รูปบทความ RHYTHM เจริญกรุง พาวิลเลี่ยน ครั้งแรกของคอนโดที่ตอบโจทย์การอยู่ร่วมกันหลายเจนเนอเรชั่นอย่างแท้จริง

RHYTHM เจริญกรุง พาวิลเลี่ยน ครั้งแรกของคอนโดที่ตอบโจทย์การอยู่ร่วมกันหลายเจนเนอเรชั่นอย่างแท้จริง

RHYTHM เจริญกรุง พาวิลเลี่ยน คอนโดใหม่ AP กับการตอบโจทย์ลิฟวิ่งแพทเทิร์นเฉพาะกลุ่ม ผ่านโมเดล Dynamic Personalized เพื่อการอยู่อาศัยร่วมกันหลายเจนเนอเรชั่นอย่างแท้จริง ด้วยราคาคอนโดเริ่มต้น 4.9 ล้านบาท



ครั้งแรกของ บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) กับการพัฒนาคอนโดในปี 2020 ผ่านแนวคิดใหม่ "Dynamic Personalized Model" โมเดลการออกแบบ และพัฒนาคอนโดมิเนียมที่ปรับเปลี่ยนรูปแบบและคอนเซ็ปต์ดีไซน์ตามลีฟวิ่งแพทเทิร์นที่แตกต่างกัน เพื่อการพัฒนาที่ เข้าใจ-โดนใจ-มั่นใจ ในคอนโด "RHYTHM เจริญกรุง พาวิลเลี่ยน" คอนโดที่ดีไซน์พื้นที่ส่วนกลางตอบอินไซต์การอยู่อาศัยร่วมกันหลายเจนเนอเรชั่นพร้อมต่อยอดการพัฒนาการเติบโตของเด็กยุคอัลฟ่า ในราคาคอนโดเริ่ม 4.9 ล้านบาท


ข้อมูลคอนโด RHYTHM เจริญกรุง พาวิลเลี่ยน


ชื่อโครงการ : RHYTHM เจริญกรุง พาวิลเลี่ยน

มูลค่าโครงการ : 4,700 ล้านบาท

จำนวนห้องพักอาศัย : 421 ยูนิต (ร้านค้า 1 ยูนิต)

ราคาเริ่มต้น : 4.9 ล้านบาท (ห้องชุด 1 ห้องนอน ขนาด 35 ตร.ม.) 

ราคาเฉลี่ย : 155,000 บาท/ตร.ม.

ขนาดพื้นที่โครงการ : ประมาณ 4-2-76.6 ไร่

ลักษณะโครงการ : อาคารชุดพักอาศัย 1 อาคาร สูง 44 ชั้น และ 1 ชั้นใต้ดิน และ ริทึ่ม พาวิลเลี่ยน 1 อาคาร สูง 1 ชั้น และ 2 ชั้นใต้ดิน

ลักษณะห้องชุดพักอาศัย : 1 ห้องนอน ขนาด 35 ตร.ม. , 1 ห้องนอน พลัส ขนาด 43.5 ตร.ม. , 2 ห้องนอน ขนาด 75.5-128.5 ตร.ม. , 3 ห้องนอน ขนาด 134-159 ตร.ม. , 4 ห้องนอน ขนาด 184-228 ตร.ม.

จำนวนที่จอดรถ : จำนวน 421 คัน (100% ไม่รวมจอดซ้อนคัน)

เริ่มก่อสร้าง : ประมาณเดือนกุมภาพันธ์ 2563

ก่อสร้างแล้วเสร็จ : ประมาณไตรมาส 4/2565

ค่าส่วนกลาง : 50 บาท/ตร.ม./เดือน

ค่าสาธารณูปโภค : 500 บาท/ตร.ม.

เบอร์ : 1623

เว็บไซต์ : https://bit.ly/2RpXLqo




Dynamic Personalized Model เป็นโมเดลการออกแบบและพัฒนาคอนโดมิเนียมที่ปรับรูปแบบและคอนเซ็ปต์ดีไซน์ตามลิฟวิ่งแพทเทิร์น เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตที่แตกต่างของผู้อยู่อาศัย โดยปรับเปลี่ยนกระบวนการเพื่อให้ได้ คอนซูเมอร์ อินไซต์ ที่เฉพาะเจาะจงในแต่ละโครงการ โดยการผนวก 'เทรนด์การใช้ชีวิตยุคใหม่' เข้ากับ 'กระบวนการคิดเชิงออกแบบ' ทำให้ได้พัฒนาคอนโดภายใต้คีย์สำคัญ 3 ข้อ


  1. เข้าใจ (Understand) มองลูกค้าให้ชัด ศึกษาให้ลึกเจาะจง เพื่อได้ทราบว่าลูกค้าคือใครและมีรูปแบบการใช้ชีวิตอย่างไร
  2. โดนใจ (Suit) การพัฒนาที่ตอบโจทย์มากกว่าแค่ฟังก์ชั่น แต่ตอบโจทย์ทั้งคาแรคเตอร์และไลฟ์สไตล์
  3. ความมั่นใจ (Trust) เป็นความมั่นใจที่ลูกค้ามีต่อองค์กรว่าจะสามารถส่งสินค้าได้ตามที่สัญญาไว้





และสำหรับการพัฒนาคอนโด RHYTHM เจริญกรุง พาวิลเลี่ยน ก็ได้พัฒนาให้ตอบโจทย์อินไซต์คนเมืองได้อย่างเฉพาะเจาะจง ประกอบด้วย 2 แกนสำคัญ คือ

  1. LIVING PATTERNS RESEARCH การศึกษารูปแบบการอยู่อาศัยใน 6 รูปแบบหลัก ที่สะท้อนผ่านการใช้ชีวิตของคนเมืองยุคใหม่ในคอมมิวนิตี้
  2. STANDFORD DESIGN THINKING APPRROACH กระบวนการคิดเชิงออกแบบเพื่อค้นหาความต้องการแฝงของลูกค้าในแต่ละลิฟวิ่งแพทเทิร์น และนำอินไซต์มาพัฒนาต่อได้อย่างถูกทาง




นอกจากนี้โครงการ RHYTHM เจริญกรุง พาวิลเลี่ยน ยังได้ออกแบบพื้นที่ที่รองรับการอยู่อาศัยที่เป็นครอบครัวควบคู่ไปกับการบาลานซ์ไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยของกลุ่มคนโสด ภายใต้คอนเซ็ปต์การออกแบบ The Luxury Gated Community เพื่อให้ทุกชีวิตเติบโตไปพร้อมกันในสังคมที่เพียบพร้อมและปลอดภัย


โดยตัวโครงการ RHYTHM เจริญกรุง พาวิลเลี่ยน เป็นแฟล็กชิพคอนโดระดับลักชัวรี่ที่เปิดรับวิวพาโนรามาของโค้งแม่น้ำเจ้าพระยา และยังเป็นโครงการร่วมทุนระหว่างเอพีและพันธมิตรญี่ปุ่น มิซูบิชิ เอสเตท เรสซิเดนซ์ (บริษัทในเครือมิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ป) มีพื้นที่โครงการทั้งหมด 4-2-76.6 ไร่ สูง 44 ชั้น 1 อาคาร และอาคารพาวิลเลี่ยน 1 อาคาร จำนวน 421 ยูนิต พร้อมที่จอดรถ 421 คัน (ไม่รวมซ้อนคัน)  


สำหรับห้องพักอาศัยมีทั้งหมด 5 แบบ คือ 1 ห้องนอน ขนาด 35 ตร.ม. , 1 ห้องนอนพร้อม 1 ห้องอเนกประสงค์ ขนาด 43.5 ตร.ม. , 2 ห้องนอน ขนาด 75.5-128.5 ตร.ม. , 3 ห้องนอน ขนาด 134-159 ตร.ม. และ 4 ห้องนอน ขนาด 184-228 ตร.ม.






สำหรับการออกแบบพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ RHYTHM เจริญกรุง พาวิลเลี่ยน ก็ได้ออกแบบพื้นที่ที่รองรับการอยู่อาศัยที่เป็นครอบครัวควบคู่ไปกับการบาลานซ์ไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยของกลุ่มคนโสด บนจุดเด่น 3 ข้อ ได้แก่


  1. OVERLAPPING DESIGN FOR CO-GENERATION LIVING การบริหารมาสเตอร์แพลนที่คำนึงถึงการอยู่ร่วมกันทั้งความเป็นส่วนตัว และความปลอดภัย โดยเฉพาะเด็กเล็ก จึงได้แยกส่วนอย่างชัดเจนระหว่างอาคารพาวิลเลี่ยนออกจากอาคารพักอาศัย พร้อมแบ่งพื้นที่เพื่อการใช้งานทั้งแบบครอบครัวและมุมส่วนตัว
  2. SEPARATE SECTION FOR EACH GENERATION การแบ่งสเปซฟังก์ชั่นการใช้งานของผู้อยู่อาศัยที่หลากหลายช่วงวัยให้ทุกๆคนได้มี 'เวลาแห่งคุณภาพ' โดยเฉพาะในส่วนของชั้น Rooftop Facilities ชั้น 42-44 ได้แก่ Sky Lounge ที่สามารถใช้เป็นพื้นที่เพื่อการจัดงานสังสรรค์แบบเอ็กซ์คลูซีฟ ในขณะที่ Play Space พื้นที่เล่นของเด็กๆที่เปิดโอกาสให้ผู้ปกครองสามารถเฝ้าดูได้ในสายตาแบบไม่ต้องกังวล และยังสามารถใช้เวลาส่วนตัวพร้อมกันได้ และในส่วนของ Infinity Edge Pool สระว่ายน้ำระบบเกลือ ที่ยาวกว่า 47 เมตร พร้อมวิวแม่น้ำเจ้าพระยาแบบ 360 องศา และยังมีพื้นที่สระว่ายน้ำสำหรับเด็กในโซน Kid Pool ที่ออกแบบแยกส่วนจากโซนผู้ใหญ่ เพื่อความปลอดภัยอย่างชัดเจน
  3. THE BEST LIVING QUALITY การออกแบบวางมาสเตอร์แพลนให้โครงการถูกห้อมล้อมไปด้วยพื้นที่สีเขียว และเอพียังได้ทำงานร่วมกับทีมผู้เชี่ยวชาญในการออกแบบระบบอากาศคุณภาพ ด้วยการนำนวัตกรรมการกรองอากาศอัจฉริยะ (Intelligent Indoor Quality Air for Life System) ที่เป็นนวัตกรรมที่ดีที่สุดจากญี่ปุ่น โดยการติดตั้งเครื่อง ERV ในพื้นที่ส่วนกลาง เพื่อให้มีอากาศบริสุทธิ์ไหลเวียนในพื้นที่อาคาร และปราศจากฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5




อย่างไรก็ตามภาพรวมของคอนโดติดถนนใหญ่ ถนนเจริญกรุง ยังเป็นทำเลที่มีซัพพลายใหม่เปิดน้อยสวนทางกับดีมานด์ในย่าน และมีเพียง 4 โครงการ รวม 1,120 ยูนิตเท่านั้น รวมไปถึงทำเลนี้ยังได้รับการตอบรับที่ดี มียอดขายรวม 94% และสามารถสร้างผลตอบแทนจากการปล่อยเช่าระยะยาวได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องประมาณ 6-7% ใครที่สนใจตอนนี้ทางโครงการเปิดให้ชมห้องตัวอย่างแล้ว และเปิดขายในราคาเริ่มต้น 4.9 ล้านบาท (ห้องชุด 1 ห้องนอน ขนาด 35 ตร.ม.) หรือเฉลี่ย 155,000 บาท.ตร.ม.








เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์