รูปบทความ ชาญอิสสระ รุกแพลตฟอร์ม Issara Easy Connect เชื่อมต่อการชมโครงการ Private Live. Private Tour. Real Time 360◦

ชาญอิสสระ รุกแพลตฟอร์ม Issara Easy Connect เชื่อมต่อการชมโครงการ Private Live. Private Tour. Real Time 360◦

ชาญอิสสระ เผยสถานการณ์โควิดปรับพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยน ชี้เทรนด์แพลตฟอร์มออนไลน์เทคโนโลยีไร้สายอำนวยความสะดวกสบาย-กระตุ้นการตัดสินใจซื้อง่ายขึ้น เตรียมเปิดตัว Issara Easy Connect เปิดประสบการณ์ใหม่ในการชมโครงการแบบ Private Live. Private Tour. Real Time 360◦. ชมง่าย แชทสะดวก จองสบาย เชื่อมต่อการชมโครงการที่ง่าย สะดวก อยู่ที่ไหนก็เยี่ยมชมโครงการได้



นายดิฐวัฒน์ อิสสระ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานสร้างสรรค์สื่อและเทคโนโลยีสารสนเทศ บริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในช่วงต้นปี 2564 ที่ผ่านมาว่า ยังมีความเปราะบางอย่างต่อเนื่อง ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์หลายๆ ค่ายชะลอการเปิดโครงการใหม่ จากสถานการณ์วิกฤตโรคระบาดที่นำไปสู่วิกฤตเศรษฐกิจในปัจจุบัน และพร้อมใจกันกระตุ้นยอดขายด้วยการเน้นทำแคมเปญการตลาดต่อเนื่อง ทั้งลด ทั้งแถม เพื่อผลักดันให้เกิดยอดขาย ยอดโอน เพราะสภาพเศรษฐกิจที่ชะลอตัวอย่างนี้คงจะอยู่กับเราไปอีกเป็นปีๆ


“เราจะเห็นว่า Supply มีการชะลอตัว หากมาดู Supply ปีที่ผ่านมา (2563) ยูนิตรอขายรวมก็ลดลงจากประมาณ 320,000 ยูนิตต่อปี คงเหลือ 290,000 ยูนิตต่อปี หรือลดลงในอัตรา 6.9% แต่ถ้ามาดูด้าน Demand ข้อมูลการโอนกรรมสิทธิ์ จะเห็นว่าปี 2563 มีผู้บริโภคโอนกรรมสิทธิ์ 126,000 ยูนิต



แสดงว่าความต้องการยังคงมีอยู่ใกล้เคียงกับอัตราเฉลี่ย 3 ปีที่ผ่านมา แต่ปี 2563 ผู้ประกอบการลดราคาลงโดยเฉพาะอาคารชุด 10-20% ทำให้สามารถรักษายอดขายในระดับ 126,000 ยูนิตได้ ขณะที่การเปิดโครงการที่อยู่อาศัยใหม่ในช่วงปีที่ผ่านมา (2563) มีการชะลอตัวลงอย่างมาก จากเคยมียูนิตเปิดตัวใหม่ต่อปี 110,000- 120,000 ยูนิตต่อปี คงเหลือเพียง 72,000 ยูนิต เมื่อปีที่แล้วจะเห็นได้ว่าลดลง 35% และในปีนี้ก็คาดว่าจะชะลอตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง” นายดิฐวัฒน์ กล่าว


ดังนั้นการพัฒนาการขายและปรับกลยุทธ์การตลาดให้เหมาะสมกับพฤติกรรมของผู้บริโภคยุค New Normal นี้จึงเป็นสิ่งสำคัญ ชาญอิสสระจึงมุ่งเน้นนำนวัตกรรมต่างๆ มาใช้ให้เกิดประโยชน์ ผู้บริโภคได้รับความสะดวกสบาย และได้รับความปลอดภัย



“จากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมาพฤติกรรมของลูกค้าส่วนใหญ่ ไม่กล้าออกมาใช้ชีวิตภายนอกบ้าน เนื่องจากมีความกังวล และระมัดระวังตัวเองมากขึ้น การใช้สื่อออนไลน์จึงเข้ามามีส่วนช่วยให้การเสนอขายอสังหาริมทรัพย์ ตอบโจทย์ผู้ซื้อได้มากขึ้น ในยุคโควิดนี้ ผู้ซื้อสามารถชมโครงการผ่านสื่อ 3D / VDO / ภาพถ่ายเคลื่อนไหวได้โดยไม่ต้องเข้าไปในพื้นที่ ลดความเสี่ยงได้” นายดิฐวัฒน์ กล่าว


นายดิฐวัฒน์ กล่าวต่อว่า จากพฤติกรรมของลูกค้าที่เปลี่ยนไปส่งผลให้แนวทางการตลาดต้องมีการปรับเปลี่ยนให้สอดรับกับความต้องการของลูกค้าในการอำนวยความสะดวกเข้าเยี่ยมชมโครงการ ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวแอพพลิเคชั่นใหม่ภายใต้ชื่อ Issara Easy Connect เปิดมิติใหม่ของการเยี่ยมชมโครงการผ่านระบบออนไลน์ ในแบบ Private Live. Private Tour. Real Time 360◦. ชมง่าย แชทสะดวก จองสบาย เพื่อเป็นการตอบโจทย์ Pain Points ของผู้บริโภคในการเยี่ยมชมโครงการที่สะดวก ปลอดภัย ได้เห็นห้องจริง วิวจริง วัสดุจริงครบทุกรายละเอียด อีกทั้งยังสามารถ Interact ตรงกับ Sale Consultant ได้ทันที นอกจากนี้ในการเยี่ยมชมโครงการยังสามารถเชิญครอบครัว หรือเพื่อนเข้าร่วมชมพร้อมกันได้ถึง 5 Devices ได้อีกด้วย


“Issara Easy Connect เป็นแอพพลิเคชั่นเยี่ยมชมโครงการแบบ Private Live. Private Tour. Real Time 360◦. พร้อมเปิดสัมผัสประสบการณ์เป็นครั้งแรกในวันนี้ (23 กันยายน 2564) นำร่อง 4 โครงการ ได้แก่โครงการ อิสสระ เรสซิเดนซ์ พระราม9, โครงการบ้านอิสสระ บางนา, โครงการ ดิ อิสสระ สาทร และโครงการศศรา หัวหิน


ซึ่งลูกค้าที่สนใจเข้าเยี่ยมชมโครงการในรูปแบบของ Issara Easy Connect สามารถลงทะเบียนผ่านทาง LINE OA ของโครงการที่ต้องการเข้าเยี่ยมชม ทำการนัดหมายวัน เวลา กับ Sale Consultant เพื่อรับลิงค์เข้าไปชมโครงการ” นายดิฐวัฒน์ กล่าว


อย่างไรก็ตามจากการเพิ่มเติมช่องทาง Issara Easy Connect เป็นการมุ่งเน้นด้านสื่อออนไลน์ในครั้งนี้ บริษัทมั่นใจว่าจะเป็นเครื่องมือในการกระตุ้นการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัย ของผู้บริโภคในยุคนี้ ขณะที่ในส่วนของสำนักงานขายก็ยังคงเป็นช่องทางหลักที่ได้รับความนิยม เพราะส่วนใหญ่แล้วลูกค้ายังมีความต้องการมาเห็นพื้นที่ตั้งของโครงการจริง สัมผัสห้องตัวอย่างจริง



แต่การตลาดออนไลน์จะเข้ามาช่วยให้ลูกค้าสะดวก สำหรับลูกค้าที่ไม่ต้องการเดินทางออกจากบ้านจะได้รับข้อมูลครบถ้วนเ หมือนมาสัมผัสจริง ทั้งนี้ลูกค้าที่สนใจชมโครงการผ่าน Issara Easy Connect และจองโครงการผ่านช่องทางออนไลน์นี้จะได้รับส่วนลด ON TOP ทันที่ 10,000 บาท ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 ตุลาคม 2564


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์