รูปบทความ รีวิว Google Nest Mini คืออะไร ใช้ยังไง ทำอะไรได้บ้าง

รีวิว Google Nest Mini คืออะไร ใช้ยังไง ทำอะไรได้บ้าง

ในปัจจุบันเทคโนโลยีบ้านอัจฉริยะหรือ Smart Home เริ่มได้รับความสนใจจากผู้คนในวงกว้างมากขึ้น เพราะนอกจากจะช่วยอำนวยความสะดวกในการควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ แล้ว Smart home ยังช่วยเสริมเรื่องความปลอดภัย ลดค่าใช้จ่าย และทำให้การใช้ชีวิตมีสีสันมากยิ่งขึ้น


อย่างไรก็ตามถ้าหากใครยังมองว่าการเปลี่ยนบ้านให้กลายเป็น Smart home นั้นเป็นเรื่องยุ่งยากและมีค่าใช้จ่ายสูง เราขอแนะนำให้คุณรู้จักกับ Google Nest Mini อุปกรณ์ที่จะช่วยเปลี่ยนบ้านของคุณให้กลายเป็น Smart home ได้อย่างง่ายดาย ซึ่งสำหรับวันนี้ทางเรา Estopolis ก็จะมาแชร์ข้อมูลรวมถึงรีวิว Google Nest Mini ว่า Google Nest Mini คืออะไร Google Nest Mini ใช้ยังไง และ Google Nest Mini ทำอะไรได้บ้าง ซึ่งถ้าใครอยากรู้ก็ตามมาดูกันได้เลย


รีวิว Google Nest Mini : Google Nest Mini คืออะไร ?


อย่างที่กล่าวไปว่า Google Nest Mini คือ อุปกรณ์ที่จะช่วยเปลี่ยนบ้านของคุณให้กลายเป็นบ้านอัจฉริยะหรือ Smart Home ได้อย่างง่ายดาย โดยก่อนอื่นเรามาทำความเข้าใจกันก่อนว่า Google Nest Mini คือลำโพงอัจฉริยะที่มีความสามารถในการเชื่อมต่อกับ Google Assistant ทำให้ Google Nest Mini กลายเป็นตัวกลางที่สามารถเข้าควบควบคุมอุปกรณ์ smart home ต่าง ๆ ที่เชื่อมต่ออยู่ให้เปิด-ปิด หรือทำสิ่งที่เราต้องการผ่านการออกคำสั่งด้วยเสียง


รีวิว Google Nest Mini : Google Nest Mini ใช้ยังไง ?


สำหรับวิธีการใช้งานของ Google Nest Mini นั้นง่ายมาก ๆ โดยเริ่มแรกให้คุณดาวน์โหลดแอป Google home มาไว้ใน Smart Phone ของคุณเสียก่อน จากนั้นทำการเชื่อมต่อ Google Nest Mini ผ่านแอป Google Home ตั้งค่าที่ต้องการให้เสร็จเรียบร้อย จากนั้นให้คุณเชื่อมต่ออุปกรณ์ Smart home อื่น ๆ กับ Google Home ให้อยู่ในวงสัญญาณ Wi-fi เดียวกันกับ Google Nest Mini เพียงเท่านี้คุณก็สามารถสั่งการเครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ ผ่าน Google Nest Mini ด้วยการพูดว่า “Ok Google (ตามด้วยคำสั่งที่ต้องการ)” ได้แล้วล่ะ


รีวิว Google Nest Mini : Google Nest Mini ทำอะไรได้บ้าง ?


ด้วยความที่ Google Nest Mini เป็นลำโพงอัจฉริยะ ดังนั้นฟังก์ชันหลักของ Google Nest Mini คือการรับคำสั่งด้วยเสียง และการพูดคุยโต้ตอบ นอกจากนี้ด้วยความสามารถในการเชื่อมต่อกับ Google Assistant จึงทำให้ขอบเขตความสามารถของ Google Nest Mini นั้นค่อนข้างกว้าง ตั้งแต่เข้าควบควบคุมอุปกรณ์ smart home ต่าง ๆ ทั้งการเปิดปิดไฟ ควบคุมระบบรักษาความปลอดภัย ใช้เปิดปิดประตูไฟฟ้า เปิดปิดและเพิ่มลดเสียงทีวี ตั้งเวลานาฬิกาปลุก ตั้งเวลาเครื่องชงกาแฟ ตั้งเวลาเปิดปิดแอร์ ระบบรดน้ำต้นไม้ ระบบควบคุมความสว่างของบ้าน และอีกมากมาย


ไม่เพียงเท่านั้น Google Nest Mini ยังสามารถทำงานร่วมกับแอปพลิเคชันอื่น ๆ ได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นแอปพลิเคชันเสริมของกูเกิล หรือแอปของบริษัทอื่น ๆ เช่น Spotify, Netflix, YouTube เพื่อทำการควบคุมสื่อความบันเทิงภายในบ้าน นอกจากนี้ยังสามารถเชื่อมต่อกับแอปของสำนักข่าวอย่าง CNN หรือ BBC เพื่อทำการอัพเดตข่าวสารได้อีกด้วย


ที่สำคัญอีกอย่างคือ Google Nest Mini นั้นรองรับภาษาไทย ทำให้คุณสามารถออกคำสั่งได้อย่างง่ายดาย ตัวเครื่องมาพร้อมกับไมโครโฟน 3 ตัว สามารถรับเสียงได้ระยะไกลถึง 5 เมตร ทำให้เราไม่จำเป็นต้องเดินมาใกล้ ๆ เครื่อง เพื่อจะออกคำสั่งด้วยเสียง และสุดท้ายคือมี Voice Match Technology ซึ่งช่วยจดจำเสียงผู้ใช้งานได้สูงสุด 6 คนเลยทีเดียว


รีวิว Google Nest Mini : ประโยชน์ของ Google Nest Mini


นอกจากที่กล่าวมา Google Nest Mini ก็ยังสามารถทำประโยชน์แก่ผู้ใช้งานทั้งทางตรงและทางอ้อมอีกมากมาย ได้แก่


เป็นผู้ช่วยประจำตัว


Google Nest Mini นั้นสามารถพกพาไปไหนมาไหนได้สะดวก จึงทำให้เราเหมือนมีผู้ช่วยประจำตัวไปด้วยทุกที่ ไม่ว่าจะที่บ้าน ที่ทำงาน หรือไปเที่ยวพักร้อน Google Nest Mini ก็สามารถช่วยอำนวยความสะดวกได้ทั้ง การเปิดเพลง ตั้งเวลาปลุก แจ้งเตือนนัดหรือการประชุม และอีกมากมายสารพัดประโยชน์ขึ้นอยู่กับการประยุกต์ใช้ ซึ่งความสามารถนี้จะช่วยให้ชีวิตของคุณมีความเป็นระเบียบ และมีสีสันอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน


เป็นอุปกรณ์ฟังเพลงอย่างดี


ด้วยความที่ Google Nest Mini เป็นลำโพงเสียง Surround 360 องศา และสามารถเปิดเพลงผ่าน Bluetooth ได้โดยไม่ต้องใช้อินเทอร์เน็ต ดังนั้นต่อให้ตัดความสามารถในการเชื่อมต่อกับ Google Assistant ออกไป Google Nest Mini ก็ยังใช้เป็นอุปกรณ์ฟังเพลงอย่างชั้นเยี่ยมได้


ช่วยให้การดูแลบ้านเป็นเรื่องง่ายขึ้น


Google Nest Mini สามารถช่วยให้การดูแลบ้านของคุณเป็นเรื่องง่ายขึ้น เพราะความสามารถในการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ smart home เกือบทุกชนิด ทำให้คุณสามารถควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกอย่างได้เพียงแค่ออกคำสั่ง โดยไม่ต้องขยับตัว


เหมาะกับบ้านที่มีผู้สูงอายุ หรือ ผู้พิการ


Google Nest Mini นั้นช่วยให้คุณสามารถควบคุมอุปกรณ์ไฟฟ้าเกือบทุกอย่างในบ้านด้วยการออกเสียง ทำให้มันเหมาะกับบ้านที่มีผู้สูงอายุหรือผู้พิการที่ไม่สามารถลุกขึ้นเดิน ให้สามารถใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ ในบ้านได้โดยไม่ต้องมีคนดูแล


และทั้งหมดนี้ก็คือความสามารถที่น่าทึ่งของ Google Nest Mini ลำโพงอัจฉริยะที่ไม่เพียงสามารถเปลี่ยนบ้านของคุณให้กลายเป็นบ้านอัจฉริยะ แต่ยังสามารถเปลี่ยนรูปแบบการใช้ชีวิตของคุณให้มีความสะดวกสบาย และเป็นระเบียบมากยิ่งขึ้น โดยทางเรา Estopolis ก็หวังว่าข้อมูลตรงนี้จะเป็นประโยชน์กับใครที่กำลังมองหาเทคโนโลยีใหม่ ๆ สำหรับใช้กับบ้านหรือคอนโดที่น่าสนใจ ได้ไม่มากก็น้อย




บทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์