รูปบทความ SUMMER is Humming!! ลัลล้า กับกิจกรรมสุขสันต์ฤดูร้อน

SUMMER is Humming!! ลัลล้า กับกิจกรรมสุขสันต์ฤดูร้อน

ฤดูร้อนเป็นฤดูที่มีเอกลักษณ์และสร้างภาพลักษณ์ให้กับเมืองไทยของได้ชัดเจนมากๆ ไม่ว่าใครก็ตามล้วนรู้จักอากาศของบ้านเราดี ในเมื่อมันเป็นจุดเด่นและเราก็มีโอกาสดีๆ ที่ได้อยู่บ้าน พอจะมีเวลาทำความรู้จักกับมันกันบ้างแล้ว เราก็มาเข้าสู่หน้าร้อนกันอย่างเต็มรูปแบบด้วยกิจกรรมที่ Esto ขอแนะนำว่าเหมาะกับหน้าร้อนปีนี้อย่างที่สุด


ดื่มด่ำกับอากาศร้อน



ปกติเมื่อฤดูร้อนมาถึง หลายคนจะไปเที่ยวทะเล รับคลื่นลมและแสงแดดกันอย่างสดชื่น แต่ปีนี้คงจะทำกันได้ยากแล้ว เพราะโรคระบาด แต่ไม่เป็นไร ขอเพียงมีพื้นที่สักเล็กน้อย อาจจะเป็นสวนหน้าบ้านหรือระเบียงห้องก็ดี เราสามารถเปิดหน้าต่างไปพร้อมกับการนอนรับลมเพื่อดื่มด่ำกับอากาศร้อนกันได้


การดื่มด่ำกับอากาศร้อนด้วยการนอนและสัมผัสอย่างเต้ฒที่ไปกับมันนั้น เป็นการฝึกให้คุณได้เรียนรู้กับประสาทสัมผัสอย่างชัดเจนมากขึ้นว่าหน้าร้อนในปีนี้นั้นร้อนอย่างไรบ้าง คุณรู้สึกอย่างไรบ้าง ให้ชัดเจน หากทำแบบนี้ได้ก็นับเป็นการฝึกสมาธิและความอดทนอย่างหนึ่งด้วยเช่นกัน


ระบายอากาศในบ้าน



ขณะที่เราได้ดื่มด่ำกับฤดูร้อนนั้น อย่าลืมให้บ้านได้พักหายใจไปกับเราด้วย เพราะข้อดีอย่างหนึ่งในหลายข้อของแสงแดดคือสามารถฆ่าเชื้อโรคบางชนิดได้ และยังให้กลิ่นที่สดชื่นกับเหล่าผ้าห่ม ผ้าม่านของเราได้


ลองเปิดบ้านให้ได้ถ่ายเทเอาอากาศที่หมุนวนมานานได้สับเปลี่ยนออกในช่วงเวลาที่ไม่มีฝุ่นแบบนี้กันดูบ้าง ก็เป็นสิ่งที่ดีที่เราสามารถทำให้กับตัวเองได้ในช่วงเวลานี้เช่นกัน


ไอศกรีมโฮมเมด



หน้าร้อนกับไอศกรีมเขาเป็นของคู่กัน พอมารวมกับเวลาที่เพิ่มมากขึ้นเพราะไม่ต้องเดินทางด้วยแล้ว เราก็สามารถเปิดยูทูปหาสูตรมาลองทำไอศกรีมทางเล่นกันในครอบครัวได้ อาจจะพลิกแพลงบ้าง อาจจะแข่งขันกันบ้าง ก็นับเป็นกิจกรรมคลายเครียดที่สนุกสนานเลยทีเดียว


สำหรับคนที่ต้องลดความอ้วน คุณอาจจะเปลี่ยนสูตรให้เป็นอาหารทานเล่นเพื่อสุขภาพมากขึ้น ไม่แน่นใครหลายคนอาจจะได้เจอความถนัดที่น่าสนใจก็เป็นได้


ออกกำลังกายเรียกเหงื่อได้เต็มที่



หน้าร้อนแบบนี้ การนั่งอยู่เฉยๆ ก็เสียเหงื่อได้แล้ว ยิ่งหากใครต้องการออกกำลังกายเรียกเหงื่อ เรียกว่าได้เต็มอิ่มกันไปเลยทีเดียว แต่แทนที่เราจะออกไปข้างหน้ารับความร้อน ลองเปลี่ยนเป็นการเปิดเพลงหรือเต้นตามคลิปที่สามารถจำกัดพื้นที่ได้ง่ายกว่าดูสิ ก็มันส์ได้เหมือนกันนะ


หากใครไม่ชอบการเต้น ก็ลองเปลี่ยนเป็น workout เบาๆ เรื่อยๆ ยังไงก็ได้เสียเหงื่ออยู่ดี ถ้าหากคุณไม่เปิดแอร์ไปด้วยทำไปด้วย เป็นการสร้างกำลังใจในการออกกำลังกายได้ดีทีเดียว


ปลูกต้นไม้สร้างความร่มเย็นให้จิตใจ



ในบรรดากิจกรรมหน้าร้อนที่แนะนำมาทั้งหมด สุดท้ายนี้อาจจะเป็นกิจกรรมที่เย็นที่สุดแล้วก็เป็นได้ เพราะการปลูกต้นไม้ไม่ได้ให้เพียงแค่ร่มเงา เป็นอาหาร แต่ยังสามารถทำให้จิตใจของเราเย็นมากขึ้นด้วย ยิ่งกับช่วงเวลาที่น่าร้อนใจอย่างช่วงเวลานี้ด้วยแล้ว การสร้างความร่มเย็นให้กับจิตใจก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กัน ใครที่เหวาลองหาต้นไม้ไปอยู่เป็นเพื่อนดู เพราะนับเป็นสิ่งมีชีวิตที่เหมาะที่สุดในเวลานี้แล้วล่ะ


อย่าให้สถานการณ์แย่ๆ ที่เกิดขึ้นมาพรากความสุขทั้งหมดไปจากคุณ ลองลุกขึ้นสัมผัสกับความสุขในหน้าร้อนกันบ้างแล้วค่อยกลับไปเผชิญปัญหา ไม่แน่ว่าคุณอาจจะสามารถพบทางออกที่ดีและเหมาะกับคุณก็เป็นได้


บทความที่น่าสนใจ

How to อยู่บ้านทาน “ปลากระป๋อง” อย่างไร ที่ทั้งปลอดภัย เเถมดีต่อสุขภาพ

How to ตุนอาหารอย่างไร (ฉบับเด็กหอ) “ไม่ง้อตู้เย็น!”

ในวันที่เราต้อง ห่ า ง กัน : เทคนิคเก็บอาหารฉบับเชฟป้อม

How to 9 วิธี อยู่บ้านอย่างไร ไม่ให้เฉา! ในสถานการณ์ COVID - 19

ค่าไฟพุ่งยิ่งกว่าจรวด ! มาดูวิธีช่วยลดค่าไฟง่ายๆ ช่วย Save เงินในกระเป๋า


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์