รูปบทความ 6 ย่านไชน่าทาวน์ยอดฮิต ที่ตรุษจีนนี้ ต้องไปฉลอง

6 ย่านไชน่าทาวน์ยอดฮิต ที่ตรุษจีนนี้ ต้องไปฉลอง


เทศกาลตรุษจีน หรือวันขึ้นปีใหม่ของจีน ที่ไม่ว่าจะอยู่มุมไหนของโลก ก็สามารถไปร่วมเฉลิมฉลองรับโชคลาภ ความรัก และโอกาสใหม่ ๆ เพื่อนำพาให้ชีวิตให้รุ่งเรืองเเละดียิ่งขึ้นไป!


เเละหากใครที่ยังเป็นกังวลกับที่พัก มันจะไม่เป็นปัญหาอีกต่อไป เพราะในโลกของออนไลน์อย่างยุคดิจิทัลเเบบนี้ การจองที่พักข้ามมุมโลกจะไม่ใช่เรื่องยาก ด้วย Booking.com จะมีที่ไหนบ้าง ไปดูกันเลย!




ลิเวอร์พูล ประเทศสหราชอาณาจักร

ลิเวอร์พูล สถานที่ไม่ควรพลาดในการฉลองตรุษจีนในประเทศอังกฤษ ย่านไชน่าทาวน์ที่มีชีวิตชีวา ซึ่งตั้งอยู่บริเวณทางตอนใต้ของใจกลางเมือง และนักท่องเที่ยวก็จะเดินลอดซุ้มประตูจีนอันโดดเด่น เพื่อเข้าไปยังย่านนี้ โดยนับเป็นซุ้มประตูจีนที่สูงที่สุดในย่านไชน่าทาวน์นอกจีนแผ่นดินใหญ่ และเป็นของขวัญที่ได้รับจากเซี่ยงไฮ้ เเละเดินเล่นตามถนน Bold Street และย่านช้อปปิ้ง Liverpool ONE ที่ประดับประดาอย่างสวยงาม ก่อนจะชมโคมไฟจีนหลายพันดวงที่ตกแต่งเเบบจัดเต็ม เพื่อฉลองเทศกาลโคมไฟ




ในส่วนของทีพักทาง Booking.com ก็มีเเนะนำ เพียงเดินจากย่านไชน่าทาวน์มา 10 นาทีก็จะถึง Chavasse Apartments ซึ่งให้บริการที่พักแสนสบายในทำเลดีเยี่ยมย่านใจกลางเมือง อพาร์ตเมนต์ที่นี่มีพื้นที่ระเบียงบนดาดฟ้า เหมาะอย่างยิ่งสำหรับชมดอกไม้ไฟและโคมไฟช่วงตรุษจีน




กรุงเทพฯ ประเทศไทย

ตะลุยถนนเยาวราช ย่านไชน่าทาวน์ของกรุงเทพฯ ดินแดนแห่งของอร่อย แหล่งจับจ่ายใช้สอย รวมไปถึงศาลเจ้าและวัดจีน เพื่อกราบสักการะเเละขอพรให้ชีวิตมีเเต่ความเจริญรุ่งเรื่อง




ส่วนที่พักเเนะนำในย่านนี้ก็คือ The Orientale เป็นโฮสเทล สำหรับผู้ที่งบน้อยต้องใช้สอยอย่างประหยัด เพราะที่นี่ตั้งอยู่ห่างจากย่านไชน่าทาวน์ยอดนิยมไม่ถึง 1 กิโลเมตร นอกจากนี้ โฮสเทลยังมีลานระเบียง ซึ่งก็เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ต้องการชมเทศกาลตรุษจีน แต่ไม่อยากไปเบียดเสียดกับฝูงชน




โยโกฮาม่า ประเทศญี่ปุ่น

ย่านไชน่าทาวน์ที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น มีประวัตินับยาวนานกว่า 160 ปี ครที่มาเที่ยวโยโกฮาม่าก็สามารถลัดเลาะไปตามตรอกซอกซอยแคบ ๆ ที่มีสีสันของย่านนี้ พร้อมลิ้มชิมรสอาหารจานเด็ดที่สายกินจะต้องชอบ ไม่ว่าจะเป็นซาลาเปานึ่ง หรือราเม็ง หลังอิ่มอร่อยกับอาหารจีนเลิศรสแล้ว ก็ได้เวลามุ่งหน้าไปวัดคันเตเบียวที่ผู้คนนิยมไปเยือน วัดแห่งนี้มีสีสันน่าประทับใจ อีกทั้งยังตั้งอยู่ใจกลางย่านไชน่าทาวน์


โยโกฮาม่าไม่เพียงฉลองวันตรุษจีนในเดือนมกราคมเท่านั้น แต่ยังมีการจัดเทศกาลฤดูใบไม้ผลิเป็นเวลา 15 วัน ซึ่งทั้งชาวเมือง และนักท่องเที่ยวจะมีโอกาสได้เฉลิมฉลองด้วยการดูการเชิดสิงโต และขบวนแห่อันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์อีกด้วย




เเละในส่วนของที่พักย่านนี้ก็คือ Hare-Tabi Traveler's Inn Yokohama เป็นโฮสเทลที่เหมาะสำหรับผู้ที่มีงบจำกัด โฮสเทลแห่งนี้ตั้งอยู่ใจกลางย่านไชน่าทาวน์ และเป็นสถานที่ยอดนิยม เพราะมีทั้งพื้นที่นั่งเล่นส่วนกลาง และห้องพักรวมให้ได้พบปะพูดคุยกันเเบบเพลิน ๆ




ซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา

ย่านไชน่าทาวน์ของซานฟรานซิสโกเป็นหนึ่งในย่านที่เก่าแก่ เเละคึกคักที่สุดในสหรัฐอเมริกา ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร ร้านน้ำชา บาร์คาราโอเกะ หอศิลป์ ร้านขายสมุนไพร หรือตลาด 2 ชั้น เเละยังมีซุ้มประตู Dragon's Gate อันเป็นสัญลักษณ์


หากใครมีโอกาสได้ไปเยือนย่านนี้ ในวันเสาร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ 2563 ล่ะก็ ห้ามพลาดขบวนแห่ Grand Parade ซึ่งประกอบด้วยมังกรทองยาว 8.5 เมตร รถขบวนแห่ การแสดงร่ายรำ และดนตรี แต่ต้องรีบไปจับจองที่หน่อยนะ เพื่อให้ได้จุดดี ๆ เพราะขบวนแห่นี้เป็นหนึ่งในขบวนแห่ตรุษจีนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก




ที่พักเเนะนำย่านนี้ก็หนีไม่พ้น Stanford Court San Francisco เพราะโรงแรมบูติคแห่งนี้ อยู่ห่างจากย่านไชน่าทาวน์ไม่ไกลเลย ใช้เวลาเดินเเค่เเป๊บเดียวก็ถึงเเล้ว




เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย

หากใครได้ลองไปเยือนย่าน Central Business District ของเมลเบิร์น และสำรวจย่านไชน่าทาวน์อันรื่นเริงมีชีวิตชีวา พร้อมเพลินเพลิดเรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ และมรดกทางวัฒนธรรมที่พิพิธภัณฑ์ Chinese Museum ก่อนจะไปอิ่มอร่อยกับอาหารจีนเลิศรส ที่ร้านอาหารต้นตำรับสักแห่งจากที่มีให้เลือกมากมาย ตลอดช่วง 160 ปีที่ผ่านมา


เทศกาลตรุษจีนในเมลเบิร์นนั้น จัดขึ้นในย่านไชน่าทาวน์แห่งนี้ ร่วมฉลองเทศกาลนี้ไปกับผู้ที่ชอบความรื่นเริงเหมือนกัน และมุ่งหน้าไปย่านไชน่าทาวน์ในวันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2563 เพื่อร่วมเป็นหนึ่งในผู้คนนับพันที่ได้ชมขบวนแห่ Dai Loong Big Dragon Parade ที่น่าหลงใหล




เเละที่พักเเนะนำในย่านนี้คือโรงแรม Ovolo Laneways ตั้งอยู่บนถนน Little Bourke Street ใจกลางย่านร้านอาหาร และโรงละครของเมลเบิร์น อีกทั้งยังสามารถเดินไปย่านไชน่าทาวน์ได้โดยใช้เวลาเพียง 5 นาที ผู้เข้าพักสามารถไปสำรวจสถานที่น่าสนใจต่าง ๆ ในเมลเบิร์นได้อย่างง่ายดาย ทั้งโรงละคร แหล่งช้อปปิ้ง สนามกีฬา หอศิลป์ ร้านอาหาร และบาร์ซึ่งล้วนอยู่ในระยะเดินได้




มอนทรีออล ประเทศแคนาดา

เดินตะลุยย่านไชน่าทาวน์ของมอนทรีออล ด้วยการไปเยือนถนน De la Gauchetière ซึ่งตั้งอยู่ระหว่างย่าน Downtown Montreal และ Old Montreal แม้ว่าย่านไชน่าทาวน์รูปตัว L แห่งนี้จะเป็นย่านไชน่าทาวน์เล็ก ๆ เมื่อเทียบกับแห่งอื่น ๆ ในโลก แต่ก็เป็นที่ชื่นชอบของชาวเมือง และนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกซึ่งหวนกลับมาเยือนเมืองแห่งนี้ มาที่นี่ก็อย่าลืมมองหาร้านขายขนมไหมฟ้า เพราะมอนทรีออลเป็นสถานที่แห่งเดียวในทวีปอเมริกาเหนือ ที่เราจะสามารถหาขนมชนิดนี้ทานได้


หากเราต้องการฉลองตรุษจีน แต่ไม่อยากไปเบียดเสียดกับผู้คน ก็สามารถซื้อตั๋ว Chinese New Year Gala เพื่อเข้าร่วมงานในวันที่ 18 มกราคม 2563 ที่ Théâtre Maisonneuve และเตรียมเฉลิมฉลองไปกับการรับชมการแสดงร่ายรำ ร้องเพลง และกายกรรมได้เลย!




เเละที่พักที่อยากจะเเนะนำก็คือ Sonder — Quartier des Spectacles เป็นอพาร์ตเมนต์ทันสมัยในทำเลแสนสะดวก โดยสามารถเดินไปย่านไชน่าทาวน์ได้ในเวลาเพียง 5 นาที อพาร์ตเมนต์แต่ละยูนิตมีครัวพร้อมอุปกรณ์ครบครัน เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ต้องการรังสรรค์อาหารจานเด็ดของตนเองด้วยการปรุงอาหารจีนสูตรต้นตำรับเพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน


เพียงเท่านี้ เราก็สามารถไปเที่ยวฉลองปีใหม่จีนกันได้เเบบสบาย ๆ ไม่ต้องเป็นกังวลเรื่องที่พักอีกต่อไป เพราะทาง Booking.com เขามีเตรียมให้เราพร้อม เเค่นี้ก็สามารถเที่ยวได้อย่างสบายใจกันเเล้วล่ะ



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์