รูปบทความ Patom Organic Living ชีวิตออร์แกนิกเรียบง่าย ใจกลางกรุง

Patom Organic Living ชีวิตออร์แกนิกเรียบง่าย ใจกลางกรุง

ในเมืองหลวงที่เร่งรีบและวุ่นวายไปซะทุกอย่าง การมีพื้นที่เงียบ ๆ สำหรับพักผ่อนร่างกายและหัวใจบ้าง คงจะเป็นเรื่องดีไม่น้อย และถ้าพื้นที่นี้ ไม่ได้มอบแค่ความสงบให้กับเราอย่างเดียวล่ะ แต่ยังสามารถมอบสุขภาพที่ดีให้กับเราได้ด้วย ก็น่าจะเป็นที่ที่ถูกอกถูกใจชาวเมืองอย่างเรา ๆ แน่นอน


ใจกลางทองหล่อ ย่านที่ไม่เคยหลับใหลและเคลื่อนไหวไปข้างหน้าตลอดเวลา หากจะหาที่ให้หัวใจได้หยุดพัก และฟื้นฟูร่างกาย ESTO+ ขอแนะนำร้านลับ ๆ ที่แสนน่ารัก อย่าง Patom Organic Living คาเฟ่สายธรรมชาติ ส่งตรงความออร์แกนิกจากสวนสามพราน จังหวัดนครปฐม สู่ทองหล่อ เพื่อสุขภาพที่ดีของคนเมือง


บรรยากาศเรือนกระจกท่ามกลางธรรมชาติและต้นไม้น้อยใหญ่ แหล่ง Oxygen เล็ก ๆ ที่ช่วยดูดซับฝุ่นพิษในเมืองใหญ่ เมื่อเราเดินเข้ามาที่ Patom Organic Living จะรู้สึกได้ถึงความเงียบสงบและร่มรื่นเหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจ


ไม่ใช่แค่นั้น เพราะภายในเรือนกระจกนี้ มีเรื่องราวและสุขภาพที่ดีที่รอจะมอบให้ทุกคนอยู่ด้านใน ด้วยความตั้งใจที่ส่งตรงจากเกษตรกร ภายใต้สามพรานโมเดล (โมเดลธุรกิจเกื้อกูลสังคมบนฐานการขับเคลื่อนสังคมอินทรีย์และการค้าที่เป็นธรรม) ที่อยากจะให้คนกรุงเทพฯ ได้เข้าถึงและสัมผัส ความเป็นธรรมชาติที่ยั่งยืนของสวนสามพราน ผ่านอาหาร และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพเหล่านี้


Patom Organic Living มีทั้งโซนคาเฟ่ และโซนที่จำหน่ายสินค้าของใช้ออร์แกนิก ไม่ว่าจะเป็น สบู่ ยาสระผม และอื่น ๆ อีกมากมาย เป็นร้านที่มีบรรยากาศสบาย ๆ เงียบสงบท่ามกลางธรรมชาติ


ผลิตภัณฑ์ของใช้ภายใต้แบรนด์ Patom นอกจากจะดีต่อสุขภาพ อ่อนโยน เพราะเป็นผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติแล้ว ยังดีต่อใจ มีหลากหลายกลิ่นให้เลือก เช่น กลิ่นกุหลาบมอญหรือ Monrose ที่เป็น Signature ของสวนสามพราน เป็นต้น



เพราะมาจากธรรมชาติ จึงอ่อนโยนและปลอดภัย


นอกจากนั้นยังมีสบู่หลากหลายสูตรให้เลือกใช้ ที่เหมาะกับสภาพผิวของแต่ละคนที่แตกต่างกัน แต่มั่นใจได้เหมือนกันว่าจะอ่อนโยนต่อผิว และเป็นสารสกัดจากธรรมชาติแท้ๆ


นอกจากโซนผลิตภัณฑ์สำหรับผิวแล้ว ยังมีโซนจำหน่ายสินค้าอินทรีย์จากสวนสามพราน อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น ข้าวหลากหลายพันธุ์ ขนมธัญพืช หรือชาออร์แกนิก


เท่านั้นยังไม่พอ ยังมีโซนที่จำหน่ายผักสด ที่มาจาก Patom Organic Farm ในราคาย่อมเยาว์ ทั้งแบบผักสด ๆ ที่ยังไม่แปรรูป และมีแบบแปรรูปเป็นกิมจิ และอื่น ๆ อีกมากมาย รวมถึงมีน้ำผลไม้เย็นชื่นใจให้ได้เลือกช้อปกันอีกด้วย


ร้าน Patom Organic Living ให้บริการแบบ Self-Service หรือบริการตนเอง ลูกค้าสามารถเดินไปเลือกอาหารที่ต้องการได้เอง นำมาจ่ายเงิน และเก็บภาชนะเองเมื่อรับประทานเสร็จ มีถังขยะที่แยกประเภทให้อย่างชัดเจน ถือเป็นการช่วยให้ลูกค้าท่านถัด ๆ ไปได้มาใช้บริการต่อได้ง่าย เป็นกิมมิคเล็ก ๆ ที่น่ารัก


ได้เวลาเลือกอาหารของเรากันแล้วค่ะ อาหารจำพวกปรุงสำเร็จของร้าน Patom Organic Living จัดเรียงใส่ปิ่นโตเถาเล็ก ๆ ไว้ พร้อมป้ายบอกเมนูอย่างชัดเจน มีทั้งอาหารธรรมดาทั่วไป และอาหารมังสวิรัติ ทุก ๆ เมนู ทำจากวัตถุดิบอินทรีย์ 100% ปลอดภัย ไร้สารเคมีแน่นอนค่ะ


นอกจากที่นี่จะเน้นเรื่องของวัตถุดิบที่ดีต่อสุขภาพแล้ว บรรจุภัณฑ์ก็ต้องดีต่อโลกด้วย มีการเลือกใช้ใบดองมาห่ออาหารแทนการใช้พลาสติกหรือโฟม นอกจากจะช่วยลดขยะพลาสติกแล้ว ยังดูน่ารักน่ารับประทานอีกด้วย


เมื่อมาที่ร้าน Patom Organic Living แล้ว สิ่งที่ต้องห้ามพลาดคือขนมไทย เพราะมีขนมไทยให้เลือกชิมหลากหลายมาก ๆ


อาหารและขนมมีเยอะจนเลือกไม่ถูกเลยทีเดียวทั้งขนมปังและขนมไทยแปลก ๆ ที่ไม่เคยชิมมาก่อน น่าหยิบมาลองซะทุกอย่าง เพราะน่ารับประทานไปซะหมด  แถมยังดีต่อสุขภาพอีกด้วย


เมื่อเลือกอาหารที่ต้องการจนครบแล้ว นำไปจ่ายเงินที่เคาเตอร์เรียบร้อยแล้ว ก็ถึงเวลามาชิมรสชาติกันแล้วว่า อาหารที่มาจากวัตถุดิบอินทรีย์ ออร์แกนิก 100% จะมีรสชาติเป็นอย่างไร


วันนี้เราเลือกหยิบเมนูแปลก ๆ ที่ไม่เคยลองทาน อย่าง ข้าวยำดอกไม้ มาลองกันค่ะ เปิดออกมาแล้วหน้าตาสีสันดูน่าทานมาก ๆ เลยทีเดียว


เมนูนี้ใส่สมุนไพรหลากหลาย และดอกไม้หลากชนิด ไม่ว่าจะเป็น ดอกเข็ม กุหลาบ อัญชัญ และยังมีส้มโอเพิ่มรสชาติ ทานเข้ากับมะพร้าวคั่ว หอมแดง พริกสด ตะไคร้ ใบชะพลูสับ กระเพรา และโหระพา เวลาทาน ให้ราดด้วยน้ำบูดู คลุกเคล้าให้เข้ากัน ได้ครบรสในหนึ่งคำ เป็นเมนูที่แปลกใหม่และอร่อยมากๆค่ะ


มาต่อกันที่เมนูในใบตองกันบ้าง นั่นคือ ข้าวเหนียวห่อหมูกับน้ำพริกข่า+ไข่ต้ม เมื่อแกะใบตองออกมา จะได้กลิ่นหอมของ ข้าวเหนียวร้อนๆ และหมูทอด ทานข้าวเหนียวกับหมูทอดจิ้มน้ำพริกข่าคู่กัน จะได้สัมผัสของหมูเนื้อนุ่มที่หมักมารสชาติกำลังดี และน้ำพริกข่าที่กลิ่นหอม เผ็ดเล็กน้อยพอเพิ่มรส ยิ่งตบท้ายด้วยไข่ต้มช่วยบรรเทาความเผ็ดร้อน ยิ่งเข้ากันได้ดีเลยทีเดียว 


ผ่านอาหารคาวกันไปแล้วก็มาตัดความเผ็ดด้วย ขนมถ้วยตะไล รสชาติกำลังดี ตัวกะทิเข้มข้น และไม่หวานจนเกินไป เนื้อนุ่มละมุน และกลิ่นหอมมาก ๆ ค่ะ


ไปต่อกันที่เมนูเครื่องดื่มกันบ้าง ซึ่งวันนี้ ESTO+ ขอลองทั้งเมนูเย็นและร้อน ที่เป็นเมนูแนะนำของที่นี่ เริ่มจากเมนูเย็นกันก่อนเลยค่ะ กับเมนูกาแฟ Signature Organic Coconut Coffee กาแฟนมเข้มข้น หอมกลิ่นมะพร้าวคั่ว ฟองนมด้านบนเป็น Coconut Cream ที่ช่วยเพิ่มกลิ่นหอมให้กับแก้วนี้ได้เป็นอย่างดี


ปิดท้ายมื้อนี้ด้วยเมนูเครื่องดื่มร้อนอย่างชา Monrose หรือชากลิ่นกุหลาบมอญ ใบชาจากดอยแม่สะลอง จังหวัดเชียงราย ส่งตรงถึง Patom Organic cafe ชาหอมๆ ดื่มแล้วผ่อนคลาย รสชาติไม่เข้มไม่อ่อนจนเกินไป กำลังลงตัว


นอกเหนือจากเรือนกระจกด้านหน้านี้แล้ว ยังมีร้านเล็ก ๆ ด้านหลัง ที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์ออร์แกนิกภายใต้แบรนด์ Patom เช่นกัน


มีทั้งผลิตภัณฑ์ดูแลผิว และของที่ระลึกน่ารัก ๆ อย่างเช่นเสื้อยืด ที่ย้อมจากสีธรรมชาติ หมวก และสินค้าจักสานต่าง ๆ เป็นต้น


และยังมีมุมเล็ก ๆ ที่ให้ลูกค้า สามารถ Custom สครับผิวจากข้าวได้ด้วยตนเอง เลือกกลิ่น เองได้ และผสมเองได้ตามใจชอบ เป็นความสนุกเล็ก ๆ ที่ให้ลูกค้าได้มีส่วนร่วมทำผลิตภัณฑ์ของตัวเอง 


ชีวิตออร์แกนิกที่สามารถพบได้ใจกลางเมืองจาก Patom Organic Living มาที่นี่ ไม่เพียงแค่ได้สุขภาพร่างกายที่ดีกลับไป แต่ยังได้สุขภาพใจที่ได้ฟื้นฟูด้วยธรรมชาติกลับไปด้วย ใครที่หลงรักชีวิตแบบ Organic ต้องหลงรัก Patom Organic Living แน่ ๆ ค่ะ



Patom Organic Cafe

  • สุขุมวิท 49/6 สามารถเข้าทางซอยทองหล่อ 25 ได้
  • 09.30 - 18.00
  • เปิดวันอังคาร - อาทิตย์ (หยุดวันจันทร์)
  • ติดต่อ : 02-084-8649




เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์