๆ ดังนั้นจอทีวีที่ซื้อได้โดยไม่ทำลายสายขนาดหน้าจอสูงสุดไม่ควรเกิน 50 นิ้วค่ะ

ในส่วนของลิ้นชักของชั้นวางทีวีนั้นด้านในค่อนข้างกว้างแข็งแรงเก็บของได้เยอะ

ด้านหลังของทีวีเป็นเต้าเสียบปลั๊กไฟจำนวน 2 เต้า 4 ช่องเสียบพร้อมกับช่องสัญญาณ

ใกล้กันกับโซฟาเป็นโต๊ะอาหารขนาด 90x160 ซม. นั่งได้ 5 คน


อีกมุมมองหนึ่งของโต๊ะอาหาร จะเห็นว่าการดีไซน์โต๊ะอาหารเป็นกระจกหนา แต่เวลานั่งทานอาหารจริงๆ อาจจะไม่ค่อยชอบเท่าไหร่นักเพราะมองทะลุเห็นท่านั่งของเราเองและคนอื่นๆ ด้วยจนเกิดความกังวลถึงความไม่เรียบร้อยขึ้น

ห้องครัวเป็นแบบเปิดแม้ครัวจะอยู่ด้านในของห้องพักตรงกลางซึ่งอาจเป็นจุดกระจายกลิ่นเมื่อทำอาหาร โครงการจึงติดตั้งบานเลื่อนอลูมิเนียมกั้นไว้เพื่อป้องกันกลิ่นอาหารจึงทำให้ครัวจากการเป็นครัวเปิดกลายเป็นครัวแบบปิดแทน

ห้องครัวจะอยู่ใกล้กับห้องนอน ทั้งนี้เวลาประกอบอาหารแนะนให้เลื่อนประตูปิดทุกครั้งนะคะ เพราะนอกจากกลิ่นที่ไปติดตามเสื้อผ้าตามเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ แล้วยังทำให้เสียบรรยากาศในการอยู่อาศัยอีกด้วย

สำหรับพื้นของห้องเป็นพื้นกระเบื้องขนาด 60x60 ซม.

เคาน์เตอร์ครัวเป็นรูปตัว L ฝั่งซ้ายมีขนาด150 ซม.ฝั่งขวา 180 ซม. ด้านบนเป็นตู้ลอยไว้สำหรับเก็บอุปกรณ์เครื่องครัวต่างๆ ผนังครัวกรุด้วยกระเบื้องทำให้สะดวกและง่ายในการทำความสะอาด

ขยับเข้ามาดูกันใกล้ๆ เตาน์เตอร์ชุดครัวฝั่งซ้ายมือเป็นเตาแม่เหล็กไฟฟ้า induction จำนวน 2 หัว ยี่ห้อ FRANKE ด้านล่างเตาเป็นลิ้นชักเก็บช้อนส้อมตะเกียบ


Hood ด้านบนเป็นยี่ห้อ FRANKE เหมือนกันค่ะ

ด้านล่างฝั่งซ้ายมือใต้เตาไฟฟ้าเป็นช่องใส่ไมโครเวฟขนาด 45x56 ซม.

อีกฝั่งเป็นเครื่องซักผ้าซึ่งทางโครงการ The Tree สุขุมวิท 64 ได้ออกแบบให้มีขนาดเหมาะกับเครื่องซักผ้าประมาณ 80 ซม.ค่ะ ส่วนด้านข้างนั้นเป็นตู้ที่อยู่กับด้านล่างของซิ้งลิางจาน

ขยับมาด้านขวาของเคาน์เตอร์ชุดครัวเป็นตู้เย็น ช่องวางกว้างประมาณ 70 ซม. จากภาพในห้องตัวอย่างนี้เป็นตู้เย็นขนาก 9 คิวค่ะ

ใกล้กับตู้เย็นเป็นทางเข้าประตูห้องน้ำ ซึ่งห้องน้ำด้านในจะคล้ายกันกับห้องแรก ธรณีประตูสูง 7 ซม.มีชั้นวางด้านข้างเหนือโถสุขภัณฑ์ ซึ่งสามารถวางของได้ ไม่ว่าจะเป็นมือถือ นิตยสาร B20 ขนาดอ่างล้างหน้าและกระจกเท่ากันกับห้องขนาด 31.60 ตร.ม.เมื่อเปิดประตูมาอ่างล้างหน้าจะอยู่ตรงขวามือค่ะ

ใต้อ่างล้างหน้ามีตู้ลอยสำหรับใส่อุปกรณ์ของเครื่องใช้ภายในห้องน้ำ เมื่อมองเข้าไปจะมองเห็นท่อดักกลิ่นของอ่างล้างหน้าด้านในค่ะ

โถสุขภัณฑ์ สายฉีดชำระและถังพักน้ำเป็นของ Kohler

ผนังห้องน้ำกรุด้วยกระเบื้อง ฝั่งฝักบัวกรุด้วยกระเบื้องลาย

พื้นห้องน้ำโซนเปียกขนาด 60x60 ซม. มี shower box ซึ่งทางโครงการ THE TREE SUKHUMVIT 64 มีให้ค่ะ

ออกมาจากห้องน้ำไปชมที่ห้องอเนกประสงค์กันต่อค่ะ ห้องนี้มีขนาดประมาณ 2.50x2.15 เมตร ติดกับระเบียงด้านนนอก ค่อนข้างกว้างเลยทีเดียวค่ะ สามารถทำเป็นห้องนอนอีกห้องได้

ห้องอเนกประสงค์นี้ถูกกั้นด้วยประตูกระจกบานเลื่อน 2 บาน กว้างบานละ 1.20 เมตร Fixed 1 บาน

มุมมองจากห้องอเนกประสงค์จะเห็นโต๊ะอาหารค่ะ หากทำเป็นห้องนอนก็สามารถติดตั้งผ้าม่านได้เพื่อความเป็นส่วนตัวของผู้อาศัย

ในห้องเอนกประสงค์ โครงการ The Tree สุขุมวิท 64 นำโซฟาขนาด 190x90 ซม.มาวางค่ะ ด้านล่างของโซฟามีลิ้นชักอเนกประสงค์มีไว้สำหรับใส่ของค่ะ


เหนือโซฟาฝั่งที่ติดกับระเบียง ทางโครงการ The Tree สุขุมวิท 64 ได้ Built ผนังให้เป็นชั้นวางหนังสือ กรอบรูปและของตกแต่ง

ตรงข้ามกับโซฟาเป็นผนังเปล่าที่ติดตั้งแอร์ ซึ่งห้องจริงจะเป็นผนังปูนฉาบเรียบมาสีขาว ในส่วนนี้ผู้อาศัยสามารถดีไซน์ให้เป็นห้องพักผ่อนก็ได้โดยการติดตั้งจอทีวีแบบแขวน แนะนำขนาดขอจอไม่ควรเกิน 32 นิ้วนะคะ เพราะหากใช้จอที่มีขนาดกว้างกว่านี้อาจจะทำให้เสียสายตาได้ค่ะ ส่วนโซฟาห้องพักผ่อนนี้หากต้องการใช้เป็นแบบโซฟาเบดก็สามารถทำได้เช่นกันค่ะพาออกไปด้านนอกของระเบียงห้องอเนกประสงค์กันค่ะ ทางออกจะพบกับสวิตซ์ไฟระเบียงอยู่ด้านขวามือ

ธรณีประตูออกไปยังระเบียงสูงประมาณ 10 ซม. พื้นระเบียงด้านนอกปูด้วยกระเบื้องขนาด 30x30 ซม. ตัวกั้นระเบียงสูง 105 ซม.

พื้นที่ระเบียงของห้องนี้จะกว้างกว่าห้องแรกคือ 80x240 ซม.วางคอมเพรสเซอร์แอร์ได้ถึง 3 เครื่องด้วยกันค่ะ

ออกมาจากห้องอเนกประสงค์ไปดูห้องนอนกันค่ะ จากรูปประตูห้องนอนจะอยู่ระหว่างห้องอเนกประสงค์และห้องครัว

เมื่อเดินเข้าไปจะเห็นเตียงนอนขนาดใหญ่ 5 ฟุต ลักษณะการตกแต่งห้องนอนเน้นความหรูในสไตล์เอิร์ธโทนไฟภายในห้องเป็นไฟดาวน์ไลท์ พร้อมกับอุปกรณ์ตรวจจับควัน

มาเริ่มดูกันที่ทางเข้าห้องนอนกันก่อนค่ะ มุมนี้มองจากด้านในของห้องนอนนะคะ หากเดินเข้ามาด้านซ้ายมือจะเป็นผนังเปล่ามีแอร์อยู่ด้านบน ซึ่งห้องตัวอย่างนี้

ทางเข้าติดกับประตูห้องนอนมีชั้นแบบ Built in ซึ่งห้องจริงเป็นห้องโล่งนะคะ แต่ผู้ซื้อสามารถนำไปเป็นไอเดียในการออกแบบได้ค่ะ

ใกล้กันกับชั้น Built in เป็นตู้เสื้อผ้าแบบ Built in ขนาด 120x200 ซม. ซึ่งทางโครงการ The Tree สุขุมวิท 64 มีมาให้

อีกมุมมองของห้องนอน จะเห็นว่าประตูตู้เสื้อผ้ามีการกรุกระจกเงา 1 บาน ด้านบนมีชั้นวางของ 2 ช่อง ใหญ่สามารถเก็บหมอนผ้านวมได้

เตียงภายในห้องเป็นเตียงขนาด 5 ฟุด ที่สามารถวางได้อย่างสบายๆ ผู้อาศัยสามารถเดินได้ทั้ง 2 ฝั่งซ้ายขวาและปลายเตียงได้อย่างสามารถ ง่ายต่อการทำความสะอาดอีกด้วยค่ะ

อีกมุมมองของเตียงนอน จะเห็นว่าห้องตัวอย่างมีการออกแบบและตกแต่งได้อย่างสวยงาม ผู้ซื้อสามารถนำไอเดียนี้ไปปรับแต่งห้องได้ทั้งนี้สามารถสอบถามทางโครงการดูก่อนนะคะ

สำหรับห้องที่ 2 นี้เป็นห้องที่เหมาะกับคนที่ต้องการพื้นที่ความเป็นส่วนตัวสูง หรือเป็นคนที่ไม่ได้อยู่คนเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่มีคู่หรือคนที่มีแขกมาเยี่ยมเป็นประจำ เพราะนอกจากห้องนอนแล้วยังมีห้องอเนกประสงค์ไว้รองรับแขกอีกด้วย ซึ่งนอกจากจะทำเป็นห้องนอนขนาดเล็กแล้วยังสามารถทำเป็นห้องดูหนังได้อีกด้วย นอกจากห้องอเนกประสงค์ที่สามารถทำเป็นห้องนอนได้ก็ยังมีห้องครัวขนาดใหญ่รูปตัว L ที่สร้างความสบายในการทำอาหารอีกด้วย


ANALYSIS THE TREE SUKHUMVIT 64

วิเคราะห์ THE TREE SUKHUMVIT 64

ทำเล : THE TREE SUKHUMVIT 64 อยู่ซอยสุขุมวิท 64 ถนนสุขุมวิท แขวงบางจาก เขตพระโขนง กทม. ห่างจากซอยสุขุมวิท 64 เพียง 300 เมตร ใกล้กับBTS ปุณณวิถี 300 และทางขึ้นทางด่วน ด่านสุขุมวิท 50 ในระยะ 2 กม. เรื่องการเดินทางจึงนับว่าสะดวกสบาย สำหรับเรื่องอาหารการกินเนื่องจากในซอยมีทั้งโรงเรียน ที่พักอาศัยของผู้คนและอาคารสำนักงานจึงมีร้านค้า ร้านสะดวกซื้อมากมายให้เลือก เช่น 7-11, Cafe, ร้านอาหารตามสั่ง รวมถึงร้านขายยา สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการช้อปปิ้ง ในรัศมี 5 กม.ของThe Tree สุขุมวิท 64 มีโลตัสอ่อนนุช, Big C Extra อ่อนนุช, Gateway เอกมัย, เมเจอร์เอกมัย ไกลออกไปอีกก็สามารถเดินทางไปต่อได้ที่ เซ็นทรัล และบิ๊กซีบางนา เลยไปอีกมีเมกา และอิเกียบางนาค่ะ ส่วนโรงพยาบาลที่ใกล้ๆ กับโครงการ THE TREE SUKHUMVIT 64 คือ โรงพยาบาลกล้วยน้ำไทและโรงพยาบาลสุขุมวิท เมื่อยามเจ็บป่วยก็สามารถไปใช้บริการได้  

สภาพแวดล้อม : The Tree สุขุมวิท 64 สภาพแวดล้อมใกล้ๆ ส่วนใหญ่เป็นอาคารคอนโดที่พักอาศัยรายล้อมติดกัน ขยับออกมานิดเริ่มจะเป็นสถานที่ต่างๆ เช่น โรงเรียน ร้านค้า อาคารสำนักงาน รวมๆ แล้วสภาพแวดล้อมรอบๆ โครงการไม่ค่อยวุ่นวายนัก

แบบห้อง : สำหรับห้องพักอาศัยของโครงการฯ มีทั้งหมด 4 Type ด้วยกันคือ 1 Bedroom ขนาด 28.50 ตร.ม., 1 Bedroom 1 Plus ขนาด 40.80 ตร.ม., 2 Bedroom ขนาด 54.50 ตร.ม., และแบบ Duplex 2 Bedroom ขนาด 86.50 ตร.ม. เพดานห้อง 2.55 เมตร ซึ่งค่อนข้างสูงทำให้ห้องดูโปร่งไม่อึดอัด ส่วนเพดานครัวสูง 2.4 เมตร ห้องน้ำ 2.3 เมตร ด้วยความหลากหลายของรูปแบบห้องทำให้โครงการมีความน่าสนใจมากขึ้นตอบโจทย์ความต้องการของผู้คนหลายรูปแบบ    

สิ่งอำนวยความสะดวก : The Tree สุขุมวิท 64 มีสิ่งอำนวยความสะดวกสบายมาให้ผู้อาศัยอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น ฟิตเนส สระว่ายน้ำระบบเกลือขนาด 25 x 5 ม. ที่่อยู่บนดาดฟ้าชั้น 8 Lobby & Lounge สวนหย่อมสำหรับพักผ่อน (The Boutique Courtyard) และลานน้ำพุที่อยู่ในบริเวณชั้น 1 ลานจิดรถที่สามรถรองรับได้ถึง 69 คัน ไม่รวมซ้อนคัน จอดได้ทั้งชั้น 1 และชั้นใต้ดิน และที่สำคัญเรื่องระบบความปลอดภัยที่ทางโครงการจัดมาให้ไม่ว่าจะเป็นประตูแบบ digital doorlock ลิฟต์แบบล็อกชั้น จำนวน 2 ตัว, Key Card Access, กล้อง CCTV ที่มีทุกชั้น, ระบบป้องกันอัคคีภัย และรปภ.ตลอด 24 ชั่วโมง

ราคา : เริ่มต้นที่ 3.49 ล้านบาท ด้วยความสะดวกสบายและไลฟ์ไตล์การอยู่อาศัยในคอนโด The Tree สุขุมวิท 64 จึงทำให้ราคาค่อนข้างสูง แต่เมื่อวิเคราะห์ในเรื่องของความสะดวกสบายด้านการเดินทาง ร้านค้าทำเลใกล้เคียง รวมทั้งวัสดุการเลือกใช้ในการก่อสร้างและตกแต่งห้องแล้ว นับว่าค่อนข้างคุ้มค่า ในเรื่องของการปล่อยเช่านั้น ดูจากราคาเริ่มต้นแล้วค่อนข้างสูงดังนั้นกลุ่มที่จะสามารถเช่าพักอาศัยได้จึงเหมาะกับคนที่ไม่เดือดร้อนเรื่องเงินและต้องการความสะดวกสบายในเรื่องการพักอาศัยและการเดินทาง แต่เรื่องการปล่อยเช่านี้ผู้ซื้อต้องดำเนินการเองนะคะ เพราะทางโครงการไม่มีนโยบายปล่อยเช่าให้ค่ะ

THE TREE SUKHUMVIT 64 ในการพัฒนาของ บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) ซึ่งโครงการนี้มีการออกแบบอาคารรูปทรงสี่เหลี่ยมเป็นตัว U โดดเด่นในสไตล์ boutique courtyard บนพื้นที่ดินขนาด 1-1-43 ไร่ จากผลงานของ บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด ที่ผ่านมา มีการยกระดับการอยู่อาศัยด้วยการออกแบบที่มุ่งเน้นการใช้ชีวิตในคอนโดหรูเป็นส่วนตัว THE TREE SUKHUMVIT 64 จึงตอบโจทย์การอยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี 

แบ่งปันบทความให้เพื่อนๆของคุณ