รูปบทความ สัญญาณดีกำลังมา!? หวังวัคซีนพลิกอสังหาฯ เตรียมเปิดตัวบ้าน คอนโดปีนี้

สัญญาณดีกำลังมา!? หวังวัคซีนพลิกอสังหาฯ เตรียมเปิดตัวบ้าน คอนโดปีนี้

หลังจากภาคอสังหาฯ ซบเซามาเป็นเวลานาน เหมือนว่าตอนนี้สัญญาณดีกำลังจะมา ผู้ประกอบการเตรียมเปิดตัวบ้านและคอนโดใหม่ในปี 2564 สู้ศึกโควิดพร้อมวัคซีน


ผลสำรวจ DDproperty เผยคนไทยพอใจตลาดอสังหาฯ ต่ำสุดในอาเซียน


ผลสำรวจจาก DDproperty (via: The Reporter Asia) ระบุว่าคนไทยพึงพอใจกับตลาดอสังหาฯ เพียง 48% ต่ำสุดในอาเซียนและยังเป็นระดับที่ต่ำสุดในรอบ 2 ปี โดยเมื่อปี 2562 ระดับความพึงพอใจของคนไทยอยู่ที่ 66% ซึ่งสาเหตุหลักที่ทำให้คนไทยไม่พึงพอใจตลาดอสังหาฯ นั่นมีดังนี้


  • ผลกระทบเศรษฐกิจที่ชะลอตัวต่อเนื่อง (68%)
  • ตลาดอสังหาฯ ไม่มีเสถียรภาพพอ (33%)
  • ไม่สามารถหาซื้ออสังหาฯ ทำเลที่ต้องการภายในงบประมาณที่มี (32%)


แต่ความต้องการที่อยู่อาศัยในอาเซียนยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง


ผลสำรวจดังกล่าวยังระบุด้วยว่าความต้องการที่อยู่อาศัยในอาเซียนมีแนวโน้มเติบโตขึ้นในอนาคต สังเกตได้จากกลุ่ม Millennials หรือ Gen Y ในประเทศอาเซียนรวมถึงไทยมากกว่าครึ่งให้ความสำคัญไปที่การออมเงินเพื่อซื้อบ้านใน 1 ปีข้างหน้า โดยสถิติแต่ละประเทศสามารถแบ่งได้ดังนี้


  • ประเทศไทย 59%
  • มาเลเซีย 59%
  • สิงคโปร์ 69%
  • อินโดนีเซีย 77%


วัคซีนโควิด-19 ตัวช่วยหวังพลิกฟื้นกำลังซื้ออสังหาฯ


ตามการรายงานยังระบุอีกว่าวัคซีนป้องกันโควิด-19 ถือเป็นปัจจัยสำคัญอย่างหนึ่งที่จะช่วยฟื้นฟูกำลังซื้อผู้บริโภคตลาดอสังหาฯ ซึ่งเว็บไซต์ Thai PBS ระบุด้วยว่าการรายงานนี้สอดคล้องกับ นายปิยะ ประยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด มหาชน ที่ให้ความเห็นว่าการจัดหาวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้ทั่วถึงเป็นตัวแปรสำคัญต่อตลาดอสังหาฯ ในปีนี้


อย่างไรก็ตามวัคซีนป้องกันโควิด-19 จำนวนหนึ่งได้ถูกส่งมายังประเทศไทยแล้ว ซึ่งทางเราก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถกระตุ้นความเชื่อมั่นและกำลังซื้อของผู้บริโภคอสังหาฯ ให้กลับมาดีตามเดิมได้


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์