รูปบทความ 4 เกาะใกล้กรุงฯ ที่น่าชวนเพื่อนไปติดเกาะด้วยกัน เเบบ One Day Trip

4 เกาะใกล้กรุงฯ ที่น่าชวนเพื่อนไปติดเกาะด้วยกัน เเบบ One Day Trip

 

ทำงานทั้งสัปดาห์ พอถึงวันหยุด เราก็อยากจะพักผ่อนเเละพบปะเเก๊งเพื่อน ชวนกันไปแฮงก์เอาท์ตามประสาวัยรุ่น ซึ่งสถานที่ยอดฮิตใกล้กรุงเทพฯ ก็คงหนีไม่พ้น “พัทยา” นอกจากระยะทางที่ใช้เวลาขับรถเพียง 2 ชั่วโมงเเล้ว ยังไม่ได้มีดีเเค่ Walking Street เเต่ทะเลตามหมู่เกาะต่าง ๆ นั้นก็สวยบาดใจไม่เเพ้กัน



ที่มา: https://www.facebook.com/Kohlarn/


ประเดิมที่เเรกกันที่ “เกาะล้าน” หมู่เกาะในอ่าวไทย แนบขนานกับหาดพัทยา มีจุดเด่นคือน้ำทะเลที่ใสเเจ๋ว ประการังและชายหาดที่สมบูรณ์สวยงามละลานตา นอกจากเดินชมความงดงามของหาดเเละทะเลเเล้ว ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ ให้นักเที่ยวได้ร่วมสนุกกับเเก๊งเพื่อน เช่น ดำน้ำ ตกหมึก ขับเจ็ตสกี อีกด้วย



ที่มา: https://www.facebook.com/Koh.si.chang.thai/



ที่มา: https://www.facebook.com/Koh.si.chang.thai/

“เขาช่องขาด” จุดชมพระอาทิตย์ตกดินบนเกาะสีชัง

หรือจะขยับเข้าใกล้กรุงขึ้นมาอีกหน่อยที่ “เกาะสีชัง” หมู่เกาะในอ่าวไทยอีกเช่นกัน ซึ่งสามารถข้ามเรือไปจากฝั่งบริเวณศรีราชา เกาะนี้มีความพิเศษตรงที่มีหาดทรายเนื้อเนียนนวลตาเเละน้ำทะเลใส มองเห็นสัตว์ตัวเล็กตัวน้อยได้อย่างชัดเจน นอกจากความงดงามของทะเลเเล้ว เเละด้านหลังของเกาะมี “ช่องเขาขาด” ที่นักท่องเที่ยวสามารถเดินขึ้นสะพานไปชมพระอาทิตย์ตกดินอย่างสวยงามในยามเย็น เพื่อเก็บความประทับใจก่อนเริ่มวันใหม่



ที่มา: https://www.facebook.com/kohsamaesarnnavy/


ต่อด้วย “เกาะแสมสาร” เป็นหมู่เกาะที่มีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติมาก เป็นหนึ่งในความดูเเลของกองทัพเรือ สัตหีบ จังหวัดชลบุรี ทำให้ไม่สามารถให้นักท่องเที่ยวพักค้างคืนได้ ถึงจะไม่ได้พักค้างคืน เเต่ที่นี่ยังมีกิจกรรมให้เล่นสนุก ๆ เอาใจนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็น การพายเรือคายัค, ดำน้ำดูปะการัง และปั่นจักรยานเพลิดเพลินไปกับเส้นทางธรรมชาติที่สวยงาม



ที่มา: https://www.facebook.com/Somyot21/


สุดท้าย “เกาะขาม” เป็นเกาะเล็ก ๆ ทางตอนใต้ของอำเภอสัตหีบ อุดมไปด้วยทรัพยากรณ์ใต้ท้องทะเลที่สมบูรณ์ สามารถดำน้ำดูฝูงปลาเล็กปลาน้อยที่เเหวกว่ายให้เราได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่นอีกไม่ว่าจะเป็น นั่งเรือกระจกชมสัตว์ทะเล, พายเรือคายัก, ปั่นจักรยาน หรือจะเดินชมพันธุ์ไม้ตามเส้นทางธรรมชาติเชิงอนุรักษ์ก็เพลิดเพลินงามตาไม่เเพ้กัน


เเต่หากอยากจะให้ทริปมีสีสันเเละความสนุกมากยิ่งขึ้น ก็ลองเปลี่ยนจากนั่งชิลล์ชมบรรยากาศริมทะเล มาเป็นล่องเรือยอร์ชจัดปาร์ตี้เล็ก ๆ เเละถ่ายรูปสวย ๆ ในโมเมนต์ที่ประทับใจกับ “โรงแรมโอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ท คลับ พัทยา”



ที่มา: https://oceanmarinayachtclub.com/marina/gallery/



ที่มา: https://www.facebook.com/oceanmarinayachtclub/


นอกจากทางโรงเเรมจะมีบริการเรือยอร์ทเเล้ว ยังมีในส่วนที่พักที่ถือว่าเหมาะกับสภาพเเวดล้อมในปัจจุบันที่ฝุ่นควันเเละมลภาวะเพิ่มขึ้นทุกวัน ๆ เป็นสาเหตุทำให้โลกร้อน เพราะที่นี่ได้รับการันตีด้วยรางวัล “โรงเเรมที่มิตรกับสิ่งแวดล้อมระดับดีเยี่ยม (Green Hotel)”  ในการใช้ทรัพยากรเเละพลังงานอย่างคุ้มค่า จากกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ทีนี้เราก็จะมั่นใจได้เเล้วว่า การไปเที่ยวกับเเก๊งเพื่อนทริปนี้ จะไม่เป็นส่วนที่ไปเพิ่มทำให้โลกอยู่ในภาวะ Climate Change มากไปกว่านี้ เพื่อให้ความสวยงามเเละความอุดมสมบูรณ์ของเเหล่งธรรมชาตินั้น คงอยู่กับเราตลอดไป..


วันหยุดนี้ ก็อย่าลืมชวนเเก๊งเพื่อน เก็บกระเป๋าไปติดเกาะด้วยกัน เที่ยวพักผ่อนให้รื่นรม เติมพลังก่อนเริ่มวันใหม่เเห่งการทำงานกันนะคะ





บทความที่เกี่ยวข้อง


อย่าปล่อยให้ตัวเอง Burnout เพิ่มแรงใจด้วย '5 ที่เที่ยว' ช่วยเติมไฟให้คนวัยทำงาน

ลางานเที่ยว 5 ประเทศท่องเที่ยวดูแลดี ค่าครองชีพไม่(ค่อย)สูง ให้อยู่เป็นเดือนก็ยังได้

เที่ยวกรุงเทพ ใกล้ BTS ทองหล่อ ประสบการณ์พักผ่อนแนวใหม่ที่ห้ามพลาด

IT’S SARA คาเฟ่ดีต่อใจ สไตล์คนรักษ์บ้านเกิด





เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์