รูปบทความ พัดลมไอเย็นยี่ห้อไหนดี 2021 ใช้แล้วสบายกาย ในราคาที่สบายใจ

พัดลมไอเย็นยี่ห้อไหนดี 2021 ใช้แล้วสบายกาย ในราคาที่สบายใจ


แม้ประเทศไทยบ้านของเราจะมีสามฤดูตามที่เข้าใจกัน แต่สภาพอากาศที่เผชิญกันอยู่จริงๆ กลับมีแต่ความร้อนตลอดเช้า สาย บ่าย เย็น ครั้นจะให้เปิดแอร์ตลอดเวลาเพื่อสยบความร้อน เราจะเป็นฝ่ายที่โดนบิลค่าไฟสยบแทน ฉะนั้นเราจึงต้องหาตัวแทนเครื่องปรับอากาศที่จะมาช่วยสยบความร้อนแรงของสภาพอากาศเมืองไทย โดยในบทความนี้ Esto ขอนำเสนอเครื่องใช้ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ที่เรียกว่า “พัดลมไอเย็น” หลากหลายยี่ห้อ ที่จะนำมารีวิวกันในวันนี้ ให้เราได้เย็นชื่นใจไปตลอดปี 2021



พัดลมไอเย็นยี่ห้อ Masterkool รุ่น MIK-06EX ประจำปี 2021


พัดลมไอเย็นยี่ห้อ Masterkool รุ่น MIK-06EX ประจำปี 2021

พัดลมไอเย็นยี่ห้อ Masterkool รุ่นนี้มีความจุถังน้ำขนาด 4.8 ลิตร สามารถใช้งานต่อเนื่องได้ประมาณ 10-12 ชม. ในอัตราใช้น้ำ 0.35-0.4 ต่อชม. ครอบคลุมพื้นที่ได้ 6 ตารางเมตร มีขนาดกะทัดรัดช่วยประหยัดพื้นที่ได้ดี เหมาะสำหรับห้องที่ไม่กว้างมาก หรือสำหรับพื้นที่จำกัด


พัดลมไอเย็นยี่ห้อ Masterkool MIK-06EX สามารถควบคุมระยะไกลได้ด้วยรีโมทคอนโทรล และตัวเครื่องผลิตจากวัสดุ ABS ที่มีความแข็งแรงทนทานได้ระดับที่ดี ตัวเครื่องมีช่องจ่ายลมขนาด 21.5 x 16 ซม. ที่ช่วยให้คุณสัมผัสความเย็นได้อย่างเต็มที่ หากใช้กับแผ่นเจลเย็นที่แถมมาให้จะลดอุณหภูมิในห้องได้ถึง 15 องศา มีระบบไอออนที่ปล่อยประจุไฟฟ้าช่วยกำจัดเชื้อโรค เชื้อรา เชื่อแบคทีเรีย และฝุ่นต่าง ๆ ได้ดี จะเห็นว่านอกจากเรื่องความเย็นแล้วยังใส่ใจเรื่องสุขภาพอีกด้วย




พัดลมไอเย็นยี่ห้อ Hatari รุ่น AC Classic 1 ประจำปี 2021


พัดลมไอเย็นยี่ห้อ Hatari รุ่น AC Classic 1 ประจำปี 2021

พัดลมไอเย็นยี่ห้อ Hatari AC Classic 1 มีความพิเศษตรงที่สามารถเก็บน้ำสำหรับปล่อยความเย็นได้เยอะทำให้ไม่จำเป็นต้องเติมน้ำบ่อย และยังมีระบบรักษาความปลอดภัยตัดกระแสไฟฟ้าแบบอัตโนมัติทันทีเมื่อเกิดเหตุการรืไม่คาดฝันอย่างไฟรั่ว ไฟดูด สามารถปล่อยพลังความเย็นครอบคลุมพื้นที่ถึง 15 ตารางเมตร เพียงพอต่อห้องขนาดเล็กหนึ่งห้อง


Hatari AC Classic1 มีระดับแรงลมให้เลือกปรับใช้มากถึง 4 ระดับ และตัวเครื่องมีระบบการใช้งานแบบระบบสัมผัสใช้งานและควบคุมง่าย สามารถตั้งเวลาเปิดปิดได้ มาพร้อมปุ่ม SWING สามารถกระจายลมได้ทุกทิศเลยทีเดียว ตัวเครื่องจะปล่อยประจุไอออนแบบลบช่วยให้อากาศสะอาด สดชื่น




พัดลมไอเย็นยี่ห้อ Hatari รุ่น AC PRO ประจำปี 2021


พัดลมไอเย็นยี่ห้อ Hatari รุ่น AC PRO ประจำปี 2021

พัดลมไอเย็นยี่ห้อ Hatari รุ่นนี้จะเป็นรุ่นอัพเกรดของ AC Classic อีกทีหนึ่ง แน่นอนว่าตามมาด้วยราคาที่สูงขึ้น แต่สูงขึ้นเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่หลายส่วนที่ทาง Hatari ได้ทำการอัพเกรดให้กับตัว AC PRO รุ่นนี้


Hatari AC PRO สามารถปรับระดับความแรงลมได้เพิ่มขึ้นอีกระดับเป็น 5 ระดับ ครอบคลุมพื้นที่สูงถึง 20 ตร.ม. จึงสามารถใช้ในห้องขนาดกว้างได้ รุ่นนี้มีโหมดเพิ่มพลังลมเย็นจากปกติ และยิ่งถ้าใช้คู่กับแผ่นเจลเย็น จะเพิ่มความเย็นให้เปรียบเสมือนในห้องมีเครื่องปรับอากาศขนาดพกพาเลยทีเดียว


พัดลมไอเย็นยี่ห้อ Hatari ประจำปี 2021 รุ่นนี้ สามารถปรับความสว่างได้ 3 ระดับ ตั้งเวลาเปิด-ปิดได้ 8 ชม. มีไฟเตือนเมื่อระดับน้ำใกล้หมดเพื่อความเย็นต่อเนื่อง และยังมีระบบตัดไฟอัตโนมัติเมื่อมีปัญหาไฟฟ้ารั่ว และสามารถควบคุมการทำงานจากระยะไกลด้วยรีโมทคอนโทรล




พัดลมไอเย็นยี่ห้อ Masterkool รุ่น MIK-28EX ประจำปี 2021


พัดลมไอเย็นยี่ห้อ Masterkool รุ่น MIK-28EX ประจำปี 2021

พัดลมไอเย็นยี่ห้อ Masterkool MIK-28EX มีความจุถังน้ำใหญ่ขึ้นมาถึง 26 ลิตร มาพร้อมตัวเครื่อง ช่องลม และใบพัดที่ขนาดใหญ่ขึ้นในทุก ๆ ด้าน ให้คุณได้ใช้กับห้องที่มีขนาดใหญ่ขึ้นเช่นกัน โดยรองรับพื้นที่ใช้งานอยู่ที่ 25 ตารางเมตร กว้างกว่ารุ่น 06EX อยู่มากทีเดียว 


พัดลมไอเย็นยี่ห้อ Masterkool รุ่นนี้ สามารถปรับความแรงของลมได้ถึง 4 ระดับ ในปริมาณลม 2400 CMH หน้าจอควบคุมแสดงผลแบบ LED ใช้งานง่าย สามารถใช้คู่กับรีโมทคอนโทรลได้ มีระบบโอโซนสำหรับฆ่าเชื้อโรคเชื่อราในอากาศที่ทำความเย็น ตัวเครื่องใช้มอเตอร์แบบ Double Ball Bearing ให้ความเย็นได้ดี


นอกจากนี้ MIK-28EX ยังมีไฟแสดงเตือนและตัดปั๊มอัตโนมัติ เมื่อน้ำหมด ที่สำคัญหมดห่วงเรื่องความชื้นและภัยร้านจากยุง เพราะรุ่นนี้มีระบบควบคุมความชื้นอัตโนมัติ และระบบไล่ยุงในตัวด้วย ถือว่าเป็นเทคโนโลยีที่ดีมากๆในปี 2021 นี้




พัดลมไอเย็นยี่ห้อ MITSUTA รุ่น MIT140 ประจำปี 2021


พัดลมไอเย็นยี่ห้อ MITSUTA รุ่น MIT140 ประจำปี 2021

พัดลมไอเย็นยี่ห้อ MITSUTA MIT140 มีความพิเศษตรงที่สามารถจุน้ำสำหรับทำความเย็นได้ถึง 60 ลิตร มากกว่ารุ่นอื่นทั้งหมดที่มีขนาดเท่ากัน ทำให้มันทำความเย็นได้นานโดยไม่ต้องเติมน้ำบ่อย และ MIT140 สามารถช่วยบรรเทาความร้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังมาพร้อมระบบฟอกอากาศที่สามารถขจัดเชื้อโรคในอากาศได้ มีระบบแจ้งเตือนที่มีคุณภาพเมื่อน้ำแห้งก็จะเตือนทันที ใช้งานได้ง่านผ่านรีโมทคอนโทรลอีกทั้งยังมีล้อเลื่อน ช่วยให้สะดวกในการเคลื่อนย้ายอีกด้วย 




และนี่เป็นพัดลมไอเย็นหลากหลายยี่ห้อ ที่ทาง Esto ได้หยิบยกนำมารีวิวกันคร่าวๆให้ทุกคนที่อ่านได้ทำความรู้จักและตัดสินใจว่ารุ่นไหนที่คุ้มค่ากว่ากัน และรุ่นเหล่านี้เป็นรุ่นที่มองว่ามีเทคโนโลยีหลายอย่างที่น่าสนใจ และยังมีราคาไม่สูง แถมมาจากแบรนด์ดังที่มีชื่อเสียงด้านพัดลมไอเย็น ทำให้เราสามารถมั่นใจในคุณภาพและประสิทธิภาพของตัวเครื่องได้ อีกทั้งเป็นแบรนด์ใหญ่ทำให้สามารถส่งซ่อมบำรุงได้ง่ายหากเกิดปัญหาระหว่างการใข้งาน เพราะเป็นอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ละเอียดอ่อนจึงต้องให้ผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้ซ่อมเท่านั้น


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์