รูปหน้าปก โครงการเสร็จ The Excel Hybrid (ดิเอ็กเซลไฮบริด ) ยูนิตน้อย ซอยลาซาล 8  จากรถไฟฟ้าแบริ่ง 15 นาที

[Review] โครงการเสร็จ The Excel Hybrid (ดิเอ็กเซลไฮบริด ) ยูนิตน้อย ซอยลาซาล 8 จากรถไฟฟ้าแบริ่ง 15 นาที

ซอยลาซาล 8 ถนนสุขุมวิท 105 แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร

All Inspire (ออลล์ อินสไปร์)

Review info

รีวิวโครงการเสร็จ The Excel Hybrid (ดิเอ็กเซลไฮบริด) จาก บริษัท ออล อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (All Inspire Development)   โครงการเป็นตึก 8 ชั้น 1 อาคาร โดยมียูนิตน้อยเพียง 73 ยูนิต ตั้งอยู่ในซอยลาซาล 8   ห่างจากรถไฟฟ้า BTS สถานีแบริ่ง ประมาณ 700 เมตร หรือในเวลาในการเดิน 15 นาที ซึ่งตัวโครงการในวันที่รีวิวใกล้จะสร้างเสร็จสมบูรณ์ 100% แล้ว

The Excel Hybrid ลาซาน 8

ข้อมูล ณ วันที่รีวิว 17/10/2016 

โครงการ The Excel Hybrid

พร้อมเข้าอยู่ 10/2016

ราคาเริ่มต้น 1.89 ล้านบาท (ราคาก่อนโครงการเสร็จ)

ราคาต่อตร.ม. 62,800 บาท (ราคาก่อนโครงการเสร็จ)

* *โครงการกำลังจะกำหนดราคาใหม่สำหรับยูนิตพร้อมอยู่  *

Insight

เจาะลึกภาพรวมโครงการ The Excel Hybrid ซอยลาซาล 8

The Excel Hybrid เป็นโครงการในซีรี่ย์ The Excel ของบริษัท ออล อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์จำกัด (All Inspire Development)  ที่กำลังมือขึ้นเพราะชื่อโครงการ The Excel เป็นที่พูดถึงในวงกว้าง ด้วยความที่ได้ทำเลค่อนข้างดี ราคาห้องไม่สูง แต่เสป็กห้องทำออกมาได้ลงตัว โครงการซี่รี่ย์จึงค่อนข้างน่าจับตามองครับ 


The Excel Hybrid ลาซาน 8



ภาพรวมของโครงการ



ทำเล The Excel Hybrid


โครงการตั้งอยู่ในซอย ลาซาล 8 ครับ จากที่ตั้งจะพบว่าไม่ไกลจากตลาดและแหล่งอาหารเท่าไร ส่วนตัวตึกจะล้อมรอบด้วยบ้านเป็นส่วนใหญ่ซึ่งความสูงของบ้านประมาณ 1 - 2 ชั้นเท่านั้น แต่ฝั่งทิศเหนือจะเป็นอพาร์ทเม้นท์ 4 ชั้น ซึ่งจะบังวิวของชั้น 3 และ 4 บางส่วน ต้องอยู่ชั้น 5 ชึ้นไปถึงจะพ้นครับ  สำหรับตัวอาคารจะวางตัวในแนวเหนือใต้ ยูนิตส่วนมากจะไม่ได้รับความร้อนจากแสงแดดโดยตรง 

image

ทางทิศใต้ของโครงการจะติดกับบ้านที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่ครับ แต่บ้านสูงแค่ 2 ชั้น ซึ่งยังสูงน้อยกว่าชั้น 2 ของคอนโด แต่บ้านหลังนี้ปลูกต้นไม้หนาแน่นครับ คนที่อยู่ฝั่งนี้เลยได้ความสดชื่นไปเต็ม ๆ 

image

บรรยากาศทิศใต้เมื่อมองจากชั้น 3 ครับ ต้นไม้ค่อนข้างสูงเลย 

image

บรรยากาศทางทิศตะวันตกครับ ตรงนี้จะเป็นบ้านเรือน สูงไม่เกิน 2 ชั้น 

image

ทางทิศเหนือ เป็นอพาร์ทเม้น 4 ชั้นครับ 

ภาพบรรยากาศ 360 องศา ของ The Excel Hybrid

ภาพบรรยากาศ 360 องศา ของ The Excel Hybrid

ชั้นหนึ่ง และลานจอดรถ The Excel Hybrid

สำหรับแปลนชั้น 1 จะเป็นส่วนของลานจอดรถครับ ในภาพจะมีช่องไว้จอดทั้งหมด 34 คัน คิดเป็น 46% ของยูนิตทั้งหมด ซึ่งมี 73 ยูนิต แต่ที่จอดก็จะมีทั้งอยู่ในร่มและกลางแจ้งนะครับ เพราะเป็นการจอดรถใต้อาคาร สำหรับส่วนกลางแจ้งจะเป็นพื้นเขียว ๆ ตามภาพ  และชั้น 1 จะเป็นที่อยู่ของห้องนิติ ล็อบบี้  และ mailbox ครับ 

ชั้น 2 The Excel Hybrid

ชั้น 2 จะเป็นที่อยู่ของส่วนกลางครับ  โดยส่วนกลางจะมีสระว่ายน้ำ และฟิตเนสให้ 

image

แปลนของชั้น 3 จะมียูนิตน้อยลงครับ ส่วนสีขาว ๆ จะหายไป เนื่องจากโดนส่วนกลางกินพื้นที่ไปครับ ซึ่งส่วนกลางจะมีลักษณะเป็นชั้นลอยอยู่ระหว่างชั้น 2 กับ 3 แต่เข้าออกได้ที่ชั้น 2 ทางเดียว

ชั้น 4  The Excel Hybrid

ชั้น 4 - ชั้น 8 แปลนจะเหมือนกันเลยครับ  จึงขอใช้แปลนชั้น 4 แทนไปเลย สังเกตว่าจะมีบางห้องที่ระเบียงติดกัน การจะข้ามระเบียงมาอีกห้องหนึ่งจึงทำได้ไม่ยาก จุดนี้ตอนที่เลือกห้องก็ต้องคำนึงถึงเช่นกันครับ 

ในส่วนของยูนิต โครงการมีรูปบบอยู่นิตทั้งหมด 3 แบบครับ โดยแบ่งเป็น 1 ห้องนอน 2 แบบ และ 2 ห้องนอน 1 แบบ 

1Br type A   The Excel Hybrid

1 ห้องนอน type A  27.5 ตร.ม. ครับ  โครงการขายแบบพร้อมเฟอร์นิเจอร์ จะสังเกตว่าครัวจะแยกโซนออกจากห้องนั่งเล่นเลย แต่ไม่ได้ทำประตูกั้นมาให้ ซึ่งตรงนี้แล้วแต่ความสะดวกของเจ้าของเลยครับ หากชอบทำอาหารก็สามารถหาต่อเติมทำประตูบานเลื่อนเพื่อแยกโซนเป็นครัวปิดได้เหมือนกัน 

1 ห้องนอน type B   The Excel Hybrid

1 ห้องนอน แบบ Type B  ตัวห้องจะเป็นห้องหน้ากว้างครับ เป็นห้องที่เหมาะกับคนที่ชอบวิว

2 ห้องนอน type  C   The Excel Hybrid

แบบ 2 ห้องนอน Type C ครับ จะมีเพียงชั้นละ 2 ห้องเท่านั้น 

โครงการ   The Excel Hybrid

สำหรับทางเข้าโครงการ จะมีประตูเข้าออก 2 แบบครับ คือทางรถเข้า และทางคนเข้าซึ่งจะอยู่ด้านซ้ายของภาพครับลักษณะเป็นประตูเหล็ก 

image

ทางรถเข้าจะเป็นระบบอัตโนมัติ ขอเป็นเพียงรถของลูกบ้านที่แจ้งเรื่องกับทางโครงการเอาไว้ก็สามารถเข้าไปได้เลย โดยที่ไม่ต้องแตะบัตร และสำหรับที่จอดรถทางโครงการจะคิดเพิ่มนอกเหนือจากค่าส่วนกลาง 300 บาท/เดือนครับ  ทำให้ค่าส่วนกลางสามารถเก็บได้ถูก และเป็นผลดีต่อลูกบ้านที่ไม่ใช้รถด้วย ส่วนคนที่ใช้รถก็ตีซะว่าวันละ 10 บาทครับ   ส่วนรถจากข้างนอก เช่นของเพื่อน หรือของญาติ อันนี้ต้องลองคุยกับทางนิติดูครับ 

การรักษาความปลอดภัย The Excel Hybrid

เมื่อเข้ามาแล้วเมองกลับไปที่หน้าโครงการจะเห็นป้อม รปภ. และในส่วนของทางเข้าออกโครงการครับ 

image

การจอดรถจะมีในส่วนของการจอดใต้อาคาร และการจอดแบบกลางแจ้งครับ โดยสามารถจอดได้ 34 คันแบบไม่ซ้อนคัน

ส่วน Lobby  The Excel Hybrid

ก่อนที่จะเข้าถึงตัวอาคาร จะมีห้อง Lobby ครับ ตรงนี้เราสามารถเข้าออกโดยไม่ใช้คีย์การ์ดได้ สำหรับแขก หรือเพื่อน ๆ ที่มาหาเรา ก็จะมานั่งรอกันครงนี้   ห้องนี้จะเป็นกระจกเต็มบานทุกด้านครับ เพื่อให้มองเห็นพื้นที่สีเขียวหลังโครงการด้วย 

บรรยากาศ Lobby โครงการ The Excel Hybrid

()

บรรยากาศ Lobby โครงการ The Excel Hybrid

mailbox   The Excel Hybrid

ติดกันจะเป็นตู้จดหมาย และลิฟต์ครับ โดยห้องนี้จะกั้นด้วยประตูระบบคีย์การ์ด 

บริเวณหน้าลิฟต์ โครงการ The Excel Hybrid ลาซาน 8

()

บริเวณหน้าลิฟต์ โครงการ The Excel Hybrid ลาซาล 8

image

image

สำหรับทางออกจากห้องนี้เป็นแบบกดปุ่มครับ ข้อดีคือสะดวกเวลาที่เพื่อน หรือแขกจะออกไปข้างนอก เราจะได้ไม่ต้องลงมาส่ง 

image

Mail box ดูเหมือนมีน้อยนะครับ ไม่ต้องแปลกใจ เพราะยูนิตของที่นี่ค่อนข้างน้อยเลย เรียกว่าเหมาะกับคนที่อยากอยู่แบบเงียบสงบ ไม่ต้องแก่งแย่งส่วนกลางกัน 

ตู้จดหมาย โครงการ The Excel Hybrid ลาซาน 8

()

ตู้จดหมาย โครงการ The Excel Hybrid ลาซาล 8

image

ลิฟต์ของโครงการมีตัวเดียวครับ แต่เป็นแบบล็อกชั้น เพิ่มความปลอดภัยได้อีกระดับเลย 

image

ลิฟต์เป็นแบบคีย์การ์ดล็อกชั้นครับ ส่วนปุ่มข้างล่างไม่แน่ใจว่าจะเป็นระบบใส่รหัสด้วยหรือเปล่า แต่ประตูลิฟต์ค่อนข้างปิดเร็วครับ 

image

หน้าตาของโถงทางเดิน มีที่ตรวจับควัน และกล้อง CCTV ติดไว้ด้วยครับ   ปลายทางเดินจะมีหน้าต่างบานกระทุ้งอยู่ทั้งสองข้าง สำหรับระบายอากาศ ไม่ให้ทางเดินมีกลิ่นอับครับ  

ฟิตเนส   The Excel Hybrid  ลาซาน 8

ชั้น 2 จะเป็นที่อยู่ของสิ่งอำนวยความสะดวก ส่วนกลางครับ  ลักษณะจะเป็นชั้นลอยครับ เข้ามาจะเจอกับฟิตเนสก่อนเป็นอันดับแรก 

ฟิตเนส The Excel Hybrid ลาซาน 8

()

ฟิตเนส The Excel Hybrid ลาซาล 8

image

เมื่อมองกลับมาจะเห็นโซนดัมเบลล์ซ่อนอยู่ครับ ซึ่งดัมเบลล์ก็หนักพอที่จะให้ผู้ชายตัวใหญ่ ๆ เล่นได้เลย 

image

นอกจากลู่วิ่ง และเครื่องคาดิโอแล้ว ยังมีเครื่องเวทเทรนนิ่งมาให้ด้วยครับ ถือว่าเติมเต็มความต้องการเข้าฟิตเนสในวันที่ไม่สะดวกของหนุ่ม ๆ ได้เลย 

image

ในฟิตเนสมีห้องน้ำ 1 ห้องครับ เป็นทั้งห้องน้ำและห้องอาบน้ำในตัวเลย และมีล็อกเกอร์ให้ใช้ด้วย 

image

ด้านนอกจะเป็นสระว่ายน้ำระบบเกลือ 1 สระครับ ขนาดของสระเน้นไปที่การว่ายเล่น หรือลงเล่นน้ำสนุก ๆ มากกว่า เพราะมีการทำสระเด็กอยู่ด้านในด้วย ทำให้พื้นที่ของสระผู้ใหญ่ลดลงมา

สระว่ายน้ำ โครงการ The Excel Hybrid ลาซาน 8

()

สระว่ายน้ำ โครงการ The Excel Hybrid ลาซาล 8

image

ฝั่งซ้ายของภาพจะเป็นอพาร์ทเม้นสูง 4 ชั้นครับ  ฝั่งอพาร์ทเม้นก็จะได้วิวสระไปโดยปริยาย 

image

สระเด็กค่อยข้างกินพื้นที่เยอะครับ  ทำให้ผู้ใหญ่อาจจะว่ายออกกำลังกายได้ลำบาก 

image

ที่ล้างตัวก่อนลงสระครับ เป็นเรนชาวเวอร์  ส่วนที่ที่จะเปลี่ยนเสื้อผ้าจะอยู่ในฟิตเนสนะครับ ซึ่งจะทำให้ทางเดินในฟิตเนสเปียกเยอะเหมือนกัน คนที่เข้ามาใช้ส่วนกลางอาจจะต้องระวังกันหน่อย 

1BR 30.1 Sq.m.

1 ห้องนอน 30.1 ตร.ม. ห้องหน้ากว้าง

เป็น 1 ห้องนอนอีกรูปแบบหนึ่งที่น่าสนใจเลยครับเพราะเป็นห้องที่มีหน้าต่างเยอะทำให้ดูโล่งโปร่งสบาย ไม่อึดอัด รูปแบบของห้องทำให้ห้องดูค่อนข้างกว้างเลยแม้ว่าจะมีขนาด 30.1 ตร.ม. 

The Excel Hybrid 1 ห้องนอน type 8

แปลนห้องของแบบ 1 ห้องนอน Type B ขนาด 30.1 ตร.ม. ห้องนอนและห้องนั่งเล่นจะคล้ายกับ Type A โดยการกั้นห้องด้วยประตูกระจกบานเลื่อน 3 บาน ทำให้ห้องดูใหญ่ขึ้น  ส่วนของโซนครัวจะแยกออกมาชัดเจนขึ้นโดยในแปลนห้องจะใช้ประตูบานเลื่อนครับ 

image

ห้องตัวอย่าง type B ที่อยู่ในตัวตึกของโครงการครับ เมื่อเปิดเข้ามาจะเจอกับห้องนั่งเล่นและห้องนอนใช้ร่วมกัน โดยมีประตูกระจกบานเลื่อน 3 บานกั้นอยู่ สำหรับพื้นจะเป็นลามิเนต และจากมุมนี้จะเห็นหน้าต่าง 2 บานใหญ่ และ 1 บานเล็ก 

ภาพห้อง type B แบบ 360 องศา โครงการ The Excel Hybrid ลาซาน 8

()

ภาพห้อง type B แบบ 360 องศา โครงการ The Excel Hybrid ลาซาน 8

image

พื้นห้องยกระดับจากโถงทางเดินให้ครับ เวลาแม่บ้านทำความสะอาดก็จะไม่มีฝุ่นเข้ามายังห้อง 

The Excel Hybrid ลาซาน 8 มุมโต๊ะทานข้าว

มองย้อนกลับมาจะเห็นว่าเปิดเข้ามาเป็นโต๊ะทานข้าวครับ ซึ่งถ้าดูไปแล้วหากวางตรงนี้สามารถนั่งได้ 2 คน แต่ถ้าวันไหนมีแขกมาเยี่ยมห้อง ก็มีที่ว่างให้ขยับ และนั่งเพิ่มได้ 3 - 4 คนครับ แต่ตรงนี้อาจจะต้องหาเก้าอี้มาเพิ่มกันเอง  บรเวณประตูจะเป็นสวิชไฟครับ และมีที่วางรีโมทแอร์เอาไว้ ซึ่งเครื่องปรับอากาศในยูนิตนี้จะมีเครื่องเดียวติดในห้องนั่งเล่น ตู้บิ้วอินข้างประตูโครงการก็แถมมาให้ครับ 

image

ตู้ข้างประตูของจริงจะเป็นแบบนี้ครับ ตรงนี้ไม่ควรวางของที่ตกแตกได้ เพราะเปิดประตูมาแล้วอาจจะชนได้ครับ 

image

เครื่องปรับอากาศจะอยู่บนชั้นวางทีวีครับ ระยะห่างระหว่างโซฟากับทีวีอยู่ที่ประมาณ  2 เมตร ซึ่งค่อนข้างสั้น แต่ด้วยความที่ด้านหลังโซฟาเป็นเตียง เราสามารถย้ายจากโซฟามานั่งดูบนเตียงได้ครับ  ซึ่งระยะจากเตียงทำให้วางทีวีขนาดใหญ่แค่ไหนก็ได้เลย อย่างไรก็ตามก็ยังอดกับวลใจถึงชั้นวางทีวีที่โครงการให้มาไม่ได้ เพราะด้านข้างมีที่วางของอาจจะทำให้เนื้อที่ในการวางทีวีลดลง จนวางทีวีขนาด 50 นิ้วขึ้นไปไม่ได้จริง ๆ

image

 

มองจากโซฟาจะเห็นประตู้ต่อไปยังโซนห้องน้ำและห้องครัวครับ ในแปลนจะเห็นว่าโครงการทำประตูบานเลื่อนมาให้ด้วย แต่ในห้องตัวอย่างกลับไม่มีครับ อาจจะต้องทวงถามกับพนักงานขายกันอีกที เพราะถ้ามีการติดประตูบานเลื่อน ก็จะทำให้ครัวกลายเป็นครัวปิด ทำอาหารได้เต็มที่ครับ 

image

ด้านหลังโซฟาจะเป็นโซนห้องนอนครับ สองห้องนี้จะแยกส่วนกันโดยประตูกระจกบานเลื่อนแบบ 3 บาน ประตูแบบนี้จะไม่ได้ให้ความเป็นส่วนตัวเท่าไร เราสามารถติดผ้าม่านกั้นได้ แต่จริง ๆ แล้วห้องนี้ออกแบบมาเพื่ออยู่คนเดียวหรืออยู่กับแฟน ดังนั้นเรื่องความเป็นส่วนตัวอาจจะไม่เป็นเรื่องใหญ่ 

image

หน้าต่างเป็นบานเลื่อน สองบาน 2 จุด และเป็นกระจกที่เปิดไม่ได้อยู่ตรงกลาง 1 จุด (ภาพจากห้องจริง ที่ไม่มีการตกแต่ง) เตียงในห้องขนาด 5 ฟุตครับ 

image

ในห้องนอนมีตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่ 3 บาน เป็นประตูกระจกสีดำพอมองเห็นของที่อยู่ข้างในได้ลาง ๆ ติดกันเป็นโต๊ะเครื่องแป้ง ท็อปกระจกใส และมีกระจกเงาบานใหญ่ติดผนังไว้ให้ครับ ด้านล่างเป็นปลั๊กไฟ สำหรับใช้เสียบไดร์เป่าผม

image

เตียง 5 ฟุตที่โครงการแถมให้มีช่องใส่ของได้สองข้างของเตียงครับ ส่วนห้องนี้เป็นห้องริมติดเสาทำให้ผนังบนหัวเตียงนูนออกมา เวลาวางเตียงก็จะมีช่องว่างตรงหัวเตียงครับ 

image

ท็อปโต๊ะเครื่องแป้งเป็นกระจกครับ ตรงนี้ทำให้เราเห็นของข้างในได้ง่าย สามารถหยิบได้ถูกโดยไม่ต้องก้มลงมอง 

image

ช่องว่างบริเวณหัวเตียงอาจจะไม่ได้แย่เสมอไปครับ อาจจะหาตู้ขนาดพอดีมาวางใช้เก็บของเพิ่มได้ ส่วนอีกฝั่งทางโครงการจัดโดยการเอาโคมไฟมาตั้ง ซึ่งในมุมนั้นมีปลั๊กไฟอาจจะเอาโต๊ะเล็ก ๆ มาวางสำหรับวางมือถือชาร์ตแบตตอนกลางคืนได้ครับ 

image

ถ้ามองจากห้องนอนไปยังห้องนั่งเล่นบรรยากาศจะประมาณนี้ครับ ส่วนเครื่องปรับอากาศจะมีอยู่ตัวเดียวคือเหนือชั้นวางทีวี ดังนั้นถ้าจะให้ห้องนอนเย็น ต้องเปิดประตูบานเลื่อนกระจกทิ้งไว้ครับ 

image

ส่วนของพื้นห้องนั่งเล่น ห้องครัว และห้องน้ำครับ  ห้องนั่งเล่นและห้องครัวมีการยกธรณีประตู ส่วนห้องน้ำพื้นจะต่ำลงไปครับ พื้นห้องครัวที่ปูด้วยกระเบื้องทำให้สะดวกในการทำความสะอาดครับ 

image

ติดกับห้องนั่งเลนจะเป็นห้องครัวครับ ซึ่งห้องครัวจะแยกเป็นโซนชัดเจน ติดกับห้องครัวเป็นห้องน้ำ เพนทรีครัวจะดูแตกต่างจากห้อง Type A ครับ ตัวท็อปเป็นหินเทียมเหมือนกันแต่สีขาว โครงการไม่ได้ติดเครื่องดูดควันมาให้อาจ แต่ครัวติดกับระเบียงมาก ดังนั้นไม่ต้องห่วงเรื่องการระบายกลิ่นและควันเลย  ระหว่างครัวและระเบียงจะเป็นประตูกระจกบานเลื่อน ซึ่งเลื่อนได้ทางเดียวครับ  ส่วนที่วางตู้เย็นจะอยู่ตรงข้ามกับเพนทรีครัว 

ภาพห้องครัวแบบ 360 องศา โครงการ The Excel Hybrid ลาซาน 8

()

ภาพห้องครัวแบบ 360 องศา โครงการ The Excel Hybrid ลาซาน 8

image

จุดวางตู้เย็นครับ เป็นช่องเข้าไปอยู่ตรงข้ามกับครัว ช่องค่อนข้างใหญ่สามารถวางตู้เย็นขนาดใหญ่ได้สบาย ๆ เลย 

image

ระเบียงสูง 1.2 เมตร แขวนคอมเพรสเซอร์แอร์แบบเป่าออก ด้านล่างวางเครื่องซักผ้าได้ครับ 

image

ห้องน้ำเป็นประตู้ไม้อัด ด้ามจับลูกบิด ด้านใหนไม่ต่างจากห้องตัวอย่างครับ 

ห้องน้ำ โครงการ โครงการ The Excel Hybrid ลาซาน 8

()

ห้องน้ำ โครงการ โครงการ The Excel Hybrid ลาซาน 8

image

ห้องน้ำไม่ได้ต่างจากห้องตัวอย่าง หรือห้องแบบอื่น ๆ ครับ คล้ายกันเลย 

1BR 27.05 SQ.M.

ห้องนอน Type A ขนาด 27.05 ตร.ม.

**image

**

แผนผังห้องขนาด 1 ห้องนอนขนาด 27.05 ตร.ม.

จะเป็นห้องที่เปิดเข้ามาเจอห้องนั่งเล่นก่อน และมีส่วนของครัวอยู่ตรงทางไประเบียง ซึ่งห้องลักษณะนี้ค่อนข้างดีกับคนที่ชอบทำอาหารครับ

image

()

ภาพ 360 องศา แสดงแสดงถึงส่วนๆต่างของห้อง Type A ครับ เข้ามาจะเจอกับห้องนั่งเล่นก่อนเลย

image

เมื่อเปิดเข้าไปในห้องจะเจอกับห้องนั่งเล่นและห้องนอนเป็นโซนที่ติดกันโดยที่ห้องนอนจะมีประตูกระจกใสเลื่อนแบบสามตอนกั้นให้ แยกเป็นสัดส่วนดี ระยะห่างระหว่างทีวีกับโซฟาประมาณ 2 เมตรกว่า ๆ ครับ สามารถตั้งทีวีขนาดใหญ่ถึง 50 นิ้วได้เลย

image

ประตูจะใช้ Digital door lock สามารถเข้าห้องโดยการกดรหัสหรือใช้คีย์การ์ดได้ ทันสมัยและเหมาะกับคนที่ชอบลืมกุญแจบ้าน

image

เดินเข้ามาในห้องแล้วหันหน้าไปทางประตูทางออกจะเห็นแผงควบคุมไฟในห้องอยู่ด้านบนมุมซ้ายมือของประตู ซึ่งติดตั้งอยู่ในระดับขอบบนประตูซึ่งไม่สูงมากนัก สามารถปิดเปิดได้ง่าย

image

บริเวณพื้นห้องนั่งเล่นจะเป็นพื้นไม้ ลามิเนต ซึ่งคอนโดส่วนใหญ่นิยมใช้กัน ตัวพื้นในห้องจะยกระดับสูงกว่าทางเดิน เวลาแม่บ้านมาทำความสะอาดฝุ่นจะไม่ปลิวเข้าไปในห้องครับ

image

ชั้นวางทีวีจะเป็นแบบ Built in ซึ่งทางโครงการจะมีมาให้ โดยจะมีชั้นวางของข้างบนสองชั้นและตู้เก็บของอีกหนึ่งหลัง ด้านล่างชั้นวางทีวีสามารถเก็บของได้ ผนังด้านหลังตกแต่งด้วยกระจก มองเผินๆ อาจจะช่วยดูให้ห้องกว้างขึ้น

image

ด้านหลังทีวีจะเป็นปลั๊กไฟ 2 ช่อง ช่องเสียบ

สายแลน 1 ช่อง

และสายเคเบิ้ลอีก 1 ช่อง ซึ่งห้องโชว์รูมกับห้องขายปลั๊กไฟในส่วนนี้จะไม่เหมือนกัน

image

ส่วนนี้จะเป็นปลั๊กไฟในห้องจริงครับ

image

อีกด้านหนึ่งของชั้นวางทีวีจะเป็นโซฟาแบบ 2 ที่นั่ง ซึ่งทางโครงการมีมาให้ โซฟาเป็นขนาดกะทัดรัด สามารถนั่งได้ 2 คนแบบสบายๆ

image

ระยะห่างระหว่างโซฟากับชั้นวางทีวีมีระยะห่างกันประมาณ 2 เมตรกว่าๆ สามารถวางทีวีขนาด 50 นิ้ว สามารถรับชมทีวีได้แบบสบายตา

image

โต๊ะทานข้าวทางโครงการก็มีมาให้เหมือนกัน โดยขนาดของโต๊ะนั้นสามารถนั่งทานได้ 2 คน แต่ด้วยการจัดวางที่หันตัวเก้าอี้เข้ากับผนังและชิดโซฟาอาจจะเหมาะกับผู้อาศัยเพียงคนเดียว ซึ่งไม่สะดวกในการนั่งรับประทานอาหารและรับชมทีวีไปพร้อมกัน ใต้โต๊ะจะมีปลั๊กไฟเอาไว้ชาร์จโทรศัพท์ระหว่างทานข้าวหรือดูทีวีได้

image

ไฟด้านบนเพดานจะเป็นแบบ Down Light และมีเครื่องตรวจจับควัน แต่ไม่มีสปริงเกอร์ไว้ดับไฟครับ

image

()

มาถึงในส่วนของห้องนอนกันครับ ภาพ 360 องศา ทำให้เห็นภาพรวมของในห้องนอนทั้งหมดครับ

image

ทางเข้าห้องนอนจะเป็นประตูบานเลื่อนตามที่เกริ่นไว้ตอนแรก เป็นประตูกระจก 3 บานเเบบเลื่อนเปิดได้ เมื่อเปิดออกจะทำให้ภายในห้องทั้งหมดดูกว้างขึ้น แต่จะไม่เป็นส่วนตัวเท่าไหร่ ถ้าอยากทำให้เป็นสัดส่วน สามารถติดผ้าม่านเพื่อกันสายตาเพิ่มได้ครับ

image

พื้นห้องนอนจะเป็นพื้น ลามิเนต แบบเดียวกันกับห้องนั่งเล่น ซึ่งเป็นระนาบแนวเดียวกันไม่มีการยกระดับพื้นให้สูงขึ้น

image

ผนังห้องจริงเป็นผนังเรียบทั่วไป ซึ่งจะแตกต่างจาก ห้องโชว์รูมครับ

image

เตียงนอนจะเป็นเตียงนอนแบบ 5 ฟุต ซึ่ง Type A และ Type B จะไม่เหมือนกัน

image

ด้านข้างเตียงจะเป็นปลั๊กไฟ ซึ่งสะดวกในการใช้งาน อย่างเช่นชาร์จโทรศัพท์มือถือ หรือตั้งโคมไฟ สามารถหาชั้นเก็บของเล็กๆ มาตั้งได้

image

หน้าต่างจะเป็นแบบบานเลื่อนเปิดได้สองทาง ทำให้มีแสงสว่างเข้าในเวลากลางวันได้ทั่วถึง โดยที่ไม่ต้องเปิดไฟในห้องเพิ่มครับ

image

ตู้เสื้อผ้าจะเป็นแบบ Built In ประตูเต็มบาน บานประตูดูแปลกตา แต่ไม่ได้มีปัญหาในการปิดเปิด  เวลาเปิดประตูตู้ออกประตูจะขวางทางเดินทำให้ไม่สามารถเดินได้ เวลาแต่งตัวอาจจะลำบากสักหน่อยในการยืนเลือกเสื้อผ้า

image

โต๊ะเครื่องแป้งเป็นแบบ Built In ไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ ไม่มีช่องเก็บของ มีเพียงชั้นวางของใต้เครื่องปรับอากาศ ตัวโต๊ะเครื่องแป้งสามารถเปิดออกตั้งเป็นกระจกและปิดเป็นโต๊ะไว้ทำงานได้ เป็นการประหยัดพื้นที่เล็กๆไปในตัว ถูกจัดวางไว้ในจุดที่อยู่ข้างหน้าต่างซึ่งเป็นข้อดีของสาวๆ เวลาแต่งหน้าจะได้เห็นแสงจริง

สำหรับเครื่องปรับกาศโครงการติดไว้ให้เพียงเครื่องเดียวในยูนิตนี้ คือในห้องนอน หากอยากจะให้ห้องนั่งเล่นเย็นด้วย จะต้องเปิดประตูบานเลื่อนของห้องนอนทิ้งไว้ครับ

image

ทางเดินเข้าไปในครัวจะเป็นแบบเปิดไม่มีประตูกั้น พื้นเป็นลามิเนต ต่อเนื่องมาจากห้องนั่งเล่น อาจจะต้องระวังเวลาทำอาหาร เพราะถ้าหากมีการเลอะเทอะจะทำความสะอาดได้ยาก รวมถึงการบวมของพื้นหากมีน้ำขังด้วย  จากแปลนห้องสามารถติดประตูบานเลื่อนในบริเวณทางเชื่อมได้ง่ายครับ หากอยากได้ห้องครัวที่เป็นสัดส่วนและกลิ่นอาหารไม่ไปรบกวนห้องนั่งเล่น

image

()

ภาพ 360 องศาแสดงทำให้เห็นมุมมองของห้องครัวทั้งหมด โดยครัวจะติดกับระเบียง

image

Top ของ Pantry จะเป็นหินเทียมมีความแข็งแรงทนทาน สามารถทำอาหาร โดยการทุบ สับได้ บริเวณผนังของห้องจริงจะเป็นผนังทาสีปกติ แนะนำว่าอาจจะหาฉากมากั้น หรือติดกระเบื้องเพื่อการทำความสะอาดที่ง่าย

image

ซิงค์ล้างจานเป็นหลุมเดียวไม่มีที่พักจานครับ แต่ด้วยความที่ท็อปเป็นหินเทียม จึงไม่ต้องห่วงอะไรมาก เพราะจะไม่มีการบวมหรือความเสียหายใด ๆ เกิดขึ้นจากการโดนน้ำ

image

ในส่วนของเตาในห้องตัวอย่างจะมีมาให้แต่ในส่วนของห้องจริงไม่ปรากฎให้เห็น ซึ่งเอาจริง ๆ ก็เป็นการดีต่อเจ้าของห้องที่จะสามารถเลือกวิธีประกอบอาหารเองได้ หรือเลือกใช้เป็นเตาแบบอื่นเช่นเตาแม่เหล็กไฟฟ้าได้  และอุปกรณ์ประกอบอาหารที่ไม่ได้บิ้วท์อินมาก็จะสามารถเคลื่อนย้ายหรือเก็บได้ เป็นการประหยัดเนื้อที่ได้อีกด้วยครับ

image

ด้านล่างของ Pantry จะเป็นลิ้นชักไว้เก็บช้อน และช่องเก็บของสามารถเก็บแก้วหรือจานก็ได้  ในส่วนลิ้นชักเก็บช้อนค่อนข้างแปลก เพราะต้องเปิดประตูออกมาก่อน

image

ส่วนด้านบนจะเป็นชั้นลอยเอาไว้เก็บของเหมือนกัน สามารถเก็บแก้ว จาน อาหารสำเร็จรูปหรือเครื่องปรุง เพื่อการหยิบใช้ที่สะดวกระหว่างทำอาหาร ช่องๆข้างๆสามารถวางไมโครเวฟได้

image

ห้องตัวอย่างครัวจะมีเตาและเครื่องดูดอากาศ ซึ่งไม่มีในห้องจริง แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาแต่อย่างใด เพราะครัวอยู่ติดระเบียง สามารถเปิดประตูระเบียงเพื่อระบายอากาศในระหว่างที่ทำอาหารได้

image

ถัดจาก Pantry จะมีช่องว่างและปลั๊กไฟไว้สำหรับวางตู้เย็นได้ จุดที่วางอยู่อยู่ชิดกับระเบียงทำให้แสงเข้ามายังครัว อาจจะทำให้ตู้เย็นทำงานหนักได้ สามารถติดม่านบังแสง เพื่อไม่ทำให้ตู้เย็นทำงานหนักขึ้น ก็น่าจะช่วยได้ครับ  ช่องวางตู้เย็นค่อนข้างกว้างเกือบ 1 เมตร สามารถวางตู้เย็นขนาดใหญ่ได้เลย

image

ไปที่หน้าระเบียงกันครับ เริ่มจากประตูกันเลยประตูจะเป็นประตูกระจกสองบาน สามารถเลื่อนเปิดได้บานเดียวครับ

image

ไฟระเบียงเป็นโคมซาลาเปา และด้วยความสูงของห้องที่ 2.4 เมตร ถ้าเป็นผู้ชายสูง ๆ หน่อยก็สามารถเขย่งเปลี่ยนหลอดไฟได้ง่ายครับ

image

บริเวณประตูจะยกธรณีประตูขึ้นเพื่อป้องกันน้ำไหลเข้ามาในห้อง พื้นระเบียงเป็นพื้นกระเบื้องสามารถทำความสะอาดได้ง่าย

image

ตัวคอมเพรสเซอร์ถูกติดตั้งไว้ในมุมสูงของระเบียง ด้านล่างจึงเหลือพื้นที่ใช้สอยเยอะ สามารถวางเครื่องซักผ้าและเครื่องอบผ้าซ้อนกันด้านล่างได้เลยครับ

image

บริเวณด้านล่างจะมีปลั๊กไฟ ก๊อกน้ำ และ ท่อระบายน้ำอยู่ ซึ่งมีไว้ร้องรับเครื่องซักผ้า

image

บริเวณระเบียงมีความสูงถึง 1.2 เมตร ซึ่งมีความสูงในระดับปลอดภัย เวลาเดินออกมาที่ระเบียงจะไม่รู้สึกเสียวมาก พร้อมกับมีตระแกรงไว้บังสายตาตัวนี้สามารถใช้เป็นที่ตากผ้าได้

image

()

มาถึงจุดท้ายของห้อง Type A แล้วครับ ซึ้งก็คือห้องน้ำครับ ภาพ 360 องศา ทำให้เห็นเป็นภาพรวมทั้งหมด

image

มาถึงจุดท้ายของห้อง Type A แล้วครับ ซึ้งก็คือห้องน้ำ เปิดประตูเข้าไปจะเจอกับหน้าต่างบานใหญ่เกือบเต็มผนังตั้งอยู่บนอ่างล้างหน้าและชักโครกซึ่งจะอยู่ในโซนเดียวกัน ใต้กระจกไม่มีชั้นวางของ สามารถวางได้บริเวณอ่างล้างหน้า

image

บริเวณพื้นห้องน้ำจะยกธรณีประตูตามภาพเลยครับ  โดยประตูกระจกห้องอาบน้ำจะมีที่หยุดประตูให้เพื่อป้องกันการกระแทกผนังของประตู

กระจก

image

อ่างล้างหน้าเป็นของ American Standard

image

ชักโครกใช้แบรนด์ของ American Standard มีปุ่มกดปล่อยน้ำด้านบนเพียงปุ่มเดียว มีสายฉีดชำระอยู่ข้างๆ

image

ก๊อกน้ำใต้ชักโครกจะมี 2 วาวเป็นวาวของชักโครกและสายฉีดชำระ เมื่อก๊อกน้ำส่วนใดส่วนหนึ่งเสีย อีกส่วนหนึ่งก็ยังใช้งานได้ครับ

image

บริเวณห้องอาบน้ำจะกั้นด้วยประตูกระจก ภายในห้องอาบน้ำจะแคบนิดหน่อย คนตัวใหญ่ ๆ อาจจะใช้งานลำบากหน่อย  ในห้องน้ำไม่มีปลั๊กไฟไว้สำหรับเป่าผมนะครับ ซึ่งจริง ๆ แล้วก็ปลอดภัยดี

image

ผักบัวเป็นแบบจับมือ ก็ใช้ของ American Standard เหมือนกัน ขนาดก็ตามภาพเลยครับ

Location


การเดินทางไปยัง The Excel Hybrid 

image

**

**

image

**

**

image


โครงการ The Excel Hybrid ตัวโครงการตั้งอยู่ใน ซอยสุขุมวิท 105 หรือ

ถนนลาซาล การเดินทางสามารถเดินทางมาโดยรถไฟฟ้าได้ โดยลงที่สถานีแบริ่ง ออกทางประตู 1 เดินลงบันไดมา จะเห็นปากซอยเลย

image

image

จุดสังเกตอย่างหนึ่งของปากทางซอยเข้าสุขุมวิท 105 หรือถนนลาซาล คือจะมี

7 Eleven ตั้งอยู่ที่หน้าปากซอย อีกด้านหนึ่งจะเป็นสนามฟุตบอลหญ้าเทียม ซึ่งเป็นพื้นที่ของโรงเรียนนานาชาติ เซนต์ แอนดรูว์ส

image

image

เมื่อเดินเข้ามาในซอยจะมีวินมอเตอร์ไซค์ไว้ให้บริการ ซึ่งจะมีรายการสถานที่และราคาติดไว้ ค่าบริการจากวินไปยัง The Excel Hybride ซอยลาซาล 8 อยู่ที่ 10 บาท ซึ่งระยาทางจากปากซอยมายังคอนโด The Excel Hybrid มีระยะทางที่ไม่ไกลมาก สามารถเดินเข้าไปได้

image

เดินเข้ามาเรื่อยๆ ฝั่งซ้ายมือจะเจอ Center point Studio ซึ่งเป็นสถานที่ที่ใช้ในการถ่ายทำรายการประกวดร้องเพลงอย่าง The Voice Thailand

image

ตรงข้ามสตูดิโอจะเป็นลานกว้างใช้สำหรับเป็นที่จอดรถ

image

เดินเลย Centerpoint studio มาหน่อย เราจะเจอสำนักงานขายของ The Excel Bearing ตั้งอยู่ติดกัน  ซึ่งสำนักงานขายตรงนี้ตั้งอยู่คนละส่วนของคอนโด

image

ตรงข้ามกับสำนักงานขายจะเป็นคิวรถสองแถวขนาดใหญ่

สำหรับที่ตั้งจริง ๆ ของตัวโครงการจะต้องเดินทางเข้าไปอีก ซึ่งไม่ไกล อยู่ในซอยลาซาล 8 เดินตรงเข้าไปตามถนนลาซาลได้เลยครับ

image

image

สองข้างทางระหว่างเดินไปซอยลานซาล 8 จะพบเจอกับร้านขายของชำ ร้านขายอาหารข้างทาง และร้านสะดวกซื้อที่สามารถพบเจอได้ทั่วไปโดยประปราย

image

มีรถสองแถววิ่งบริการด้วย

image

image

เมื่อเดินเข้ามาถึง ซอยลาซาล 8 จุดสังเกตทางเข้า ซอยลาซาล 8 จะมี

คอนโดศุภาลัย ซิตี้รีสอร์ท ตั้งอยู่หัวมุม โดยซอยลาซาล 8 จะตั้งอยู่บนถนนฝั่งขาออก  หรือด้านขวาของภาพครับ

image

ซอยลาซาล 8 สามารถใช้เป็นเส้นทางทะลุไปสู่ซอยสุขุมวิท 107 ได้ โดยถนนข้างในซอยจะเป็นถนน สองเลน ซ้าย-ขวา ไม่กว้างมากนัก ด้านในซอยจะเป็นย่านชุมชน มีบ้านและอพาร์ทเม้นสร้างคละกันอยู่

image

เมื่อเดินเข้าไปในซอยจะพบกับร้านอาหารที่ตั้งเป็นซุ้มขายอยู่ตามข้างทาง ส่วนใหญ่จะเป็นร้านขายอาหารอีสาน

image

The Excel Hybrid ตั้งอยู่ข้างในซอยลาซาล 8 ระยะทางจากคอนโดมาปากซอยไม่ไกลมากนัก หาง่ายไม่ซับซ้อน

Analysis

วิเคราะห์โครงการ The Excel Hybrid ซอยลาซาล 8 จากรถไฟฟ้าแบริ่ง 700 เมตร

 

ทำเล :  The Excel Hybrid ซอยลาซาล 8  มีทำเลค่อนข้างดีสำหรับคนที่ใช้รถครับ อยู่ในซอยที่สามารถทะลุไปยังถนนแบริ่งได้หลายทาง สามารถทะลุถนนใหญ่ได้หลายเส้น และค่อนข้างใกล้ทางด่วนครับ แต่ในทางกลับกันซอยลาซาลเองถนนค่อนข้างเล็ก ชั่วโมงเร่งด่วนรถค่อนข้างติดสำหรับคนที่ออกไปเส้นสุขุมวิท สำหรับการเดินไปยังรถไฟฟ้าระยะเดิน 700 เมตร ก็ถือว่าไกลอยู่เหมือนกันสำหรับคนไทย แต่ถ้าเดินบ่อย ๆ อาจจะชินครับ หรืออาจจะใช้บริการวินมอเตอร์ไซค์ก็ได้ ซึ่งค่าวินอยู่ที่ 10 บาท

สภาพแวดล้อม : ถนนสุขุมวิทช่วงแบริ่งเป็นโซนที่น้ำท่วมครับ แต่สำหรับลาซาลซอย 8 รวมถึงซอยลาซาลจะได้รับผลกระทบค่อนข้างน้อยครับ เพราะพื้นยกระดับค่อนข้างสูง เรื่องอาหารการกินต้องเดินออกมาจากซอยประมาณ 100 - 200 เมตรครับ ในอนาคตจะคึกคักกว่านี้แน่นอน เพราะตอนที่เราเข้าไปสำรวจมีการสร้าง Tesco Lotus Express แล้ว รวมถึงมีที่ดินเปล่าในย่านนั้นค่อนข้างเยอะ ในอนาคตจะพัฒนาไปเป็นอย่างอื่นได้อีกแน่นอน  นอกจากซอยลาซาลแล้วเมื่อทะลุไปที่ซอยแบริ่ง 11 เป็นต้นไป ตรงนั้นจะเป็นโซนร้านอาหารที่มีการเปิดทั้งกลางวันและกลางคืนครับ ถ้านึกภาพไม่ออกก็ประมาณร้านอาหารตามขอบมหาวิทยาลัยครับ เลือกกินได้ไม่เบื่อแน่นอน   และท้ายสุดเรื่องการพักผ่อนการที่คอนโดอยู่ในซอยจึงรับประกันเรื่องความเงียบสงบได้ครับ จะไม่มีเสียงรถวิ่งให้รำคาญแน่นอน 

สิ่งอำนวยความสะดวก : ด้วยความที่มียูนิตน้อยมากเมื่อเทียบกับโครงการอื่น ๆ สิ่งอำนวยความสะดวกจึงมีแค่ฟิตเน็ตและสระว่ายน้ำครับ สำหรับสระว่ายน้ำเป็นขนาดที่เหมาะสำหรับการเล่นน้ำมากกว่า ถ้าว่ายจริงจังอาจจะแคบไปเพราะมีสระเด็กอยู่ในนั้นด้วย เครื่องออกกำลังกายในฟิตเนสให้มาไม่มากไม่น้อยเกินไปครับสำหรับจำนวนยูนิตเพียง 73 ยูนิต 

ราคา : เรื่องราคาทางโครงการจะมีการอัพเดทอีกทีครับ เนื่องจากโครงการพึ่งสร้างเสร็จ ก็จะมีการปรับราคาสำหรับโครงการที่สร้างเสร็จออกมา แต่ราคาในช่วงที่ยังสร้างไม่เสร็จอยู่ที่ 62,800 บาท/ตาราง

เมตร ซึ่งถือว่าสนใจในระดับหนึ่งครับ เพราะโครงการขายแบบ fully furnish แถมเฟอร์นิเจอร์ให้หลายรายการ โดยเฉพาะห้องแบบหน้ากว้างที่ดูเฟอร์นิเจอร์ที่ได้เกรดค่อนข้างดี  

โครงการ The Excel Hybrid ซอยลาซาล 8 เหมาะสำหรับคนที่ทำงานในย่านนั้น หรือเดินทางด้วยรถไฟฟ้า BTS หรือใช้รถเป็นประจำก็ได้ครับ เป็นคนที่ชอบความเงียบสงบ ชอบชีวิตแบบชิล ๆ  ชอบอาหารการกินแบบเด็กหอหลังม. ในราคานี้คนที่พึ่งทำงานได้ 2 - 3 ปีก็คิดว่าสามารถที่จะเป็นเจ้าของได้ไม่ยาก   

แบ่งปันบทความให้เพื่อนๆของคุณ