รูปบทความ ร่วมหาคำตอบ! คอนโดไทยทำไรได้บ้างในช่วง Covid-19

ร่วมหาคำตอบ! คอนโดไทยทำไรได้บ้างในช่วง Covid-19

ร่วมหาคำตอบจากคนในวงการอสังหาฯ ว่าคอนโดไทยทำอะไรได้บ้างในช่วงวิกฤต Covid-19 


เรียกได้ว่าโดนผลกระทบกันถ้วนหน้าสำหรับวิกฤตโรคระบาด Covid-19 ไม่ว่าจะอุตสาหกรรมไหน (ยกเว้นอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือ) ซึ่งแน่นอนว่าอุตสาหกรรมอสังหาฯ อย่างคอนโดก็โดนผลกระทบเช่นกัน ว่าแต่ตลาดคอนโดจะทำอะไรได้บ้างในสถานการณ์ Covid-19



รอคนจีนกลับมา


เว็บไซต์ REIC วิเคราะห์ถึงผลกระทบไวรัสโคโลนาที่มีต่ออสังหาฯไทยอาจมีทั้งข้อดีและข้อเสีย ในส่วนข้อเสียนั้นคือคนจีนไม่สามารถซื้อคอนโดไทยได้ แต่อย่างไรก็ตามหลังวิกฤตก็ยังมีโอกาสซ่อนอยู่เนื่องจากคนจีนมีแนวโน้มแห่มาซื้ออสังหาฯไทยมากขึ้นหลังสถานการณ์ไวรัสโคโลนาคลี่คลาย


ซึ่งความคิดเห็นนี้สอดคล้องกับ นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) และนายนราทร ธานินพิทักษ์ นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดนครราชสีมา


โดยนายชานนท์ได้ให้สัมภาษณ์กับประชาชาติธุรกิจไว้ว่า "สิ่งที่น่าจะเกิดหลังไวรัสโคโรนาซาลง ตลาดจะกลับมา" ส่วนนายนราทรก็ได้กล่าวกับเว็บไซต์เดียวกันไว้ดังนี้ "ไทยอาจเป็นบ้านหลังที่ 2 ของคนจีน หรือแม้แต่ลูกค้าต่างชาติที่อาจมีดีมานด์มากกว่าที่เคย เพราะหมอไทยเก่ง สภาพอากาศเมืองร้อนที่ต่อต้านโรคระบาดได้ดีอยู่แล้ว เหมือนกับโครงการต่างจังหวัดที่ผมเคยบุกเบิกมาก่อนในยุคน้ำท่วมใหญ่ในปี 2554 ซึ่งมีลูกค้าคนกรุงเทพฯมาซื้อเป็นหลังที่ 2"



โชว์ศักยภาพซื้อใจลูกบ้าน


แน่นอนว่าไม่ใช่แค่ตัวเศรษฐกิจอย่างเดียว แต่ Covid-19 ยังกระทบกับประชาชนรวมถึงลูกบ้านตามคอนโดต่างๆ ด้วย นี่จึงเป็นสถานการณ์ที่โครงการสามารถซื้อใจลูกบ้านได้ไม่น้อย เช่น บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จํากัด (มหาชน) ที่จัดแคมเปญ NOBLE TOGETHER เพื่อสร้างความอุ่นใจและสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย โดยจัดเตรียมเจลแอลกอฮอล์ล้างมือที่บริเวณส่วนกลางทุกโครงการ รวมถึงส่งมอบเจลแอลกอฮอล์ล้างมือแบบพกพาให้กับลูกบ้านและผู้เช่าอาศัยโครงการ Noble ทุกโครงการ โดยสามารถแจ้งความประสงค์ผ่านทาง noblehome.com/noble-together



ธนาคารผ่อนผันหนี้ช่วงวิกฤต Covid-19


ข้อนี้อาจไม่ตรงกับคอนโด 100% แต่จะว่าไม่เกี่ยวข้องเลยก็ไม่ได้ เนื่องจากการจะสร้างหรือซื้อคอนโดแต่ละทีนั้น ส่วนใหญ่จะต้องอาศัยสถาบันการเงินแทบทั้งสิ้น ผู้ประกอบการก็ต้องไปกู้ธนาคารมาสร้าง ส่วนลูกค้าอย่างเราๆ ก็ต้องกู้ธนาคารมาซื้อ เมื่อเกิดวิกฤต Covid-19 ทางธนาคารเองก็ออกมาตรการต่างๆ มารองรับ เช่น ผ่อนผันหนี้ ซึ่งคุณสามารถเช็คมาตราการดังกล่าวได้ที่นี่ คลิก



โอกาสทองของลูกค้า คอนโดอยากปล่อยของ


ก่อนหน้าเกิดวิกฤต Covid-19 ตลาดคอนโดก็โดนผลกระทบจากพิษเศรษฐกิจอยู่แล้ว โดยก่อนหน้านี้มีรายงานมาว่า "อสังหาฯ แห่ลดราคา บางรายเซลล์มากกว่า 30%" ทำให้นักวิเคราะห์หลายรายมีความเห็นไปในทางเดียวกันว่านี่อาจเป็นยุคทองของลูกค้าที่ซื้ออยู่เอง หรือ Real Demand


และเมื่อเกิดวิกฤต Covid-19 ขึ้นมา แน่นอนว่าส่งผลกระทบกับวงการคอนโดไม่น้อย อำนาจต่อรองจะอยู่ที่คนกุมเงินสด ซึ่งบางทีอาจมีคอนโดบางแห่งลดราคามากกว่า 30% อยู่ก็เป็นได้ เพียงแต่พวกเขาไม่กล้าอัดงบโปรโมทในช่วงนี้



อย่างไรก็ตามสำหรับเว็บไซต์ Estopolis.com ตอนนี้เองก็มีข้อเสนอสุดพิเศษ 'โปรตามสั่ง' เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการ ทั้งแวดวงอสังหาฯ ทั้งบ้านและคอนโด แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ รวมถึงสถาบันทางการเงิน โดยโปรโมชั่นนี้จะมีให้เลือก 2 แบบ ได้แก่ "ซื้อ 1 แถม 1 ทุก Product" หรือ "ลดราคา 50% ทุก Product" ที่สำคัญซื้อตอนนี้ สามารถเก็บไว้ใช้ในอนาคตตอนที่เหตุการณ์ Covid-19 สงบได้อีกด้วย ซึ่งมีรายละเอียด ดังนี้


1st choice
โปรซื้อตุน | ซื้อ 1 แถม 1 ทุก Product


  • ซื้อ 1 แถม 1 ทุก Product


  • ไม่ว่าจะเป็นรีวิว, Advertorial, แบนเนอร์, วิดีโอ, รูปภาพ


  • แถมฟรี! Repost อีก 1 ครั้ง


  • ซื้อวันนี้ใช้ได้ถึง 30 พ.ย. 2563


โปรโมชั่นนี้จำกัดถึงวันที่ 30 เมษายน 2563 แต่ลงงานได้ถึง 30 พ.ย. 2563 และแถมฟรีโครงการไหนก็ได้ เช่น ซื้อรีวิวโครงการ A แถมฟรี! รีวิวโครงการ B เป็นต้น ส่วนการ Repost จะ Repost ได้เฉพาะตัวที่ซื้อ 1 ครั้งค่ะ



2rd choice
โปรหั่นครึ่ง | ลด 50% ทุก Product


  • ลด 50% ทุก Product


  • ไม่ว่าจะเป็นรีวิว, Advertorial, แบนเนอร์, วิดีโอ, รูปภาพ


  • แถมฟรี! Repost อีก 1 ครั้ง


  • ซื้อวันนี้ใช้ได้ถึง 30 พ.ย. 2563


โปรโมชั่นนี้จำกัดถึงวันที่ 30 เมษายน 2563 แต่ลงงานได้ถึง 30 พ.ย. 2563 เหมือนกับโปรซื้อตุนนะคะ ทั้งนี้ลูกค้าสามารถเลือกได้เพียง 1 โปรโมชั่นเท่านั้นจาก 2 โปรโมชั่นนี้


*เงื่อนไขเป็นเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด*


สนใจโปรโมชั่นติดต่อ:

098-972-4451 (K. ปิงปอง)

info@estopolis.com


รายละเอียดเพิ่มเติมและตัวอย่างผลงาน

https://bit.ly/2QCy5rc

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์