รูปบทความ 5 แหล่งสร้างรายได้ออนไลน์ที่คุณสามารถทำได้ตั้งแต่วันนี้

5 แหล่งสร้างรายได้ออนไลน์ที่คุณสามารถทำได้ตั้งแต่วันนี้

ทุกวันนี้เหมือนเรากำลังเผชิญวิกฤติครั้งใหญ่ที่สุดในชีวิตกันอยู่เลยก็ว่าได้ หลายคนคงรู้สึกเหมือนกับว่าทุกอย่างกำลังจะเปลี่ยนไปและเราต้องปรับตัวให้ได้เมื่อถึงเวลานั้น แต่วันนี้เองเราก็ต้องเริ่มเปลี่ยนวิถีหรือเพิ่มทางรอดให้ตัวเองกันบ้างแล้ว


วันนี้ Esto จึงพาทุกคนมาดูช่องทางที่เราสามารถทำได้กันตั้งแต่ตอนนี้ ว่ามีอะไรบ้างที่จะช่วยเพิ่มรายได้โดยไม่สร้างรายจ่ายที่มากจนน่ากลัว

ขายของออนไลน์



พอออกจากบ้านลำบากกัน วิถีชอปออนไลน์ก็มาแรง อะไรที่เดลิเวอรี่ให้ได้ถึงบ้านล้วนแต่ได้รับเป็นตัวเลือกทั้งสิ้น กระทั่งร้านที่มีหน้าร้านทั้งหลายก็ต้องปรับตัวให้สามารถทำได้ไม่ต่างกันด้วยสถานการณ์บังคับ หลังจากจบวิกฤติแล้ว ชอปออนไลน์ก็ไม่ได้รับผลกระทบมากยังสามารถทำต่อได้อยู่ จึงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคนที่ต้องเพิ่มรายได้ให้ตัวเอง หรือจะจับเป็นงานหลักในตอนนี้ก็ได้เช่นกัน


การลงทุนสำหรับการขายของออนไลน์ในตอนนี้จะต้องหาข้อมูลกันเยอะสักหน่อยเพราะคู่แข่งจะค่อนข้างเยอะ แต่หากสินค้าดี มีจุดเด่น ก็สามารถทำได้ไม่ยาก หรือใครที่อยากหารายได้เสริม ขอแนะนำให้ลองปลูกผักสด แบ่งขายกับเพื่อนบ้านดูก่อน นอกจากจะได้รายได้เสริมยังเก็บไว้ทานเองได้ และตอบโจทย์เรื่องการเก็บตัวพอดีด้วย


Youtuber



ลองเอาความรู้ ความสนุก ความสามารถของคุณอัดลงใส่คลิปวิดีโอให้พวกมันช่วยสร้างเงินก็เป็นอีกทางที่นับว่าน่าสนใจ เพราะสามารถเริ่มต้นทำได้จากในห้อง เพียงแค่มีอุปกรณ์เป็นกล้อง อาจจะเป็นสมาร์ทโฟนที่มีอยู่แล้วมาใช้ก่อน นับเป็นการลงทุนที่น้อยมาก เพราะหลักๆ คือความคิดกับแรงกายเท่านั้น ที่เราต้องลงทุนให้มาก


Microstock



เชื่อว่าเราทุกคนมีสมาร์ทโฟนและถ่ายรูปเป็น เราสามารถเปลี่ยนรูปถ่ายที่เคยถ่ายเก็บเอาไว้เฉยๆ มาเป็นสินค้าที่สร้างรายได้ให้กับเราได้ และนี่เป็นเพียงขั้นแรกที่ง่ายที่สุดเท่านั้น เพราะในการเป็นไมโครสต็อก คุณสามารถขายได้ทั้งเสียง ภาพ วีดิโอ งานกราฟิก เพียงแค่ฝึกทักษะทางนี้ให้เป็น หรือหลายคนอาจจะมีทักษะนี้อยู่แล้ว ยิ่งกับคนที่ชอบวาดภาพ เราสามารถสแกนด้วยความละเอียดที่สูงหน่อย แล้วส่งภาพไปขายก็ได้เช่นกัน


งานนี้สิ่งสำคัญคือวินัยและความสม่ำเสมอ หากส่งคอนเทนต์เป็นประจำก็สามารถเห็นผลได้ ช้าเร็วอาจจะขึ้นอยู่กับฝีมือ ที่สำคัญคือต้นทุนส่วนใหญ่ก็คือฝีมือของเรานี่เอง จึงนับเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากทีเดียว

E-book



เพราะว่าอะไรก็ตามที่อยู่บนโลกออนไลน์ เราสามารถเข้าถึงได้โดยไม่ต้องออกจากบ้านมาสัมผัสกับโลกภายนอกมากนักคือทางเลือกที่ดีที่สุดตอนนี้ หนังสือก็เช่นกัน สำหรับคนที่สามารถสร้างคอนเทนต์ได้ การทำอีบุ๊คก็เป็นทางหนึ่งที่น่าสนใจ ยิ่งปัจจุบันนอกจากจะออกบ้านลำบากแล้ว พื้นที่ก็มีราคาสูงขึ้น อนาคตอีบุ๊คก็ยังอยู่ด้วยแล้ว มันเป็นทางที่เราควรเรียนรู้เอาไว้จริงๆ


Blogger หรือเว็บไซต์



สำหรับการเป็น Blogger อาจจะไม่ใช่แค่การรีวิวสินค้า บริการเท่านั้น เราอาจจะรวบรวมเรื่องราวที่น่าสนใจมาเรียบเรียงใหม่ และหารายได้เสริมไปด้วยจากจำนวนผู้เข้าชม พื้นที่โฆษณา หรือจะเอาไว้ทำเป็นที่เก็บและโปรโมทผลงานก็ได้ด้วย เป็นทักษะหนึ่งที่เราควรฝึกเอาไว้ เพราะสามารถใช้ได้ตั้งแต่วันนี้ถึงอนาคต


ความจริงแล้วโลกรอบตัวเรามีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ทำให้เราต้องคอยปรับตัวอยู่เสมอ แต่วันนี้มีเหตุการณ์บังคับให้เราต้องเปลี่ยนวิธีการกันเร็วกว่าที่เคยมากทีเดียว อีกสิ่งหนึ่งที่อยากใหทุกคนได้ฝึกฝนกันคือ ภาษา เพราะการสื่อสารคือการเปิดโลกทั้งใบให้เข้าสู่คุณได้ง่ายขึ้น หากนำทุกข้อที่เรานำเสนอบวกกับทักษะภาษาแล้ว ผลลัพธ์ที่ได้จะยิ่งทวีคูณกันเลยทีเดียว


บทความที่น่าสนใจ

ไม่ได้ออกไปเที่ยวไหน จะทำอะไรอยู่บ้านดี

แนะนำหนังสือน่าอ่าน 14 วัน 14 เล่ม

5 Trick รับมือกับความรักระยะไกลอย่างไร ให้ยังหวานชื่น

ในวันที่เราต้อง ห่ า ง กัน : แนะนำ Podcast น่าฟังแก้เหงา

How to อยู่บ้านทาน “ปลากระป๋อง” อย่างไร ที่ทั้งปลอดภัย เเถมดีต่อสุขภาพ


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์