รูปบทความ SUMMER is Change!! ฤดูร้อนกำลังเปลี่ยนไป!!

SUMMER is Change!! ฤดูร้อนกำลังเปลี่ยนไป!!

เนื่องจากวิกฤติต่างๆ มากมาย เดินหน้าเข้ามาเปลี่ยนแปลงฤดูร้อน(รวมถึงอนาคต) ให้ต่างจากเดิม เราจึงต้องมาทำความรู้จักกับหน้าร้อนปีนี้เสียใหม่ ละทิ้งหน้าร้อนในความทรงจำ ลองมาดูกันว่ามีอะไรให้เราปรับตัวทำความรู้จักกันบ้าง

คิดในแง่ดี เรื่องมันก็ดี
คิดในแง่ร้าย เรื่องมันก็แย่ทั้งนั้นแหละ


สนุกอยู่กับบ้าน



หน้าร้อนปีนี้เราจะได้ฝึกทักษะค้าหาความสนุกสนานรอบตัวกันแล้วล่ะ เพราะในสถานการณ์ที่ต้องอยู่บ้าน ความสุข สนุกสนานก็ยังคงเป็นเรื่องสำคัญ เพียงแต่ต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไขที่สภาพการณ์กำหนดมา เช่นเรื่องบริเวณ เรื่อง Social distancing เรื่องงบประมาณ


วิธีที่เราขอแนะนำก็คือ เริ่มทำความรู้จักกับตัวเองอีกครั้งแล้วลิสต์รายการสิ่งที่ทำให้เรามีความสุขขึ้นมา เช่น การถักไหมพรม การอ่านหนังสือหรือการดูหนัง บางคนอาจจะมีสิ่งที่ใฝ่ฝันอยากเรียนรู้มาตั้งแต่เด็ก นี่ล่ะ ได้โอกาสแล้ว เริ่มความสนุกของคุณได้เลย


ไม่มีวันหยุด แต่ไม่ต้องไปบริษัท



นี่เป็นสัญญาณของการเปลี่ยนแปลงบางอย่างในอนาคตหรือไม่ เราไม่รู้ชัดแต่นี่คือโอกาสดี ที่จะทำให้คุณได้รู้ว่าการทำงานอยู่ที่บ้านเป็นคำตอบที่คุณต้องการหรือไม่ เพราะเชื่อว่าสำหรับมนุษย์เงินเดือนผู้ทำงานเป็นเวลาและต้องเดินทางทุกวัน นี่ต้องเคยเป็นความใฝ่ฝันอย่างหนึ่งแน่ๆ


นอกจากการทดสอบความชอบนั้นแล้ว สิ่งหนึ่งที่นับเป็ฯกำไรอย่างมากให้เราได้คือ เราไม่ต้องเสียเวลาเดินทางอีกต่อไปแล้ว สามารถใช้ช่วงเวลาซึ่งสำหรับบางคนอาจจะรวมกันได้เกือบ 4 ชั่วโมงมาทำอะไรอยากทำ เรียนอะไรที่อยากเรียนได้แล้วล่ะ


เจอความท้าทายใหม่หลากรูปแบบ



ผลกระทบที่เกิดขึ้นทั่วโลกอาจจะดูร้ายแรงแต่ที่ร้ายแรงกว่าคือ ผลกระทบต่อคนคนหนึ่งที่เกิดขึ้นหลายด้านเรียงกันเป็นลูกโซ่ไปหมด เป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่สำหรับคนวัยทำงานเป็นอย่างมาก แต่อย่าเพิ่งท้อ เพราะความเปลี่ยนแปลงฉับพลันที่เราเจออยู่นี้ อาจะเป็นโอกาสที่ทำให้เราได้ค้นพบเส้นทางใหม่ๆ ในชีวิตก็เป็นได้ เมื่อทั่งโลกต้องปรับตัว พื้นที่ว่างหรือโอกาสสำหรับคนพร้อมก็มีมากมาย


มีวันที่โลกได้หยุดพัก


หน้าร้อนปีนี้อาจจะไม่ใช่วันหยุดของเรา แต่เป็นวันหยุดของธรรมชาติอย่างแท้จริง เพราะเมื่อคนออกมาใช้ชีวิตกันน้อยลงก็เป็นการเพิ่มพื้นที่ให้ธรรมชาติได้ออกมาครองโลกกันอีกครั้ง อัตราการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากโรงงาน รถยนต์ก็ต่ำลงทำให้โลกได้หายใจคล่องขึ้นบ้าง และที่น่ายินดีคือการกักตัวของมนุษย์ช่วยเพิ่มพื้นที่การเกิดใหม่ให้กับสัตว์โลก


เราอาจจะกำลังแย่ แต่ในเรื่องแย่ๆ ก็ใช่ว่าจะไม่มีเรื่องดีเอาเสียเลย


ได้เห็นน้ำใจมากมายอย่างชัดเจน



หลายคนอาจจะท้อกับปัญหามากมายที่กำลังเผชิญ ลองปล่อยให้ตัวเองได้พักสกครู่หันมามองเรื่องดีๆ ที่เกิดขึ้นรอบตัว เราจะได้เห็นว่ามีน้ำใจมากมาย คอยหยิบยื่นความช่วยเหลือให้กันและกันในเวลาที่ต้องการอยู่เสมอ ยิ่งความช่วยเหลือที่มาจากความเต็มใจที่จะให้ ยิ่งสร้างความอิ่มเอมใจให้ได้มาก และยิ่งเป็นการตอกย้ำกับเราว่า โลกไม่ได้แย่อย่างที่คิดสักทีเดียว


การเปลี่ยนแปลงสามารถสร้างผลลัพธ์ได้ 2 ทางหลักคือ ดีขึ้นหรือแย่ลง
ถ้าสิ่งที่เจอมันแย่อยู่แล้ว การเปลี่ยนแปลงก็คือความหวังอย่างหนึ่ง


แม้เราจะได้รู้กันมาบ้างตาม 5 ข้อที่เสนอมานี้ แต่เชื่อว่าฤดูร้อนที่ยังไม่จบลงนี้จะต้องมีอะไรใหม่ๆ ออกมาให้เราได้ทำความรู้จักกันอย่างแน่นอน มาติดตามกันดูดีกว่าว่าหน้าร้อนปีนี้ หรือตลอดปี 2020 เราจะต้องพบกับอะไรใหม่ๆ อีกบ้าง อะไรจะเป็นความหวัง อะไรจะเป็นบทเรียนที่เขามาท้าทาย เราต้องปรับตัวให้ได้ สู้ๆ


บทความที่น่าสนใจ

How to อยู่บ้านทาน “ปลากระป๋อง” อย่างไร ที่ทั้งปลอดภัย เเถมดีต่อสุขภาพ

ในวันที่เราต้อง ห่ า ง กัน : รับมือกับการ “อยู่บ้าน” อย่างไร ไม่ให้เครียด

5 Trick รับมือกับความรักระยะไกลอย่างไร ให้ยังหวานชื่น

ค่าไฟพุ่งยิ่งกว่าจรวด ! มาดูวิธีช่วยลดค่าไฟง่ายๆ ช่วย Save เงินในกระเป๋า

ในวันที่เราต้อง ห่ า ง กัน : สั่ง Delivery อย่างไรให้ปลอดภัย สบายใจทั้งคนส่งและคนรับ


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์