รูปบทความ เติมเต็มการพักผ่อน ด้วยบรรยากาศสุดพิเศษได้ง่ายๆ  ด้วย Decorative items จาก Habitat

เติมเต็มการพักผ่อน ด้วยบรรยากาศสุดพิเศษได้ง่ายๆ ด้วย Decorative items จาก Habitat

วันหยุด คือสิ่งที่คนเมืองอย่างเรา ๆ นั้นโหยหามาเสมอ ไม่ว่าจะเป็นวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ หรือวันหยุดยาว แม้กระทั่งเวลาว่างหลังเลิกงาน ก็อยากจะใช้เวลาทุกวินาทีให้มีค่ามากที่สุดเพื่อการพักผ่อนที่ดีที่สุด

การพักผ่อนที่ดี ไม่ใช่การได้นอนนาน ๆ เสมอไป เพราะถ้าเราได้พักผ่อนในพื้นที่ที่ดี ไม่จำเป็นต้องหลับ ก็สามารถเป็นการพักผ่อนที่ดีได้

ซึ่งการสร้างบรรยากาศในการพักผ่อน เป็นสิ่งจำเป็น สำหรับคนที่อยากใช้ทุกวินาทีในบ้านอย่างคุ้มค่า และรู้หรือไม่ว่า บรรยากาศการพักผ่อนไม่จำเป็นจะต้องหรูหรา และได้กลิ่นอายอโรมาแบบสปา หรือตามโรงแรมหรูเสมอไป เพราะเราสามารถสร้างเองได้ง่าย ๆ ด้วยของตกแต่งชิ้นเล็ก ๆ ที่จะทำให้บรรยากาศในบ้าน น่าพักผ่อน และน่าอยู่มากขึ้น


แล้วควรเลือกอย่างไร ให้เข้ากับการพักผ่อนมากที่สุด


หากอยากลองเปลี่ยนบรรยากาศในห้องให้ผ่อนคลาย และโดดเด่นขึ้นได้ ลองเริ่มจากของตกแต่งชิ้นเล็ก ๆ ดู เพราะของตกแต่งหรือ Decorative items จะช่วยนำสายตา ทำให้ห้องดู “มีอะไร” มากยิ่งขึ้น



ลองเริ่มจาก “พรม” เพิ่มสัมผัสสุดสบายให้เท้า


รู้หรือไม่ว่า เท้าของเรานั้น ประสาทสัมผัสไวกว่าที่คิด เคยไหมที่เดินบนพื้นเย็น ๆ แล้วจะรู้สึกไม่สบาย นั่นเป็นส่วนหนึ่งของการที่ทำให้ร่างกายไม่เตรียมพร้อมเข้าสู่การพักผ่อน เพราะสัมผัสกับพื้นผิวที่เย็นเกินไป การใช้พรมเข้ามาช่วย นอกจากจะช่วยไม่ให้เท้าสัมผัสกับพื้นโดยตรงแล้ว ยังช่วยเพิ่มความรู้สึกนุ่มสบายเท้า ทำให้สบาย...มากยิ่งขึ้น


สามารถเลือก mix and match พรมนุ่ม ๆ ให้เข้ากับสไตล์ของห้องได้แบบง่าย ๆ ด้วยพรมจาก Habitat เพราะมีหลากหลายลวดลายให้เลือก ทั้งลายกราฟฟิกแบบทันสมัย อย่างรุ่น Ilo ทำให้ห้องดูสดใสขึ้น และลายแพทเทิร์นเก๋ๆ จากรุ่น Jiddeth ที่ให้ความรู้สึกเรียบหรู match ง่ายกับทุกสไตล์



หมอนอิงนุ่ม ๆ เพื่อมุมเอกเขนก


ในช่วงเวลาวันหยุด การได้นอนเอกเขนกอยู่กับบ้าน ก็เป็นการพักผ่อนที่ทำได้ง่าย ๆ และเป็นการช่วยชาร์ตพลังให้กับร่างกายได้เป็นอย่างดี ลองออกจากห้องนอน เปลี่ยนมาพักผ่อนที่ห้องนั่งเล่นบ้าง ก็ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศให้ไม่น่าเบื่อได้โดยไม่ต้องออกไปเที่ยวข้างนอกให้เหนื่อย 


การเลือกหมอนอิงก็เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการพักผ่อน เพราะหมอนอิงสามารถใช้ประโยชน์ได้ทั้งนำมาพิงหลัง วางบนตักเวลานั่งอ่านหนังสือหรือดูโทรทัศน์ หรือแม้กระทั่งใช้หนุนนอนเพื่องีบหลับระหว่างวันได้ เพราะฉะนั้น การเลือกใช้หมอนอิงที่มีขนาด และสัมผัสที่ดี จะช่วยทำให้การพักผ่อนของคุณ สบายมากยิ่งขึ้น

นอกจากที่เราจะต้องให้ความสำคัญกับการเลือกขนาดหมอนที่ใช่ และผิวสัมผัสที่ชอบแล้ว การเลือกลวดลายก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะหมอนอิงเป็นหนึ่งใน Item สำคัญที่ช่วยสร้าง Charactor ให้กับห้องได้


ซึ่งหมอนอิงจาก Habitat ก็มีหลากหลายรุ่น หลากหลายแบบให้เลือกสรร และมีขนาดที่มาตรฐาน สามารถใช้งานได้อเนกประสงค์ และยังมีลวดลายที่สวยงาม เหมาะกับการเป็นของแต่งบ้านสุด ๆ เช่น รุ่นลายกราฟฟิกที่มีลวดลายทั้ง 2 ด้าน สามารถเปลี่ยน mood ของห้องได้ เพียงแค่สลับด้านเท่านั้น อย่างรุ่น หมอนอิง Luna แถมยังมีขนาดกำลังดีอีกด้วย

หรือถ้าอยากให้ห้องดูเรียบหรู และ Luxury มากขึ้น ต้องลองมองลวดลายแบบเรียบ ๆ ในสีโทนอุ่น หรือสีสไตล์ Earthtone เน้นลวดลายที่มีการเล่นจังหวะ Pattern หรืออาจจะเพิ่มขนาดให้ใหญ่ขึ้นมาอีกนิด ก็จะทำให้สามารถใช้งานได้หลากหลายมากขึ้น ช่วยเพิ่มความหรูหราให้กับห้องได้ อย่างเช่น หมอนอิง Lana ที่มีขนาด 40 x 60 cm. สามารถใช้เป็นได้ทั้งหมอนอิง หมอนกอด และหมอนหนุนได้ในใบเดียว



สร้างบรรยากาศความอโรมา ด้วยเทียนหอม และเชิงเทียน


นอกจากสัมผัสที่เท้านุ่ม ๆ ด้วยพรม และหมอนอิงที่ช่วยสร้างความสบายในวันพักผ่อนแล้ว บรรยากาศของการพักจะสมบูรณ์แบบได้ ต้องใช้ตัวช่วยเรื่องกลิ่น เพราะกลิ่น เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญที่จะช่วยสร้างอารมณ์และความผ่อนคลายให้กับคนที่อยู่ในห้อง



ที่สำคัญ ของตกแต่งชิ้นเล็ก ๆ อย่างเชิงเทียนและเทียนหอม สามารถบอกรสนิยมของเจ้าของบ้านได้อีกด้วย เช่น เชิงเทียนสไตล์ Luxury อย่างรุ่น Elvis Golden candelabra ที่ทำจากวัสดุเป็นโลหะสีทอง ทำให้เพิ่ม Charactor ความหรูหราให้ห้องได้เป็นอย่างดี


มีให้เลือกทั้งแบบ 2 ขา และ 3 ขา ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมในการใช้งาน


เทียนหอม ก็เป็นอีกเทรนด์ที่กำลังมาแรง เพราะสามารถทำให้ผ่อนคลายได้ง่าย ๆ เพียงแค่เลือกกลิ่นที่ชอบ หรือสามารถเลือกกลิ่นที่ช่วยในการบำบัด เช่น กลิ่นลาเวนเดอร์ ช่วยให้นอนหลับสบาย เป็นต้น

  • นอกจากกลิ่นแล้ว ดีไซน์ของเทียนหอมก็สำคัญ เพราะเทียนหอมถือเป็นของตกแต่งบ้านอย่างหนึ่ง ที่สามารถใช้วางตกแต่งเพื่อความสวยงามได้


เทียนหอมรุ่น Pure Imperial กลิ่น Jade จาก Habitat ที่มาในดีไซน์เรียบหรู ด้วยตัวเทียนสีขาว และถาดรองสี Rosegold ก็เป็นอีก Item ที่น่าสนใจ เพราะนอกจากดีไซน์ที่สวยงามแล้ว กลิ่นของเทียนหอมรุ่นนี้ยังช่วยให้ผ่อนคลายอีกด้วย เพราะเป็นกลิ่นที่ให้ความรู้สึกนุ่มลึก เหมาะกับการจุดใช้ในวันพักผ่อนเป็นอย่างยิ่ง


นอกจากเทียนหอมจะเป็นของแต่งบ้านที่ช่วยให้การพักผ่อนของเรา มีความสุขมากยิ่งขึ้น ยังสามารถเป็นของขวัญเพื่อส่งต่อให้กับคนอื่น ๆ ได้อีกด้วย เพราะดีไซน์ที่สวยงาม สามารถใช้เป็นของขวัญได้ในทุกโอกาส อย่างเทียนหอมรุ่น Pure Imperial Kyoto scented candle gift set ที่มาในกลิ่น Kyoto



เพิ่มชีวิตชีวาขึ้นด้วยธรรมชาติและแจกัน


ธรรมชาติ เป็นหนึ่งตัวช่วยที่ดีที่จะทำให้การพักผ่อน สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น เพราะสีเขียวของต้นไม้ เป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้ผ่อนคลายสายตาได้เป็นอย่างดี การมีต้นไม้หรือดอกไม้ วางไว้ในมุมต่าง ๆ ของบ้าน จึงเป็นสิ่งที่ช่วยสร้างบรรยากาศในการพักผ่อนให้ดีมากยิ่งขึ้น


การมีแจกันสวย ๆ
ก็ช่วยทำให้ห้องดูมีชีวิตชีวามากขึ้น


เลือกช้อปแจกันดีไซน์สวยจาก Habitat มาเป็น Item ช่วยเราแต่งบ้าน เพราะตอบโจทย์ทั้งดีไซน์และวัสดุคุณภาพ ถ้าอยากได้ความโดดเด่น แนะนำเป็นแจกันรุ่น Kloe สีแดง ขนาด 35 ซม. หรือถ้าอยากได้ความกลมกลืน ไปกับบรรยากาศและต้นไม้ ก็ต้องใช้สีสันในโทนเขียว เพื่อไม่ให้ตัดกันมากจนเกินไป อย่างแจกัน Kloe สีเขียว ขนาด 28 ซม.



บรรยากาศน่าพักผ่อน ก็หย่อนใจได้อย่างสบาย


หากต้องการเปลี่ยนบรรยากาศภายในบ้าน ไม่จำเป็นต้อง Renovate ห้องใหม่เสมอไป เพียงแค่มี Items เพียงไม่กี่อย่าง ก็สามารถเปลี่ยน mood ภายในบ้านให้ดูสบายมากยิ่งขึ้นได้ เท่านี้ เราก็จะได้มีวันหยุดสุดพิเศษง่าย ๆ ได้ที่บ้าน ทำให้การพักผ่อนในทุกนาที มีความสุขที่สุด


ถ้าเห็นแบบนี้แล้ว และเริ่มอยากจะลองปรับบรรยากาศในห้องให้ผ่อนคลายแบบนี้บ้าง สามารถเข้าชมเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์สวยได้ที่ Showroom Habitat ทุกสาขา เพราะแค่ที่ The Seeker เลือกมา เป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น ยังมี Item ของตกแต่งอีกมากมายที่รอให้คุณไปเลือกช้อปด้วยตัวเอง



เข้าชมเฟอร์นิเจอร์คุณภาพจาก Habitat ที่เข้าได้กับทุกความเป็นคุณได้ที่ Showroom Habitat Shop ทุกสาขา


Habitat Shop Bangna

Habitat Shop CDC

Habitat Shop Phuket

Habitat Shop Ratchaphruek

Habitat Shop Rama2


Facebook : www.facebook.com/HabitatThai

Website : https://www.habitatthailand.com


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์