รูปบทความ SB Design Square SBDesignCollab VatanikaxSBDesignSquare

This Is Your Design Square ดีไซน์ความสุขอย่างที่เป็นตัวเอง

เมื่อบ้านเป็น Safe Zone และ Personalized Area ที่บ่งบอกความเป็นตัวเองได้ดีสุด ... วันนี้ Estopolis ขอเอาใจคนรักบ้านด้วยไอเทมตกแต่งบ้านสุดพิเศษ ที่จะมาเปลี่ยนบ้านของคุณให้สนุก และแตกต่างไปจากทุก ๆ วันกับแคมเปญสุดพิเศษ ‘DESIGN COLLABORATION’ งานดีไซน์คอลเลคชันพิเศษจาก SB Design Square ที่ร่วมกับ 4 ดีไซน์เนอร์ชื่อดังจาก 4 แบรนด์ชั้นนำของไทย พร้อมถ่ายทอดแรงบันดาลใจผ่านการออกแบบที่มีเอกลักษณ์ สร้างประสบการณ์ดีไซน์ที่แตกต่างให้กับคนรักการแต่งบ้าน และวงการออกแบบ ซึ่งแน่นอนว่า … “ไม่ว่าใครก็สามารถสัมผัสและใส่ความเป็นตัวเองเข้าไปได้ด้วยเช่นกัน” หากพร้อมแล้ว ตาม ESTOPOLIS ไปชมความพิเศษของทั้ง 3 โซนกับ 4 ดีไซน์เนอร์กันได้เลย....


1st Zone : VATANIKA and VAIR X SB DESIGN SQUARE


เริ่มต้นโซนแรกกันที่ VATANIKA and VAIR X SB DESIGN SQUARE ผลงานเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์ ซึ่งเกิดจากการพลิกบทบาทจากแฟชันดีไซน์เนอร์ สู่การออกแบบเฟอร์นิเจอร์ครั้งแรกของแบรนด์ VATANIKA พร้อมใส่ความเป็นตัวเองลงไปในผลงานไว้อย่างเด่นชัด บนพื้นที่จัดแสดงจาก VAIR สตูดิโอออกแบบชื่อดัง ที่ช่วยเสริมภาพลักษณ์ความมีเสน่ห์แบบ Old World Charm ให้กับเฟอร์นิเจอร์ และยังเพิ่มความโดดเด่น ให้กับโซนนี้ได้อย่างน่าประทับใจ


สำหรับคอลเลกชันเฟอร์นิเจอร์จาก VATANIKA จะมี ‘โต๊ะเครื่องแป้ง’ ไฮไลต์ของคอลฯ ที่ได้แรงบันดาลมาจากโต๊ะในฝันที่คุณแพรอยากใช้งานเอง พร้อมสร้างจุดเด่นด้วยกระจก 3 ด้าน สามารถปรับมุมมองได้รอบมุม โดยบริเวณบานกระจกจะติดตั้งไฟ LED บิลต์อินไว้ในตัว สามารถเปิด-ปิดการใช้งานได้เพียงปลายนิ้วสัมผัสเท่านั้น



ด้านบน Top ด้วยหินสังเคราะห์สวยงาม หรูหราสไตล์ไฮกรอส ทั้งยังสามารถทำความสะอาดได้ง่าย เข้าคู่มากับ ‘เก้าอี้’ ลุคโมเดิร์นที่ผสมผสานความ Classy ดูดี มีระดับ และโดดเด่นด้วย ‘คริสตัล’ ที่ผ่านการเจียรไนมาอย่างพิถีพิถัน แล้วใช้เป็นเก้าอี้ทำงาน หรือเก้าอี้นั่งทานอาหารก็ได้เช่นกัน


ถัดมาเป็น ‘เตียงนอน’ ที่มีความเป็น Unisex โครงสร้างแข็งแรง ผสานกับความ Feminine, Masculine และ Functionality เข้าไว้ด้วยกันภายใต้ดีไซน์ที่โค้งมน อ่อนช้อย



และพลาดไม่ได้กับ ‘โซฟาตัวเก่ง’ ที่นอกจากจะรองรับการใช้งาน นั่งสบายแล้ว ยังมาพร้อมกับความสวยงามและดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ Mix & Match กันได้ดีกับหมอนอิงใบใหญ่ ช่วยให้การพักผ่อนของคุณนั้นมีความสุขยิ่งขึ้น โดยทุกชิ้นในคอลเลกชันนี้ เมื่อนำไปจัดวางตกแต่งแล้วจะ รวมกันก็สวย แยกกันก็สวย ดังนั้น ถ้าใครถูกใจจะช้อปยกคอลเลคชั่นก็ได้ หรือจะช้อปแยกเฉพาะชิ้นที่ถูกใจก็ทำได้ตามแต่ความต้องการของเราเลย ที่สำคัญคือ เฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นคอลเลคชั่นนี้ หากเราชอบดีไซน์แต่เกิดอยากจะปรับเปลี่ยนวัสดุหรือสีสันเพื่อให้ตรงใจตัวเองมากขึ้น ก็สามารถสั่ง Custom กับ SB เพื่อเลือกวัสดุ สีสันและลายผ้า รวมไปถึงขนาดและสีหมุดได้เลย


แต่เหนือสิ่งอื่นใด Interior Design ก็เป็นองค์ประกอบสำคัญที่ทำให้ภาพรวมของบ้านสมบูรณ์แบบในทุก ๆ มิติ และพื้นที่ส่วนนี้ก็ได้ VAIR มาเป็นผู้ร่วมสร้างประสบการณ์อันแสนพิเศษ ในบรรยากาศงดงามราวกับภาพฝัน พร้อมสอดแทรกความเป็นธรรมชาติผ่านลวดลายและพื้นผิว


ตั้งแต่ ‘โคมไฟขนนก’ ที่สะท้อนความ Natural & Futuristic ออกมาผ่านรายละเอียดของดีไซน์และสีสัน


พร้อมเสริมด้วย ‘งานตกแต่งผนัง’ ที่เป็นเอกลักษณ์ โดดเด่นสะดุดตาด้วย Curva Collection จาก Zelection Built-in ของ SB Design Square ซึ่งเป็นซุ้มประตูโค้ง ที่สร้างความตื่นเต้นด้วยการผสานระหว่างงานตกแต่งสมัยก่อนเข้ากับยุคสมัยปัจจุบัน จนออกมาเป็นงานอินทีเรียดีไซน์ สไตล์ Modern Classic ที่ไม่เหมือนใคร โดยการแมตซ์เฉดสี Electric Blue เข้าไปสร้างสีสันความ Futuristic ให้กับผลงาน


ซึ่งผนังตกแต่งทั้ง 3 บานนั้นจะมีเอกลักษณ์เฉพาะ แตกต่างกันออกไปตามวัสดุที่กรุอยู่ภายใน เช่น วอลเปเปอร์, กระจกกัดสีสนิม และไม้ลายหิน


รวมถึง ‘พื้นไม้สักลายพิเศษ’ ที่ดีไซน์อย่างพิถีพิถันด้วยการเลือกใช้วัสดุหลากสีสันทั้งไม้สีธรรมชาติ สีชมพู สี Electric Blue และโลหะสีทอง มาจัดวางแพทเทิร์นอย่างสวยงามชวนสะดุดตา


สร้างบรรยากาศให้บ้านมีชีวิตชีวาด้วย Auto LED Fireplace และ Smart Lighting ที่ซุ้มประตูซึ่งจะช่วยให้บรรยากาศห้องดูล้ำสมัยด้วยระบบไฟที่่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามระบบสี RGB ทั้งยังสามารถควบคุมแสงไฟให้เคลื่อนไหวตามจังหวะเพลงได้ ผ่านทางแอปพลิเคชันอีกด้วย


ซึ่งผลงานออกแบบทั้งหมดในโซนนี้ ใช้วัสดุจาก Zelection Built-in ซึ่งเป็นแบรนด์เฟอร์นิเจอร์บิลต์อินของ SB DESIGN SQUARE ที่มีจุดเด่นเรื่องความหลากหลายของวัสดุที่นำเข้ามาจากต่างประเทศ และที่สำคัญคือ ทุกอย่างที่เราเห็นไม่ว่าจะเป็นซุ้มประตู ผนังตกแต่ง โคมไฟ พื้นไม้ลายพิเศษ เตาผิง และระบบ Lighting ไม่ได้จัดโชว์ให้ดูเป็นแรงบันดาลใจแต่เพียงอย่างเดียว เพราะถ้าถูกใจชิ้้นไหนก็สามารถสั่งทำกับ SB ได้เลย หรือถ้าต้องการปรับขนาด วัสดุหรือสีสัน เพื่อให้ตรงความต้องการและสไตล์เรามากขึ้นก็สามารถสั่งทำได้เช่นกัน


นอกจากนี้การมี Space ที่สามารถตอบโจทย์ได้ทั้งการใช้งานและความเป็นส่วนตัว ย่อมช่วยให้ชีวิตของเราลงตัวขึ้น ซึ่ง Feature Wall ก็เป็นหัวใจของพื้นที่นี้เช่นกัน โดยมีแรงบันดาลใจ Form & Pattern มาจากลวดลายการถักทอของเส้นด้ายในงาน Fashion Design ของแบรนด์ VATANIKA โดยทาง VAIR เลือกที่จะเปลี่ยนจากความอ่อนนุ่ม ให้ดูทรงพลัง ขณะเดียวกันก็ยังแฝงไปด้วยเสน่ห์ของผู้หญิงไว้อย่างเต็มเปี่ยมผ่านเฉดสี Rose ชมพูอมแดงนั่นเอง




2nd Zone : VASLAB X SB DESIGN SQUARE


Common Space ที่ดี คือ พื้นที่ที่มีกิจกรรมเกิดขึ้น … ภายใต้คอนเซ็ปต์ Personalized & Customized Design จาก VASLAB ARCHITECTURE ที่ต้องการมอบประสบการณ์การณ์ที่แตกต่าง ผ่านสเปซที่หลากหลาย เพื่อรองรับทุกความชอบของแต่ละคนให้สามารถอยู่ในพื้นที่เดียวกันได้



ให้ Pavilion เป็นตัวเชื่อมความสัมพันธ์และมีฟังก์ชันที่ Flexibility สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามการใช้งาน อย่าง ชั้นวางดีไซน์เรียบเท่ สอดคล้องไปกับ DECO Partition ที่ทำจากวัสดุลายไม้แผ่นใหญ่ สูงสุดได้ถึง 3 เมตร จึงสามารถนำมาทำเป็นหน้าบาน หรือ Wall Decoration ก็ได้


นอกจากนี้ ก็ยังทำหน้าที่เป็นได้ทั้ง Display และ Partition เลื่อนเปิด-ปิดได้ตามต้องการ สร้าง Mood & Tone ที่แตกต่างกันให้กับพื้นที่ และความน่าสนใจของ DECO Partition นั้นจะอยู่ที่เราสามารถเลือกต่อเติมความยาวได้แบบไร้ขีดจำกัด


ไม่ว่าสเปซจะขนาดเท่าใดก็รองรับงาน Interior Design ได้ทุกงาน เพียงร่วมออกแบบและเลือกสรรวัสดุกับแบรนด์ Zelection Built-in ซึ่งมีวัสดุที่หลากหลายสามารถเลือกมาออกแบบเป็นอะไรก็ได้ทั้งฝ้า ผนัง บานประตู และฉากกั้นเลยทีเดียว


สอดแทรกเรื่องราว History ของแบรนด์ SB Design Square ผ่าน ‘เคาน์เตอร์บาร์’ ดีไซน์สวย พร้อมโชว์ดีเทลความเป็น Craftsmanship ผ่านงานบัวและงานไม้กลึงด้านหน้า ผสมผสานกับงานตกแต่ง Interior Design ที่ออกแบบจากวัสดุหิน ไม้ เหล็ก กระจกเข้าไว้ด้วยกัน ทำให้มีกลิ่นอายของ Timeless Design แทรกซึมอยู่ในบรรยากาศการนำเสนอรูปแบบใหม่




3rd Zone : SUNTUR X SB DESIGN SQUARE


ร่ายมนต์เปลี่ยนงาน 2D ให้จับต้องได้ กับ CACTOUCH Collection จาก SUNTUR ที่จะมาขยายจินตนาการ เปิดโหมดความสนุกให้กับการพักผ่อนในบ้านด้วย ‘หมอนกระบองเพชร’ สุดน่ารัก หลากหลายกว่า 20 สายพันธุ์ บนเตียงนอนทรงกลมขนาดใหญ่ ที่ถูกดีไซน์เป็นกระถางต้นไม้ เสมือนจริงทั้งดีเทล สีสัน ลวดลาย และแพทเทิลผ้าที่ให้สัมผัสนุ่มนิ่ม น่ากอด




พร้อมให้คุณเลือกชอปและสนุกสนานไปกับการ Mix & Match หมอนกระบองเพชรที่สามารถจับวางได้ตามใจ เพราะนี่คือการเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์สุดโปรด ให้กลายเป็นส่วนหนึ่งของงานศิลปะ และไม่ว่าใครก็สามารถเป็นเจ้าของพื้นที่ความสุขเหล่านี้ได้เช่นกัน


ใคร ๆ ก็มาออกแบบดีไซน์ที่เป็นตัวเองได้


สำหรับสินค้า Special Collection ที่ Design by VATANIKA และ SUNTUR สามารถจับจองได้แล้ววันนี้ที่ SB Design Square สาขา CDC หรือชอปออนไลน์ผ่านทางเว็บไซต์ www.sbdesignsquare.com



นอกจากนี้ ผลงาน Interior Design ทั้งหมดในโซน Vaslab X SB DESIGN SQUARE และ VAIR X SB DESIGN SQUARE ตั้งแต่พื้นไม้, ผนังตกแต่ง, ชั้นโชว์, เคาน์เตอร์, โคมไฟ, Auto LED Fireplace ไปจนถึง Smart Lighting ที่ซุ้มประตู ก็ไม่ได้จัดโชว์เพื่อเป็นแรงบันดาลใจเพียงอย่างเดียว แต่คุณยังสามารถเลือกชอปโดยสั่งทำกับ SB Design Square เพื่อนำไปตกแต่งบ้านได้ทันทีที่ SB Design Square ด้วย


หรือใครที่อยากจะ Custom เลือกสรรวัสดุ หรือปรับดีไซน์ให้เป็นตัวเองมากขึ้น ก็สามารถสั่งทำได้เช่นกัน ซึ่งก็สอดรับกับแนวคิดของแคมเปญนี้ที่ว่า “This’s Your Design Square … ใคร ๆ ก็มาออกแบบดีไซน์ที่เป็นตัวเองได้ที่ เอสบี ดีไซน์สแควร์”



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์