รูปบทความ 5 ข้อสงสัยก่อนจ้างอินทีเรีย ดีไซน์เนอร์ สำหรับคนอยากแต่งบ้าน

5 ข้อสงสัยก่อนจ้างอินทีเรีย ดีไซน์เนอร์ สำหรับคนอยากแต่งบ้าน


สำหรับใครที่อยากแต่งบ้าน และกำลังจะจ้างอินทีเรีย ดีไซน์เนอร์อยู่ละก็ วันนี้ Esto ก็มี 5 ความลับสำหรับคนอยากแต่งบ้าน ก่อนจ้างอินทีเรีย ดีไซน์เนอร์ มากระซิบบอกกัน 


1. จ้างอินทีเรีย ดีไซน์เนอร์ : ช่วยเซฟเรื่องเวลาให้คุณได้


จ้างอินทีเรีย ดีไซเนอร์ สำหรับคน อยากแต่งบ้าง


"เวลา" เป็นสิ่งสำคัญสำหรับคนอยากแต่งบ้าน รวมถึงงานตกแต่งต่าง ๆ ด้วยกระบวนการที่มากมายหลายขั้นตอน ตั้งแต่การออกแบบไปจนถึงงานก่อสร้าง และในแต่ละขั้นตอนก็ยังมีระยะเวลาทำงานที่แตกต่างกัน ดังนั้น การจ้าง อินทีเรีย ดีไซน์เนอร์ ที่เชี่ยวชาญจะช่วยจัดการระยะเวลาการทำงานได้ชัดเจน โดยระยะเวลาการทำงานขั้นพื้นฐานจะอยู่ที่...

  • 1-3 เดือน สำหรับพื้นที่ขนาดเล็ก อย่าง คอนโด, อพาร์ตเมนท์
  • 3-6 เดือน สำหรับพื้นที่ขนาดกลาง อย่าง บ้าน, คอนโด
  • 6 เดือน ถึง 1 ปี สำหรับพื้นที่ขนาดใหญ่ 180 ตร.ม ขึ้นไป


ละในการจ้างอินทีเรีย ดีไซน์เนอร์แต่ละครั้งนั้น ยังตอบโจทย์คนอยากแต่งบ้าน เพราะอินทีเรีย ดีไซน์เนอร์สามารถออกแบบตกแต่ง พร้อมควบคุมงานก่อสร้างได้จบแบบ One Stop Service หมดปัญหาตามมา เช่น ช่างทิ้งงาน, ลูกค้าต้องตามคุมงานเอง หรือต้องวิ่งวุ่น คอยแก้ไขเกี่ยวกับงานระบบต่าง ๆ 




2. จ้างอินทีเรีย ดีไซน์เนอร์ : อาจประหยัดค่าใช้จ่ายได้กว่าที่เคยกลัว


จ้างอินทีเรีย ดีไซเนอร์ สำหรับคน อยากแต่งบ้าน

สำหรับการจ้างอินทีเรีย ดีไซน์เนอร์แล้ว เรื่องเรทราคากับงบประมาณถือเป็นเรื่องสำคัญของคนอยากแต่งบ้าน และคนส่วนใหญ่ก็มักกังวลกันไปก่อนแล้วว่าราคาจะต้องแพงแน่นอน ทั้งค่าออกแบบ - ค่าก่อสร้าง - ค่าดีลงาน ซึ่งเราก็ขอบอกตามตรงว่า...เรทมาตรฐานในการจ้างอินทีเรีย ดีไซน์เนอร์นั้นไม่ถูก แต่ก็ไม่ได้แพงเกินไปจนรับไม่ได้

  • งานออกแบบ + ทำสัญญาแบบ + สัญญาก่อสร้างแบบเต็มระบบ : เริ่มต้นที่ค่าเฉลี่ยงานเริ่มต้นที่ 500 /ตร.ม.
  • งานตกแต่งภายใน ทำสัญญาแบบ + สัญญาก่อสร้างเต็มระบบ : เริ่มต้นที่ 18,000 /ตร.ม. รวมเฟอร์นิเจอร์ Built-in (Loose Furniture, Curtain, Wallpaper)
  • และบางกรณีเรทราคาที่แจ้งไว้ก็อาจไม่ได้รวมงานห้องน้ำ, ห้องครัว, งานระบบ และงานโครงสร้างต่าง ๆ (ซึ่งจะขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของจ้างอินทีเรีย ดีไซน์เนอร์นั้น ๆ )




3. จ้างอินทีเรีย ดีไซน์เนอร์ : ไม่จำเป็นต้องออกแบบทุกพื้นที่ในบ้านก็ได้


หลายคนคิดว่าถ้าจ้าง อินทีเรีย ดีไซน์เนอร์จะต้องเป็นการปลูกบ้านใหม่ หรือรีโนเวทอยากแต่งบ้านทั้งหลัง ซึ่งความคิดนั้นอาจไม่ถูกซะทีเดียว เพราะความจริงแล้วการจ้างอินทีเรีย ดีไซน์เนอร์ สามารถออกแบบตกแต่งได้หมด แม้พื้นที่นั้นจะกี่ตารางเมตรก็ตาม (ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละเจ้า หรือบ้างก็มีการกำหนดขั้นต่ำเอาไว้) อย่างไรก็ลองพูดคุย หรือหาพาร์ตเนอร์ช่วยติดต่อก่อนได้ เพื่อความสบายใจ โดยงานออกแบบหลัก ๆ ของการจ้างอินทีเรีย ดีไซน์เนอร์จะแบ่งออกได้ 2 ส่วน คือ

  • ตกแต่งใหม่ทั้งหมด : เป็นการตกแต่งภายในตั้งแต่ศูนย์ โดยเริ่มการวัดขนาดพื้นที่, ดูระบบภายในทุกอย่าง และออกแบบตามความต้องการของลูกค้า
  • รีโนเวทจากของเก่า : หรือการซ่อมบำรุงบางพื้นที่ ไปจนถึงบ้านทั้งหลังที่เคยทรุดโทรมให้กลับมาเหมือนใหม่ และสามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัยนั่นเอง




4. จ้างอินทีเรีย ดีไซน์เนอร์ : ลองเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ช่วยได้


เฟอร์นิเจอร์คิดเป็นสัดส่วน 1 ใน 3 ของการตกแต่งภายในทั้งหมด ซึ่งนอกจากการออกแบบและวัสดุแล้ว เฟอร์นิเจอร์ก็สามารถช่วยให้บ้านสมบูรณ์แบบขึ้นได้ โดยไม่จำเป็นต้องรื้อทุบใหม่ทั้งหมด แค่ลองขยับเฟอร์นิเจอร์ให้อยู่ในมุมที่เหมาะ หรือเปลี่ยนชิ้นใหม่ให้เข้ากับองค์ประกอบโดยรวม

ยกตัวอย่างเช่น 'บ้านหลังใหญ่ที่มีห้องนั่งเล่นกว้างกว่าปกติ' ก็เหมาะจะวางโซฟาแบบ Full Set หรือโซฟาแบบเข้ามุมกับโต๊ะกลาง พร้อมเชื่อมต่อไปยังพื้นที่รับประทานอาหาร เพื่อเพิ่มฟังก์ชันการใช้งานได้




5. จ้างอินทีเรีย ดีไซน์เนอร์ : บางครั้งไอเดียที่ชอบ ก็ใช้ไม่ได้เสมอไป


ไม่ใช่ว่าไอเดียหรือความคิดลูกค้านั้นไม่ดี แต่เนื่องจากการแต่งบ้านหรือที่พักอาศัยค่อนข้างมีกระบวนการที่ซับซ้อน ดังนั้น การจ้างอินทีเรีย ดีไซเนอร์แล้วมาช่วยกันแชร์ไอเดียคนละครึ่งทาง ย่อมช่วยให้งานสำเร็จลุล่วงได้ดีขึ้น

โดยหลักในการจ้างอินทีเรีย ดีไซน์เนอร์นั้น คือ การนำไอเดียและความต้องการของคนอยากแต่งบ้าน ยกมาเป็นสิ่งสำคัญ ก่อนที่จะทำการคำนวณองค์ประกอบย่อย ๆ แบ่งออกเป็น "งบประมาณ + รูปแบบของพื้นที่ + สไตล์การออกแบบ" เพื่อให้ผลลัพธ์ออกมาบนพื้นฐานความเป็นจริง

  • หรือถ้าใครอยากได้รับการช่วยเหลือ ช่วยติดต่อประสานงานต่าง ๆ ก็สามารถให้ทาง Estopolis ช่วยหา Interior Designer แค่ติดต่อมาที่เบอร์ K. ไวน์ 098-972-4451 (วันจันทร์-ศุกร์ 8:00-17:00)
  • หรือลงทะเบียนผ่านทาง https://bit.ly/2MEk7Th ก็ได้เช่นกัน



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์