รูปหน้าปก U Campus รังสิต - เมืองเอก คอนโดมิเนียมเอาใจนักศึกษา ใกล้ห้างฯ และแหล่งชอปปิง

[Review] U Campus รังสิต - เมืองเอก คอนโดมิเนียมเอาใจนักศึกษา ใกล้ห้างฯ และแหล่งชอปปิง

พหลโยธิน 87 ซอย 6 ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี

Review Info

โครงการคอนโด ยู แคมปัส รังสิต - เมืองเอก เป็นโครงการที่มีเจ้าของเดียวกันกับคอนโด U Delight ค่ะ โดย Condo U Campus แห่งนี้เป็นแห่งแรกและแห่งเดียวที่เป็นเซกเมนต์ของบริเวณสถานศึกษา ตัวโครงการจะเหมาะกับคนที่ชื่นชอบอยู่ในบรรยากาศของชุมชนคนรุ่นใหม่ โอบล้อมด้วยพื้นที่สีเขียว แม้ภายในโครงการจะเงียบสงบ แต่ออกมาข้างนอกก็คึกคัก ไม่เงียบเหงา

ข้อมูลโครงการ U Campus รังสิต - เมืองเอก โดยละเอียด

Condo U Campus รังสิต - เมืองเอก เป็นคอนโดมิเนียมที่ตั้งอยู่ในซอยพหลโยธิน 87 หรือในย่านที่เราคุ้นกันดีอย่าง เมืองเอก นั่นเอง ในย่านนี้ถือเป็นทำเลแห่งอนาคตเพราะกำลังเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีแดง สถานีหลักหก ซึ่งจะทำให้การเดินทางเป็นไปอย่างสะดวกสบายมากขึ้นและมีความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจมากตามไปด้วย และด้วยคอนเซ็ปต์ของคอนโดที่สร้างมาขนาดกะทัดรัดในบรรยากาศสถานศึกษา ราคาจึงสมเหตุสมผล รายล้อมด้วยสิ่งแวดล้อมสีเขียวอย่าง Geometric Park ขนาดใหญ่และพื้นที่พิเศษสำหรับจอดรถจักรยานเพื่อ Eco Society ทั้งยังพรั่งพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกภายในคอนโดครบครัน ทำให้ คอนโด ยู แคมปัส รังสิต - เมืองเอก สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยทั้งที่เป็นกลุ่มนักศึกษาก็ได้ กลุ่มคนทั่วไปก็ดีทีเดียวค่ะ

ชื่อโครงการ

คอนโด ยู แคมปัส รังสิต - เมืองเอก


ราคาห้องเริ่มต้น

1.75 ล้านบาท ( 28 ตารางเมตร )

ราคาเฉลี่ยต่อ ตร.ม. ทั้งโครงการ

65,000 บาท


เว็บไซต์โครงการ

http://www.grandu.co.th/ucrm/webpage/home.html

เบอร์โทรติดต่อ

02-652-4000

Location

เหมาะกับผู้เดินทางที่ใช้ได้ทั้งรถยนต์และรถไฟฟ้าสายสีแดงที่จะสร้างเสร็จในอนาคตอันใกล้นี้ และยังพร้อมไปด้วยสถานที่สำคัญใกล้เคียงที่ตอบโจทย์รูปแบบการใช้ชีวิตได้อย่างหลากหลาย

ที่ตั้งโครงการ U Campus รังสิต - เมืองเอก

แผนที่ U campus รังสิตเมืองเอก

การเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวบนถนนวิภาวดีรังสิต มุ่งหน้าปทุมธานี (ฝั่งขาออก)

จริงๆแล้วถนนกำแพงเพชร 6 ฝั่งมุ่งหน้าธัญบุรีก็สามารถใช้เดินทางได้นะคะ แต่ในขณะนี้กำลังดำเนินการสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดง ดังนั้นจึงควรใช้ถนนวิภาวดีรังสิตเป็นเส้นทางหลักก่อนค่ะ ส่วนในอนาคตเราก็จะมีเส้นทางที่สามารถใช้เดินทางในย่านนี้แน่ๆ 3 เส้นทาง ได้แก่ รถไฟฟ้าสายสีแดงสถานีหลักหก, ถนนวิภาวดีรังสิต ฝั่งขาออก, และถนนกำแพงเพชรหก ค่ะ สำหรับการเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวในครั้งนี้ขอใช้ สนามบินดอนเมือง ในถนนฝั่งขาเข้า เป็นแลนด์มาร์คที่สำคัญของเราค่ะ

image

ขับรถมาในถนนวิภาวดีรังสิตฝั่งขาออก แล้วเห็นสนามบินดอนเมืองอยู่ทางฝั่งขาเข้า ก็แสดงว่ามาถูกทางแล้วค่ะ ขับตรงมาเรื่อยๆได้เลย

image

เมื่อผ่านดอนเมืองมา ให้ขับตรงมุ่งหน้าไปรังสิตค่ะ

image

เมื่อขับตรงมาจนเจอห้างสรรพสินค้า บิ๊กซี รังสิต  ก็เตรียมชิดซ้ายเข้าเมืองเอก

image

เมื่อผ่านบิ๊กซีมาจะเจอทางเบี่ยง ให้เบี่ยงซ้ายไปทางตลาดสี่มุมเมืองตามป้าย

image

ทางเข้าจะอยู่ที่ซอยพหลโยธิน 87 แต่สภาพแวดล้อมแถวนั้นจะสังเกตุยาก ดังนั้นให้สังเกตุซอยพหลโยธิน 85 แทน แล้วแถวนั้นก็จะมีป้ายของโครงการสีเหลืองบอกทางอยู่ค่ะ

image

เลี้ยวเข้าซอยพหลโยธิน 87 แล้วตรงมาอีกประมาณ 400 เมตร ก็จะเจอทางเข้าตัวโครงการ u campus และถัดไปอีกประมาณ 50 เมตรจะเป็น sale office ค่ะ

image

image

image

ระหว่างที่ขับเข้ามาในซอย จะเห็นว่าทั้งสองข้างทางมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันค่ะ ตั้งแต่ต้นซอยที่จะมีบริการวินมอเตอร์ไซค์และรถสองแถวอยู่ทางด้านขวามือ อีกฝั่งหนึ่งก็จะเห็นร้านอาหารหลากหลายริมรายทางให้เลือกเพลินเลยค่ะ

image

หน้าตาของทางเข้าโครงการค่ะ

image

ตรงทางเข้า - ออกของผู้ใช้รถยนต์ที่นี่จะใช้ระบบคีย์การ์ดค่ะ

image

ขับรถวนเข้าไป ผ่านระบบคีย์การ์ดแล้วก็จะเจอทางออกค่ะ  แล้วเลี้ยวซ้าย

image

สำนักงานขายประจำคอนโด ยู แคมปัส รังสิต - เมืองเอก ซึ่งที่ตั้งของสำนักงานอยู่ติดกับร้านพิซซ่าคอมปะนีเลยค่ะ

image

image

Insight

เจาะลึกภาพรวมโครงการ U Campus รังสิต - เมืองเอก

โครงการนี้เป็นแบบ low rise 8 ชั้น  2 อาคารค่ะ  เป็นคอนโดมิเนี่ยมที่เน้นเจาะตลาดนักศึกษา ดังนั้นลูกบ้านส่วนใหญ่จึงเป็นนักศึกษา โดยเฉพาะนักศึกศาจาก ม.รังสิต ค่ะ

image

ด้านนี้เป็นด้านหลังของคอนโด ประกอบไปด้วยอาคาร B และอาคาร A ตามลำดับค่ะ

image

ผังแสดงพื้นที่ชั้น G ของคอนโดจะเป็นลานจอดรถ สระว่ายน้ำ และสวนหย่อมค่ะ จะเห็นได้ว่าคอนโดเป็นสไตล์ Eco Society เน้นพื้นที่สีเขียวรายรอบอาคารทั้งด้านนอกและพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่อย่าง Geometric Park ด้านใน แม้พื้นที่สีเขียวจะมีขนาดกว้าง ทำให้บรรยากาศดูโล่ง โปร่ง สบาย แต่ก็ยังสามารถจุรถได้ถึง 115 คันแบบยังไม่รวมจอดซ้อนคันนะคะ

image

คอนโด ยู ที่นี่จะมี 2 อาคาร อาคารละ 8 ชั้น โดยมีชั้น 1 เป็นชั้นใต้ถุนที่ทำเป็นลานจอดรถค่ะ ส่วนขนาดและลักษณะของห้องก็จะมีหลากหลายขนาด จัดวางไปตามมุมและความกว้างของการจัดวางอาคารค่ะ

image

และนี่คือด้านหน้าก่อนเข้ามาภายในตัวอาคารของคอนโดค่ะ ที่นี่จะมีรปภ.ที่คอยดูแลและรักษาความปลอดภัยรวมถึงคอยอำนวยความสะดวกให้กับผู้อยู่อาศัยตลอดเวลา

image

เลยมาทางซ้ายมือจะมีทางเลี้ยวตรงใต้อาคาร A สามารถเลี้ยวผ่านเข้ามาจอดรถในโซนด้านในของอาคาร B ได้ค่ะ

image

เมื่อเดินเลี้ยวเข้ามาตรงใต้ถุนอาคาร A จะเห็นว่ารถตู้ของคอนโดจอดแสตนบายด์อยู่แล้ว 2 คันทางด้านซ้ายมือของเราค่ะ โดยรถตู้ 2 คันนี้จะเป็นบริการของทางคอนโดที่จัดไว้สำหรับรับ - ส่งผู้อาศัยในคอนโดตามสถานที่ต่างๆโดยจะแบ่งเป็น 2 รอบ คือรอบเช้าและรอบเย็น และออกเดินทางทุกๆ 30 นาที ค่าบริการคนละ 15 บาทต่อเที่ยวค่ะ

(ทางคอนโดแอบกระซิบว่าจะใกล้ไกลแค่ไหนก็ไปส่งได้ แถมแค่ห้านาทีเท่านั้นก็ถึง ม.รังสิตแล้วล่ะค่ะ)

image

ทางด้านหลังของที่จอดรถตู้จะเป็นลานซักผ้า มีตู้ซักผ้าหยอดเหรียญของส่วนกลางไว้ให้ใช้ได้ตลอดเวลาค่ะ

image

เมื่อเดินออกมาจากใต้ถุนอาคาร A เพื่อมาดูภาพรวมของสวนด้านในคอนโด จะเห็นว่าต้นไม้ภายในคอนโดมีทั้งแบบต้นสูงและพุ่มไม้สลับกันไป ให้ความรู้สึกโล่ง สบายตาและไม่หนาแน่นจนเกินไปแม้ว่าจะมีตัวอาคารโอบล้อมอยู่ค่ะ

U campus 360 องศา

U campus 360 องศา

image

ส่วนด้านในตรงมุมของอาคารก็จะมีสระว่ายน้ำขนาดกะทัดรัดให้พักผ่อนหย่อนใจหรือใช้ออกกำลังกายก็ได้เช่นกันค่ะ

image

ข้างๆสระว่ายน้ำก็จะเป็นพื้นที่ของสวนหย่อม มีที่ให้นั่งรับลมและสูดอากาศยามเช้าได้ที่นี่เลย

image

ถ้าเป็นมุมรอบด้านของสระว่ายน้ำต้องเป็นภาพจากกล้อง 360 ของเราภาพนี้เลยค่ะ

image

ฝั่งตรงข้ามกับสระว่ายน้ำใต้ถุนอาคาร A จะมีล็อกเกอร์สำหรับใส่ของของผู้ที่มาใช้บริการสระว่ายน้ำ รวมถึงมีห้องอาบน้ำให้กับผู้ที่มาว่ายน้ำและห้องน้ำของส่วนกลาง อยู่ในโซนเดียวกันค่ะ

image

ห้องน้ำและห้องอาบน้ำอยู่ในโซนเดียวกันค่ะ

image

อ่างล้างมือจะเป็นแบบก๊อก ดูสะอาดสะอ้านทีเดียวค่ะ

image

ต่อเนื่องมาทางด้านซ้ายมือของห้องน้ำและล็อกเกอร์ ใต้ถุนตึกอาคาร A จะมีห้องโถง เป็นแบบ open air ตามสไตล์ Eco Society เลยค่ะ ห้องโถงนี้ก็คือโซนล็อบบี้นั่นเอง

image

มองออกมาจากล็อบบี้ก็จะเห็นสีฟ้าของสระน้ำและสีเขียวของต้นไม้รอบๆในฝั่งตรงข้าม (จากรูป ทางด้านซ้ายของล็อบบี้จะเป็นสำนักงานของคอนโด และทางด้านขวาจะเป็นห้องฟิตเนสค่ะ)

image

หากเข้าจากทางด้านหน้าของอาคาร A มาในโซนล็อบบี้ ทางด้านซ้ายมือจะเป็นที่นั่งพักและชั้นหนังสือพิมพ์ แต่ถ้าเข้าจากทางสระว่ายน้ำ ก็จะกลายเป็นอยู่ทางฝั่งขวามือแทนค่ะ บริเวณนี้จะเปิดโล่ง รู้สึกได้ถึงลมเย็นสบายตลอดวัน

image

ถ้าเดินเข้ามาจากทางด้านหน้าของอาคาร A มาในโซนล็อบบี้ ทางด้านขวามือจะมีบอร์ดประชาสัมพันธ์ของคอนโด และถัดไปเป็นห้องฟิตเนสค่ะ แต่ถ้าเดินเข้ามาจากทางสระว่ายน้ำ ก็จะอยู่สลับกันคือทางด้านซ้ายมือค่ะ

image

ที่นั่งพักในโซนล็อบบี้ฝั่งติดกับฟิตเนสค่ะ ฟิตเน็ตเข้าออกด้วยระบบ Key Card ค่ะ

image

เมื่อเข้ามาภายในห้องฟิตเนสก็จะเห็นอุปกรณ์เล่นเวทสำหรับผู้มาใช้บริการเป็นอย่างแรกเลยค่ะ

image

เดินลึกเข้ามาด้านในจะมีลู่วิ่งที่หันไปเห็นวิวของสวนหย่อมและสระว่ายน้ำ รวมถึงมองเห็นไปถึงตัวอาคาร B และลานจอดรถใต้อาคาร B ได้พอดีค่ะ

image

ภาพจากกล้อง 360 จะเห็นว่าห้องฟิตเนสยังมีพื้นที่และเครื่องเล่นสำหรับออกกำลังกายอีกหลายอย่างนะคะ

image

และนี่คือลานจอดรถใต้อาคาร B ค่ะ  สำหรับที่นี่จะเป็นการจอดรถใต้อาคารทั้งหมดค่ะ

image

เมื่อเดินผ่านลานจอดรถมาเรื่อยๆทางทิศตะวันออกจะเห็นประตูสำหรับเข้าไปภายในคอนโดค่ะ ผู้ที่มีคีย์การ์ดเท่านั้นนะคะถึงจะเข้าออกได้

image

เมื่อเปิดประตูเข้ามาแล้วจะมีตู้จดหมายเรียงรายอยู่ทางด้านขวามือของเราค่ะ

image

เดินผ่านมาก็จะเจอลิฟต์ โดยแต่ละอาคารจะมีลิฟต์ 2 ตัว เป็นระบบล็อกชั้นเฉพาะเจ้าของห้องชุดเท่านั้นค่ะ

image

ที่นี่จะดูแลการเข้าออกของลูกบ้านด้วยการใช้คีย์การ์ด รวมถึงการใช้ลิฟต์ที่ใช้คีย์การ์ดเช่นกันค่ะ

image

เมื่อขึ้นลิฟต์มาที่ชั้น 2 ของอาคาร B ก็จะเป็นโถงทางเดินยาวมีแสงไฟจากหลอดไฟและแสงจากภายนอกส่องถึงไปตลอดเส้นทางทั้งซ้ายและขวา ไฟจะสลัว ๆ หน่อย แต่ก็ไม่ได้มืดค่ะ

image

และจะมีห้องสำหรับทิ้งขยะอยู่ในโซนที่จัดไว้ให้ตามแต่ละชั้นค่ะ

image

ภายในห้องขยะก็จะมีชั้นวางสำหรับจัดแยกขยะประเภทต่างๆที่ลูกบ้านจะช่วยกันทำได้ สร้างสุขภาวะที่ดีให้กับผู้อยู่อาศัยคนอื่นๆรวมทั้งดีต่อสิ่งแวดล้อมได้อีกด้วยค่ะ จุดนี้เป็นคอนเสปเฉพาะตัวของทุกโครงการของ Grand U ค่ะ

image

ถัดจากห้องสำหรับทิ้งขยะมาจะมีประตูหนีไฟและอุปกรณ์ดับเพลิงที่สังเกตเห็นได้อย่างชัดเจนค่ะ

image

การจัดวางห้องก็เป็นไปตามขนาดและพื้นที่ของช่วงตัวอาคารอย่างที่ได้กล่าวไปค่ะโดยห้องขนาด 27 ตร.ม.(สีเหลือง) เป็นห้องขนาดเล็กที่สุดจึงอยู่ระหว่างอาคารทั้งอาคาร ส่วนห้องขนาดใหญ่ขึ้นมาขนาด 31 ตร.ม. (สีฟ้า) จะอยู่โซนด้านในติดกับสวนหย่อมและอยู่ส่วนปลายติดกับห้องขนาด 50 ตร.ม. (สีส้ม) ซึ่งจะอยู่ปลายสุดของตัวอาคาร ส่วนห้องขนาด 39 ตร.ม. (สีชมพู) จะกระจายอยู่ตามห้อง standard และห้องขนาด 44 ตร.ม. จะอยู่ตรงมุมด้านนอกของทั้งสองอาคารค่ะ

image

แต่ก่อนที่เราจะไปชมห้องตัวอย่างที่ตกแต่งเสร็จเรียบร้อยเหมือนห้องจริงกัน ก็จะมีข้อมูลแปลนห้องให้เราได้ดูรายละเอียดกันก่อนทั้งจากในโบรชัวร์และในเว็บไซต์ของโครงการค่ะ ซึ่งแบบห้องจะมีทั้งหมด 5 ขนาด เป็น 1 Bedroom  4 ขนาด และ 2 Bedrooms Family 1 ขนาดค่ะ

1 BR 27 sq.m.

ห้องตัวอย่าง 1 ห้องนอน ขนาด 27 ตารางเมตร

แม้ว่าจะเขียนหัวข้อว่าห้องตัวอย่าง แต่จริง ๆ แล้วมันก็คือห้องจริงที่ตกแต่งไว้เป็นตัวอย่างค่ะ เพราะห้องตั้งอยู่ในตัวอาคารโดยตรงเลย  สำหรับห้องที่เรเข้ามาเก็บภาพเป็นห้อง B0211 ทางทิศตะวันออกค่ะ  ห้องนี้เป็นแบบ 1 ห้องนอน  ติดเครื่องปรับอากาศมาให้ตัวเดียวคือในห้องนอนค่ะ ครัวเป็นแบบเปิดติดกับระเบียง ตกแต่งสไตล์ Grand U คือใช้พื้นที่ทุกตารางเมตรอย่างคุ้มค่าด้วยเฟอร์นิเจอร์ของทางโครงการ

image

ถ้าในรูปจะเป็นตำแหน่งห้อง B11 ค่ะ อยู่มุมบนขวามือด้านนอก

image

ยูนิตนี้ทางโครงการออกแบบมาสำหรับคนที่อยู่คนเดียวหรือสองคน เพราะพื้นที่ค่อนข้างกะทัดรัด และในโซนห้องนั่งเล่นจะไม่ได้ติดตั้งแอร์ไว้ แต่สามารถรับความเย็นได้โดยการเปิดหน้าต่างและประตูข้างห้องนอนค่ะ

image

ถึงแล้วค่ะ ห้อง B 0211 เดินเข้ามาดูกันเลย

image

สำหรับตรงประตูจะเป็นแบบลูกบิดประตูที่ต้องกดล็อกและใช้กุญแจไขเพื่อปลดล็อกนะคะ ถ้าต้องการความปลอดภัยมากกว่านี้อาจจะเพิ่ม Digital Dook Lock เข้าไปก็ได้ค่ะ

image

ก่อนเข้ามาในห้องจะสังเกตเห็นว่าพื้นทางเดินเข้าห้องจะทำยกพื้นตรงประตูขึ้นมาให้เพื่อกันฝุ่นละอองจากภายนอกห้องที่จะเข้ามาในห้องค่ะ

ภาพ 360 องศาของห้องนั่งเล่น

ภาพ 360 องศาของห้องนั่งเล่น

image

ภาพแรกที่เปิดห้องมาก็จะเห็นภาพกว้างๆ มีโซนนั่งเล่น โต๊ะกินข้าว ห้องนอน และวิวด้านนอกค่ะ

ในโซนห้องนั่งเล่นกันก่อนเลยนะคะ ทางโครงการตกแต่งห้องโดยเน้นโทนเย็นสีสว่าง ตัดกับสีของตกแต่งที่เป็นโทนขาวดำทำให้โซนนี้ดูโปร่ง สบายตามากๆเลยค่ะ

image

ทางโครงการแถมโซฟาที่มีลิ้นชักด้านล่างมาให้ เป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้พื้นที่ได้คุ้มค่า  ถ้าใครติดตามโครงการของ Grand U อาจจะคุ้นตาดีค่ะ หมอนสามสี วอลเปอร์ และพรม ไม่รวมอยู่ในรายการของแถมนะคะ

image

ถัดจากโซฟาจะมีโต๊ะไม้ทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส มีเก้าอี้อีกหนึ่งตัว จะมีหน้าต่างบานเลื่อนเปิดไปทางห้องนอนได้ ตรงนี้เอาไว้รับแอร์จากห้องนอนค่ะ เพราะเครื่องปรับอากาศทางโครงการติดให้มาตัวเดียวคือในห้องนอน

image

ส่วนหลอดไฟติดเพดานเป็นแบบโคมซาลาเปาใช้หลอดแบบวงกลมค่ะ แต่อีกอันที่เป็นโคมไฟแบบห้อยซึ่งทางโครงการไม่ได้แถมมาให้ค่ะ  ชั้นวางของสองตัวที่ติดผนังก็เช่นกันค่ะ

image

หันกลับมาทางด้านหลังจะเป็นชั้นวางโทรทัศน์และเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ โดยเป็นชั้นวางที่เชื่อมติดกับผนังค่ะ ขวามือของชั้นวางโทรทัศน์จะเป็นตู้บิ้วท์อินติดกับผนังเช่นกัน เป็นตู้สำหรับวางรองเท้าซึ่งวางได้หลายชั้นเลยค่ะ แต่ตอนเปิดประตูก็ระวังนิดนึงนะคะ อาจจะไปฟาดทีวีได้ เพราะไม่ได้มีที่หยุดประตูให้

image

ชั้นวางรองเท้าก็จะมีชั้นกว้างและแคบสลับกันไป มีทั้งหมด 7 ช่องค่ะ เหนือชั้นวางรองเท้าจะเป็นระบบไฟค่ะ

image

ใต้ชั้นวางโทรทัศน์จะมีเต้าเสียบสำหรับเสียบปลั๊กและเชื่อมต่อเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆอย่างละอันค่ะ

image

ถัดมาเรามาดูที่ห้องนอนกันต่อเลยค่ะ มองจากด้านนอกจะสามารถเห็นภาพวิวต้นไม้ได้ชัดเจน ดูแล้วสบายตาดีค่ะ แสงไฟจากห้องด้านนอกและแสงไฟธรรมชาติจากอีกฝั่งสามารถส่องเข้ามาถึงห้องนอนได้พอดี ไม่ดูอับแสงและไม่ถึงกับจ้าเกินไป

image

ก่อนจะเข้าไปดูที่ห้องนอน ที่พื้นจะมียกพื้นไว้กันฝุ่นละอองเช่นเดียวกับที่ประตูด้านหน้าที่เราเข้ามาเมื่อสักครู่นี้ค่ะ ส่วนด้านล่างทางซ้ายมือจะมีเต้าเสียบสำหรับเชื่อมสายโทรศัพท์หรืออินเทอร์เน็ต กับช่องเสียบปลั๊กไฟอีกอย่างละหนึ่งอันค่ะ

image

เมื่อเข้ามาในบริเวณห้องนอนจะรู้สึกได้ถึงความสบายตาค่ะ ทางโครงการตกแต่งออกมาแบบมินิมอลนิดๆ โทนสีอ่อนๆทำให้ห้องดูกว้าง และไม่ดูอึดอัดคับแคบค่ะ ส่วนฐานเตียงที่ทางคอนโดมีให้จะเป็นขนาด 5 ฟุตค่ะ แต่สำหรับตัวฟูกหรือเตียงรวมถึงผ้าปูที่นอนหมอนมุ้งเราเป็นผู้ที่ต้องหาซื้อมาเองค่ะ

image

ตรงหัวเตียงมีช่องเล็กๆสำหรับวางของที่หัวเตียงได้นะคะ ซึ่งในสถานการณ์จริงมันจะเป็นที่วางโทรศัพท์มือถือ

ฝั่งหัวเตียงที่ติดกับห้องนั่งเล่นจะมีปลั๊กไฟเอาไว้ให้ค่ะ ตรงนี้จะใช้เสียบโคมไป หรือเสียบชาร์ตมือถือก็ได้ค่ะ

ฝั่งหัวเตียงที่ติดกับห้องนั่งเล่นจะมีปลั๊กไฟเอาไว้ให้ค่ะ ตรงนี้จะใช้เสียบโคมไป หรือเสียบชาร์ตมือถือก็ได้ค่ะ

image

หันมาทางซ้ายมืออีกนิดจะเป็นหน้าต่างกระจกแบบบานเลื่อน โดยมีตัวล็อกหน้าต่างของ Reliance เปิดได้ทางเดียวค่ะ  หากใครต้องการความเป็นส่วนตัวก็สามารถติดม่านเพิ่มได้

image

พอหันกลับมาอีกฝั่งหนึ่งก็จะเห็นตู้เสื้อผ้าที่มีความสูงเท่าประตูเลยค่ะ สามารถเก็บของตามแนวยาวได้ดี ด้านบนตู้ก็สามารถวางสัมภาระสิ่งของได้

image

ภายในตู้ก็จะแบ่งเป็น 2 ช่องใหญ่ๆ ทางซ้ายจะเป็นช่องกว้างกว่า มีพื้นที่สำหรับแขวนเสื้อผ้าได้หลายชุด ตรงกลางมีชั้นไว้สำหรับวางสิ่งของที่ต้องหยิบใช้บ่อยๆได้ เช่นของที่ใช้ประจำวันอย่างเสื้อผ้าชั้นใน หรือชุดนักศึกษาค่ะ ใต้ชั้นวางของก็จะมีราวสแตนเลสสำหรับแขวนเสื้อผ้าได้อีกด้วยค่ะส่วนช่องว่างทางด้านขวาจะแคบกว่า มีราวสำหรับแขวนอยู่ด้านบนเช่นเดียวกัน แต่ชั้นวางของจะอยู่เหนือจากพื้นตู้มาเล็กน้อยค่ะ

image

ถัดจากตู้เสื้อผ้ามาทางด้านซ้ายมือก็จะเป็นโต๊ะเครื่องแป้งทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า มีที่ว่างมากพอสำหรับวางสิ่งของต่างๆทั้งด้านบนและในลิ้นชัก เหนือโต๊ะเครื่องแป้งไปจะเป็นกระจกบานกะทัดรัดทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าเช่นกัน ด้านใต้กระจกจะเป็นเต้าเสียบสำหรับเสียบปลั๊กไฟ สามารถใช้ชาร์จโทรศัพท์หรือใช้ไดรฟ์เป่าผมก็ได้ค่ะ สาเหตุที่ติกระจกไว้ริม ๆ ทางโครงการคงคิดเอาไว้แล้วว่าอีกฝั่งหนึ่งเจ้าของห้องจะสามารถวางข้าวของเครื่องใช้อื่น ๆ ได้อีก

image

ถ้าเงยหน้าไปด้านบนจะเห็นไฟที่เพดานซึ่งเป็นแบบเดียวกับไฟติดเพดานด้านนอกเลยค่ะ มีที่ครอบพลาสติกไว้เรียบร้อยเช่นเดียวกัน  เครื่องปรับอากาศ ที่นี่จะใช้ยี่ห้อ DAIKIN ค่ะ

ส่วนทางด้านซ้ายของโต๊ะเครื่องแป้งก็เป้นหน้าต่างซึ่งเห็นวิวด้านข้างห้องได้อย่างชัดเจน วิวด้านที่เห็นนี้ก็จะเป็นต้นไม้เขียวๆ ช่วยเพิ่มความสดใสให้กับห้องนอนได้อย่างดีเลยค่ะ

image

สำหรับบานล็อกของหน้าต่างจะเป็นตัวล็อกของหน้าต่างบานเลื่อน ยี่ห้อ Reliance เช่นกันค่ะ

image

ภาพห้องนอนจากมุมโต๊ะกินข้าวด้านนอกค่ะ

ภาพจากกล้อง 360 องศาของห้องนอนค่ะ  ต้องปิดม่านหน่อยค่ะ จะได้เก็บรายละเอียดได้ชัด ๆ

ภาพจากกล้อง 360 องศาของห้องนอนค่ะ ต้องปิดม่านหน่อยค่ะ จะได้เก็บรายละเอียดได้ชัด ๆ

image

ถัดจากห้องนอน เมื่อหันกลับมาทางด้านหลังจะเห็นตู้เย็นเป็นสิ่งแรกซึ่งถือเป็นโซนของครัวแล้วล่ะค่ะ จะเห็นว่าให้พื้นที่วางตู้เย็นมาใหญ่เลย ในจุดนี้สามารถวางตู้เย็นขนาดใหญ่ หรือจะขยับตู้เย็นมาหน่อยแล้วหาตู้ใส่ของมาเพิ่มสักตัวก็ได้ค่ะ

image

เมื่อเดินตรงเข้าไปทางห้องครัวซ้ายมือจะเป็นอุปกรณ์ครัวซึ่งที่นี่จะเป็นครัวแบบปิดนะคะ ทางด้านซ้ายของตู้เย็นจะมีเต้าเสียบสำหรับใช้เสียบปลั๊กไฟจำนวน 3 เต้าเสียบ เจ้าของห้องสามารถใช้ครัวประกอบอาหารได้ด้วยกระทะไฟฟ้าหรือไมโครเวฟก็ได้ค่ะ แต่ที่นี่จะเป็นครัวแบบปิดนะคะ กลิ่นจะไม่ไปรบกวนห้องอื่น ๆ ไม่มีที่ดูดควันมาให้ต้องระบายควันออกทางระเบียงค่ะ

image

พื้นด้านล่างบริเวรโถงทางเดินกับโซนห้องครัวจะมียกพื้นขึ้นมาเล็กน้อยเช่นเดียวกับพื้นหน้าประตูทางเข้าห้องและประตูห้องนอนค่ะ

image

อ่างล้างจานจะเป็นก็อกน้ำที่เป็นแสตนเลส สตีล ของ HAFELE ส่วนซิ้งค์ทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัสไม่มีที่พักจานมาให้ ส่วนท็อปเป็นพื้นผิวลามมิเนตซึ่งทนน้ำได้พอสมควร แต่พยายามให้พื้นแห้งเอาไว้จะดีกว่าค่ะ

image

อ่างล้างจานที่นี่มีลิ้นชักสำหรับเก็บอุปกรณ์ครัว 2 ที่ค่ะ ชั้นบนสามารถเก็บช้อนส้อมหรือมีดได้ มีช่องตรงกลางๆกว้างๆสำหรับวางไมโครเวฟหรือเตาอบได้ และตามด้วยลิ้นชักสำหรับเก็บของอีกชั้นหนึ่งค่ะ

image

ดวงไฟด้านบนเป็นโคมทรงซาลาเปาเช่นเดิม หากมองถัดออกไปจากอ่างล้างจานก็จะเป็นระเบียงและโซนสำหรับซักทำความสะอาดเสื้อผ้าแล้วค่ะ

image

โซนระเบียงจะมีประตูเป็นกระจกบานเลื่อนกั้นไว้ เมื่อเปิดออกจะสามารถระบายควันจากการทำอาหารหรือระบายอากาศได้สบายๆค่ะ

image

ส่วนตัวล็อกบานเลื่อนยังคงเป็นของ Reliance เช่นเดิม

image

ก่อนจะเดินออกไปตรงระเบียง ก้มลงดูที่พื้นซักนิด เค้ามีพื้นยกขึ้นมาถึงประมาณข้อเท้าของเราทั้งสองฝั่งของระเบียงเลยค่ะ ยกพื้นตรงนี้ช่วยกันน้ำรวมถึงฝุ่นละอองต่างที่อาจเข้ามาได้ ช่วยกันน้ำจากการซักหรือตากผ้า หรือแม้กระทั่งฝนสาด ไม่ให้เข้ามาในห้องของเราได้ค่ะ

image

เงยหน้ามองไปด้านบนจะเป็นราวตากผ้าค่ะ อยู่สูงเหมือนกัน แต่ที่เป็นอย่างงี้เพราะเป็นการวางเพื่อให้ได้รับลมจากแอร์ค่ะ

image

หันไปมองอีกฝั่งจะเห็นเรื่องซักผ้า ด้านหลังมีเต้าเสียบปลั๊กไฟที่มีฝาปิดกันน้ำเข้า เจ้าตัวนี้เป็นของ bticino ซึ่งเป็นยี่ห้อเดียวกับสวิตช์ไฟของทั้งห้องและยี่ห้อเดียวกับเครื่องตัดไฟที่อยู่เหนือชั้นวางรองเท้าหน้าห้องค่ะ

image

ด้านล่างจะเป็นท่อระบายน้ำโดยมีท่อประปาและก็อกน้ำอยู่ในบริเวณใกล้เคียงเพื่อให้น้ำขังสามารถระบายได้เร็วขึ้นค่ะ

image

ส่วนเหนือหัวของเราจะเป็นคอมเพรสเซอร์แอร์ที่ติดไว้ให้ตรงฝาผนังด้านบน เป็นการช่วยประหยัดพื้นที่ได้อย่างดีค่ะ ตำแหน่งจะตรงข้ามกับราวตากผ้าพอดี ช่วยให้ผ้าแห้งเร็วขึ้นค่ะ

โซนห้องครัวและระเบียงในมุมมองแบบ 360 องศาค่ะ

โซนห้องครัวและระเบียงในมุมมองแบบ 360 องศาค่ะ

image

หันกลับมาด้านในก็จะเจอห้องสุดท้ายแล้วค่ะ ห้องน้ำนั่นเอง

image

ขวามือจะมีสวิตช์ไฟของห้องน้ำและมีสวิตช์ของพัดลมระบายอากาศในห้องน้ำไว้ให้ด้วยค่ะ

image

ยกพื้นหน้าห้องน้ำมีความสูงประมาณข้อเท้าเช่นเดียวกัน เพราะฉะนั้นหายห่วงเรื่องน้ำกระเด็นเลอะเทอะออกมานอกห้องน้ำได้เลยค่ะ

ภาพ 360 องศาของห้องน้ำค่ะ

ภาพ 360 องศาของห้องน้ำค่ะ

image

เปิดประตูเข้าไปก็จะเจออ่างล้างหน้ากับกระจกก่อนเลย กระจกของที่นี่จะเป็นแบบแขวนค่ะ น้ำหนักกระจกจะไม่หนักมาก ส่วนก็อกตรงอ่างล้างหน้าของ VRH Victor เป็นแบบก็อกเปิด-ปิดและอ่างล้างหน้าจะมีความลึกที่พอดีค่ะ

image

ด้านล่างของอ่างล้างหน้าจะมีวาล์วเปิด - ปิดน้ำอยู่นะคะ ตรงนี้จะสะดวกหากมีการต้องซ่อม

image

สำหรับสายฉีดที่ใช้คู่กับชักโครกเป็นสายฉีดของ VRH ส่วนชักโครกที่นี่จะเป็นของ COTTO ค่ะ

image

วาล์วที่เป็นตัวควบคุมการไหลของน้ำบริเวณสายฉีดก็จะอยู่ล่างลงมาทางด้านขวาของชักโครกค่ะ

image

มียกพื้นกั้นระหว่างบริเวณอ่างล้างหน้าในห้องน้ำกับพื้นที่สำหรับอาบน้ำ ความสูงประมาณข้อเท้าเช่นเดิมค่ะ ประตูเปิดได้เกือบสุดเลย

image

ที่เปิดสุดไม่ได้เพราะติดราวม่านค่ะ ซึ่งเราต้องหามาติดเองเพื่อกันน้ำกระเด็นไปยังโซนแห้งค่ะ  มีฝักบัวหัวกลมของ HOY และที่วางสบู่อยู่ถัดไป

image

แต่ส่วนหัวของฝักบัวจะเป็นของ VRH นะคะ

image

ส่วนหัวก็อกหมุนเปิด-ปิดฝักบัวจะเป็นยี่ห้อ VRH สายฝักบัวจะเป็นสายอ่อน

อีกด้านหนึ่งของผนังห้องน้ำจะเป็นที่วางสบู่ค่ะ

image

มุมในสุดจะมีท่อระบายน้ำ ทั้งในฝั่งพื้นที่สำหรับอ่างน้ำและฝั่งของอ่างล้างหน้าค่ะ

image

เวลากางผ้าม่านออกก็จะช่วยกันน้ำจากการอาบน้ำข้างในกระเด็นออกไปข้างนอกได้ค่ะ แต่อุปกรณ์พวกนี้หามาเองนะคะ

image

ด้านบนจะเห็นดวงไฟ เป็นแบบมีฝาครอบเช่นเดิมจึงไม่ต้องกลัวเรื่องน้ำกระเด็นโดนหลอดไฟค่ะ และใกล้ๆกันมีพัดลมสำหรับระบายอากาศที่สามารถเปิดสวิตช์ได้ตั้งแต่ด้านหน้าทางเข้าห้องน้ำค่ะ

image

มีราวสำหรับแขวนผ้าเช็ดตัวให้ด้วยนะคะ

ปิดท้ายด้วยภาพ 360 ที่เห็นมุมรวมทั้งหมดของห้องแบบหนึ่งห้องนอนขนาด 27 ตร.ม. ค่ะ

ปิดท้ายด้วยภาพ 360 ที่เห็นมุมรวมทั้งหมดของห้องแบบหนึ่งห้องนอนขนาด 27 ตร.ม. ค่ะ

1 BR 44 sq.m.

ห้องตัวอย่าง 1 ห้องนอน ขนาด 44 ตารางเมตร

ถัดจากห้องนอนขนาดเล็กสุด มาต่อกันที่ห้องขนาดใหญ่สุดของประเภทหนึ่งห้องนอนกันเลยค่ะโดยจะเป็นห้องตัวอย่างที่ตกแต่งแบบห้องจริงที่ทางคอนโดตกแต่งไว้สำหรับเยี่ยมชมเช่นกัน ห้องนี้จะมีขนาด 44 ตร.ม. เป็นห้องที่มีขนาดเหมาะสำหรับอยู่อาศัย 2-3 คน จะเน้นพื้นที่ของห้องโถงตรงกลางมากเป็นพิเศษค่ะ สำหรับห้องที่เรามาเก็บภาพเป็นห้อง B0209 ไปชมกันเลยค่ะ

image

สำหรับห้อง B0209 เป็นห้องที่อยู่ทางด้านทิศตะวันออกเช่นเดียวกันค่ะโดยเป็นจุดที่อยู่ตรงมุมของอาคารพอดี ความพิเศษของห้องไซส์นี้คือจะมีตำแหน่งอยู่ตรงมุมของแต่ละอาคารเท่านั้น เนื่องจากบริเวณนี้จะสามารถใช้พื้นที่ของห้องได้มาก ตำแหน่งของห้องขนาด 44 ตร.ม.จึงมีความพอดีกับมุมแต่ละมุมของอาคาร A และอาคาร B พอดีค่ะ

image

ยูนิตนี้เหมือนทางโครงการตั้งใจออกแบบมาให้สำหรับคนที่มีเพื่อนเยอะ สามารถกลายเป็นห้องสำหรับพบปะ นั่งทำงานกลุ่มกันได้เลยค่ะ สำหรับห้องนั่งเล่นทางโครงการไม่ได้ติดเครื่องปรับอากาศมาให้นะคะ อาจจะต้องติดกันเองถ้าต้องการ

image

ห้องนี้จะอยู่ตรงสุดทางเดินฝั่งขวามือของลิฟต์ค่ะ ตรงบริเวณโถงทางเดินจะค่อนข้างโปร่ง มีแสงสว่างจากด้านนอกส่องถึง

image

ถึงแล้วก็เปิดประตูมาชมห้อง B0209 กันเลยค่ะ เปิดมาก็จะเจอห้องโถงกว้างๆเป็นอันดับแรก

มาดูภาพมุมกว้างของห้องนั่งเล่นจากกล้อง 360 องศากันค่ะ

มาดูภาพมุมกว้างของห้องนั่งเล่นจากกล้อง 360 องศากันค่ะ

จะเห็นว่าห้องนั่งเล่นที่ว่ากว้างแล้ว พอมองจากมุมของกล้อง 360 องศายิ่งกว้างไปกันใหญ่เลยค่ะ

จะเห็นว่าห้องนั่งเล่นที่ว่ากว้างแล้ว พอมองจากมุมของกล้อง 360 องศายิ่งกว้างไปกันใหญ่เลยค่ะ

image

เมื่อเดินเข้ามาแล้วจะเห็นสวิตช์ไฟอยู่ทางขวามือของเรานะคะ (จากภาพจะเห็นสวิตช์ไฟอยู่ทางด้านซ้ายค่ะ) ถัดจากสวิตช์ไฟจะเป็นที่แขวนสัมภาระอย่างกระเป๋าหรือร่มก็ได้ค่ะ

image

จากภาพ ทางซ้ายมือจะมีชั้นสำหรับวางรองเท้า เป็นชั้นขนาดเล็ก สามารถใส่รองเท้าได้สี่ชั้นค่ะ

image

และพอหันกลับมาก็จะเห็นภาพของห้องโถงซึ่งตกแต่งเป็นห้องนั่งเล่นค่ะ จากภาพจะเห็นว่าทางโครงการตกแต่งห้องออกมาให้ดูโล่ง สบายตาด้วยสีโทนฟ้าขาว และเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นไม้ค่ะ

image

เราเดินเข้ามาดูโซนนั่งเล่นริมผนังกันก่อนเลย วอลเปเปอร์ที่เห็นจะเป็นการตกแต่งเพิ่มเติมของทางคอนโดนะคะ ซึ่งถ้าเราเป็นเจ้าของห้องจะต้องซื้อมาตกแต่งเพิ่มเติมเองค่ะ สำหรับโซนนั่งเล่นตรงนี้จะมีโต๊ะ เก้าอี้ และม้านั่งติดผนังมาให้แล้ว สามารถใช้เป็นโต๊ะกินข้าวหรือทำงานก็ได้ค่ะ มีแสงจากทางด้านข้างส่องถึงกำลังดี

image

สำหรับหลอดไฟในห้องจะมฝาครอบพลาสติกอยู่เช่นเดิม บริเวณนี้จะมีหลอดไฟไว้เหนือโต๊ะกินข้าวหนึ่งจุดค่ะ

image

ส่วนบริเวณมุมห้อง ด้านล่างจะมีเต้าเสียบปลั๊กไฟ 2 เต้าอยู่ด้านในสุดของม้านั่งค่ะ สามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์ไฟฟ้าได้ง่าย

image

อย่างที่ได้บอกไปว่าห้องนี้จะเน้นพื้นที่ตรงกลางเป็นพื้นที่ใช้สอยหลัก ห้องนี้จึงให้พื้นที่นี้ดูมีบริเวณและกว้างพอสำหรับทำกิจกรรมได้หลากหลายค่ะ โดยถัดจากโต๊ะกินข้าวก็จะมีโซฟาสำหรับรับแจกหรือนั่งเล่นได้ เหนือโซฟาขึ้นไปก็จะมีไฟแบบบมีฝาครอบอยู่อีกหนึ่งจุด สามารถเปิดปิดไฟได้ตรงสวิตช์ไฟที่อยู่ทางด้านขวามือของภาพค่ะ

image

และเนื่องจากโซนนี้มีพื้นที่ค่อนข้างกว้างขวางพอสมควรจึงมีการวางตำแหน่งของไฟเพื่อให้แสงสว่างได้เฉพาะจุดเพิ่มขึ้น ดังเช่นโคมไฟทางด้านขวามือของโซฟาก็สามารถช่วยเพิ่มแสงสว่างได้ค่ะ ส่วนด้านหลังของโซฟาจะเป็นหน้าต่างที่เป็นกระจกบานเลื่อนตลอดความยาวของผนัง ช่วยเพิ่มแสงสว่างในตอนกลางวัน หรือจะเปิดเพื่อรับลมก็ได้

image

มาดูพื้นที่กว้างๆในมุมนี้กันบ้างค่ะ จากในภาพ ขวามือจะเป็นชั้นวางโทรทัศน์ หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆก็ได้นะคะ โดยข้างในช่องจะมีเต้าเสียบให้ 2 เต้าและเต้าเชื่อมสายอินเทอร์เน็ตได้อีกหนึ่งจุดค่ะ และตรงหน้าเราที่เห็นเป็นประตูปิดอยู่นั้นก็จะเป็นห้องนอนแล้วค่ะ

image

หันกลับมาดูโซนห้องนั่งเล่นอีกทียิ่งย้ำให้เห็นความโล่งเป็นลานกว้าง ไม่อึดอัดดีค่ะ

image

นอกจากเต้าเสียบตรงข้างม้านั่งริมผนังเมื่อสักครู่นี้ ก็ยังมีเต้าเสียบอีก  2 เต้าและเต้าสำหรับเชื่อมสายอินเทอร์เน็ตได้อีกจุดหนึ่งตรงมุมห้องข้าางโคมไฟตรงโซฟาด้วยค่ะ

image

เดี๋ยวเราจะพาชมพื้นที่ด้านนอกกันต่อแล้วจะกลับมาที่ห้องนอนกันอีกทีนะคะ

image

เราจะมาต่อกันที่โซนห้องครัวกันเลยค่ะ ถ้าหันหลังให้โซฟาก็จะมาเจอโซนครัวแล้วล่ะค่ะ

image

เดินตรง เลี้ยวเข้ามาทางซ้ายมือจะเห็นอ่างล้างจานอยู่ในตำแหน่งติดกับระเบียง อ่างล้างจานนี้จะเป็นแบบมีล้อเลื่อนสี่มุมข้างใต้ค่ะ ถัดมาจะมีที่กว้างทางขวามือสำหรับวางเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆหรืออุปกรณ์ครัวรวมทั้งวางถังขยะได้ด้วยนะคะ ส่วนด้านบนจะมีไฟที่บริเวณนี้หนึ่งจุดค่ะ

image

เดินตรง เลี้ยวเข้ามาทางซ้ายมือจะเห็นอ่างล้างจานอยู่ในตำแหน่งติดกับระเบียง อ่างล้างจานนี้จะเป็นแบบมีล้อเลื่อนสี่มุมข้างใต้ค่ะ ถัดมาจะมีที่กว้างทางขวามือสำหรับวางเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆหรืออุปกรณ์ครัวรวมทั้งวางถังขยะได้ด้วยนะคะ ส่วนด้านบนจะมีไฟที่บริเวณนี้หนึ่งจุดค่ะ

image

อ่างล้างจานจะเป็นทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส มีความลึก เป็นของยี่ห้อ HAFELE และยังมีที่วางจานด้านข้างรวมถึงมีพื้นที่สำหรับวางเตาไฟฟ้าซึ่งสามารถเสียบปลั๊กไฟอื่นๆได้ทั้งหมดสามจุดตรงเต้าเสียบด้านหลังค่ะ นอกจากนี้ตัวตู้อ่างล้างจานยังมีลิ้นชักสำหรับให้เลือกเก็บอุปกรณ์ได้ทั้งด้านบนและด้านล่าง และมีช่องตรงกลางให้วางไมโครเวฟหรือเตาอบได้ด้วยค่ะ

image

ด้านล่างของอ่างล้างจานก็จะมีฝาปิดเปิดเป็นช่องอย่างเรียบร้อย ภายในมีท่อระบายน้ำจากอ่างล้างและที่ว่างสำหรับเก็บอุปกรณ์ล้างจานได้ด้วยค่ะ

image

ครัวที่นี่จะเป็นแบบปิดนะคะ หากจะประกอบอาหารสามารถเปิดประตูกระจกตรงระเบียงเพื่อเป็นการระบายอากาศได้ค่ะ

image

นอกจากนี้ด้านบนของผนังระเบียงด้านนอกจะเห็นว่ามีช่องระบายควันด้วยอีกทางหนึ่งค่ะ และเมื่อออกมาตรงระเบียง จะเห็นว่าด้านบนมีดวงไฟให้ความสว่างบริเวณนี้หนึ่งจุด และมีราวขนาดเล็กติดผนังสำหรับแขวนตากเสื้อผ้าได้ค่ะ

image

หันกลับไปอีกด้านหนึ่งจะมีพื้นที่ที่สามารถวางเครื่องซักผ้าในตำแหน่งนี้ได้ค่ะ โดยมีเต้าเสียบปลั๊กไฟแบบมีฝาปิดของยี่ห้อ bticino ติดตั้งไว้ให้เรียบร้อย รวมถึงด้านล่างก็จะมีท่อระบายน้ำที่เชื่อมมาจากคอมเพรสเซอร์แอร์ด้านบนลงมาให้เรียบร้อยแล้วเช่นกันค่ะ

image

ด้านบนก็จะเป็นคอมเพรสเซอร์แอร์ที่ติดไว้กับผนังด้านบนเพื่อประหยัดพื้นที่เช่นเดิมค่ะ

image

ถ้ามองจากระเบียงเข้ามาก็จะเห็นห้องน้ำ สำหรับประตูห้องน้ำจะเป็นแบบลูกบิดแบบเปิดเข้า

ภาพมุม 360 องศาของห้องน้ำกันค่ะ

ภาพมุม 360 องศาของห้องน้ำกันค่ะ

image

สำหรับห้องน้ำของห้องนี้ เมื่อเปิดมาจะเจอกับโซนของห้องอาบน้ำที่มีผ้าม่านแบบแขวนราวไว้ให้เรียบร้อย กันน้ำกระเด็นได้ หายห่วงค่ะ

image

ฝักบัวจะอยู่ทางด้านขวามือ มีที่วางสบู่อยุ่ตรงผนังอีกด้านหนึ่ง สำหรับฝักบัวจะเป็นของยี่ห้อ HOY ส่วนหัวฝักบัวกับก็อกเปิด-ปิดฝักบัวเป็นของยี่ห้อ VRH ค่ะ

image

ด้านขวามือของฝักบัวจะเป็นกระจกทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าแบบแขวน ซึ่งแขวนไว้ตรงตำแหน่งที่ไม่สูงมากค่ะ เหมาะสำหรับคนไม่สูงมากที่จะสามารถส่องกระจกเห็นได้อย่างดี เหนือกระจกขึ้นไปจะเป็นหลอดไฟแบบมีฝาครอบหนึ่งจุดค่ะ

image

ตำแหน่งของกะจกกับอ่างล้างหน้าจะอยู่ถัดขากประตูห้องน้ำพอดี สำหรับอ่างล้างหน้าจะเป็นทรงครึ่งวงรีค่อนข้างลึก มีก็อกน้ำแบบหมุนเปิด-ปิดยี่ห้อ  VRH Victor มีวาล์วอยู่ทางด้านล่างซ้ายมือของอ่างล้างหน้าค่ะ และที่พื้นจะมียกพื้นเพื่อกั้นระหว่างโซนอาบน้ำและโซนอ่างล้างหน้าไว้ด้วย ซึ่ความสูงของยกพื้นจะอยู่ประมาณข้อเท้าของเรา สามารถกันน้ำจากโซนอาบน้ำไม่ให้กระเด็นออกไปได้มากค่ะ

image

ตำแหน่งของกะจกกับอ่างล้างหน้าจะอยู่ถัดขากประตูห้องน้ำพอดี สำหรับอ่างล้างหน้าจะเป็นทรงครึ่งวงรีค่อนข้างลึก มีก็อกน้ำแบบหมุนเปิด-ปิดยี่ห้อ  VRH Victor มีวาล์วอยู่ทางด้านล่างซ้ายมือของอ่างล้างหน้าค่ะ และที่พื้นจะมียกพื้นเพื่อกั้นระหว่างโซนอาบน้ำและโซนอ่างล้างหน้าไว้ด้วย ซึ่ความสูงของยกพื้นจะอยู่ประมาณข้อเท้าของเรา สามารถกันน้ำจากโซนอาบน้ำไม่ให้กระเด็นออกไปได้มากค่ะ

image

เอาล่ะค่ะ กลับมาที่ห้องนอนตามสัญญา

image

พื้นห้องนอนจะมียกพื้นที่ช่วยกันฝุ่นละอองจากภายนอกไม่ให้เข้าไปได้ง่ายๆค่ะ

image

ภาพ 360 สำหรับส่วนห้องนอนค่ะ

image

เปิดประตูมาปุ๊บก็จะเตียงนอนเลยค่ะ ห้องนอนจะมีความกว้างพอสมควร ทางคอนโดตกแต่งให้ออกมาในโทนสีฟ้าขาวเช่นเดียวกับโซนห้องนั่งเล่น ดูสะอาดตาสบายตามากๆเลย

image

หันมาทางขวาก็จะเจอกับโต๊ะเครื่องแป้งและกระจกทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าอยู่ในตำแหน่งคู่กัน ด้านขวามือของกระจกมีเต้าเสียบสำหรับใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าไว้ให้ด้วย 2 เต้าเสียบค่ะ ส่วนโต๊ะเครื่องแป้งก็จะมีลิ้นชักสำหรับเก็บของได้เพิ่มมากขึ้นด้วยค่ะ

image

หันมาทางขวาก็จะเจอกับโต๊ะเครื่องแป้งและกระจกทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าอยู่ในตำแหน่งคู่กัน ด้านขวามือของกระจกมีเต้าเสียบสำหรับใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าไว้ให้ด้วย 2 เต้าเสียบค่ะ ส่วนโต๊ะเครื่องแป้งก็จะมีลิ้นชักสำหรับเก็บของได้เพิ่มมากขึ้นด้วยค่ะ

image

ดูความต่างของช่องทั้ง  2 ช่องของตู้เสื้อผ้ากันชัดๆค่ะ

image

วนมาทางซ้ายจะเห็นหัวเตียง หัวเตียงนี้จะเป็นแบบพนักบางๆ ไม่มีพื้นที่สำหรับวางของเหมือนห้องเมื่อสักครู่นี้นะคะ ส่วนทางด้านซ้ายมือของเตียงจะมีโคมไฟเพื่อใช้ให้ความสว่างเฉพาะจุดได้และด้านล่างมีเต้าเสียบสำหรับใช้ไฟฟ้าได้ 2 เต้าค่ะ

image

ถัดจากหัวเตียงมาทางด้านซ้ายมือก็จะเป็นหน้าต่างที่เป็นกระจกบานเลื่อนแบบเดียวกับตรงระเบียงค่ะ

image

สำหรับเตียง ที่นี่จะมีฐานเตียงแบบล้อเลื่อนสี่มุมข้างใต้ให้ค่ะ เป็นขนาด 5 ฟุต แต่สำหรับอุปกรณ์เตียงอื่นๆเราต้องหาซื้อเพิ่มเติมเองนะคะ

image

สำหรับเตียง ที่นี่จะมีฐานเตียงแบบล้อเลื่อนสี่มุมข้างใต้ให้ค่ะ เป็นขนาด 5 ฟุต แต่สำหรับอุปกรณ์เตียงอื่นๆเราต้องหาซื้อเพิ่มเติมเองนะคะ

image

ถ้าเปิดม่านไว้ก็จะเห็นวิวด้านนอกเป็นต้นไม้สีเขียวและคอนโดเพื่อนบ้านถัดออกไปค่ะ

image

เมื่อหันกลับมาทางประตูห้องนอนก็จะเห็นชั้นวางเครื่องใช้ไฟฟ้าอีกจุดหนึ่งค่ะ ซึ่งข้างในจะมีเต้าเสียบสายอินเทอร์เน็ตหนึ่งจุดและเต้าเสียบไฟฟ้าอีกสองเต้าค่ะ ส่วนทางซ้าย ข้างประตูนั้นเป็นสวิตช์ไฟของห้องนอนค่ะ

image

ระยะห่างระหว่างเตียงกับประตูและชั้นวางเครื่องใช้ไฟฟ้าสามารถเดินสวนกันได้สบายค่ะ

image

เมื่อมองขึ้นไปด้านบนจะเห็นว่ามีเครื่องตรวจจับเพลิงอยู่ข้างกับหลอดไฟอยู่ตรงกลางห้องพอดีค่ะ

image

เวลาเปิด-ปิดประตูก็สามารถเปิดได้สบายมาจนถึงมุมโต๊ะเครื่องแป้งพอดีค่ะ

Environment

สภาพแวดล้อมโครงการ U Campus รังสิต - เมืองเอก

ในย่าน พหลโยธิน 87 รังสิต-เมืองเอก จะใกล้กับ ม.รังสิต ดังนั้นไม่ต้องห่วงเรื่องแหล่งของกินของใช้เลยค่ะ ในย่านนี้ค่อนข้างอุดมสมบูรณ์เลยค่ะ

image

ออกจากคอนโด มองเห็นซุปเปอร์มาร์เก็ตมาแต่ไกลอยู่อีกฟากถนนค่ะ

image

นี่เลยค่ะท็อปส์ซุปเปอร์มาร์เก็ต อยู่ตรงกันข้ามกับสำนักงานขายเลย แหล่งอาหาร วัตถุดิบประกอบอาหาร ของสด ของแห้ง อุปกรณ์ของใช้ หาได้ที่นี่เลย

image

นอกจากฝั่งตรงข้ามคอนโดจะมี TOPS Supermarket แล้วก็มีร้านก๋วยเตี๋ยวเรือแซ่บเทพ เห็นแล้วน้ำลายสอเลยค่ะ

image

มองย้อนไปทางที่เราเข้ามายังมีร้านรวงอีกเพียบรอให้เราไปสำรวจอยู่ค่ะ

image

ถ้าหันกลับไปอีกทางหนึ่งก็จะมีร้านที่เหมาะกับนักศึกษาอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะเป็นร้านถ่ายเอกสารราคาย่อมเยา ร้านซ่อมคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ไฟฟ้า โรงเรียนกวดวิชาไปรษณีย์ ร้านขายชุดชั้นในสตรี ไปจนถึงร้านเสริมสวย มีให้เลือกบริการอัดแน่นกันไปเลยค่ะ ส่วนฝั่งตรงข้ามของร้านถ่ายเอกสารก็จะเป็น มทร.ธัญบุรี และหากเข้าซอยตรงไปเรื่อยๆประมาณหนึ่งก็จะถึงมหาวิทยาลัยรังสิตแล้วล่ะค่ะ

image

เมื่อเลาะออกมาตามทางเรื่อยๆหันกลับไปก็จะเจอคอนโดยูของเราได้อย่างชัดเจนเลย

image

เดินออกมาเพียงนิดเดียวก็จะเจอกับซุ้มของรถสองแถว รับส่งตามพื้นที่ใกล้เคียง ตั้งแต่มหาวิทยาลัย ตลาด ยันศูนย์การค้าต่างๆในราคาเพียง 7 บาทเท่านั้นค่ะ

image

ถัดจากซุ้มรถสองแถวก็จะเป็นวินมอเตอร์ไซค์มาให้บริการยาวไปจนเกือบถึงปากซอยเลยค่ะ มีพี่วินแสตนด์บายอยู่หลายคน ดังนั้นไม่ต้องกลัวว่าในชั่วโมงเร่งด่วนจะไม่ได้ขึ้นกันเลยทีเดียวล่ะค่ะ

image

เมื่อเดินไปทางปากซอยเรื่อยๆ ฝั่งขวามือเราก็จะมีร้านรวงอีกมากมาย ทั้งร้านอาหารปักษ์ใต้ ร้านเครื่องเขียนสีรุ้ง ร้านขายยา คลินิกรักษาโรคเด็กและสูตินารีเวช ร้านสแกนและถ่ายรูป ร้านตัดสติ๊กเกอร์ ทำป้ายไวนิล ร้านสะดวกซื้อ 24 ชั่วโมง ร้านทอง ติวเตอร์สอบเข้ามหาวิทยาลัย ร้านก๋วยเตี๋ยว ร้านแว่น สอนขับรถยนต์ คิลินิกเลเซอร์ สลายไขมัน ไปจนถึงเซเว่นตรงหน้าปากซอย แน่นคุณภาพดีมั้ยล่ะคะ

image

ส่วนตรงนี้เป็นเวิ้งของกินที่จะเดินผ่านอย่างเดียวไม่ได้ แม้จะหลบมุมอยู่หลังร้านทอง แต่เราก้เห็นจนได้ค่ะ ร้านข้าวหมูแดงก็มี หมูกรอบก็มา หน้าเป็ดก็น่ากิน ไหนจะเนื้อตุ๋น ขาหมู บะหมี่เกี๊ยว ก๋วยเตี๋ยวปลากะพงสด ข้าวมันไก่ ขุมทรัพย์ทั้งนั้นเลยค่ะเวิ้งนี้

image

และเมื่อเดินมาถึงเซเว่นก็จะถึงปากซอยพอดีค่ะ

image

และเมื่อเดินมาถึงเซเว่นก็จะถึงปากซอยพอดีค่ะ

image

ส่วนทางเข้าซอยฝั่งตรงข้ามธนาคารทหารไทยก็จะเจอกับป้ายบอกทางอันใหญ่ๆเลยค่ะ ถ้าจะมาคอนโดยู มาเมืองเอก สมาคมกอล์ฟเมืองเอก และม.รังสิต ก็เลี้ยวเข้ามาในซอยนี้ได้เลย

image

เดินเลี้ยวซ้ายมาทางสะพานลอยตรงป้ายรถเมล์ก็จะมีร้านอาหารชื่อดังที่เราคุ้นเคยกันดี ฟาร์มโชคชัยนั่นเองค่ะ วันครอบครัวเมื่อไหร่ก็พามากินสเต็กด้วยกันที่นี่ได้เลย

image

แต่ถ้าหันกลับไป มองย้อนไปริมถนนทีวิ่งมาทางซอยพหลโยธิน 87 ก็จะเห็นร้านอาหารเบอร์เกอร์คิง เทสโก้โลตัส และปั๊มเอสโซ่ ไม่ต้องห่วงเลยค่ะ ชีวิตไม่เหงาแน่นอน และเลยไปทางด้านหลังอีกหน่อยก็จะมีธนาคารไทยพาณิชย์ และธนาคารกสิกรไทยด้วยค่ะ

image

ภาพนี้เป็นมุมจากสะพานลอยนะคะ มองย้อนไปทางถนนที่เราวิ่งตอนขามา จะเห็นว่าร้านเบอร์เกอร์คิง เทสโก้โลตัส และปั๊มเอสโซ่อยู่ไม่ไกลจากซอยเป้าหมายของเราเลย

image

และถ้าถอยมาอีกนิดก็จะเจอนี่เลยค่ะ ร้านค้าส่งที่สำคัญอย่างแมคโคร อุ่นใจได้ไม่ต้องกลัวของกินของใช้

ขาดมือนะคะ

image

แต่ถ้าวิ่งเลยซอยพหลโยธิน 87 ไปก็จะเป็นทางไปปทุมธานี อยุธยา และสระบุรีได้แล้วค่ะ นอกจากนี้ยังเป็นเส้นทางที่จะพาเราไปเที่ยวเล่นที่สวนสนุกดรีมเวิลดิ์ในย่านนี้ได้ รวมถึงยังไปดูหนังที่เมเจอร์รังสิต หรือช็อปที่เซ็นทรัลที่กำลังสร้างอยู่ ฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต และยังมีม.กรุงเทพ ม.ธรรมศาสตร์ ตลาดไท เลยไปอีกเพียงนิดเดียวเท่านั้นค่ะ

image

ส่วนฝั่งนี้เป็นทางขาเข้าเมืองค่ะ ฝั่งเดียวกับฟาร์มโชคชัยนั่นเอง ฝั่งนี้ก็จะมีโรงพยาบาลสำคัญหลายแห่งทั้งโรงพยาบาลธัญญารักษ์ โรงพยาบาลแพทย์รังสิต อีกทั้งเซียร์รังสิต สระว่ายน้ำ สนามกอล์ฟและสนามกีฬากองทัพอากาศธูปะเตมีย์ ครบวงจรดีจริงๆเลยค่ะย่านนี้

เอาล่ะค่ะ เราได้พาสำรวจสถานที่ใกล้เคียงที่จะทำให้เราแน่ใจกันได้แล้วว่าย่านคอนโด ยูแคมปัส รังสิต - เมืองเอกนั้นมีสาธารณูปโภคและร้านค้าบริการที่สำคัญๆและน่าสนใจมากมายตั้งแต่หน้าคอนโดจนปากซอย และออกมาจนถึงถนนใหญ่ก็ยังไม่ต้องห่วงว่าจะใช้ชีวิตกันยังไง อุ่นใจแน่นอนค่ะ

Analysis

วิเคราะห์โครงการ U Campus รังสิต - เมืองเอก

ทำเล :

อยู่ในย่านที่อุดมสมบูรณ์  เป็นแหล่งชุมชนและสถานศึกษาสำคัยหลายแห่ง ทำให้ร้านค้าและบริการในย่านนี้มีให้เลือกอย่างหลากหลายรูปแบบ รวมถึงตั้งอยู่ไม่ไกลจากสาธารณูปโภคที่สำคัญอีกมากมายทั้งโรงพยาบาล สนามกีฬา ศูนย์การค้า ตลาด และธนาคาร แต่เมื่อเข้ามาในตัวโครงการกลับได้รับบรรยากาศที่เย็นสบายและค่อนข้างเงียบสงบ เดินทางมาง่ายและในอนาคตอันใกล้ก็จะยิ่งสะดวกมากขึ้นเมื่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดงเสร็จ

สภาพแวดล้อม : รอบโครงการจะเต็มไปด้วยร้านค้าและบริการที่หลากหลายทั้งอาหารการกิน อุปกรณ์การเรียน คลินิกด้านต่างๆ ร้านสะดวกซื้อ สำนักงานให้บริการด้านทนายความ สอนขับรถยนต์ ติวเตอร์ เป็นต้น ทำให้ย่านนี้เป็นแหล่งชุมชนของผู้อยู่อาศัยที่เป็นผู้ประกอบการและนักศึกษาเป็นส่วนมาก ดังนั้นผู้คนจึงค่อนข้างสัญจรไปมาตลอดเวลา ไม่เงียบเหงาและไม่เปลี่ยวในเวลากลางคืน

แบบห้อง :

แบบห้องจะมีความหลากหลายของขนาดห้อง สามารถเลือกตามที่ชื่นชอบและความสะดวกสบายได้  โดยแต่ละขนาดของห้องจะกระจายอยู่ตามส่วนต่างๆของแต่ละอาคาร แต่ก้ไม่ไกลกันมากนัก สามารถเดินดูได้สะดวก

สิ่งอำนวยความสะดวก :

เครื่องอำนวยความสะดวกของส่วนกลางจะมีในปริมาณปานกลาง ไม่มากนัก แต่บางส่วนก็อาจจะไม่เหมาะกับผู้ที่ต้องการพื้นที่มากๆและความเป็นส่วนตัวอย่างสระว่ายน้ำ รวมถึงรถรับส่งที่มีอาจใช้บริการกันน้อยเพราะลูกบ้านมักจะใช้รถยนต์ส่วนตัวในการเดินทางอยู่แล้ว

ราคา :

แม้จะเป็นทำเลนอกเมือง แต่อยู่ในย่านชุมชนย่านสถานศึกษา จึงจัดว่าราคาเริ่มต้นไม่สูง สามารถเลือกได้ตามขนาดของห้องที่พอเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของเราได้ ดังนั้นจึงเป็นราคาที่ค่อนข้างน่าสนใจสำหรับคนที่ชอบพักอาศัยอยู่ในย่านของคนรุ่นใหม่ บรรยากาศง่ายๆ ราคาสบายกระเป๋าค่ะ

โครงการคอนโด ยู แคมปัส รังสิต - เมืองเอก เป็นโครงการที่มีเจ้าของเดียวกันกับคอนโด U Delight ค่ะ โดย Condo U Campus แห่งนี้เป็นแห่งแรกและแห่งเดียวที่เป็นเซกเมนต์ของบริเวณสถานศึกษา ตัวโครงการจะเหมาะกับคนที่ชื่นชอบอยู่ในบรรยากาศของชุมชนคนรุ่นใหม่ โอบล้อมด้วยพื้นที่สีเขียว แม้ภายในโครงการจะเงียบสงบ แต่ออกมาข้างนอกก็คึกคัก ไม่เงียบเหงา

รวมถึงยังเหมาะกับผู้เดินทางที่ใช้ได้ทั้งรถยนต์และรถไฟฟ้าสายสีแดงที่จะสร้างเสร็จในอนาคตอันใกล้นี้ และยังพร้อมไปด้วยสถานที่สำคัญใกล้เคียงที่ตอบโจทย์รูปแบบการใช้ชีวิตได้อย่างหลากหลาย ทั้งการกิน สุขภาพ สถานจับจ่ายซื้อของและพักผ่อนหย่อนใจให้ความบันเทิง ดังนั้นด้วยราคาเริ่มต้นที่ไม่สูงและความพร้อมสรรพของคอนโดและอาณาบริเวณใกล้เคียงทำให้คอนโดยูแห่งนี้เป็นอีกย่านหนึ่งที่ได้รับความสนใจมากเมื่อพูดถึงคอนโดย่านรังสิต - เมืองเอกค่ะ

แบ่งปันบทความให้เพื่อนๆของคุณ