รูปบทความ NocNoc จับมือ Index รุกกลยุทธ์ Cross-selling เสริมศักยภาพ

NocNoc.com จับมือ Index Living Mall รุกกลยุทธ์ Cross-selling เสริมศักยภาพ ยืนหนึ่งด้านแพลตฟอร์มรวมสินค้าเรื่องบ้านอย่างเต็มรูปแบบ


บริษัท เบ็ตเตอร์บี มาร์เก็ตเพลส จำกัด ผู้พัฒนา NocNoc.com แพลตฟอร์มตลาดออนไลน์ที่รวบรวมวัสดุและสินค้าตกแต่งบ้านพร้อมด้วยบริการที่ครบวงจรที่สุดในไทย เดินหน้าพัฒนาแพลตฟอร์มอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด จับมือกับ บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ Index Living Mall (ILM) ผู้นำธุรกิจร้านค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์ ของใช้ภายในบ้าน ของตกแต่งบ้านครบวงจร ร่วมผลักดันกลยุทธ์เพิ่มสินค้า/บริการ และเพิ่มโอกาสทางการขายมากขึ้น พร้อมปลดล็อกการเชื่อมต่อคนรักบ้านได้มีประสบการณ์เลือกซื้อสินค้าตกแต่งบ้านได้หลากหลาย ซึ่งเป็นการยกระดับไปอีกขั้นของแพลตฟอร์มออนไลน์ตลาดวัสดุและตกแต่งบ้านครบวงจรอย่างเต็มรูปแบบ



นางชลลักษณ์ มหาสุวีระชัย ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เบ็ตเตอร์บี มาร์เก็ตเพลส จำกัด / NocNoc.com กล่าวว่า หลังจากสถานการณ์ Covid-19 ที่ผ่านมา สร้างความเปลี่ยนแปลงในสังคมไทย และสังคมโลกอย่างเห็นได้ชัด เรียกได้ว่าในทุกมิติต้องปรับโหมดเข้าสู่ยุค ‘Next Normal’ บริบทการใช้ชีวิตในรูปแบบใหม่ ไม่เว้นแม้แต่วงการวัสดุก่อสร้าง ตกแต่ง และปรับปรุงบ้านที่ต้องเรียนรู้ต่อการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น ให้สามารถเดินหน้าธุรกิจต่อได้ แม้ว่าภาพรวมของธุรกิจวัสดุก่อสร้างจะชะลอตัว แต่ทาง NocNoc.com แพลตฟอร์มตลาดซื้อ-ขายออนไลน์กลับได้รับผลกระทบในเชิงบวก ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการสิ่งของจำเป็นบนช่องทางออนไลน์ได้อย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา บนแพลตฟอร์มมีจำนวนผู้เข้าใช้งานเติบโตขึ้นกว่า 4 เท่า และฐานลูกค้าใหม่ เติบโตเพิ่มขึ้นถึง 8 เท่า


NocNoc.com ออกแบบแพลตฟอร์มให้ผู้ใช้งานมีประสบการณ์ที่ดีในการเลือกซื้อสินค้าที่ง่ายไม่ซับซ้อน และสามารถเข้าถึงสินค้าที่มีคุณภาพดี ความหลากหลายของสินค้าและบริการเรื่องบ้าน ในราคาที่เหมาะสม นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการ หรือคู่ค้า ไม่ว่าจะเป็นรายเล็ก หรือ รายใหญ่ สามารถขายสินค้าบนแพลตฟอร์มได้ และยังเข้าถึงข้อมูลการขายสินค้าโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ได้ช่วยเสริมศักยภาพด้านช่องทางการขายและการเข้าถึงลูกค้าให้ใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น สามารถนำข้อมูลความคิดเห็นจากลูกค้าไปปรับปรุง/แก้ไขผลิตภัณฑ์ และพัฒนาการให้บริการ รวมไปถึงสามารถประมาณการผลิตสินค้าได้อย่างแม่นยำ ซึ่งถือเป็นประโยชน์สูงสุดแก่ผู้ขายอีกด้วย


“จากแนวทางที่ต้องการพัฒนาขีดความสามารถของแพลตฟอร์มให้มีความหลากหลายของสินค้ามากขึ้น โดยร่วมมือกับแบรนด์ดีไซเนอร์ รวมถึงแบรนด์ชั้นนำในระดับประเทศเพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้ใช้งานมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้จับมือ Index Living Mall เพื่อเสริมภาพลักษณ์และร่วมผลักดันกลยุทธ์เพิ่มศักยภาพความหลากหลายของสินค้า/บริการร่วมกัน รวมถึงเพิ่มโอกาสทางการขาย ที่ส่งผลถึงยอดขายในหมวดเฟอร์นิเจอร์เพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ยังได้ความร่วมมือในการใช้คลังสินค้าและระบบโลจิสติกส์ที่มีประสิทธิภาพในการขนส่ง พร้อมการประกอบสินค้าที่ครอบคลุมหลายจังหวัดทั่วประเทศ ตลอดจนการบริการติดตั้งอย่างมืออาชีพของ Index Living Mall กับสินค้าอื่น ๆ บน NocNoc.com ถือเป็นการวางกลยุทธ์ Cross-selling ของสินค้าระหว่าง 2 แพลตฟอร์ม ยิ่งไปกว่านั้นยังสอดคล้องกับความต้องการที่จะขยายฐานลูกค้าไปในกลุ่มใหม่ที่กว้างขึ้น ซึ่งการร่วมมือกันในครั้งนี้ หวังว่าจะได้นำเสนอสินค้าตกแต่งบ้านที่มีคุณภาพให้กับลูกค้าบนแพลตฟอร์ม สร้างประสบการณ์การชอปเรื่องบ้านอย่างจุใจ ให้มีความหลากหลายและคุ้มค่าด้านการบริการมากยิ่งขึ้น เพื่อให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายอย่างสูงสุด” นางชลลักษณ์ กล่าว



ด้าน นางสาวกฤษชนก ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากการวิเคราะห์ตลาดและอุตสาหกรรมวัสดุก่อสร้างและสินค้าตกแต่งบ้าน รวมถึงช่องทางแพลตฟอร์มมาเก็ตเพลสออนไลน์ มีผลลัพธ์ที่น่าสนใจและเติบโตดีในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางการขยายธุรกิจ รวมถึงการวางกลยุทธ์เพื่อตอบโจทย์ทั้งในแง่ของลูกค้า ผู้ประกอบการ และ ด้านอุตสาหกรรม จึงได้เล็งเห็นถึงศักยภาพของแพลตฟอร์ม NocNoc.com ในแง่ของการทำการตลาดแนวตั้ง (Vertical Marketplace) ที่จะช่วยให้ Index Living Mall ได้ใกล้ชิดลูกค้ามากขึ้น จากการที่นำแบรนด์ไปอยู่ในจุดที่ลูกค้ามองเห็นและจับต้องได้ และขับเคลื่อนเป้าหมายร่วมกัน พร้อมเชื่อมั่นว่าแพลตฟอร์ม NocNoc.com จะสามารถช่วยเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดและสร้างยอดขายให้เติบโตยิ่งขึ้น จากการรวบรวมสินค้าหลากหลายกว่า 12,000 รายการ ไม่ว่าจะเป็น เฟอร์นิเจอร์ สินค้าตกแต่งบ้าน และเครื่องใช้ไฟฟ้า ด้วยดีไซน์ที่ดี ราคาไม่แพง อีกทั้งยังมีความแข็งแกร่งในแง่ของแบรนด์ที่มีความน่าเชื่อถือมาอย่างยาวนาน โดยคาดการณ์ยอดขายว่าจะเติบโตสูงขึ้น จากแคมเปญโปรโมชั่นรวมถึงเทศกาลลดราคาส่งท้ายปีที่จะมีร่วมกันตลอดปีนี้


ส่วน นายเอกฤทธิ์ ปัทมสัตยาสนธิ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายกลยุทธ์และพัฒนาผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์และที่นอน และ ธุรกิจออนไลน์ บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า “NocNoc.com เป็นหนึ่งในพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ ที่หวังว่าการร่วมมือกันในครั้งนี้ทาง Index Living Mall จะสามารถเจาะตลาดใหม่ใน 2 ส่วน ดังนี้ 1) ผู้ที่กำลังสร้างบ้าน หรือแต่งบ้านใหม่ ซึ่งมีความสนใจและตัดสินใจเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งบ้าน และเครื่องใช้ไฟฟ้า เพิ่มเติมจากการซื้อสินค้าประเภทปรับปรุงบ้าน หรือ Home Improvement โดยเป็นการ Cross-selling กันอย่างมีประสิทธิภาพ 2) คือกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่กำลังซื้อบ้านหรือคอนโดเป็นหลังแรก ในกลุ่มเป้าหมายที่มีช่วงอายุ 30-40 ปี ซึ่งกลุ่มนี้จะมีกำลังซื้อสูง รวมถึงยังมีพฤติกรรมที่นิยมเลือกซื้อสินค้าบนออนไลน์เป็นหลัก โดยลูกค้ากลุ่มดังกล่าวอาจยังไม่เคยมีประสบการณ์ร่วมกับ Index Living Mall ที่หน้าร้าน ซึ่งในโอกาสนี้ถือเป็นการเพิ่ม Touch Point ไปยังกลุ่มลูกค้าเป้าหมายใหม่ที่มีอายุน้อยลงได้อีกหนึ่งช่องทาง”


NocNoc.com คาดว่าในปี 2021 จะสามารถสร้างยอดขายในกลุ่มเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน เติบโตเพิ่มขึ้นถึง 3.4 เท่า และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า Index Living Mall จะเป็นหนึ่งในผู้ขับเคลื่อนหลักที่จะช่วยผลักดันเป้าหมาย ด้วยการร่วมมือและการแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างกัน พร้อมเชื่อมั่นว่า Index Living Mall จะสามารถเพิ่มยอดการสั่งซื้อสินค้าบนแพลตฟอร์ม NocNoc.com ภายใน 1 ปี” นางชลลักษณ์ กล่าวทิ้งท้าย


พบกับโปรโมชั่นลดราคาครั้งใหญ่ในวันที่ 16-31 ต.ค. นี้ สำหรับการเปิดตัวครั้งแรกของ Index Living Mall บน NocNoc.com เตรียมชอปสินค้าเฟอร์นิเจอร์ สินค้าตกแต่งบ้าน และเครื่องใช้ไฟฟ้า ในราคาสุดพิเศษ ลดต่อแรกจาก Index Living Mall และต่อที่สอง NocNoc.com ลดเพิ่มอีก


พิเศษสุด ๆ เฉพาะ 100 ท่านแรก (ชอปซื้อสินค้าระหว่างวันที่ 16-22 ต.ค. 63 เท่านั้น) ชอปไม่มีขั้นต่ำ โดยกรอกโค้ด GRANDINDEX รับส่วนลดเพิ่ม 20% ลดสูงสุดถึง 8,000 บาท และเมื่อชอปครบ 15,000 บาท รับส่วนลดเพิ่มอีก 3,000 บาท เพียงกรอกโค้ด SHOPINDEX จำกัดเพียง 500 สิทธิเท่านั้น และโปรโมชั่นอื่น ๆ อีกมากมาย


สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.nocnoc.com หรือ สอบถามโทร 02-029-7822



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์