รูปบทความ ฮวงจุ้ยห้องน้ำต้องห้าม อย่าหาทำถ้าอยากมีชีวิตที่ดี!?

ฮวงจุ้ยห้องน้ำต้องห้าม อย่าหาทำถ้าอยากมีชีวิตที่ดี!?

สำหรับคนที่เชื่อ "ฮวงจุ้ย" ถือเป็นศาสตร์ ปรัชญา และวิธีการที่เป็นพื้นฐานของวิทยาศาสตร์ธรรมชาติของคนจีน เป็นหลักการจัดวางและกำหนดที่ตั้งที่เหมาะสมสำหรับสิ่งต่าง ๆ เพื่อช่วยให้ชีวิตเจริญรุ่งเรืองขึ้นได้


อย่างที่รู้กันว่าฮวงจุ้ยมักจะถูกพูดถึงและนำมาใช้เมื่อเป็นเรื่องเกี่ยวกับการก่อสร้างหรือตกแต่งบ้าน และเมื่อพูดถึงฮวงจุ้ยของบ้านสิ่งหนึ่งที่มักจะมีปัญหามากก็คือ ห้องน้ำ เพราะห้องน้ำเป็นแหล่งรวมของเสียและแบคทีเรีย ซึ่งถือเป็นพลังงานด้านลบ ดังนั้นเพื่อให้บ้านของคุณมีฮวงจุ้ยห้องน้ำที่ดี วันนี้ทาง Estopolis จะมาแชร์หลักฮวงจุ้ยห้องน้ำต้องห้ามที่ไม่ควรทำเด็ดขาดเพราะอาจส่งทางด้านลบในด้านต่าง ๆ กับชีวิตความเป็นอยู่ของคนในบ้าน ถ้าอยากรู้ว่าจะมีอะไรบ้างก็ตามมาดูกันได้เลย


ฮวงจุ้ยห้องน้ำต้องห้าม: ห้ามตั้งห้องน้ำไว้หน้าบ้าน


ก่อนอื่นต้องขอย้ำอีกครั้งว่าห้องน้ำคือศูนย์รวมพลังงานด้านลบของตัวบ้าน ดังนั้นจุดที่แย่ที่สุดและถือเป็นฮวงจุ้ยห้องน้ำต้องห้ามก็คือการตั้งห้องน้ำไว้ในส่วนหน้าบ้าน เพราะเวลาลมพัดเข้าสู่ตัวบ้านก็จะพัดเอาทั้งกลิ่น ความอับชื้น เชื้อโรค รวมถึงพลังงานด้านลบเข้ามาสู่ตัวบ้าน ทำให้ผู้อยู่อาศัยอาจเกิดปัญหาสุขภาพ นอกจากนี้การที่มีห้องน้ำตั้งอยู่ในส่วนหน้าบ้านนั้นถือว่าไม่เป็นมงคลแขกไปใครมาอาจทำให้รู้สึกเคอะเขินไม่สบายใจ ทางที่ดีควรตั้งให้ห้องน้ำอยู่ในส่วนหลังและมุมอับสายตาของตัวบ้านจะดีที่สุด


ฮวงจุ้ยห้องน้ำต้องห้าม: ห้ามตั้งห้องน้ำไว้ใต้บันได


การตั้งห้องน้ำไว้ใต้บันไดถือเป็นหลักฮวงจุ้ยห้องน้ำต้องห้ามของคนที่อยากมีลูก เพราะตามหลักฮวงจุ้ยตำแหน่งนี้จะส่งผลให้ผู้อยู่อาศัยมีลูกยากขึ้น หรือถ้าหากมีลูกเล็ก ๆ อยู่แล้วเด็กจะเลี้ยงยาก ค่อนข้างซนและไม่เชื่อฟัง อย่างไรก็ตามถ้าหากย้ายตำแหน่งห้องน้ำไม่ได้ก็ต้องแก้เคล็ดโดยการพยายามปิดประตูห้องน้ำตลอดเวลา หรือหาฉากมากั้นประตูห้องน้ำเอาไว้ไม่ให้พลังงานด้านลบไหลออกมา


ฮวงจุ้ยห้องน้ำต้องห้าม: สร้างห้องน้ำในบ้านมากเกินไป


ฮวงจุ้ยห้องน้ำต้องห้ามอีกข้อหนึ่งก็คือการมีห้องน้ำในบ้านมากจนเกินไป เพราะอย่างที่กล่าวไปว่าห้องน้ำคือศูนย์รวมพลังงานด้านลบ ยิ่งในบ้านมีห้องน้ำมากเท่าไหร่ก็ยิ่งมีพลังงานด้านลบเพิ่มขึ้นมากเท่านั้น ทางที่ดีสำหรับบ้านที่มีหลายชั้นควรจัดให้มีห้องน้ำแค่ชั้นละ 1 ห้องจะดีที่สุด ยกเว้นแต่จะมีปัญหาเรื่องจำนวนสมาชิกของบ้าน ก็ให้ใช้วิธีแก้เคล็ดโดยการปิดประตูหรือหาฉากกั้นห้องน้ำแต่ละห้องเอาไว้


ฮวงจุ้ยห้องน้ำต้องห้าม: ห้ามประตูห้องน้ำห้ามหันเข้าเตียงนอน โต๊ะทำงาน และห้องครัว


สำหรับหลักฮวงจุ้ยห้องน้ำต้องห้ามข้อต่อมาก็คือประตูห้องน้ำห้ามหันเข้าเตียงนอนเด็ดขาด เพราะอย่างที่บอกไปว่าห้องน้ำคือแหล่งรวมพลังงานด้านลบ ในช่วงจังหวะเปิดปิดประตูห้องน้ำอาจจะทำให้เชื้อแบคทีเรีย ความชื้น หรือแม้แต่พลังงานด้านลบต่าง ๆ สะสมเข้าสู่เตียงนอนได้ ซึ่งจะส่งผลต่อปัญหาสุขภาพของผู้อยู่อาศัยโดยตรง


นอกจากนี้ฮวงจุ้ยห้องน้ำต้องห้ามอีกอย่างหนึ่งก็คือประตูห้องน้ำห้ามหันเข้าหาโต๊ะทำงาน เพราะพลังงานด้านลบจะส่งผลให้การงานไม่เจริญก้าวหน้า การงานมีปัญหา ไปจนถึงหมดไอเดียในการคิดงาน และสุดท้ายคือประตูห้องน้ำไม่ควรหันเข้าห้องครัวเพราะตามหลักฮวงจุ้ย ห้องครัวถือเป็นส่วนที่ช่วยเสริมสร้างเรื่องความอุดมสมบูรณ์ให้กับชีวิต ถ้าหากเรานำพลังงานด้านลบเข้ามาจะทำให้เกิดปัญหาด้านการเงิน และทรัพย์สินได้นั่นเอง


ฮวงจุ้ยห้องน้ำต้องห้าม: ห้องน้ำห้ามมืดทึบอับแสง


ฮวงจุ้ยห้องน้ำต้องห้ามอีกข้อข้อคือห้องน้ำที่มืดทึบและอับลมอับแสง เพราะห้องน้ำแบบนี้จะทำให้เชื้อแบคทีเรียเติบโตได้รวมเร็ว เกิดเชื้อรา และทำให้พลังงานด้านลบไม่ถ่ายเทและหมุนเวียนอยู่ภายในห้องน้ำ ทางที่ดีจึงควรทำหน้าต่างหรือช่องลมขนาดใหญ่ไว้ในห้องน้ำเพื่อแก้ปัญหาเหล่านี้


ฮวงจุ้ยห้องน้ำต้องห้าม: พื้นห้องน้ำห้ามสูงกว่าหรือสูงเท่ากับพื้นห้อง


ตามหลักฮวงจุ้ยห้องน้ำต้องห้ามนั้น ระดับพื้นห้องน้ำต้องห้ามสูงกว่าระดับพื้นห้อง โดยพื้นห้องน้ำควรจะอยู่ต่ำกว่าเล็กน้อยเพื่อป้องกันไม่ให้น้ำจากห้องน้ำซึ่งตามหลักฮวงจุ้ยถือว่าเป็นพลังงานด้านลบไหลซึม หรือกระฉอกเข้าสู่ห้องอื่น ๆ


ฮวงจุ้ยห้องน้ำต้องห้าม: สีต้องห้ามสำหรับฮวงจุ้ยห้องน้ำ


สีสำหรับฮวงจุ้ยห้องน้ำต้องห้ามจะเป็นสีในกลุ่มธาตุไฟ เช่น สีโทนแดง ชมพู ม่วง ซึ่งจะขัดกับธาตุน้ำในห้องน้ำ และไปกระตุ้นพลังงานด้านลบให้เพิ่มมากขึ้นทำให้เกิดปัญหาชีวิตด้านต่าง ๆ กับผู้อยู่อาศัย


ฮวงจุ้ยห้องน้ำต้องห้าม: สุขภัณฑ์ต้องห้ามสำหรับฮวงจุ้ยห้องน้ำ


สุขภัณฑ์ต่าง ๆ ในห้องน้ำนั้นมีความสำคัญไม่แพ้กับตำแหน่งที่ตั้งของห้องน้ำ เพราะลองคิดดูว่าเรายังต้องใช้หลักฮวงจุ้ยกับเฟอร์นิเจอร์ในห้องต่าง ๆ ของบ้าน ดังนั้นกับสุขภัณฑ์ห้องน้ำเราก็จำเป็นต้องใช้หลักฮวงจุ้ยเข้ามากำกับเช่นกัน


โดยหลักฮวงจุ้ยห้องน้ำต้องห้ามที่ไม่ควรใช้กับสุขภัณฑ์ อย่างเช่น การหันหน้าโถสุขภัณฑ์ไปทางประตูห้องน้ำ เพราะโถสุขภัณฑ์เป็นที่กักเก็บของเสียและเชื้อโรค การหันโถสุขภัณฑ์ไปทางประตูห้องน้ำจึงอาจจะทำให้พลังงานด้านลบไหลออกจากห้องน้ำได้ง่าย


หลักฮวงจุ้ยห้องน้ำต้องห้ามสำหรับสุขภัณฑ์อย่างต่อมาก็คืออ่างอาบน้ำ โดยผู้อาศัยจะต้องไม่ใช้อ่างอาบน้ำแบบยกสูง เพราะผู้อาศัยจำเป็นจะต้องวัดระดับความสูงของอ่างอาบน้ำไม่ไม่ให้สูงกว่าเตียงนอน ไม่อย่างนั้นจะถือเป็นเคล็ดว่าน้ำจะไหลลงจากที่สูง ทำให้ผู้อาศัยต้องนอนแช่น้ำอยู่ตลอดเวลา ซึ่งเชื่อกันว่าจะทำให้มีปัญหาด้านสุขภาพได้




บทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์