รูปบทความ รีวิวเปรียบเทียบ Xiaomi Fan 3 vs 2S ต่างกันยังไง รุ่นไหนดี

รีวิวเปรียบเทียบ Xiaomi Fan 3 vs 2S ต่างกันยังไง รุ่นไหนดี

ในบทความก่อนหน้านี้ทางเราได้หยิบพัดลม Xiaomi ที่น่าใช้ในปี 2022 หลายรุ่นมารีวิวให้ทุกคนได้รู้จักกัน ในช่วงนี้ผ่านมา Xiaomi ได้ออกพัดลมรุ่นใหม่อย่าง Xiaomi Fan 3 มา ในวันนี้ Estopolis จะหยิบเอารุ่น 3 และ Xiaomi Fan 2 มาเปรียบเทียบกันในหัวข้อ Xiaomi Fan 3 vs 2s มาดูกันว่าเมื่อรุ่นใหม่ออกมาแล้วเปรียบเทียบกับรุ่นเก่าจะได้ผลเป็นอย่างไรบ้าง


เช็กราคาพัดลม Xiaomi Fan


พัดลม Mi Standing Fan 3


รีวิวเปรียบเทียบ Xiaomi Fan 3 vs 2S ด้านรูปลักษณ์


มาเริ่มกันที่หัวข้อแรกของรีวิว Xiaomi Fan 3 vs 2S ทั้งสองรุ่นยังคงออกแบบโดยยึดเอารูปลักษณ์ของ Xiaomi Fan เอาไว้ ทให้ความสูง และน้ำหนักของเครื่องใกล้เคียงกันมาก และทั้งสองรุ่นมีแบตเตอรี่ในตัวเอง เมื่อรวมกับน้ำหนักแบตเตอรี่แล้วทำให้ต่างกันเพียงเล็กน้อยเท่านั้น


แต่ในรุ่น Xiaomi Fan 3 จะมีการออกแบบที่พิเศษขึ้นเล็กน้อยตรงที่มีสีดำออกมาเป็นรุ่นพิเศษ ทำให้มีสีให้เลือกมากกว่ารุ่น 2S และรุ่น 3 ได้เพิ่มหน้าจอ LED ที่ตัวเครื่องที่สามารถแสดงสถานะการทำงานของเครื่องได้แบบที่ 2S ไม่มี หากอยากดูสถานการณ์ทำงานจะต้องดูใน Mi Home App อย่างเดียวเท่านั้น


รีวิวเปรียบเทียบ Xiaomi Fan 3 vs 2S Mi Fan 2S
Xiaomi Smartmi Standing Fan 2S


รีวิวเปรียบเทียบ Xiaomi Fan 3 vs 2S การเลียนเสียงธรรมชาติ


รีวิว Xiaomi Fan 3 vs 2S ในหัวข้อการทำงานกันดีกว่าค่ะ ตัว Mi Fan 2S ได้รับการออกแบบใบพัด 7 ใบเพื่อให้พลังลมสูง ลมที่พัดออกมาตรง และนุ่มนวล อีกทั้งยังเลียนแบบลมธรรมชาติได้ด้วยการควบคุมใบพัดโดยตัวเครื่อง ทำให้ลมที่ออกมามีความแรงของลมสูงต่ำไม่เท่ากันคล้ายกับลมธรรมชาติ แต่ยังคงความเย็นสบายเอาไว้


ส่วนรุ่น 3 นั้นยังคงใช้ใบพัด 7ใบเช่นกัน แต่จะมีการอัพเกรดระบบเลียนแบบลมธรรมชาติให้ดีขึ้นด้วยโปรแกรมอัลกอริธึมแบบสุ่มทำให้ลมที่ได้นั้นมีความไล่เลี่ยไม่แน่นอนมากขึ้น ให้ความรู้สึกราวกับเป็นลมจากธรรมชาติไปอีกขั้น นอกจากนั้นเลียนแบบให้เหมือนการปล่อยประจุลบที่สดชื้นของต้นไม้ ลดไฟฟ้าสถิต ฆ่าเชื้อและลดฝุ่น ปกป้องดูแลสำหรับผู้ที่ร่างกายอ่อนแอและเป็นภูมิแพ้ง่าย


เปรียบเทียบพัดลม-Mi-Standing-Fan-3
Smartmi Standing Fan 3


รีวิวเปรียบเทียบ Xiaomi Fan 3 vs 2S การใช้งานใบพัด


หัวข้อต่อไปของรีวิว Xiaomi Fan 3 vs 2S คือเรื่องการควบคุมการทำงานของพัดลม ทั้งสองรุ่นสามารถควบคุมการทำงานได้ด้วย Mi Home App ที่สามารถควบคุมได้จากสมาร์ทโฟนไม่ว่าจะอยู่พื้นที่ไหนของโลก ที่พิเศษขึ้นมาคือในรุ่น 3 สามารถควบคุมการทำงานจากรีโมทบลูทูธได้แล้ว ทำให้การควบคุมง่ายดาย และสะดวกสบายมากขึ้น โดยตัวรีโมทที่มีมาให้ในกล่องสามารถเข้าใจได้ง่าย และสามารถควบคุมได้จากระยะไกลพอสมควร


ส่วนรุ่น 2S นั้นแม้จะยังคงใช้การควบคุมจากปุ่มบนแผงเป็นหลัก แต่ก็สามารถใช้งานได้อย่างไม่ติดขัด หากเปรียบเทียบกันแล้วด้วยการควบคุมจาก Mi Home App บนสมาร์ทโฟนทำให้สามารถทดแทนการใช้งานรีโมทบลูทูธได้


และในรุ่น 2S นั้น ปรับความเร็วลมได้ 0-100 ระดับ ปรับทิศทางลมหมุนได้ 30, 60, 90, 120 องศา มีเสียงเบาด้วยความดังระหว่างทำงานแค่ 31.5dB(A) และใช้พลังงานเพียง 1.8 W.มาพร้อมแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนภายในความจุ 2800Mah (33.6 Wh) สามารถทำงานต่อเนื่องได้ถึง 20 ชั่วโมง


ส่วนในรุ่น 3 มีมุมกระจายลมอยู่ที่ 7.5 องศา สามารถปรับปริมาณลมที่ต้องการได้สูงสุด 100 เกียร์ และปรับคอพัดลมขึ้นลงได้ 4 มุม (30° /60° /90° /120° ) เพื่อจ่ายอากาศอย่างทั่วถึง โดยตัวรุ่นนี้ใช้งานแบบไร้สายได้นานถึง 20 ชั่วโมง ชาร์จเต็มใน 4 ชั่วโมง น้ำหนักพัดลมเบาเพียง 3.5 กก. สามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่องยาวนานมากถึง 20 ชั่วโมงโดยไม่จำเป็นต้องต่อปลั๊ก และแบตเตอรี่สามารถชาร์จไฟให้เต็มได้ในเวลาเพียงแค่ 4 ชั่วโมงเท่านั้น


รีวิวพัดลม Xiaomi Fan 2022 รุ่น Smart mi Standing Fan 2S


สรุปผลการรีวิวเปรียบเทียบ Xiaomi Fan 3 vs 2S


และแล้วก็มาถึงช่วงสุดท้ายของการรีวิว Xiaomi Fan 3 vs 2S สำหรับตัวรุ่น 3 นั้น มีหลายอย่างที่อัพเกรดขึ้นมา ทั้งระบบภายในและภายนอก สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างเห็นได้ชัด คือหน้าจอ LED และรีโมทบลูทูธที่ทำให้ รุ่น 3 แตกต่างจากรุ่นก่อนๆที่ผ่านมา ตัวใบพัดที่ยังคงใช้ 7 ใบพัดนั้น เป็นเทคโนโลยีเดียวกันกับรุ่น 2S ทำให้ประสิทธิภาพความแรงของลมนั้นไม่มีอะไรต่างออกไป แต่รุ่น 3 นั้นมีราคาแพงกว่าพอสมควร


เปรียบเทียบมอเตอร์ของทั้งสองรุ่น ตัวรุ่น 3 จะใช้ DC Motor ที่ประหยัดไฟกว่าและสามารถทำงานได้เงียบกว่า ส่วนรุ่น 2S ใช้เป็น AC Motor ที่มีเสียงดังกว่าและกินไฟมากกว่า ในเรื่องความแรงของลมทั้งคู่ยังทำได้ดีพอๆกัน แม้ว่าจะอยู่ห่างออกจากตัวเครื่องระยะหนึ่งก็ยังรู้สึกถึงลมที่ออกมาจากตัวเครื่องเมื่อเปรียบเทียบกันแล้วไม่ต่างกันมากนัก อีกทั้งความสามารถในการควบคุมพัดลมผ่าน App ของทั้งสองรุ่นทำได้ดีอย่างไร้ที่ติ ทำให้ได้คะแนนเท่ากันในส่วนนี้ไป


จบลงไปแล้วกับการรีวิวเปรียบเทียบ Xiaomi Fan 3 vs 2S โดยตัวรุ่น 3 จะเป็นรุ่นที่อัพเกรดขึ้นจากรุ่น 2S ในเรื่องการฆ่าเชื้อโรคในอากาศ และระบบการควบคุมแบบใหม่ แน่นอนว่ามาในราคาที่สูงขึ้นพอสมควร สำหรับใครที่มีเครื่องฟอกอากาศอยู่แล้วแนะนำว่ารุ่น 2S นั้นเพียงพอต่อการใช้งาน เรื่องความเย็นที่ออกมาจากทั้งสองรุ่นนั้นใกล้เคียงกัน ใครที่ชอบและสนใจเทคโนโลยีใหม่ๆที่ทาง Xiaomi ได้ใส่เข้ามาในรุ่นใหม่ก็สามารถเลือกซื้อไปใช้งานได้ ส่วนใครที่อยากได้พัดลมดีๆสักเครื่อง เน้นใช้งานโดยไม่จำเป็นต้องเป็นรุ่นใหม่ล่าสุด 2S ก็ถือว่าตอบโจทย์ได้ครบถ้วนทุกประการ


เช็กราคาพัดลม Xiaomi Fan




บทความที่เกี่ยวข้อง



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์