รูปบทความ รีวิวพัดลม Xiaomi Fan 2022 รุ่นไหนดี | Mi Standing Fan, 2, 2S, 1C, 3

รีวิวพัดลม Xiaomi Fan 2022 รุ่นไหนดี | Mi Standing Fan, 2, 2S, 1C, 3

หลายคนคงจะเคยเห็นรีวิวเครื่องปรับอากาศกันไปเยอะแล้ว แม้ว่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีกับผู้ที่ต้องการดับความร้อนแบบทันใจ และอุณหภูมิที่เย็นสุดขั้ว แต่สำหรับคนที่ห่วงเรื่องค่าไฟ และเน้นการใช้งานที่ง่ายและรวดเร็ว อาจจะมีตัวเลือกสำรองเป็นพัดลมดูบ้าง วันนี้ Estopolis เลยจะมาพาทุกคนไปทำความรู้จักกับรีวิวพัดลม Xiaomi Fan 2022 เป็นพัดลมตั้งพื้นที่ออกแบบโดย Xiaomi แบรนด์ชั้นนำที่ออกอุปกรณ์เครื่องใช้อิเล็กทรอนิกส์ออกมาให้เราอย่างมากมาย จะมีรุ่นไหนน่าสนใจบ้าง ไปดูกันในบทความนี้เลย


รีวิวพัดลม Xiaomi Fan 2022 รุ่น Mi Standing Fan


ขอเริ่มต้นที่รีวิวพัดลม Mi Standing Fan ต้นแบบของพัดลมแบบตั้งพื้นของ Xiaomi ที่พัฒนากลายเป็นพัดลมอีกหลายรุ่นตามมา โดยรุ่นนี้มีใบพัดถึง 7 ใบพัด ทำให้พลังลมที่ได้นั้นแรง เย็นสะใจ และยังปรับการส่ายได้สูงสุดถึง 120 องศา และกินไฟเพียง 20 วัตต์เท่านั้น ตัวเครื่องมีความสูง 90 เซนติเมตร และน้ำหนักเพียง 3 กิโลกรัม ทำให้สามารถเคลื่อนย้ายไปมาได้สะดวก สามารถย้ายไปใช้ตามห้องที่เราอยู่ได้สบายๆ


พัดลม Mi Standing Fan สามารถควบคุมผ่านสมาร์ทโฟนได้ ด้วยแอปพลิเคชัน Mi Home ที่สามารถดาวน์โหลดได้ทั้ง iOS และ Android นอกจากนี้ยังสามารถทำงานร่วมกับอุปกรณ์สมาร์ทโฮม Xiaomi ชิ้นอื่นได้ เช่น เซนเซอร์จับการเคลื่อนไหวที่จะเปิดพัดลมให้เราอัตโนมัติเมื่อเดินผ่าน ไฮเทคสมกับเป็นพัดลม Xiaomi ที่น่าสนใจในปี 2022






รีวิวพัดลม Xiaomi Fan 2022 รุ่น Smart mi Standing Fan 2


รีวิวพัดลม Xiaomi Fan 2022 รุ่น Smartmi Standing Fan 2


รีวิวพัดลม Xiaomi Fan 2022 รุ่น Smartmi Standing Fan 2 เกิดจากการพัฒนาต่อยอดจากรุ่นก่อนหน้า โดยตัวเครื่องยังคงการออกแบบเดิมไว้ครบถ้วน แต่ปุ่มควบคุมจาก 4 ปุ่มเหลือเพียง 2 ปุ่มเท่านั้น และมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นเล็กน้อย จาก 3 กิโล เป็น 3.2 กิโลกรัม แต่ยังคงปรับระดับการส่ายได้ 120 องศาเช่นเดิม และยังสามารถควบคุมผ่านแอปพลิเคชั่น Mi Home ได้เช่นเดียวกับพัดลม Xiaomi Fan 2022 ทุกรุ่น


ขอรีวิวเพิ่มเติมว่า ความพิเศษของรุ่นนี้คือ สามารถปรับโหมดเลียนแบบลมจากธรรมชาติได้ ปกติแล้วพัดลมธรรมดาทั่วไปใบพัดจะหมุนด้วยความเร็วคงที่และเป่าลมออกมาสม่ำเสมอ แต่ Smartmi Standing Fan 2 สามารถปรับระดับแรงเบาด้วยตัวเอง ทำให้ลมที่ออกมาแรงสลับเบาอยู่เรื่อยๆราวกับลมที่พัดมาโดยธรรมชาติ เป็นอีกขั้นของพัดลมที่เราจะได้สัมผัสในพัดลม Xiaomi Fan 2022 รุ่นนี้


เช็กราคา Smart Standing Fan 2




รีวิวพัดลม Xiaomi Fan 2022 รุ่น Smart mi Standing Fan 2S


รีวิวพัดลม Xiaomi Fan 2022 รุ่น Smart mi Standing Fan 2S


ต่อด้วยรีวิวพัดลม Xiaomi Fan 2022 อีกตัวที่น่าสนใจไม่แพ้รุ่นอื่น Smart mi Standing Fan 2S จะไม่ต่างอะไรกับ Smartmi Standing Fan 2 มากนัก แต่พัดลมทุกรุ่นที่มีตัวอักษร S ต่อหลัง จะเป็นรุ่นที่มีแบตเตอรี่ในตัวเอง สามารถใช้งานได้ทั้งแบบเสียบปลั๊กตามปกติ หรือจะใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ก็ได้ โดยมีน้ำหนักและการกินไฟเพิ่มขึ้นเล็กน้อยเท่านั้น ใครที่กำลังอยากได้พัดลมสำหรับใช้งานนอกบ้านที่ห่างจากปลั๊กไฟ รุ่น 2S ก็เป็นคำตอบที่ดี


พัดลม Xiaomi Fan 2022 รุ่น Smart mi Standing Fan 2S ยังคงฟังก์ชั่นการเลียนแบบลมธรรมชาติเอาไว้ในรุ่นนี้ด้วย ทำให้ประสิทธิภาพการให้ความเย็นยังดีเหมือนเดิม และสามารถควบคุมการทำงานผ่าน Mi Home App ได้เช่นกัน




รีวิวพัดลม Xiaomi Fan 2022 รุ่น Smart mi Standing Fan 1C


รีวิวพัดลม Xiaomi Fan 2022 รุ่น Smart Standing Fan 1C


พัดลม Xiaomi Fan 2022 รุ่น Smart Standing Fan 1C เป็นอีกหนึ่งตัวที่น่าหยิบมารีวิว โดยจะมีการอัพเกรดขึ้นจากรุ่นแรก เช่น การอัพเกรดฟังก์ชั่น การทำงานขึ้นหลายอย่าง โดยยังคงการออกแบบตามสไตล์พัดลมตั้งพื้น Xiaomi ไว้เช่นเดิม ความพิเศษที่เพิ่มขึ้นมาคือสามารถสั่งการผ่าน Google Assistant และ Amazon Alexa ได้ Smart Standing Fan 1C สามารถปรับแรงลมได้สามระดับ และมีฟังก์ชั่นเลียนแบบลมจากธรรมชาติถึงสองโหมด รวมไปถึงสามารถปรับความสูงต่ำของตัวพัดลมได้ด้วย


Smart Standing Fan 1C มีการย้ายแผงควบคุมจากฐานตัวเครื่องมาไว้ที่ด้านบนตัวมอเตอร์พัดลมแทน เพิ่มความสะดวกในการใช้มือกดปุ่มมากขึ้น อีกทั้งยังมีฟังก์ชั่น Child Lock Mode เมื่อเปิดโหมดนี้จะไม่สามรถควบคุมพัดลมผ่านแผงควบคุมจากตัวเครื่องได้ สามารถควบคุมได้จากตัวแอบฯ Mi Home เท่านั้น ป้องกันเด็กหรือการกดที่ไม่ได้ตั้งใจ


เช็กราคา Smart Standing Fan 1C




พัดลม Mi Standing Fan 3


รีวิวพัดลม Xiaomi Fan 2022 รุ่น Smart Standing Fan 3


สุดท้ายเรามาดูรีวิวพัดลม Xiaomi Fan 2022 รุ่นใหม่ล่าสุด อย่าง Smart Standing Fan 3 ที่อัพเกรดระบบขึ้นหลายอย่าง โดยยังคงความเป็น Mi Fan ไว้อย่างครบถ้วน ใน Mi Fan 3 สามารถควบคุมการทำงานด้วยรีโมท Bluetooth ได้แล้ว ตัวรีโมทมีขนาดเล็กและใช้งานง่าย สามารถควบคุมการทำงานของพัดลมได้ง่ายโดยไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับการเล็งให้ตรงตำแหน่งพัดลม และมีหน้าจอ LED ที่แสดงสถานะทำงานของพัดลมอย่างชัดเจน ตัวใบพัดยังคงใช้รูปแบบ 7 ใบพัดเช่นเดิม แต่สามารถปรับความเร็วของมอเตอร์กระแสตรงแบบไดนามิก ใช้เทคโนโลยีในการคืนลมธรรมชาติ


พัดลม Xiaomi Fan 2022 รุ่น Smart Standing Fan 3 สามารถตั้งค่าเวลาการปิด มุมกระจายลมอยู่ที่ 7.5 องศา สามารถปรับปริมาณลมที่ต้องการได้สูงสุด 100 เกียร์ ปรับคอพัดลมขึ้นลงได้ 4 มุม (30° /60° /90° /120°)


เช็กราคา Smart Standing Fan 3




จบลงไปกับการรีวิวพัดลม Xiaomi Fan 2022 โดยแต่ละรุ่นนั้นยังคงเป็นรุ่นเดิมที่น่าจะผ่านหู ผ่านตากันมาบ้างแล้ว เพราะแต่ละรุ่นมีประสิทธิภาพการใช้งานสูง ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปหลายปีหลังจากนี้ พัดลมเหล่านี้ยังคงมีสเปคสูงมากพอที่จะแข่งกับสมาร์ทแฟนจากแบรนด์อื่นในตลาดได้ ในวันนี้เราได้หยิบเอารุ่นใหม่อย่าง Mi Fan 3 มารีวิวกันด้วย ใครที่ชอบรุ่นไหนสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมก่อนตัดสินใจซื้อได้


บทความที่เกี่ยวข้อง





เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์