รูปบทความ วินด์เชลล์ นราธิวาส บ้านในรูปแบบคอนโดแห่งแรกของโลก

วินด์เชลล์ นราธิวาส บ้านในรูปแบบคอนโดแห่งแรกของโลก ในแนวคิดใหม่ "ทรอปิคอล สแตกกิ้ง โฮม"

บริษัท วาย แอล พี จำกัดฯ เปิดตัวโครงการ “วินด์เชลล์ นราธิวาส” ที่พักอาศัยใจกลางเมืองแนวคิดใหม่ "ทรอปิคอล สแตกกิ้ง โฮม" ที่รวมเอาจุดเด่นของบ้านและคอนโดฯ ไว้ด้วยกัน เปิดขายในรูปแบบดูเพล็กซ์ขนาดใหญ่เริ่มต้น 453 ตารางเมตร จับช่องว่างในตลาดและดีมานด์ครอบครัวคนเมือง โดยโครงการก่อสร้างเสร็จเรียบร้อยพร้อมยอดขายแล้ว 40%



นายโชติพล เตชะไกรศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท วาย แอล พี จำกัด เปิดเผยว่า “จากความเชี่ยวชาญที่บริษัททำโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับไฮเอนด์มาเป็นเวลานาน ประกอบกับการพูดคุยศึกษาในรายละเอียดเชิงลึก จึงเข้าใจถึงความต้องการของลูกค้ากลุ่มนี้อย่างแท้จริง และพบว่ายังมีลูกค้าไฮเอนด์อีกกลุ่มหนึ่ง ที่มีไลฟ์สไตล์และ ความต้องการที่ฉีกไปจากกลุ่มหลัก อาทิ ไม่ต้องการความลักชัวรี่แบบเดิมๆ ไม่ต้องการดีไซน์หรูหราที่ทางโครงการเลือกให้ แต่ต้องการมีบ้านคุณภาพดีใจกลางเมืองสำหรับครอบครัว และสามารถปรับเปลี่ยนได้ในแบบที่ตัวเองชื่นชอบ ทางบริษัท วาย แอล พี จึงได้แนวคิดใหม่ในการพัฒนาโครงการ “วินด์เชลล์ นราธิวาส” โดยนำเสนอบ้านในรูปแบบคอนโดที่ผสานความสวยงาม เป็นมิตร และการอยู่ร่วมกับธรรมชาติในรูปแบบที่ไม่ผ่านการปรุงแต่ง ในคอนเซ็ปท์ “ทรอปิคอล สแตกกิ้ง โฮม”



ซึ่งเป็นผลจากการตีโจทย์ความต้องการของลูกค้าดังที่กล่าวมาข้างต้น ร่วมกับความต้องการนำเสนอสิ่งใหม่ๆที่รองรับกับสภาวะการอยู่ในเมืองอย่างมี คุณภาพอย่างแท้จริง”


บ้านที่วินด์เชลล์ นราธิวาส มาในรูปแบบดูเพล็กซ์ 2 ขนาด คือ 453 และ 562 ตารางเมตร และมีเพียง 2 ยูนิตต่อชั้น แต่ละชั้นมีความสูง 7 เมตร และออกแบบให้มีการระบายอากาศได้ดีทั้งภายในอาคารและทุกยูนิต (Natural Cross Ventilation) โดยจัดวางอาคารให้สามารถรับลมธรรมชาติได้ตลอดทั้งปี ทำให้ผู้พักอาศัยไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องปรับอากาศตลอดเวลา และทุกยูนิตยังมีระเบียงลึก (sunken balcony) ที่มีขนาดใหญ่มากอีกทั้งสองฝั่ง โดยระเบียงขนาดใหญ่นี้ออกแบบมาให้สามารถทำเป็นสวน ปลูกต้นไม้ใหญ่ หรือทำเป็นสระน้ำได้ตามใจปรารถนา ทำให้การใช้ชีวิตอินดอร์และเอาท์ดอร์เป็นไปได้อย่างง่ายดาย



วินด์เชลล์ นราธิวาส มาพร้อมนวัตกรรมการก่อสร้างแบบผนังคอนกรีตเสริมเหล็ก (Shear Wall) ทำให้ไม่มีเสาและคานภายในยูนิต มอบพื้นที่ใช้สอยแบบไม่จำกัด และยูนิตทั้งสองขนาดยังสามารถ combine เพื่อให้เกิดยูนิตขนาดใหญ่กว่า 1,015 ตารางเมตรอีกด้วย


โดยจากการศึกษาในเชิงลึกกับกลุ่มลูกค้าของบริษัทพบว่า ลูกค้าที่ซื้อยูนิตใหญ่เพื่อใช้เป็นที่พักอาศัยจริงแต่ละท่านมีไลฟ์สไตล์และความต้องการใช้งานที่แตกต่างกัน วินด์เชลล์ นราธิวาส จึงเปิดขายในรูปแบบ เชลล์ หรือ ห้องเปล่า มอบความยืดหยุ่นในการออกแบบตกแต่งภายในตามที่ท่านเจ้าของบ้านต้องการทำให้เกิดบ้านที่มีดีไซน์พิเศษไม่ซ้ำใคร โดยมาพร้อมกับวิวแม่น้ำเจ้าพระยา และมอบความเป็นส่วนตัวสูงสุดที่พบได้ในคอนโดไฮไรซ์ทำเลใจกลางเมือง



เชลล์ทุกยูนิตมีความเรียบง่าย แข็งแรง ไม่ซับซ้อน หากแต่ผ่านการคิดคำนวณมาเป็นอย่างดี โดยแต่ละยูนิตมาพร้อมไพรเวทลิฟต์และโถงลิฟต์ส่วนตัวทุกห้อง เมื่อผ่านเข้าตัวบ้านจะพบกับพื้นที่ส่วนนั่งเล่นที่มีความสูงกว่า 6.7 เมตร จึงทำให้เกิดฟีเจอร์หน้าต่างและประตูนิรภัยป้องกันรังสียูวีที่มีความสูงเป็นพิเศ ษถึง 5.5 เมตรเพื่อเปิดรับลมได้ทั้งบานหรือเฉพาะจุด และเพื่อให้ผู้พักอาศัยสามารถเพลิดเพลินกับวิวอลังการทั้งสองฝั่งของบ้านอย่างจุใจตลอดทั้งปี นอกจากนี้ในเชลล์ยังมีการจัดแบ่งโซนสำหรับห้องนอน ห้องน้ำ โซนหลังบ้าน และส่วนห้องแม่บ้าน โดยเจ้าของบ้านสามารถปรับเปลี่ยนการใช้สอยของพื้นที่เหล่านี้ได้ตามต้องการ


ทั้งสองฝั่งของเชลล์ทุกยูนิตยังประกอบด้วยระเบียงขนาดใหญ่ขนาด 30 – 50 ตารางเมตร มีความลึกต่ำกว่าระดับพื้นห้องถึง 1.15 เมตร สามารถทำเป็นสวนหย่อม สวนหลังบ้าน หรือเป็นสระว่ายน้ำส่วนตัว ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถตกแต่งเชลล์ตามแบบที่ตัวเองต้องการหรือเลือกจากแนวทางที่ท างโครงการจัดเตรียมไว้ให้ โดยโครงการมีเจ้าหน้าที่ประสานงานให้คำแนะนำในการกั้นและตกแต่งห้อง ตลอดจนแนะนำสถาปนิกและมัณฑนากรชั้นนำให้กับลูกค้า เพื่อมั่นใจว่าจะได้บ้านที่ถูกใจและตรงกับความต้องการใช้งานมากที่สุด



นอกจากนี้ วินด์เชลล์ นราธิวาสยังมอบสิ่งอำนวยความสะดวกมากกว่าโครงการคอนโดทั่วไป เช่น ที่จอดรถจำนวน 209 คัน (500%) โดยแต่ละยูนิตสามารถจอดรถได้ 3 คัน พร้อมที่จอดรถซูเปอร์คาร์ และฟีเจอร์พิเศษตู้เก็บสัมภาระส่วนตัวในช่องจอดรถ พร้อมจุดบริการชาร์จไฟแบบ plug-in hybrid และยังมีที่จอดรถส่วนกลางอีกมากกว่า 100 คัน พร้อมสำหรับงานอีเว้นท์ สังสรรค์ หรือการประชุมที่บ้านตามความต้องการ


นอกจากนี้ ยังสามารถเลี้ยงสัตว์เลี้ยงได้ และยังได้ทั้งความปลอดภัย ตลอดจนความสะดวกสบายในรูปแบบคอนโดมิเนียมใจกลางเมืองด้วยระบบรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน โดยมีพื้นที่ส่วนกลางมากกว่า 1,000 ตารางเมตรที่ชั้นบนสุดทั้งชั้นของอาคาร พร้อมมอบทิวทัศน์อันงดงามของกรุงเทพมหานคร แม่น้ำเจ้าพระยา และบางกระเจ้า ณ ระดับความสูงมากกว่า 160 เมตรที่เจ้าของบ้านทุกท่านสามารถเข้าใช้งานได้ องค์ประกอบเหล่านี้ทำให้การใช้ชีวิตใน วินด์เชลล์ นราธิวาส ไม่ต่างจากการใช้ชีวิตบนบ้านที่ติดพื้นดินใจกลางเมืองที่มาพร้อมกับวิวและปร ะโยชน์ต่างๆของคอนโด


ปัจจุบันวินด์เชลล์ นราธิวาสมียอดขายแล้วกว่า 40% ซึ่งถือว่าขายได้เร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ เนื่องจากขนาดห้อง ที่ใหญ่กว่าโครงการอื่นในตลาดและโครงการมีรายละเอียดที่ลูกค้าต้องใช้เวลา พอสมควรในการทำความเข้าใจ โดยในจำนวนนี้พบว่าลูกค้าส่วนใหญ่ต้องการซื้อเพื่อพักอาศัยเองและใช้อยู่อา ศัยในระยะยาว และที่ยิ่งไปกว่านั้น คือ มีลูกค้าหลายรายที่ซื้อ 2 ยูนิตในชั้นเดียวกัน เพื่อพักอาศัยร่วมกันกับครอบครัวของพี่น้องตัวเอง ซึ่งทางโครงการก็ให้อิสระกับลูกค้าในการ combine ยูนิตได้อีกด้วย


ทั้งนี้ อีกหนึ่งในลูกค้าสำคัญของวาย แอล พี คือ ทางกลุ่ม บริษัท ชนินทร์ ซึ่งได้ลงทุนซื้อ 2 ยูนิตในโครงการ เนื่องจากเห็นว่าบ้านที่วินด์เชลล์ นราธิวาส มีพื้นที่ใช้สอยกว้างขวางและตอบโจทย์ด้านดีไซน์ สามารถออกแบบได้หลากหลาย โดยทางกลุ่มบริษัท ชนินทร์ ได้มีการว่าจ้างดีไซน์เนอร์ระดับโลก บาร์บาร่า แบรี่ และ Studio Daminato มาออกแบบบ้านทั้ง 2 ยูนิตนี้ 5 รวมถึงมีแผนที่จะออกแบบตกแต่งให้กับลูกค้าที่สนใจสไตล์ห้องของดีไซน์เนอ ร์ดังกล่าวอีกด้วย



“ในขณะที่ที่ดินใจกลางเมืองสำหรับปลูกบ้านสักหลังนั้นหาได้ยากขึ้นทุกวัน หากเทียบความคุ้มค่าระหว่างการสร้างบ้านเดี่ยวพร้อมสิ่งอำนวยความสะดว กเทียบเท่ากับโครงการวินด์เชลล์ในทำเลเดียวกันแล้วต้องใช้พื้นที่มากถึง 1 ไร่ต่อหลัง ซึ่งต้องใช้งบประมาณเริ่มต้นถึงกว่า 300 ล้านบาทสำหรับค่าที่ดินเพียงอย่างเดียวเท่านั้น อีกทั้งยังต้องดูแลเรื่องความปลอดภัยและต้องบำรุงรักษาเอง โครงการวินด์เชลล์ นราธิวาส จึงนับเป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบสำหรับผู้ที่ต้องการหาบ้านคุณภาพดีใจกลา งเมืองเพื่ออยู่อาศัยในระยะยาว” นายโชติพลกล่าวปิดท้าย


วินด์เชลล์ นราธิวาส มีมูลค่าโครงการ 3 พันล้านบาท ตั้งอยู่บนที่ดินฟรีโฮลด์ขนาดกว่า 2 ไร่ บนถนนนราธิวาสราชนครินทร์ ติดกับสถานีบีอาร์ทีถนนจันทน์ และสามารถเชื่อมต่อกับทางด่วน ถนนสาทร และถนนพระรามสี่ได้อย่างง่ายดาย โดยขณะนี้โครงการก่อสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้วพร้อมห้องตัวอย่าง 2 ยูนิต และห้องตัวอย่างเพิ่มเติมอีก 2 ยูนิต จาก ชนินทร์ จะเสร็จสมบูรณ์ในเร็วๆนี้



โครงการ วินด์เชลล์ นราธิวาส เป็นโครงการแบบฟรีโฮลด์ เปิดขายในรูปแบบ bare shell ดูเพล็กซ์ขนาด 453 ตารางเมตร และ 562 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 78 ล้านบาท สำหรับท่านที่สนใจและกำลังมองหาบ้านคุณภาพดีใจกลางเมือง

สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือติดต่อนัดหมายล่วงหน้าเพื่อรับชมโครงการได้ที่ โทร. 092-652-5544 อีเมล์ info@windshell.comหรือคลิกไปที่เว็บไซต์ www.windshell.com  



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์