รูปบทความ รีวิว Google Chromecast with Google TV ดีไหม ซื้อที่ไหน

รีวิว Google Chromecast with Google TV ดีไหม ซื้อที่ไหน

รีวิว Google Chromecast with Google TV ทั้งด้านรูปลักษณ์ สเปค การใช้งาน รวมถึงเปรียบเทียบกับรุ่นก่อนหน้านี้ ซึ่งข้อมูลรีวิว Google Chromecast with Google TV จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น ติดตามได้ใบบทความนี้


จะมีอะไรดีไปกว่าการนอนห่มผ้าดูรายการสตรีมมิ่งออนไลน์ การได้นอนดูซีรีส์ การ์ตูน หรือภาพยนตร์เรื่องโปรดพร้อมกับกินป็อบคอร์นหรือขนมขบเคี้ยวไปด้วย แค่นึกตามก็มีความสุขจนแทบยิ้มออกมา วันนี Estopolis เลยมา 'รีวิว Google Chromecast with Google TV' ให้ทุกคนได้ดูกัน เพราะเป็นสิ่งสำคัญในการทำให้ฝันที่จะนอนมุดผ้าห่มดูทีวีของเราเป็นจริง


สั่งซื้อ Google Chromecast with Google TV


รีวิว Google Chromecast with Google TV รูปลักษณ์ภายนอก


รีวิว Google Chromecast with Google TV ด้านรูปลักษณ์


มาเริ่มต้นรีวิว Google Chromecast with Google TV กันที่รูปร่างภายนอกกัน ตัวกล่องจะเป็นกล่องสีเหลี่ยมดูแข็งแรง มีรูปตัวเครื่องพร้อมรีโมท ราวกับจะบอกว่ามีรีโมทแถมมาให้นะ อีกทั้งยังบอกด้วยว่ารองรับการให้บริการสรีมมิ่งจากช่องไหนบ้าง แน่นอนว่าบางช่องไม่เปิดให้บริการในประเทศไทย แต่รวมๆแล้ว ช่องที่เป็นที่นิยมสำหรับคนไทยก็รวมอยู่ไว้อย่างครบครัน


ตัวเครื่อง Google Chromecast with Google TV จะคล้ายคลึงกับแท่นชาร์จไร้สายของสมาร์ทโฟน มีขนาดเล็ก และมีสายเสียบต่อกับ TV ด้านล่างของตัวเครื่องจะเป็นช่องเสียบสายต่อพลังงานซึ่งมีแถมมาในกล่องทั้งหัว Adapter และสายอย่างครบครัน


ส่วนรีโมทจะออกแบบโดยคงความมินิมอลไว้ เพราะมีปุ่มอยู่ไม่มาก และสามารถทำความเข้าใจได้ทันทีที่เห็น อีกทั้งด้านข้างของรีโมทยังมีปุ่มเพิ่มลดเสียงด้วย โดยเราสามารถควบคุมการทำงานทุกอย่างตั้งแต่ตั้งค่า ไปจนถึงหาคอนเทนท์ต่างๆได้ผ่านรีโมทนี้ และนี่คือรีวิว Google Chromecast with Google TV ด้านรูปลักษณ์ภายนอก


รีวิว Google Chromecast with Google TV ด้านสเปค


รีวิว Google Chromecast with Google TV ด้านสเปค


มาดูประสิทธิภาพการประมวลผลหรือสเปคของตัวเครื่องกันบ้าง ในรีวิว Google Chromecast with Google TV ด้านสเปค เป็นการรีวิวคร่าวๆเพื่อให้เห็นภาพเท่านั้น ตัวเครื่องนั้นมี CPU และ GPU ใส่มาราวกับเป็นสมาร์ทโฟน อีกทั้งยังมีความจุถึง 8 GB บอกเลยว่าการประมวลผลในฐานะ Chromecast นั้นเพียงพอแบบเหลือๆ


การแสดงผลสูงสุดบนจอที่เจ้า Google Chromecast with Google TV ที่เรารีวิวอยู่นี้สามารถทำได้คือ 4K อีกทั้งยังรองรับระบบ Dolby Vision และ HDR10, HDR10+ สำหรับคอนเทนท์ส่วนใหญ่ในรายการสตรีมมิ่งยังอยู่ที่ Full HD 1080 อยู่ ทำให้สามารถรับชมรายการทั่วไปได้แบบ 100%


อีกทั้งระบบเสียงยังใส่เต็มมาไม่น้อยหน้า Chromecast อื่นในท้องตลาด ทั้ง Audio DTS Dolby Digital+ Dolby Audio และ Dolby Atmos เป็นระบบเสียงชั้นนำในตลาดทั้งนั้นรับประกันความกระหึ่ม ดูแล้วสะใจแน่นอน


ด้านการเชื่อมต่อของ Google Chromecast with Google TV เป็นการเชื่อมต่อไร้สาย Wi-Fi 802.11ac (2.4 GHz / 5 GHz), Bluetooth และใช้ระบบปฏิบัติการ Android 10


รีวิว Google Chromecast with Google TV ด้านการใช้งานโดยรวม


รีวิว Google Chromecast with Google TV ด้านการใช้งานโดยรวม


จากการรีวิว Google Chromecast with Google TV สิ่งที่แปลกตาไปสำหรับรุ่นนี้คือ UI ใหม่ที่ทาง Google พัฒนาขึ้น เป็นผลพลอยได้มาจาก Android 10 โดยทั้งมีความสวยงามขึ้น มีการจัดเรียงใหม่ อีกทั้งยังมีความฉลาดมากขึ้น ที่สามารถรวบรวมเอาคอนเทนท์ที่ตัว AI คาดว่าเราน่าจะสนใจมารวมกันไว้ในที่เดียว โดยเป็นการนำเอามารวมกันจากทากทุกช่อง ใครที่ขี้เกียจเลื่อนไปดูทีละแอป ก็สามารถเข้ามาหาอะไรดูได้จาก Tab นี้เลย เพราะ Google จะคอยเรียนรู้สิ่งที่เราสนใจและไม่สนใจอยู่ตลอด และคอยรวบรวมเอาไว้ให้


นอกจากนั้นเรายังสามารถค้นหาและติดตั้งแอปหรือเกมที่รองรับได้ แต่ขอบอกไว้ว่าไม่แนะนำเท่าไหร่ เพราะความจุที่ให้มานั้นมีเพียง 8 GB ซึ่งเพียงพอต่อการใช้งานสตรีมมิ่ง แต่หากโหลด App ภายนอกมาเยอะเกินไปอาจจะทำให้หน่วยความจำทำงานหนักเกินไปได้ และจะส่งผลต่อการทำงานโดยรวมที่จะยิ่งหน่วง กระตุกขึ้นอย่างชัดเจน


จากการรีวิว Google Chromecast with Google TV ของผู้ใช้งานท่านหนึ่งกล่าวว่า “ยังไม่ได้ลื่นปรื้ดๆ มีกระตุกให้เห็นบ้างเป็นพักๆ อาจจะเป็นเพราะสเปคของ CPU ด้วยส่วนนึง และหากมองที่หน่วยความจำ 8GB แล้วก็คาดว่าคงไม่เหมาะจะลงเกมหรือลงแอปอะไรเท่าไหร่ ส่วนของรีโมทก็เหมือนกับจะมีการตัดตัวเองเพื่อประหยัดพลังงานค่อนข้างไว และกว่าจะปลุกขั้นมาใช้งานได้อีกรอบก็กินเวลาหลายวินาทีเหมือนกัน”


รีวิว Google Chromecast with Google TV เปรียบเทียบกับรุ่นก่อนหน้า


รีวิว Google Chromecast with Google TV เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า


จากการรีวิว Google Chromecast with Google TV ที่ผ่านมาเมื่อเทียบสเปคกับรุ่นที่แล้ว สิ่งที่เห็นว่าต่างออกไปอย่างชัดเจนคือรุ่นนี้ใส่ระบบปฏิบัติการมาด้วย ซึ่งจะมาทำหน้าที่เป็นหัวเรือในการประมวลผลและการรับการสนับสนุนจาก Google โดยตรง ซึ่งรุ่นก่อนหน้านั้นไม่มีระบบปฏิบัติการใส่มาให้ ทำหน้าที่แค่คอยรับสัญญาณที่สั่ง Cast หน้าจอมาจากอุปกรณ์อื่นๆ เช่นสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต หรือคอมพิวเตอร์เท่านั้น


อีกหนึ่งข้อดีของการมีระบบปฏิบัติการในตัวเองคือทำให้เราสามารถใช้ Google TV ได้อย่างเต็มรูปแบบ โดยไม่ใช่การจำลองภาพแต่อย่างใด


และนี่คือรีวิว Google Chromecast with Google TV ที่ทาง Estopolis ได้หยิบข้อมูลมารีวิวให้ทุกคนได้เห็นภาพและทำความเข้าใจได้โดยง่าย จะเห็นได้ว่าเพียงแค่ซื้อตัวเครื่องมาก็พร้อมใช้งานได้ทันที เพราะอุปกรณ์ที่จำเป็นต่อการใช้งานนั้น อยู่ในกล่องเรียบร้อยแล้ว เพียงแค่ตั้งค่าครั้งแรกให้เสร็จสิ้นก็สามารถใช้งานได้ทันที โดยการตั้งค่าครั้งแรกอาจใช้เวลาสักหน่อย แต่เป็นการตั้งค่าเพียงครั้งเดียว ระบบจะจำข้อมูลไว้และไม่จำเป็นต้องทำซ้ำอีก


สั่งซื้อ Google Chromecast with Google TV




บทความที่เกี่ยวข้อง







เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์