รูปบทความ รู้ไว้ไม่พลาด! 10 ประเภทห้องคอนโดที่ควรเลี่ยง

รู้ไว้ไม่พลาด! 10 ประเภทห้องคอนโดที่ควรเลี่ยง

รวม 10 ประเภทห้องคอนโดที่ควรเลี่ยง เนื่องจากมีความเสี่ยงที่อาจทำให้คุณมีปัญหาตามมาในภายหลัง


เวลาเลือกคอนโดสักที่หนึ่งเราไม่ควรดูแค่ Developer เพียงอย่างเดียวนะคะ แต่ควรให้ความสำคัญกับ 'ลักษณะห้อง' ด้วย เพราะเป็นที่ที่เราใช้เวลามากที่สุด และแน่นอนวันนี้ทางเอสโตจึงได้รวบรวม 10 ประเภทห้องที่ควรหลีกเลี่ยงถ้าไม่อยากพลาด!



ห้องติดลิฟต์ เพราะมีปัญหาเสียงดัง


ติ๊ดตึ๊ง!! นี่คือเสียงลิฟต์เปิดค่ะ แค่ฟังก็น่ารำคาญแล้วใช่ไหมคะ และไม่ใช่แค่เสียง 'ติ๊ดตึ๊ง' เท่านั้นนะคะ แต่ยังมีเสียงคน เสียงเดินเท้า ตามมาด้วย เพราะลิฟต์เป็นเสมือนแหล่งรวมพลของคนคอนโดที่ทุกคนต้องยืนรอเวลาไปไหนมาไหนนั่นเอง



ห้องติดถังขยะ เพราะมีปัญหาเรื่องกลิ่น


อย่างที่ทุกคนรู้กันดีอยู่แล้วค่ะ! ห้องติดถังขยะนั้นจะมีปัญหาเรื่องกลิ่น เท่านั้นไม่พอนะคะ! ยังมีปัญหากับสัตว์มหัศจรรย์พวกมด หนู แมลงสาบอีกด้วย ถ้าเกิดเลี่ยงได้ก็ควรเลี่ยงเถอะค่ะ



ห้องทิศไม่ดี เพราะมีปัญหาอับชื้น


เรื่องหนึ่งที่เราต้องคิดเป็นอย่างมากในการเลือกห้องก็คือ 'ทิศ' ค่ะ เพราะทิศนั้นจะเป็นตัวกำหนดไลฟ์สไตล์เราเลยก็ว่าได้ ซึ่งแต่ละคนก็จะเหมาะกับทิศที่ต่างกันออกไป


แต่ที่แน่ๆ หากเลือกห้องทิศเหนืออาจเกิดปัญหาอับชื้นได้ เนื่องจากเป็นห้องที่แทบไม่โดนแดดเลย แต่สำหรับใครที่อยากรู้ว่าตนเองเหมาะกับห้องทิศไหนสามาถดูได้ที่ลิงก์นี้เลยค่ะ คลิก 



ห้องติดบันไดหนีไฟชั้น 1 - 3 เพราะมีปัญหาเสียงดัง


จริงๆ แล้วห้องติดบันไดหนีไฟไม่ได้แย่ซะเท่าไหร่หากอยู่บนชั้นสูงๆ เพราะคงไม่มีใครยอมเหนื่อยเดินขึ้นไป ในทางกลับกันหากห้องของคุณอยู่ใกล้บันไดหนีไฟชั้น 2 - 3 ละก็ มีสิทธิ์ที่จะได้ยินเสียงคนเดินไปเดินมาได้ค่ะ แถมเสียงที่ได้ยินยังเป็นเสียงก้องด้วยเพราะคนอาจขี้เกียจรอลิฟต์จนยอมเสียเวลาเดินนิดๆ หน่อยๆ



ห้องที่ข้างบนเป็นสระน้ำ เพราะอาจเกิดปัญหารั่วซึม


ส่วนประกอบหนึ่งในปัญหารั่วซึมก็คือ "น้ำ" แล้วลองนึกภาพว่าข้างบนห้องของคุณเป็นสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ดูนะคะ จะมีโอกาสเกิดปัญหานี้มากขนาดไหน แต่ทั้งนี้เราก็ต้องดูวัตถุที่ออกแบบอาคารด้วยว่าแข็งแกร่ง ทนทาน และเก็บรายละเอียดได้ดีไหม



ห้องติดส่วนกลาง เพราะไม่เป็นส่วนตัว


อันนี้จะคล้ายๆ กับห้องใกล้ลิฟต์ แต่ส่วนกลางจะหนักกว่าเพราะเป็นแหล่งรวมคนทั้งโครงการ และแน่นอนว่าคุณจะได้ยินเสียงคนเดินไปเดินมาและรู้สึกไม่เป็นส่วนตัวได้



ห้องที่ข้างบนเป็นดาดฟ้า เพราะปัญหาความร้อน


ห้องที่ข้างบนเป็นสระว่ายน้ำมีปัญหาน้ำซึมฉันใด ห้องที่ข้างบนเป็นดาดฟ้าก็มีปัญหาความร้อนฉันนั้น ยิ่งถ้าโครงการใช้วัตถุที่ไม่ดีด้วยแล้วยิ่งทำให้ความร้อนสะสมได้ค่ะ



ห้องน้ำในห้องนอน เพราะไม่ส่วนตัวสำหรับสายปาร์ตี้


สำหรับคนทั่วไปการมีห้องน้ำในห้องนอนคงไม่แย่สักเท่าไหร่ แต่สำหรับสายปาร์ตี้หรือคนที่เพื่อนมาห้องบ่อยๆ จะสูญเสียความเป็นส่วนตัวได้ง่ายๆ เลยค่ะ เพราะถ้าเพื่อนเกิดอยากเข้าห้องน้ำขึ้นมาจะต้องย้ายจากห้องนั่งเล่น เดินผ่านห้องนอนก่อนไปปลดทุกข์ในห้องน้ำ ซึ่งความเป็นส่วนตัวของคุณจะหายไปตรงนี้แหละค่ะ



ห้องที่มีเสาโผล่ เพราะวางเฟอร์นิเจอร์ลำบาก


นอกจากเกะกะดูรกหูรกตาแล้ว แปลนห้องที่มีเสาโผล่ตรงกลางจะทำให้คุณจัดวางเฟอร์นิเจอร์ลำบากมากขึ้นอีกด้วยค่ะ



แปลนห้องแปลกๆ เพราะขายต่อลำบาก


ต้องบอกเลยค่ะว่าตอนนี้ทางโครงการต่างๆ นั้นเขาสร้างสรรค์แปลนห้องกันมากเพื่อสร้างจุดเด่นให้คอนโดของตนเอง ซึ่งบางทีอาจถูกอกถูกใจเราจนยอมควักกระเป๋าซื้อ แต่ต้องอย่าลืมนะคะว่าแปลนห้องแปลกๆ ที่ว่าอาจโดนใจเราแค่คนเดียวก็ได้ ทีนี้เวลาขายต่อก็จะลำบาก เพราะงั้นเวลาเลือกแปลนห้องเราควรคำนึงถึงประโยชน์ใช้สอยเป็นหลักค่ะ


บทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์