รูปบทความ 5 ไอเดียแต่งบ้าน New Normal  ตอบโจทย์ทุกเทรนด์การอยู่อาศัย

5 ไอเดียแต่งบ้าน New Normal ตอบโจทย์ทุกเทรนด์การอยู่อาศัย


เพราะไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตเปลี่ยนแปลงไป การเริ่มต้นมองหาไอเดียแต่งบ้าน ให้ตอบโจทย์การใช้ชีวิตแบบ New Normal ที่ทุกคนจำเป็นต้องใช้ชีวิตภายในบ้านมากขึ้น จึงกลายเป็นเทรนด์ที่มาแรง และทำให้หลาย ๆ บ้านต้องปรับ เปลี่ยน ตกแต่งพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านให้ตอบรับกับทุกกิจกรรมที่ต้องเกิดขึ้นภายในบ้าน เช่น ทำอาหาร ทำงาน ออกกำลังกาย ได้อย่างลงตัว เป็นสัดเป็นส่วน และที่สำคัญ คือ ต้องสะอาด ปลอดภัย ปลอดเชื้อโรค


และเพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตวิถีใหม่ และการอยู่อาศัยภายในบ้านได้อย่างมีความสุข Estopolis มีไอเดียแต่งบ้าน New Normal ที่ทุกบ้านสามารถออกแบบตกแต่งได้ด้วยตนเองมาฝากกัน


5 ไอเดียแต่งบ้าน New Normal ตอบโจทย์ทุกเทรนด์การอยู่อาศัย


1. แต่งบ้านให้กลายเป็น Working Space


ภาพ: พื้นที่ทำงาน หรือ Working Space ภายในบ้าน

ภาพ: พื้นที่ทำงาน หรือ Working Space ภายในบ้าน


เมื่อพื้นที่ภายในบ้านต้องกลายเป็น Working Space ขนาดย่อม สำหรับช่วงที่ต้อง Work From Home (WFH) การปรับเปลี่ยนแต่งบ้าน ให้เป็นสัดส่วนเพื่อเพิ่มมุมทำงานที่เหมาะสมกับการใช้งาน จึงกลายเป็นเรื่องที่หลาย ๆ บ้านให้ความใส่ใจในการเลือกออกแบบ ตกแต่ง รวมไปถึงการเลือกเฟอร์นิเจอร์ชิ้นสำคัญ ได้แก่ โต๊ะทำงาน เก้าอี้ทำงาน ที่ต้องมีคุณภาพ รองรับการนั่งทำงานเป็นเวลานานตลอดทั้งวัน เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาด้านสุขภาพตามมาภายหลัง


ภาพ: มุมทำงานที่มีแสงสว่างจากธรรมชาติสาดส่อง

ภาพ: ชุดโต๊ะทำงาน

โดยมุมทำงาน ควรจัดอยู่ในมุมที่มีแสงสว่างเข้าอย่างเพียงพอ อาจเป็นแสงจากธรรมชาติก็ได้ และควรแบ่งพื้นที่สำหรับนั่งทำงาน กับพื้นที่ส่วนตัวออกจากกันอย่างชัดเจน เพื่อสะดวกสบายในการใช้พื้นที่ และไม่รบกวนสมาชิกคนอื่นๆภายในบ้าน

2. เพิ่มมุกพักผ่อน เพื่อผ่อนคลายระหว่างวัน Relax Space


ภาพ: มุมพักผ่อนสไตล์ Home Caf

ภาพ: โต๊ะกลางสำหรับมุมพักผ่อนเล็ก ๆ

เพราะต้องใช้ชีวิตอยู่ในบ้านตลอดทั้งวัน การผ่อนคลายตัวเองจากความเหนื่อยล้าจากการนั่งทำงาน และลดความเบื่อหน่ายระหว่างวันด้วยการ แต่งบ้านให้กลายเป็นคาเฟ่เล็ก ๆ มีมุมกาแฟสำหรับนั่งผ่อนคลาย ด้วยเฟอร์นิเจอร์สไตล์มินิมอล เน้นวัสดุไม้ เช่น โต๊ะกลางขนาดย่อม วางคู่กับโซฟา ตกแต่งด้วยกระถางต้นไม้เล็ก ๆ เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวภายในบ้าน

ภาพ: Bewell เสื่อโยคะยางธรรมชาติ TPE

นอกจากมุมคาเฟ่เล็ก ๆ ที่ทุกบ้านสามารถเนรมิตได้แล้วไอเดียแต่งบ้าน ในช่วง New Normal ที่จะช่วยให้ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตไม่น่าเบื่อ คือ เพิ่มมุมออกกำลังกาย เล็ก ๆ สำหรับเต้น หรือเล่นโยคะ คลายกล้ามเนื้อ หลังจากการนั่งทำงานก็น่าจะช่วยให้การอยู่น่าเป็นเรื่องที่แฮปปี้ยิ่งขึ้น


3. โซน Cooking Space ทุกมื้ออาหารต้องครบครัน


ภาพ: ห้องครัว หรือ Cooking Space

ไลฟ์สไตล์การออกไปนั่งทานอาหารนอกบ้านคงต้องเปลี่ยนไป แล้วหันมาทำอาหารทานเองร่วมกับครอบครัวด้วยการแต่งบ้าน New Normal ในโซนพื้นที่ห้องครัว ให้ครบครันด้วยชุดครัว เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในครัว และอุปกรณ์ตกแต่งครัวก็เป็นเรื่องที่ต้องเตรียมพร้อม


ภาพ: เครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก

อย่างปัจจุบันเทรนด์การทำอาหารด้วยเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก เช่น เตาอบไฟฟ้า หม้อทอดไร้น้ำมัน เตาปิ้งย่างไฟฟ้า ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะทำทุกเมนูให้เป็นเรื่องง่ายแล้ว ยังช่วยให้ทุกคนในครอบครัวได้ทำกิจกรรมร่วมกันมากยิ่งขึ้น


ภาพ:Furyou โต๊ะทานอาหาร ไม้โอ๊คแท้ รุ่น Chiba

เมื่อมุมครัวครบครันด้วยอุปกรณ์ และเมนูอร่อยทุกมื้ออาหารแล้ว อย่าลืมจัดเตรียม ตกแต่งโต๊ะอาหารให้น่านั่ง และได้บรรยากาศเหมือนอยู่ในร้านอาหารด้วยเซตจานที่เข้ากัน ผ้าปูโต๊ะ แจกันดอกไม้ เพื่อให้การนั่งทานอาหารที่บ้านเป็นเรื่องที่ไม่น่าเบื่อ

4. เพิ่มพื้นที่กลางแจ้ง Outdoor Living เพื่อรับอากาศบริสุทธิ์


ภาพ: มุมนั่งเล่นในสวน Outdoor living

เพิ่มมุมนั่งเล่นในสวน ด้วยเฟอร์นิเจอร์ Out door ได้แก่ โต๊ะสนาม ร่มกันแดด ที่ให้บรรยากาศ และความรู้สึกที่เต็มเติมความสดชื่นในช่วงที่ต้องใช้ชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) หากมีพื้นที่ภายในบ้านค่อนข้างมาก แนะนำให้ลองปลูกต้นไม้ที่ดูแลง่าย แต่ช่วยให้บ้านร่มรื่น ช่วยฟอกอากาศ และป้องกันฝุ่นได้มาปลูกเพิ่มเติม เพื่อช่วยลดมลพิษทางอากาศ

ภาพ: ต้นไม้ปลอม

แต่สำหรับใครที่ไม่มีพื้นที่สนามหญ้าภายในบ้าน เช่น คอนโดมิเนียม หรือทาวน์โฮม อีกหนึ่งวิธี แต่งบ้าน New Normal เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว คือ การทำสวนแนวตั้ง สวนสำเร็จรูป ตกแต่งพื้นด้วยหญ้าเทียม หรือการหาซื้อต้นไม้ปลอมมาวางตกแต่งภายในบ้าน เพื่อให้รู้สึกสบายตา และได้รับอากาศที่บริสุทธิ์ในระหว่างวัน


5. Touchless Innovation เลี่ยงการสัมผัส เพื่อความสะอาด และปลอดเชื้อโรค


ภาพ: ห้องน้ำติดตั้งอุปกรณ์ไร้สัมผัส

ไอเดียแต่งบ้านในช่วง New Normal นี้ ลองหันมาแต่งบ้าน ด้วยการเปลี่ยนอุปกรณ์ที่มีการใช้งานอยู่เป็นประจำ และต้องสัมผัสอยู่บ่อยครั้ง ให้เป็นอุปกรณ์ไร้การสัมผัส หรือ Touchless Innovation เพื่อลดการสัมผัสโดยตรง และช่วยให้การอยู่อาศัยเป็นเรื่องง่าย และสะดวกสบาย เช่น ถังขยะเซ็นเซอร์ สุขภัณฑ์อัจฉริยะสามารถเปิดและปิดฝาได้โดยไม่ต้องใช้มือสัมผัส ก๊อกน้ำเซ็นเซอร์ ไฟเซ็นเซอร์ที่สามารถสั่งการได้ด้วยเสียง


ภาพ: ถังขยะเซ็นเซอร์


ภาพ: สุขภัณฑ์อัตโนมัติลดการสัมผัสโถสุขภัณฑ์

ซึ่งอุปกรณ์เหล่านี้ถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ และรองรับด้านความสะอาด ปลอดภัย ลดการแพร่เชื้อโรค เชื้อแบคทีเรีย มีฟังก์ชันการใช้งานที่สะดวกสบาย ทันสมัย เข้าได้กับทุกสไตล์ แต่งบ้าน


ไอเดียแต่งบ้านเพื่อให้ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตวิถีใหม่ของสมาชิกทุกคนในครอบครัว เป็นเรื่องง่ายสำหรับทุกบ้าน เพียงแค่รู้ความต้องการ ความชอบ ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต แล้วนำไปปรับให้เข้ากับเทรนด์ แต่งบ้าน New Normal ที่เน้นเรื่องความสะอาด ปลอดเชื้อโรค เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ก็จะช่วยให้การอยู่อาศัย และรูปแบบการใช้ชีวิตเป็นเรื่องที่ง่าย และลงตัว


พบกับไอเดียแต่งบ้าน พร้อมสินค้า และบริการตอบรับทุกเทรนด์การอยู่อาศัยในช่วง New Normal นี้ ผ่าน แพลตฟอร์มตลาดออนไลน์สินค้าเรื่องบ้าน NocNoc.com เคาะจบทุกเรื่องบ้าน ที่จะช่วยให้การตกแต่งบ้านเป็นเรื่องง่าย สะดวกสบายมากกว่าที่เคย โดยได้รวบรวม สินค้า และบริการครบทุกเรื่องบ้าน พร้อมโปรโมชั่นสินค้าสุดคุ้มตลอดทั้งปี พร้อมเสริฟ์ให้คุณได้ช้อปอย่างจุใจ


และในเดือนมิถุนายน 2564 นี้ พบกับมหกรรมเคาะปิดดีลเรื่องบ้านที่คุ้มที่สุดแห่งปี เอาใจคนรักบ้านตัวยง #เคาะลิมปิค 6.6 เคาะครั้งใหญ่ ลดสะใจยกบ้านสูงสุด 66% คุ้มที่สุดแรงที่สุดในวันที่ 6 เดือน 6 พร้อมมอบโค้ดส่วนลดสุดคุ้มคืนกำไรไม่อั้น ให้ได้ช้อปฟินตลอดทั้งเดือนรวมมูลค่ากว่า 50 ล้านบาท


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์