รูปบทความ รีวิวเทียบสเปคหม้อทอดไร้น้ำมัน XIAOMI 10 รุ่น ครบทุกซีรีส์!

รีวิวเทียบสเปคหม้อทอดไร้น้ำมัน XIAOMI 10 รุ่น ครบทุกซีรีส์!


รีวิวเทียบสเปคหม้อทอดไร้น้ำมัน XIAOMI 10 รุ่น ครบทุกซีรีส์

ยังคงได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับหม้อทอดไร้น้ำมัน XIAOMI เนื่องด้วยยุคนี้คนหันมาใส่ใจในเรื่องของสุขภาพกันมากขึ้น, หลายคนก็กำลังมองหาตัวช่วยในการควบคุมอาหารและลดน้ำหนัก, ส่วนคนที่ไม่ต้องการความยุ่งยากในการทำอาหารก็เริ่มหันมาใช้เจ้าหม้อทอดไร้น้ำมันนี้กันมากขึ้น และเนื่องด้วย XIAOMI เป็นแบรนด์ที่ขึ้นชื่อเรื่องคุณภาพที่เหมาะสมกับราคาอยู่แล้ว แถมยังมีดีไซน์ที่สวยงามเข้ากับยุคสมัย จึงไม่แปลกใจเลย ที่ใครหลายคนที่กำลังอยากจะเริ่มลองใช้หม้อทอดไร้น้ำมัน จึงเริ่มต้นซื้อจากแบรนด์อย่าง XIAOMI ก่อน...ดังนั้นวันนี้ Esto จึงได้รวบรวมหม้อทอดไร้น้ำมัน XIAOMI ทั้งแบรนด์หลักและแบรนด์ลูกรวม 10 รุ่น! มาให้ทุกคนได้เทียบสเปคกัน ถ้าอยากรู้ว่ามีรุ่นไหน ราคาใดบ้าง ก็ติดตามอ่านต่อกันได้เลย



หม้อทอดไร้น้ำมัน XIAOMI รุ่นความจุตะแกรง 2-2.35 ลิตร


หม้อทอดไร้น้ำมัน XIAOMI รุ่นความจุตะแกรง 2-2.35 ลิตร

เริ่มกันด้วยหม้อทอดไร้น้ำมัน XIAOMI รุ่นขนาดมินิ ๆ สำหรับคนที่อยู่คนเดียว หรือคนที่เน้นทำอาหารทานเป็นจาน ๆ กันก่อน โดยจะแบ่งเป็นรุ่นขนาด 2 ลิตร 2 รุ่น คือรุ่น Xiaomi Youpin Onemoon Air Fryer OA1 และ Xiaomi Ter Mini Multifunctional Air Fryer และรุ่นขนาด 2.35 ลิตรอีก 1 รุ่น คือ Xiaomi Daewoo Multifunctional Air Fryer K3 โดยสเปคพื้นฐานของทั้ง 3 รุ่น จะมีความแตกต่างจากกันอยู่ในหลาย ๆ ส่วน ดังนั้นการเลือกซื้อก็ควรตัดสินใจจากความชอบพื้นฐานของเรา เพื่อความสะดวกสบายในการใช้งานนั่นเอง


  • หม้อทอดไร้น้ำมัน Xiaomi Youpin Onemoon Air Fryer OA1 รุ่นนี้เป็นรุ่นพื้นฐานที่หลาย ๆ คนมีกัน ใช้งานสะดวกด้วยปุ่มปรับหมุน แต่จะไม่สามารถควบคุมอุณหภูมิได้ เพราะตัวนี้จะคงที่มาให้อยู่ที่ 200 องศานั่นเอง
  • หม้อทอดไร้น้ำมัน Xiaomi Ter Mini Multifunctional Air Fryer ตัวนี้จะมาในดีไซน์ภายนอกที่เรียบหรูดูแพง ด้วยสีทองตัดขอบทั้งตัวหนังสือและด้ามจับ มีให้เลือก 2 สี คือสีขาวและสีเขียวเข้ม อัปสเปคจาก OA1 ขึ้นมาเล็กน้อย โดยตัวนี้จะเป็นหน้าจอแบบสัมผัส พร้อมหน้าจอดิจิทัล และสามารถควบคุมอุณหภูมิได้อยู่ที่ 80-200 องศาเซลเซียส
  • หม้อทอดไร้น้ำมัน Xiaomi Daewoo Multifunctional Air Fryer K3 รุ่นนี้เป็นหม้อทอดไร้น้ำมันที่เราสามารถมองเห็นอาหารของเราขณะกำลังปรุงอยู่ได้ ทำให้ควบคุมการทำอาหารได้ง่ายขึ้น และสนุกมากยิ่งขึ้น แถมตัวตะแกรงยังสามารถเปลี่ยนเป็นถาดสำหรับย่างได้ด้วย ตัวนี้จะจุเพิ่มมามากขึ้นอีก 0.35 ลิตร และสามารถควบคุมอุณหภูมิได้มากขึ้นอยู่ที่ 65-200 องศาเซลเซียส จึงสามารถอุ่นอาหารได้ด้วย


เช็กราคาหม้อทอดไร้น้ำมัน XIAOMI ทั้ง 3 รุ่น



หม้อทอดไร้น้ำมัน XIAOMI รุ่นความจุตะแกรง 2.5-2.6 ลิตร


หม้อทอดไร้น้ำมัน XIAOMI รุ่นความจุตะแกรง 2.5-2.6 ลิตร

ขยับไซซ์ขึ้นมาอีกเล็กน้อย กับหม้อทอดไร้น้ำมัน XIAOMI รุ่นความจุตะแกรง 2.5-2.6 ลิตร โดยจะแบ่งเป็นรุ่นขนาด 2.5 ลิตร 2 รุ่น คือ Xiaomi Youpin LeXiu Air Fryer และ Xiaomi Liven G5 Smart oil free air fryer และรุ่นขนาด 2.6 ลิตรอีก 1 รุ่น คือ Xiaomi Youban Air Fryer 2.6 ซึ่งทั้ง 3 ตัวนี้ถือว่าเป็นรุ่นที่มีขนาดเท่า ๆ กัน แต่จะมีความแตกต่างกันอยู่เล็ก ๆ น้อยเท่านั้น


  • โดยหม้อทอดไร้น้ำมัน Xiaomi Youpin LeXiu Air Fryer รุ่นนี้จะเป็นรุ่นที่เรียกได้ว่าเหมือนกันกับ Youpin Onemoon Air Fryer OA1 ทุกประการ ต่างกันที่ขนาดเท่านั้น ใครที่อยากได้หม้อทอดไร้น้ำมันรุ่นเบสิค ในขนาดที่ใหญ่ขึ้นมาสักหน่อย แนะนำเป็นรุ่นนี้เลย เพราะราคาในตลาดปัจจุบันก็ค่อนข้างถูกมากเลยทีเดียว
  • ส่วนหม้อทอดไร้น้ำมัน Xiaomi Liven G5 Smart oil free air fryer รุ่นนี้ จะเป็นรุ่นที่มีความสวยงาม สีและสเปคจะเหมือนกันกับรุ่น Ter Mini Multifunctional Air Fryer ทุกประการ แตกต่างกันที่ขนาดความจุเท่านั้น
  • หม้อทอดไร้น้ำมัน Xiaomi Youban Air Fryer 2.6 รุ่นนี้มีขนาดที่ใหญ่ขึ้นมาอีกเล็กน้อย แต่มีราคาที่ค่อนข้างถูก เมื่อเปรียบเทียบกับรุ่น Liven G5 Smart oil free air fryer ใครที่ไม่ได้ซีเรียสเรื่องการตั้งเวลา และไม่ได้ซีเรียสเรื่องดีไซน์ตัวนี้บอกเลยว่าคุ้มค่ามาก ๆ


เช็กราคาหม้อทอดไร้น้ำมัน XIAOMI ทั้ง 3 รุ่น



หม้อทอดไร้น้ำมัน XIAOMI รุ่นความจุตะแกรง 3.5 ลิตร และ 4.5 ลิตร


หม้อทอดไร้น้ำมัน XIAOMI รุ่นความจุตะแกรง 3.5 ลิตร และ 4.5 ลิตร

มาต่อกันด้วยหม้อทอดไร้น้ำมัน XIAOMI รุ่นขนาด 3.5 ลิตร และ 4.5 ลิตรกันบ้าง โดยรุ่นนี้จะเป็นไซซ์ขนาดที่เหมาะสำหรับครอบครัวที่ต้องทำอาหารครั้งละมาก ๆ โดยจะแบ่งเป็นรุ่นขนาด 3.5 ลิตรอย่าง Xiaomi Youpin YB-5106TS และ 4.5 ลิตรอย่าง Xiaomi Onemoon Air Fryer OA2 โดยความสามารถพื้นฐานของทั้ง 2 รุ่นนี้จะเหมือนกันทุกประการ ต่างกันที่การควบคุมเท่านั้น ถ้าจ่ายแพงขึ้นมาเล็กน้อย ก็จะได้ในส่วนของหน้าจอสัมผัส แต่ถ้าใครไม่ซีเรียส ลดราคาลงมาหน่อยแล้วใช้เป็นแบบปรับหมุนธรรมดาก็ถือว่าคุ้ม


  • หม้อทอดไร้น้ำมัน Xiaomi Youpin YB-5106TS เป็นรุ่นที่มีสีสันน่ารัก หวาน ๆ เหมาะกับสาว ๆ มาพร้อมหน้าจอสัมผัส ทำให้ใช้งานง่ายและสะดวก ตัวตะแกรงมีนวัตกรรมป้องกันสนิทและการเคลือบกันติด มาพร้อมระบบระบายความร้อนด้านหลังเพื่อความปลอดภัยระหว่างการใช้งานอีกด้วย
  • หม้อทอดไร้น้ำมัน Xiaomi Onemoon Air Fryer OA2 ส่วนรุ่นนี้จะเป็นรุ่นขนาดใหญ่ขึ้นมาอีกเล็กน้อย มาพร้อมปุ่มปรับหมุนสำหรับควบคุมอุณหภูมิและเวลา มาในสีขาวสะอาดตาดีไซน์แบบเรียบง่าย ใครที่ชอบความคลาสสิครุ่นนี้ถือว่าตอบโจทย์ในราคาที่น่าคบหา


เช็กราคาหม้อทอดไร้น้ำมัน XIAOMI ทั้ง 2 รุ่น



หม้อทอดไร้น้ำมัน XIAOMI รุ่นความจุตะแกรง 5 ลิตร และ 8 ลิตร


หม้อทอดไร้น้ำมัน XIAOMI รุ่นความจุตะแกรง 5 ลิตร และ 8 ลิตร

ปิดท้ายด้วยหม้อทอดไร้น้ำมัน XIAOMI รุ่นใหญ่ สำหรับสายปาร์ตี้ ที่ชอบทำอาหารเป็นจำนวนมากอยู่บ่อย ๆ อย่างการอบไก่และการย่างปลาทั้งตัว พิซซ่า รวมไปถึงการอบขนม แนะนำเป็นรุ่น Xiaomi Liren ขนาด 5 ลิตร และ Xiaomi LIVEN KZ-D8000B ขนาด 8 ลิตร รับรองว่าตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างแน่นอน


  • สำหรับหม้อทอดไร้น้ำมัน Xiaomi Liren รุ่นนี้ มาพร้อมฝาด้านบนแบบใส สามารถมองเห็นอาหารด้านในที่เรากำลังอบอยู่ได้ ดังนั้นจึงสะดวกมาก สำหรับการสังเกตอาหารของเรา ไม่ว่าจะเป็นขนมอบ หรืออาหารย่าง ก็ได้ความสุขที่ต้องการแบบพอดี ส่วนการควบคุมก็เป็นแบบพื้นฐาน ปรับหมุนเลือกได้ทั้งอุณหภูมิและระยะเวลาอีกเช่นเคย
  • ปิดท้ายด้วย หม้อทอดไร้น้ำมัน Xiaomi LIVEN KZ-D8000B รุ่นขนาดใหญ่ที่สุดในไลน์ของหม้อทอดไร้น้ำมัน มีดีไซน์ที่ออกแบบมาคล้ายกับหม้อหุงข้าว สามารถเสียบแกนหมุนเพื่ออบไก่ทั้งตัวได้แบบสบาย ๆ ปุ่มควบคุมมีความหลากหลาย ใช้งานง่ายด้วยหน้าแบบจอดิจิทัล อีกทั้งยังสามารถมองเห็นอาหารได้จากช่องกระจกด้านหน้าตัวเครื่องอีกด้วย


เช็กราคาหม้อทอดไร้น้ำมัน XIAOMI ทั้ง 2 รุ่น



ครบแล้วทั้ง 10 รุ่น สำหรับหม้อทอดไร้น้ำมัน XIAOMI ราคาประหยัดที่ Esto นำมาฝากกันในวันนี้ ต้องขอบอกก่อนเลยว่า จริง ๆ แล้วแบรนด์ทั้งหมดนี้ เป็นแบรนด์ที่มีขายอยู่ในเว็บไซต์หลักของ Xiaomi ซึ่งอาจจะหมายความว่าทั้งหมดนี้เป็นแบรนด์ลูกของ Xiaomi หรืออาจจะเป็นเพียงสินค้าที่ Xiaomi รับมาขายหน้าเว็บไซต์เท่านั้น แต่ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ลูก หรือเป็นสินค้าที่ทาง Xiaomi รับมาขาย หม้อทอดไร้น้ำมัน XIAOMI ทั้ง 10 รุ่นนี้ ก็ถือได้ว่าเป็นสินค้าแบรนด์จีนที่มีราคาจับต้องได้ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการเริ่มต้นหัดใช้หม้อทอดไร้น้ำมันเป็นอย่างยิ่ง


บทความที่เกี่ยวข้อง


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์