รูปบทความ เครื่องซักผ้าขนาดเล็กยี่ห้อไหนดีสำหรับคอนโดToshiba,Hitachi,Imarflex

เครื่องซักผ้าขนาดเล็กยี่ห้อไหนดีสำหรับคอนโด Toshiba, Hitachi, Imarflex


เครื่องซักผ้าขนาดเล็กยี่ห้อไหนดีสำหรับคอนโด Toshiba, Hitachi, Imarflex

เครื่องซักผ้าขนาดเล็กเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่จะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายเรื่องการทำความสะอาดเสื้อผ้าของคนในยุคปัจจุบัน โดยเฉพาะคนเมือง ที่พักอาศัยในพื้นที่จำกัดอย่างคอนโดหรืออพาร์ตเมนต์ ที่ไม่มีพื้นที่สำหรับเครื่องซักผ้าขนาดใหญ่ และอาจไม่มีเวลามากพอสำหรับการซักผ้าด้วยมือทุกชิ้น นวัตกรรมตัวช่วยชิ้นนี้จึงถือกำเนิดขึ้น...ในบทความนี้ Esto ขอแนะนำเครื่องซักผ้าขนาดเล็กจาก 3 แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าชื่อดัง ว่ามีรุ่นไหนน่าสนใจและคุ้มค่ากับการหามาติดไว้สักเครื่อง



รีวิวเครื่องซักผ้าขนาดเล็กยี่ห้อ Toshiba รุ่น AW-A750ST


รีวิวเครื่องซักผ้าขนาดเล็กยี่ห้อ Toshiba รุ่น AW-A750ST

ในตัวเครื่องซักผ้าขนาดเล็กยี่ห้อ Toshiba รุ่น AW-A750ST ได้ใส่เทคโนโลยีการซักผ้าพิเศษที่สามารถสร้างน้ำวนได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอน ทำให้น้ำและผงซักฟอกแทรกเข้าสู่เนื้อผ้าได้ง่าย ช่วยให้สิ่งสกปรกหลุดออกจากเสื้อผ้าได้หมดจด นอกจากนี้ตัวถังยังทำถูกออกแบบให้โค้งเพื่อรับการปั่นผ้า เป็นการรักษาเนื้อผ้าระหว่างปั่นหมาดได้


ตัวเครื่องซักผ้าขนาดเล็กยี่ห้อ Toshiba รุ่น AW-A750ST ประหยัดพลังงานไฟฟ้าถึง 20% เมื่อเทียบกับเครื่องซักผ้าขนาดเล็กทั่วไป ตั้งค่าระดับน้ำได้ที่ 12 ลิตร เรียกว่าเพียงพอสำหรับการซักผ้าจำนวนไม่มาก 1 ครั้ง ถือว่าประหยัดน้ำกว่ารุ่นอื่นพอสมควร ยังมี Cassette Lint Filter หรือฟิลเตอร์กรองสิ่งสกปรกแบบใหม่ที่สามารถทำงานได้ดีแม้ในระดับน้ำที่น้อยแค่ 12 ลิตร และยังช่วยให้ตัวเครื่องทำงานได้เงียบมากขึ้นอีกด้วย




รีวิวเครื่องซักผ้าขนาดเล็กยี่ห้อ Toshiba รุ่น VH-H85MT


รีวิวเครื่องซักผ้าขนาดเล็กยี่ห้อ Toshiba รุ่น VH-H85MT

เครื่องซักผ้าขนาดเล็กยี่ห้อ Toshiba รุ่น VH-H85MT เป็นเครื่องซักผ้าแบบ 2 ถัง โดยตัวถังทำมาจากโพลิเมอร์คุณภาพดี ทนทาน ไม่เกิดสนิม มีระบบแช่ผ้าได้นานถึง 45 นาทีก่อนซัก โดยเมื่อครบเวลาที่เราตั้งไว้ตัวเครื่องจึงจะเริ่มทำการซักผ้าตามโปรแกรมการซัก การแช่ผ้าช่วยสลายคราบบนผ้าได้ดี เพราะตัวสารทำความสะอาดได้มีเวลาเข้าไปจัดการกับสิ่งสกปรกก่อน เพิ่มระดับความสะอาดขึ้นไปอีก


เครื่องซักผ้าขนาดเล็กยี่ห้อ Toshiba รุ่น VH-H85MT นั้นมีตัวกรองสิ่งสกปรกระหว่างการซัก ที่สามารถถอดออกไปทำความสะอาดได้ ทำให้สิ่งสกปรกไม่สะสมอยู่ในถังซักและไปเกาะติดกับผ้าชุดใหม่ ที่สำคัญคือ VH-H85MT ใช้จานซักขนาดใหญ่ (High Blades Pulsator) รูปทรงพิเศษ 8 ครีบ ซึ่งเป็นหัวใจหลักที่เพิ่มพลังในการซักผ้าให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และยังใช้ช่องเติมน้ำแบบคู่ ทำให้การซักล้างหมุนเวียนได้รอบทิศทาง ไม่เปลืองน้ำ และช่วยลดปัญหาคราบผงซักผงที่ล้างออกไม่หมดได้




รีวิวเครื่องซักผ้าขนาดเล็กยี่ห้อ Hitachi รุ่น SF-80XB


รีวิวเครื่องซักผ้าขนาดเล็กยี่ห้อ Hitachi รุ่น SF-80XB

แม้ทาง Hitachi จะไม่ได้เคลมว่าเป็นเครื่องซักผ้าขนาดเล็ก แต่เจ้ารุ่น SF-80XB ก็เป็นเครื่องซักผ้าขนาดเล็กที่สุดในปัจจุบันของแบรนด์ Hitachi โดยมีความสูงของตัวเครื่องที่ 98 เซนติเมตร และจุผ้าได้สูงสุดที่ 8 กิโลกรัม ด้วยเทคโนโลยีการซักผ้าของ Hitachi ทำให้ SF-80XB สามารถปรับระดับความแรงของน้ำระหว่างซักผ้าได้ถึง 6 ระดับ สามารถส่งพลังทำความสะอาดเข้าสู่เนื้อผ้าได้ลึกยิ่งขึ้น ทำให้เนื้อผ้าสามารถหมดจดไม่เหลือคราบสกปรก


เครื่องซักผ้าขนาดเล็กยี่ห้อ Hitachi รุ่น SF-80XB ให้รอบปั่นสูงสุดที่ 650 รอบต่อนาทีถือว่าสูงกว่ามาตรฐานไปมากทีเดียว นอกจากนี้ยังมีระบบคลายผ้าหลังปั่นหมาด สามารถตั้งเวลาซักล่วงหน้าได้ ด้วยโปรแกรมซักผ้า 9 รูปแบบตั้งแต่ซักผ้าธรรมดาไปจนถึงซักผ้าที่สกปรกมากเป็นพิเศษ เรื่องความสะอาดของตัวเครื่อง Hitachi ใช้วัสดุป้องกันแบททีเรียในการผลิตตัวถัง และยังใส่โปแกรมล้างถังซักอัตโนมัติมาให้ด้วย




รีวิวเครื่องซักผ้าขนาดเล็กยี่ห้อ Imarflex รุ่น WM-201


รีวิวเครื่องซักผ้าขนาดเล็กยี่ห้อ Imarflex รุ่น WM-201

เครื่องซักผ้าขนาดเล็กยี่ห้อ Imarflex รุ่น WM-201 เป็นรุ่นที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่ชื่นชอบ และมีการนำมารีวิวกันอยู่บ่อย ๆ เพราะใช้งานง่ายและฟังก์ชันหลากหลายกว่าเครื่องซักผ้าขนาดเล็กทั่วไป แม้จะซักได้เพียงไม่เกิน 2 กิโลกรัม แต่มีฟังก์ชันการซักแบบถนอมผ้าให้ได้เลือกใช้ เหมาะสำหรับซักชุดชั้นใน เสื้อบาง ๆ หรือเสื้อที่สีตกง่าย ตัวถังซักผ้ารุ่นนี้ออกแบบมาเป็นแบบ 2 ถัง ด้วยมอเตอร์ 2 ตัวที่ต่อจากถังซักและถังปั่นแห้งแยกออกจากกันชัดเจน


เครื่องซักผ้าขนาดเล็กยี่ห้อ Imarflex รุ่น WM-201 ผลิตด้วยพลาสติก ABS คุณภาพสูง แข็งแรง และไม่หลุดลอกง่ายแม้โดนความชื้น ทำให้มีน้ำหนักมากกว่าเครื่องซักผ้าขนาดเล็กแบรนด์อื่น ๆ และยังมีมอเตอร์สองตัวที่ต่อแยกสองถัง โดยปกติแล้วส่วนใหญ่จะมีแค่ 1 ถัง 1 มอเตอร์ ส่วนรุ่นนี้ได้มาถึง 2 ถังเหมือนเป็นการย่อเอาขนาดเครื่องซักผ้าขนาดใหญ่มาเลยทีเดียว




รีวิวเครื่องซักผ้าขนาดเล็กยี่ห้อ Imarflex รุ่น WM-772


รีวิวเครื่องซักผ้าขนาดเล็กยี่ห้อ Imarflex รุ่น WM-772

เครื่องซักผ้าขนาดเล็กยี่ห้อ Imarflex รุ่น WM-772 เป็นแบบ 2 ถังซัก แยกกันด้วยมอเตอร์ 2 ตัวสามารถทำงานพร้อมกันได้โดยไม่ต้องรอทำที่ละอย่าง ช่วยประหยัดเวลาการทำงานลงได้ ตัวเครื่องทำจากพลาสติก ไม่เป็นสนิมมีน้ำหนักเบาสามารถเคลื่อนย้ายได้สะดวก ตัวถังซักมีความจุ 7.2 กิโลกรัม เรียกว่าสามารถรองรับผ้าได้ปริมาณน้อยไปจนถึงกลาง ๆ ตัวถังซักได้ใส่แผ่นกรอง Lint Filter ที่สามารถคัดกรองสิ่งสกปรกตกค้างได้ จานซักมีขนาดใหญ่และมีระบบน้ำไหล 3 ทิศทางช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการซักผ้าให้สะอาดมากยิ่งขึ้น และยังสามารถเลือกโปรแกรมซักผ้าแบบถนอมผ้าได้





และนี่เป็นเครื่องซักผ้าขนาดเล็กจากสามแบรนด์ที่ Esto เลือกมานำเสนอกันในบทความนี้นอกจากจะมีความคุ้มค่าน่าซื้อแล้ว ยังเป็นแบรนด์มีชื่อเสียงที่เราคุ้นเคยกันดี ช่วยเพิ่มความมั่นใจและการันตีได้ว่าเครื่องซักผ้าขนาดเล็กรุ่นเหล่านี้จะมีประสิทธิภาพสูง และมีความทนทานสามารถใช้งานได้นาน เพื่อตอบโจทย์เรื่องการซักผ้าของผู้อาศัยในคอนโดหรืออพาร์ทเมนท์ได้เป็นอย่างดี


*ส่วนลด ณ วันที่ 10/9/2563 ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้


บทความที่เกี่ยวข้อง


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์