รูปบทความ ส่องแพ็กเกจ SECOM บริการ Smart Security อันดับหนึ่งจากญี่ปุ่น

ส่องแพ็กเกจ SECOM บริการ Smart Security อันดับหนึ่งจากญี่ปุ่น

จากสังคมเมืองที่มีการขยายตัว วิถีชีวิตที่เปลี่ยนไป และความกังวลต่ออาชญากรรมที่เพิ่มขึ้น ทำให้คนไทยให้ความสำคัญกับการติดตั้งกล้องวงจรปิดกันมากขึ้น ในขณะที่บางครอบครัวก็มีผู้สูงวัยที่ต้องใช้ชีวิตอยู่ในบ้านเพียงลำพัง หลายบ้านก็ยังมีความกังวลมากยิ่งขึ้น เพราะหากเกิดเหตุฉุกเฉิน การมีเพียงกล้องวงจรปิดก็ไม่สามารถให้ความช่วยเหลือได้ทันท่วงที


ล่าสุด ซีคอม ผู้ให้บริการระบบรักษาความปลอดภัยอันดับหนึ่งจากประเทศญี่ปุ่น ได้เปิดตัวบริการ SECOM Smart Security ซึ่งถือว่าน่าสนใจมากเลยนะคะเพราะมีบริการ SECOM Smart Security Care ที่เป็นระบบรักษาความปลอดภัยสำหรับผู้สูงอายุโดยเฉพาะอีกด้วย วันนี้ทางเรา Estopolis จึงขออาสาพาทุกคนไปทำความรู้จักบริการนี้จาก SECOM กันค่ะ



SECOM Smart Security คืออะไร


SECOM Smart Security คือ โซลูชันรักษาความปลอดภัยแบบครบวงจร ให้คำปรึกษาด้านความปลอดภัย บริการออกแบบระบบได้ตามความต้องการ ติดตั้งโดยทีมงานมืออาชีพ พร้อมบริการเฝ้าระวังสัญญาณผิดปกติตลอด 24 ชั่วโมง บริการซ่อมบำรุงรักษา นอกจากนี้ยังมีระบบวิเคราะห์ภาพอัจฉริยะ (Video Analytics) และเซ็นเซอร์ที่สามารถตรวจจับความผิดปกติต่าง ๆ แจ้งเตือนลูกค้าผ่านสมาร์ทโฟน และทีมงานโทรแจ้งตามเบอร์ติดต่อที่ให้ไว้ได้ทันที รวมถึงยังมีบริการส่งทีมเข้าพื้นที่กรณีฉุกเฉินตามความจำเป็น


ระบบรักษาความปลอดภัยที่เป็นมากกว่ากล้องวงจรปิด


แน่นอนค่ะว่าระบบรักษาความปลอดภัยของ SECOM Smart Security ไม่ได้มีแค่กล้องวงจรปิด แต่ยังมีอุปกรณ์ที่ครอบคลุม ครบวงจร และสั่งการได้ในแอปพลิเคชันเดียว รวมทั้งมีบริการเฝ้าระวังจากศูนย์ควบคุมของ SECOM ตลอด 24 ชั่วโมง



เมื่อเจอเหตุการณ์ผิดปกติแล้ว SECOM จะส่งแจ้งเตือนมายังมือถือของเราทันที รวมถึงโทรแจ้งเรา ประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือพนักงานดับเพลิงให้ และส่งทีมงานมาที่บ้านตามที่เราต้องการได้ค่ะ ทั้งนี้ SECOM จะไม่สามารถเข้าดูภาพจากกล้องของเราได้ นอกจากต้องได้รับความยินยอมจากเราก่อนทุกครั้ง เนื่องจาก SECOM ให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัวของลูกค้าเป็นอันดับแรก ถือว่ามั่นใจหายห่วงได้เลยนะคะ ถึงแม้เราจะไม่อยู่บ้านหรือไปเที่ยวต่างประเทศก็มีคนดูแลบ้านให้เราแบบ One-Stop-Service เลยค่ะ




ความปลอดภัยที่เหนือกว่า ด้วยจุดเด่นของ SECOM


SECOM มีประสบการณ์และความเป็นมืออาชีพด้านความปลอดภัย และเป็นระบบรักษาความปลอดภัยเดียว ที่ป้องกันความเสี่ยงอย่างครบวงจร ตั้งแต่มาตรการป้องกันก่อนเกิดเหตุไปจนถึงหลังเกิดเหตุ เพื่อควบคุมและลดความเสียหายจากเหตุฉุกเฉิน ด้วยระบบรักษาความปลอดภัยที่มีจุดเด่น 3 ด้าน ได้แก่


  • One Intelligent Platform : บริการสุดทันสมัย ให้คุณจัดการควบคุมทั้งเซ็นเซอร์ กล้อง และระบบอัตโนมัติอย่างสะดวกสบายได้ใน Application เดียว

  • Monitoring 24/7 : ศูนย์ควบคุมคอยเฝ้าระวังสัญญาณจากเซ็นเซอร์ตลอด 24 ชม. อุ่นใจได้หากตรวจพบเหตุการณ์ผิดปกติ ทางศูนย์จะติดต่อลูกค้า พร้อมมีบริการแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานดับเพลิงได้ตามความต้องการ

  • Interactive Solution : แจ้งเตือนจาก Application เมื่อมีผู้มาเยี่ยมบ้าน หรือตรวจพบผู้บุกรุก พร้อมบันทึกภาพจากกล้องบน Cloud และตรวจจับคนและสัตว์ได้อัตโนมัติ



ราคาแพ็กเกจของ Smart Security


SECOM Smart Security จะมีแพ็กเกจสำหรับ 2 ประเภทค่ะ ประเภทแรกคือธุรกิจขนาดกลางหรือ SMEs เช่น โฮมออฟฟิศ คาเฟ่ ร้านอาหาร ร้านค้าปลีก ฯลฯ


ส่วนอีกประเภทคือ ระบบรักษาความปลอดภัยสำหรับบุคคลหรือที่อยู่อาศัยทั่วไป ซึ่งเหมาะกับพนักงานออฟฟิศที่ไม่ค่อยอยู่บ้าน หรือ ครอบครัวที่มีผู้สูงอายุ ซึ่ง SECOM Smart Security แต่ละประเภทจะมีรายละเอียดและราคาที่ต่างกันค่ะ


แพ็กเกจ SECOM Smart Security สำหรับธุรกิจ


Smart Video

  • ค่าบริการรายเดือน เริ่มต้น 199 บาท
  • ค่าอุปกรณ์เริ่มต้น 5,999 บาท
  • ค่าติดตั้งเริ่มต้น 3,000 บาท


Smart Security Basic

  • ค่าบริการรายเดือน เริ่มต้น 599 บาท
  • ค่าอุปกรณ์เริ่มต้น 17,999 บาท
  • ค่าติดตั้งเริ่มต้น 3,000 บาท


Smart Security Plus

  • ค่าบริการรายเดือน เริ่มต้น 1,399 บาท
  • ค่าอุปกรณ์เริ่มต้น 29,999 บาท
  • ค่าติดตั้งเริ่มต้น 3,000 บาท



SECOM-Smart-Security-Care


แพ็กเกจ SECOM Smart Security สำหรับบุคคล/ที่อยู่อาศัย


Smart Video

  • ค่าบริการรายเดือนเริ่มต้น 199 บาท
  • ค่าอุปกรณ์เริ่มต้น 5,999 บาท
  • ค่าติดตั้งเริ่มต้น 3,000 บาท


Smart Security Home

  • ค่าบริการรายเดือน เริ่มต้น 599 บาท
  • ค่าอุปกรณ์เริ่มต้น 17,999 บาท
  • ค่าติดตั้งเริ่มต้น 3,000 บาท


Smart Security Care (ใหม่ล่าสุด)

  • ค่าบริการรายเดือน เริ่มต้น 1,099 บาท
  • ค่าอุปกรณ์เริ่มต้น 24,999 บาท
  • ค่าติดตั้งเริ่มต้น 3,000 บาท



ขอแแนะนำ SECOM Smart Security Care สำหรับผู้สูงอายุ


อย่างที่ใครหลายคนทราบกันอยู่แล้วว่าสังคมไทยทุกวันนี้ได้เข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างเต็มรูปแบบ ทาง SECOM จึงได้เปิดตัว Smart Security Care ที่ต่อยอดมาจาก SECOM Smart Security โดย Smart Security Care จะเป็นระบบรักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมงสำหรับผู้สูงอายุภายใต้คอนเซ็ปต์ Caring By Your Side


ซึ่งทาง SECOM จะติดตั้งอุปกรณ์ต่าง ๆ ภายในบ้านเราเพื่อใช้สำหรับมอนิเตอร์และดูแลความปลอดภัยของผู้สูงอายุตั้งแต่ท่านตื่นนอน ทานอาหารกลางวัน ทานยา รวมถึงตลอดเวลาของการนอน



ความพิเศษของ Smart Security Care ยังไม่หมดแต่เพียงเท่านี้นะคะ เพราะทาง SECOM ยังมีระบบแจ้งเตือนที่ทำงานร่วมกับอุปกรณ์ต่าง ๆ ส่งเข้ามือถือของเราอีกด้วย ทำให้เรารู้ทุกความเคลื่อนไหวของผู้สูงอายุภายในบ้าน เช่น แม่ตื่นแล้ว เข้าห้องน้ำ ลืมทานยา ซึ่งคุณสามารถดูตัวอย่างการใช้งาน Smart Security Care ได้ที่คลิปข้างบนนี้ค่ะ



ชวนดูอุปกรณ์ที่ใช้ดูแลผู้สูงอายุสำหรับ Smart Security Care


ตามที่ได้เกริ่นไปก่อนหน้านี้ค่ะว่าทาง SECOM จะติดตั้งอุปกรณ์ต่าง ๆ สำหรับดูแลผู้สูงอายุโดยเฉพาะภายในบ้าน ซึ่งอุปกรณ์ที่ว่านั้นจะมีอะไรบ้าง เราไปดูกันเลยค่ะ



Indoor Wi-Fi Camera


ไม่ใช่แค่เอาไว้ดูความเคลื่อนไหวเท่านั้น แต่ Indoor Wi-Fi Camera ยังสามารถใช้พูดคุยกับคนภายในบ้านอีกด้วย ทำให้เราเห็นความเคลื่อนไหวและโต้ตอบกับผู้สูงอายุได้แบบ Real Time



Motion Sensor


อีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ทำให้เรารู้ความเคลื่อนไหวของคนในบ้าน โดย Motion Sensor นั้นจะทำงานเมื่อตรวจพบความเคลื่อนไหวผ่านจุดที่ติดตั้ง และจะแจ้งเตือนไปยังโทรศัพท์มือถือของเรา เช่น ติดตั้ง Motion Sensor ไว้บริเวณห้องนอน เมื่อผู้สูงอายุตื่นขึ้นและเดินไปในบริเวณนั้น ก็จะมีระบบส่งแจ้งเตือนเข้ามือถือ ทำให้เรารู้ว่าคนในบ้านตื่นนอนเมื่อไหร่ หรือถ้าไม่มีความเคลื่อนไหวภายในบ้าน เราก็จะได้ตรวจสอบอย่างทันท่วงที


Door Contact


เซ็นเซอร์เฝ้าระวังการเปิด-ปิดประตู หรือ Door Contact นั้นสามารถทำงานร่วม Activity Report & Behaviors Report ที่เป็นรายงานการใช้ชีวิตประจำวันของผู้สูงอายุได้ เช่น นำ Door Contact ไปติดที่ประตูห้องน้ำ เพื่อดูความถี่ในการเข้าห้องน้ำของผู้สูงอายุว่า เข้าห้องน้ำปกติ น้อยกว่าปกติหรือมากกว่าปกติ สามารถใช้เป็นข้อมูลให้แพทย์วิเคราะห์ หรือปรับยาที่ทานประจำอยู่ได้



Medicine Box


ผู้สูงอายุหลายท่านมักจะมียาประจำตัวและด้วยอาการหลงๆ ลืมๆ ทำให้บางครั้งอาจจะลืมทานยาได้ แต่ปัญหานี้สามารถแก้ได้ด้วย Medicine Box หรือกล่องยาที่มีเซ็นเซอร์ตรวจจับเมื่อเปิด-ปิด หากถึงเวลาทานยาตามที่เราตั้งไว้แล้ว และ Medicine Box ยังไม่ถูกเปิด ระบบจะแจ้งเตือนไปยังมือถือของเราเพื่อเตือนผู้สูงอายุให้ทานยา ในทางกลับกันหากถึงเวลาทานยาและมีการเปิด Medicine Box ก็จะมีแจ้งเตือนไปเหมือนกันค่ะว่าผู้สูงอายุทานยาเรียบร้อยแล้วเพื่อให้เราสบายใจและไม่ต้องเป็นกังวลในเรื่องนี้



Medical Button


ปุ่มฉุกเฉินทางการแพทย์ หรือ Medical Button สามารถนำไปติดในจุดที่สุ่มเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้ค่ะ เช่น ในห้องน้ำ และเมื่อผู้สูงอายุลื่นล้มก็สามารถกดปุ่มนี้เพื่อขอความช่วยเหลือและส่งแจ้งเตือนไปยังสมาชิกในบ้านรวมทั้งศูนย์ของ SECOM เพื่อช่วยประสานงานและส่งรถพยาบาลมาช่วยเหลือได้ทันค่ะ


Smoke Detector


เซ็นเซอร์ตรวจจับควัน แจ้งเตือนทันทีเมื่อตรวจจับควัน ช่วยป้องกันความเสียหายจากเหตุเพลิงไหม้เนื่องมาจากการทำอาหารได้


Water Leakage Sensor


Water Leakage Sensor หรือ เซ็นเซอร์ตรวจจับน้ำรั่ว ที่สามารถแจ้งเตือนได้ทันทีเมื่อตรวจจับน้ำรั่ว ช่วยป้องกันอุบัติเหตุได้ทันหากผู้สูงอายุลืมปิดน้ำ



เสียงจากบอย - ปกรณ์และคุณแม่ Real User ที่ใช้บริการ SECOM Smart Security


ในคลิปวิดีโอด้านบนนั้น คุณบอย - ปกรณ์ นักแสดงวัย 38 ปี ได้เล่าถึงสาเหตุที่เริ่มใช้บริการระบบรักษาความปลอดภัยจาก SECOM เอาไว้ว่าเมื่อคืนวัน Countdown ในปีหนึ่งคุณบอยโดนขโมยเข้าบ้าน


ถึงแม้เขาจะสามารถนำของที่โดนขโมยคืนมาได้ แต่คุณบอยก็ยังเป็นกังวลว่าถ้าเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์นี้เกิดขึ้นกับครอบครัวของเขาอีกครั้งล่ะจะต้องทำยังไง ทางคุณบอยจึงเริ่มมองหาระบบรักษาความปลอดภัยที่เป็นมากกว่ากล้องวงจรปิด


ซึ่งสุดท้าย SECOM ก็คือคำตอบที่คุณบอยตามหา เพราะทาง SECOM มีศูนย์เฝ้าระวังสัญญาณผิดปกติ และสามารถแจ้งเตือนเมื่อมีเหตุผิดปกติไปยังมือถือได้ทันที



ส่วนในงานเปิดตัว SECOM Smart Security Care ทางคุณแม่งามทิพย์ ฉัตรบริรักษ์ (คุณแม่ของคุณบอย - ปกรณ์) ก็เล่าว่า “ตอนนี้ บอยฝากแม่ไว้กับ SECOM แล้ว”


โดยคุณบอยนั้นก็ได้ติด Indoor Wi-Fi Camera ไว้บริเวณที่คุณแม่อยู่อาศัยรวมถึงห้องนอน “ก็คือตอนตี 2 ถ้าแม่ไม่นอน เสียงมาแหละ ‘แม่!’ เราก็จะตกใจนิดนึงเพราะว่ามันเงียบ ‘แม่! ทำไมไม่นอน’” และนี่ก็เป็นข้อดีอย่างหนึ่งของ Indoor Wi-Fi Camera ที่สามารถดูได้ว่าแม่ทำอะไร อยู่ที่ไหน และยังคุยตอบโต้ได้เรียลไทม์


“สำหรับแม่ คือ มีประโยชน์หลายอย่างเลย เช่น ปุ่มฉุกเฉิน (Medical Button) ที่บ้านมี 2 ปุ่ม บอยติดไว้ให้ 2 ปุ่ม ที่ห้องน้ำและห้องนั่งเล่น” ซึ่งคุณบอยก็ให้เหตุผลที่ติด Medical Button ไว้ในห้องน้ำว่าเพราะคุณแม่เคยนั่งอยู่แล้วเป็นลมในห้องน้ำ



“เรื่องกล่องยา” คุณแม่งามทิพย์แชร์ประสบการณ์การใช้ Medicine Box ว่า “เราต้องกินยาวันละ 2 มื้อ คือ 9 โมงเช้ากับ 3 ทุ่ม ทีนี้เราก็ลืมบ้าง ถ้ามันเลยเวลาแล้ว มันจะมีสัญญาณส่งมายังมือถือเรา มือถือบอย หรือใครที่เราลงทะเบียนไว้ และมันก็ดีค่ะเพราะมีคนเตือน”


ซึ่งคุณแม่งามทิพย์ยังกล่าวขอบคุณ SECOM ที่มีบริการระบบรักษาความปลอดภัยที่สามารถดูแลผู้สูงอายุและช่วยลดความเป็นกังวลของลูกหลานได้เป็นอย่างดี



สำหรับผู้ที่สนใจ SECOM Smart Security และ Smart Security Care สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Line : @secomthailand โทร 02-026-6593 หรือศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ https://bit.ly/3JfhTqO 

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์