รูปบทความ ผู้ซื้อว่าไง! อสังหาฯเข้าสู่ Price War แต่ยอดปฏิเสธสินเชื่อพุ่งสูงตามตัว

ผู้ซื้อว่าไง! อสังหาฯเข้าสู่ Price War แต่ยอดปฏิเสธสินเชื่อพุ่งสูงตามตัว

อสังหาฯ เข้าสู่สงครามราคาหลังโครงการแข่งกันจัดโปรโมชั่น แต่ยอดปฏิเสธสินเชื่อเกิน 60-70% ยอดขายอาจชะลอตัวอีกครั้งในอนาคต วอนภาครัฐปลดล็อก LTV รวมถึงผ่อนคลายเงื่อนไขการยื่นกู้


ช่วงวิกฤต Covid-19 ที่ผ่านมาอสังหาฯ โดยเฉพาะคอนโดได้เข้าสู่ สงครามราคา หรือ Price War กันอย่างเต็มตัวจากโปรโมชั่นคอนโดสู่ Covid-19 ที่บางโครงการจัดโปรโมชั่นคอนโดลดราคาถึง 50% เพื่อระบายสต๊อกคงค้าง และถึงแม้จะเป็นโอกาสทองของลูกค้าที่จะได้ของดี ราคาถูก แต่ตามการรายงานของเว็บไซต์ฐานเศรษฐกิจระบุว่ามีความกังวลไม่น้อยที่การเติบโตของตลาดก่อนหน้านี้จะเสียหายจาก Price War ที่เกิดขึ้นและส่งผลต่อเสถียรภาพระยะยาว



ยอดปฏิเสธสินเชื่อพุ่ง อีกอุปสรรคของธุรกิจอสังหาฯ


ถึงแม้ว่าทางโครงการจะจัดโปรโมชั่นให้ลูกค้าได้ซื้ออสังหาฯ ได้ในราคาถูกและเป็นโอกาสทองของคนที่อยากมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง แต่ผู้ประกอบการหลายรายได้ให้ข้อมูลเอาไว้ว่ายอดปฏิเสธสินเชื่อพุ่งเกิน 60-70% ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากทางธนาคารระมัดระวังในการปล่อยสินเชื่อมากขึ้นโดยเฉพาะผู้ที่กู้เพื่อซื้อคอนโด ซึ่งอาจส่งผลให้ยอดขายและยอดโอนในอนาคตหลังวิกฤตจบลงชะลอตัวอีกครั้ง



แนะนำรัฐปลดล็อก LTV ผ่อนคลายเงื่อนไขยื่นกู้


นอกจากสงครามราคาและยอดปฏิเสธสินเชื่อที่เป็นอุปสรรคต่อยอดขายอสังหาฯโดยเฉพาะคอนโดแล้ว มาตรการ LTV ก็ยังเป็นปัจจัยหนึ่งที่ยังส่งผลลบต่อตลาดอยู่ ทางสมาคมที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์จึงได้แนะนำให้ทางภาครัฐชะลอทุกมาตรการที่ส่งผลลบต่อตลาดรวมถึงมาตรการ LTV และเงื่อนไขการกู้เงินของลูกค้า




บทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์