รูปบทความ เปิดวาร์ป ‘หิ้งพระมินิมอล-หิ้งพระโมเดิร์น’ สำหรับการแต่งบ้านทุกสไตล์

เปิดวาร์ป ‘หิ้งพระมินิมอล-หิ้งพระโมเดิร์น’ สำหรับการแต่งบ้านทุกสไตล์


หิ้งพระมินิมอล หิ้งพระโมเดิร์น

ในบทความที่แล้ว Esto ได้ทำการเปิดวาร์ปร้านศาลพระภูมิโมเดิร์นที่สามารถสั่งออนไลน์ง่าย ๆ ใน Shopee ที่มีการออกแบบให้เหมาะกับคนยุคใหม่มากขึ้นทั้งรูปลักษณ์ภายนอกและการใช้งาน ในบทความนี้ Esto ขอเปิดวาร์ปร้านหิ้งพระโมเดิร์นกันบ้าง เพราะนอกจากการจัดหาที่อยู่ให้เจ้าที่เจ้าทางผู้ปกปักษ์รักษาบ้านของเราแล้ว เราจำเป็นต้องหาที่อยู่ให้เจ้าที่เจ้าทางภายในบ้านเช่นกัน เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลจากทั้งในและนอกบ้านให้เจ้าของบ้านอย่างเราได้รับความเจริญก้าวหน้ายิ่ง ๆ ขึ้นไป



หิ้งพระโมเดิร์น & มินิมอลจากร้าน Tanakitpek


หิ้งพระโมเดิร์น & มินิมอลจากร้าน Tanakitpek ราคา 1,225 บาท

หิ้งพระโมเดิร์นจากร้านนี้ ออกแบบได้น่าสนใจ เพราะทางร้านใช้แผ่นไม้แผ่นเดียวในการวางองค์พระ สำหรับวางหนึ่งองค์มากสุดอยู่ที่สามองค์หากมีขนาดไม่ใหญ่มาก ทางร้านจะแถมหลอดไฟที่สามารถเลือกระหว่างวงกลมหรือแบบเสี้ยวพระจันทร์ได้ ให้ความรู้สึกเหมือนองค์พระกำลังเปล่งแสงรัศมีบารมีออกมา ดูงดงาม เปรียบเสมือนของตกแต่งในบ้านชิ้นนึงได้เลยทีเดียว



หิ้งพระโมเดิร์น & มินิมอลจากร้าน Somomahansaleyim


หิ้งพระโมเดิร์น & มินิมอลจากร้าน Somomahansaleyim ราคา 1,988 บาท

เรียกว่าเป็นหิ้งพระโมเดิร์นที่มีขนาดใหญ่ขึ้นเทียบเท่าโต๊ะเครื่องแป้ง หรือชั้นวางของขนาดกลาง เหมาะสำหรับวางองค์พระหลายองค์หรือจะวางองค์เดียวไว้บนสุดของชั้นและวางของตกแต่งอย่าง กระถางธูป กระถางต้นไม้ ไว้ตามจุดต่าง ๆ เพื่อเสริมความสวยงาม สำหรับใครที่มีพื้นที่บ้านกว้างพอสมควรอาจจะสนใจหิ้งพระแบบนี้


หิ้งพระโมเดิร์น & มินิมอลจากร้าน Somomahansaleyim ราคา 3,088 บาท

หิ้งพระแบบมินิมอลขนาดเท่าโต๊ะเครื่องแป้งที่ลดชั้นวางจากด้านลงเหลือสามชั้นสำหรับบูชาองค์พระสามองค์ หรือจะวางองค์พระองค์เดียวและเป็นประถางธูปหรือกระถางต้นไม้ตามสะดวก สามารถวางอ่างน้ำหรือสิ่งของขนาดใหญ่ที่ใช้ทำพิธีกรรมตามความเชื่อ หรือจะวางของทั่วไปก็ได้ และยังมีตู้เก็บขนาดเล็กอยู่ใต้หิ้งพระให้ใช้งานเพิ่มเติมอีกด้วย



หิ้งพระโมเดิร์น & มินิมอลจากร้าน Sunisachwanpantong


หิ้งพระโมเดิร์น & มินิมอลจากร้าน Sunisachwanpantong ราคา 1,800 บาท

หิ้งพระโมเดิร์นขนาดเล็ก สำหรับวางบนโต๊ะหรือพื้นที่ว่าง มีชั้นวางสำหรับวางองค์พระรวมถึงของตกแต่งประดับ สามชั้นวาง ด้านหลังหิ้งประดับด้วยต้นโพธิ์ขนาดใหญ่อันเป็นสัญลักษณ์ทางศาสนาสื่อถึงความศักดิ์สิทธิ์ นอกจากนี้ยังมีลิ้นชักสำหรับเก็บอุปกรณ์ในการทำพิธี เช่น ธูป เทียน ไฟแช็ค ไม้ขีด ตามแต่การใช้งาน



หิ้งพระโมเดิร์น & มินิมอลจากร้าน Mumbucha


หิ้งพระโมเดิร์น & มินิมอลจากร้าน Mumbucha ราคา 1,390 บาท

หิ้งพระมินิมอลอย่างแท้จริง เป็นชั้นวางชั้นเดียวที่สามารถวางบนโต๊ะ หรือจะเจาะรูเพื่อทำเป็นหิ้งพระติดผนัง ตกแต่งด้วยการยกพื้นให้ดูเหมือนมีสองชั้น และฉลุลายแล็กน้อยให้ดูไม่เรียบแบนจนเกินไป เหมาะกับผู้ที่ต้องการบูชาองค์พระที่มีขนาดเล็กจนถึงกลางองค์เดียว คงคอนเซ็ปต์มินิมอลสไตล์คนเมืองยุคใหม่


หิ้งพระโมเดิร์น & มินิมอลจากร้าน Mumbucha ราคา 3,690 บาท

อีกหนึ่งหิ้งพระมินิมอลจากร้านมุมบูชา โดยเพิ่มขนาดให้ใหญ่ขึ้น สามารถวางองค์พระขนาดกลางได้หนึ่งองค์ และองค์พระขนาดเล็กได้อีกสององค์ และทางร้านยังแถมรูปต้นโพธิ์สำหรับติดด้านหลังหิ้งรวมถึง เทียนหลอดไฟ LED ที่สามารถเปิดไฟสีส้มอ่อนได้ทั้งรูปและตัวเทียนกันไปฟรี ๆ เหมาะสำหรับผู้ที่ตั้งในพื้นที่ไม่สามารถจุดธูปได้



หิ้งพระโมเดิร์น & มินิมอลจากร้าน Nittanaya


หิ้งพระโมเดิร์น & มินิมอลจากร้าน Nittanaya ราคา 2,090 บาท

ถ้ารู้สึกว่าไม้สัก ไม้แผ่น หรือพลาสติกแข็งยังไม่ใช่วัสดุที่ต้องการ เราขอนำเสนอหิ้งพระโมเดิร์นที่ใช้วัสดุเป็นกระจก และถึงแม้ว่าจะเป็นกระจกแต่มีความหนาแข็งแรงสามารถรองรับน้ำหนักได้มากไม่แพ้วัสดุอื่น ๆ อีกทั้งกระจกยังมีความเย็น ไม่ทำร้ายเครื่องประดับที่เป็นพลาสติก และยังปลอดภัยมากขึ้นเพราะกระจกเป็นวัสดุที่ไม่ติดไฟนั่นเอง 



หิ้งพระโมเดิร์น & มินิมอลจากร้าน Aekkarinstang


หิ้งพระโมเดิร์น & มินิมอลจากร้าน Aekkarinstang ราคา 5,500 บาท

สำหรับใครที่ชอบความลังการงานสร้าง ร้าน Aekkarinstang ขอส่งหิ้งพระโมเดิร์นขนาดใหญ่ให้คุณได้ไปบูชาองค์พระกันอย่างจัดเต็ม ด้วยความกว้างถึง 110 เซนติเมตร สามารถวางองค์พระได้มากมาย และยังมีพื้นที่สำหรับกระถางธูปและของตกแต่งอย่างเหลือเฟือ เสริมความเป็นสิริมงคลด้วย ต้นโพธิ์สีทองขนาดใหญ่ด้านหลังหิ้งที่ทางร้านฉลุมาให้อย่างสวยงาม


*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้



จบลงไปแล้วกับการเปิดวาร์ปหิ้งพระโมเดิร์น & มินิมอลจากร้านต่าง ๆ ใน Shopee ที่สามารถสั่งซื้อออนไลน์ได้ง่าย ๆ ผ่าน Smartphone จะเห็นได้ว่าพัฒนาการของหิ้งพระไม่ได้หยุดอยู่ที่การออกแบบหรือลวดลายเดิม ๆ อีกต่อไป แม้วัสดุที่ใช้ยังเป็นวัสดุใหม่ เช่นกระจก ให้ความสมัยใหม่มากขึ้น และยังมีความปลอดภัยมากขึ้นด้วย ให้ทุกคนได้บูชาองค์พระตามความเชื่อ ตามศาสนาของแต่ละคนอย่างปลอดภัย และไม่ตกยุคตกเทรนด์นั่นเอง


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์