รูปบทความ รีวิว Me&Family สุกี้หมีแฟมิลี่สูตรจีนโบราณย่านประชาชื่น

รีวิว Me&Family สุกี้หมีแฟมิลี่สูตรจีนโบราณย่านประชาชื่น

หมีแฟมิลี่ me & family สุกี้สูตรโบราณที่ให้บรรยากาศอบอุ่นเหมือนบ้าน เหมือนมื้ออาหารของครอบครัว ตั้งแต่เรื่องรสชาติที่กลมกล่อม ไปจนถึงการตกแต่งแบบจีนร่วมสมัย ให้ความรู้สึกโมเดิร์นนิดๆ วินเทจหน่อยๆ ดูอบอุ่น ละมุนไปอีกแบบ หากใครกำลังหาร้านสำหรับครอบครัวอยู่ละก็ รับรองว่า ดีต่อใจแน่นอนค่ะ [Review by The Seeker]


สุกี้หมีแฟมิลี่


แค่เข้ามาภายในร้านก็น่ารักแล้วค่ะ ด้านนอกจะเป็นสนามหญ้า มีมุมนั่งเล่นกับเครื่องเล่นเด็กตั้งอยู่ ถ้ามาช่วงเย็น ๆ คงได้บรรยากาศดีเลย


Me&Family สุกี้หมีแฟมิลี่


เนื้อวัวสไลด์ไซซ์ L (199 บาท) เหมาะสำหรับ 2-3 คน หรือถ้าใครเป็นสายเนื้อจะเหมาคนเดียวก็ไม่ว่ากันค่ะ ตัวเนื้อสไลด์มาบางกำลังดี เวลาลงหม้อแล้วสุกง่าย แต่ไม่ปลิว สัมผัสนุ่มแบบนุ่ม!! ไม่เหนียว เคี้ยวเต็มปากเต็มคำมาก


Me&Family สุกี้หมีแฟมิลี่

ชุดทะเล (349 บาท) ของสดใหม่ ส่วนไฮไลต์ความอร่อยจะอยู่ที่เครื่องสมุนไพรจีนโบราณ สูตรพิเศษของทางร้านค่ะ พอตีรวมกับไข่ไก่คลุก ๆ รวมกันจะให้ความกลมกล่อม เข้มข้นขึ้น แถมยังช่วยเพิ่มกลิ่น เพิ่มอรรถรส ส่วนลูกชิ้นก็เด็ดไม่ยอมกันเลยค่ะ เนื้อเด้งสู้ฟัน รสชาติแบบครบรส กำลังดี กินเปล่า ๆ ก็อร่อย


Me&Family สุกี้หมีแฟมิลี่

ตัวน้ำซุปหอมกลิ่นเครื่องสมุนไพรเป็นเอกลักษณ์มากค่ะ รสชาติหวาน ซดคล่องคอ ยิ่งใส่ใส่ผัก ใส่เนื้อลงไปต้มแล้ว ยิ่งอร่อย


Me&Family สุกี้หมีแฟมิลี่


เนื้อลายสวยแค่ไหน ถามกระเพาะเราได้ดูค่ะ ลงหม้อปุ๊ป ท้องร้องปั๊ป และเพราะความหิวไม่เคยปราณีใคร เราเลยขอชิมก่อนคำหนึ่งนะ


Me&Family สุกี้หมีแฟมิลี่


Me&Family สุกี้หมีแฟมิลี่


หมูกรอบ Play yard (125 บาท) มาแล้วค่ะ หมูสามชั้นชิ้นใหญ่ที่ถูกทอดจนเหลืองกรอบ ก่อนจะโรยหน้าด้วยกระเทียมเจียวและเกลืออีกเล็กน้อย จัดเป็น Side dish ที่เราไม่อยากให้พลาดด้วยประการทั้งปวงจริง ๆ นะคะ


Me&Family สุกี้หมีแฟมิลี่

ใครที่ชอบรสจัดจ้านก็มีซอสดำกับน้ำจิ้มมะขามมาให้เลือกค่ะ ข้างกันเป็นผักกาดดอง เอาไหวช่วยตัดเลี่ยนได้ดีเลย


Me&Family สุกี้หมีแฟมิลี่

การออกแบบโดดเด่นด้วยสไตล์จีน อย่าง ข้าวของที่ใช้ตกแต่งก็จะเป็นตู้ โต๊ะ เก้าอี้ไม้ที่เราเคยเห็นอยู่ตามบ้านอากงอาม่านั่นเองค่ะ


Me&Family สุกี้หมีแฟมิลี่

ชั้น 2 จัดน่ารัก แขวนผ้าม่าน โคมไฟสร้างบรรยากาศให้ร้านดูน่ารัก เป็นกันเอง ผสมกลิ่นอายโมเดิร์นร่วมสมัยนิด ๆ นับเป็นร้านที่ทุกคนในครอบครัวสามารถมีความสุขร่วมกันได้ง่าย ๆ


Me&Family สุกี้หมีแฟมิลี่

ส่วนด้านในร้านจะมีโต๊ะให้นั่งทั้งแบบกลุ่มเล็ก กลุ่มใหญ่ พร้อมตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่สไตล์ Feeling Like Home ให้ความรู้สึกน่านั่ง จนอยากอยู่นาน ๆ เลย




เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์