รูปหน้าปก สแตนด์อัพ คอนโด (Stand up Condo) โครงการล้านต้นๆ ย่านสะพานใหม่ ใกล้กับรถไฟฟ้าสถานีสายหยุด

[Review] สแตนด์อัพ คอนโด (Stand up Condo) โครงการล้านต้นๆ ย่านสะพานใหม่ ใกล้กับรถไฟฟ้าสถานีสายหยุด

สะพานใหม่ ซอยพหลโยธิน 50 แขวงคลองถนน เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร

Review info

สวัสดีค่ะ สำหรับในวันนี้เราจะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับ สแตนด์อัพ คอนโด (Stand up Condo) @ สะพานใหม่ คอนโดมิเนียมราคาล้านต้นๆ อยู่ใกล้กับ รถไฟฟ้าสถานีสายหยุด ซึ่งเป็นสถานีส่วนต่อขยายจาก BTS หมอชิต (สายสีเขียวเหนือ) และอยู่ใกล้กับถนนพหลโยธิน-รัตนโกสินทร์สมโภช ถนนสายใหม่ที่เชื่อมซอยพหลโยธิน 50 สู่ถนนนิมิตใหม่และวัชรพล ด้วยแนวคิด “ลงทุนผ่อนที่คุ้มกว่าการเช่า” เน้นตอบโจทย์กลุ่มคนทำงานที่อยากเป็นเจ้าของคอนโดมิเนียมในเรทราคาที่จับต้องได้ สแตนด์อัพ คอนโด (Stand up Condo) จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับคนเมืองที่เล็งเห็นถึงศักยภาพในทำเลแห่งอนาคต และอยากจะเป็นเจ้าของคอนโดในราคาที่ไม่แพง…ตัวโครงการจริงจะเป็นอย่างไร เราลองไปชมในรีวิวพร้อมๆ กันเลยดีกว่าค่ะ…

ข้อมูลโครงการ สแตนด์อัพ คอนโด  (Stand up Condo)

ชื่อโครงการ

Stand up Condo @สะพานใหม่ ซอยพหลโยธิน 50

ผู้พัฒนา

บริษัท กู๊ดโฮม เฮ้าส์ซิ่ง จำกัด

ราคาห้องเริ่มต้น

1.12 ล้านบาท

ราคาเฉลี่ยต่อ ตร.ม.

45,000 บาท/ ตร.ม.

เว็บไซต์โครงการ

http://www.standcondo.com/

เบอร์โทรติดต่อ

029737288, 0979261993

วงเงินกู้ 100%

N/A

ราคาเมื่อวันที่ 8/11/2016

Studio พื้นที่ใช้สอย 25 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 1.12 ล้านบาท

1 bedroom พื้นที่ใช้สอย 32 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 1.47 ล้านบาท

Location

ที่ตั้งโครงการ สแตนด์อัพ คอนโด  (Stand up Condo)

image

แผนที่จากโครงการ สแตนด์อัพ คอนโด (Stand up Condo) ตัวโครงการตั้งอยู่ในซอยพหลโยธิน 50 ช่วงถนนตัดใหม่ ซึ่งมีชื่อเรียกอย่างไม่เป็นทางการว่า ถนนพหลโยธิน – รัตนโกสินทร์สมโภช โดยเรียกตามชื่อถนนที่สามารถเชื่อมจากถนนพหลโยธินไปถึงถนนรัตนโกสินทร์สมโภชได้ แต่ชื่ออย่างเป็นทางการของถนนเส้นนี้คือ ถนนเทพรักษ์ ค่ะ

image

ย่านสะพานใหม่ จะใช้ถนนพหลโยธินในการเดินทางเป็นหลักค่ะ ซึ่งปริมาณรถบนถนนเส้นนี้ก็หนาแน่นพอตัว เพราะถนนพหลโยธินเชื่อมต่อกับถนนหลักหลายสาย ไม่ว่าจะเป็นถนนลาดพร้าว ซึ่งเป็นพื้นที่ในเมืองและเป็นพื้นที่อยู่อาศัย เชื่อมต่อยาวไปถึงถนนวิภาวดี-รังสิต ซึ่งเป็นที่ตั้งของศูนย์ราชการต่างๆ มากมาย ทำให้การเดินทางในบางช่วงเวลาอาจใช้เวลานานกว่าที่คิด แต่เมื่อมีการสร้างถนนตัดใหม่อย่าง ถนนรัตนโกสินทร์สมโภช (ถนนเทพรักษ์) เชื่อมต่อไปยังสุขภิบาล 5 และทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ ก็ช่วยระบายปริมาณรถออกสู่ถนนเส้นข้างเคียงได้บ้างค่ะ

นอกจากการขับรถบนถนนปกติแล้ว ยังสามารถใช้ทางด่วนในการเดินทางได้อีกด้วย โดยทางด่วนที่ใกล้ที่สุดจะเป็นทางยกระดับอุตรภิมุข(ดอนเมืองโทลล์เวย์) เรียกว่าสะดวกสบายมากสำหรับคนที่ใช้รถยนต์ส่วนตัวเป็นหลัก แต่ถ้าในเดินทางด้วยรถโดยสารประจำทางเป็นหลักก็ใช่ว่าจะลำบากนะคะ เพราะภายในซอยพหลโยธิน 50 มีวินมอเตอร์ไซค์คอยให้บริการรับ-ส่งผู้โดยสารออกมายังปากซอย ทำให้เข้า-ออกได้ไม่ยากค่ะ บริเวณถนนพหลโยธินเองก็มีรถโดยสารประจำทาง รถสองแถว แท็กซี่และรถตู้ให้บริการอยู่ สามารถเรียกใช้ได้ตลอดทั้งวันเลยค่ะ

image

http://bit.ly/2fAWoSj

และในอนาคตอันใกล้นี้เราจะมีรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายจาก BTS สถานีหมอชิต ไปถึงสถานีคูคต ที่อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี รวมแล้ว 14 สถานีใหม่ คาดว่าจะสร้างแล้วเสร็จประมาณปี พ.ศ. 2562 และเปิดให้บริการปี พ.ศ. 2563 ซึ่งรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายตัดนี้จะผ่านย่านสะพานใหม่ด้วยค่ะ

image

สถานีรถไฟฟ้าในอนาคตที่ใกล้ที่สุดจะเป็น สถานีสายหยุด อยู่ห่างจากตัว โครงการ สแตนด์อัพ คอนโด  (Stand up Condo)ประมาณ 1.2 กม. สามารถนั่งพี่วินมอเตอร์ไซค์ออกมาจากซอยแล้วต่อรถไฟฟ้าได้สบายๆ ค่ะ และสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ ยังเป็นสถานี Interchange ระหว่างรถไฟฟ้าสถานีสายสีเขียวเข้มกับสถานีรถไฟฟ้าสายสีชมพู ซึ่งถือเป็นทำเลที่ดีในการเดินทางเข้า-ออกเมือง รวมถึงข้ามไปนนทบุรีและรามอินทรา รวมถึงมีจุดเชื่อมต่อของรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้มไปรังสิต (กำลังก่อสร้าง) อีกด้วย

การเดินทาง

สำหรับการเดินทางในวันนี้เราจะเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว จาก ถนนพหลโยธิน ตัดเข้าถนนรัตนโกสินทร์สมโภช (ถนนเทพรักษ์) เลี้ยวซ้ายเข้าไปยัง ซอยพหลโยธิน 50 ลึกเข้าไปประมาณ 450 ม. ก็จะเห็นโครงการอยู่ฝั่งขวามือค่ะ เดี๋ยวเราตามไปดูเส้นทางพร้อมๆ กันเลยดีกว่า

image

เริ่มต้นกันที่ถนนพหลโยธิน ซึ่งเป็นถนนหลักของการจราจรทางเหนือ จะเห็นว่าบริเวณนี้อยู่ในระหว่างการก่อสร้างรถไฟฟ้า BTS เชื่อมต่อจากสถานีหมอชิต-สถานีคูคตในอำเภอลำลูกกา

image

ด้านการจราจรบนถนนพหลโยธิน โดยปกติก็หนาแน่นอยู่แล้ว เพราะเป็นถนนที่เชื่อมต่อไปยังถนนหลักๆ หลายเส้นทาง แต่ในช่วงนี้อาจจะติดขัดกว่าแต่ก่อนหน่อยด้วยเลนจราจรที่น้อยลงเพราะกำลังก่อสร้างรถไฟฟ้า แต่เมื่อรถไฟฟ้าสร้างเสร็จแล้วแถบนี้ก็จะเดินทางสะดวกมากขึ้นรวมทั้งมีความเจริญมากขึ้นตามลำดับอีกด้วย

image

เมื่อขับตรงไปเรื่อยๆ ให้สังเกตฝั่งตรงข้ามนะคะจะเห็นป้ายของโรงพยาบาลเซ็นทรัลเยนเนอรัล และถัดไปจะเป็นบิ๊กซี ดอนเมืองค่ะ ให้เตรียมตัวเลี้ยวขวา เพื่อมุ่งเข้าสู่ถนนรัตนโกสินทร์สมโภช (ถนนเทพรักษ์)

image

แยกที่สามารถตัดผ่านไปยังถนนรัตนโกสินทร์สมโภช (ถนนเทพรักษ์) ได้ จะอยู่ก่อนถึงบิ๊กซี ดอนเมืองค่ะ ให้เลี้ยวขวามุ่งเข้าสู่ถนนรัตนโกสินทร์สมโภช (ถนนเทพรักษ์) เลย

image

ถนนรัตนโกสินทร์สมโภช (ถนนเทพรักษ์) นี้เป็นถนนขนาด 6 เลน เชื่อมต่อถึงถนนสุขาภิบาล 5 และทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ได้ค่ะ

image

ขับมาตามทางเรื่อยๆ จะเห็นรถกระบะติดป้ายของโครงการจอดอยู่ใกล้กับสะพานลอย ให้เตรียมตัวเลี้ยวซ้ายเข้าซอยพหลโยธิน 50 ได้เลย

image

ปากทางเลี้ยวเข้าซอยพหลโยธิน 50 ค่ะ อาจจะไม่มีแลนด์มาร์กอะไรเป็นหลัก ต้องอาศัยการสังเกตกันนิดนึงนะคะ

image

ถนนภายในซอยพหลโยธิน 50 เป็นถนน 2 เลนไม่มีทางเดินเท้า เวลาเดินก็ระวังรถกันด้วยนะคะ

image

บรรยากาศภายในซอยค่ะ ส่วนมากเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยทั้งอพาร์ทเมนต์ และอาคารพาณิชย์

image

เข้ามาในซอยก็ไม่ต้องกลัวหลงนะคะ เพราะระหว่างทางมีป้ายบอกทางอยู่เป็นระยะๆ ค่ะ

image

ซอยพหลโยธิน 50 สามารถเชื่อมต่อกับซอยย่อยได้อีกหลายซอย

image

เมื่อเห็น 7-11 ที่หัวมุมถนน ให้เลี้ยวขวาตามลูกศรไปเลยค่ะ

image

ภายในซอยเต็มไปด้วยอาคารต่างๆ และอพาร์ทเมนต์ ส่วนสำนักงานขายจะตั้งอยู่ด้านในซอยบริเวณหัวมุมถนนค่ะ

image

และแล้วเราก็มาถึงสำนักงานขายเป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ ส่วนตัวโครงการจริงจะตั้งอยู่ไม่ไกลจากนี้ เดี๋ยวตามไปดูพร้อมกันนะคะ

image

เมื่อเห็นสำนักงานขายแล้ว ให้เลี้ยวขวาตามถนนมาเรื่อยๆ ผ่านแนวสังสะสีประมาณ 100 ม. ก็จะเจอกับโครงการสแตนด์อัพ คอนโด  (Stand up Condo) ที่สร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว

image

และนี่คือด้านหน้าทางเข้าของอาคารค่ะ ติดป้ายชื่อโครงการไว้ให้เห็นเด่นชัดเลย

Environment

สภาพแวดล้อมรอบโครงการ สแตนด์อัพ คอนโด  (Stand up Condo)

image

สำหรับพื้นที่โดยรอบของ โครงการ สแตนด์อัพ คอนโด (Stand up Condo) ส่วนมากยังเป็นพื้นที่ของชุมชนดั้งเดิมในย่านสะพานใหม่ค่ะ ยังไม่ได้มีความเจริญหรือสิ่งอำนวยความสะดวกกมากมาย ตัวซอยยังคงความสงบและเป็นส่วนตัวไว้ได้ดี เรามาลองดูสภาพแวดล้อมโดยรอบของโครงการตามทิศที่ตั้งกันดูนะคะ

ทิศเหนือ ติดกับถนนซอยพหลโยธิน 50 แยก 11-9 ตรงข้ามเป็นที่ดินเปล่า

ทิศใต้ ติดกับที่อยู่อาศัยและที่ดินเปล่า

ทิศตะวันออก ติดกับที่ดินเปล่า เยื้องๆ กันนั้นเป็นที่ตั้งของหมู่บ้านสุขสมบูรณ์

ทิศตะวันตก ติดกับที่ดินเปล่า ซึ่งในอนาคตจะสร้างเป็นเฟส 2 ของโครงการ

image

เราลองมาดูภาพบรรยากาศของจริงกันดีกว่านะคะ ด้านหน้าอาคารจะเป็นที่ดินเปล่า ซึ่งก็คือที่ดินทางด้านซ้ายมือของภาพ ถ้าขับรถตรงไปตามทางที่เห็นก็จะไปออกที่ถนนตัดใหม่ได้เหมือนกันค่ะ

image

เลยตัวโครงการไปเล็กน้อยจะเป็นหมู่บ้านสุขสมบูรณ์ เป็นที่อยู่อาศัยประเภททาวน์เฮาส์ค่ะ

image

ถัดไปเป็นอาคารพาณิชย์สูงประมาณ 3-4 ชั้น ติดกับตัวอาคารจะเป็นที่ดินเปล่าเช่นกันค่ะ จะเห็นว่ารอบๆ โครงการเต็มไปด้วยที่ดินว่าง เชื่อว่าในอนาคตที่ดินเหล่านี้จะจะได้รับการพัฒนามากขึ้น จนกลายเป็นซอยที่คึกคักแน่นอนค่ะ

image

ต่อไปเราจะเดินย้อนกลับไปสำรวจเส้นทางที่เราใช้เดินทางเข้ามากันนะคะ

image

เลี้ยวกลับไปทางเดิมจะออกไปยังถนนพหลโยธิน

image

ตรงหัวมุมถนนจะเป็นร้านทำผมค่ะ

image

ตรงข้ามสำนักงานขายจะเป็นร้านอาหารค่ะ เดินมาจากตัวโครงการแค่ 100 เมตรเท่านั้น

image

ติดกับสำนักงานขายจะเป็นอพาร์ทเมนต์สูง 8 ชั้น

image

เดินถัดไปอีกนิดก็เป็นอพาร์ทเมนต์เช่นเดียวกัน

image

ตรงปากเป็น 7-11 ค่ะ ไม่ได้ไกลจากตัวโครงการเท่าไร

image

จาก 7-11 เลี้ยวซ้ายมาจะเป็นหอพักรายวันค่ะ

image

ถัดไปเป็นร้านสะดวกซื้ออย่าง Family Mart ตรงนี้เป็นย่านที่อยู่อาศัยแยกออกไปเป็นซอยย่อยๆ อีกหลายซอยเลยค่ะ

image

ใกล้ๆ กับ Family Mart มีวินมอเตอร์ไซค์คอยให้บริการอยู่ด้วย

image

ซอยพหลโยธิน 50 ยังสามารถเชื่อมต่อไปยังบิ๊กซี ดอนเมืองได้ด้วยนะคะ โดยเดินทางย้อนกลับไปทางเดิม แต่ให้เลือกตรงไป แทนการเลี้ยวขวาค่ะ

image

ระยะทางจากจุดที่เรายืนอยู่ไปจนถึงบิ๊กซี ระยะทางแค่ 400 เมตรเท่านั้นค่ะ แต่ถ้าเดินจากโครงการมาระยะทางอยู่ที่ประมาณ 800 เมตร ยังอยู่ในระยะที่เดินถึงได้ค่ะ

image

บรรยากาศบริเวณทางเดินไปยังบิ๊กซี ค่อนข้างเงียบสงบและเป็นส่วนตัวดีค่ะ

image

เลี้ยวโค้งมาจะเจอกับ 7-11 มาถึงตรงนี้ก็ใกล้จะถึงบิ๊กซีแล้วค่ะ

image

มาถึงบริเวณด้านข้างห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ดอนเมืองแล้วค่ะ ตรงนี้มีพี่วินมอเตอร์ไซค์อยู่ด้วยค่ะ

image

มองตรงไปจะเห็นทางแยกระหว่างถนนพหลโยธินกับถนนรัตนโกสินทร์สมโภช และเห็นแนวรถไฟฟ้าที่กำลังก่อสร้างอยู่ด้วยค่ะ

image

ตรงข้ามบิ๊กซีฝั่งถนนรัตนโกสินทร์สมโภชจะเป็นคอนโด tempo quad สะพานใหม่จาก Built Land

image

image

บริเวณด้านหน้าบิ๊กซี ดอนเมืองจะมีเตนท์ตั้งร้านขายของอยู่ด้านหน้ามากมาย ทั้งเสื้อผ้าและอาหารเลยค่ะ

image

ตรงนี้เป็นป้ายรถโดยสารประจำทาง ให้บริการสำหรับใครที่ไม่ได้ใช้รถยนต์ส่วนตัว

image

นอกจากรถประจำทางแล้วยังมีรถตู้คอยแวะเวียนส่งผู้โดยสารอีกด้วย

image

พื้นที่ของโครงการสแตนด์อัพ คอนโด (Stand up Condo) โดยรวมถือว่ายังอยู่ในย่านชุมชน ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยแนวราบทั้งแบบจัดสรรและไม่จัดสรรค่ะ มีสิ่งอำนวยความสะดวกโดยรอบ ไม่ว่าจะเป็นห่างสรรพสินค้าอย่าง Tesco Lotus , Big C Supercenter หรือ Central รามอินทราที่อยู่ไม่ไกลนัก หรือใครอยากจะเดินตลาดสดก็มีตลาดยิ่งเจริญเป็นตลาดสดขนาดใหญ่ที่คนแถวนี้นิยมมาจับจ่ายซื้อของกัน นอกจากนั้นก็มีโรงพยาบาล วัด โรงเรียน มหาวิทยยาลัยอยู่ในละแวกใกล้เคียง ตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายและดูอุดมสมบูรณ์ดีค่ะ

Insight

เจาะลึกภาพรวมโครงการ สแตนด์อัพ คอนโด  (Stand up Condo)

image

ถึงเวลาเจาะลึกภาพรวมของโครงการสแตนด์อัพ คอนโด  (Stand up Condo) กันแล้วนะคะ โดยเราจะพาเข้าไปชมโมเดลตัวอย่างอาคารกันในสำนักงานขายก่อนจะพาไปชมพื้นที่จริงกันนะคะ

image

โมเดลของ โครงการสแตนด์อัพ คอนโด (Stand up Condo) คอนโด Low Rise สูง 8 ชั้นจำนวน 77 ยูนิต ตัวอาคารหันหน้าโครงการออกไปยังถนนของ ซอยพหลโยธิน 50 แปลงที่ดินเป็นรูปสี่เหลี่ยม หน้ากว้าง ชั้น 1 เป็นชั้นจอดรถ เริ่มมีส่วนของห้องพักที่ชั้น 2 ไปถึงชั้น 8

image

พื้นที่ในการจอดรถ มีทั้งการจอดแบบกลางแจ้งและในร่ม คิดเป็น 37% หรือ 28 คัน ไม่รวมการจอดแบบซ้อนคัน แบบหมุนเวียนการจอดค่ะ ส่วนทางด้านข้างตึกจะทำเป็นบันไดหนีไฟตามภาพเลยค่ะ

image

สำหรับทางเดินเข้าที่พักจะอยู่ทางทิศตะวันตกของอาคารค่ะ เดินเข้าไปจะเป็นส่วนของโถงรับรอง เชื่อมกับประตูเข้าไปยังในอาคาร โดยการเข้า-ออกภายในอาคารจะใช้ระบบแสกนลายนิ้วมือ ผู้อยู่อาศัยจะต้องทำการลงทะเบียนลายนิ้วมือกับทางโครงการ ซึ่งจำกัดให้ลงทะเบียน 1 ห้อง/4 คนค่ะ ส่วนพื้นที่สีเขียวด้านข้างจะเป็นพื้นที่ของโครงการในเฟส 2 ซึ่งมีแผนการจะก่อสร้างในอนาคตค่ะ

image

จำนวนยูนิตทั้ง 77 ยูนิต แบ่งออกเป็น 2 type ค่ะ โดยห้องมุมทั้งสองฝั่งจะเป็นห้องแบบ 1 Bedroom ขนาด 32 ตารางเมตร (สีแดง) ส่วนตรงกลางจะเป็นห้องแบบ Studio ขนาด 25 ตารางเมตร (สีเหลือง)

แผนผังอาคาร

image

แผนผังอาคารในชั้น 2-8 จะแสดงให้เห็นถึงการวางผังห้องภายในอาคารทั้งหมดนะคะ อย่างที่บอกไปว่าห้องแบบ 1 Bedroom ขนาด 32 ตารางเมตร ทางโครงการจะจัดให้เป็นห้องมุม ส่วนตรงกลางจะเป็นห้องแบบ Studio ขนาด 25 ตารางเมตร จำนวนยูนิตสูงสุดต่อชั้นอยู่ที่ 11 ยูนิตเท่านั้นค่ะ ด้วยจำนวนยูนิที่น้อยจึงทำให้มีความเป็นส่วนตัวมาก เหมาะกับการพักผ่อนจริงๆค่ะ

ส่วนลิฟต์โดยสารมีให้จำนวน 1 ตัว แบบไม่ล็อกชั้น ตั้งอยู่ทางฝั่งทิศตะวันตกของอาคาร มีบันไดหนีไฟให้ 2 จุด ตัวอาคารหันหน้าทางทิศเหนือ-ใต้ ทำให้ยูนิตที่อยู่ฝั่งทิศเหนือ จะไม่ร้อนไม่ได้รับแดดอีกทั้งยังได้รับลมที่มาจากทางทิศตะวันออกเฉียงเหนืออีกด้วยค่ะ

แผนผังห้อง

image

ห้อง Type A เป็นห้องแบบ  Studio ขนาด 25 ตารางเมตร มีขนาดเดียวนะคะ ลักษณะของห้องเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า แบ่งฟังก์ชันการใช้งานออกเป็น 4 ส่วนหลักๆ ได้แก่ ห้องครัว,ห้องนอน+ห้องนั่งเล่น,ห้องน้ำ และระเบียง

เมื่อเข้าสู่ตัวห้องจะเจอพื้นที่ของครัวก่อนเป็นอันดับแรก ครัวที่ได้จะเป็นครัวแบบเปิดค่ะ หันไปทางซ้ายมือจะเป็นห้องน้ำ มองตรงไปเป็นห้องนอน ซึ่งใช้พื้นที่รวมกันกับห้องนั่งเล่น ถัดไปอีกจะเป็นพื้นที่ของระเบียง มีการกั้นประตูกระจกบานเลื่อนแยกระเบียงออกไป ทำให้ห้องสว่าง เนื่องจากได้รับแสงจากธรรมชาติทั้งจากหน้าต่างและประตูกระจกแบบบานเลื่อนตรงระเบียง

image

ห้อง Type B เป็นห้องแบบ 1 Bedroom ขนาด 32 ตารางเมตร ซึ่งเป็นห้องมุมของอาคาร ทำให้ห้องมีขนาดที่กว้างกว่าห้อง Studio  และมีการแยกพื้นที่ของห้องนอนกับห้องนั่งเล่นออกจากการด้วยการกั้นประตูกระจกบานเลื่อน ห้องจึงเป็นสัดส่วนและมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น

เมื่อเข้าสู่ตัวห้องจะเจอส่วนของห้องนั่งเล่นก่อนเป็นอันดับแรก มองลึกเข้าไปจะเป็นห้องนอน ส่วนฝั่งซ้ายของห้องจะเป็นพื้นที่ครัวแบบเปิด ด้านซ้ายของห้องครัวจะเป็นห้องน้ำ และด้านขวาจะเป็นพื้นที่ของระเบียง

ชมพื้นที่จริงของโครงการ

image

ต่อไปเราจะพาเข้าไปชมพื้นที่จริงของโครงการสแตนด์อัพ คอนโด  (Stand up Condo) ซึ่งสร้างเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้วในช่วงปีนี้

image

มาดูพื้นที่จอดรถกันก่อนนะคะ การจอดรถสามารถจอดได้ทั้งพื้นที่ด้านหน้าอาคาร ซึ่งทางโครงการจัดสรรพื้นที่ไว้ให้ หรือจะเลือกจอดใต้อาคารที่พักก็ได้ค่ะ

image

ทางเข้า-ออกของรถจะเป็นแบบวิ่งสวนกันค่ะ แต่ถนนทางเข้า-ออกค่อนข้างแคบ อาจจะต้องชะลอหลบกันบ้างในช่วงเวลาเร่งด่วนของวัน

image

พื้นที่จอดรถใต้อาคารค่ะ

image

ด้านหลังอาคารแบ่งพื้นที่ส่วนหนึ่งไว้สำหรับจอดรถจักรยานยนต์ด้วย

image

ด้านหน้าทางเข้าตัวอาคารค่ะ จัดเป็นโถงรับรองเล็กๆ ไว้ให้นั่งเล่นได้

image

ตรงนี้จะเป็นห้องของนิติบุคคลค่ะ มองตรงไปจะเป็นประตูทางเข้าของโครงการ

image

ระบบการเข้า-ออกใช้การแสกนลายนิ้วมือค่ะ ให้สิทธิ์ 1 ห้อง/ 4 คน รับรองความปลอดภัยได้แน่นอน

image

แต่ถ้าต้องการออกจากอาคาร จะใช้ระบบสัมผัสแทนค่ะ

image

ผ่านประตูเข้ามาจะเจอกับตู้รับจดหมาย ส่วนซ้ายมือจะเป็นลิฟต์โดยสาร มีให้ 1 ตัว แบบไม่ล็อกชั้น

image

อีกมุมหนึ่งมีตู้กดน้ำ และเครื่องซักผ้าแบบหยอดเหรียญ

image

ติดๆ กันเป็นทางขึ้น-ลงของบันไดหนีไฟค่ะ

image

หน้าตาของลิฟต์โดยสารค่ะมีให้ 1 ตัวแบบไม่ล็อกชั้น

image

ภายในเป็นปุ่มกดเลือกชั้นต่างๆ หน้าตาแบบนี้

image

ในทุกๆ ชั้นจะมีตู้ดับเพลิงติดไว้ให้ใกล้กับทางหนีไฟ และลิฟต์โดยสารค่ะ

image

มีกริ่งเตือนภัยติดไว้ให้ใกล้ๆ กันด้วย

image

โถงทางเดินภายในอาคารค่ะ ริมสุดฝั่งทางทิศตะวันออกจะเป็นหน้าต่างบานใหญ่ ทำให้บริเวณโถงทางเดินสว่างมากขึ้น แต่ห้องทางฝั่งทิศตะวันตกอาจจะมืดกว่าสักหน่อยเพราะแสงส่องมาไม่ถึง

Studio 25 sq.m.

ห้องแบบ Studio ขนาด 25 ตร.ม. ของโครงการสแตนด์อัพ คอนโด (Stand up Condo)

ห้องพักมีให้เลือกทั้งหมด 2 Type ค่ะ แบ่งเป็น Studio ขนาด 25 ตารางเมตร และ1 Bedroom ขนาด 32 ตารางเมตร โดยห้องพักจะเริ่มในชั้น 2 ไปจนถึงชั้น 8 ค่ะ

image

มาเริ่มกันที่ห้องแบบ Studio ขนาด 25 ตารางเมตร ทางโครงการขายแบบ Fully Furnished ตกแต่งเสร็จพร้อมอยู่ เน้นการจัดสรรพื้นที่ให้ใช้ประโยชน์ได้อย่างลงตัว โดยรวมแล้วผังห้องถือว่าทำออกมาได้ดีพอสมควร ได้พื้นที่ห้องนอนกับห้องนั่งเล่นที่กว้าง ส่วนห้องน้ำก็แยกส่วนเปียกกับแห้งมาให้เป็นสัดส่วนดีแต่ครัวไปแบบครัวเปิดนะคะ ไม่มีเตาไฟฟ้าและเครื่องดูดควันมาให้ จึงไม่เหมาะกับการประกอบอาหารหนักๆ สักเท่าไร

image

หน้าประตูห้องมีการยกธรณีขึ้นสูงจากโถงทางเดินประมาณ 3 ซม. ช่วยป้องกันฝุ่นผงปลิวเข้าสู่ห้องได้ค่ะ

image

ด้ามจับเป็นลูกบิดหมุนแบบมาตรฐาน พร้อมรูเสียบกุญแจล็อกเพิ่มอีกหนึ่งชั้น เพื่อความปลอดภัย

image

ชมภาพ 360 องศากันนะคะ ถึงแม้ว่าจะเป็นห้องแบบ Studio ขนาด 25 ตารางเมตร แต่ก็ห้องกลับดูกว้าง พื้นห้องปูด้วยลามิเนตลายไม้ ผนังฉาบเรียบทาสีขาว ส่วนแรกที่อยู่ใกล้กับประตูทางเข้ามาจะเป็นห้องครัวแบบเปิด ซึ่งการวางห้องครัวไว้ใกล้ทางเข้า-ออกมีข้อดีตรงที่เวลาเราซื้อของมาแล้วจะได้นำมาเก็บได้เลย ตรงข้ามกับห้องครัวเป็นห้องน้ำ ถัดมาจะเป็นห้องนอนใช้พื้นที่รวมกับห้องนั่งเล่น และส่วนสุดท้ายเป็นระเบียงกั้นด้วยประตูกระจกบานเลื่อน ทำให้ห้องสว่างเพราะมีช่องแสงธรรมชาติขนาดใหญ่ ทั้งหน้าต่างของห้องและประตูระเบียง

image

ภายในห้องครัว มีเคาน์เตอร์ครัวแยกเป็นชิ้นบนและชิ้นล่าง ด้านข้างเป็นพื้นที่สำหรับวางตู้เย็น ผนังครัวจะเป็นผนังฉาบเรียบทาสีขาว เวลาทำอาหารอาจจะทำให้เกิดคราบสกปรกได้ง่าย แนะนำให้กรุกระเบื้องที่ผนังเพิ่ม เพื่อป้องกันคราบสกปรกและเช็ดล้างได้ง่ายขึ้น

image

ชิ้นบนเป็นตู้ลอยแบบ Built-in พร้อมชั้นวางของหน้าตาแบบนี้ มีปลั๊กไฟให้ 1 จุด ส่วนที่พักจานแบบแขวนนั้นเป็นเพียงไอเดียตกแต่งห้องให้ชมเท่านั้น ไม่ได้แถมมาให้ค่ะ

image

ส่วนชิ้นล่างเป็นพื้นที่ประกอบอาหาร ท็อปของเคาน์เตอร์เป็นสีดำ มีอ่างล้างจานพร้อมก๊อกน้ำแบบก้านโยก แต่ไม่มีเตาไฟฟ้าและเครื่องดูดควันมาให้นะคะ ต้องติดตั้งเพิ่มเติมเอง

image

ตัวอ่างเป็นแบบฝังลงบนเคาน์เตอร์ไม่มีที่พักจานมาให้ เทียบขนาดอ่างกับฝ่ามือ ขนาดกำลังพอดีค่ะ ตัวอ่างค่อนข้างลึก เวลาล้างจานไม่ต้องกลัวว่าน้ำจะกระเด็นออกมาด้านนอกเลย

image

สะดืออ่างสามารถถอดแยกชิ้นออกมาล้างทำความสะอาดได้

image

image

ด้านล่างของเคาน์เตอร์ครัว แบ่งเป็นตู้ใต้อ่างล้างจานบานเปิดคู่แบบ Non-soft Close ใช้สำหรับเก็บของและซ่อมบำรุงระบบท่อของอ่าง ด้านข้างเป็นลิ้นชักช้อน-ส้อม และช่องวางไมโครเวฟ

image

พื้นที่วางตู้เย็นจะอยู่ระหว่างเคาน์เตอร์ครัวและตู้เสื้อผ้า พื้นที่ค่อนข้าง Fix ตายตัว แนะนำให้วัดขนาดความกว้างและความยาวของที่วางไปก่อนจะเลือกซื้อตู้เย็นนะคะ จะได้เลือกซื้อขนาดที่พอเหมาะและสามารถจัดวางได้พอดี

image

มุมมองจากฝั่งห้องครัวค่ะ มีทางเดินเหลือกว้างขวางทีเดียว

image

เหนือประตูติดแผงควบคุมไฟฟ้าภายในห้องไว้ให้

image

มาดูห้องน้ำกันต่อเลยนะคะ ประตูห้องน้ำเป็นประตูพร้อมช่องระบายอากาศ ทำให้ห้องน้ำไม่อับจนเกินไป ส่วนมือจับเป็นลูกบิดแบบมาตรฐานค่ะ

image

พื้นห้องน้ำจะลดระดับลงจากพื้นห้องครัวลงไป 3 ซม. ทำตัวจบเก็บงานเรียบร้อย เพื่อป้องกันความชื้นและน้ำไหลออกมายังพื้นด้านนอก

image

ห้องน้ำมีการแยกส่วนแห้งและส่วนเปียกเอาไว้ชัดเจน ส่วนเปียกจะกั้นด้วยประตูกระจกขุ่นบานเลื่อนแบบสองตอน เพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาด พื้นทั้งหมดปูด้วยกระเบื้องขนาด 30x30 ซม. ผนังกรุกระเบื้องโดยรอบมาให้เรียบร้อย

ด้านสุขภัณฑ์ประกอบด้วย อ่างล้างหน้า กระจกเงาติดผนังบานใหญ่ โถสุขภัณฑ์ สายฉีดชำระ ที่ใส่กระดาษาทิชชู่ ราวแขวนผ้าและฝักบัว

image

อ่างล้างหน้าเป็นแบบแขวนผนังของ Charmer วางตัวยาวขนานไปกับผนังห้อง ด้านข้างอ่างเป็นพื้นที่สำหรับวางของใช้ภายในห้องน้ำ ซึ่งกว้างพอจะวางของได้หมด แทบไม่ต้องซื้อตู้หรือติดชั้นพิ่มเติมเลยค่ะ

image

ตัวอ่างขนาดค่อนข้างเล็กค่ะลองเทียบกับฝ่ามือ ถ้าเช้าๆ รีบล้างหน้าแปรงฟันที่น้ำกระเด็นเลอะรอบๆ แน่นอน

image

โถสุขภัณฑ์ของ American Standard พร้อมสายฉีดชำระ และที่ใส่กระดาษทิชชู่ ติดไว้ให้ในตำแหน่งที่หยิบใช้ได้สะดวก

image

สายฉีดชำระเป็นหัวพลาสติกสีขาวของ Hang

image

ระบบวาล์วน้ำของสายฉีดชำระและโถสุขภัณฑ์เป็นแบบเชื่อมต่อกันค่ะ เวลาที่อย่างใดอย่างหนึ่งเสีย ก็จำเป็นต้องปิดวาล์วน้ำ ทำให้ใช้งานสุขภัณฑ์อีกชิ้นไปไม่ได้ด้วย

image

มาดูส่วนเปียกกันบ้างนะคะ มีขนาด 0.9x1.6 ม. เป็นขนาดพื้นที่กำลังดีค่ะ และมีการยกธรณีขึ้นมาเล็กน้อยกันน้ำไหลย้อนออกมา

image

ด้านบนติดช่องระบายอากาศภายในห้องน้ำมาให้ด้วยค่ะ

image

สำหรับฝักบัวให้มาทัั้งแบบ Hand Shower และRain Shower ยี่ห้อ Tampa

image

หัวฝักบัวใหญ่ดี และมือจับแข็งแรงถนัดมือค่ะ

image

ภายในส่วนเปียกติดราวแขวนผ้ามาให้ด้วยค่ะ เวลาอาบน้ำเสร็จก็สามารถหยิบมาใช้ได้เลย

image

ส่วนต่อไปที่เราจะพาไปชมกัน จะเป็นส่วนของห้องนอนซึ่งใช้พื้นที่ร่วมกันกับห้องนั่งเล่นค่ะ ถึงแม้ว่าจะเป็นห้องขนาด 25 ตร.ม. แต่สามารถจัดวางเฟอร์นิเจอร์ให้ดูโล่งได้ บรรยากาศในห้องจึงไม่ได้แน่น หรืออึดอัดมากจนเกินไปค่ะ

image

ทางโครงการจะให้เตียงนอนพร้อมฟูกขนาด 5 ฟุตตามภาพเลยค่ะ

image

บริเวณฐานหัวเตียงจะติดตั้งปลั๊กไฟมาให้สำหรับชาร์จแบตเตอรีโทรศัพท์มาให้ด้วยค่ะ

image

พื้นที่ข้างเตียงฝั่งที่ติดกับห้องน้ำเหลืออยู่ให้เดินผ่านประมาณหนึ่ง

image

ส่วนพื้นที่ข้างเตียงอีกฝั่งจะใช้พื้นที่ร่วมกันกับโซฟานั่งเล่นค่ะ เหลือพื้นที่ว่างค่อนข้างเยอะทีเดียว สามารถหาโต๊ะข้างหัวเตียงมาตั้งไว้สำหรับเก็บของได้สบายๆ เลย

image

สำหรับโซฟาที่ให้จะเป็นแบบโซฟา 2 ที่นั่งแบบมีที่วางแขนและโต๊ะกลางทรงสี่เหลี่ยมนะคะ ไม่ได้เป็น Day Bed แบบในภาพ

image

ติดกับโซฟาจะเป็นหน้าต่างบานเลื่อน 2 ตอนผสมกับบานฟิกซ์อีก 4 บาน ขนาดกว้างเต็มผนังทำให้ห้องดูสว่าง ช่วยประหยัดไฟในตอนกลางวันอีกทางหนึ่งเลยค่ะ แต่ถ้าใครชอบให้ห้องสลัวๆ เหมาะสำหรับการพักผ่อนทางโครงการแถมผ้าม่านมาติดบังแสงแดดและบังสายตาจากภายนอกมาให้แบบนี้เลยค่ะ

image

ตรงข้ามเตียงและโซฟาจะเป็นชั้นวางทีวีเชื่อมติดกับโต๊ะด้านข้าง ซึ่งจะทำเป็นโต๊ะทำงานหรือโต๊ะเครื่องแป้งก็ได้ค่ะ ตัวชั้นแบ่งเป็นลิ้นชักและตู้บานสวิงสำหรับเก็บของ ด้านหลังมีช่องรับสัญญาณทีวีและปลั๊กไฟสำหรับเสียบเครื่องใช้ไฟฟ้าให้อีก 2 จุด

image

จุดที่ตั้งโต๊ะอยู่ใกล้กับประตูระเบียงเหมาะกับการใช้เป็นโต๊ะทำงานและโต๊ะเครื่องแป้งมากๆ ค่ะ เพราะได้ใช้แสงธรรมชาติจากภายนอกได้ ดีทั้งต่อสายตาเวลาจ้องคอมพิวเตอร์นานๆ และดีต่อผิวหน้าเวลาแต่งหน้า รับรองว่าแต่งแล้วสวยใส หน้าไม่ลอยแน่นอน

image

เหนือชั้นขึ้นไปจะเป็นตำแหน่งที่ติดตั้งแอร์ไว้ให้ 1 ตัวค่ะ

image

ด้านข้างชั้นวางทีวีจะเป็นตู้เสื้อผ้าบานใหญ่ค่ะ

image

ตู้เสื้อผ้าเป็นประตูบานเปิดคู่ 1 บานและบานเปิดเดี่ยวอีก 1 บาน แบ่งเป็นช่องเก็บของทางด้านบน ตรงกลางเป็นราวสำหรับแขวนเสื้อผ้า ส่วนด้านล้างแบ่งเป็นช่องสำหรับใส่ของเล็กๆ น้อยๆ

image

ต่อไปเป็นส่วนของระเบียงห้องนะคะ จะกั้นด้วยประตูบานเลื่อน 2 ตอน เปิดจากซ้ายไปขวา กรอบเป็นอลูมิเนียมสีดำ แต่ที่พิเศษคือมีการติดมุ้งลวดมาให้ด้วย ซึ่งถือว่าดีมากๆ นะคะ เวลาเราอยากจะเปิดประตูระบายอากาศก็มักจะทำไม่ได้เพราะมียุงเข้าบ้างแมลงเข้าบ้าง ถ้ามีฉากมุ้งลวดแบบนี้มาให้ก็ทำให้สามารถเปิดประตูระบายอากาศได้สบายใจ ไม่มีปัญหาแมลงและยุงมากวนใจอีก

image

ระเบียงปูด้วยกระเบื้องขนาด 30x30 ซม. พื้นที่ระเบียงมีขนาดเล็ก ถ้าวางเครื่องซักผ้าแล้วจะเหลือพื้นที่สำหรับยืนน้อยมากค่ะ

image

คอมเพรสเซอร์แอร์เป็นแบบแขวนไว้ด้านบน หันหน้าเป่าออกไปนอกระเบียง ทำให้ระเบียงไม่ร้อนค่ะ ด้านนอกมีการทำระแนงบังสายตาจากภายนอกให้ด้วย

ห้องเปล่าแบบ Studio ขนาด 25 ตร.ม. ของโครงการสแตนด์อัพ คอนโด (Stand up Condo)

image

ดูห้องตกแต่งแบบพร้อมเข้าอยู่ พอได้เห็นไอเดียสำหรับการตกแแต่งห้องกันไปแล้ว เราลองมาดูห้องจริงกันบ้างนะคะ ห้องจริงจะได้เคาน์เตอร์ครัวเหมือนในห้องแรกยกเว้นของประดับ ส่วนเฟอร์นิเจอร์ที่ได้จะมีเตียงขนาด 5 ฟุตพร้อมฟูก โต๊ะข้างหัวเตียง โซฟาแบบ 2 ที่นั่งพร้อมโต๊ะกลาง ชั้นวางทีวี แอร์ และตู้เสื้อผ้า

image

เตียงจะได้ฐานแบบมีหัวเตียงแบบนี้ค่ะ

image

ด้านข้างเตียงมีโต๊ะเล็กๆ ให้ 1 ตัว

image

พื้นห้องปูด้วยลามิเนตลายไม้ ผนังฉาบเรียบทาสีขาว ทางโครงการแถมผ้าม่านสำหรับบังแดด บังสายตาที่หน้าต่างมาให้ด้วย

image

ลักษณะของโคมไฟที่ได้จะเป็นโคมซาลาเปาหลอดไฟสีขาวสว่างค่ะ

image

เข้ามาดูในห้องน้ำกันบ้างนะคะ พื้นห้องน้ำปูด้วยกระเบื่้องขนาด 30x30 ซม. ผนังกรุกระเบื้องมาให้สวยงาม มีการแยกส่วนเปียกและแห้งออกจากกันชัดเจน สุขภัณฑ์ที่ได้จะมีอ่างล้างหน้า กระจกเงา โถสุขภัณฑ์ สายฉีดชำระ ที่ใส่กระดาษทิชชู่ ราวแขวนผ้าและฝักบัว

image

อ่างล้างหน้าแบบแขวนผนังพร้อมกระจกติดผนังบานใหญ่มากค่ะ

image

ฝักบัวได้ทั้งแบบ Hand Shower และRain Shower ของ Tampa

สรุปรายการวัสดุและอุปกรณ์ของห้อง Studio

พื้นภายใน : พื้นไม้ลามิเนต

ผนังห้อง : ฉาบเรียบทาสี

พื้นส่วนอื่น : กระเบื้องขนาด 30x30 ซม.

ดวงไฟ : แบบโคมซาลาเปาและดาวน์ไลท์

มือจับ : ลูกบิดพร้อมรูเสียบจุญแจแบบมาตรฐาน

ปลั๊กและสวิตซ์ไฟ : Panasonic

ฝักบัว : Tampa

ชักโครก : American Standard

อ่างล้างหน้า : charmer

สรุปรายการเฟอร์นิเจอร์ของห้อง Studio

ชุดเคาน์เตอร์ครัวแบบ Built – in พร้อมตู้เก็บของ

ชุดโซฟา 2 ที่นั่งพร้อมโต๊ะกลาง

ชั้นวางทีวีและโต๊ะเอนกประสงค์

แอร์จำนวน 1 ตัว

เตียงนอน

ตู้เก็บของข้างเตียง

ตู้เสื้อผ้า

1 BR 32 sq.m.

ห้องแบบ 1 Bedroom ขนาด 32 ตร.ม. ของโครงการสแตนด์อัพ คอนโด (Stand up Condo)

image

ห้องที่เราจะพาไปชมกันต่อจะเป็นห้องแบบ 1 Bedroom ขนาด 32 ตารางเมตร ซึ่งเป็นห้องมุมของอาคาร โครงการขายแบบ Fully Furnished พร้อมเข้าอยู่ได้เลย

ห้องนี้มีรูปแบบการวางฟังก์ชันที่แตกต่างจากห้องแบบ studio โดยจะเริ่มต้นด้วยห้องนั่งเล่น ซึ่งแยกส่วนกับห้องนอนด้วยการกั้นประตูกระจกบานเลื่อน ซ้ายมือเป็นห้องครัวแบบเปิด เหมาะกับการทำอาหารเบาๆ แต่ถ้าใครชอบทำอาหารบ่อยๆ ก็อาจจะทำประตูกั้นครัวเพิ่มเติมได้ ติดกับพื้นที่ห้องครัวจะเป็นห้องน้ำและระเบียง ถือเป็นข้อดีนะคะ เพราะห้องน้ำมีช่องระบายอากาศและระเบียงสามารถเปิดประตูระบายกลิ่นเวลาทำอาหารได้อีกทางหนึ่งด้วย

image

หน้าประตูทางเข้ามีการทำธรณีประตูขึ้นมา 3 ซม. เพื่อกันสิ่งสกปรกจากภายนอกปลิวเข้าไปภายในห้อง พร้อมทำตัวจบเก็บงานได้เรียบร้อยดีค่ะ

image

ที่บานประตูติดตาแมวไว้ให้เพื่อความปลอดภัย

image

ประตูห้องเป็นประตูไม้สีน้ำตาล ด้ามจับเป็นแบบลูกบิดล็อกจากด้านในแบบมาตรฐาน พร้อมทำรูเสียบกุญแจสำหรับล็อกให้อีก 1 ชั้นด้วย

image

เหนือประตูทางเข้าจะติดตั้งแผงควบคุมไฟฟ้าภายในห้องไว้ให้

image

หน้าตาของสวิตซ์ไฟภายในห้องเป็นของ Panasonic

image

ภาพโดยรวมของห้องแบ่งเป็นสัดส่วน เริ่มจากโซนห้องนั่งเล่น ติดกันเป็นห้องนอน มองเลยไปทางซ้ายมือจะเป็นห้องครัว ด้านซ้ายของห้องครัวเป็นห้องน้ำ เดินไปทางขวาจะเป็นระเบียงโดยมีประตูบานเลื่อนเปิดไปริมระเบียงได้ จะเห็นว่าพื้นภายในปูด้วยไม้ลามิเนต ผนังจะเป็นแบบฉาบเรียบทาสีขาว ติดหลอดไฟแบบโคมซาลาเปาและมีเครื่องจับสัญญาณควันไฟติดให้ตามที่เห็น

image

ด้านหลังประตูเป็นพื้นที่ว่าง อาจจะใช้วางตู้เก็บรองเท้า หรือจะตั้งชั้นวางของเหมือนชั้นตัวอย่างในภาพก็ได้ค่ะ

image

โซฟาที่ได้เป็นแบบ 2 ที่นั่งมีที่พักแขนด้านข้าง ด้านหน้าเป็นโต๊ะกลางทรงสี่เหลี่ยม

image

ตรงข้ามโซฟาเป็นชั้นวางทีวียาวขนานไปกับผนัง ด้านหลังมีปลั๊กไฟและช่องรับสัญญาณทีวีให้อย่างละ 1 จุด

image

ชั้นวางทีวีมีช่องให้วางหนังสือ ด้านล่างเป็นลิ้นชักเก็บของ  ด้านข้างเป็นตู้บานเปิดเดี่ยวในตู้จัดให้เป็นช่องสำหรับเก็บของเพิ่มเติม

image

ส่วนด้านบนมีชั้นไม้แบบ Built-in ให้วางของตกแต่งอย่างเช่นกรอบรูป หรือเแจกันเล็กๆ ก็ได้

image

ระยะห่างระหว่างโซฟาถึงชั้นวางทีวีอยู่ที่ 1.5 เมตร สามารถวางทีวีได้สูงสุดถึงขนาด 26-42 นิ้ว

image

ติดกับโซฟาเป็นมุมรับประทานอาหาร ทางโครงการจัดวางชุดโต๊ะรับประทานอาหารไว้ให้ดูเป็นไอเดียค่ะ โดยจัดให้โต๊ะชิดติดกับมุมกำแพง ฝั่งหนึ่งไว้เพื่อให้ไม่เปลืองพื้นที่ ส่วนพื้นที่ด้านข้างโต๊ะทานข้าว ยังเหลือพื้นที่พอให้สามารถดึงเก้าอี้ออกมานั่งทานข้าวได้ค่ะ

image

ขนาดของโต๊ะในห้องตัวอย่างอาจจะเล็กไปสักหน่อย ถ้าใครอยากได้โต๊ะที่ใหญ่กว่านี้ก็ลองหามาจัดวางดูตามความเหมาะสมนะคะ เพราะตรงส่วนนี้ยังพอเหลือพื้นที่สำหรับจัดวางเฟอร์นิเจอร์ได้อยู่ค่ะ

image

ต่อไปเป็นส่วนของห้องนอนค่ะ ทางโครงการกั้นประตูกระจกบานเลื่อนสองตอนแทนการกั้นกำแพงแยกห้องนอนไปเลย ซึ่งการกั้นกระจกบานเลื่อนจะทำให้ห้องดูโปร่ง กว้างและรู้สึกถึงการเชื่อมต่อระหว่างพื้นที่ภายในห้องได้มากกว่า

image

มือจับประตูบานเลื่อนเป็นแบบเซาะร่องพร้อมตัวล็อกแบบมาตรฐาน

image

บรรยากาศภายในห้องนอนแบบ 360 องศาค่ะ ในห้องนอนจะมีเตียง ตู้เสื้อผ้า, แอร์ และโต๊ะข้างหัวเตียง ส่วนพื้นปูด้วยลามิเนตลายไม้ ผนังฉาบเรียบทาสีขาวเหมือนห้องนั่งเล่นค่ะ

image

ห้องนอนวางเตียงขนาด 5 ฟุตสำหรับนอนได้สองคน

image

บริเวณหัวเตียงสามารถตั้งโต๊ะเล็กๆ เพื่อวางโคมไฟได้ ระยะห่างจากประตูบานเลื่อนถึงเตียงอยู่ที่ 50 ซม. เดินผ่านได้สบายๆ

image

ฝั่งที่ติดกับหน้าต่างเองก็เหลือพื้นที่ไว้ให้เดินผ่านประมาณ 60 ซม.

image

สำหรับห้องนี้จะได้ตู้เสื้อผ้าเหมือนกับห้องแบบ Studio เป็นตู้เสื้อผ้าแบบบานเปิดคู่ผสมกับบานเปิดเดี่ยวอีก 1 บาน ตั้งอยู่บริเวณปลายเตียง

image

image

ภายในตู้แบ่งเป็นสามส่วนคือ ชั้นวางของด้านบน ราวแขวนผ้าตรงกลาง และช่องว่างสำหรับวางเครื่องประดับด้านล่าง ขนาดค่อนข้างใหญ่ ใส่ของได้เยอะทีเดียวค่ะ

image

แม้จะใช้พื้นที่บริเวณปลายเตียงบางส่วนในการตั้งตู้เสื้อผ้าไปแล้ว แต่ก็ยังเหลือให้เดินผ่านได้ถึง 70 ซม. เลยค่ะ

image

ภายในห้องนอนสว่างได้ด้วยช่องแสงจากหน้าต่างบานใหญ่ ซึ่งมีความกว้างเต็มผนัง ไม่จำเป็นต้องเปิดไฟ ห้องก็สว่างแล้วค่ะ

image

ทางโครงการติดมุ้งลวดมาให้ที่หน้าต่างด้วยค่ะ เวลาอากาศดีๆ ก็เปิดลมรับได้ทั้งตอนกลางวันและตอนกลางคืน ไม่ต้องกลัวว่ายุงหรือแมลงจะเข้ามาก่อกวน

image

วิวด้านนอกหน้าต่างค่ะ จะเห็นว่าบริเวณโดยรอบไม่มีตึกสูงเกิน 8 ชั้นอยู่เลย ทำให้ได้บรรยากาศวิวเต็มๆ ไม่มีตึกสูงบดบัง

image

ติดกับตู้เสื้อผ้าจะเป็นพื้นที่ว่างค่ะ จะนำโต๊ะเครื่องแป้ง โต๊ะทำงานมาตั้ง หรือจะนำทีวีแบบแขวนผนังมาติดเพิ่มเติมก็ได้ค่ะ ส่วนด้านบนจะติดแอร์ให้ 1 ตัว

image

ต่อไปจะเป็นส่วนของห้องครัวค่ะ ฟังก์ชันภายในครัวเหมือนกับห้อง Studio คือ มีตู้เก็บของทั้งด้านบนและล่างเป็นแบบ non-Soft close มีช่องเตรียมไว้สำหรับวางไมโครเวฟ มีอ่างล้างจานพร้อมพื้นที่ประกอบอาหารด้านข้าง ครัวเป็นครัวแบบเปิด ไม่มีเครื่องดูดควัน แน่นอนว่าอาจจะทำให้มีปัญหาเรื่องกลิ่นเวลาประกอบอาหาร แต่รอบข้างห้องครัวเป็นห้องน้ำและระเบียงก็ช่วยระบายควันและกลิ่นอาหารออกไปได้บางส่วน

image

ทางเข้าห้องครัวจะเป็นช่องลึกเข้าไปแบบนี้ เราสามารถกั้นประตูให้ครัวกลายเป็นครัวปิด การกั้นประตูจะช่วยป้องกันควันและกลิ่นอาหารกระจายตัวมายังส่วนอื่นๆ ของห้องได้ค่ะ

image

เข้ามาในครัวส่วนแรกที่เจอจะเป็นเคาน์เตอร์ครัว หน้าตาเหมือนกับห้องแบบ Studio ทุกประการค่ะ ผนังด้านหลังเคาน์เตอร์จะเป็นแบบฉาบเรียบทาสีขาวธรรมดา ควรจะติดกระจกหรือกรุกระเบื้องเพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาดสำหรับใครที่มักทำครัวหนักๆ บ่อยๆ จะได้ไม่เป็นคราบสกปรกหรือคราบน้ำมันติดผนัง

image

อ่างล้างจานแบบ Built-in ลงบนเคาน์เตอร์ พร้อมก๊อกน้ำแบบก้านโยก ตัวอ่างเป็นสเตนเลส ไม่มีที่พักจานให้

image

เทียบขนาดอ่างกับฝ่ามือ ขนาดกำลังพอดีค่ะ ตัวอ่างค่อนข้างลึก เวลาล้างจานไม่ต้องกลัวว่าน้ำจะกระเด็นออกมาด้านนอกเลย

image

สะดืออ่างสามารถถอดออกมาล้าง ทำความสะอาดได้

image

image

เหนือเคาน์เตอร์ครัวขึ้นไป เป็นตู้ลอยแบ Built-in แบ่งเป็นตู้บานเปิดเดี่ยวส่วนหนึ่ง ด้านข้างตู้จะเป็นชั้นสำหรับวางอุปกรณ์ทำครัว

image

เคาน์เตอร์ชิ้นล่าง ประกอบตู้ใต้อ่างล้างจานบานเปิดคู่แบบ Non-soft Close ใช้สำหรับเก็บของและซ่อมบำรุงระบบท่อของอ่าง ด้านข้างเป็นลิ้นชักช้อน-ส้อม และช่องวางไมโครเวฟ

image

image

ด้านข้างเป็นพื้นที่สำหรับวางตู้เย็นค่ะ พื้นที่มีขนาด 0.9x1.5 ม. สามารถวางตู้เย็นขนาดใหญ่ได้เลย แต่แนะนำให้วางให้ห่างจากระเบียงนะคะ ตู้เย็นจะได้ไม่โดนความร้อนจากแดดและทำงานหนักมากจนเกินไป

image

มาดูระเบียงกันต่อเลยนะคะ ระเบียงห้องจะกั้นด้วยประตูกระจกบานเลื่อนสองตอน กรอบอลูมิเนียมสีดำ แถมติดมุ้งลวดกันยุง กันแมลงมาให้ด้วย

image

ระเบียงยกธรณีประตูสูงขึ้นมาประมาณ 10 ซม. ป้องกันน้ำจากด้านนอกไหลเข้ามาภายในห้อง

image

ระเบียงจะปูพื้นด้วยกระเบื้องขนาด 30x30 ซม. พื้นที่ระเบียงกว้างพอประมาณค่ะ สามารถตั้งเครื่องซักผ้าได้ทั้งแบบฝาหน้าและฝาบน

image

มุมระเบียงติดก๊อกน้ำมาให้สำหรับการซักล้าง

image

เหนือก๊อกน้ำขึ้นมา จะติดปลั๊กไฟพร้อมฝาครอบกันน้ำให้ 1 จุด

image

ราวกันตกสูงขึ้นมาจากพื้น 100 ซม. เป็นความสูงตามมาตรฐาน แต่ถ้าเป็นคนที่สูงมากๆ อาจจะรู้สึกหวาดเสียวบ้างเล็กน้อย

image

ไฟระเบียงจะเป็นแบบโคมไฟติดกำแพง ติดตั้งในตำแหน่งที่ไม่สูงมากนัก เวลาหลอดเสียสามารถเปลี่ยนหลอดไฟเองได้เลยค่ะ

image

คอมเพรสเซอร์แอร์เป็นแบบแขวนไว้ด้านบน หันหน้าเป่าออกไปนอกระเบียง ทำให้ระเบียงไม่ร้อนค่ะ ด้านนอกมีการทำระแนงบังสายตาจากภายนอกให้ด้วย

image

กลับเข้ามาในห้องอีกรอบนะคะ เราจะพาไปดูส่วนสุดท้ายกันต่อ นั่นก็คือ ส่วนของห้องน้ำ ซึ่งตั้งอยู่ตรงข้ามกับระเบียงห้อง

image

พื้นห้องน้ำจะลดระดับลงจากพื้นห้องครัวลงไป 3 ซม. ทำตัวจบเก็บงานเรียบร้อย เพื่อป้องกันความชื้นและน้ำไหลออกมายังพื้นด้านนอก

image

ประตูห้องเป็นกริลระบายอากาศใปในตัว มือจับจะเป็นลูกบิดพร้อมตัวล็อกด้านในแบบมาตรฐาน

image

ผนังภายในห้องน้ำจะกรุด้วยกระเบื้องทั้งห้อง และปูพื้นด้วยกระเบื้องขนาด 30 x 30 ซม. พื้นผิวสามารถกันลื่นได้ระดับหนึ่ง ทางโครงการแยกพื้นที่ส่วนแห้งและส่วนเปียกออกจากกันโดยการกั้นประตูบานเลื่อน เพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาด ไฟที่ใช้ในห้องน้ำจะเป็นไฟดาวน์ไลท์จำนวน 2 ดวง ให้แสงสว่างได้ดีระดับหนึ่งค่ะ

image

ด้านสุขภัณฑ์จะมีอ่างล้างหน้าของ Charmer แบบแขวนผนัง พร้อมกับติดกระจกเงาบานใหญ่มาให้ ด้านข้างอ่างมีพื้นที่สำหรับวางของได้ค่อนข้างเยอะ

image

ขนาดอ่างค่อนข้างเล็กไปสักนิด เวลาใช้งานต้องระวังน้ำจะกระเด็นเลอะเทอะออกไปด้านนอก

image

โถสุขภัณฑ์เป็นของ American Standaard จะตั้งอยู่ด้านหลังประตู เวลาเปิดประตูเข้ามาต้องระวังกันนิดนึงนะคะ เพราะประตูอาจจะกระแทกเข้ากับโถจนเกิดเสียงดัง หรือชำรุดได้

image

สายฉีดชำระเป็นของ Hang แบบหัวพลาสติกสีขาว

image

ระบบวาล์วน้ำของสายฉีดชำระและโถสุขภัณฑ์เป็นแบบเชื่อมต่อกันค่ะ เวลาที่อย่างใดอย่างหนึ่งเสีย ก็จำเป็นต้องปิดวาล์วน้ำ ทำให้ใช้งานสุขภัณฑ์อีกชิ้นไปไม่ได้ด้วย

image

image

สำหรับพื้นที่โซนเปียกกมีขนาดค่อนข้างกว้างค่ะ มีขนาดพื้นที่ 0.9x1.6 เมตร ยืนอาบน้ำได้สบายๆ เลยค่ะ

image

ด้านข้างมีราวแขวนผ้าติดตั้งมาให้เรียบร้อย

image

ด้านบนติดตั้งเครื่องระบายอากาศมาให้

image

ฝักบัวที่ทางโครงการให้จะเป็นทั้งแบบ Hand Shower และ Rain Shower

image

หัวฝักบัวมีขนาดใหญ่และจับถนัดมือได้ของ Tempa นะคะ

image

ด้านข้างฝักบัวมีที่วางสบู่ติดไว้ให้ด้วยค่ะ แต่ชั้นวางของอื่นๆ ไม่ได้ทำมาให้ อาจจะต้องซื้อติดเพิ่มเติมกันเองนะคะ

สรุปรายการวัสดุและอุปกรณ์ของห้อง 1 Bedroom

พื้นภายใน : พื้นไม้ลามิเนต

ผนังห้อง : ฉาบเรียบทาสี

พื้นส่วนอื่น : กระเบื้องขนาด 30x30 ซม.

ดวงไฟ : แบบโคมซาลาเปาและดาวน์ไลท์

มือจับ : ลูกบิดพร้อมรูเสียบจุญแจแบบมาตรฐาน

ปลั๊กและสวิตซ์ไฟ : Panasonic

ฝักบัว : Tampa

ชักโครก : American Standard

อ่างล้างหน้า : charmer

สรุปรายการเฟอร์นิเจอร์ของห้อง 1 Bedroom

ชุดเคาน์เตอร์ครัวแบบ Built – in พร้อมตู้เก็บของ

ชุดโซฟา 2 ที่นั่งพร้อมโต๊ะกลาง

ชั้นวางทีวีและโต๊ะเอนกประสงค์

แอร์

เตียงนอน

ตู้เก็บของข้างเตียง

ตู้เสื้อผ้า

Analysis

วิเคราะห์โครงการสแตนด์อัพ คอนโด (Stand up Condo)

ทำเล : สแตนด์อัพ คอนโด (Stand up Condo) เป็นโครงการคอนโดมิเนียมเจ้าแรกๆ ในบริเวณถนนเส้นใหม่ อย่างถนนรัตนโกสินทร์สมโภชที่ปัจจุบันเป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างถนนพหลโยธินและถนนสุขาภิบาล 5 แต่ในอนาคตจะตัดถึงวิภาวดีถึงเส้นนิมิตรใหม่ ซึ่งถนนเส้นนี้สร้างขึ้นเพื่อรองรับการขยายตัวของการพัฒนาของเมืองและรถไฟฟ้า

ด้านการเดินทาง ตัวโครงการอยู่ห่างจากถนนรัตนโกสินทร์สมโภช-สุขภิบาล 5 ประมาณ 300 เมตรสามารถขับรถตรงขึ้นทางด่วนเข้าสู่ใจกลางเมืองได้อย่างรวดเร็ว เพราะในปัจจุบันถนรัตนโกสินทร์สมโภชยังมีปริมาณรถไม่หน่าแน่นมากเท่าไรค่ะ แต่ในอนาคตจะมีการวิ่งรถกันมากขึ้นแน่ๆ ทั้งจากถนนพหลโยธินและสุขาภิบาล 5 ซึ่งทั้งสองเส้นทาง เป็นถนนเส้นหลกที่เชื่อมต่อไปยังถนนที่ถนนหลักได้อีกหลายสาย ไม่ว่าจะเป็นทางที่ขนานกันมาอย่างถนนวิภาวดีรังสิต มีสะพานกลับรถและทางขึ้น-ลงทางด่วนโทลล์เวย์ และนอกจากนั้นยังมีเส้นรามอินทราจากทางทิศใต้ และเส้นสายไหมจากทางทิศเหนืออีกด้วย

สำหรับคนที่เดินทางด้วยระบบขนส่งมวลชน แนะนำให้เข้ามายังตัวโครงการทางด้านบิ๊กซีดอนเมือง เพราะบริเวณด้านหน้าบิ๊กซีจะมีทั้งรถตู้ รถประจำทาง และวินมอเตอร์ไซค์คอยให้บริการรับ-ส่งผู้โดยสารอยู่ค่ะ และจากบิ๊กซีเข้ามายังโครงการก็อยู่ในระยะทางที่ไม่ไกลมากประมาณ 800 เมตรเท่านั้น แต่ในอนาคตย่านนี้จะมีรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายจาก BTS หมอชิต ไปยังอำเภอคูคต (สายสีเขียวเหนือ) เพิ่มเข้ามาให้เป็นทางเลือกสำหรับการเดินทาง โดยสถานีที่ใกล้กับโครงการมากที่สุดคือ สถานีสายหยุด ที่อยู่ห่างจากโครงการไปในระยะเดินไกลหรือระยะพี่วิน ซึ่งมีสถานี Interchange กับสายสีชมพูอยู่ที่สถานีวัดพระศรีฯ ซึ่งเป็นสถานีถัดไป

สภาพแวดล้อม : สภาพแวดล้อมโดยรอบตั้งอยู่ในทำเลย่านชุมชนแถวสะพานใหม่ค่ะ พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยแนวราบ ไม่ว่าจะเป็นบ้านเดี่ยว, ทาวน์โฮม หรืออาคารพาณิชย์ แต่ก็มีอพาร์ทเมนต์และคอนโดขึ้นอยู่บ้างประปรายค่ะ ระยะทางภายใน 6 กิโลเมตรจะมีสิ่งปลูกสร้างอย่างโรงพยาบาลเซ็นทรัลเยนเนอรัล,Tesco Lotus, BigC Supercenter, ตลาดยิ่งเจริญ วัดและโรงเรียนต่างๆ

สิ่งอำนวยความสะดวก : เมื่อเทียบกับคอนโดมิเนียมทั่วไปถือว่ามีสิ่งอำนวยความสะดวกมีให้น้อยนะคะ แต่ก็แลกด้วยราคาที่ถูกกว่าคอนโดมิเนียมในย่านเดียวกันก็ถือว่าพอรับได้ โครงการนี้จึงเหมาะกับผู้อยู่อาศัยที่ไม่ชอบใช้ส่วนกลางของทางโครงการ เเละเน้นการอยู่อาศัยแบบส่วนตัวเป็นหลัก

ราคา : ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 1.2 ล้านบาท เฉลี่ยต่อตารางเมตรตกอยู่ประมาณ 45,000 บาท/ ตร.ม. ถือว่าคุ้มค่านะคะ ถ้ามองในแง่ของทำเลที่อยู่ในเขตที่น่าจับตามอง และกำลังอยู่ในช่วงพัฒนา ยิ่งในอนาคตจะมีรถไฟฟ้าตัดผ่านด้วยแล้ว เชื่อว่า ราคาของห้องพักในย่านนี้จะอัพสูงขึ้นอีกแน่นอน

โครงการสแตนด์อัพ คอนโด (Stand up Condo) เหมาะกับคนที่มองหาคอนโดแต่งเสร็จแบบพร้อมเข้าอยู่ในย่านสะพานใหม่ ทำงานในย่านนี้หรือใกล้เคียง สามารถเดินทางโดยใช้รถยนต์หรือเดินได้เข้าซอยไม่ลึกมาก อนาคตมีรถไฟฟ้าสายสีเขียวใช้ มีงบประมาณในระดับ 1.2 ล้านบาทขึ้นไป

แบ่งปันบทความให้เพื่อนๆของคุณ