รูปบทความ 5 ที่เที่ยว (ไม่) ลับ ในชลบุรี ที่ไม่ได้มีดีเเค่ทะเลพัทยา

5 ที่เที่ยว (ไม่) ลับ ในชลบุรี ที่ไม่ได้มีดีเเค่ทะเลพัทยา


ถ้าพูดถึงสถานที่เที่ยวจังหวัดชลบุรี เเน่นอนว่าใครหลาย ๆ คน คงนึกถึง “ทะเล พัทยา” เป็นที่เเรกเเน่นอน เเต่วันนี้ “เอสโตพลัส” จะมาเเนะที่เที่ยวที่น่าสนใจ ให้ทุกคนได้ชวนเเก๊งเพื่อน ครอบครัว หรือคนรู้ใจไปเที่ยวกัน! จะมีที่ไหนบ้าง ไปดูกันเลยกว่า


สวนนงนุชพัทยา


ที่มา: https://www.facebook.com/pg/Garden.Nongnooch/photos


ที่มา: https://www.facebook.com/pg/Garden.Nongnooch/photos


เริ่มต้นสถานที่เเรกด้วย “สวนนงนุชพัทยา” อีกหนึ่งสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ ที่เต็มไปด้วยดอกไม้ พันธุ์ไม้ในเขตร้อนมากกว่า 18,000 ชนิด บนพื้นที่กว่า 1,500 ไร่ ทั้งสวนกล้วยไม้ สวนไม้พุ่มไม้ดัด สวนสับปะรดสี ไปจนถึงสวนอิตาเลียน 


ที่มา: https://www.facebook.com/pg/Garden.Nongnooch/photos


ที่มา: https://www.facebook.com/pg/Garden.Nongnooch/photos


เเละนอกจากสวนดอกไม้ พืชพันธุ์ต่าง ๆ เเล้ว ยังมีโซนประติมากรรมสัตว์ปั้นต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ไดโนเสาร์สูญพันธุ์, ม้าลาย, เเรด, ฮิปโป เเละอื่น ๆ ให้เด็ก ๆ ได้ศึกษา เเละเพลิดเพลินที่ทั้งสนุกเเถมยังได้ความรู้กลับบ้านไปอีกด้วย!


ไม่หมดเพียงเท่านั้น โดยตลอดทั้งเดือนกุมภาพันธุ์ 2563 นี้ ทาง “สวนนงนุชพัทยา” ก็มีโปรโมชั่นสุดพิเศษ สำหรับเดือนเเห่งความรัก ให้คนทุกคนใน 8 จังหวัด (นครสวรรค์, พิจิตร, กำแพงเพชร, สุโขทัย, พิษณุโลก, เลย, เพชรบูรณ์, ชัยภูมิ ) และ 5 เขต กรุงเทพมหานคร (เขตสะพานสูง, เขตสวนหลวง, เขตประเวศ, เขตพระโขนง, เขตบางนา) เข้าชม “ฟรี!!” ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.facebook.com/Garden.Nongnooch/   



พิพิธภัณฑ์ปราสาทสัจธรรม 


ที่มา: http://www.sanctuaryoftruth.com


ที่มา: http://www.sanctuaryoftruth.com


“พิพิธภัณฑ์ปราสาทสัจธรรม” แลนด์มาร์กสำคัญของเมืองพัทยา เป็น “ปราสาทไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก เเละตั้งอยู่ริมทะเล” มีความใส่ใจในรายละเอียดทุกจุด โดยแฝงเรื่องเล่าต่างๆเอาไว้กว่าหลายร้อยเรื่องราว ซึ่งเราก็สามารถเดินชมความสวยงามเพลิน ๆ พร้อมค้นหาข้อมูลต่าง ๆ ได้ตลอดทั้งวัน เเล้วยังมีกิจกรรมต่างๆ ให้นักท่องเที่ยวได้มีร่วม เเละสนุกไปด้วยกัน! ซึ่งที่นี่ก็เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งเเต่เวลา 08.00 น. - 06.00 น.



พิพิธภัณฑ์งู Siam Serpentarium 


ที่มา: https://siamserpentarium.com


“พิพิธภัณฑ์งู” สถานที่เที่ยวชมงู ที่ทันสมัยที่สุด เเละเป็นที่แรก ที่เดียวในเอเชีย ที่เปิดให้เราได้สัมผัสประสบการณ์สุดมหัศจรรย์ พร้อมเรียนรู้ ทำความรู้จักเกี่ยวกับของชีวิตงู 


ที่มา: https://siamserpentarium.com


เเละด้วยการออกเเบบเเหล่งการเรียนรู้ “พิพิธภัณฑ์ ประสบการณ์เสมือนจริง” ที่จะพาเราเข้าไปตะลึงกับวงจรชีวิตอันน่าพิศวง ตั้งเเต่งการเกิด วิธีการเอาตัวรอด ไปจนถึงการสืบพันธุ์ เเละอวัยวะทุกส่วนของงู ให้เรารู้สึกได้ใกล้ชิดกับมันมากขึ้น เป็นการสร้างบรรยากาศให้น่าตื่นตาตื่นใจ ดูไม่น่าเบื่อ เเค่เห็นทางเข้า ก็ตื่นเต้นเเล้วค่ะทุกคน! 


ที่มา: https://siamserpentarium.com


นอกจากโซนความรู้เเล้ว ก็ยังมีโซนให้ความบันเทิง อย่าง “นาคา เธียเตอร์” หนึ่งเดียวในประเทศไทย กับการแสดงระหว่างคนกับงู ในรูปแบบใหม่ ที่ถ่ายทอดเรื่องราวอันเป็นตำนาน และความเชื่อโบราณ ผ่านเทคนิคอันตระการตา พร้อมแสง สี เสียง สุดอลังการ เรียกได้ที่ได้ทั้งความรู้ เเละความสนุก เพิ่มสีสันให้กับชีวิต! 


ซึ่งก็เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งเเต่ 10.00 น. - 15.00 น. โดยค่าเข้าชมสำหรับผู้ใหญ่ 350 บาท เเละเด็ก 150 บาท เท่านั้นเองค่ะทุกคน ข้อมูลเพิ่มเติม https://siamserpentarium.com/th/  



ไร่องุ่นซิลเวอร์เลค Siverlake


ที่มา: https://www.facebook.com/pg/silverlakethai


ที่มา: https://www.facebook.com/pg/silverlakethai


มาต่อกันด้วย “ไร่องุ่นซิลเวอร์เลค” ที่มีพื้นที่กว่า 1200 ไร่! ที่มีทัศนียภาพอันงดงามสุดลูกหูลูกตา นอกจากสวนดอกสีสวยเเล้ว ที่นี่ยังเป็นทั้งแหล่งผลิตและจำหน่ายองุ่นสด รวมถึงผลิตภัณฑ์แปรรูปจากองุ่น ซึ่งองุ่นของเขาเเต่ละลูกก็สวย ๆ สด ๆ เเถมลูกโตอีกต่างหาก เห็นเเล้วก็น้ำลายไหลไปตาม ๆ กันเลยที่เดียวค่ะ 


ที่มา: https://www.facebook.com/pg/silverlakethai


ไม่หมดเพียงเท่านี้นะคะ ทางไร่ยังมีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับการทำไร่องุ่นอย่างใกล้ชิด ไม่ว่าจะเป็น การขับรถ ATV, การนั่งรถม้าชมวิว และการขี่จักรยานเสือภูเขาลัดเลาะไปตามแนวปลูกองุ่นภายในไร่ จนไปถึงร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์แปรรูปจากองุ่น ไม่ว่าจะเป็น น้ำองุ่น, แยมองุ่น และไวน์ ให้เราได้ชอปปิงติดไม้ติดมือกลับบ้านกันด้วยล่ะค่ะ


ซึ่ง “ไร่องุ่นซิลเวอร์เลค” ก็เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งเเต่ 09.00 o. - 18.00 น. ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.facebook.com/silverlakethai/  ทิ้งท้ายอีกนิด ถ้ายิ่งมาตอนเช้า ๆ หรือช่วงพระอาทิตย์ใกล้ตกดิน ยิ่งได้บรรยากาศที่สวย น่าประทับใจไปอีกเเบบนะคะทุกคน



เจพาร์ค J Park คอมมิวนิตี้มอลล์สไตล์ญี่ปุ่น 


ที่มา: https://www.facebook.com/pg/jpark.nihonmura


เเละสถานที่สุดท้าย เหมาะสำหรับใครที่อยากไปญี่ปั่นที่ใช่เวลาเดินทางอันสั้น ที่เหมือนใช้ประตูวิเศษไปไหนก็ได้ของโดราเอม่อนวาร์ปไป ที่นั้นก็คือ “เจพาร์ค” คอมมิวนิตี้มอลล์สไตล์อเวนิว จำลองบรรยากาศหมู่บ้านญี่ปุ่นโบราณย่อมๆ สมัยเมืองเอโดะ 


ที่มา: https://www.facebook.com/pg/jpark.nihonmura


ที่มา: https://www.facebook.com/pg/jpark.nihonmura


นอกจากหมู่บ้านเล็ก ๆ ที่ให้เราได้เดินเล่นเสพความเป็นญี่ปุ่นเพลิน ๆ เเล้ว ก็มีในส่วนของชอปทั้งของฝาก เเละร้านอาหาร ให้เราได้ชอปปิงสนุก ๆ อีกด้วยล่ะ 


ท่าจอดเรือยอช์ท โรงแรม โอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ท คลับ พัทยา 



พูดถึงที่เที่ยวไม่ลับในชลบุรีไปเเล้ว ก็ขอเเวะไปพัทยาสักนิดหนึ่ง เพราะที่ “โรงแรม โอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ท คลับ พัทยา ” เขามีกิจกรรมน่าสนใจ ที่ “เอสโตพลัส” อยากจะกระซิบบอก สำหรับใครที่อยากกินลม ชิมวิว ฟังเพลงโฟล์คดี ๆ ริมท่าจอดเรือยอช์ทใหญ่ที่สุดในอาเซียน! อย่าง วงนั่งเล่น, อภิรมย์ และสายกลาง จินดาสุ ศิลปินดังระดับตำนาน กับบทเพลงสุดคลาสสิคยอดฮิตไม่ว่าจะเป็น เพลงสายลม, ดอกไม้ในที่ลับตา, ไม่ทุ่ม ไม่เท ไม่ถึง, Something Good, Love The Earth ท่ามกลางธรรมชาติสวนสีเขียว และวิวทะเล


ซึ่งจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 17:00 น. เป็นต้นไป บัตรราคาเพียง 600 บาท มี ใครที่สนใจต้องรีบ ๆ กันหน่อยนะคะ เพราะมีจำนวนจำกัด! ช้า หมด อดนะคะ


สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

เว็บไซต์ : http://m.me/oceanmarinayachtclub 

เฟซบุ๊ก : www.facebook.com/oceanmarinayachtclub 

โทร : 02-038-5018



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์