รูปบทความ Friday with Book หนังสือแสนสนุกกับศุกร์แสนสบาย

Friday with Book หนังสือแสนสนุกกับศุกร์แสนสบาย

ทำวันศุกร์ให้เป็นวันสุขของเราด้วยการพักเรื่องเครียดเอาไว้ก่อน หันมาผ่อนคลายมองนก มองไม้ หาความสงบให้กับจิตใจเราได้พักกันบ้าง เพราะความสุขถือเป็นเรื่องสำคัญในชีวิต วันนี้ Esto จึงมาแนะนำอีกหนึ่งกิจกรรมที่เรียกความสงบและสร้างความสนุกให้กับทุกคนได้นั่นคือ การอ่านหนังสือ แต่จะเป็นหนังสือเรื่องอะไรดี ลองมาพิจารณาหนังสือเหล่านี้กันว่าจะถูกใจกันหรือไม่


24 ชั่วโมงที่ดีเริ่มต้นตั้งแต่นาทีแรกที่คุณตื่น



การที่ต้องตื่นขึ้นพบกับเรื่องราวร้ายๆ ในสถานที่เดิมๆ ไม่ได้พบคนแปลกใหม่เหมือนอย่างเคยคงเป็นเรื่องยากสำหรับใครหลายคน ยิ่งกับช่วงที่ทุกอย่างดูเหมือนพร้อมจะแย่ลงเสมอแบบนี้ วันดีๆ คงหายากขึ้นเรื่อยแล้ว ลองมาอ่านเคล็ดลับจิตวิทยาที่จะช่วยให้คุณได้พบเจอสิ่งที่ดีได้ตลอดทั้งวัน ใครที่ต้องการให้ความสุขกลับคืนมา ไม่ควรพลาด


Into The Magic Shop



ใครที่ต้องการแรงบันดาลใจอีกครั้ง ลองหยิบเล่มนี้ขึ้นมาอ่านดู คุณอาจจะได้พบกับเวทมนตร์วิเศษที่ซ่อนอยู่ในจิตใจมานานกำลังรอให้คุณปลุกมันขึ้นมาอีกครั้ง เหมาะจะใช้เป็นหนังสือที่เรียกกำลังใจในช่วงเวลาที่ได้เจอความยากลำบากและความเครียดกันแบบนี้ หวังว่าทุกคนจะได้พบกับมนต์วิเศษในตัวเองไปด้วยกัน


Practicing Happiness



บางทีในเวลาที่ต้องการผ่อนคลาย เราก็ไม่ได้อยากจะอ่านอะไรที่จริงจังมากนัก เป็นแบบเรื่อยๆ ฟีลกู๊ด ได้บรรยากาศเหมือนเรานั่งในร้านกาแฟ ลองหยิบเล่มนี้มาอ่านเรื่อยๆ ใช้เวลากับตัวหนังสือที่ทำให้คุณได้ฝึกสร้างความสุขให้กับตัวเอง ค้นหาความหมายของชีวิตที่เป็นของเราเองว่าความสุขที่เป็นของเรานั้น ต้องเป็นแบบไหนกันแน่


The 4-Hour Workweek



เวลาในชีวิตของเราส่วนใหญ่ถูกใช้ไปกับการทำงาน ดังนั้นเราจึงควรได้ทำสิ่งที่ชอบเป็นงาน ขณะเดียวกันก็ได้ใช้ชีวิตในแบบที่เราต้องการ ซึ่งหนังสือเล่มนี้จะมีแนวทางให้เราได้หคำตอบถึงการใช้ชีวิตในแบบที่เป็นความสมดุลพอดีสำหรับเราเอง ในช่วงเวลาที่ชีวิตไม่ค่อยแน่นอนแบบนี้ หยิบมาอ่านเผื่อเราจะได้แนวทางใหม่ๆ ให้ตัวเองบ้าง ก็เป็นการคลายเครียดได้อีกแบบนะ


ผู้เสกทราย



นิยายดีๆ จากปลายปากกาคนไทย ที่สร้างเรื่องราวการผจญภัยของเด็กน้อยที่ทำให้เราได้ทำความเข้าใจกับความหลากหลายของเหตุผลที่แต่ละเลือกเดินทางที่ต่างกันออกไป เหมาะกับคนที่ต้องการความเพลิดเพลินที่มีเหตุผลมาพร้อมกับเรื่องราวที่สนุกสนานน่าติดตามในโลกแฟนตาซี


หัวขโมยแห่งบารามอส



นี่อาจจะเป็นนิยายที่อยู่ในใจของใครหลายคน ความสนุกที่เฟรินมอบให้ยังอยู่ในความทรงจำ ลองปลุกกลับมาอ่านอีกครั้งทั้ง 4 เล่ม เราอาจจะเห็นสิ่งที่นักเขียนซ่อนเอาไว้ว่าแต่ละตัวละครจะได้ไปต่อกันอย่างไร และยังได้เอาข้อคิดในแต่ละเล่ม ละตอนมาปลอบประโลมในช่วงมีเรื่องราวมากมายต้องคิดก็ดีไม่น้อย


Harry Potter



วรรณกรรมระดับตำนานที่ชาวแฟนตาซีต้องไม่พลาดและยังเป็นนิยายในความทรงจำของใครหลายคนที่เรียกว่าโตมาด้วยกันเลยก็ว่าได้ ในวันว่างที่อยากผ่อนคลายหรือสร้างความสนุกให้ตัวเอง ลองหยิบกลับมาอ่านอีกครั้ง เก็บรายละเอียดอะไรที่เราอาจจะข้ามไป ก็เป็นการสร้างช่วงเวลาพิเศษในวันที่ต้องอยู่บ้านแบบนี้


นอกจากหนังสือเหล่านี้ ลองคุณหยิบหนังสือที่อยู่ในความทรงจำมาอ่านกันใหม่อีกครั้ง ความรู้สึกที่ได้จะต่างออกไปจากเดิม เป็นรสชาติที่คุ้นเคยแต่ก็แปลกใหม่ในเวลาเดียวกัน เราจะได้เก็บประสบการณ์ที่ต่างออกไปแน่นอน หวังว่าทุกคนจะได้ผ่อนคลายในวันสุขไปด้วยกัน


บทความที่น่าสนใจ

แนะนำหนังสือน่าอ่าน 14 วัน 14 เล่ม

ไม่ได้ออกไปเที่ยวไหน จะทำอะไรอยู่บ้านดี

ในวันที่เราต้อง ห่ า ง กัน : เทคนิคเก็บอาหารฉบับเชฟป้อม

ในวันที่เราต้อง ห่ า ง กัน : รับมือกับการ “อยู่บ้าน” อย่างไร ไม่ให้เครียด

‘ไอเดียเปลี่ยนลุค พื้นที่รับประทานอาหาร’ ด้วยการจัดแปลนห้องใหม่


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์