รูปบทความ ส้วมตันทำไงดี!? 5 วิธีจบปัญหาส้วมตันโดยไม่ต้องใช้ยางปั๊มชักโครก

ส้วมตันทำไงดี!? 5 วิธีจบปัญหาส้วมตันโดยไม่ต้องใช้ยางปั๊มชักโครก


ส้วมตันทำไงดี!? ปัญหาสามัญประจำบ้านและคอนโดที่ใครหลาย ๆ คนเจอกันอยู่เป็นประจำ บางครั้งปัญหาก็ไม่ได้ใหญ่มากนัก แค่มีของหรือคราบไขมันเข้าไปติดค้างอยู่แค่นั้นเอง จะจ้างช่างเข้ามาก็รู้สึกไม่เป็นส่วนตัว ไม่อยากเปิดบ้านให้ใครเข้ามาบ่อย ๆ ดังนั้น เรามาลอง 5 วิธี ที่วันนี้ Esto นำมาฝากกันดูดีกว่า รับรองว่าง่าย สาว ๆ เองก็ทำตัวคนเดียวได้ จะมีวิธีไหนบ้างนั้น ติดตามอ่านต่อกันได้เลย



ส้วมตันทำไงดี ใช้วิธี “น้ำยาล้างจาน + น้ำร้อน”


ส้วมตันทำไงดี ใช้วิธี “น้ำยาล้างจาน + น้ำร้อน”

วิธีการนี้ เป็นวิธีสำหรับการกำจัดคราบไขมันที่แข็งตัวติดค้างอยู่ในชักโครกของเรา ส้วมตันในลักษณะนี้จะทำยังไงดี บอกเลยว่าวิธีการนั้นไม่ยากเลย เพียงแค่เราเทน้ำยาล้างจานลงในถ้วยผสมและเติมน้ำร้อนผสมเข้าด้วยกัน จากนั้นค่อย ๆ เทเติมลงไปในชักโครกของเรา รอสักครู่จากนั้นจึงกดชักโครก อาการส้วมตันของเราที่ทำยังไงก็ไม่ดีขึ้น รับรองว่าจะหายได้อย่างแน่นอน เพราะว่าน้ำร้อนจะเข้าไปทำปฏิกิริยากับน้ำยาล้างจาน ทำให้ยิ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการกำจัดคราบไขมันได้ดียิ่งขึ้นนั่นเอง



ส้วมตันทำไงดี ใช้วิธี “ดัดไม้แขวนเสื้อ”


ส้วมตันทำไงดี ใช้วิธี “ดัดไม้แขวนเสื้อ”

หากส้วมของคุณอุดตันในลักษณะที่มีสิ่งแปลกปลอมค้างอยู่ด้านใน ให้นำไม้แขวนเสื้อมาดัดให้มีมุมประมาณ 90 องศา และทำบ่วงเพื่อเกี่ยวเศษของที่อุดตันออกมา วิธีนี้อาจจะทำได้ค่อนข้างยาก แต่ก็ไม่เสียหาย หากจะทดลองดู



ส้วมตันทำไงดี ใช้วิธี “เบกกิงโซดา + น้ำส้มสายชูกลั่น”


ส้วมตันแต่ไม่รู้จะทำยังไงดี วิธีบ้าน ๆ ง่าย ๆ อีกวิธี ที่สามารถหาอุปกรณ์ได้จากในบ้าน เริ่มต้นด้วยการผสมเบกกิงโซดา 1 ถ้วย เข้ากับน้ำส้มสายชูกลั่นอีก 1 ถ้วยเข้าด้วยกัน จากนั้นเทลงในชักโครก แล้วรอสักประมาณ 15 นาที จากนั้นจึงค่อยเทลงในชักโครก รอประมาณ 15 นาที และค่อยเทน้ำเดือดตามลงไป รออีกประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้นค่อยกดชักโครก



ส้วมตันทำไงดี ใช้วิธี “DIY Toilet Bomb”


ส้วมตันทำไงดี ใช้วิธี “DIY Toilet Bomb”

ส้วมตันทำไงดี อีกวิธีที่ใช้ขจัดปัญหาส้วมตันได้ผลดี แต่อาจจะยุ่งยากเล็กน้อย คือวิธีการทำก้อน Toilet Bomb สำหรับระเบิดความอุดตันในคอห่านของเราให้ราบคาบ วิธีทำก็ให้นำเบกกิงโซดา 2 ถ้วย ผสมเข้ากับ ดีเกลือ (Epsom Salt) ¼ ถ้วย จากนั้นค่อย ๆ เติมน้ำยาล้างจานผสมลงไปทีละ 1 ช้อนโต๊ะ ค่อย ๆ ผสมให้ครบ 8-9 ช้อนโต๊ะ กดส่วนผสมลงในพิมพ์ซิลิโคนสำหรับทำช็อกโกแลต (หาซื้อได้ที่ Daiso) ทิ้งไว้ให้แห้ง 1 คืน จากนั้นก็นำมาใช้งานได้เลย โดยการหย่อนลงในชักโครก และเทน้ำตามลงไป ทิ้งไว้ 1 ชั่วโมง จากนั้นกดชักโครก



ส้วมตันทำไงดี ใช้วิธี “ใช้เครื่องดูดฝุ่น”

(เฉพาะแบบที่ดูดได้ทั้งเปียกและแห้งเท่านั้น!)


ส้วมตันทำไงดี ใช้วิธี “ใช้เครื่องดูดฝุ่น”

ส้วมตันทำไงดี กับอีกหนึ่งวิธีที่ฟังดูแปลก ๆ แต่ก็สามารถทำได้จริง คือการใช้เครื่องดูดฝุ่นนั่นเอง ก่อนอื่นเลยเราต้องมั่นใจว่า เครื่องดูดฝุ่นที่เราจะนำมาใช้นั้น ต้องเป็นแบบที่ดูดได้ทั้งเปียกและแห้งเท่านั้น จากนั้นนำท่อสูบน้ำสอดเข้าไปในคอห่าน โดยให้หาผ้าที่ไม่ใช้แล้วมาช่วยอุดช่องว่าง แล้วค่อยเปิดเครื่องดูดฝุ่นให้ทำงานเพื่อดูดเอาสิ่งที่ติดอยู่ออกมา



ส้วมตันทำไงดี ใช้ “Mr.Muscle”


ส้วมตันทำไงดี ใช้ “Mr.Muscle”

ส้วมตันทำไงดี? Mr.Muscle ช่วยคุณได้ เพียงใช้ผลิตภัณฑ์ Mr.Muscle เดรน ทำความสะอาดท่อตัน ขจัดสิ่งอุดตันหมักหมม โดยวิดน้ำออกให้หมด จากนั้นเทผลิตภัณฑ์ลงไป 1 ซอง เทน้ำตาม แล้วรอ 30 นาที จากนั้นกดชักโครก เพียงเท่านี้ คราบอุดตันสะสมในชักโครกของเราก็ขจัดออกไปได้อย่างง่ายดายแล้ว!


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์