รูปบทความ รวมวิธีแก้เคล็ดฮวงจุ้ยห้อง สำหรับห้องน้ำผิดหลักฮวงจุ้ย

รวมวิธีแก้เคล็ดฮวงจุ้ยห้อง สำหรับห้องน้ำผิดหลักฮวงจุ้ย

เป็นอีกหนึ่งคำถามที่หลายคนสงสัยและยังถามเข้ามาอย่างต่อเนื่องสำหรับ 'วิธีการแก้เคล็ดฮวงจุ้ยห้องน้ำ’ วันนี้ Estopolis เลยรวบรวมปัญหาและหาคำตอบมาให้กันแล้ว จะแก้เคล็ดฮวงจุ้ยห้องน้ำยังไงอยู่แล้วดี อยู่แล้วเฮงตามพวกเราเข้ามาได้เลย


แก้เคล็ดฮวงจุ้ยห้องน้ำ ห้องน้ำผิดหลักฮวงจุ้ย


อย่าทาสีด้วยสีแดงและสีทองเพราะผิดหลักฮวงจุ้ยห้องน้ำ


ตามความเชื่อมของหลักฮวงจุ้ยของตำราโบราณจีน สีแดงและสีทอง คือ สีของจักรพรรดิ ซึ่งอยู่สูงสุดในแผ่นดิน ดังนั้นสามารถใช้สีนี้ได้กับทุกส่วนภายในตัวบ้าน ยกเว้นห้องน้ำ เพราะห้องน้ำเป็นศูนย์รวมของพลังงานด้านลบและสิ่งสกปรก หากนำสีแดงและสีทองไปใช้จะเกิดความขัดแย้งของพลังงาน


และโดยทั่วไปแล้วการทาสีภายในห้องน้ำให้เลือกสีสว่างสบายตา โดยให้เน้นไปที่สีขาว สีครีม หรือสีเทาอ่อน เนื่องจากเป็นค่าสีกลางของธาตุน้ำและธาตุดินตามหลักฮวงจุ้ยสี เมื่อทาสีดังกล่าวไปจะช่วยส่งเสริมพลังงานธาตุกันและกัน และอีกทางหนึ่งการเลือกใช้สีโทนดังกล่าวจะช่วยเพิ่มความสว่างให้ภายในห้องน้ำ


แก้เคล็ดฮวงจุ้ยห้องน้ำ ห้องน้ำผิดหลักฮวงจุ้ย


สร้างผนังกระจก ม่าน ในกรณีที่ตั้งหันผิดหลักทิศฮวงจุ้ยห้องน้ำ


ถ้าใครสร้างบ้านเองก็สามารถกำหนดตำแหน่งและทิศทางของห้องน้ำได้ แต่ถ้าใครเลือกหมู่บ้านจัดสรร หรือ คอนโด ก็คงเลือกไม่ได้ ดังนั้นถ้าเรารู้ว่าห้องน้ำของบ้านเราผิดทิศตามข้อห้ามฮวงจุ้ยห้องน้ำควรทำอย่างไร สิ่งที่สามารถแก้ได้ง่ายที่สุด คือ การสร้างอะไรบางอย่างมากั้นเอาไว้


สิ่งที่สามารถสร้างเป็นฉากกันเอาไว้ได้ คือ ผนัง ซึ่งภายในห้องน้ำเราสามารถออกแบบได้ว่าจะใช้ผนังทึบ หรือ ผนังกระจกใส นอกจากนั้นแล้วยังเลือกใช้ผ้าม่านที่โดนน้ำได้ ซึ่งการสร้างฉากกั้นมาบังเอาไว้เป็นเหมือนทริคแก้เคล็ดฮวงจุ้ยห้องน้ำที่บังทิศทางที่จะนำพาสิ่งไม่ดีไม่ให้เข้ามาในห้องของเราได้อีกด้วย


แก้เคล็ดฮวงจุ้ยห้องน้ำ ห้องน้ำผิดหลักฮวงจุ้ย


แสงและช่องว่างก็ช่วยเรื่องฮวงจุ้ยห้องน้ำได้


ว่ากันด้วยเรื่องของแสงสว่างภายในห้องน้ำ โดยปกติทั่วไปของหลักการออกแบบภายในห้องเรา จะจัดแสงสว่างอยู่ของส่วนใหญ่ๆ คือ ไฟดาวน์ไลท์บนเพดานห้องน้ำ และไฟส่องเฉพาะจุดบริเวณกระจกอ่างล้างหน้า


นอกจากนั้นช่องแสงจากธรรมชาติที่เจาะให้แสงสว่างจากภายนอกก็จะช่วยลดในเรื่องของความอับชื้นได้ ซึ่งแสงสว่างดังกล่าวจะช่วยลดปัญหาการมองเห็นลดการเกิดอุบัติเหตุ ในทางการฮวงจุ้ยแสงสว่างก็จะช่วยเพิ่มแสงสว่างให้กับชีวิตและช่วยในเรื่องของระบบขับถ่ายได้อีกด้วย


แก้เคล็ดฮวงจุ้ยห้องน้ำ ห้องน้ำผิดหลักฮวงจุ้ย


ย้ายตำแหน่งสุขภัณฑ์บางส่วนให้ตรงตามหลักฮวงจุ้ยห้องน้ำ


มาต่อกันที่อีกหนึ่งวิธีแก้เคล็ดแต่อาจจะทำได้ยากสักหน่อยกับการย้ายตำแหน่งสุขภัณฑ์ที่ตั้งอยู่ผิดหลักฮวงจุ้ยห้องน้ำ โดยหลักๆ แล้วจะเป็นเรื่องของตำแหน่งสุขภัณฑ์ชำระหรือชักโครก ที่ไม่ให้ตั้งหันหน้าไปหน้าบ้านหรือไม่ให้ตรงกับห้องนอนชั้นล่าง รวมไปถึงห้องนั่งเล่นบางตำแหน่ง และส่วนของห้องครัว


ดูแล้วอาจจะยุ่งยากไปสักนิด แต่การย้ายตำแหน่งดังกล่าวจะช่วยได้มากเพราะตามหลักฮวงจุ้ยการวางตำแหน่งชักโครกผิดตำแหน่งสามารถส่งผลร้ายแรงของผู้อยู่อาศัยได้ เริ่มตั้งแต่ปัญหาสุขภาพ ปัญหาเรื่องของระบบการเงิน และปัญหาเรื่องของความรักด้วยเช่นกัน


แก้เคล็ดฮวงจุ้ยห้องน้ำ ห้องน้ำผิดหลักฮวงจุ้ย


วิธีแก้ฮวงจุ้ยห้องน้ำง่ายๆ ถ้าห้องน้ำอยู่ใต้บันได ให้ปิดประตูตลอดเวลา


สำหรับบ้านของใครมีผู้สูงอายุที่ต้องใช้ชีวิตอยู่ชั้นล่าง การหาพื้นที่สร้างห้องน้ำอาจมีทางเลือกไม่มากนัก บริเวณใต้บันไดเป็นอีกจุดหนึ่งที่โครงการบ้านหลายต่อหลายโครงการ เลือกจัดให้ห้องน้ำอยู่บริเวณนั้น


ซึ่งการนำห้องน้ำไปไว้ที่ใต้บันไดถือเป็นสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงตามหลักข้อห้ามฮวงจุ้ยห้องน้ำ เพราะเป็นมุมอับจะทำให้คนในบ้านไม่มีความสุข อับโชค และจะเกิดปัญหากับบุตรหลานที่อยู่ภายในบ้าน เช่น เลี้ยงยาก ดื้อซน หรือเกิดอุบัติเหตุได้ ในกรณีหลีกเลี่ยงไม่ได้เคล็ดง่ายๆ คือการปิดประตูไว้ตลอดเวลาให้เหมือนกับห้องนี้ไม่ได้ถูกใช้งาน


ทั้งนี้ปัจจุบันหลายคนนิยมเลือกซื้อโครงการบ้านและคอนโดพร้อมอยู่ ทำให้ห้องน้ำที่ได้มาเป็นห้องน้ำสำเร็จรูปที่ทางโครงการจัดสรรมาให้บางที่ถูกหลักแต่บางที่ผิดหลัก วิธีแก้เคล็ดตามหลักฮวงจุ้ยที่ Estopolis มาแชร์ในวันนี้ หวังว่าจะทำให้สบายใจไม่มากก็น้อย


บทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์